WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đâu cũng có kẻ thù

TS Nguyễn Thanh Giang

Không chỉ dẹp tan các tổ chức được gọi là phản động âm mưu lật đổ chính quyền, các đảng Dân chủ XXI, đảng Thăng Tiến …, các tổ chức xã hội kiểu như Viện IDS …, cách đây mấy tháng người ta đã mở chiến dịch trấn áp tiêu diệt ngay cả “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”. Xin nhắc lại: “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc trấn áp tàn bạo này đã được lão thành cách mạng Lê Hữu Hà mô tả trong bài “Một vụ trấn áp không cách mạng trái đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nói chiến dịch vì ở đây có vận dụng cả ba mũi giáp công hẳn hoi: thủ đoạn chính trị, biện pháp kinh tế, (chuẩn bị) vũ lực. Cụ Lê Hữu Hà đã mô tả rõ chiến dịch này qua các tiểu mục trong bài viết: Trấn áp gì, Trấn áp thế nào: Tung tiếng xì xào kín hở, Dọa dẫm, tạo áp lực vào kinh tế con cái, Áp lực vào hệ thống Đảng, Áp lực từ tổ chức cựu chiến binh, Dương oai thanh thế.

- Thủ đoạn chính trị -

Vì chủ nhiệm Câu lạc bộ này là một vị trung tướng nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Bộ Quốc Phòng với “Thành phần thường đến họp mặt là những người đã có quá trình hoạt động trong Đảng, Nhà nước, Quân đội, các Đoàn thể cách mạng. Một số người gần như suốt cuộc đời hoạt động, cả lúc đã nghỉ hưu. Ba bốn người đã có những lúc gặp hoặc đã trực tiếp làm việc với Bác Hồ. Có người đã tham gia những khóa của ban chấp hành Trung ương Đảng (Trung ương Ủy viên) hay Quốc hội. Có người đã từng có mặt trong Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân ở Việt Bắc …. Đến nhà tôi tiện lợi giao thông, lại ở sát tường một Ủy viên Bộ Chính trị (Tô Huy Rứa) …” (Trích bài viết trên của cụ Lê Hữu Hà).

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An cũng thường đến sinh hoạt với CLB này.

Với cơ cấu nhân sự ấy, người ta khó bề quy kết chống Đảng, phản động …. Để lý giải cho hành động đàn áp vô lối, người ta đành sáng kiến vu cáo rằng đấy là sân sau của Nguyễn Thanh Giang, NTG cài người và chỉ huy dấu mặt CLB này!

- Biện pháp kinh tế -

Câu lạc bộ thường họp ở tầng 2 nhà cụ Lê Hữu Hà. Ở tầng 1, con trai cụ mở cửa hàng tạp hóa. Họ quấy đảo người đến mua hàng làm cho con trai cụ phải đền bù mất 10 triệu đồng. Họ còn dọa sẽ bỏ ma túy vào cửa hàng. Và, 12 giờ đêm ngầy 14 tháng 3 năm 2012 họ gọi con trai cụ lên công quyền ra lệnh ngày mai phải đóng cửa hàng.

- Chuẩn bị vũ lực –

Cụ Lê Hữu Hà kể: “Kể ra thì chuẩn bị trấn áp cũng đầy đủ. Mươi công an, bộ đội đi đi lại lại trước ngõ 178 Tây Sơn. Nhiều chục người đi xe đạp đến, dựng xe đầy ngõ gần nhà tôi. Những người ngụy trang đó đi lại trên đường phố, trong ngõ lẫn lộn trong đông đúc người …”.

Chỉ vài chục ông già ngồi xuống đứng lên còn khó khăn, vung mạnh tay không nổi mà họ làm như chuẩn bị giáp lá cà với những binh sỹ cao lớn đến từ trời tây trước đây!

