WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Không đau không phải là người Việt Nam!

Tầu cá Việt Nam bị đập nát, ngư dân bị đánh. Ảnh Vnexpress

Tầu cá Việt Nam bị đập nát, ngư dân bị đánh. Ảnh Vnexpress

Sau khi lướt qua một vài trang web để tim kiếm thông tin, tôi dừng lại trên Dân Làm Báo và lòng đau như cắt khi thấy hàng loạt các bài viết đã đưa tin về việc tàu 306 của Trung Quốc “Đối xử nhân đạo với ngư dân lao động hòa bình trên biển” bằng cách đập phá tàu và cướp hết hải sản và một số thứ khác, đánh người ngất xỉu, chặt cờ đỏ sao vàng….

Tôi không thể cầm lòng mà phải thốt lên: Lũ khốn nạn! Lũ khốn nạn ở đây tôi không chỉ dùng đối với những tên cướp Trung Quốc, mà nó bao gồm tất cả những kẻ suốt ngày rêu rao “vàng với tốt “ Là “ Hòa Bình Hợp Tác, Là anh em láng giềng là đồng chí…

Nói tóm lại là cái chủ nghĩa cộng sản và những kẻ đang lợi dụng nó để làm hại tổ quốc Việt Nam của tôi! Tôi giật mình và nhớ lại chỉ vài tháng nay thôi hết từ “Lòng tin chiến lược” được thủ thướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 12, rồi việc chủ tịch Trương Tấn Sang thăm Trung Quốc vừa qua với 29 lần nhất trí trong đó có vấn đề Vịnh Bắc Bộ. Có phải chăng cái “lòng tin chiến lược” của Thủ tướng Dũng là đây? Hay đây là “thành tích” ngoại giao của chủ tịch Trương Tấn Sang trong chuyến công du vừa qua của ông tại Trung Quốc? Hoặc đây là kết quả của “Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam – Trung Quốc lần 4″ của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh? Mà trong đó ông đã nêu năm hướng hợp tác cụ thể: “hợp tác công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội hai nước; tăng cường trao đổi thông tin giữa các cơ quan chiến lược hai bên để đánh giá đúng tình hình; lấy đối thoại chiến lược quốc phòng cấp thứ trưởng để đánh giá tình hình, đưa ra các giải pháp hợp tác có hiệu quả; tăng cường hợp tác giữa hải quân, cảnh sát biển hai nước; sử dụng đường dây nóng giữa tư lệnh hải quân hai nước để trao đổi thông tin cần thiết”.

Tôi thấy vừa đau vừa nhục mặc dù những ngư dân Việt Nam kia không phải là họ hàng ruột thịt của tôi, nhưng họ là người Việt Nam là đồng bào của tôi, họ là hình ảnh của tất cả người Việt Nam trên vùng biển vùng trời Việt Nam.

Tôi không hiểu sao mà vẫn có rất nhiều người Việt Nam có thể dửng dưng trước những nỗi nhục nhã của tổ quốc như vậy? Tuy đây không phải là lần đầu tin tàu Trung Quốc có thái độ, hành vi tấn công tàu cá Việt Nam; nhưng lần này mức độ tàn bạo hơn và nó xảy ra sau những sự kiện ngoại giao của các lãnh đạo Việt Nam liên quan tới mối quan hệ Việt Trung và tình hình trên Biển Đông.

Chúng ta thấy rằng không thể nào sử dụng giải pháp ngoại giao giữa Việt Nam – Trung Quốc về tình hình Biển Đông được nữa mà lúc này các lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam nên thừa nhận với nhân dân rằng mình đã bất lực, hãy vì nỗi đau của toàn dân tộc, vì sự toàn vẹn lãnh thổ mà kêu gọi toàn dân xuống đường chống Trung Quốc xâm lược, (nếu như Đảng còn muốn giành lại cho mình chút danh dự vì các ông cũng là người Việt). Nếu không hãy học tập Philippines đưa vụ việc này ra diễn đàn Quốc tế để hy vọng tạo thêm sức mạnh cho Việt Nam. Đừng vì quyền bính tạm thời của đảng mà tiếp tục cúi đầu trước Trung Cộng để chuốc lấy nỗi nhục muôn đời con cháu.

