WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xin anh Ngạn đừng vui ngày đó


Kính gởi anh Nguyễn Ngọc Ngạn, người điều khiển chương trình “Đêm Văn Nghệ Tình Ca Mùa Xuân 30.04.2012 ” – Chương trình ca nhạc hài đặc biệt  tại Berlin.

Kính anh: Hôm nay tôi sắp hàng cùng dòng người vô lý, gởi đến anh những tâm tình và khẩn khoản. Vô lý vì anh không phải kẻ chủ trương, chỉ là người thừa hành ông bà chủ, trung tâm băng nhạc Paris by night. Song nghĩ rằng vận động người nào bớt vui, trong ngày Quốc Hận của quê hương, được người nào hay người đó. Hơn nữa gởi đến anh vì có hy vọng nhiều hơn, do những mối liên quan sau:

1- Khi anh đi dạy, tôi còn đi học, dù không được hân hạnh học với anh, tôi vẫn tự xem là học trò của anh.

2- Vào quân ngũ anh trung úy, tôi hạ sĩ nhất, tôi là lính của anh, dù không cùng đơn vị, không cùng binh chủng.

Cũng có thể người chủ của anh, họ có một nhân thân giống như vậy, nhưng giác quan mách bảo cho tôi biết nên vận động ai, riêng với vai trò người điều hợp chương trình ca nhạc, tương tự như tay xạ thủ đại liên của đối phương, diệt được đầu não đối phương trung uý và cùng đơn vị đều muốn, nhưng khó lắm vì nó ẩn nấp sâu kín, chỉ còn chờ diệt khẩu đại liên, để đơn vị tiến quân và thủ thắng.

Thưa anh, mỗi con người dưới gầm trời này đều thủ một vai diễn, một số phận do Thượng Đế an bài, cắt đặt. Nếu đúng như vậy, anh thủ những vai diễn toàn sáng giá và rất vinh dự: Nhà Giáo – Nhà Văn – Sĩ Quan QLVNCH – MC của trung tâm băng nhạc lớn hải ngoại, qua vai diễn thực thụ này tôi tin anh biết chắc việc anh làm đúng hay sai?

Ngạn ngữ Pháp nói: Con người là một sinh vật mau quên, người Việt mình cũng thường than thở: Mấy ai về đến nhà nhớ bóng mát ngoài đường. Thiết tưởng những điều này chúng ta cần ghi khắc, để làm trọn vai diễn, khi tuổi đời vào lúc xế chiều, chứ không phải nương vào đó để ngụy biện, hoặc an ủi rồi tiếp tục làm những việc mà người đời đồ thán, vì khổ qúa đau.

Cộng Sản thường kêu gọi kiều bào: “Hãy quên qúa khứ, hướng về tương lai”. Chắc hẳn qúa khứ ấy rùng rợn và man rợ lắm mới thiết tha van xin “hãy quên”, chứ qúa khứ chống ngoại xâm như Lê Lợi, Quang Trung mà quên được ư!? Ông bà mình nói: Ôn cố tri tân, kêu gọi quên qúa khứ. Nên hướng tương lai của Cộng Sản Việt Nam, mang lại toàn tai ương cho đất nước. Vì vậy dù có nghe lời quên qúa khứ, mà qúa khứ cứ vẫn ở đàng trước, thưa anh.

Tháng Tư năm 2000 anh Ngạn viết truyện ngắn tựa đề: Chuyện Cũ, lời mở đầu anh nói:

Ðời người, ai cũng có những kỷ niệm, đau thương hay hạnh phúc….Kỷ niệm đôi khi chỉ thoáng qua, mờ nhạt như áng mây bay ngang bầu trời, để lại chút hình ảnh bâng khuâng. Nhưng cũng có khi hết sức sâu đậm, đến nỗi có thể coi là một biến cố, khả dĩ tạo thành khúc rẽ quan trọng cho cuộc đời … Ðó là trường hợp của tôi với câu chuyện xảy ra hơn 20 năm về trước mà giờ này ngồi ghi lại, tôi vẫn thấy hiển hiện như mới hôm qua.