Đến lượt tôi:

Suốt hai chục năm qua, tôi chỉ làm chính trị sa lông. Không những chưa đứng ra thành lập mà cũng chưa hề tham gia bất cứ Đảng hay hội đoàn nào.

Tôi vốn là người ưa hoạt động trong nhiều lĩnh vực (Khoa học kỹ thuật, văn học nghệ thuật, thể dục thể thao …) và thích giao du nên không sống khép kín được. Tôi không hề nghiện bất cứ thứ gì và có thể không cần ăn ngon nhưng không thể không giao du. Tôi rất cần được tiếp bạn mọi lứa tuổi, đa lĩnh vực. Tuy nhiên, những năm gần đây, thấy quỹ thời gian của mình không còn được là bao nên tôi đành phải hạn chế số giờ tiếp khách để tập trung đọc, học và viết. Tôi tiết kiệm thời giờ gần như tối đa. Ngày hai buổi thể dục, mối buổi 45 phút cũng được bố trí đế có thể vừa tập vừa nghe chương trình Thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam thông qua chiếc đài chạy bằng pin đặt nơi góc sân tập. Vợ con rất thông cảm nên cũng không bắt tham gia bất cứ việc nhà nào nữa.

Đế hạn chế giờ tiếp khách, tôi quy ước bạn bè chỉ đến nhà tôi tháng một lần vào sáng thứ sáu đầu tháng để thăm hỏi nhau, biết nhau còn sống và nghe nhau nói chuyện thế thái nhân tình. Không phải là hội là câu lạc bộ gì cả, chỉ có một số như: đại tá Phạm Hiện – lão thành CM, nguyên Chánh Văn phòng Mặt trận VN tại Campuchía; đại tá Trần Liên – lão thành CM, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng Rada; đại tá Thế Kỷ – nguyên trưởng ban Lịch sử Quân chủng Phòng không Không quân; tiến sỹ Trần Nhơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy Lợi; tiến sỹ Bùi Đức Nùng, nguyên Phó Tổng Giám đốc VOSCO; công trình sư Lê Mai Đậu; luật sư Trần Lâm (gần đây ít ở Hà Nội nên vắng); cựu phó hiệu trưởng Trường Đảng Hữu Lũng Vi Đức Hồi đến dự được mấy buổi thì bị bắt …

Những buổi họp mặt tâm tình diễn ra đều đặn suốt gần hai năm qua. Không hề có biểu hiện hoạt động chính trị gì.

Thế mà:

7 giờ sáng 1 tháng 6 vừa qua (thứ sáu đầu tháng sáu) một thượng tá và một đại úy công an ốp vào nhà tôi “ra lệnh một cách lịch sự”: “Sáng nay bác không nên cho tụ họp ở đây nữa!”. Tôi nằn nèo: “ Thôi các cụ đã chuẩn bị đến rồi. Các anh cứ ngồi cùng dự, rồi cùng ăn trưa một thể cho vui”. Họ bảo dứt khoát hôm nay không được họp vì ai đến đều sẽ bị giữ lại ngoài kia. Chúng tôi phải ngồi đây để nếu ai lọt vào thì sẽ mời về. Tôi thương các cụ quá, không muốn đế các cụ bị làm phiền nên đành gọi điện thoại đi khắp nơi báo tin.

Buổi chiều, hàng xóm cho biết sáng nay rất nhiều xe, nhiều công an và người thường vây quanh nhà tôi, tập trung ở đầu ngõ và ở sân UBND xã bên kia đường.

Thế là chiến dịch trấn áp cái không phải là bất cứ hình thức tổ chức nào của tôi cũng quy mô như đối với “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh” đã kể trên đây. Chỉ khác là thủ đoạn chính trị của họ đối với tôi nó đê tiện quá, trâng tráo quá. Họ tung tin đây đó rằng mỗi năm tôi nhận được từ Nguyễn Gia Kiểng hàng chục nghìn đôla để làm những việc này. Họ khôn nhưng không ngoan, muốn bịa đặt, vu khống thì phải dựng những chuyện không kiểm chứng được. Đằng này tôi còn đây, Nguyễn Gia Kiểng còn kia, thực tế còn đó. Họ không sợ bị khinh bỉ, bị phỉ nhổ hay sao.