Khi người dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc thì các ông bắt bớ đàn áp vì cho rằng đảng và nhà nước sẽ giải quyết bằng con đường ngoại giao… các ông cho rằng việc biểu tình chỉ làm cho tình hình phức tạp thêm.

Vậy nay các ông giải quyết bằng con đường ngoại giao đã đạt kết quả gì? Sao người dân bị đánh bị cướp, quốc thể bị sỉ nhục thì các ông ngồi trơ mặt ra không có động thái nào? Hay lại chạy sang Trung Quốc để xin họ đối xử nhân đạo với ngư dân, để rôi sau mỗi lần được “Đối xử nhân đạo” như cách vừa rồi thì không còn ai dám ra khơi và vậy là Trung Quốc thoãi mái tung hoành trên vùng Biển của tổ quốc chúng ta?

Đây là nỗi đau của toàn dân tộc Việt! Vậy nếu đảng cộng sản Việt Nam hèn đầy và khiếp nhược không dám bảo vệ người dân và sự toàn vẹn lãnh thổ thì hỡi những ai còn coi mình là người dân Việt, trước nỗi đau của tổ quốc mình chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết xuống đường đồng loạt biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, nếu chúng ta dửng dưng không hành động gì thì với đà này chẳng bao lâu nhà cửa, vợ con của chúng ta và ngay cả con người cũng sẽ trở thành tài sản của Tàu cộng mà thôi!

Thanh Hóa ngày 12/7/2013

© Nguyễn Trung Tôn

© Đàn Chim Việt

 

14 Phản hồi cho “Không đau không phải là người Việt Nam!”

  1. AH says:

    Có nào đối phó với lũ khốn nạn như Mục Sư Nguyễn Trung Tôn nói?
    Xin đọc tiếp:
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/25971-toan-dan-vit-nam-khn-cp-oan-kt-cu-nc

