WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai bảo vệ ngư dân?

taucalyson

Cứ mỗi lần ngư dân của mình bị bọn hải giám của Tàu tấn công và cướp bóc, câu hỏi cứ lởn vởn trong đầu tôi: chẳng lẽ chẳng có ai bảo vệ ngư dân? Mới ngày hôm kia, một đám hải quân trong chiếc tàu gọi là “hải giám” của chúng đánh đập ngư dân ta, đập phá và ăn cướp ngư cụ, và còn chặt cột cờ. Hành động chặt cột cờ rõ ràng là một sự khiêu chiến. Chợt nhớ hôm nào có ngư dân bảo vệ lá cờ và sau này được trao huy hiệu. Không biết những người theo chủ nghĩa hình thức (trao huy hiệu đó) sẽ làm gì khi kẻ thù ngang nhiên khiêu chiến chặt quốc kì? Vậy mà cho đến nay, sau hai ngày sự việc xảy ra, Chính phủ chẳng hề có một phát biểu chính thức. Chỉ có “Hội nghề cá” lên tiếng một cách yếu ớt.

Những hành động đó của quân Tàu chỉ có thể mô tả bằng hai chữ: cướp biển. Bọn cướp biển này có tổ chức và được Chính phủ Tàu bảo trợ. Tiếng Anh có một chữ dành cho những kẻ này: state-sponsored piracy. Cũng có thể xem cướp biển là khủng bố, nên chúng ta cũng có thể dùng chữ state-sponsored terrorism – khủng bố do Nhà nước bảo trợ.

Điều đáng nói là những hành động cướp biển / khủng bố này xảy ra chỉ vài tuần sau chuyến viếng thăm Tàu của ngài Chủ tịch Nước và đoàn quân sự Việt Nam. Chắc có lẽ chúng ta không bao giờ biết được những gì được bàn luận và thoả thuận trong chuyến viếng thăm, cũng như chẳng bao giờ biết được những gì được thoả thuận trong cuộc gặp gỡ Thành Đô trước đây. Những gì viết trong thông cáo báo chí chỉ là “phải đạo” thôi. Nhưng những gì xảy ra trong thực tế cho thấy hình như những hội nghị đó chẳng đem lại lợi ích và an toàn gì cho ngư dân Việt Nam.

Hành động cướp biển / khủng bố mới nhất có lẽ chưa phải là lần sau cùng. Chúng ta còn nhớ trước đây Tàu đã 2 lần cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam. Vài tuần trước, chúng manh động đến độ bắn cháy cabin tàu đánh cá của Việt Nam. Còn những vụ chúng rượt đuổi, cho tàu đụng phá tàu của ngư dân Việt Nam thì đếm không xuể. Có khi chúng ngang nhiên vào tận bờ biển của Việt Nam để gây sự. Tất cả những hành động này cho thấy chúng chẳng xem chủ quyền biển của Việt Nam ra gì (chứ chưa nói đến tôn trọng).

Và hình như chúng có lí do để hành xử lưu manh như thế. Lí do chính là sự khiêm cung của phía VN. Cứ mỗi lần sự việc xảy ra thì phản ứng của phía VN có thể nói là rất “truyền thống” và có thể đoán được. Đầu tiên là các lực lượng chức năng xác minh (làm rõ) sự việc. Phải mất một ngày thậm chí vài ngày thì mới xác minh được thủ phạm “lạ” đó chính là Tàu – kẻ thù của VN. Kế đến là người phát ngôn Bộ Ngoại giao phát biểu những câu chữ mà có lẽ chúng ta đã nghe qua nhiều lần đến độ nhàm (nên không cần lặp lại ở đây). Sau đó thì bên Tàu chúng nó phản bác lại phát biểu của phía VN. Thế là kết thúc. Hậu quả là ngư dân mất của, tổn hại tinh thần. Những ngư dân khác thì ái ngại hơn, suy nghĩ đôi ba lần trước khi đi biển. Dần dần chúng ta mất chủ quyền biển.