Họ còn bắn tin đe dọa sẽ có biện pháp mạnh đối với tôi. Ai biết trong cơn hoảng loạn mất hết tự tin, danh dự này họ có thể làm những điều xấu xa tệ hại đến mức nào. Trời Phật đã cho tôi sống đến tuổi 76. Tôi đã sống rất tử tế và đã đóng góp cho gia đình, cho nhân quần xã hội không đến nỗi quá kém cỏi nên chẳng có gì phải ân hận nữa. Tôi cũng sẽ không cầu xin bất cứ điều gì ngoài điều này: nếu họ lại làm điều gì bậy bạ quá tệ nữa thì hãy nhân đó kích động lòng trắc ẩn để thật nhiều người tìm đọc những gì tôi đã viết, đã nói, không chỉ đế xác định được giữa tôi và họ, ai là người có tội đối với nhân dân, với đất nước. Hơn một nghìn trang viết suốt gần hai chục năm qua chắc cũng bộc lộ khá rõ tư tưởng của tôi, nhân cách của tôi, từ đấy minh giải đúng đắn những gì người ta đã bịa đặt, vu khống, xuyên tạc rất đau lòng. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hà Nội 2 tháng 6 năm 2012

© Nguyễn Thanh Giang

© Đàn Chim Việt

20 Phản hồi cho “Đâu cũng có kẻ thù”

  1. Nguyễn Tấn Trung says:

    Góp ý về một giải pháp hòa bình, nhân từ, ổn định, công chính cho dân tộc Việt nam

    1 – Thực thi chính sách đại đoàn kết dân tộc :
    a – Các tôn giáo,các đảng phái chính trị không CS phải cam kết không kình chống lẫn nhau và phải tôn trọng quyền sinh tồn và quyền tự do của đảng CSVN
    b – Đảng CSVN và các đảng chính trị khác cùng mọi tôn giáo trong nước cùng ngồi lại tìm một giải pháp hòa bình ổn định hợp tình hợp lý nhất cho đất nước việt nam, Trong đó phải có những điều khoản: Ân xá cho mọi đảng và mọi người có lỗi lầm, có sai trái, có chém giết lẫn nhau do ý thức hệ chính trị gây ra, những người đó được coi như vô tội để được sống hài hòa tự do công bằng trong xã hội mới, Không bị ngược đã không bị cô lập, không bị trả thù nếu chẳng may thất cử hay thất thế , Ngghĩa là cũng được sống yên bình và bình đẳng như mọi công dân khác
    c – Ðảng CSVN phải từ bỏ mỵ dân, gian dối, độc tài, toàn trị, Phải tôn trọng tính chất đa nguyên của xã hội, Phải tôn trọng quyền sống và quyền tự do của mọi người, phải trả lại quyền làm chủ đất nước cho toàn dân .
    d – Những điều khoản ân xá và bảo đảm tự do, bình đẳng cho những người có sai lầm do quan điểm chính trị trong quá khứ phải được mọi tôn giáo, các chính đảng chấp thuận và phải có chứng kiến, có bảo đảm của Liên Hiệp quốc

    e – Chính phủ VN phải phục hồi danh dự cho bất cứ ai bị bôi xấu bị vu oan do ý thức hệ chính trị gây ra.

