WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đâu cũng có kẻ thù

TS Nguyễn Thanh Giang

Không chỉ dẹp tan các tổ chức được gọi là phản động âm mưu lật đổ chính quyền, các đảng Dân chủ XXI, đảng Thăng Tiến …, các tổ chức xã hội kiểu như Viện IDS …, cách đây mấy tháng người ta đã mở chiến dịch trấn áp tiêu diệt ngay cả “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”. Xin nhắc lại: “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc trấn áp tàn bạo này đã được lão thành cách mạng Lê Hữu Hà mô tả trong bài “Một vụ trấn áp không cách mạng trái đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nói chiến dịch vì ở đây có vận dụng cả ba mũi giáp công hẳn hoi: thủ đoạn chính trị, biện pháp kinh tế, (chuẩn bị) vũ lực. Cụ Lê Hữu Hà đã mô tả rõ chiến dịch này qua các tiểu mục trong bài viết: Trấn áp gì, Trấn áp thế nào: Tung tiếng xì xào kín hở, Dọa dẫm, tạo áp lực vào kinh tế con cái, Áp lực vào hệ thống Đảng, Áp lực từ tổ chức cựu chiến binh, Dương oai thanh thế.

- Thủ đoạn chính trị -

Vì chủ nhiệm Câu lạc bộ này là một vị trung tướng nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Bộ Quốc Phòng với “Thành phần thường đến họp mặt là những người đã có quá trình hoạt động trong Đảng, Nhà nước, Quân đội, các Đoàn thể cách mạng. Một số người gần như suốt cuộc đời hoạt động, cả lúc đã nghỉ hưu. Ba bốn người đã có những lúc gặp hoặc đã trực tiếp làm việc với Bác Hồ. Có người đã tham gia những khóa của ban chấp hành Trung ương Đảng (Trung ương Ủy viên) hay Quốc hội. Có người đã từng có mặt trong Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân ở Việt Bắc …. Đến nhà tôi tiện lợi giao thông, lại ở sát tường một Ủy viên Bộ Chính trị (Tô Huy Rứa) …” (Trích bài viết trên của cụ Lê Hữu Hà).

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An cũng thường đến sinh hoạt với CLB này.

Với cơ cấu nhân sự ấy, người ta khó bề quy kết chống Đảng, phản động …. Để lý giải cho hành động đàn áp vô lối, người ta đành sáng kiến vu cáo rằng đấy là sân sau của Nguyễn Thanh Giang, NTG cài người và chỉ huy dấu mặt CLB này!

- Biện pháp kinh tế -

Câu lạc bộ thường họp ở tầng 2 nhà cụ Lê Hữu Hà. Ở tầng 1, con trai cụ mở cửa hàng tạp hóa. Họ quấy đảo người đến mua hàng làm cho con trai cụ phải đền bù mất 10 triệu đồng. Họ còn dọa sẽ bỏ ma túy vào cửa hàng. Và, 12 giờ đêm ngầy 14 tháng 3 năm 2012 họ gọi con trai cụ lên công quyền ra lệnh ngày mai phải đóng cửa hàng.

- Chuẩn bị vũ lực –

Cụ Lê Hữu Hà kể: “Kể ra thì chuẩn bị trấn áp cũng đầy đủ. Mươi công an, bộ đội đi đi lại lại trước ngõ 178 Tây Sơn. Nhiều chục người đi xe đạp đến, dựng xe đầy ngõ gần nhà tôi. Những người ngụy trang đó đi lại trên đường phố, trong ngõ lẫn lộn trong đông đúc người …”.

Chỉ vài chục ông già ngồi xuống đứng lên còn khó khăn, vung mạnh tay không nổi mà họ làm như chuẩn bị giáp lá cà với những binh sỹ cao lớn đến từ trời tây trước đây!

Đến lượt tôi:

Suốt hai chục năm qua, tôi chỉ làm chính trị sa lông. Không những chưa đứng ra thành lập mà cũng chưa hề tham gia bất cứ Đảng hay hội đoàn nào.