Song song với những hành động cướp và khủng bố, chúng còn gia tăng cường độ xâm lấn. Chúng xua hàng trăm, thậm chí hàng ngàn, tàu cá xuống vùng biển VN để đánh bắt. Chúng cho tàu hải quân theo để hộ tống cho đoàn tàu ăn cướp. Thật khó hình dung nổi còn hành động nào du côn hơn? Hành động du côn đó xuất phát từ một chính quyền tự gắn (hay trói) những chữ “tốt” và “vàng” với Việt Nam!

Ngư dân VN chắc ước mong được như ngư dân Tàu. Ngư dân Tàu được quân đội Tàu bảo vệ dù họ cũng chỉ là cướp biển. Còn ngư dân VN thì chẳng có ai bảo vệ họ. Mới tháng 5/2013, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sau khi nhận định rằng việc Tàu hành hung ngư dân VN là nghiêm trọng, ông tuyên bố rằng “Nếu có những vi phạm vào vùng biển của Việt Nam thì các lực lượng chức năng của ta sẽ có trách nhiệm bảo vệ.” Thế nhưng sự việc xảy ra ngày hôm qua thì chúng ta mới biết chẳng có ai bảo vệ ngư dân ta cả. Người bình thường nhất, bàng quan nhất nhất cũng phải đặt câu hỏi: lực lượng hải quân VN ở đâu và đã làm gì trong khi ngư dân lâm nạn?

Hiện nay, Việt Nam có 4 lực lượng có chức năng bảo vệ ngư dân: Kiểm ngư, Cảnh sát biển, Biên phòng, và Hải quân. Nhưng như chúng ta thấy trong thời gian qua, mỗi khi ngư dân lâm nạn là chẳng thấy bóng dáng các lực lượng này ở đâu. Thật ra, những người đi đánh cá cho biết họ “Bảo vệ gì đâu! ra đó làm sao mà đụng được với Trung Quốc mà bảo vệ? Chỗ đó đâu có ra được chỉ có dân ra chứ bên quân sự đâu có ra được. Khu vực đó thằng Trung Quốc nó quản lý hết làm sao mà ra. Đánh cá thì đánh chui ở Hoàng Sa chớ cảnh sát biển không tới mép nước nữa, do cũng chưa thấy nó. Cảnh sát biển của Trung Quốc thì có. Nếu bảo vệ thì bảo vệ một khúc nào đó thôi, ở vùng nhất định thôi chứ làm sao vô khu vực Hoàng Sa bảo vệ được? Khu vực san hô mới có cá còn ngoài khu vực đó thì nước nó sâu, có rạng không có san hô cho nên đâu có cá.” (trích lời của một ngư dân trả lời phỏng vấn báo chí). Thế thì đã rõ, các lực lượng chức năng chẳng bảo vệ gì được ngư dân cả. Nhưng khi ngư dân có một hành động dũng cảm bảo vệ chủ quyền thì đại diện của các lực lượng chức năng xuất hiện trong đồng phục đẹp và chụp hình trao cái gì đó làm vật lưu niệm.

Không bảo vệ được, nên có lúc người ta nghĩ đến chuyện trang bị vũ khí cho ngư dân. Thật là một ý tưởng lạ lùng và nguy hiểm! Ý tưởng này biến ngư dân thành “món mồi” cho hải quân của kẻ thù vì một khi ngư dân có súng thì chúng càng có thêm lí do để nổ súng. Thật là điên rồ!

Chúng ta nói Hoàng Sa là của Việt Nam và điều đó thì chắc chắn là sự thật. Nhưng giặc Tàu đã chiếm Hoàng Sa và đó cũng là sự thật. Ngày nay chỉ có ngư dân đánh bắt chung quanh ngư trường Hoàng Sa, thì chính những người này mới là “lực lượng” bảo vệ chủ quyền cho Việt Nam. Vậy mà không ai bảo vệ được họ! Cũng chẳng có chính khách nào đến thăm hỏi và biểu dương họ. Thật là trớ trêu. Nghĩ đến đây tôi càng thấm và chua xót khi đọc cái tít của báo chí “Ngư dân thả trôi tính mạng trên Biển Đông”.