    f – Chính phủ VN phải bồi thường theo khả năng thực thế của đất nước những mất mát thiệt hại do ý thức hệ chính trị trước đây gây ra .
    g – Quốc kỳ, quốc ca và huy hiệu Tổ quốc phải do quốc hội quyết định mỗi 5 năm một lần, đến lần thứ 3 thì coi như cố định. …

    h – Tượng Bác Hồ nơi công cọng phải được gở bỏ , Những người CSVN có quyền chưng bày ở chổ riêng tư, nhưng tốt hơn hết là quen vào thùng rác cho tiện, để các nạn nhân của bác Hồ sớm quên đi những điều đau thương thống khổ, vì sự thật tượng Bác Hồ cũng giống như tượng Lê Nin của Nga, tượng Mao của Tàu, tượng Kim Nhật Thành, Kim chánh Nhật, Kim jong Un của Bắc Hàn, tượng Pon Pot của Mên.., Trong những nuớc độc tài toàn trị: Một tên bệnh hoạn nhát gan không dám đi máy bay sợ chết như Kim Chánh Nhật vẫn được phong lãnh tụ vĩ đại! Một công tử bột chỉ biết ăn chơi biến vân động chưa hề cầm quân ngày nào như Kim Jong Un vẫn được phong làm Đại tướng, Một bác Hồ gian xảo, đầy thủ đoạn, quá độc ác đã giả nhân, giả nghĩa, giả yêu nước … để cướp của giết người để lừa và ép nhân dân vào chổ chết nhằm đặt ách thống trị Cộng sản lên VN, lên Mên, lên Lào và nếu phong trào CS quốc tế không sụp đổ thì ách CS đã tràng tới Tháo lan, Mã lai, Phi luật tân v.v. đã làm toàn dân khốn khổ, đất nước tan hoan mà vẫn được tôn làm Vĩ nhân! làm cha gìa dân tộc ! được đúc tượng trưng bày tràng lan, được xây mộ kiên cố, được ướp xác chưng thờ và bắt dân sắp hàng đến cung viếng bái lạy … là trò hề đáng ghê tởm quá khủng khiếp
    ( Quý vị hãy bình tâm thử phán xét: – Thằng sở khanh gian dối phỉnh dụ gái nhà lành chơi rồi bỏ làm tan nát đời con gái nhà lành, có trọng tội lừa đảo, hiếp dâm, tàn ác … nếu nó bị giết hay bị bỏ tù chung thân thì mọi người đều hoan nghênh, còn bác Hồ ngoài cái tội sở khanh có vợ là Tăng Tuyết Minh ở bên Tàu khi về VN thì không dẫn theo và không ngó ngàn tới lại lợi dụng chức vụ và uy tín để phỉnh gái trẻ đẹp chơi xả láng , cô nào không kín miệng hay xin làm vợ thì bị thủ tiêu như trườnh hợp cô Nông thị Xuân ở với Bác được 2 đứa con rồi xin làm vợ thì bị giết, rồi chị em và bạn bè của cô Xuân biết chuyện cũng bị giết luôn để bác được tiếng tốt: Bác hy sinh hạnh phúc gia đình, không nghĩ không biết gì chuyện trai gái, Bác chỉ lo chuyện cứu nước cứu dân và để mọi người tin chắc như vậy Bác còn đứng trước hàng quân để trịnh trọng tuyên bố: ” Các chú bắt chước tôi cái gì cũng được, nhưng đừng bắt chước tôi hút thuốc và không lấy vợ …” để làm film tuyên truyền!
    – Đối với trẻ con Bác cũng bịp và ác không kém, nhà nước có cả núi hình Bác bồng bế, âu yếm, nô đùa, phát quà bánh cho trẻ con để tuyên truyền làm ra vẻ bác thương yêu trẻ con lắm, nhưng thực tế thì ngược lại: Bác thúc ép cha mẹ chúng xông ra chiến trường để mặc cho trẻ thơ bơ vơ đói khổ , ngay đến con Bác ra đời nếu không thể bóp cổ cho chết ngay ném vào thùng rác phi tan thì bác ra lệnh đem cho người khác nuôi như con hoang, hai đứa con bác may mắn còn sống sót được nhiều người biết đến là Nông đức Mạnh và Nguyễn Tất Trung ,
    – Đối với người trí thức Bác dương cao ngọn cờ yêu nước, Bác kêu gọi mọi người liên kết hợp tác với bác để chống thực dân đế quốc giải phóng quê hương đem lại độc lập tự do dân chủ hạnh phúc cho toàn dân, khiến ai cũng bùi ngùi cảm động theo bác chống xâm lăng, nhưng ai theo bác chống xâm lăng mà không tin theo Cộng sản đều bị Bác âm thầm giết hết!
