WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi lính Mỹ (gốc Việt) tử trận

LTS:  Một bạn đọc đã gửi tin ngắn dưới đây tới Đàn Chim Việt kèm theo lời bình đầy bức xúc như sau:

“Đây là một sự thật đau lòng, một sự ung thối của các tổ chức cựu chiến binh VNCH (ở Oregon) và đã xảy ra ở các nơi khác trên nước Mỹ. Họ chỉ biết sống cho 1 quá khứ ô nhục mất nước, rêu rao nỗi đau quá khứ, song không biết sống cho các thế hệ con cháu, mà một ngày kia có thể phải bảo vệ VN chống lại thế lực  bành trướng của Trung quốc”. 

Bạn đọc tỏ ý trách móc các tổ chức hội đoàn người Việt tại Mỹ nói chung và Oregon nói riêng, khi họ không có mặt trong lễ tưởng niệm người Mỹ gốc Việt tử trận, mà chỉ biết sống cho nỗi đau buồn quá khứ.

Liệu bạn ấy có lý hay không? Phần bình luận xin dành cho độc giả, nhất là những người sống tại Mỹ.

————————————————

Tháng 9 năm 2008 một chiến sĩ Mỹ gốc VN ở Tigard Oregon tử trận tại Afghanistan. Lễ an táng anh Ngô Quốc Tân được quân đội và chính quyền tiểu bang cử hành rất trang trọng. Cứ mỗi lần có một con dân tiểu bang tử trận là cờ Mỹ và cờ tiểu bang được treo thấp xuống tại tất cả các cột cờ trên toàn tiểu bang.

Lần này trong tang lễ của chiến binh gốc Việt cấp bậc binh nhất, có Thống đốc tiểu bang và những tướng lãnh cao cấp nhất của National Guards. Khi quan tài di chuyển đến mộ phần, thống đốc đã nhường xe của mình cho gia đình người tử trận. Thiếu tướng David B. Enyeart đại diện Vệ Binh Quốc Gia Oregon đã quỳ xuống dâng lá cờ Mỹ của anh Tân cho mẹ anh.

Thiếu tướng David B. Enyeart đại diện Vệ Binh Quốc Gia Oregon đã quỳ xuống dâng lá cờ Mỹ của anh Tân cho mẹ anh

Điều đáng buồn là trong tang lễ của anh Tân không có bóng dáng của một cựu quân nhân VNCH nào cũng không có sự hiện diện của đại diện cộng đồng VN. Cả ông chủ tịch hội cựu chiến sĩ Việt Nam toàn nước Mỹ là người cư ngụ tại Oregon cũng không có mặt. Trong lúc ấy thì các cựu sĩ quan VNCH đang có một buổi họp riêng, nhiều người trong số mặc quần áo trận mang lon, đội mũ.

Nhận xét này là do 2 người được gia đình tử sĩ nhờ chụp hình cho biết. Cả hai đều nói là sau chuyện này họ mất cảm tình với những buổi họp của các ông mặc đồ lính.

© Đàn Chim Việt

100 Phản hồi cho “Khi lính Mỹ (gốc Việt) tử trận”

  1. Austin Pham says:

    Cần chú ý LTS của bài viết, nó rất…quen đến tởm. Liệng lựu đạn vào đám đông là nghề của các chàng. Các anh đang bị “dập” tơi bời trên các mặt trận nên ra sức sưu tầm, đào bới, khai thác mọi nguồn tài liệu “không cần tên tác giả” để chống trả, gây phản ứng. Lôi ra một “sự việc” xảy ra 2008 vào lúc này thì bà con hãy tự xét tác giả có desperate lắm không? Hoàn toàn không logic ở đây.

  2. Người Việt Cali.- USA says:

    Sự thật quá đau lòng và cay đắng này phải được nêu ra, dù không mới . Để xé toạc những giả dối và hào nhoáng bao phủ cộng đồng suốt bấy lâu nay .

    Mấy người to mồm nhất , thường kéo lê cờ vàng đi biểu tình khắp xứ đây, sao không thưa thốt lên ?