———————

Hai mươi năm không cần ghi chép, ký ức vẫn còn khắc ghi, sau đó viết thành chuyện, lại càng nhớ kỷ hơn chứ anh Ngạn?

Kép Tư Bền và Nguyễn Ngọc Ngạn:

Truyện kép Tư Bền, của nhà văn Nguyễn Công Hoan. Anh Tư Bền vì nợ nần của chủ bầu sô, chủ o ép dọa kiện tụng, nên Tư Bền cắn răng làm hề trong đêm cha của anh hấp hối, diễn để trừ nợ và kiếm tiền chạy thuốc thang, quả là một hoàng cảnh qúa éo le, có một không hai. Nhưng đó chỉ là truyện hư cấu, ngoài đời hiếm gặp. Tư Bền chỉ có mỗi một món nợ phải trả, đó là cha của anh ta mà thôi, còn anh, và chúng ta? Những tháng ngày này, biết bao người dân bỏ mình chạy từ Cao Nguyên Pleiku xuống Nha Trang, từ Miền Trung vào Sài Gòn, biết bao bạn bè chiến hữu bỏ mình, riêng anh Ngạn có người vợ lặn lội thăm anh từ những tiền đồn heo hút, khi còn tại ngũ, đến trại giam “cải tạo” xa xôi, về sau đã bỏ mình trên đường vượt biển, tìm tự do (ý của anh Ngạn trong truyện) cùng với đứa con đầu lòng yêu dấu! Ngoài ra còn ông Ân, người tốt bụng cho anh mượn hai chục lượng vàng, chi phí cho chuyến đi. Nợ vàng anh thanh toán sòng phẳng, nhưng nợ ân tình làm sao hết.

Chúng ta sống hôm nay là mang nợ nhiều lắm anh Ngạn ơi, chính vì thế chúng ta nên chọn lối sống cho xứng đáng với những người đã nằm xuống, cho mình được sống hôm nay, cách chọn hoàn toàn thoải mái. Chỉ cần đọc một lời này thôi, trong Chuyện Cũ của anh:

 - Chú Ngạn ơi! Ðắm tàu! Ba cháu, chị cháu với 3 người anh của cháu chết hết rồi! Vợ chú với con chú cũng chết cả rồi!

Lời của cháu bé, con ông Ân, kêu anh Ngạn, trong lúc anh mê man, đuối sức. Nó cứ văng vẳng bên tai tôi hoài, cứ như muối xát vào lòng, đau như cắt, chẳng những thế, tôi còn hình dung khuôn mặt khốn khổ đến tội nghiệp của cháu nữa, bận rộn thì thôi, tháng ngày gần 30/4 đầu óc tôi lại chờn nghe tiếng kêu thảng thốt kia. Thậm chí nhiều lúc tôi định viết thư, nhờ anh xác nhận Chuyện Cũ, chỉ là hư cấu!!

Anh Ngạn, tất cả chúng ta sinh ra từ bóng tối, với hai bàn tay trắng, ngày không xa nữa chúng ta từ biệt ánh sáng thế gian này, trở về với bóng tối cũng hai bàn tay trắng. Sống thì cần tiền bạc, và nhiều thứ nên phải nỗ lực bằng mọi giá để thoả mãn, ngày ra đi bỏ lại tất cả, chỉ để lại tiếng xấu, tốt với đời mà thôi.

Tôi khinh bỉ những hạng người thích chụp mũ anh em, trong bài này không đề cập đến chính trị. Tuy nhiên khoảng thời gian này người ta thường nhắc lời ông Võ Văn Kiệt:

“Có triệu người vui, có triệu người buồn”, anh sắp hàng nào? Hàng vui? Hàng buồn? Khi nhận vai trò điều hợp chương trình hài đặc biệt, trong Đêm Văn Nghệ Tình Ca Mùa Xuân 30/4/2012, tại Đức. Thắc mắc dễ trả lời, nhưng đúng sai thật khó, phần còn lại có thể anh qúa cần tiền? Cần ngang cỡ Tư Bền không?

