WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hãy để Khổng Giáo lụi tàn

Khổng Tử

Gần đây, Trung Quốc đã dùng tên tuổi Khổng Tử một cách đại quy mô như là thương hiệu quốc gia để lập viện giao lưu quốc tế. Năm 2010, để đối đầu với Tây Phương, Trung Quốc cũng dùng tên tuổi Khổng Tử để tạo nên một giải thưởng hòa bình nhằm cạnh tranh với giải Nobel danh giá trao cho nhà bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba đang bị cầm tù.

Việc lạm dụng họ Khổng quá đà này đã làm cho nhiều người có tư tưởng hoài cựu cảm thấy mất mát làm sao! Dù sao Khổng Tử cũng là một nhà hiền triết cổ đại có đức độ và sức ảnh hưởng vượt ra khỏi biên cương văn hóa Trung Quốc tạo nên thế đứng trang trọng trong văn hiến các nước như Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam.

Thế mà trong thời đại mở cửa, các doanh nghiệp Trung Quốc đã “không tha cho lão” đã kinh doanh tên tuổi cổ thánh tiên hiền để thành tên đồ uống như bia tam Khổng, dầu thơm Khổng phủ mang tính tiếp thị khách hàng.

Chưa hết, bây giờ Trung Quốc lại có ý định điều chỉnh Nho giáo, phục hồi kết hợp một số đặc điểm mang tính phục tùng nề nếp để qua đó khống chế khát vọng tự do hạnh phúc của con người. Chính Khổng Tử lại bị nhà cầm quyền Hoa Lục cho dùng làm vỏ bọc để đối đầu với các giá trị phổ quát của thế giới đâm ra hình ảnh hoài cựu này trở nên một thứ “Đông Á bệnh phu” kiểu mới, hình ảnh một ông già Tàu thô lậu chậm chạp rề rề trước những khát vọng trào lưu của nhân dân Trung Quốc.

Hương Thơm Khổng Giáo

Thực sự, trong quá khứ sức ảnh hưởng của Khổng Giáo cũng chỉ đến với những nước Đông Á mà thuật ngữ đã đặt tên là khối “Hán Ngữ Văn Hóa Quyển” tức là vùng văn hóa Đông Á lấy những màu sắc như Nho giáo, Hán học, ăn đũa làm nét tương đồng. Nước Việt Nam về mặt văn hóa đứng trong khối Đông Á nhưng về địa lý thì nghiêng về Đông Nam Á do đó Khổng Giáo ở Việt Nam có sự pha trộn mang tính tùy tiện kiểu uống nước cuối sông chứ không chắc gì là nghiêm cẩn đạo mạo như kiểu Triều Tiên và Nhật Bản.

Nếu đem so sánh tính cách con người giữa hai dân tộc Nhật Bản và Việt Nam mọi người sẽ thấy ngay sự sai biệt rất lớn trong lễ nghĩa phép tắc của Khổng Giáo. Đúng là hai phiên bản như kiểu truyện Kiều đã qua phóng tác, như nhạc giao hưởng đã đặt thêm lời. Nghiệm ra Khổng Giáo hay là Nho Giáo gì gì đấy không phải là một thứ gì cao siêu chuẩn mực như nhất.

Có nhiều trí thức học giả Việt Nam cũng tỏ ra vẻ trầm tư khi thấy nét khác biệt giữa Nho Giáo của Việt Nam và Trung Quốc rồi cho rằng đó là một đặc điểm “Việt hoá” đâm ra tự hào về nét pha trộn này mà cho là Việt hóa Nho giáo, xưng là Việt Nho. Ở một góc cạnh cao hơn mà nhận xét, Khổng Giáo chính là một vỏ bọc màu mè chứ ruột gan bên trong ai rút kiểu nào cũng không hề hấn gì về mặt danh nghĩa và nội dung. Khổng Giáo chính là một xác chết bị rút ruột từ lâu đời, ai có chút quyền uy cậy thế đều cũng có thể hà hơi vào đấy là có thể tự tạo cho mình một trạng thái bá quyền văn hóa.