  2. Kỳ Lưu says:

    THƠ
    Tôi xin chân thành gữi lên công luận mấy ý dãi bày, đễ có thễ cùng người Việt mười phương đưa đất nước bước lên tầm cao mới như (Lời Ngọc Hoàng Báo trước đó là,Việt Nam một nước nhõ hơn Vạn Quấc nhưng sau làm chũ Vạn Quấc mới là kỳ)
    Thiên cơ hiện nay vẫn đang chiều theo ý ta, chiều thế nào sau cùng bài viết này tôi dải thích. Trước tiên người Việt mười phương hãy tự nhìn lấy một sự thật đó là đảng cộng sản V N không bán nước, nhưng thế nước bây giờ họ không thễ nào gỡ nỗi, còn các người hô hào đa đãng hay đảng từ chức ấy là hồ đồ bỡi vì. Lý luận Mác là một cái bão bối dúp H C M quy tụ muôn dân để đòi và bão vệ chân lý là ý trời đó chính là bản tuyên ngôn độc lập H C M.
    Luận thấu ý trời mà ta nói thẵng (Trời cao đã mưn hàng núi sống xương máu cuã nhân dân Việt Nam đổ xuống trong ba mươi năm tang tóc chiến tranh đễ bão vệ chân lý đó là tất cã các nước được sinh ra trên thế gian này đều có quyền được hưỡng quyền (tự do và độc lập) sau khi trời cao dáng hoạ xuống cho trần dan, để khoa học tự nhiên được truyền bá khắp toàn vườn điạ đàng.
    Khi công lý bị Đực Dê Su đi thu về và ta là người nhận lệnh Ngọc Hoàng đưa xuống , nếu ta chưa đưa xuống lại được, vì người Việt Nam hải ngoại điên dại sân si cứ ôm lấy đa nguyên , đa đảng , nhân quyền, để đòi mang về V N chà đạp lên bản tuyên ngôn độc lập H C M hòng chà đạp lên hàng núi sông xương máu cuã nhân dân V N hi sinh vì chính nghiã, thì đảng cộng sản Việt Nam phãi tồn tại đó là trời cao đang dao cho họ nắm quyền mà ta củng không được phép nói gì hơn. Mấy tháng nưã ta sẻ Về V N đễ cùng đảng cộng sản V N tiếp tục dữ vửng nền độc lập, dẩu rằng phải nhường nhịn Trung Quấc.
    Đa đãng không có đường trỡ về V N ta nói trước cho mà biết để đừng đua nhau làm chuyện khuấy dân hại quấc mà mang thêm tội với nước với dân.
    Còn Việt Nam hải ngoại đễ ta nói cho mà nghe.
    Ta là thánh nhân cho thế kỹ 21 đến 7 vạn năm sau
    Quyết làm cam chịu dưã trần
    Lần theo tạo hoá xoay vần thế dan
    Rồi đây thịt nát xương tan
    Sách trời trị quấc ngàn năm hảy còn.
    Kỳ Lưu
    Như ta đây luận thấu ý trời 2000 năm về trước và viết sách trời cho thế giới ngàn vạn năm sau, dẫu thấy tường tận Lý Luận Mác sai như thế nào ta thưà khả năng dãi thích, nhưng
    khi đất nước cần độc lập thì có chết ta củng im lặng và đi theo ủng hộ H C M. Ta không dống lũ kẽ cắp chợ chưa họp mà kẽ cắp đã đến, đất nước chưa độc lập mà bày phe kết đảng để tranh dành quyền đâu, đừng lấy mành thưa mà che mắt thánh.
    Chân lý ý trời lời bản tuyên ngôn độc lập H C M xưa nay ai đh theo là chính nghiã và V N C H là phi nghiã . Chính V N cộng hoà nói riêng và muôn tỗ chức người V N ở nước ngoài nói chung xưa nay đang theo dặc đã và đang tự tạo ra muôn trùng cái chết oan kiên mà không bao giờ được ghi danh hai từ (Liệt Sĩ) hi sinh cho nước cho dân cho chính nghiã được.
    Sự nghiệt tiếp theo.
    Để cho non nước vững yên
    Lẽ công bình có hiền tài bước ra
    Còn như đa đảng tà ma
    Đua dành ganh lợi tơi bời thế dan