Tôi nghĩ đơn giản rằng nếu mình không chống trả nổi sự tấn công của một tên du côn to con thì ít ra mình cũng có thể la lớn để gây chú ý. Tương tự, nếu các lực lượng chức năng không đương đầu được với kẻ thù và giới chức ngoại giao không nói gì, thì chính quyền cũng phải cho phép người dân có tiếng nói để thế giới chú ý. Trong khả năng của mình, tôi chỉ biết mỗi khi thấy cái bản đồ 9 đoạn trên các tập san khoa học thì lập tức phản đối, và phản đối phải kèm theo những thông tin cụ thể về sự khủng bố của Tàu. Có lẽ chúng ta nên làm một database để hệ thống hoá những hành động khủng bố của Tàu chống ngư dân Việt Nam từ trước đến nay. Tôi nghĩ các bạn ở nước ngoài cũng có thể lên tiếng phản đối hành động khủng bố của Tàu đến ngư dân Việt Nam, những người thực sự đang bảo vệ chủ quyền biển đảo cho Việt Nam.

Facebook Nguyễn Văn Tuấn

20 Phản hồi cho “Ai bảo vệ ngư dân?”

  1. Thích Nói Thật says:

    Bác Tư Sang khi thăm đảo Lý Sơn tháng trước đã động viên, thúc đẩy ngư dân cứ việc ra đánh bắt cá như thường, đừng có sợ! (giống như hồi còn nhỏ chúng tôi thường bảo nhau, mày cứ đánh nhau đi, chết tao chịu)

    Thế rồi bác chủ tịch nước ung dung sang thăm TQ cùng với Tập Cận Bình tay trong tay, nhìn hình ảnh yên hùng” của bác và TCB tôi nghĩ, từ nay bố bảo bọn Tầu tặc cũng không dám đụng tới ngư dân VN nữa.

    Không ngờ, bác chủ tịch vừa quay về nước thì bọn Tầu tặc giở trò cướp bóc và chặt cột cờ trên tầu ngư dân VN vứt xuống biển, cướp tài sản và hải sản, lại còn đánh đập như dân tàn tệ! Thế là bác chủ tịch nước và cả nhà nước CSVN cũng im luôn.

    Mãi cho đến hôm nay trên BBC mới có bài: Đòi TQ bồi thường cho ngư dân Việt.

    BBC viết: Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nói với các phóng viên hôm 17/7 tại Hà Nội: “Hành động trên đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, trái với tinh thần đối xử nhân đạo với ngư dân, các quy định của luật pháp quốc tế và tinh thần của Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, cũng như Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).”

    Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng yêu cầu Trung Quốc “nghiêm túc điều tra, xử lý nghiêm khắc việc làm sai trái nói trên, bồi thường thỏa đáng cho ngư dân Việt Nam và không để tái diễn các vụ việc tương tự”, theo ông Nghị.

    Trước đó Hội Nghề cá Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu Trung Quốc bồi thường thiệt hại cho các ngư dân Lý Sơn.

  2. MẠNH says:

    Xin lỗi anh chưng sơn nhé, anh là dân cam quốc nội mà còn giả vờ cho sang. Anh mà động đến vấn đề nhạy cảm của lũ bán nước, nó cắt cơm anh đói ?? Thân phận hèm mọn , mạt rệp làm CHÓ SĂN cho Tàu Cộng cùng bè lũ BÁN NƯỚC. Ngư dân treo cờ Tàu, anh trúng ý quá, anh im re là phải.