Thật vậy, các thuyết Trung Dung, Luận Ngữ; Đại Học Chi Đạo… Bất Diệc Lạc Hồ này nọ, nghe cứ là thâm trầm, sâu lắng, hút hồn, quyến rũ lòng ai.. Các giới nhân văn danh sĩ tri thức nếu bình tĩnh đọc lại một lúc rồi cũng sẽ nhận ra rằng các học đạo này chỉ hay ho hấp dẫn được mấy trang đầu do đặc tính ngữ văn Hán ngữ mà thôi. Lật sâu vào trong thì có nhiều lý luận rất nực cười, dở hơi mang tính cổ tục hũ hóa tâm hồn chứ chẳng thấy lý luận nào tới bến bờ như triết Tây Phương. Điều này là thật đấy.

Ngay cả Đạo Đức Kinh của Lão Tử được xem là một cuốn Kinh Thư, rất có chất thơ, mơ hồ bàng bạc, xuất thế giáng trần nhưng hình như toàn bộ những hay ho tinh tuý nó nằm hết trong mấy câu đầu… “Đạo khả đạo phi thường đạo ….”. Vô tới sâu vài trang sau là mất hết định hướng triết học bao quát mà nói sang kỹ thuật phải cúng tế trời đất thổ thần phẩm vật chuẩn bị ra làm sao, hiểu chết liền (@Vũ Quý Hạo Nhiên – báo Người Việt).

Do đó, nói tư tưởng học thuyết trong mấy sách cổ đại Trung Quốc nó cứ mông lung như những cánh chim bay vô định dưới trăng khuya (nguyệt điểu mông lung). Nó cứ là bàng bạc trong một bối cảnh nào đó tạo thành tâm lý ảo tưởng cho người đọc thấy rằng ta đây chiêm nghiệm sự uyên thâm bát ngát.

Gần đây, có một số độc giả Việt Nam như Nguyễn Thị Hường trên facebook đã nhận ra đặc tính trời ơi trong Khổng Giáo và có lẽ là trong các kinh thư triết học cổ đại Trung Quốc. Nhưng những người như “Nguyễn Thị” chưa có điều kiện chín muồi để hô to lên rằng chẳng qua đó là một thứ “trạng lột” đánh lừa tâm lý triết học để bắt thiên hạ phục tùng nền bạo chính. (Mềnh hiểu rõ ý cô Nguyễn Thị Hường qua một cái còm trên facebook cho nên viết bài này coi như là biểu lộ sự đồng tình)

Chính Sách Cộng Khổng phối hợp

Hiện nay, ở Trung Quốc có hai nhà Tân Khổng Giáo là Khổng Khánh Đông (người vừa chửi dân Hồng Kông là chó) và giáo sư Vu Đan, được mệnh danh là Nữ Khổng Tử cố gắng làm sao để đưa Luận Ngữ, Trang Tử… trở thành văn hóa quần chúng. Sách bán chạy, show truyền hình có nhiều người coi bởi vì sự hiếu kỳ của quần chúng đang đói khát về phương diện tâm linh tinh thần. Nhiều người cũng tìm đến Khổng Mạnh Lão Trang trong một trạng thái sương khói kiểu Trung Quốc hồn làm khung văn hóa.

Trung Quốc vốn là quê hương của Khổng Giáo, trật tự, văn hiến, lễ nghĩa lắm lắm! nhưng các triều đại được dựng lên trong 1000 năm trở lại đây đều là do nông phu cái bang thô bạo dã man cướp giết mà thành. 2000 năm trước, nhà Hán dùng Khổng giáo để thiên mệnh hóa triều đại. Chu Nguyên Chương khởi tổ nhà Minh vốn xuất thân ăn mày cái bang, thế mà khi định được thiên hạ đem Khổng Giáo về xài tạo nên một định chế nghiêm ngặt ngất trời. Rồi nhà Thanh là dân du mục ở ngoài Vạn Lý Trường Thành cai trị Trung Quốc cũng dùng ngay Khổng Giáo để trị dân Trung Quốc cho dễ. Rõ ràng, hệ tư tưởng này thích hợp với đường lối trị dân như kiểu chăn dê thả lợn do đó thường được bạo quyền dùng làm công cụ chăn dân.