  3. Havu says:

    Những tin sau đây không được đăng: – làm lợi cho CSVN, bất cứ tin gì có liên quan đến nới hay nói tốt cho VN đều không được đăng. – nói xấu ảnh hưởng đến cờ vàng, VNCH, các hội đoàn cờ vàng. Đã rõ lề trái lề phải chưa? Nghe mấy bác cờ dzàng còm trong bài này hỏi tại sao lại đăng bài này, sự kiện này, có ý gì, tôi phải đưa ra lề phải lề trái mọi người rõ. Những cơ quan truyền thông nào đăng sẽ bị biểu tình và triệt hạ hoạt động như đã từng làm với rất nhiều báo, đài trong thời gian qua (bác nào muốn xem lại vở tuồng cờ vàng biểu tình ăn vạ báo người-việt, VW thì gõ google ra ngay!)

  4. Người trong nước nói says:

    Tôi nghi ngờ người viết bài này, tại sao để sự việc xảy ra lâu rồi mới viết bài? như vậy không có nghĩa là không xác minh được. Tôi xin các bạn hãy cùng nhau làm điều đó đừng để có thêm sự chia rẽ trong cộng đồng người việt.

    • Người Việt Hải Ngoại - says:

      Việc xảy ra lâu ,mau không quan trọng . Vấn đề là ở chỗ : Thực tế quá phũ phàng và cay đắng này đã hiển hiện xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật . Nó như quả Bom Cháy nổ toang giữa đám cờ vàng bát nháo đang to mồm gào thét …Nó xé toạc cái bộ mặt được sơn phết hào nhoáng , đầy nhem nhuốc của lũ chính khách xôi thịt lừa đảo trong cộng đồng hải ngoại .

      Chính đó , đã làm vỡ tung những rạn nứt bấy lâu nay trong cộng đồng hải ngoại . Hãy cứ nói thẳng nói thật , để vạch mặt hẳn ra những kẻ trâng tráo đang cố lấp liếm sự lừa dối quanh đây

  5. DâM Tiên says:

    Chuyện xảy ra năm 2008, bây giờ mới kể lại. Làm gì?

    DT tôi nghĩ, các hội đoàn có tính Lính của ta chỉ có tư
    cách nội bộ, không mang thực tế một tổ chức có xin
    phép thành lập. Vì lẽ đó, nên bên QĐ Mỹ không mời
    tham dự tang lễ của một tử sĩ người Mỹ gốc Việt.

    Không nên làm to chuyện trong vụ này. Vả lại, sự việc
    xảy ra đã khá lâu, từ 2008.

  6. NGUYỄN says:

    Chuyện xảy ra từ 4 năm rồi,sao bây giờ mới đưa ra,tại sao tác gỉa lại là Đàn chim Việt mà không là ông Ổi ông Xoài nào đó ?

  7. PHAN says:

    Việc của năm 2008, mà nay lại bươi ra đem trách móc và đổ váy cho CĐ VNCH nghe thật có ý đồ phá họai CĐ. Xem lễ của họ long trọng như thế, có cần hội đòan VNCH đến hay không, nhiều khi họ không được thông báo. Nên nhớ rằng NVHN sống rải rác khắp nơi.

    Xem Mỹ họ tôn trọng cái chết của lính họ như thế nào, thì hãy NHÌN KỸ NHỮNG GÌ BỌN CSVN ĐANG ĐỐI XỬ VỚI 1 LIỆT SĨ 70 TUỔI TẠI VĂN GIANG ! Cuớp đất rồi đánh trọng thương 1 liệt sĩ 70 tuổi là hành động gì đây ? Có thấy là bọn CSVN đang nhét tự nhét đầu vào …háng không ?

    Tưởng rằng mang tấm hình này ra để bôi bác CĐHN và VNCH, nhưng xem chừng phản ứng ngược lại !

    Vì họ vẫn sợ những cuộc họp mang lon, lá của VNCH, họ sợ gì ? Người dân quốc nội nhìn sẽ có hòai vọng về 1 chế độ đã mất, tốt vạn lần cái chế độ ăn cướp này ! Vì sao ngày 1/7 Hà Nội, Sài Gòn đều có biểu tình, nhưng Hà Nội bình yên, Sài Gòn bị đàn áp thẳng tay ! Các bạn tự trả lời.
    Mấy tên nằm vùng ăn theo NQ36 dở đủ trò.Mang 1 tấm hình để bôi bẩn CĐ nhưng thực sự chỉ làm cho CĐHN hãnh diện ! Chứng tỏ rằng họ đã đóng góp cả xương máu cho đất nước thứ 2 của họ.