Nếu buồn, ai khiến được anh phải đi diễn, trong tình thế tự do chọn lựa, trong tình trạng bạc tiền không thiếu, nếu vui không lẽ anh như mấy thằng leo cột mỡ.

“Vui thế bao nhiêu nhục bấy nhiêu”

Anh Ngạn, xin anh đừng vui ngày đó.

Kính chúc anh và gia đình dồi dào sức khỏe, an bình./.

Ông Bút gửi đăng

© Đàn Chim Việt

 

 

165 Phản hồi cho “Xin anh Ngạn đừng vui ngày đó”

  1. Nguyễn Việt says:

    Thưa quý vị,

    tôi có tiền sử hysteria, nhưng nay đã chữa khỏi. Tuy vậy tôi vẫn cảm thấy tay Michel Platini, là người Pháp mà làm chủ tịch UEFA thực là không ổn. Vì người Pháp vốn rất có cảm tình với ông Hồ Chí Minh. Họ còn dành cả cái căn phòng của ông Hồ khi xưa số 9 ngõ Compoint, quận 17 Paris làm nhà lưu niệm.

    Vì vậy tôi nghi là tay Platini quyết định cho tổ chức trân đá banh tranh chức vô địch Champions League giũa đội Bayer Munich và Chelsea London vào đúng ngày 19.5.2012 cũng là có thâm ý. Trông mặt hắn tôi thấy có vẻ thiên tả.

    Hành động này của Platini xảy ra đúng lúc cộng đồng ta đang rất tức giận về vụ „Ngạn Show 30.4“ quả là một sự khiêu khích láo xược. Chúng ta hãy kiên quyết tẩy chay trận chung kết này !

    • Austin Pham says:

      Ông nói dóc quá. Ông đâu có khỏi bệnh hysteria, đã dzậy còn psycho nữa mới chết. Khúc cuối thì tự đập vào mặt mình làm chi, ông ngoại! Platini có dính gì chỗ này. Nước Pháp có giữ ngôi nhà làm một di tích cho hồ thì cũng có cho Hồ vô chung danh sách với Hitler, Stalin, Mao nữa mà. Ngoài ra Pháp còn giữ cả đóng giấy tờ của Hồ trong thư viện, văn khố mà dân VN hải ngoại lâu lâu kéo ra một mớ coi chơi. Pháp đúng là Pháp, ai muốn hiểu sao thì hiểu. Thôi được rùi, vào ngày mười chín tháng năm thì chị em sẽ treo cờ đỏ, chịu chưa?

      • thichtudo says:

        Tui thấy đau giùm cho bác Nguyễn Việt đấy. Thật “trời sinh Nguyễn Việt sao còn
        sinh Austin Pham ?”.

    • Thích Nói Thẳng says:

      Lâu lắm hôm nay mới thấy bác Nguyễn Việt lên tiếng từ khi Talawas về hưu..
      “Cóc Cụ” mở miệng chắc đất trời … nghiêng ngả.

      Mô Phật!

      • Nguyễn Việt says:

        Chào bác Thích Nói Thẳng. Cảm ơn bác đã có lời.
        Đọc mấy cái “còm” ở đây thì đến “Nòng nọc” cũng phải lên tiếng !

  2. nômna says:

    Bác NVHN (còm 01/05/2012 at 00:42),
    Xin lỗi, tui cẩn thận vậy để khỏi nhầm qua người khác.
    Vâng, có nhiều cái bác thấy mà tui không thấy, có lẽ chỉ vì 2 người ở 2 phương trời khác
    nhau. Đâu có gì lạ phải không bác ?
    Có 1 CÁI LẠ mà tui xin gưỉ cái link kèm đây đến nhờ bác xem qua và giúp cho ý kiến “là có lạ hay không”.
    Lòng tui cũng luôn hướng về Đất Mẹ (mặc dù Đất Mẹ đã ‘được’ người ta ‘giải phóng’
    cách nay mấy chục năm rồi !). Xin nhắc bác click link để xem video. Cùng mời các quý vị
    click link xem cho biết :

    http://www.youtube.com/watch?v=_yzVNb45hKw&feature=related

    Điều tui lo cho Đất Mẹ có khả năng thành sự thật không đây !?