  3. Muốn lấy biển đảo lại từ tay bọn Tàu thì cần phải có vỏ và vỏ khí , loại tầm thường chơi không lại tụi nó thì cần vỏ khí hạng nặng , nguyên tử nếu sợ banh ta lông đôi bên thì bắt buộc phải xử dụng vỏ khí
    “bí mật” ! Bộ bọn VC có vỏ khí bí mật quốc gia sao ?

    Vỏ khí bí mật của VC đó là VNCH và cờ vàng của nó !
    Đây là vỏ khí rất là bí mật bí ẩn VC không dám đụng đến huống chi là xử dụng nó , cái khó là ở chổ bọn VC nó không biết xài, không ai hướng dẩn nên đâm ra sợ

    Có nhiều nguyên nhân và lý do để nó sợ !

    Nói ngắn gọn nổi sợ của thứ vỏ khí này là phản ứng ngược !
    Nhìn đi nhìn lại đó là nổi sợ ( không cần thiết ) ( ích kỷ )

    Có sẵn vỏ khí trong tay mà không đem ra để chống giặc Tàu , đợi đến khi nó tới đít như trong chuyện
    Trọng Thuỷ Mỷ Châu thì hối hận không kịp đâu nhá !!!

    • Lan says:

      người Texas says:
      16/07/2013 at 21:21

      Đành rằng mỗi một dân tộc trên trái đất này cũng có những mặt tốt – xấu đan xen lẫn nhau nhưng có lẽ một bộ phận nhỏ người Việt ở hải ngoại chống cộng cực đoan (CCCĐ) là một trong những bộ phận người Việt chất chứa nhiều mâu thuẫn bên trong nhất. Họ đã để cho sự xung đột bên trong của mình tồn tại dai dẳng nhất , phi lý nhất .

      Các mâu thuẫn cứ liên tục xuất hiện, đấu tranh và giằng xé lẫn nhau. Một vết thương mà 38 năm đã trôi qua không lành miệng vì thái độ cực đoan đến mức phi lý của nhóm người này. Một dòng sông tuy rằng có sự hợp nhất của vô vàn dòng chảy trong hành trình chảy ra đại dương mênh mông , vậy mà dòng sông đó nó luôn có một bên lở và một bên bồi. Nhưng hai bờ đó không bao giờ ngăn cản con sông chảy ra biển. Một sự thật đã và đang diễn ra mà càng ngày bộc lộ sự non kém về chính trị , ấu trĩ về tư duy của bộ phận người Việt CCCĐ này. Hiện tượng phe cánh xô bồ lộn xộn trong tổ chức ở hải ngoại, đã làm mất đi sức mạnh thật sự của đồng bào hải ngoại , mất đi tình đoàn kết quý báu của phần lớn người Việt còn có lòng với quê hương đất nước. Thật đáng tiếc, trong cộng đồng có một số người đã nhận thức lệch lạc , họ cố bám víu vào một quá khứ , chối bỏ những gì mà dân tộc Việt Nam đang nỗ lực cùng chính phủ làm nên bộ mặt mới của đất nước, họ vì mục đích cá nhân, phe nhóm sẵn sàng chà đạp lên lợi ích cộng đồng. Còn đối với lợi ích quốc gia, phẩm giá của dân tộc thì chẳng khác gì câu tục ngữ “cha chung không ai khóc” hoặc “sống chết mặc bay”. Thậm chí, họ còn không tiếc lời xúc phạm, phỉ báng, miệt thị chế độ xã hội tại Việt Nam.

      Trên mặt trận truyền thông để phục vụ cho phe nhóm cờ vàng chống cộng thì sao ? Đa phần những diễn đàn trên mạng đều do tổ chức hoặc cá nhân điều hành . Xin mời những ai muốn có sự tìm hiểu về đời sống văn hoá , chính trị của người việt hải ngoại thì ôi thôi ! họ như lạc vào trận đồ bát quái. Bằng những giọng điệu xuyên tạc, bằng những từ ngữ hạ đẳng , bẩn thỉu họ chửi bất kỳ ai mà họ không ưa.