  8. Trúc Bach says:

    Xin tác giả bài này hãy tìm hiểu kỹ xem gia đình, thân nhân vị tử sĩ lúc ấy đã có thông báo gì đến công đồng hay không .

    - Nếu không thì không thể trách, vì công đồng không thể đến mà không được thông báo chính thức (coi như lời mời) , vì làm một vị khách “không mời mà đến” thì e không tốt, mà còn bị mang tiếng là “dấy máu ăn phần” (cái này thì các loa phường của đảng sẽ được dịp phóng to hết công xuất) .

    - Trường hợp có mời mà không đến thì xin tác giả thẳng thắn đặt vấn đề với những người trong ban chấp hành cộng đồng đó để xem đám “xôi thịt” này trả lời thế nào…..chứ không thể nói khơi khơi và trách cứ khơi khơi .

    -Riêng việc hỏi tại sao những cựu quân nhân QLVNVH không chính thức (mang cờ quạt và biểu ngữ) đến làm lễ (hay viếng) là một câu hỏi mang tính bơi móc nhỏ nhen, vì người chết hy sinh cho nước Mỹ, sẽ làm lể theo nghi thức Mỹ và phủ cờ Mỹ do đó mà việc mang danh (cựu) quân nhân VNCH và cờ vàng đến làm lễ là không hợp lý và không đúng với “Lễ Nghi Quân Cách” (ấy là chưa kể việc, chưa chắc gia đình người quá cố đã chấp nhận, và nếu điều này mà xảy ra thì lại làm cho các anh chị cháu ngoan bác hồ có dịp ngoác miệng ra cười cho bằng thích)….Những cựu quân nhân QLVNCH nếu muốn thì chỉ có thể đến viếng với tư cách cá nhân, thân hữu mà thôi (và biết đâu, trong số những khách đến viếng lại không có những cưu quân nhân VNCH) .

    Sao một sự việc từ 2008 mà mãi tới nay (sau ba năm) đột nhiên lại có một “bạn đọc” thông báo và trách cứ ?

    Tuy nhiên , cũng mong cộng đồng và đặc biệt các hội đoàn cưu quân nhân QLVNCH tại địa phương tìm hiểu trường hợp này để suy nghĩ và tốt nhất là nên có “giải thích” thỏa đáng về trường hợp này để cho đám nằm vùng khỏi bắng nhắng, nhức cả đầu .(không phải để rút kinh nghiệm cho lần tới, vì không ai muốn có “lần tới” cả !) .

    • T.Lan says:

      Lai “bới bèo tim bọ”.
      Họ đả là người linh Mỷ chết cho tổ quốc thừ 2 cụa ho.
      Họ là con là cháu của nhửng cựu chiến binh VN,
      Nhưng họ là người Mỷ ,mang quốc tịch Mỷ ,bảo vê tổ quốc Mỷ,h sinh vì tổ quốc cưu mang họ ,cho ho sống làm việc như mọi người Mỷ khác và nếu chết vì nhiện vụ,họ củng dươc vinh danh ,làm đủ mọl lể mà một người Mỷ chính gốc hay một người Mỷ nhập cư được hưởng.không phân biệt không kỳ thị ,Còn chi thắc mắc,còn chi phải đưa lên DCV một chuyện đả qua ,một chuyên đả xong với nhửng lập luận vô lý ,hằn học và đầy tính phỉ báng ? Người chết là ai và CĐTN ,các HĐ là ai vậy ?
      Người Ai cập,người Nhật ,người Phi ,nguời Đai Hàn .người tàu Đài Loan có lẻ nào họ không có người trong QĐ Mỷ ,họ không ai phục vụ trong QDMỷ bảo vệ nước Mỷ? .Sao cứ bới bẻo ra bọ,chẻ sợ tóc làm 4dể khich bác gây chí rẻ CĐ.Còn cái tên nào h3i “sao chuyện 4 năm trước quên được mà chuyện 3 năm không quên ? thì nếu Nó không là CS củng là môt thằng NGU,đầu óc hạt buị.
      Hảy hỏi nhửng người chiến binh Mỷ (Việt) đả nằm xuống ở CA thử CĐVNTN đả có vinh danh họ chưa ?Hảy hỏi Hội CCBVM thử họ đả làm gì hay như môt tên dẩm phải nươc đái của NHLiem nói là “sỉ quan nhà dòn” Nghỉa là cái gì củng bị tuị Công nhân danh vnch chưởi bới mỉa mai duợc.Hay oai hơn “tôi muốn nghe từ các vị’ Gióng như “các vị” la tử tôi,hay “các ví “là con cái cháu chát nên “TÔI ” cần nghe để phán xét.
      Kiêu căng hợm mình đến mức ngu muội ,mất lý trí,thiếu văn hoá như vậy mà củng “gỏ máy” được.
      Và còn nhiều comments nghe cứ như là học từ trưởng Cáo Hồ mà ra .
      Bây giờ người gỏ nhửng dòng này mời biết tại sao VC báo thành công lớn của NQ36.

