WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chống cộng thật, hay… chỉ đùa cho vui?

ket
Một căn nhà, người nhìn phía trước nói rằng đẹp, người nhìn phía sau nói không đẹp. Cả hai người đều nói lên sự thật, thấy sao nói vậy. Giả như hai người này cãi nhau um sùm và đi đến đánh đấm lẫn nhau chỉ vì người nào cũng muốn người kia phải nhìn nhận về căn nhà giống như mình thì đúng là… tâm lý hai người này có vấn đề!

Bất kỳ ai cũng có lúc thế này lúc thế kia, tốt nhiều với người này tốt ít với người kia, khi làm nghề này lúc làm nghề khác, v.v… đó là chuyện thường. Kẻ được người đó ưu đãi thì nói người ấy tốt, còn kẻ bị bạc đãi thì nói người ấy xấu. Nhận thức khác nhau giữa người này với người kia, thậm chí mâu thuẫn hay ngược lại nhau về cùng một người là chuyện hết sức bình thường. Do đó, không phải vì khác nhau, mâu thuẫn nhau hay nghịch lại nhau mà có thể kết luận rằng nếu nhận thức này đúng thì nhận thức kia phải sai.

Cũng vậy, đối với một sự việc, một biến cố, một nhân vật hay một triều đại trong lịch sử, mỗi người đều nhìn từ vị trí của mình, nghĩa là từ nhiều góc độ khác nhau, đương nhiên mỗi người nhận định mỗi khác, chẳng mấy ai giống nhau. Cãi nhau chí chóe, thậm chí chửi nhau, mạt sát nhau chỉ vì nhận định khác nhau và muốn người khác cũng phải nhìn nhận sự việc giống như mình thì… có khác gì hai người trong câu chuyện căn nhà ở trên.

Qua những email qua lại trên các diễn đàn Internet, ta thấy trong hàng ngũ đấu tranh chống cộng hiện nay đang xảy ra những chuyện tương tự đe dọa sự đoàn kết trong tập thể đấu tranh chống cộng. Chẳng hạn đối với nền Đệ Nhất Cộng Hòa tại Việt Nam, nhiều người cho rằng đó là thời Việt Nam rất hưng thịnh so với những nước chung quanh, và Tổng Thống Ngô Đình Diệm là một người lãnh đạo tốt, thật sự yêu nước. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng ông là một nhà độc tài, đàn áp Phật giáo, v.v. Hay đối với việc tự thiêu của Hòa Thượng Thích Quảng Đức, nhiều người tôn vinh ông như một vị bồ tát xả thân vì đạo pháp, vì công lý, chính nghĩa. Nhưng cũng có những người cho việc tự thiêu đó là có bàn tay của cộng sản… Còn rất nhiều chuyện tương tự: cùng một sự việc, cùng một con người, nhưng kẻ bênh người chống, người thì hoan hô, ủng hộ, kẻ thì đả đảo, miệt thị… Ai cũng đều thấy mình có lý, và cho lẽ phải ở về phía mình.

Điều đáng buồn là những người nhìn sự việc cách khác nhau và trái ngược nhau ấy lại đánh phá, mạt sát nhau, tạo nên tình trạng chia rẽ giữa hàng ngũ đấu tranh chống cộng lúc này đang cần đoàn kết hơn bao giờ hết (*).

Chuyện đoàn kết, đối với người Việt, sao khó quá đi mất!? Còn chuyện chia rẽ, sao lại dễ dàng đến thế!? Quả là khó hiểu! Chỉ cần một lý do cỏn con cũng đủ làm người ta chia rẽ nhau, không liên kết được với nhau. Chẳng hạn khi ông A, bà B không ưa nhau, chống nhau và coi nhau như kẻ thù, thì ai chơi thân với ông A hoặc đồng quan điểm với ông A là cũng bị bà B thù ghét, hay ít ra không thể giao tiếp hay liên kết được. Thái độ của ông A cũng chẳng khác gì bà B đối với những ai thân thiết hay đồng lập trường với bà B. Dễ ghét nhau, dễ nghĩ không tốt cho nhau như thế thì khó đoàn kết là phải rồi? Thái độ này sao giống cộng sản quá!
Có những người lúc nào cũng tỏ ra quyết chí lật đổ chế độ cộng sản, phải tiêu diệt cộng sản với bất cứ giá nào, ai lừng khừng, không tỏ thái độ dứt khoát như họ đối với cộng sản liền bị họ chụp mũ thân cộng, muốn hòa hợp hòa giải với cộng sản, và bị họ tẩy chay, coi là kẻ thù, là kẻ không cùng chiến tuyến với họ. Cứ như thế làm sao đoàn kết được?