    – Đối với những bà mẹ quê hóa bụa,nghèo hèn,ngu dốt, đói khổ … Họ làm lao động hì hục suốt ngày mà vẫn không dủ cái ăn cái mặc! Giấc mơ của họ là được yên bình để kiếm đủ cái ăn cái mặc nếu có con thì nhịn nhục lo cho con được lớn khôn để nhờ đở về già. Họ là thành phần thiệt thòi, cơ cực nhất trong xã hội đáng được thương yêu che chở giúp đỡ, Thế mà bác vẫn không tha: bác cử cán bộ tới từng nhà giả bộ làm thân giúp đỡ gây cảm tình rồi kích động họ yêu nước, căm thù Mỹ Ngụy và gắng cho họ cái danh: ” Mẹ chiến Sĩ Anh hùng! Mẹ Việt nam Anh Hùng …” để phỉnh dụ họ để lấy trọn từng lọn rau, cái củ khoai, cái trứng gà …mà họ cơ cực làm ra không dám ăn, rồi hy sinh cả đứa con yêu quý và hy sinh cả mạng sống của chính mình để góp phần xây dựng sự nghiệp cho bác cho đảng !
    – Đối với dân nghèo Bác lừa phỉnh họ vùng lên đấu tố cướp tài sản và giết những người có của để giải phóng dân nghèo, Cướp của giết người cho bác xong thì giả bộ khóc thương những người bị nạn và trách cán bộ hàng động quá đà làm sai chính sách để rồi sau đó Bác lại tuyên bố là thành quả long trời lở đất của cách mạng vô sản mà thực chất là Bác giết trọn được thành phần chống đối, bác ăn cướp được tất cả tài sản nhân dân, bác biến tất cả dân chúng thành những người bần cùng đói khát để xả thân làm nô lệ cho bác cho đảng.
    – Đồi vời bộ đội nhân dân: Bác Hồ biết rõ Mỹ là nước dân chủ tự do từ ngày lập quốc, Mỹ chưa hề lấn chiếm một tất đất của bất cứ nước nào, Sau thế chiến thứ 2 Mỹ là nước thắng cuộc và là nước duy nhất có bom nguyên tử có thể chiếm bất cứ nước nào hay chiếm cả thế giới nhưng Mỹ không chiếm mà lại giúp nhiều nước cả bạn nhìAnh, Pháp… Cả thù như Đức, Nhật … và nhiều nước khác như Singarport, Nam hàn, Đào loan v.v. Mỹ đến Nam Việt nam là để chận đứng sự bành trướng của CNCS do bác Hồ thực hiện theo chủ trương chung của CS quốc tế Nga Tàu thyời bấy giờ Và Chính quyền Nam Việt nam cũng giống như chính quyền Nam Hàn, Đài loan, Tây đức … Thế mà Bác gian dối, lừa đảo, đóng kịch, bịp… để tất cả bộ đội và nhân dân miền Bắc và một số dân chúng miền Nam tin chắc và căm hờn Mỹ là thực dân đế quốc đang cưởng chiếm miềm Nam, đang cướp của và ăn thịt sống nhân dân miền Nam, Còn chính quyền miền Nam là tay sai làm nô lệ cho Mỹ đang xiềng xích, cướp bóc, tàn sát nhân dân niềm Nam v.v. nên tất cả đều theo lệnh Bác hồ chịu đói khổ băng núi rừng xâm nhập Niềm Nam lao đầu vào chổ chết như con thiêu thân để cứu nhân dân miềm Nam. Kết quả hơn 3 triệu người dân ngã ngục, hàng chục triệu người bị thương tật tàn phế đang sống đau thương, cả nước tan hoan đói nghèo cùng cực, dân tình chia rẻ hận thù nghi kỵ lẫn nhau, vị thế kinh tế khoa học, xã hội của việt nam bị rơi xuống hàng tận cùng của thế giới, tạo cơ hội cho Trung quốc cưởng chiếm biên cương miềm Bắc, biển đảo miền đông, Xâm nhập núi rừng miền Tây … Và hiện tại nếu không có Mỹ và các nước dân chủ tự do hiện diện cứu giúp che chở thì toàn dân vẫn đới khổ như thời có bác Hồ và Trung cộng đã chiếm hết biển đảo của Việt nam và biến Việt nam thành phủ huyện của Trung cộng.
    Thực tế đó nói rõ cái ngu ngốc, cái gian ác, cái thâm độc, cái lừa đảo, cái đóng kiệt tráo trở tài tình của bác Hồ, Bác tàn ác,vô liêm sĩ, khốn nạn … Tội ác của Bác ngập trời như vậy mà lại tôn vinh bác là Vĩ nhân, là Cha già dân tộc … rồi đem xác Bác ướp, đúc tượng Bác thờ, bắt dân đứng săp hàng chiêm ngưỡng bái lạy, Bắt học tập theo gương đạo đức bác Hồ … thì thật là quá trơ tráo! quá điên dại! quá vô liêm sĩ ! …
    Chúng ta hãy mạnh dạng từ bỏ cái sai lầm ở quá khứ, Hãy thẳng thắng sống lành mạnh ngay thật ở hiện tại và hãy can đảm ngẫn cao đầu hướng vê tương lai tươi sáng .
    2 – Xây dựng một nhà nước pháp quyền, dân chủ, tự do: của dân do dân và vì dân, có nhiệm kỳ hợp lý vừa đủ.