Tôi vốn là người ưa hoạt động trong nhiều lĩnh vực (Khoa học kỹ thuật, văn học nghệ thuật, thể dục thể thao …) và thích giao du nên không sống khép kín được. Tôi không hề nghiện bất cứ thứ gì và có thể không cần ăn ngon nhưng không thể không giao du. Tôi rất cần được tiếp bạn mọi lứa tuổi, đa lĩnh vực. Tuy nhiên, những năm gần đây, thấy quỹ thời gian của mình không còn được là bao nên tôi đành phải hạn chế số giờ tiếp khách để tập trung đọc, học và viết. Tôi tiết kiệm thời giờ gần như tối đa. Ngày hai buổi thể dục, mối buổi 45 phút cũng được bố trí đế có thể vừa tập vừa nghe chương trình Thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam thông qua chiếc đài chạy bằng pin đặt nơi góc sân tập. Vợ con rất thông cảm nên cũng không bắt tham gia bất cứ việc nhà nào nữa.

Đế hạn chế giờ tiếp khách, tôi quy ước bạn bè chỉ đến nhà tôi tháng một lần vào sáng thứ sáu đầu tháng để thăm hỏi nhau, biết nhau còn sống và nghe nhau nói chuyện thế thái nhân tình. Không phải là hội là câu lạc bộ gì cả, chỉ có một số như: đại tá Phạm Hiện – lão thành CM, nguyên Chánh Văn phòng Mặt trận VN tại Campuchía; đại tá Trần Liên – lão thành CM, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng Rada; đại tá Thế Kỷ – nguyên trưởng ban Lịch sử Quân chủng Phòng không Không quân; tiến sỹ Trần Nhơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy Lợi; tiến sỹ Bùi Đức Nùng, nguyên Phó Tổng Giám đốc VOSCO; công trình sư Lê Mai Đậu; luật sư Trần Lâm (gần đây ít ở Hà Nội nên vắng); cựu phó hiệu trưởng Trường Đảng Hữu Lũng Vi Đức Hồi đến dự được mấy buổi thì bị bắt …

Những buổi họp mặt tâm tình diễn ra đều đặn suốt gần hai năm qua. Không hề có biểu hiện hoạt động chính trị gì.

Thế mà:

7 giờ sáng 1 tháng 6 vừa qua (thứ sáu đầu tháng sáu) một thượng tá và một đại úy công an ốp vào nhà tôi “ra lệnh một cách lịch sự”: “Sáng nay bác không nên cho tụ họp ở đây nữa!”. Tôi nằn nèo: “ Thôi các cụ đã chuẩn bị đến rồi. Các anh cứ ngồi cùng dự, rồi cùng ăn trưa một thể cho vui”. Họ bảo dứt khoát hôm nay không được họp vì ai đến đều sẽ bị giữ lại ngoài kia. Chúng tôi phải ngồi đây để nếu ai lọt vào thì sẽ mời về. Tôi thương các cụ quá, không muốn đế các cụ bị làm phiền nên đành gọi điện thoại đi khắp nơi báo tin.

Buổi chiều, hàng xóm cho biết sáng nay rất nhiều xe, nhiều công an và người thường vây quanh nhà tôi, tập trung ở đầu ngõ và ở sân UBND xã bên kia đường.

Thế là chiến dịch trấn áp cái không phải là bất cứ hình thức tổ chức nào của tôi cũng quy mô như đối với “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh” đã kể trên đây. Chỉ khác là thủ đoạn chính trị của họ đối với tôi nó đê tiện quá, trâng tráo quá. Họ tung tin đây đó rằng mỗi năm tôi nhận được từ Nguyễn Gia Kiểng hàng chục nghìn đôla để làm những việc này. Họ khôn nhưng không ngoan, muốn bịa đặt, vu khống thì phải dựng những chuyện không kiểm chứng được. Đằng này tôi còn đây, Nguyễn Gia Kiểng còn kia, thực tế còn đó. Họ không sợ bị khinh bỉ, bị phỉ nhổ hay sao.