Sự du nhập Khổng Giáo vào Việt Nam cũng là do các triều đại phong kiến đưa vào làm nền tảng cai trị chứ kể từ khi nước ta thoát li ra khỏi bản đồ Trung Quốc. Đây là sự tự nguyện du nhập và để làm công cụ hành chánh.

Như đã nêu trên, Khổng giáo luôn luôn là công cụ của thế lực cầm quyền. Bình dân nhận lấy giáo luật này chính là tự mang xiềng vào cổ trong một trạng thái bị nô tính hóa chứ họ không bao giờ tự cảm nhận được hương vị sầu riêng, sầu thiên thu của nó.

Đảng cộng sản Trung Quốc gần đây mặc nhiên kế thừa các di sản Khổng Giáo, định lập hương án giữa Thiên An Môn để vọng niệm (nhưng âm mưu lộ liễu quá, cho nên sau đó âm thầm hạ xuống). Cấp nhà nước có đưa ra đề án, nghiên cứu bài bản để áp dụng trật tự đó cho vận mệnh thống trị của đảng cộng sản. Nhiều người có chút lãng mạn xem đây là một bước đồng hành của đảng cộng sản với truyền thống văn hóa, nhảy vào tâng bốc chính sách này coi như là phương hướng tư tưởng đặc sắc đậm đà.

Nhưng đây chính là thủ đoạn tinh vi dùng não trạng Khổng Giáo để làm tê liệt mọi nỗ lực thách thức và tinh thần kháng nghị của nhân dân chẳng khác gì các triều đại phong kiến thời xưa. Đề cao Khổng Giáo chính là bảo vệ quyền lợi giai cấp thống trị. Phương pháp lý luận Cộng – Khổng được ứng dụng để khống chế nhân dân Trung Quốc. Khổng Giáo và Cộng Sản chính là hai tròng trên một cổ.

Không còn chối cãi gì nữa, các hạng học giả trí thức như nữ Khổng Tử Vu Đan hay là Khổng duệ F-73, Khổng Khánh Đông đang tiếp tay cho đảng cộng sản để “hài hòa hóa” xã hội Trung Quốc để nhân dân càng thêm phần bị “thuần dưỡng”.

Mao Trạch Đông với chủ trương “phê Khổng dương Tần” để phá vỡ trật tự xã hội cũ lập nên văn hóa cộng sản. Nhưng bây giờ cộng sản có chân có đế rồi thì lại quay lại ngay với Khổng Giáo để củng cố địa vị mang tính mệnh trời. Chiếc vòng văn hóa này cứ như một trình tự tuần hoàn.

Giá Trị Học Thuyết

Nhưng nếu Khổng giáo là một học thuyết có lý luận tinh vi và sắc sảo, “luận ngữ”, “trung dung”, “đại học chi đạo tại minh minh đức”… nghe cứ là uyên thâm đạo mạo thế mà lại làm sao cứ trở thành công cụ thô bỉ cho bọn cường quyền muôn đời sử dụng để trấn áp mọi tư duy ý thức khác biệt.

Nếu truy lỗi nhà Khổng tạo dựng nên chủ thuyết cho giai cấp thống trị thì quá đáng. Nhưng về mặt khách quan Khổng giáo không thể nào trút bỏ trách nhiệm về một chủ thuyết làm sao mà chỉ có lợi cho giai cấp thống trị. Tất cả chỉ là đề cao trật tự vai vế mang tính bá quyền văn hoá. Chưa nói đến nhiều trật tự của nhà Khổng đề ra mang tính hỗn loạn không minh bạch để người đời thích sao thì cứ diễn giải tùy tiện. Nhiều nhà “Khổng Học trung ương” từng bị chất vấn về mặt giải nghĩa kinh văn tuỳ tiện. Có lần nữ Khổng Tử Vu Đan giải thích khái niệm “Tiểu Nhân” là tương đương với “Tiểu Hài Tử” (kiểu như là baby, con cái bé bỏng trong nhà) làm trăm nhà phản đối quá chừng về sự thêu dệt ngôn ngữ.