Cha ông ta có câu: “Đóng thuyền mà không xẻ ván”. Tổ tiên người Mỹ cũng có câu: “You can’t make bricks without straw” (Bạn không thể làm gạch mà không cần rơm) (**). Những câu ấy có ý nói đến những người muốn làm một việc mà không chịu sử dụng những phương tiện cần thiết để làm việc ấy. Chúng ta phải nói thế nào về người muốn đóng thuyền mà không chịu xẻ ván? Muốn viết mà không chịu cầm bút? Muốn mua xe đắt tiền mà không chịu bỏ tiền ra mua? Có thật là họ muốn như thế không, hay chỉ nói thế mà không phải thế?

Cũng vậy, chúng ta phải nói thế nào về những người muốn lật đổ cộng sản nhưng lại không cần đến lực lượng? Hoặc muốn có lực lượng mà không chịu liên kết với ai? Hay phải nói thế nào về những người chỉ chấp nhận liên kết với những ai cùng chống cộng theo cách của họ? Cùng chống cộng theo cách của họ được bao nhiêu người? Bấy nhiêu người đã đủ mạnh để lật đổ cộng sản chưa? Quyết lật đổ cộng sản mà sao lại cứ làm cho lực lượng của mình ngày càng ít người đi? – Có phải họ nói chống cộng chỉ là để đùa cho vui chăng?

Phải chăng họ nghĩ rằng chỉ cần một nhóm nhỏ quyết tâm lật đổ chế độ cộng sản, chỉ cần chửi cộng sản hết cỡ như họ là chế độ ấy sẽ sụp đổ, không cần phải liên kết với ai để có sức mạnh? Họ có khác gì kẻ muốn ra trận, muốn chiến thắng, nhưng lại không thèm mang võ khí theo? Có thật là họ muốn chiến đấu và chiến thắng không, hay chỉ nói giỡn chơi cho vui cửa vui nhà?

Những kẻ thường gây chia rẽ, thích hạ uy tín những người cùng chiến tuyến, không tìm cách liên kết với những người cùng chí hướng, họ có chống cộng thật không? Những kẻ chuyên chụp mũ những người có quan điểm chống cộng khác với mình là “chống cộng cuội”, là thân cộng, là cộng sản nằm vùng… họ là ai? Nếu thật sự chống cộng thì đâu có thái độ như thế được?!

Trong lịch sử Việt đã có những bài học hết sức thâm thúy và đặc sắc về việc liên kết chống giặc. Chẳng hạn chuyện Đức Trần Hưng Đạo. Ông có mối thù không đội trời chung với Trần Thủ Độ vì ông này đã ép vua Thái Tông cướp mẹ mình là Công chúa Thuận Thiên làm vợ, lại còn muốn giết cha mình là Trần Liễu. Nhưng khi giặc Nguyên tới, trước hiểm họa chung của đất nước, ông đã dẹp bỏ mối thù (mà cha ông trước khi chết đã trăn trối cho ông phải trả) để liên kết với chính kẻ thù của mình là Trần Thủ Độ cùng chống giặc. Qua sự việc đó, chúng ta mới chắc chắn Trần Hưng Đạo là người thật sự yêu nước, thật sự muốn chống giặc. Nếu ông không chấp nhận liên với kẻ thù riêng để chống kẻ thù chung thì ngày nay chúng ta đâu suy tôn ông là anh hùng dân tộc, là người sẵn sàng quên mình vì đất nước?
Có tấm gương sáng và bài học quý giá như thế về liên kết, tại sao ta không áp dụng vào cuộc đấu tranh hiện nay? Nhất là khi dân tộc mình đang bên bờ vực thẳm có thể bị Trung cộng biến thành một quận huyện của chúng với sự tiếp tay của bè lũ CSVN như hiện nay? Trước tình trạng điêu linh của đất nước với thù trong lẫn giặc ngoài, tại sao ta lại không noi gương cha ông mình, sẵn sàng dẹp bỏ những hận thù riêng tư, những bực tức nhỏ nhoi, những bất đồng quan điểm để liên kết lại với nhau thành sức mạnh? Hay chúng ta đã quên mất lịch sử oai hùng của dân tộc mình rồi? Hay chúng ta nghĩ rằng không cần sức mạnh, không cần đoàn kết vẫn có thể thắng được Cộng sản, cả Trung cộng lẫn Việt cộng? Chúng ta có phép lạ chăng?

Đang lúc chúng ta cần đoàn kết để chống CSVN và Trung cộng, đang lúc nước nhà điêu linh đến tột cùng, thế mà chúng ta lại đi chống nhau chỉ vì không đồng quan điểm về một vài nhân vật lịch sử đã thuộc về quá khứ! Cộng sản chỉ mong chúng ta làm như vậy và đã tìm cách để xui giục chúng ta làm như vậy!