      Dù là cộng sản hay không cộng sản. Khi thấy nhà nước Việt Nam rộng mở cửa đón tiếp người Việt từ hải ngoại về thăm quê hương, làm kinh tế và đầu tư, mời chuyên viên đem tài năng về giúp nước hoặc khi thấy con em từ trong nước sang Mỹ du học thì họ nhân danh là “người việt quốc gia” đấu tranh cho dân chủ, tự do và vì lý do ấy họ tự cho mình quyền mạt sát chính quyền Việt Nam lẫn bất cứ ai đóng góp công sức, trí tuệ, của cải để xây dựng đất nước. Những ngôn ngữ mà họ sử dụng hàng ngày , hàng giờ xả ra trên các trang mạng cực kỳ đốn mạt , nó đi đến tận cùng của thứ văn hoá lưu manh . chống cộng cực đoan rối loạn phương hướng thật, khi mà hễ thấy có ai phát biểu hay làm việc gì chưa giải thích được, thay vì cần suy xét kỹ càng, và không thèm kiểm chứng, chẳng cần tìm hiểu mục đích sâu xa của công việc mà người đó đang làm, họ kết luận ngay đó là hành vi tiếp tay cho Cộng sản, và không ngần ngại quy kết họ là Việt Cộng nằm vùng !

      • Bút chì says:

        Ông cụ lừng chừng xuân này viết cái chi mà để người texas đâm ra phẩn nộ phản hồi như bài thuyết giáo dạy kẻ chống phá vc ăn ở làm người ra sao cho có đức.

        Chắc có lẻ đối phó với bọn vc tay sai bán nước , cướp giật phải đâm vào đít bọn chúng bằng những ngọn bút sắt bén , có tiếp tục làm như thế vc nó mới thấm thía mà sáng mắt bừng tỉnh lại quay đầu về với dân tộc .

      • Bút Thép VN says:

        Nick Lan viết: “Dù là cộng sản hay không cộng sản. Khi thấy nhà nước Việt Nam rộng mở cửa đón tiếp người Việt từ hải ngoại về thăm quê hương, làm kinh tế và đầu tư, mời chuyên viên đem tài năng về giúp nước hoặc khi thấy con em từ trong nước sang Mỹ du học thì họ nhân danh là “người việt quốc gia” đấu tranh cho dân chủ, tự do và vì lý do ấy họ tự cho mình quyền mạt sát chính quyền Việt Nam lẫn bất cứ ai đóng góp công sức, trí tuệ, của cải để xây dựng đất nước.

        Lan ơi! Con chuột nó chết vì tham ăn, thấy miếng mồi vội đâm đầu vào bẫy, chỉ một cái “tạch” là tiêu đời!

        Bài học cay đắng nhất mà Lan chưa học được, năm 1946 người Việt Nam cộng sản hay không cộng sản đã đoàn kết hợp thành phong trào Việt Minh theo lời kêu gọi của ông Hồ để rồi bị ông Hồ và đảng CS của ông thủ tiêu dần, đến khi nhận ra được thì đã quá muộn!

        Nhóm B trong bài viết của “Người Việt Thầm Lặng” cũng nghĩ như Lan, nhưng nhóm A bảo rằng, đoàn kết với VC để đánh TQ có phải là khôn ngoan?

        Chưa đánh được TC thì nhóm B đã bị VC thủ tiêu mất rồi! Vì trên thực tế VC có muốn đánh nhau với TQ để bảo vệđất nước đâu!

        Lan không thấy họ lần lượt kéo nhau sang chầu TQ hay sao? Ngay trước khi sang Mỹ thì Trương Tấn Sang cũng đã sang yết kiến thiên triều trong tháng 6/2013 trước rồi!

  4. VIỆT says:

    Nếu ngư dân rùm beng đi biểu tình phản đối TQ chặt cờ, thì nhà nước ta sẽ cho côn an ra …. chặt chân các ngư dân ! Chính vì thế mà họ chỉ biết than khóc và kêu trời là vậy.
    Anh Chưng Sơn cho chút ý kiến để nức lòng các ngư dân đi chớ ?