Đứng ở đỉnh cao học thuật uyên bác, hiểu biết sâu sắc thế mà các học giả này cũng bị chỉ trích rồi cãi nhau tán loạn về chuyện “Luận Ngữ tâm đắc” mà lại giảng sai ý tự. Bên Tàu còn thế nữa là Việt Nam.

Nếu nói Khổng Giáo thực sự là một chủ thuyết giá trị đại diện cho văn minh phương Đông để đem só sánh với văn minh phương Tây thì chẳng khác nào đem lễ phép kiểu con nít học lớp một so với cái bắt tay lịch sự của người lớn.

Khổng Giáo ở Việt Nam

Việt Nam chưa có ban bệ lý luận Cộng – Khổng phối hợp như ở Trung Quốc nhưng chắc chắn trong một ngày rất gần hai đảng cộng sản sẽ trao đổi kinh nghiệm lý luận, cho ra đời một số lý thuyết gia cộng sản mang áo quần Nho gia, (kiểu khăn đóng ái dài cải biên) lên đàm đạo Cộng – Khổng tư tưởng. Dám lắm!. Trung Quốc đã cho ra đời được thế hệ Cộng – Khổng nhìn bề ngoài thì tỏ ra “Đông phương khí chất” nhưng bên trong chính là một âm mưu thách thức kiểu “Đông phong áp đảo Tây phong” tạo nên những nhận thức lệch lạc về giá trị phổ quát trên thế giới hiện nay.

Nhiều người cho rằng một số nước Á Đông khác có môi trường văn hóa Khổng Giáo vẫn tiến bộ như thường. Không đúng. Đài Loan, Nhật Bản, Nam Hàn là xã hội thoát Nho thoát Khổng từ thượng tầng. Văn hoá của những nước này lấy cơ cấu chính trị và tiêu chuẩn nhân văn của Tây phương áp dụng từ cơ sở hiến pháp. Khổng Tử đã chết để nhân dân các nước này được sống. Các nhà khai sáng các nền “dân quốc” của Trung Hoa (Đài Loan) và Đại Hàn đều ảnh hưởng tinh thần nhân văn của Âu Mỹ mà điều chỉnh theo đặc tính dân tộc, kể cả Nhật Bản.

Nếu Trung Quốc có mệnh hệ lịch sử như Âu Châu để các nước nhỏ tự quyết định vận mệnh và cạnh tranh sinh tồn thì lịch sử thế giới đi theo một hướng khác. Trung Quốc có thế cục lớn nhưng xét cho cùng đó là tập hợp bởi những quốc gia thất bại không vươn mình thoát khỏi gông xiềng của nền chính trị kiểu trung ương tập quyền mà Khổng gia có phần đóng góp thiết lập từ thời cổ đại.

Trong thời kỳ Pháp thuộc, Việt Nam bị Âu hóa một cách trực tiếp, Khổng Nho coi như đã bị phế bỏ một cách có hệ thống. Do đó nói Việt Nam có tín đồ Khổng Giáo thực sự hay không, đố ai còn biết được. Cộng sản lên ngôi rồi, lúc đầu tưởng là có thái độ dứt khoát hơn với những thứ sương khói mơ hồ nhưng lúc sau lại lôi kéo vào nhân dân Việt Nam cái lồng Khổng Giáo này một cách lạc hậu mê muội hơn thời thực dân phong kiến.

Trung Quốc đang dùng Khổng Giáo để tái hiện âm mưu phô trương văn hóa mềm đối với các nước xa xôi. Ở vị trí đặc thù Việt Nam có văn hóa Nho gia từ thời cổ đại, việc đưa viện “tân” Khổng Giáo sang chính là một sự xâm lăng thô bạo về mặt tư tưởng chẳng khác gì chuyện Mã Viện đúc lại trụ đồng. Nhân dân Việt Nam ngoài việc cho Khổng Giáo lụi tàn còn không quên khi nào đi ngang qua cái viện Khổng Giáo Trung Quốc mới dựng thì hãy nhớ ném vào đó vài cục ngói gạch đất đá như là hành động tự cứu thoát khỏi gông xiềng, thoát ly Cộng – Khổng.