Họ còn bắn tin đe dọa sẽ có biện pháp mạnh đối với tôi. Ai biết trong cơn hoảng loạn mất hết tự tin, danh dự này họ có thể làm những điều xấu xa tệ hại đến mức nào. Trời Phật đã cho tôi sống đến tuổi 76. Tôi đã sống rất tử tế và đã đóng góp cho gia đình, cho nhân quần xã hội không đến nỗi quá kém cỏi nên chẳng có gì phải ân hận nữa. Tôi cũng sẽ không cầu xin bất cứ điều gì ngoài điều này: nếu họ lại làm điều gì bậy bạ quá tệ nữa thì hãy nhân đó kích động lòng trắc ẩn để thật nhiều người tìm đọc những gì tôi đã viết, đã nói, không chỉ đế xác định được giữa tôi và họ, ai là người có tội đối với nhân dân, với đất nước. Hơn một nghìn trang viết suốt gần hai chục năm qua chắc cũng bộc lộ khá rõ tư tưởng của tôi, nhân cách của tôi, từ đấy minh giải đúng đắn những gì người ta đã bịa đặt, vu khống, xuyên tạc rất đau lòng. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hà Nội 2 tháng 6 năm 2012

© Nguyễn Thanh Giang

© Đàn Chim Việt

20 Phản hồi cho “Đâu cũng có kẻ thù”

  1. NgườiHàThành says:

    Tôi đã phải bật khóc khi nghe bài hát này và mơ tưởng một Việt Nam yên bình, không còn cảnh CA, bộ đội cưỡng hiếp người dân.
    Nắng Đẹp Miền Nam

    • Builan says:

      Hân hạnh TRAỈ LÒNG với NgườiHàThành
      Trước hết xin cảm ơn bạn đã dẫn tôi về với “Nắng Đẹp Miền Nam”

      Thưa bạn , “Tôi đã PHAI BẬT KHÓC…” _ Bạn khóc vì mơ tưởng một VN yên bình…. _Hay chăng bạn còn KHÓC vì một thời (có thể một dời) bi tuyên truyền dới trá lấp liếm láo lừa… cuả một chế dộ.vô luân.. làm bạn lầm tin !!!? Giờ mới “TỎ TƯỜNG ?

      Nghe lại bài “NĐMN” tôi tin, rất nhiều người cũng bật khóc như bạn ! Khác ở chỗ là NHỚ TIẾC !!!! Nhớ tiếc một thời vàng son yên bình thịnh vương, giàu đẹp .thấm đậm TÌNH LÀNG NGHIÃ XÓM.nắng ấm bao la, NON NƯỚC thái hoà……… Đau lòng , giặc về CƯỚP MẤT !!!
      Khó lòng mà tìm lại được bạn ơi !! VÌ ĐÂU NÊN NỔI ? Tôi đang lau nước mắt đây nè !!!
      Chào quý mến như chung một tâm hồn NgườiHàThành ơi !

  2. Quốc Bình ( HT trường trung học Thái Bình ) says:

    Hãy cùng nhau xuống đường đạp đổ chế độ CS trên toàn thế giới để đem lại tự do cho những người cùng khổ ( sống trong chế độ CS ) . Kẻ thù của người dân là bọn lãnh đạo CS .

  3. Thất học says:

    Khi đem hai tiếng CS để đặt tên cho Đảng ông Hồ đã âm thầm thừa nhận ĐCSVN là đối địch với nhân dân khi xoá đi cái quyền Tư hửu thiêng liêng trong bản tính thuần khiết của con người . Từ đó , nhân dân chính là kẻ địch trường kỳ của Đảng . Nhân dân chính là đối tượng mà Đảng CSVN phải luôn luôn đề cao cảnh giác , luôn luôn phải cho học tập cải tạo Tẩy nảo , phải sẵn sàng dùng sức mạnh bạo lực để đàn áp , nhằm nắm quyền thống trị và quản lý cái Tài sản chung của đất nước .