Qua những thông tin trên mạng Internet, chúng ta biết các tôn giáo ở trong nước đang liên kết lại với nhau để cùng đấu tranh. Nhưng các tôn giáo ở hải ngoại thì…

Dường như qua sự kiện kỷ niệm 50 năm nền Đệ nhất Cộng Hòa bị sụp đổ, và kỷ niệm 50 năm HT Thích Quảng Đức tự thiêu, bọn cộng sản nằm vùng đang tìm cách “đâm bị thóc, thọc bị gạo”, gây chia rẽ giữa các tôn giáo, làm cho các tôn giáo nghi ngờ hận thù nhau? Chúng đang kích động lòng yêu tôn giáo mình nơi các tín đồ đạo này để chống lại những tín đồ đạo khác. Muốn thế, chúng cố tìm cách chứng minh tôn giáo này đã hay đang làm hại tôn giáo kia. Liệu các tôn giáo ở hải ngoại có nhận thức được âm mưu của bọn cộng sản nằm vùng này không? Có tránh được cạm bẫy của chúng để cùng liên kết với nhau như những tôn giáo trong nước không?

Trước những nhân vật lịch sử, những biến cố lịch sử, mỗi người đều có quyền nhận định, đánh giá, hoặc yêu ghét tùy theo cách mỗi người tiếp cận với những sự việc ấy. Chắc chắn nhận thức của mỗi người phải khác nhau, có khi ngược hẳn nhau… Nhưng đừng vì quan điểm khác biệt nhau hay vì nhận thức trái ngược nhau mà chúng ta lại kèn cựa nhau, chê bai đả kích nhau, để rồi không liên kết được với nhau.

Thiết tưởng về những nhân vật lịch sử, những biến cố lịch sử, chúng ta mới chỉ có được những cái nhìn manh mún, vụn vặt, thấy mặt này mà không thấy được mặt kia, chưa đủ dữ liệu và chưa đứng xa đủ để có thể nhìn sự việc một cách tổng thể. Vì thế việc phán quyết những nhân vật lịch sử có công hay có tội ngoài khả năng của chúng ta mà cũng chưa phải là việc của chúng ta. Hãy nhường việc phán quyết ấy cho lịch sử. Lịch sử sau này sẽ nhận định và phê phán một cách trung thực hơn, khách quan hơn… Tranh luận hơn thua về phương diện này chẳng khác gì hai kẻ trọc đầu giành nhau cái lược… Kẻ không giành được thì bực bội, mà người giành được cũng chẳng lợi lộc gì. Có điều cả hai đều bị u đầu sứt trán và làm cớ cho những người hiểu biết chê cười! Kẻ có lợi là kẻ quăng cái lược vào cho hai người tranh giành, đánh lộn nhau!

Trước tình trạng nguy khốn hiện nay của đất nước, chúng ta dù trong hay ngoài nước, hãy tập trung vào việc đoàn kết để cứu nước! Hãy bắt chước Đức Trần Hưng Đạo dẹp bỏ mọi hận thù riêng tư, mọi dị biệt trong quan điểm để cùng ngồi lại với nhau, cùng làm chung với nhau những việc mà chúng ta vẫn làm thay vì làm riêng rẽ mạnh ai nấy làm.

Tuyệt đối không chửi nhau, không đánh phá nhau, không làm gì gây chia rẽ, gây mất hòa khí. Vì cái hại gây ra do chia rẽ luôn luôn lớn gấp bội cái hại do sự khác biệt nhau, hay do những lầm lỗi vì nhận thức chưa đúng của những người cùng chiến tuyến với mình.

Có như thế chúng ta mới là người thật sự yêu nước, thật sự chống cộng! Bằng không, việc yêu nước hay chống cộng của chúng ta chỉ là… đùa giỡn cho vui vậy thôi!

© Người Việt Thầm Lặng

© Đàn Chim Việt
___________________
(*) Quan niệm “chân lý chỉ có một” hay “sự vật chỉ có một mặt” khiến người nào nghĩ mình là đúng bèn cho kẻ nghĩ khác mình là sai. Thực ra câu “chân lý chỉ có một” chỉ đúng cho Chân Lý Tuyệt Đối, là điều không thuộc về thế giới hiện tượng này. Còn thứ chân lý được sử dụng trong ngôn ngữ để diễn tả những thực tại tương đối thì không chỉ có một. Với quan niệm thực tại nhiều mặt và thường thay đổi, thì hai điều ngược lại nhau hay mâu thuẫn nhau vẫn có thể cùng đúng. Khi tờ giấy có mặt trắng mặt đen thì ai nói nó trắng cũng đúng, mà người nói nó đen cũng đâu có sai. Hôm qua người nói vật này là quả trứng, hôm sau người khác lại nói đó là con gà, tuy nói khác hẳn nhau nhưng cả hai đều nói đúng sự thật.
(**) Ngày xưa, khi chưa biết làm gạch nung, người ta làm gạch bằng đất sét trộn với rơm để gạch khó bị bể vụn. Thời xưa làm gạch mà không dùng rơm thì tương tự như thời nay đổ bê-tông mà không dùng cốt thép!