Facebook Trần Đông Đức

134 Phản hồi cho “Hãy để Khổng Giáo lụi tàn”

  1. Nguyễn kỳ Lưu says:

    Còn Sáu Tháng nưã là tôi kết thúc 4 năm
    Độc mã đơn thương dưã trần bi
    Quyết thuận ý trời bước chân đi
    Lo chặn ba đào nơi biễn bắc
    Nghĩ bình thiên hạ phiá trời Nam

    Rút viết dúp trần nguôi thù hận
    Thơ đề chân lý chói hào quang
    Ngàn vạn năm sau sẽ có muôn thiên hạ
    Mỗi một sách trời trị thế gian
    KỲ LƯU.
    Ta cũng một cánh chim Việt Chứ sao, xưa nay chịu lẽ đàn đi tìm chân lý , nay đũ khả năn rút viết đề thơ như bài thơ trên, xét thấy muôn chim việt tản mát muời phương xù lông rách cánh , kêu gào nhiều thì máu đỗ lắm nên ta mun bay lại nhập đàn.
    Đàn chim Việt có muôn ta đưa về Hội Long Hoa thì ta mượn diễn đàn này lên chương trình Hội Long Hoa mà nếu cứ chạy theo phong trào hà dua hô hào như thuyền không người lái thì đừng ta chấp nhận lẽ đàn.
    Có chân lý rồi mới có sức mạnh chứ đừng nên sai lầm có sức mạnh là có chân lý mà lôi kéo hà dua nhau không cơm cháo gì đâu.
    Nếu các bạn đăng bài viết này tức là đã tĩnh ngộ thì ta sẻ lên nội dung mục đích cuã Hội Long Hoa.

    KỲ LƯU

    n.

  2. kỳ Lưu says:

    Mỡ đề bài thơ thuyền bát nhã Lưu có câu thơ rằng. Chờ nổi gió căng bum ta đạp sóng. Bạn ơi phong trần là gió nó lôi kéo muôn dân đi mà không ai biết mình đang bị lôi kéo. Hàng trăm diễn đàn là những ngọn sóng đả nổi. Ta xét văn viết cuã muôn dân trên các diễn đàn đến cã Trung ương Việt Nam ta có kết luận rằng.
    Văn cuã muôn dân đều phàm tục không ai xứng đáng đễ cho muôn dân quây quần,tội hơn nưã là đứng sau ưưng hô hào đoàn kết đễ dục dân lao vào đấu tranh mình không đỗ máu mà dân ngu vì yêu nước hồ đồ mà đổ máu. Thứ văn cuả các bạn hiện nay không có khả năng đoàn kết được người Việt Khắp nơi mà ngược lại càng tăn thêm mâu thuẫn và bè phái.
    Cái thứ văn cuã các bạn mà tạo được sức mạnh thì ỡ Trung Quấc thứ văn đó còn có lợi thế hơn và sức mạnhcác người gấp trăm lần rút cuộc là dân tình vô tội cã hai nước đỗ máu mà thôi.
    TA ĐẠP SÓNG LÀ ĐẾN CÁC DIỄN ĐÀN NGU DẠI NGĂN CẠN KHÔNG CHO NỖI LOẠN VÌ MỔI DIỄN ĐÀN LÀ MỘT NGỌN SÓNG MÀ TA ĐANG CẦN ĐÈ XUỐNG.
    Việt Nam Hiện theo Vô Đạo Mà Trung Quấc củng Vô Đạo chứ khỗng Tữ gì mà người gọi là theo khổng Tửđồ ngu. Còn nói về suy thoái đạo đức vì loài người là loài động vật bậc cao theo vô đão mà.
    Bạn hãy nhớ cho kỹ Văn cuã ta không đi theo ai còn hiễu biết cuã bạn và đường đi cuả các bạn là nắm lấy đuôi bưả động vật đi trước.
    Còn ta đề cao Khổng Tử bỡi vì con đường lo cho quấc thái dân an là sách trời chỉ có một mà nếu không có khỗng Tử thì ta Viết ra nó cũng dống nhau mà thôi loài ngươi không có lối đi nào khác đâu.