    ĐCSVN trở thành chủ nhân ông của nước Việt Nam , nhân dân VN trở thành kẻ trắng tay , kẻ làm công , kẻ nô lệ ngay trên đất nước mình .

    Dầu cho bao đời ban tuyên giáo Trung ương Đảng tốn bao nhiêu bút mực , tốn bao nhiêu Văn tự chử nghĩa để đánh bóng cho hình ảnh vì nhân dân mà phục vụ , vì tổ Quốc , vì dân tộc …vv..Cái hình ảnh ĐCSVN vẫn nổi bật là hình ảnh của một ông chủ nắm trọn quyền sinh sát của một đám dân nô lệ VN .

    Sự phản kháng tranh đấu để thoát ra khỏi thân xác nô lệ là điều phải có . Ngược lại ĐCSVN VN nhìn vào đám dân Việt là nhìn thấy sự thù địch cũng là điều bình thường .

    Chỉ có những ai còn mang nặng cái lý tưởng CS vì dân tộc mới cảm thấy ngạc nhiên mà thôi .

  4. NGÀN KHƠI says:

    QUYỀN LỰC VÀ SỰ CHÍNH NGHĨA

    Nói đến quyền lực là nói đến chủ thể của quyền lực, tức ai cầm quyền lực, lý do hay nguyên nhân của quyền lực, và cuối cùng là mục đích của quyền lực. Quyền lực ở đây là quyền lực xã hội, tức quyền lực của quốc gia hay đất nước. Chủ thể của quyền lực là ai nắm quyền trực tiếp hiện có, cá nhân hay tập thể, nhóm hoặc đảng phái, tính cách của họ tức của mỗi chủ thể đó như thế nào. Lý do hay nguyên nhân của quyền lực là ai giao quyền cho họ, vì đâu họ nắm được quyền, lý do của sự nắm quyền đó là như thế nào. Mục đích của quyền lực là sự nắm quyền để làm gì, vì quyền lợi riêng của cá nhân, của tập thể nào đó, hay vì quyền lợi chung của mọi người, của đất nước, của dân tộc.
    Như vậy rõ ràng nguyên nhân của quyền lực cũng quyết định được cả ý nghĩa chủ thể của quyền lực và ý nghĩa mục đích của quyền lực. Có nghĩa, nếu nguyên nhân của quyền lực là hữu lý, chính đáng, chủ thể của quyền lực cũng phù hợp, thích đáng, và mục đích của quyền lực cũng tương thích, đúng ý nghĩa. Nhưng nếu ngược lại, có nguyên nhân không thích đáng như thế nào đó, hệ lụy hay hệ quả kéo theo cũng xảy ra như thế. Nói cách khác, nếu nguồn gốc của quyền lực là dân chủ và chính đáng thật sự, tức đích thực do nhân dân giao phó, ủy quyền hoàn toàn tự do, tự chủ đúng nghĩa, quyền lực đó cũng mới hoàn toàn chân chính, đúng nghĩa, hiệu quả và hiệu lực thật sự. Ngược lại, nếu quyền được trao phó do ngẫu nhiên, chủ quan, riêng tư, cục bộ nào đó, tất yếu mọi hiệu quả kéo theo cũng tất yếu phản tác dụng hay không phù hợp.
    Từ đó cũng thấy được rằng, quyền lực chính đáng luôn đi theo với chính nghĩa. Chính nghĩa ở đây là chân lý, là mục tiêu đúng đắn, là sự thật hay nghĩa lý khách quan. Chính nghĩa cũng có nghĩa là sự phù hợp với lợi ích chung mà không phải lợi ích riêng, sự giả tạo hay sự nhân danh nào đó không chính đáng.
    Có nghĩa chính nghĩa sau cùng của quyền lực chính là quyền lợi của toàn dân, toàn xã hội mà không thể nhân danh lợi ích riêng của giai cấp hay tập thể, đảng phái nào đó một cách giả tạo. Có nghĩa mọi ý thức hệ cho dù chính trị hay tôn giáo v.v… đều chỉ là tương đối mà không tuyệt đối. Lấy cái gì đó còn chủ quan, còn biệt phái, còn cục bộ, còn chưa chín chắn, chưa toàn diện để làm cái toàn diện là sự áp đặt ảo tưởng, phản chân lý và tai hại. Bởi vậy chỉ có quyền lực do toàn dân trao, toàn dân bầu một cách hoàn toan khách quan, đúng đắn, mới là loại quyền lực cần thiết và chính đáng nhất. Ngược lại mọi quyền lực do sự tự biên tự diễn, do hoàn cảnh đặc thù nào đó tạo nên, rất dễ bị chủ quan, bảo thủ, thiên lệch, trở thành cá nhân hay mang tính lợi ích riêng tư, ích kỷ. Đấy cái khác biệt hay liên quan giữa quyền lực và chính nghĩa tựu trung đơn giản chỉ là như thế.
    Bài của ông Nguyễn Thanh Giang viết nói ở đâu cũng có kẻ thù. Đó có thể là kẻ thù thật hay kẻ thù tưởng tượng. Nhưng kẻ thù đó là ai, có chính đáng hay không, thực chất cũng không thể đi ra ngoài chính tính chất sự chính đáng và chính nghĩa của chính quyền lực được nêu trên. Quyền lực nói tóm lại là quyền của toàn dân mà không thể là quyền của cá nhân, tập thể hạn chế hay của nhóm. Khi quyền lực của toàn dân, của xã hội được minh nhiên và công khai trao cho cá nhân nào đó đại diện một cách chính đáng, đó là quyền lực chính đáng. Ngược lại nếu không như thế, quyền lực không còn là quyền lực chung của xã hội, của toàn dân nữa mà nó bị biến dạng thành quyền lực đặc thù, độc đoán riêng của cá nhân hay nhóm, đó là quyền lực cũng bị mất đi tính cách chính nghĩa, hay chính sự chính đáng, khách quan và cần thiết của nó.