    Hiện thời bạo ác gây loàn
    À dua kẻ mạnh đua tranh lộng quyền
    Thế dan nhân loại đảo điên…
    Người Việt Hãi ngoại phãi theo ta mà lập công chuộc tội đễ nhửng oan kiên xưa đỡ chua xót dưới suối vàng, nhất là ông cha, thân nhân các ngươi xưa lầm đường lạc lối được kíu vớt phần nào, mà muôn trùng sai lầm cuả tà quyền cộng sản hiện nay sớm thuận theo ý trời mà sụp đổ không hơn thua không bạo lực mà chi.
    Thánh ra kíu thế kíu nước kíu dân dúp đời không phải làm hại ai, nhửng kẽ két tu tâm bất thiện thấy trái ý mình sẻ xung khắc mà điên lên khi đọc những đoạn văn này, nhưng tôi vẩn nói trước thánh chĩ là ý trời tổ chức cá nhân nào không chịu cãi tà quy chánh thì chính chúng nó đang tìm đường dắc mình và thân nhân mình đi vào hiễm hoạ mà thôi.
    Nhiệm vụ cuã ta là đưa bãn tuyên ngôn độc lập cuả H C M ra bắt buộc tất cã các nước trên toàn thế giới phải cùng công nhân, kết thúc bãn tuyên ngôn nhân qtyền thay bản tuyên ngôn độc lập H C M nếu nước nào không phũ nhận thì nhân dân nước đó không được hưởng công lý.
    Những điều tôi khuyên dạy người Viễt mười phương như sau.
    Từ dà tám mươi tuỗi xuống trẻ thơ 13 tuỗi cần đọc lý luận cuã tôi đễ nâng tầm hiễu biết về tâm hồn và ý trời, dà rồi thì biết sai lầm mà ân hận mà răn dạy con cháu được chừng nào hay chừng đó, mà trẻ thơ lớn lên thì phải tự trang bí cho mình nhửng hiễu biết về bản thân , đễ lớn lên làm người hữu ích cho đời.
    Muôn tỗ chức người Việt khắp thế giới hãy cùng nhau họp bàn mà rút lý luẫn cuả tôi ra mà cùng nhau viết thành sách, để mà tự học lấy lý thuyết về chính trị.
    Các người chưa đủ tốt, chưa đủ phải thì ta dạy cho mà biết phải, vì thế dan xưa nay chưa đủ phãi mới kình cãi nhau mà chém diết dao tranh, và các ngươi mà đủ phải thì tự tâm các ngươi đả nhận ra mình mà lên công luận không cần thay tến dấu mặt như ta (chừng đó thôi các ngươi đả biết phận mình rồi)
    Người Việt mười phương, nếu ai là hiền tài, cố gắng am hiễu cho tường tận rốt raó hết lý luận cuả ta thì trời cao sẻ ban cho người đó một ân phúc lớn đó là làm thầy về chính trị day phép đức trị cho nhân dân các nước trên toàn thế giới (hỡi nhửng cây sen trên mặt nước hãy dùng khã năng cuả mình mà làm thầy nhân dân Việt Nam trước đả hiền tài nhé.
    Khi muôn dân Việt Nam biết cùng nhau am hiểu lý luận cuả ta, là cùog nhau xa lánh nhửng trờng lớp ma về lý lluận xã hội duy vật thì người Việt đã mở màn cuộc sống lành mạnh trên thế dan này và khi đó mới thực sự biết làm nhửng công dân tốt ỡ tất cả các nước năm châu. Nếu được như vậy thì các nước trên thế giới có chịu biến động người Việt củng sẻ được hồng ân mà được bảo vệ an toàn.
    Ở đâu trên thế giới này nếu có hiền tài V N đều có khả năng trỡ thành nhửng người thây về chính trị cho lảnh tụ năm châu dúp họ lên ngôi báu đức vua và được hưởng hồng ân cao quý.
    Ta đả vẽ dải pháp đánh bại Trung Quấc trên biển đông rồi các bạn hãy lần theo nhửng điạ chỉ sau.
    1 chống độc tài hay chống lẩn nhau (đàn chim viễt)
    2 Hơn cả một con vẽt Đàn chim việt
    3 Dãi luận và bình dảng 40 câu sấm ký Trạng Trình năm2013 (tiên tri vủ trụ Trần Dần
    Tôi lên viết phản hồi và cứ lần theo từng chương mục tôi dới thiệu mà tìm cho hết hàng ngàn bài viết cuả tôi.
    Cuối cùng tôi xin nói thiên cơ đang chiều theo tôi đây là sự thật dẩu rằng tôi không muốn nghiã là sao?
    Lý luận cuã tôi đang khắc chế với muôn người muôn tỗ chức tà ma tuy rằng bao nhiêu tổ chức ma quỷ đang kình cải nhau nhưng đều chung mốt cách nhìn là không muốn cho lý lận cuả tôi trở thành sự thật.
    Trời cao chiều theo tôi như thế nào, đó là mâu thuẫn chiến tranh càng ngày càng lớn lên, nhục quấc đau dân càng nhiều lên trên toàn thế giới. Đảng phái hải ngoại
    người Việt Nam hải ngoại trên khắp các trang mạng cứ dấu lý luận hay kình chống tôi đi , trời cao sẽ chuyển dần cơ đến .
    Một nơi gây hấn chiến trường
    Muôn nơi lưả khói máu xương chất chồng.

    Nghiã là tang tóc đến khi nào lý luận tôi ra được mới thôi, mà nếu như tang tóc mà không thức tỉnh được lương tâm người Việt dưã trần bi có nghiã là loài người lương tâm không còn được bao nhiêu vậy thì bị đồng chung số phận bom nguyên tử.
    TRỜI CAO ĐANG DÙNG CHIẾN TRANH, lấy xương máu cuả loài người, ÉP LOÀI NGƯỜI ĐẾN KHI NÀO mà LÝ LUẬN CUẢ TA Trỡ THÀNH HIỆN THỰC MỚI THÔI. Trời cao tão ra cơ mà chiều theo ý thánh là như vậy đấy các người mắt mù không thấy gì đâu. Nếu phải đổi lấy hàng triệu triệu mạng sống muôn dân trên thế dan này để lý luận ta được đi ra thì trời cao củng đỗi, ta báo rỏ cho mọi người biết đó là vì muôn dân chứ không phải vì ta.
    Kỳ Lưu

  3. ĐẠI NGÀN says:

    VIỆC DÂN, VIỆC NƯỚC !