    Cúi cùng ta ra một đề thi cho Đại Hội Long Hoa ỡ Đại Đạo CaoĐÀI tam Kỳ Phỗ Độ đó là.
    Phám xét lịch sử thế giới theo ý trời cao từ khi Đức Dê Su Chết cho đến nay theo ý trời cao.

    Đây là đề thi mà tại toà thánh Tây Ninh (HỘI Hong Hoa) ta đứng ra tìm hiền tài cho đất nước.
    Ai muốn mình là một người đứng dứi một người mà trên cã thế giới loài người thì phải hoàn thành cuốn lịch 7ử cho muôn dân thấu hiễu quá khứ tang tóc vì sao đễ muôn dân đừng dắc nhau dẫm lên vết xe đỗ máu cuả quá khứ nưã.
    Tài văn bút không ai dống ai. Ý trời ta đã dãi bày, nếu không tự vào nhửng gì ta đã chĩ, trái ý ta là lịch sử sai .
    KỲ lưu

  3. Người Sài Gòn says:

    Khổng giáo đang bị phế thải bởi chính người Trung quốc, sao người Việt lại phải nhớ tới nó nữa?
    Đàn ông TQ bây giờ có đứa đứng nhin người ta hiếp dâm vợ mình ngay trong nhà mình mà chẳng làm gì chống cự cả, có đứa đổi vợ với đứa khác để hưởng lạc hàng đêm…Có đứa lấy chung vợ với con trai của nó !
    Những gương sáng trong lịch sử Tàu, không thể nào tìm thấy trong người Tàu hiện nay.
    Hãy lờ Khổng giáo đi ! Không dùng gốc Hán để giảng từ Việt ở bậc trung và tiểu học nữa ! Ta cần các thế hệ mới đoạn tuyệt với văn minh Tàu, không hòa nhập với người Tàu. Ta không ghét họ, nhưng cần phân biệt rạch ròi ta với họ.

  4. Vua bách sĩ says:

    Hỡi muôn dân thân mến!
    Trung Quấc đang từng ngày xâm lấn bành trướng lãnh hãi thỗ cuã Việt Nam.
    Xét thấy tấm lòng yêu nước thương dân xuất qua văn thơ đễ đòi lại quyền lợi chính đáng cho một dân tộc từ trung ương đãng cộng sãn đến người Việt Hãi ngoại trên toàn thế giới quá kkém, đó là chưa nói đến hồ đồ nông nỗi, tệ hơn nưã là các chức sắc giáo phái lại mơ hồ truyền giáo tẽ nhạt bơ vơ làm mâu thuẫn giáo phái, quấy nhiễu trong muôn dân. Các bạn hãy nhình cho rộng thêm một tý thôi sẽ thấy được rằng, thế gian tất cã vì lợi quyền mà cãnh ỹ thế ép cô là lẽ tất nhiên ai ca thán cũng vô ích thời thế như thế nào mình nên tự nhìn cho rõ. Tôi lấy ví dụ rõ hơn, đễ bày tõ chút yêu nước thương dân đả cạn kiệt trong tâm, muôn văn bút người Viễt khắp nơi dậy lên từng phong trào đấu tranh, hô hào đoàn kết, nghề ca xướng hải ngoại làm rầm rộ lên với cái gọi là đoàn kết đấu tranh chống tàu cộng rồi chống lung tung.tại sao mọi người không hiễu được rằng, văn bút cuã phàm tục Việt Nam có kêu gọi được muôn dân đoàn kết mười thì Trung Quấc họ cũng làm được kêu gọi muôn dân được trăm lần cuối cùng cũng chỉ đẫy muôn dân vào máu chãy mà thôi ai thắng ai thua chưa lâm trận ta đã rõ rồi. Tại sao các người không biết lấy nhu khắc cương mà tìm ra chân lý hỡi muôn văn bút hồ đồ bỡi các người quen lối sống ỹ thế ép cô nên lên văn bút là thấy hậu quã đỗ máu cho dân tình vô tội ta đề nghị (CÂM LẠI NGAY). Nếu có muốn cho đất nước huy hoàng thì kêu gọi nhau vào mục (Nguyển Ngọc Ngạn ngụy biện về shows ngày 30 tháng 4 năm 2012)
    đọc tất cã những gì ta viết phãn hồi ở đó vẽ lối đánh tàu cộng đến thãm bại mà không cần đến giao tranh.