    a – Chính phủ hiện thời hay lâm thời phải tổ chức bầu cử thật sự tự do công bình trong sạch, có quốc tế giám sát để bầu ra một chính quyền hợp pháp, hợp lòng dân, có tính chất phân quyền, có nhiệm kỳ hợp lý, thật sự của dân do dân và vì dân .

    b – Những người đại diện cho dân phải xây dựng một hệ thống luật pháp cho công bằng, cho thực tế, cho phù hợp với những điều tự nhiên, hợp với lòng người, hợp với sự hài hòa và tiến bộ của xã hội trong đó có những điều răn đe trừng phạt nặng những người gian dối, nịnh bợ đút lót, tham ô, lạm quyền, độc ác và khuyến khích khen thưởng trọng dụng những ai có lòng tốt, có thực tài, có thiện chí phục vụ xã hội .
    c – Chính phủ VN phải thực thi luật pháp nghiêm minh, công bằng, vô tư … cho mọi công dân trong mọi trường hợp, đòi hỏi chính quyền đó phải có phân quyền và trách nhiệm rõ rệt: Các nghành lập pháp, hành pháp, tư pháp và tự do ngôn luận báo chí phải có thực quyền và độc lập với nhau, những người cầm cán cân công lý phải có đức, có tài, có chuyên môn, có nhiệt lòng, có thực quyền không bị hành pháp chi phối để bảo vệ những người thất thế không bị hận thù, để trừng trị nghiêm khắc những người gian dối, độc ác, nịnh hót, đút lót, tham ô, lạm quyền, để khuyến khích, khen thưởng, trọng dụng những ai tốt có thực tài có thiện tâm với xã hội v.v.
    * Độc đảng toàn trị dù là Cộng sản hay không cộng sản vẫn là cơ nguyên làm lãnh tụ trở nên độc tài, tự phong làm Thánh sống, coi dân như nô lệ , Vẫn là cơ nguyên làm cán bộ nhà nước trở nên kêu căn, hách dịch, tham ô, lạm quyền, bất công, thối nát,chiếm dụng của công, cướp của người cô thế,.. vẫn là cơ nguyên làm người dân thường ở thế chẳng đặng đừng, làm cho kẻ ngu si và làm cho đám dân hèn phải khom lưng, cuối đầu, uốn lưỡi nịnh bợ, vang xin, đút lót bọn cán bộ độc ác tham ô để sống còn,để được việc, để chia phần làm những điều bất công sai trái … Từ đó xã hội trở nên bất công, phân hóa, mất tình người, vô liêm sĩ … nảy sinh một chính quyền tham ô, hống hách, hư đốn, độc ác … từ địa phương đến Trung ương, một lớp cường quyền và một lũ a dua nịnh bợ vô liêm sĩ trở nên giàu có sống trên mồ hôi nước mắt của đại chúng lầm than! Ðó là xã hội bất công tàn ác đáng ghê tởm, phải bị loại bỏ .

