WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tân Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Sàigòn đến thăm Bác Sĩ Quân

Bà tân TLS Rena Bittẻ và BS Nguyễn Quốc Quân

Bà tân TLS Rena Bitter và BS Nguyễn Quốc Quân

WASHINGTON.- 03 tháng 07: Trước khi lên đường đi Việt Nam nhậm chức, tân Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Thành Phố HCM, bà Rena Bitter, đã tới thăm xã giao Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân.

Theo nguồn tin từ Tổ chức Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ, cuộc gặp gỡ đã diễn ra vào hồi 4 giờ chiều ngày Thứ Tư, mùng 03 tháng 07, 2013, tại tư gia Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân. Tháp tùng bà TLS có ông Gregg May, Giám Đốc văn phòng Việt , Mên Lào tại Bộ Ngọai Giao Mỹ. Về phía Việt Nam, có sự hiện diện của BS Đỗ Minh Thiệu, DS Ava Nguyễn và cô Tường Vi, thành viên của Tổ Chức Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ.

Cà phê mạn đàm với các thành viên của Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ

Cà phê mạn đàm với các thành viên của Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ

Từ trái qua phải : DS Eva Nguyễn, bà TLS Rena Bittẻ, BS Nguyễn Quốc Quân, cô Tường Vi và BS Đỗ Minh Thiệu

Từ trái qua phải : DS Eva Nguyễn, bà TLS Rena Bitter, BS Nguyễn Quốc Quân, cô Tường Vi và BS Đỗ Minh Thiệu

Trước khi trao đổi ý kiến, BS Quân đã ngỏ lời cám ơn bà Bitter về nhã ý đến thăm ông trước khi bà đi nhận nhiệm sở tại Sài Gòn. Ông và các thành viên của Tổ Chức rất trân trọng về cơ hội được trao đổi ý kiến, thảo luận với bà về các vấn đề liên quan đến Việt Nam. Ông hy vọng cuộc gặp gỡ hôm nay giúp hai bên hiểu nhau hơn, tạo được mối liên hệ tốt đẹp để cùng nhau làm việc cho một Việt Nam tự do và tươi sáng hơn. Đáp lời, bà tân TLS cho biết là kể từ khi được chỉ định làm TLS Mỹ tại Sà Gòn, bà đã nhận được rất nhiều tài liệu, tin tức và thuyết trình về Việt Nam, nhưng bà vẫn cảm thấy chưa đủ. Vì vậy, bà muốn có dịp trao đổi, thảo luận, và đặc biệt là nghe những nhận định cá nhân của BS Quân trước khi đi nhận nhiệm sở. Bà hy vọng buổi “Cà phê đàm” hôm nay sẽ giúp tạo được tình thân hữu, cộng tác làm việc chặt chẽ trong những ngày sắp tới.

Tiếp theo, BS Quân đã vắn tắt trình bầy về thực trạng Việt Nam dưới chế độ độc tài, đảng trị, về đời sống cơ cực, bị tước bỏ nhân quyền và chà đạp nhân phẩm của ngươi dân, về  những ước vọng, khát khao dân chủ của dân chúng Việt Nam. Ông đặc biệt lưu ý bà về tình trạng gia tăng đàn áp nhân quyền, nhất là trong hai lãnh vực tự do thông tin và tự do tôn giáo, về  tù nhân chính trị và tình trạng nhà tù ở Việt Nam. Sang phần thảo luận, Bà Bitter và ông Gregg May đã nêu lên nhiều câu hỏi, và các thắc mắc đã được thảo luận, trả lời thỏa đáng.

Trước khi bà TLS ra về, BS Quân đã trao cho bà một số tài liệu về nhân quyền Việt Nam do chính các nhân vật bất đồng chính kiến ở quốc nội nhờ chuyển. BS Quân cầu chúc bà TLS thành công mỹ mãn trong nhiệm vụ mới, và bà tân TLS cũng yêu cầu BS Quân giữ mối liên lạc thường xuyên, và cộng tác chặt chẽ trong công việc chung.

Buổi tiếp xúc đã diễn ra trong một giờ rưỡi, chấm dứt vào lúc 5: 30 chìều.
(Được biết, bà Rena Bitter là một chuyên viên về các vấn đề Trung Đông, và bà đã phục vụ nhiều năm tại các quốc gia thuộc vùng này. Đây là lần đầu tiên bà đảm nhận một chức vụ tại Đông Nam Á.

© BS Nguyễn Quốc Quân

16 Phản hồi cho “Tân Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Sàigòn đến thăm Bác Sĩ Quân”

  1. laivănmạnh says:

    Bà Tân TLS Hoa Kỳ trước khi qua vn nhân chức,tơi thăm b/s NQQ,tập họp dân chũ. Đây là một thông tin có lẻ đối với Ong Quân và phong trào của Ong là quan trọng vì cũng cố thêm cho tên tuổi và phong trào của Ong mà hầu như ít ai biết đên…Thĩnh thoãng có nghe nhấc tơi ,nói tới trong các hoạt đông phản đối cs bầng văn thư hoặc tham dự cac cuộc biễu tình với các tổ chưc khác…NQQ cũng như ĐVH ,NCK,ĐTC và nhiều người nữa,chống công “cao cấp” nen chĩ khi VC “đụng” tơi họ thì nguời TNCS mơi biết và báo chí Viêt ngữ mơi đâng tãi…
    Bà tân TLS/HK trước khi tơi VN nhận chức đến thăm B/S Q.mà hình như không tiếp xúc với các tố chưc chống cộng khãc,hay đãng Viêt Tân (có lẻ ngại VC cho là “không thân thiên”),nên lưa chọn “trí thưc lớn chống công “như B/S Q là hợp lý hơn chăng ?
    Nên ,nếu có ai nói BSQ “tự quãng cáo” thi đúng mà không đúng . Vi đây chỉ la một bản tin và đã là bàn TIN thì ai viêt và phổ biến trước “quốc dân đồng bào TNCS” cũng vậy thôi Nhưng CT/PTTH tự viêt thì càng có uy tín hơn chớ sao?
    NQQ không viêt cho Ong ,tự đánh bóng mình,mà là VIẾT CHO PHONGTRÀO của B/S đấy chứ,phải không nào ?
    (lvm)

Phản hồi