    Người không biết ưu tư
    Việc dân và việc nước
    Đều chỉ loài cặn bã
    Trong xã hội nước nhà !

    Người đâu phải cỏ cây
    Hay sống nhằm tứ khoái
    Hoặc thân như gỗ đá
    Mà phải nên con người !

    Con người có trí năng
    Con người có tình cảm
    Trí năng phải sáng suốt
    Tình cảm phải tinh hoa !

    Nếu sống chỉ lợi riêng
    Nếu sống chỉ ích kỷ
    Chẳng biết gì phải trái
    Nào còn có ra chi !

    Bởi mình sống với ai
    Ở đâu mà mình sống
    Phải chăng với đồng bào
    Phải chăng trên đất nước !

    Khi một con ngựa đau
    Cả tầu không ăn cỏ
    Khi đồng bào bị hại
    Sao ngoảnh mặt làm ngơ !

    Tụi giặc biển chặt cờ
    Tụi giặc biển đánh đập
    Ngư dân của nước mình
    Sao lòng không đau xót !

    Hải đảo của nước mình
    Hoàng, Trường Sa đều vậy
    Cớ gì chúng ngang ngược
    Chúng cấm đoán dân mình ?

    Chuyện này dân cần biết
    Cả thế giới đều hay
    Chuyện động trời, tàn ngược
    Đâu chỉ mới một ngày !

    Tại sao dân lên tiếng
    Ai là người cấm dân
    Cấm dân vì hà cớ
    Dễ mà chính đáng sao ?

    Bảo rằng phải mềm mỏng
    Bảo rằng nên ngoại giao
    Hay sợ trứng chọi đá
    Sợ cào cào đá xe ?

    Cha ông có Diên Hồng
    Sao nay lại không có
    Phải chăng chỉ ngụy biện
    Hay là lo cho dân ?

    Bây giờ nhiều đại gia
    Cũng nhiều người khốn khổ
    Ai lo thân phận nấy
    Hỏi còn chi nước nhà ?

    Nói ra toàn “Bác Hồ”
    Mọi người toàn ích kỷ
    Sợ giặc như sợ quỷ
    “Bác Hồ” có ích chi ?

    Sao không nói Quang Trung
    Sao không nói Lê Lợi
    Sao không nói Nhị Trưng
    Biết bao người yêu nước !

    Kẻ giàu mãi ăn chơi
    Kẻ nghèo luôn khốn khó
    Bao kẻ nhằm danh lợi
    Đất nước sẽ về đâu ?

    “Bác Hồ” chết đã lâu
    Sao mãi thi nhau tụng
    Toàn bốc Mác Lênin
    Hỏi ai người yêu nước ?

    Yêu nước phải yêu dân
    Yêu dân phải yêu nước
    Việc dân là việc nước
    Việc nước luôn việc dân !

    Việc đời luôn hiện tại
    Sao quá khứ làm đầu
    Tương lai không nghĩ tới
    Có gì sáng suốt đâu !

    Hay chỉ toàn mê muội
    Hay chỉ toàn giả đò
    Chỉ toàn nhằm đóng kịch
    Hỏi người yêu nước đâu ?

    Nói yêu dân yêu nước
    Tất phải yêu đồng bào
    Tất phải làm dân chủ
    Sao ôm quyền riêng mình ?

    Chỉ khi dân làm chủ
    Dân mới toàn quyền lo
    Lo cho dân cho nước
    Có ai người trên dân ?

    Mác Lê chỉ người ngoài
    Bác Hồ chỉ quá khứ
    Sao cứ nhân danh hoài
    Lại xưng người yêu nước !