272 Phản hồi cho “Chống cộng thật, hay… chỉ đùa cho vui?”

  1. Ruồi bu says:

    Kính thưa Quý Vị, Quý NT và CH,

    Để thể hiện lập trường chống cộng vững chắc và liên tục của Tập Thể Người Việt Quốc Gia, việc lên tiếng và phản đối Trương Tấn Sang, và phái đoàn, khi họ có mặt tại Tòa Bạch Ốc trong tháng 7, 2013, là một việc đáng và cần phải làm.. 

    Cộng đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia trong cương vị chủ nhà, được sự ủng hộ, hợp tác và tham dự của nhiều Cộng đồng Việt Nam về từ khắp nơi, sẽ tổ chức cuộc biểu tình trước tiền đình Tòa Bạch Ốc vào buổi sáng Thứ Năm, ngày 25 tháng 7, 2013…     

    Để giúp cho việc tổ chức cuộc biểu tình (dự trù đông đảo và chi phí cao), được chu đáo, thành công, thể hiện được quyết tâm chống cộng, đồng thời ủng hộ việc tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền của đồng bào thân yêu tại quê nhà, Cộng đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia và Ban Tổ Chức, hết sức cần có được sự lưu tâm, hỗ trợ và tham dự của Cộng đồng Người Việt Quốc Gia trên toàn thế giới, nhân lực cũng như vật lực, về tinh thần cũng như vật chất, gián tiếp cũng nhự trực tiếp, dù nhỏ hay lớn….

    Thiết tha kêu gọi sự giúp đở quý báu của Qúy Vị.

      Tất cả liên lạc và giúp đỡ, xin Quý Vị vui lòng liên lạc về địa chỉ sau:

    Cộng Đồng Việt Nam HTĐ
    P.O. Box 5055
    Springfield, VA 22150-5055

    Trong tình thương yêu của những Người Việt Quốc Gia, 
    Chân thành tri ân Qúy Vị, 
    Quý Niên trưởng và Chiến hữu…

    BMH
    Washington, D.C 

     

  2. Patrick Hung Hoang says:

    ĐÁNH THUẾ ĐẶNG CÓ THÊM TIỀN THAM NHŨNG
    Chánh phủ Việt Nam đánh thuế công nhân và nông dân nghèo khỏ cùng cực một cách thẳng tay, nếu ai phản đối là….bỏ tù. Còn thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biển thủ ngân quỹ quốc gia làm lợi cho cá nhân, thân nhân và các nhóm lợi ích của ổng mà vẫn được cộng sản Việt Nam bỏ qua trong hai hội nghị trung ương 6 và 7 thì đúng là hết nước nói (no water talk).
    Khi nhậm chức thủ tướng, ổng có nói là nếu ổng không trừ được tham nhũng ổng sẽ từ chức… Đúng là đầu sỏ Việt Cộng thứ thiệt chớ không thua gì đầu sỏ Hồ Chí Minh.
    Có thể nói các tổng thống, thủ tướng của Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Nhật v.v. cũng không giàu có bằng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Biết bao nhiêu nhà, đất của ổng do người khác đứng tên. Biết bao nhiêu tiền (tính ra nhiều tỉ Mỹ kim) ở các ngân hàng trong và ngoài nước (Thụy Sĩ, Thụy Điển v.v.) của ổng dưới các tên khác nhau hay dưới tên của người khác.
    Cựu thủ tướng Trần Thủy Biển của Đài Loan đang thọ án tù 20 năm vì tội tham nhũng khi con tại chức. Vậy tội tham nhũng tột đỉnh của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tội nhận tiền hối lộ của ổng từ Trung Quốc đặng ký kết cho họ khai thác bauxite,….. thì sao?
    — Bất kỳ thủ tướng hay chóp bu Việt Cộng nào tham nhũng tột đỉnh như ông Nguyễn Tấn Dũng đều phải bị ngồi tù hết đời và bị tịch thu hết tài sản mới đúng. Một phần trong số tài sản đó là do hút máu và xương tủy của công nhân và nông dân nghèo khổ cùng cực qua hình thức đánh thuế của nhà nước.
    Có thể có người cùng quê quán Cà Mau với ông Dũng hay dư luận viên riêng của ổng lý luận, phân tách này kia nọ đặng bốc thơm, chạy tội cho ổng chứ còn ai vào đây nữa.
    Thủ tướng Nguyền Tấn Dũng có thể trở thành người như ông Gobachov, Borris Yelson,… đặng hủy bỏ chế độ cộng sản không?
    — Xin thưa là không bao giờ, không bao giờ có chuyện đó, với một người tham quyền và tiền đến tận cùng như vậy thì quý vị nên chấm dứt ảo tưởng đó đi và đừng bao giờ bị Việt Cộng xỏ mũi như xỏ mũi bò nữa.