    • Builan says:

      Côg lao anh Nguyễn Tấn Trung viết một bài như thế nầy- Để vào vị trí như một comment _ Thật là phí phạm !
      Hơn bao giờ hết, trườc cảnh XHCN/VN tha hoá, suy vong gần như toàn bộ – Đòi hoỉ những người VN có tâm, có tầm , có trách nhiệm với quê hương xứ sỡ phaỉ góp công gop sức , noí lên tiếng nói vì lương tri, đạo lý làm người ! Ai nở thờ ơ, an phận ???

      Môt bài viết như thế nầy, chỉ mang hình thức một comment, có được bao nhiêu người chiụ khó đọc !
      Tôi mạo muội “kiến nghị”: Nếu được, BBT nên đưa lên bài chủ, và cho hiển thị thường xuyên hơn – quảng bá sâu rông đến nhiều người , từng người – không phụ cộng lao, tâm huyết cuả người viết !
      Baì chủ nầy (cuả TS NTG) cũng sắp “đong rôì ! Khi ẩn khi hiện biết mô mà tìm ! Tâm huyết , trí tuệ cuả NTT cũng đóng theo sao (?!) – Dĩ nhiên “kiến nghị” cuả tôi cũng làm cho BB bút khó chịu- rồi khiêu khích , xiã xói… ! Nhiệm vụ cuả họ thì nào có care !

      Cá nhân tôi- baì viết cuả ban NTT có giá trị như là một TUYÊN CÁO – một ” ? TRÃM SỚ”
      chí ít cũng là một TIỂU LUẬN như bài viết cuả Nguyễn Văn Thạnh 31/5 . Mơì quý vị đọc rồi sẽ tin
      Kính

      • Lý Chính Luận says:

        Bác Builan nói đúng đấy. Bài của bác Nguyễn Tấn Trung có giá trị ngang hàng với một cương lĩnh chính trị chứ không vừa! Góp ý: Đàn Chim Việt hãy thử đăng comment này của Nguyễn Tấn Trung thành một bài chủ xem sao. Bảo đảm sẽ có nhiều comment góp ý!

  2. T. says:

    Hành động với các đồng chí thuộc lớp cha chú mà giống như hành động đối với kẻ thù. Đúng là hành động của kẻ cướp trong xã hội, hành động này là bản chất của XÃ HỘI CƯỚP NGÀY ( XHCN) cuả 14 tên súc vật trong Bộ Chính Trị vô thần hiện nay.

  3. MẠNH says:

    ” Học và làm việc theo tư tưởng và đạo đức HCM” ! Tui thấy ông Hình chí mô này có gì để học ngoài cái CÔNG HÀM 1958 bự tổ chảng ! Nhìn cái CÔNG HÀM này học được gì ? không lẻ học cái tài …. bán nước của ổng ?

Phản hồi