    VUA BÁCH SĨ TRONG SẤM KÝ TRẠNG TRÌNH.

  5. Trần Phong says:

    Nếu có đi qua ‘Học viện Khổng g

  6. Nguyễn Kỳ Lưu says:

    Thế giới loài người đang đi vể đâu, ý trời cho thế giới ỡ thế kỹ 21 này và mai sau thế nào tôi mời tất cã muôn dân vào mục. Nguyễn Ngọc Ngạn ngụy biện về shows 30 tháng4 năm 2012. Tôi được phép tiết lộ thiên cơ đễ dẫn dắt muôn dân nên tôi lên lại diển đàn này thông báo cùng bạn đọc
    . Mây Ngàn có bất đồng hay phãn đối gì thì cứ nổi cơn thịnh nộ lên.

  7. KỲ Lưu says:

    Bạn đọc thân mến.
    Một tôi dùng văn bút kíu thế. Dùng lẽ phãi và triết hoá dãi nhửng bí mật trần gian tuy tôi chưa dãng dãi tỉ mỷ nhưng mọi người ai cũng có thể nhận ra. Còn mộ Ngàm Mây, hết nói người này đến nói người kia mà văn bút không hề có lẽ phãi cắt nghiã các bạn xem dưã trần ta và mây ngàn ai điên.
    Nếu bạn đọc không có lời nhận xét thì tôi xin chia tay vậy. Tôi nói cho biết lý luận về Đức Trị cuã ta đã tồn tại ngăn tất cã mọi tỗ chức ma tà đòi áp đặt vào Việt Nam rồi các người đừng hoang tưởng.

    Mây ngàn không điên người thử xuắt đầu tên tuỗi quê quán họ hàng nhà ngươi xem đi. Ta Nguyễn Kỳ Lưu. Bắb Tiến Cẫm Bình Cẫm Xuyên Hà Tĩnh đó người dám ra danh đi hay theo thói tà ma ném đá ao bèo.

  8. Kỳ Lưu says:

    Này mây ngàn tại sao người cứ nghĩ thế gian một mình ngươi vậy, người chê hay người khen đễ cho thiên hạ thấy cái tâm cuã người độ lượng bao dung hay cố chấp ích kỹ đấy người biết hay không. Ta không học nho nhưng người thữ nhờ Khổng Đức Thiên Tâm lên lại diễn đàn hay bất kỳ ai đó trã lời xem ai thấu hiễu về Khỗng tử nhất trên diễn đàn này. Người mà sắp điên ấy là người hễ thấy ai trái ý mình là la ó cắn xé người ta vì cái tâm làm người không tự dữ được tâm ma trong lòng nưã người có biết hay không. Tâm bố mẹ mà kạn kiệt lương tâm thì tạo ra hậu thế con bất nghiã đó, hãy tĩnh tâm lại đi.

    Lổi nhiều không thấy kiếm lỗi con
    Người đâu tâm địa bé cỏn con
    Ai trái ý là ta cắn xé
    Lẽ phãi đâu còn biết lắng nghe.

    Một khối ác tà đã dâng cao
    Lương tâm cạn hết tự khi nào
    Cha ông không biết năng tích phúc
    Con cháu sau này đói nghiã nhân.