    • Mộng Đẹp Đời Xấu says:

      Cụ Dâm Tiên tặc, một tay viết mướn cho ác tặc Nguyễn Tấn Dũng đau như thiến khi đọc bài viết ở trên.

    • Xét Xử Tử says:

      Ở Đài Loan họ gọi là tổng thống (president) chớ không phải thủ tướng.
      Cộng thêm tội bán nước và hại cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt nữa, ông Nguyễn Tấn Dũng đáng bị xử tử hình. Tịch thu hết tài sản của ổng đặng xây các bệnh viện giúp đỡ người nghèo khổ túng thiếu.

  3. Nguyen Trong Dan says:

    @ Chung Son,

    Đã có được công Văn CHÍNH THỨC của chính phủ Hồng Kông ngăn cấm không cho lưu hành sách thánh kinh chưa?

    Đã có bằng chứng trong tay Ngô Cố Vấn nhà ta … “gái gú ” mấy thầy Thanh Tra Liên Hiệp Quốc chưaao?

    Thanh tra liên Hiệp Quốc ăn hối lộ vẫn bị truy tố như thuờng…Có thằng nào bị Interpol còng chưa ?

  4. YenChi Nguyen says:

    YenChi Nguyen 4 hours ago

    chống cộng vì mặc cảm tư ti, vì thiếu thốn về vật chất và tinh thần, nói chung vì bệnh tật, vì cuồng đạo, ghen tỵ lòng dạ tiểu nhân mà chống cộng đó thôi, vì VNCH thât sự là động điếm nhà chứa á phiện ma tuý của Mỹ mà, chống cộng như ma cô đĩ điếm chống công an hình sự và luật pháp đó mà ai hổng biết.
    Việt Dũng, Trúc Hồ, Nam Lộc chống cộng cũng bởi vì VN có nhạc sĩ VN sang tác hay quá, nghệ sĩ VN hát quá hay, quá điêu luyện đúng hôn. Chống cộng vậy thôi.

  5. Hoài An says:

    Xin gởi các anh chị và những người hay chống báng tôn giáo câu chuyện này;

    TÔN-GIÁO NÀO TỐT NHẤT?

    Đây là một mẩu đối-thoại ngắn với Đức Đạt-Lai-Lạt-Ma , nhà Thần-học người Brazil , Leonardo Boff kể lại :

    “Thưa ngài, tôn-giáo nào tốt nhất? ”
    Tôi nghĩ ngài sẽ nói:
    “Phật-giáo Tây-tạng” hoặc
    “Các tôn-giáo phương Đông, lâu đời hơn Ki-tô giáo nhiều”.

    Đức Đạt-Lai-Lạt-Ma trầm-ngâm giây lát, mỉm cười và nhìn vào mắt tôi…Điều này làm tôi ngạc-nhiên vì tôi biết đây là một câu hỏi ranh mãnh.

    Ngài trả lời:
    “Tôn-giáo tốt nhất là tôn-giáo đưa anh đến gần Đấng tối-cao nhất. Là tôn-giáo biến anh thành con người tốt hơn”.

    Để giấu sự bối-rối của tôi trước 1 câu trả-lời đầy khôn-ngoan như thế, tôi hỏi:
    “Cái gì làm tôi tốt hơn? ”

    Ngài trả lời:

    “Tất cả những gì làm anh
    Biết thương-cảm hơn
    Biết theo lẽ-phải hơn
    Biết từ-bỏ hơn
    Biết dịu-dàng hơn
    Biết nhân-hậu hơn
    Có trách-nhiệm hơn
    Có đạo-đức hơn”.
    “Tôn-giáo nào biến anh thành như-vậy là tôn-giáo tốt nhất”.