    ĐẠI NGÀN
    (05/6/12)

  5. Dân Chửi says:

    CA trấn áp cả “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh” hy vọng đã mở mắt thêm cho tất cả mọi người, kể cả các cán bộ lão thành trung kiên với đảng, có ít nhiều công lao với ông Hồ chí minh. Sự thật là từ ông Hồ chí minh và cho tới bọn đàn em tay sai đảng CSVN của hắn sau này, đều làm việc, hành động theo một nguyên tắc duy nhất: Bảo vệ cơ quan đầu nậu cao nhất để chúng có thể tiếp tục cưỡi đầu cưỡi cổ và bóc lột người dân VN.

    Ngoài ra, tất cả chỉ là phương tiện. Quê huơng, đất nước, biên giới hải đảo, tài nguyên quốc gia, cũng đều là phương tiện để bọn chúng trao đổi ra giá cò kè bớt một thêm hai cho vị trí cai trị độc tôn của đảng. Đạo đức tư tưởng và ngay chính bản thân ông Hồ cũng chỉ là phương tiện. Tuy bọn CSVN không bao giờ dám đem đập đổ cả lăng ông Hồ chí minh, dẹp bỏ Các Mác, vì những điều đó là lá bùa cần thiết của đảng, nhưng chúng tự diễn dịch theo từng giai đoạn sao cho phù hợp với quyền lợi riêng của đảng trong từng trường hợp.

    Quý vị trí thức cũng như thuơng binh CM lão thành cả đời hy sinh cho Hồ chí minh và XHCN đều đã bị chúng lừa. Hãy tỉnh táo và cởi bỏ mặc cảm tội lỗi, không cần phải khoác áo “Cách Mạng lão thành” và mang tấm khiên “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh” cho nặng nề vô ích. Chỉ cần quý vị gom chút can đảm còn lại đứng về phía nhân dân, cùng nhau đạp đổ bọn lưu manh bịp bợm vô học chỉ giỏi bán nước hại dân, cùng nhau đứng dưới lá cờ Dân Chủ Tự Do cho VN, là có thể báo đền lại những sai lầm trước kia đã gây ra cho dân tộc.