    • Chưng Sơn says:

      Anh Chưng Sơn ở SF.CA, Mỹ, quan tâm đến những v/đ liên quan trực tiếp đến anh, thí dụ như những v/đ thua kém của c/đ Việt với các c/đ Á Châu khác, việc nghèo, việc bỏ học, việc homeless, việc ồn ào, việc xả rác, việc du đãng cướp bóc v…v… Mới là những chuyện anh Chưng Sơn tham dự bàn luận, còn những việc ngoài sự hiểu, sự thấy, ngoài sự hiểu biết sâu xa thật sự thì anh Chưng Sơn không dám nói ẩu, kể cả chuyện biển đảo, đất đai trưng dụng ở VN cũng vậy, hìểu chưa???
      Chưng Sơn tôi cũng sẽ tham dự d/đ vì sự bóp méo sự thật, miệt hạ những nạn nhân của phiệt quyền nhà Ngô của những con chien catô lích, đã đổ vấy việc làm mất miền Nam của hai chính quyền Catô lích cho nạn nhân của họ là Phật Giáo và Phât Tử. Chưng Sơn cũng tham dự diễn đàn với mong ước khiêm tốn là “tune up” suy tư của tham dự viên, hầu với hy vọng mong manh là nâng cấp tư duy của họ để họ có một cái nhận đinh chinh xác hơn về những v/đ nêu trên, đừng viết bậy bạ về những vấn đề đã được bạch hóa rõ ràng. Thí dụ như những chuyện đàn áp Phật Giáo, chuyện tự thiêu của HT Thích Quảng Đức, chuyện tuẫn tiết tỉnh, táo đầy hào hùng của văn hào Nhất Linh, Chưng Sơn cũng tham dự d/đ để nhân cơ hội, ít nhiều có thể giải hoặc Catô lích đưa những người Catô lích quay trở về với tổ tiên 7 đời của nhà mình nếu có thể.
      Ngoài ra, những chuyện khác khi nào Chưng Sơn nắm vững v/đ thì Chưng Sơ sẽ tham dự. Nhá, cứ thế nhá.

      • chunggiang sf. says:

        Anh c.s. chĩ biêt nhũng chuyên mà bác đãng “bú mớm” cho anh thôi. “thí dụ như những chuyện đàn áp Phật Giáo, chuyện tự thiêu của HT Thích Quảng Đức, chuyện tuẫn tiết tỉnh, táo đầy hào hùng của văn hào Nhất Linh, Chưng Sơn cũng tham dự d/đ để nhân cơ hội, ít nhiều có thể giải hoặc Catô lích đưa những người Catô lích quay trở về với tổ tiên 7 đời của nhà mình nếu có thể.”(đ/c cs “phát”)
        Nay đ/c ta ỏ SF thì đ/c đâu dám có ý kiến ý ong gì về bác đãng và các đồng chi quan thái thú môi hở râng lạnh. Ý kiến “trật chìa’ thì ai cung cấp hamburger cho “nhộng”.nhai ,nuốt đây ?
        Hỏi ai không hỏi lại hỏi cs (chung sơn ). Chung núi (núi) không biêt reng còn hỏi !
        (đ/c cg))

      • LTTV says:

        Trên diễn đàn này muốn làm người tử tế cũng khó bác ạ!

      • Thích Nói Thật says:

        chunggiang sf. nói thế là “oan” cho Chưng Sơn lắm!

        Tôi không thấy, nên không dám khẳng định là Chưng Sơn “chỉ biết những chuyện mà bác đảng “bú mơm” cho hay không. Nhưng tôi dám chắc là Chưng Sơn chỉ nuốt những gì mà GiaoĐiểm và Sáchhiếm thải ra!