    Tôi thinh-lặng giây lát, lòng đầy thán-phục, ngay cả bây giờ, khi nghĩ đến câu trả-lời đầy khôn-ngoan và khó phản-bác , Ngài tiếp :

    “Anh bạn tôi ơi!
    Tôi không quan-tâm đến tôn-giáo của anh hoặc anh có ngoan-đạo hay không . Điều thật-sự quan-trọng đối với tôi là cách cư-xử của anh đối-với người đồng-đẳng, gia-đình, công-việc, cộng-đồng và đối-với thế-giới .
    Hãy nhớ rằng vũ-trụ dội lại hành-động và tư-tưởng của chúng ta . Quy-luật của hành-động (Action) và phản-ứng (Reaction) không chỉ dành riêng cho vật-lý . Nó cũng được áp-dụng cho tương-quan con người.
    Nếu tôi ở hiền, thì tôi gặp lành.
    Nếu tôi gieo gió, thì tôi gặt bão.
    Những gì ông bà nói với chúng ta là sự-thật thuần-túy . Chúng ta luôn nhận được những gì chúng ta làm cho người khác . Hạnh-phúc không phải là vấn đề số-mệnh . Đó là vấn-đề lựa-chọn.”

    Cuối cùng ngài nói:

    “Hãy suy-tư cẩn-thận vì Tư-tưởng sẽ biến-thành Lời-nói,
    Hãy ăn-nói cẩn-thận vì Lời-nói sẽ biến-thành Hành-động,
    Hãy hành-xử cẩn-thận vì Hành-động sẽ biến-thành Thói-quen,
    Hãy chú-trọng Thói-quen vì chúng hình-thành Nhân-cách,
    Hãy chú-trọng Nhân-cách vì nó hình-thành Số-mệnh,
    Và Số-mệnh của anh sẽ là Cuộc-đời của anh.
    … và …
    “Không có tôn-giáo nào cao-trọng hơn Sự-Thật.”

    • ĐẠI NGÀN says:

      CON NGƯỜI VÀ TÔN GIÁO

      Người không tôn giáo ở đời
      Khác chi trần trụi giữa trời bao la
      Vậy nên triết học mới là
      Không thì tôn giáo mới ra con người
      Còn loài ong kiến ở đời
      Suốt ngày xây tổ cho là hay ho
      Thế nên tôn giáo phải cho
      Ra người đúng đắn mới thành cao minh
      Quý chi những bọn lình xình
      Tưởng rằng chỉ có riêng mình mới hay
      Bởi vì tôn giáo trong đời
      Có thiên vạn trạng dễ thời một đâu
      Cho nên Chân lý làm đầu
      Mà là Chân lý thì hầu giống nhau
      Ấy là phúc đức ở đời
      Lòng tin vời vợi với Trời siêu nhiên
      Cho dù rằng Phật rằng Tiên
      Hay là với Chúa Jesus cũng là
      Cũng toàn những đấng bao la
      Có đâu như kiểu bầy gà cãi nhau
      Giành nhau chút đỉnh côn trùng
      Thật là phản lại tính Trời bao nhiêu
      Cho nên chẳng nói dông dài
      Nói vài lời vậy cho đời nhận ra
      Tôn mà không giáo cũng là
      Giáo mà thiểu học có ra nỗi gì
      Học mà không hiểu ngu si
      Ngu si thì có lấy gì để tôn
      Mà toàn đá cá lăn dưa
      Khinh người là chính khinh đời tiếp theo
      Đúng là một thứ toàn lèo
      Mượn màu tôn giáo toàn heo trên đời
      Nói ra kẻ khóc kẻ cười
      Nhưng mà không nói thì đời khác đâu
      Cho nên bấm bụng vài câu
      Rất mong mọi sự đều hầu sáng ra !

      VÕ HƯNG THANH
      (22/7/13)

  6. Phạm Đức Định says:

    Ô, đi biểu tình mà nghèo thế à có chút tiền còm mà còn nghi kị xâu xé nhau thì làm sao làm việc lớn?
    Vậy mà đòi chống cộng đòi lật đổ nhà nước VN hiện nay thì tiền đâu mà mua vũ khí, trả lương cho quân lính?
    Theo ý mình bây giờ các bác già CCCĐ nên vận động xin xỏ hay lạy lục lòng tốt của bà con hải ngoại xin tiền mua sẵn cái hòm để không may trúng gió chết còn có cái mà đựng xác để chôn chứ bó chiếu chôn thì nhục cái thân lưu vong vong lắm. Tưởng ở Mỹ sung sướng chứ đi biểu tình vì “chính nghỉa cuốc ra” mà phải ngửa tay xin tiền bố thí mới có tiền thuê xe đi thì nhục bồ đoàn quá các bác ạ!