    Một kẽ tài cao tài chạy theo
    Tâm hồn còn tựa loại chó mèo
    Bước tiếp bày mưu mà hại nước
    Theo thơì sống ngược nói ai điên.

  9. kỳ Lưu says:

    Lời Tâm sự.
    Các bạn hãy nghe tôi cùng là con cháu Việt Nam cã chúng ta haỹ trỡ thành người một nhà đi, ông cha ta có câu (Một con ngưạ đau cã tàu bõ cõ mà) bây giờ đất nước nguy biến đó ,kíu thế là kíu nước chứ sao. Ai tham nhũng ai bán nước rồi ta lấy lại các bạn đễ ý làm chi, ta kíu nước chứ đâu ganh ăn đâu mà nghĩ về chuyện đó.
    Gỡ rối dúp đời tâm phãi sáng. Nếu không non nước lại điều tàn. Không phãi như các bạn đâu đừng đi theo dấu chân Hồ Chí Minh chứ

    Trăng rằm tôi kính trã lời ông
    Tôi đã từng soi khắp núi sông
    Muốn biết tự Do chầy hoặc chóng
    Ông xem tỗ chứ khắp hay chưa.
    Lối đi đó xưa rồi diễm ạ , mà nếu các bạn có đi theo lối đó cũng làm không xong đâu vì tâm hồn các bạn đang tăm tối lắm. Tâm chưa sáng chớ chê cười trách móc. Lòng mình chưa thấu tận trời xanh. Đã có người vẽ lối đấu tranh. Đường đi đúng phãi đi cùng chân lý. Còn chế độ cộng sãn ư các bạn cho là ghê gớm nhưng tôi nhìn thấy như bong bóng nước mà thôi, khi có ngọn gió chân lý tràn qua tự nó tan biến ngay âý mà.
    Tôi chĩ Sợ mọi người cứ tự cho hiễu biết cuã mình là cao xa là phãi nên không muốn thấx ai phãi ai đúng ai hơn mình, nên khó đón nhận chân lý mà thôi.

    Tôi sẽ cố gắng dãi bày đơn giãn rất mong các bạn cùng đón đọc mà cùng tôi kíu thế.

    KỲ LƯU.

    • NGÀN MÂY says:

      KỲ LƯU

      Kỳ Lưu ơi hỡi Kỳ Lưu
      Chữ sai chính tả hỏi người là ai
      Điên điên hoang tưởng việc đời
      Nửa thương nửa giận có trời biết ta !

      SUỐI NGÀN

  10. KỳLUU says:

    Tôi Mượn Diễn Đà đễ Kíu nhân Độ Thế. Tôi nói thật với các bạn rằng trình độ hiễu biết và khã năng lý luận cuã các bạn không thễ dúp ích gì cho xã hội đâu mà đó là nhửng cỗ máy ăn bám xã họi đó bạn Mây Ngàn à. Hàng loạt bàng cấp về xã hội học về văn hoá cuã hàng núi sông giáo sư tiến sĩ trên thế gian này đều xé đốt đi mà thôi. Người Việt trên diễn đàn này các bạn nên nhận mình là chưa hiễu biết chăm chú theo ta dãi trình, đễ mà cố gắng trỡ thành những người thầy truyền dạy chính trị cho nhân dân tất cã các nước trên toàn thế giới thì tỗ quấc thoát nan nguy, nếu không nghe ta ấy mới là điên mây ngàn à.
    Tôi muốn dãi trình nhưng nghĩ Mây Ngàn đang hậm hực nên có lời khuyên đễ người hiễu ta đó.

    Kỳ Lưu

    • NGÀN MÂY says:

      LƯỠNG NAN

      Khùng chẳng ra khùng điên chẳng điên
      Khủng kha khủng khỉnh quả hơi phiền
      Phớt lờ chẳng cứ thành tội nghiệp
      Thử chỉnh đôi lần vẫn giữ nguyên !

      MÂY NGÀN

Leave a Reply to Nguyễn Kỳ Lưu