        Điều này dễ chứng minh lắm, đọc lại những còm của Chưng Sơn sẽ rõ, toàn những luận điệu, ngôn từ của Giáođiểm và Sáchhiếm, mà những web này từ đâu và của ai thì tự hiểu!

        Chưng Sơn chửi người ta “giống như loài CẨU sủa bậy“, còn Chưng Sơn thì không chỉ sủa bậy, mà còn sủa theo bày đàn, có nghĩa là, hễ những kẻ trong GiaoĐiểm và sáchhiếm sủa là Chưng Sơn sủa hùa theo, không cần biết đúng hay sai!

  5. Hoàng says:

    “”Tôi nghĩ các bạn ở nước ngoài cũng có thể lên tiếng phản đối hành-động của tàu phương bắc”Vậy người viết bài “cho phép” người nước ngoài “được” lên tiếng.???
    Tôi nhận thấy người VN hôm nay có nhiều trò vui và khôi hài.Các bạn nước ngoài là ai.?Tại sao người trong nhà không thể chung sức,tài-năng để xây-dựng ngôi nhà cho chính mình mà lại xin-xỏ sự thương hại của người bên ngoài.?Nếu như người trong nhà thụ-động,lười biếng nhát thì hàng xóm có đến giúp không.?Chắc-chắn là không rồi.
    Hày can-đảm,mạnh-dạng đứng lên làm cái việc của chính mình,khi thật sự gặp khó-khăn thì hàng xóm sẻ giúp.
    Đừng khóc,đừng van xin như trẻ con,đừng nhờ vả sống bám vào người khác thì cuộc sống của chính mình mới đáng sống.Đúng là một dân tộc mà ngườita thường cho là NHƯỢC-TIỂU.

  6. Cu Tý says:

    KẺ CƯỚP BIỂN.
    1.
    Kẻ cướp biển hung hăng bạo tợn,
    Đường Lưỡi Bò mượn trớn ra oai.
    Bá quyền bành trướng trổ tài,
    Khiến ngư dân Việt nạn tai dập dồn.
    Mộ Tam Sa mồ chôn hải tặc,
    Hận Hoàng Trường tim thắt ruột giần.
    Ngưỡng mong Thánh Tổ hoài ân,
    Rồng Tiên Hồng Lạc xoay dần phục sinh.

    2.
    Kẻ cướp biển lộ hình cường khấu,
    Vó ngựa hồ rợp dấu Biển Đông,
    Thói Tần dạ Sở Tào Công,
    Bá quyền bành trướng tham lòng đeo mang.
    Chận thượng nguồn hung tàn cướp nước,
    Lợi bản thân ngang ngược tung hoành.
    Tạng Hồi Mông Mãn nội tranh,
    Tam Phân Tứ Liệt giựt giành nay mai.

    3.
    Kẻ cướp biển cuồng say mùi máu,
    Thói rợ Tần hau háu đoạt thâu.
    Lưỡi Bò Chín Đoạn cưỡng cầu,
    Nam chinh Đông chiến gieo sầu khắp nơi.
    Giong Thi Lang ra khơi làm dáng,
    Tung hải thuyền hải giám rợp trời.
    Ban truyền chiếu lệnh vang lời,
    Thị oai thiên hạ thay trời ban uy.

    4.
    Kẻ cướp biển mê si hung hãn,
    Nết ngang tàn Đại Hán xưa nay.
    Ngàn Năm bài học đắng cay,
    Bao giờ khuất phục dưới loài tham gian.
    CHẬN ĐƯỜNG RÚT kíp toan định liệu,
    KHOÁ ĐƯỜNG LUI kỳ diệu sắp bày.
    NHẤT NHUNG ĐẠI ĐỊNH vung tay,
    Châu về Hợp Phố hẹn ngày trùng hưng.

    Thiều Phong Hồng Lạc tưng bừng !!!