  7. TRĂNG NGÀN says:

    YÊU CẦU TÊN CHƯNG SƠN TRẢ LỜI

    Chưng Sơn lộ rõ là một thằng vô lại, mất dạy, vô giáo dục, khi vô cớ, vô can dám viết “Non Ngàn Tiền Heo”. Tại sao lại bỉ ổi khi mạt sát người khác theo cách côn đồ, hạ cấp như thế ? Nay yêu cầu “mày” trả lời cho mọi người biết, nói vậy là nhằm ý gì ? Ta sở dĩ không hay viết trên mạng, vì không có nhiều thì giờ. Ta chỉ làm thơ cho vui, nhưng là để trao đổi ý kiến, tâm tình cùng mọi người. Còn mầy muốn kết luận gì về ai, cần phải nói có sách mách có chứng, tức phải trích dẫn nguyên văn trong ngoặc kép rõ ràng. Đằng này, chỉ áp đặt bừa ý kiến, suy nghĩ của mình để thành của người khác, quả thật ngươi chỉ là một tên bẩn thỉu, vô giáo dục. Ta nói thẳng, ta không phải Phật giáo, cũng không phải Thiên chúa giáo, hay đảng phái, phe phái chính trị nào hết. Ta chỉ ngay tình phản ánh những gì mình suy nghĩ chung, không nhằm đụng chạm cụ thể ai. Vậy mà mày, ngậm máu phun người theo kiểu lưu manh là thế nào ? Hãy mau trả lời đi. Cũng mong ĐCV cho đăng nguyên văn, để mọi người góp ý kiến, nhận xét, và cũng để thấy rõ tay Chưng Sơn chỉ thuộc loại vô lại, lưu manh, đốn mạt, không nhân cách là như thế nào. Diễn đàn vốn là chung, mục đích nhằm để phát biểu tự do, trong tinh thần xây dựng, ích lợi cho mọi người. Lại gặp phải thằng chó ghẻ, bỉ ổi, bẩn thỉu như tên chó chết Chưng Sơn, dù nó thuộc tôn giáo nào bất kể, cũng giống kẻ tự bôi tro trát trấu lên chính bản thân những gì mà nó nhân danh hay lợi dụng. Rất cám ơn BBT.

    NẮNG NGÀN
    (21/7/13)

    • Tập Làm Văn says:

      Chưng Sơn, chứng són lạ chi
      Gục đầu sủa bậy ki ki khác gì
      Làm người thì phải nghĩ suy
      Kẻ không có óc vứt đi là vừa

      Gặp kẻ đá cá lăn dưa
      Nắng Ngàn chào bác, xin thưa đôi lời
      Chấp chi những kẻ quá tồi
      Chửi trâu mắng lợn, phí lời mà thôi!

  8. Ruồi bu says:

     
    Nguyễn Vân Tùng không có mặt trong chuyến đi DC
    Nguyễn Vân Tùng
    Kính thưa Qúy Vị!
    Như chúng tôi đã thông báo cùng qúy vị rằng: Chúng tôi sẽ đi DC vào ngày 22-7-2013 với phái đoàn Houston để đón tiếp Trương Tấn Sang vào ngày 25-7-2013 tại cổng chính của tòa Bạch Ốc.
     
    Một ủy ban vận động đuợc thành hình gồm có:
    1./- ĐT Trương Như Phùng,
    2./- Ông Phạm Thế Hùng
    3./- Nguyễn Vân Tùng.
     
    Lời kêu gọi đóng góp của ủy ban này đã đuợc đồng bào huởng ứng đóng góp với số tiền trên duới $4,000.00 cộng với số tiền $3,000.00 đóng góp của mỗi đầu nguời đi là $200.00 cho 1 đầu nguời. Như vậy, tổng số tiền do ủy ban này hiện đang giữ là trên duới $7,000.00.
     
    Những con buôn chính trị đã lợi dụng thời điểm này để làm tiền. Do đó, chúng tôi quyết định rút tên ra khỏi chuyến đi này vào ngày 17-7-2013 tại tiệm bánh mì Sanwiches đuờng Bellaire lúc 10:00 giờ sáng.
     
    Như thế, ủy ban này chỉ còn lại có 2 nguời là ĐT Phùng và ông Phạm Thế Hùng nên họ chỉ muớn 1 chiếc xe có 15 chỗ ngồi cho 15 nguời trong đó không có chúng tôi.
     
    Họ đã loại trừ 4-5 nguời nữa muốn đi, nhưng họ không cho đi vì sợ lấn chiếm vào số tiền trên của họ.
     
    Tính theo tuyến đuờng từ Houston đến DC là 1,431 miles gọi cho là 1500 miles. Như vậy vừa đi vừa về là 3000 miles. Trung bình 20 miles là 1 gallon xăng. Như thế, chiếc xe sẽ phải mất là $600.00 tiền xăng, cộng với gía muớn và bảo hiểm full cover (3 tài xế) cho chiếc xe này là $1450.00. Tổng cộng vị chi là $2,050.00.
     
    Nếu lấy $7,000.00 trừ đi $2,050.00 thì số tiền này còn lại là trên $4,000.00.  
     