  3. Người Việt Hải Ngoại says:

    87 triệu dân cả nước Việt Nam đang nô nức phấn khởi , hân hoan chào đón Đại Thắng Mùa Xuân năm nay , với 4 ngày nghỉ vui chơi ca múa… Trong đó bao gồm cả những thân nhân gia đình lính VNCH . Cứ coi VTV4 truyền hình HTV ,…báo chí và Internet … là mọi người đều có thấy . Vậy mà , ở xó trời xứ khách đây ,một nhúm kẻ hận thù cực đoan cứ xúm lại xâu xé Bác Ngạn -MC yêu mến của chúng ta . Tội nghiệp Bác Ngạn quá !

    Lũ cực đoan có thể cắn và bắt chẹt 1 vài người yếu thế ở quốc ngoại , nhưng chúng bay không thể ngăn cản 87 triệu người quốc nội VN và đa số bà con nơi đây .Lòng Dân ta luôn hướng về Đất Mẹ .

    • lang thang says:

      Sửa lại cho đúng: Lòng Dân ta luôn hướng về Đất Mẹ Mìn.

    • Điên says:

      Vậy mày ở đây làm gì?
      sao không về quê với đảng của mày.
      Bác Ngạn mày yêu là kẻ viết sách chửi lão Minh râu mày co biết không?
      Đúng là thằng đần..nhận giặc làm cha..
      Lòng dân ta là ai? là mày?
      Thỉnh thoảng lại lòi ra thằng khùng như mày làm tao không thể tịnh được

  4. vietnam says:

    Tóm lại Nguyễn Ngọc Ngạn vẫn “vô tư” để cùng lũ vô giáo dục vui thú ca hát trên xác vợ, con của hắn đã chết trên đường vượt biển, nhân ngày quốc hận 30 tháng 4….

  5. nômna says:

    Bác Toi day (còm 27/04/20 at 05;25),
    Bác không đồng tình với những ‘kiều quá khích’ hay là với tất cả các Việt kiều có cái nhìn về 30/4 khác với bác? Thấy bác so sánh cuộc chiến nam-bắc VN với 1 trận đấu tennis, ‘người thua lên bắt tay chúc mừng kẻ thắng đấy’, bla bla bla, tui cũng thấy bác thế nào
    rồi, nhưng cũng mong thấy thêm 1 chút nữa về bác (sau khi xem còm thứ 2 của bác reply cho bác
    Dan doi), tui xin lễ phép được hỏi ý kiến của bác :
    — Bác nghĩ lại cái so sánh của bác như tui vừa nhắc lại ở trên có ổn không ?
    — Nếu có người hỏi bác : giả dụ 30/4/75 miền nam VN đem quân ‘giải phóng’ miền bắc VN, rồi miền
    nam VN thắng, bác nghĩ người miền bắc VN sẽ như thế nào ? Tui giả dụ thôi, xin bác cứ tự nhiên
    cho ý kìến. Chúng ta có thể hiểu nhau hơn, bước đầu để đi tới hòa giải hòa hợp với ‘khúc ruột ngàn
    dặm’ đó bác. Sẽ hoan hỉ đón nhận còm của bác.

  6. Thanh Nga Tỉana Alexandra - Đạo diễn Hollywood says:

    ” Con chim trước khi chết , còn biết quay đầu về tổ…” ,huống chi con người . Hãy vào http://www.thegeneranandme.com , để xem phim tư liệu The Generan and Me , sẽ thấy rõ : người Cha chống Cộng sản , nhưng vẫn khuyên con gái về gặp Tướng Giáp ở Hà Nội .