      • KBCHN - Nam Cali says:

        Những con Bọ nổi lềnh bềnh từ trong đám Bèo thối ở cái xứ này suốt 37 năm qua ,là như thế … Thiên hạ luôn phải lo bịt mũi và tránh xa những cái đám côn đồ bát nháo kia . Có ai thèm bới đâu , mà T. Lan chỉ nói càn …để đòi khư khư giữ lấy ?

  9. thai le says:

    -Tôi không tin là những người cựu quân nhân VNCH ở đây vô tình, vô trách nhiệm với sự kiện này, tang lễ các quân nhân hiện dịch của quân đội Mỹ do Thống đốc cũng là tổng tư lệnh quân đội của tiểu bang tổ chức, nếu họ không mời các hội đoàn VN thì mọi người có hay tin đến chia buồn cũng với tư cách cá nhân,người Mỹ tổ chức các lễ tang này vô cùng trang trọng nhưng không rườm rà phát biểu linh tinh kéo dài, hội đoàn nào nếu có được mời muốn xin ngỏ lời chia buồn,họ cũng qui định được nói bao lâu là phải xuống,có khi không được vì chương trình không còn thời gian.Nếu có chăng,cộng đồng người Mỹ gốc Việt sẽ tổ chức lễ tưởng niệm sau đó, mời thân nhân tử sĩ đến để mọi người chia buồn, phúng điếu, đọc kinh cầu siêu theo nghi thức tôn giáo gia đình đã tín ngưỡng.

  10. Vân Nam says:

    Có lẽ độc giả tinh ý ngày càng nhận ra việc đưa tin, đăng bài cuả danchimviet.info có chủ đích gì!
    Những “độc giả” có ý kiến đa phần là ai?

    Cả hai tự đội mũ, không cần ai “chụp”!

    • Vu Trung says:

      :) Tôi nghỉ đây là sân chơi chung, một nơi cho người ta đăng bài viết của ai có khả năng viết, và đăng comments của những người … không có khả năng tự kềm chế mà phải nói chuyện thị phi (như tui). :) Nên, đọc thì đọc, nói thì nói, chứ không tôn sùng, suy tôn, thần tượng rồi tưởng tượng ra bên ta, bên địch rồi hỉ nộ ái ố, thì mọi việc ổn thôi. :) Thời buổi nhiễu nhương, vàng đá lẫn lộn. :)

      • Dân Chửi says:

        Đúng, đúng!!! “Thời buổi nhiễu nhương, vàng đá lẫn lộn…” ngày trước 1975, khi xã hội miền Nam còn cơm no áo ấm, trẻ nhỏ được cắp sách đến trường học miễn phí, thầy cô dạy dỗ học trò đàng hoàng tử tế, thì học sinh được dạy là “vàng thau lẫn lộn”, còn bây giờ “thời buổi nhiễu nhương”, nên “vàng thau” thành ra “vàng đá”, có khi “vàng lá” nghe hay hơn!!! Đời đá vàng, thì lại là chuyện khác!!! Chậc chậc, thời buổi này!!!!!!

Phản hồi