  7. TUYẾT NGÀN says:

    MẠNH VÀ YẾU

    Luật rừng kẻ mạnh vẫn hơn
    Yếu thì chịu chết chứ còn nói chi
    Lâu rồi vẫn áp luật rừng
    Tới khi hữu sự mới từng sáng ra
    Trễ rồi chỉ có xót xa
    Hay là lì tiếp chẳng ra thể nào
    Nghĩa là yếu quá đành im
    Thà vô trách nhiệm với dân cũng đành
    Hóa ra mơ chuyện hão huyền
    Bây giờ mới thấy nhãn tiền ra sao
    Quả ai não trạng thế nào
    Tới khi thực tế cũng hầu phơi ra
    Tội là tội bấy dân ta
    Phải toàn chịu phép biết là làm sao
    Cắn răng ai bảo thế nào
    Đều đành ừ hử tăm hao ích gì
    Đúng là thế nước suy vi
    Thế dân như thế có gì mà than
    Nỗi niềm dẫu có ưng oan
    Oán Trời thì được oán ai bây giờ
    Bởi nghe toàn chuyện tơ mơ
    Bởi tin toàn những con người thánh minh
    Trễ rồi nay có giật mình
    Bụng làm dạ chịu còn chi nữa mà
    Dễ nào dân chủ tự do
    Xóa bài làm lại ai cho bây giờ
    Bởi chui vào rọ độc tài
    Chui vào thì dễ ra thời khó thay
    Nên chi mạnh yếu ngày nay
    Chuyện người người biết, chuyện đâu của mình
    Nói chung mình lớp dân tình
    Làm dân vạn đợi còn quan nhất thời !

    TRĂNG NGÀN
    (13/7/13)

  8. Ớt says:

    Chính quyền CSVN quá hèn nhát trước giặc Tàu. Không bảo vệ nổi ngư dân huống gì lấy lại Hoàng Sa. Câu chuyện trên đây cho dân tộc Việt từ trong nước lẫn ngoài nước thấy rõ Hoàng Sa đã mất hoàn toàn vào tay giặc Tàu, khó lấy lại. Có lẽ chỉ có quân lực VNCH tái võ trang tàu chiến, máy bay v.v… là có thể chiếm lại Hoàng Sa được mà thôi.

    • Hoàng says:

      Xin lổi Ông Ớt bốn cái chữ “VNCH” ông vừa đưa ra có lẻ không đúng vào thời điểm hiện nay.Đa phần người csvn khi chợt thấy bốn cái chữ đó thì giống như ma “Cà-rồng” thấy ánh sáng mặt trời vậy.Họ luôn tìm cách chối bỏ hoặc lánh xa nó.
      Tôi nghĩ bạn đã nhầm lẩn về vấn đề gì đó…chớ người VN dưới thời cs họ luôn có tài,có đức nhiều lắm…Việc đánh đuổi giặc tàu phương bắc đối với họ…không còn là việc khó khăn nữa.Cả một đất-nước,hằng đêm ngồi nhìn trăng,đếm sao trên trời…để tuyển lựa một anh hùng có nhiều tài-đức mà diệt giặc cứu nước…nên họ không lo-lắng gì nhiều…chuyện cs bán,hoặc giặc tàu xâm lăng.Nên họ luôn-luôn tự hào là một đất-nước………NHƯỢC-TIỀU.

      • Ớt says:

        Ông Hoàng, VNCH vẫn là một lực lượng nằm trong tâm trí mọi người dân Viêt nam. Ngoài CSVN ra, trộm nghĩ trên thế giới khi VNCH xuất hiện người ta vẫn còn nhớ đến nguồn gốc của nó. Do vậy khi 4 từ đó xuất hiện để chiếm lại Hoàng Sa thì vẫn hợp lý. Người ta sẽ không còn đặt câu hỏi tổ chức này từ đâu ra. Đó là lợi thế về mặt pháp lý. Hơn 38 năm qua, người Việt bỏ nước ra đi quá ít người tự đào luyện để có khả năng khi hữu sự.

Phản hồi