    Nếu đặt truờng hợp ủy ban này muớn thêm 1 chiếc xe nhỏ 7 chỗ ngồi nữa để nhận thêm: nếu 4 nguời là $800.00 và nếu 5 nguời là $1,000.00. Như vậy, số tiền còn lại trên $4,000.00 nêu trên vẫn đủ để cover cho thêm 1 chiếc xe nữa tại sao họ không làm?
     
    Chúng tôi viết lên bài này để qúy vị am tuờng và nhận định theo ý nghia riêng của mỗi nguời. Riêng chúng tôi thấy rằng nếu trong việc tranh đấu cho chính nghia mà trong đó có lạm dụng thương mại thì không ổn thỏa nên đã rút chân ra để tùy qúy vị nhận xét.
     
    Nguyễn Vân Tùng.
    Houston, ngày 19-7-2013.

    • nguyễnthisôngđà says:

      Theo tôi thi cái tên tùng này chỉ là tên chống cộng háo danh hay là một tên cs nằm vùng len lỏi trong CĐ chống công đẻ phá. Đây là dip để hắn bêu xấu nhóm tổ chức biểu tfnh chống đ/c của hăn ta mả thôi.
      Nguyễn văn Tùng là ai?Cái tên lạ hoắc,không gợi cho nguồi đọc một mãy may nào thây tội nghiêp cho hán ta cả. Chuyện đánh phá CĐTNVN trong cuộc biểu tình sắp tơi để phản đối tên VC TTSang ,nêu chỉ có tiên ,so đo hơn thiệt thì quả bần tiện và vô tư cách,nhất là chĩ có 200 đô/người. Mà dù NVTùng là cs đi nữa thì cái tố cáo này chứng minh được thằng cs này cũng như các dư lợn viên trên DCV mà thôi !
      Trươc hết nếu không co khả năng góp tiền thuê xe đi biểu tình thì đừng góp . Không ai kề dao bắt tùng đi biểu tình chống TTS. Còn nếu đã góp (hình như chưa góp thì lên tiếng làm gì. 7,000 đô dâu có lớn đến độ phải gat những người đóng góp ? Nay không đi nữa thì xin khỏi mất tiền. Nếu vì lý do dùng tiền đó ngoai thê xe còn để dung viêc khac,nhu biêu ngử ,như thuê phòng hay nước lạnh cho mổi người vv …thì thoi đi ,ngậm miệng,neu đong 200 rồi thì coi nhu ũng hộ CĐ. Thường vẩn có mạnh thường quân giúp đỏ pđ. Tùng tiếc tiền quá thi coi như mình môt đời một lần làm mạnh thường quân,(lần sau thì xa lánh ,”em chã em chã !” . Chớ gi mà tính chi ly nhu mấy mụ vn đi chợ hay ke hà tiện thấy tiêu 7000 đồng thì xót xa.
      7000 đồng buôn bán được gì đồng chí tùng ? Chà đông tiên to bằng 2 tòa tháp đôi ! CĐ sau khi biểu tính về châc vẫn còn C Đ,còn dó ,chớ không lẻ lừa 7,000 rồi sống cho tới chêt hay sao ?
      Kẽ góp ý thấy ai đọc đuơc nvt tren đây ,nói vói Ông Phùng và ban tô chưc biểu tính xem lại có lây hai tram của tên tùng này thì kêu hắn lạị ,trà tiền sòng phẩng cho HẮN.
      (ntsđ)

    • Trần Hùng says:

      Quá sức tưởng tượng về những người CC ở hải ngoại, vậy mà mấy ông trên ĐCV cứ tào lao thánh tướng làm gì!

    • Bút Thép VN says:

      Trong thời gian này đám DLV vi vu như ruồi nhạng, viết lách tầm bậy để bôi nhọ cộng đồng, “thông cáo” (?) trên đúng là thứ ruồi bu!

      “Thông cáo” này chỉ có thể dối gạt được con nít 3 tuổi!

  9. BIỂN NGÀN says:

    THẰNG VÔ LẠI

    Chưng Sơn thằng vô lại
    Thế nào là “Tiền Heo” ?
    Chưởi người kiểu bạt mạng
    Nhân cách đó là gì ?
    Nó tự xưng Phật giáo
    Thật chỉ hạng cu li !
    Phật đúng không điên đảo
    Thằng vô lại hiểu gì ?
    Nhân đây mà lên tiếng
    Để thiên hạ xét suy
    Non Ngàn luôn đứng thẳng
    Không ngã nghiêng bên nào
    Giống như loài chuột nhắt
    Chuyên láo khoét, Chưng Sơn !

    ĐẠI NGÀN
    (21/7/13)

  10. says:

    Có bà trước khi ly dị tuyên bố: “Bây giờ tui mới biết ông là kẻ cộng sản cài theo nghị quyết 36 nhằm phá hoại cộng đồng và… hủ hóa tui…”

Leave a Reply to Xét Xử Tử