    Nước ta như cây nhỏ
    Bên một thân cây cao
    Làm mạnh lên không thấy
    Chỉ thấy có cột vào !

    Cột chung vào cây lớn
    Không trước cũng sẽ sau
    Rễ nó ăn hết cả
    Hỏi còn chi đồng bào ?

    Đấy chuyện đời là thế
    Chỉ đơn giản bấy nhiêu
    Khôn sống còn bống chết
    Nói làm chi cho nhiều ?

    Những ai không ưu tư
    Dân tộc mình trước hết
    Cũng khác chi loài giặc
    Ngay tại đất nước mình !

    Nếu người toàn khôn lõi
    Cốt lợi riêng trước tiên
    Nhằm nhắm vào tứ khoái
    Hỏi đời có ra chi ?

    Đời nếu toàn bầy heo
    Sống chỉ nhằm tứ khoái
    Chờ để người giết thịt
    Quả heo cũng chỉ heo !

    THƯỢNG NGÀN
    (14/7/13)

  4. T. says:

    Ngư dân Việt Nam phải gọi Tàu Cộng là ” TRUNG CƯỚP” còn dân oan Việt Nam nên gọi Việt Cộng là ” VIỆT CƯỚP”….

  5. Hoàng says:

    Đọc bài viết trên và biết bao nhiêu bài viết khác,riêng tôi chỉ thấy có một điểm chung là khóc-lóc,xin xỏ sự thương hại của người xung quanh.Điểm chính của vấn nạn nầy là người Việt giết người Việt,nói đúng ra,nói thẳng ra là bọn csvn đang giết người Việt-nam.Và cả cái đám ăn hại là quân đội,chúng đã cấu kết nhau đưa dân-tộc VN vào con đường diệt chủng qua tay bọn tàu phương bắc.
    Chúng đâu cần phải bỏ tiền để mua tàu ngầm,phi cơ,hoả-tiển,vì chúng có bao giờ đủ lý-trí để xử dụng những phương tiện đó đâu.Vì chúng đã khiếp nhược dưới háng của chủ chúng lả bọn tàu phù.

    Vậy người Việt-nam chân chính muốn vượt khỏi nạn khổ đau nầy thì chỉ có một giải-pháp cuối cùng là LẬT ĐỔ BỌN CS CẦM QUYỀN Ở VN,chỉ có một con đường duy nhất mà thôi.ĐỪNG mong chờ
    người ngoài,không ai giúp mình nếu mình không TỰ giúp mình trước.

    Khóc-lóc than-thở là chuyện đàn bà tính,không có thiết thực cho đại cuộc.
    Tựa của bài viết làm người đọc khinh bỉ thêm thôi,khinh bỉ cả một dân tộc hèn nhát,thích sống bám,sống nhờ vào người khác,không tự-chủ,không có độc-lập cho vận mạng dân tộc.

    Và cũng là điểm chính là người Miền -bắc mang cs vào VN nay thì người Miền-bắc cũng nên đứng lên lật đổ chúng,giải-thể chúng.Đó là bước đầu để mọi người dân trong nước đứng lên và bước theo
    đại cuộc cho dân-tộc VN.

  6. kỳ Lưu says:

    Thằng Buá Tạ Câm Mồm ngay, văn viết lôi đuả cã nắm như ngươi loại mày củng chĩ hạng thất phu, mày củng là dạng dã nhân dã nghiã mà thôi.
    Đất nước hôm nay không luận đúng thiên cơ, không có đối sách huyền diệu, không có chân lý thì (Trần Quấc Tuấn, Nguyễn Huệ – Lý Thưông Kiệt -Nguyển Trãi- Hay HCM) có sống lại thì cũng không gở nỗi nếu muôn dân không biết đi theo từng trang viết cuã ta.