  6. Tư Hữu says:

    TS Nguyễn Thanh Giang có biết ông Hồ Chí Minh là người Tầu không?
    Mời xem:
    Nguồn tài liệu: Cục lưu trữ quốc gia Nga:
    http://www.rusarchives.ru/evants/exh…tnam1/22.shtml
    http://www.rusarchives.ru/evants/exh…tnam1/23.shtml
    Bao giờ người Việt nam còn tôn thờ Hồ Chí Minh thì dân Việt nam còn khổ dài dài!

  7. Lê Thiện Ý says:

    Ở đâu cũng gọi là nhà.
    Chỉ riêng cs mới là thù chung.
    Nghi ngờ, doạ dẫm lung tung,
    Ai là phản động, bất trung, bất tài ?
    hỏi ai, ai biết ? trả lời !

  8. T. says:

    Mấy tên cẩu nô đã từng vượt biên và xin tị nạn chính trị tại hải ngoại đọc kỹ bài viết này đi nhé. Nếu đọc rồi mà còn viết bài ca tụng cái bọn Xiết Họng Con Người (XHVN) thì không bằng loài cầm thú.

  9. Nguyễn Tấn Trung says:

    Tôi kính trọng và chia sẻ tình cảm cũng như quan điẻm của bác Giang, Là người có lương tri thông khoán có tâm tính hướng thiện chúng ta kính trọng, thương yêu, học hỏi, noi theo, chỉ dạy, làm theo và thực hiện những cái tốt cái đúng … cũng như chê trách, can ngăng, chống đối … cái xấu cái sai dù những cái đó ở đâu và của bất cứ ai như Tư bản Mỹ Ngụy hay CS Nga Tàu hay bác Hồ, TT Thiệu v.v, Chính quyền VN không do dân bầu ra dựng nên là chính quyền bất hợp pháp đã vậy chính quyền nầy lại bảo vệ đảng và chủ nghĩa CS là cái tầm bậy đi ngược quyền lợi dân tộc, tự do của con người, sự tiến bộ của xã hội … Vì vậy chúng ta và mọi người có bổn phận đòi hỏi chính quyền và đảng CSVN phải tôn trọng tính chất đa nguyên trong xã hội, Tôn trọng quyèn tự do, quền bình đảng của con người, Phải trả lại quyền làm chủ đất nước cho toàn dân. Nếu đòi hỏi bằng lời nói không được thì phải đòi hỏi bằng sức mạnh sức người hay súng đạn … chứ không thể để điều ngang trái tiếp tục đè bẹp lẽ phải .

    • Builan says:

      Tôi gặp anh Ntguyễn Tấn Trung ở diểm nầy, & tôi muốn mượn chỗ nấy!
      “…Vì vậy chúng ta và mọi người ……… …. Nếu đòi hỏi bằng lời nói không được thì phải đòi hỏi bằng sức mạnh sức người hay súng đạn … chứ không thể để điều ngang trái tiếp tục đè bẹp lẽ phải …”.

      Thưa với “Câu lạc bộ Học và Làm theo Tư tưởng và Đạo đức Hồ Chí Minh”
      Ngay ở caí tên CLB… cũng đã không ổn rồi ! Xoá tất xoá sãch, cho nó khoỉ DƠ thêm !

      “..Vì chủ nhiệm Câu lạc bộ này là một vị trung tướng nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Bộ Quốc Phòng với “Thành phần thường đến họp mặt là những người đã có quá trình hoạt động trong Đảng, Nhà nước, Quân đội, các Đoàn thể cách mạng. Một số người gần như suốt cuộc đời hoạt động, cả lúc đã nghỉ hưu. Ba bốn người đã có những lúc gặp hoặc đã trực tiếp làm việc với Bác Hồ. Có người đã tham gia những khóa của ban chấp hành Trung ương Đảng (Trung ương Ủy viên) hay Quốc hội. Có người đã từng có mặt trong Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân ở Việt Bắc”( ngưng)
      * có thêm KỤ GIÁP nữa cũng chả là caí đách gì đâu !