    Vậy tại sao lại không ủng hộ Anh Ngạn về theo Kỳ Duyên , Phạm Duy , KBCHN …cùng hàng trăm ngàn Việt kiều khác ,dũng cảm về để tận nơi nghe CS nói và thấy Cộng Sản làm ?

    • CSJ says:

      Thấy gì ở VN ngày nay? Đàn bà, ngay cả các em nhỏ, bán thân nuôi miệng. Đàn ông trai tráng bị đưa ra ngoại quốc đi lao động. Nông dân bị cướp đất để xây sân đánh golf. Công an đánh chết dân trong đồn. Xã hội suy đồi – trò đánh thầy, hiệu trưởng bán dâm nữ sinh, con giết cha giết mẹ, ca sĩ tài tử minh tinh cởi truồng để được nổi tiếng – Đó là kết quả của những gì Cộng Sản đã làm cho nền văn hoá giáo dục của XHCN.

  7. Kỳ Duyên và các Văn Nghệ Sỹ says:

    Đám nào kia , sao mà hèn hạ thế ! Chỉ chuyên nhái trộm đĩa hình của Paris By Night rồi nằm phơi củ cải suốt . Đã không có tiền mua vé coi Ca Múa Nhạc mừng Xuân Đại Thắng 30 – 4 , giờ lại còn xâu xé cản bước Anh Ngạn nữa . Cái ngữ ấy cứ là phải cách ly tránh xa nó ra , bà con ạ .

  8. tracy says:

    NNN có gì để phải ghen tỵ? Một kiến thức tầm thường, viết văn tầm thường, học vị tầm thường, chỉ được cái ăn nói láu cá vặt mà thôi. Lúc nào NNN cũng khoe khoang kiến thức trên Thúy Nga, là giáo dục về văn hóa cho khán giả, lại “tự sướng” nữa rồi. Nghề MC của anh ta chỉ dùng đề mua vui vài giây, học văn hóa từ kiến thức như cái kiến của anh ta thì còn đâu là văn hóa VN.

  9. Vịt với Ngan says:

    Xin bà con thông cảm cho chú em Ngạn.

    Bởi vì chúng ta đã chiều chuộng chú em Ngạn nên hắn hư thân, lòi cái thói hư tật xấu ra vậy! Hắn ta (chú em Ngạn) rành computer lắm đấy nhá! Hắn sợ bị người Việt tị nạn CS mỉa mai hắn, chửi hắn và gia đình hắn, nên hắn làm bộ…em chả, em chả …í mà!

    Ngạn à,

    Vợ con chú em chết trên biển cả, mà chú em không còn thấy thương tâm hoặc cảm thông với những kẻ cùng khổ vì ngày 30 tháng tư, hở chú em??

  10. Ông già chống cộng 0cg says:

    Ông già chống cộng sinh sống ở Mỹ lâu rồi, nhưng bữa nay mới được chiêm ngưỡng dung nhan..qua tấm chân dung NN Ngạn trên DCV này.

    Cha chả…có lắm kẻ to mồm tung hứng, nịnh bợ , đến thèm khát một cách trơ trẽn về chân tướng, cố tạo hình dáng đẹp lão của NNN, v.v…

    Xin lỗi đã làm “thần tượng” của quý vị phiền lòng,

    Khi tui “chiêm ngưỡng” chú Ngạn qua tấm chân dung trên; tui lại thấy tội nghiệp chú em Ngạn quá!

    Chú em Ngạn bị bệnh Autism.

    • Bà Hai bán cá chợ Cali - Hoa Kỳ says:

      Ê , Lão già chống gậy nát rượu lưu vong kia ! Đã mù , tâm thần , luôn lè nhè …mà ngửa mặt vào đòi tả Voi à ? Thân phận như thế ,làm sao lão ” chiêm ngưỡng “được chân dung chú Ngạn kia chứ ? Vậy mà cũng …to mồm …trơ trẽn …hí hửng khoe …tội nghiệp quá đi thôi !

      Ai bệnh đâu không biết , nhưng đích thị lão xổng Trại Autism – cảnh sát đang truy lùng đấy !

Phản hồi