WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Động đất 8,7 độ Richter tại vùng biển Indonesia

Động đất 8,7 độ Richter tại Ấn Độ Dương chiều nay 11/4

Một trận động đất mạnh 8.7 độ Richter xảy ra tại biển Ấn Độ dương, gần bờ biển Indonesia vào lúc khoảng 15 giờ địa phương, hôm nay 11/4/2012. Tâm chấn cách đảo Aceh khoảng 500km. Ngay sau cơn rung lắc 8,7 độ, là một cơn rung khác với cường độ nhẹ hơn, khoảng 6,5 độ Richter.

Theo cơ quan Địa lý Mỹ công bố, thì trung tâm động đất nằm sâu 20 dặm dưới lòng đất.

Rung lắc được cảm nhận thấy ở Thái Lan, Singapore và Ấn Độ. Những thông báo ban đầu của cơ quan chức năng là 8,9 độ, sau đó hạ xuống 8,7 độ Richter.

Nguồn tin từ Hà Nội nói, tại một số cao ốc ở Hà Nội có thể cảm nhận được các rung lắc từ trận động đất này trong khoảng 3 phút. Tình trạng tương tự cũng được phản ánh tại Tp. HCM.

Ảnh VnExpress

Lo ngại sóng thần

Hỗn loạn xảy ra tại các vùng ven biển Indonesia, Ấn Độ và thậm chí cả Thái Lan, Sri-lanka khi xuất hiện những cảnh báo về sóng thần. Hiện mực nước biển vẫn ở trong tình trạng “không thay đổi” song dân chúng đang khẩn trương sơ tán lên những khu đất cao.

Cũng tại tỉnh Aceh này, vào tháng 12/2004 đã xảy ra trận động đất hơn độ Richter và sau đó là sóng thần cao chục mét với tốc độ 700-800 km/giờ tàn phá. Trận động đất đó đã khiến khoảng 250 ngàn người Indonesia, Thái Lan… thiệt mạng. Tỉnh đảo Aceh gần như bị xóa sổ về dân số và cho tới nay nhiều khu vực trên hòn đảo này vẫn chưa trở lại cuộc sống bình thường.

Với trận động đất hôm nay, các nhà khoa học dự đoán, sóng thần có thể sẽ cao tới 5-6 mét.

Con số về thiệt hại hiện chưa được thống kê.

Theo TNV24, Reuters

 

Phản hồi