      Laị còn thêm
      “..Không phải là hội là câu lạc bộ gì cả, chỉ có một số như: đại tá Phạm Hiện – lão thành CM, nguyên Chánh Văn phòng Mặt trận VN tại Campuchía; đại tá Trần Liên – lão thành CM, nguyên Phó Tư lệnh Binh chủng Rada; đại tá Thế Kỷ – nguyên trưởng ban Lịch sử Quân chủng Phòng không Không quân; tiến sỹ Trần Nhơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy Lợi; tiến sỹ Bùi Đức Nùng, nguyên Phó Tổng Giám đốc VOSCO; công trình sư Lê Mai Đậu; luật sư Trần Lâm (gần đây ít ở Hà Nội nên vắng); cựu phó hiệu trưởng Trường Đảng Hữu Lũng Vi Đức Hồi đến dự được mấy buổi thì bị bắt …” (thôi )

      Tôi kính trọng Ts NTG ,nhưng một loạt tên tuổi quý vị “TAI TO MẶT LỚN, LTCM ….? ”
      Tôi xin lỗi (chọt cười một chút )- Những tên tội đồ CONG CỤ TAY SAI – qúy vị tập họp nhau qùy dưới chân bà chị Lê Hiền ĐỨC – xách guốc- bú.N.. ồn cho bà ta cũng không xứng !!!!
      Còn sống sót đến giờ nầy mà quý vị còn “rụt rè e lệ như gái 17, 13 ” _ sợ chết không dám hé cái miệng hến cho bà con nhờ ! Cả nước không mong chờ, trông cậy vào quý vị, thì còn vào ai ???
      DỒNG CHÍ cuả bà chị LHĐ đâu hết rồi ??? Bái chị !!
      XIN quý ” công thần – LTCM…” ĐỨNG thẳng người lên,TỰ DO HAY LÀ CHẾT ! Cùng nhau HÀNH ĐỘNG theo lời “hiệu triệu” của NTTrung (bold) – Chết vinh hơn sống nhục !!
      Tôi nguyện xin phò !

      • kẻ miền xuôi says:

        Các loại mà TS NTG kê ra thật lừng danh thiên hạ ,nhưng việc làm lúc về hưu ,làm được cái gì hở ,đúng là chưa đáng xách guốc bà chị LHĐ,chứ còn lập hội hè chi cho mệt,mà là hội học tâp làm theoCu Hồ mới chết ,các cán bộ từ trung ương đến địa phương năm nầy qua tháng nọ học liên tu bất tận mà có thu thập được gì đâu ,rỏ chán ,cứ ra đường xem dân tình bị cướp đất như thế nào ,bênh vực cho dân là phước đức dành cho con cháu thực tế hơn .

      • Builan says:

        kẻ miền xuôi says
        “… ,các cán bộ từ trung ương đến địa phương năm nầy qua tháng nọ học liên tu bất tận mà có thu thập được gì đâu ,rỏ chán ,…..”

        ** Cảm ơn đã lưu tâm, và xin thưa !
        _Theo tôi thì bon “cán” chúng học tập tới nơi tới chốn, tiếp thu một cách tuyệt đối- áp dung một cách nhuần nhuyễn “tấm gương ĐỂU, LỪA..và đạo đức ĐIẾM THỐI cuả bác Hù ” chứ sao lại bảo là KHÔNG (!?)

        Nếu như miệng Bác không là…..
        Thì đâu đến nỗi nước nhà nát tan
        Dân tình điêu đứng lầm than
        Bắc Nam thù hận
        Mất Hoàng, Trường Sa ! ?

  10. Chien Nguyen says:

    Ông đã bắt đầu biết sợ những người đồng chí của ông chưa? Chúng nó là bọn chó hoang hóa người đấy. Lớp vượn hóa người đã tiêu ma rồi. Đây là thời đại của bọn người thoát thai từ chó hoang

Phản hồi