    Đau ít nhục nhiều cho non nước
    Hờn căm ư đã quá dư thưà
    Dân tăm tối mà ra nông nổi
    Bí quỹ ma đắc lối đưa đường

    Dạy dân tình từ làng xóm đến trung ương
    Ta viết Sách trị bình thiên hạ
    Đất nước lâm nguy vẻ đường kíu thế
    Đãng hỏi tôi anh viết để làm chi

    Càng công quyền tham quá hoá sân si
    Thì i chỉ biết rành được thua trước mắt
    Ai góm ý trái lòng mình là dặc
    Đâu có đúng sai phân dải chí tình

    Cảnh muôn phần dân chúng chịu oan
    Đám quan tham lộng quyền ỹ thế
    Ai thương dân thì âm thầm lánh dữ
    Rồi cùng nhau tìm kiếm thiên thư

    Bài thơ đứt đoạn
    Vì kíu nước (Nguyển Kỳ LƯU ) NÀY ĐẢ VẼ ĐỐI SÁCH ĐÁNH BẠI Trung Quấc mà không cần giáo tranh.
    Tất cã muôn tổ chức bè phái dẹp hết nhửng tâm ý như đảng Cộng Sản V Nam ai trái ý thì cho là dặc mà vào tìm đọc sách trời ta luận viết ra mà dúp dân kíu nước.
    Hãy vào mục (chống độc tài hay chống lẩn nhau)
    và mục(Dải luận và bình dảng 40 câu sấm ký trạng trình năm 2013 tiên Tri Vủ Trụ Trần Dần) có (Nguyển Kỳ Lưu) lên viết phản hồi dạy thế giới hoà bình.
    Vận nước như ngọn núi ngàn cân lao nhanh xuống vực thảm, chỉ có theo thánh chỉ mới kíu được thôi.
    Thiên sinh hữu nhất anh hùng
    Kíu nhân độ thế trừ hung diệt tả (ấy là ta)
    KỲ LƯU
    Bắb Tiến Cẩm Bình Cẩm Xuyên Hà Tĩnh.

    • Buá Tạ says:

      Viết một trang mà cả trăm lổi chính tả. Ý tưởng thi` đúng là “day dreaming” hay “chờ sung rụng”
      Hôi như phân, ai ngửi nổi ?

  7. Đinh Ngọc Minh says:

    Không thể hiểu nỗi những gì đang xảy ra ở đất nước này ! Đại thể nó giống như câu chuyện sau :-Bạn có một ao nuôi cá sau nhà. Một nhóm côn đồ tới và ngang nhiên nói cái ao cá này là của chúng! Bạn đi thưa thì chính quyền im lặng. Bạn ra ao bắt cá thì bị nhóm côn đồ chặn đánh. Tức mình bạn vào nhà viết lên miếng vải câu khẩu hiệu ‘’BỌN CÔN ĐỒ KHỰA CHẾT ĐI!’’, rồi đem mảnh vải ấy ra treo trước sân nhà…; tối đến công an tới tịch thu miếng vải –xem như một tang chứng, vật chứng- rồi bắt bạn đưa đi!!!???

  8. Buá Tạ says:

    Chẳng lẽ cứ như “chó đoí được quẳng cho một khúc xương” ?
    Nhìn lại xem có dân tộc nào ma` đa số ngưởi dân vô cảm như Việt Nam mình bây giờ không ?

  9. An Trinh says:

    Hoang Nguyen 38 năm qua ba triệu đảng viên của Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam và tay sai của chúng đã làm gì? Chúng đang cố vơ vét đầy túi tham trước khi quan thầy Tầu cộng đồng hóa và cai trị nhân dân và Đất Nước Việt”. Đảng và Nhà Nước CSVN đã làm tay sai cho Trung Cộng! Đảng và Nhà Nước CSVN đã hèn với giặc Tầu lại ác với dân. Quyết tâm chống bọn Trung cộng xâm lưọc cùng Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam đã rứoc Tầu Cộng vào Đất Nước Việt .Cương quyết chống bọn Tầu Phiệt và Tay Sai của chúng ở Quốc Nội cũng như tại Hải Ngoại. Thề “không đội trời chung” với chế độ Cộng Sản Việt Nam và Cộng Sản Trung Quốc!!

  10. dai nguyen says:

    The government is there to protect people and what does the current Vietnamese and Communist party do? I am very sad.

Phản hồi