WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu

Mẹ con chị Tân quá mệt mỏi vì những trò bài bây của trại giam số 6. Ảnh Tường Thụy

Mẹ con chị Tân quá mệt mỏi vì những trò bài bây của trại giam số 6. Ảnh Tường Thụy

Hôm nay, Phạm Thanh Nghiên viết trên trang facebook của mình:

Tôi vừa nói chuyện điện thoại với chị Tân. Chị nói trong trường hợp nhà cầm quyền vẫn dửng dưng trước mạng sống của anh Điếu Cày, thì chị sẽ quyết định tự thiêu, một quyết định chị không muốn và đó rất có thể là điều mà nhà cầm quyền không mấy quan tâm. Nhưng chị cũng hy vọng, hành động quên mình của chị sẽ cứu mạng anh Điếu Cày. Và đây là nguyên văn lời chị nói với Thanh Nghiên và nhờ Thanh Nghiên nhắn tới bạn bè: KHÔNG CÒN VŨ KHÍ NÀO KHÁC NGOÀI CHÍNH SINH MẠNG CỦA TÔI.

Tôi cũng đã phản đối quyết định của chị với tư cách là người em gái và là người bạn nhỏ của anh chị. Bởi người đầu tiên đau khổ và rất có thể sẽ gục ngã chính là anh Điếu Cày và con chị. Còn kẻ được lợi là ai, chắc tất cả chúng ta đều biết. Hy vọng những lời chân thành của tôi và của tất cả những người yêu mến anh chị, sẽ khiến chị ấm lòng hơn, từ bỏ ý đinh này.

Thông tin này đã đăng trên trang Ba Sàm trưa nay.

Ý định tự thiêu, chị Tân đã nung nấu từ trước. Đặc biệt sau khi cháu Dũng vào được gặp bố trong vòng 5 phút chiều ngày 20/7 và xác định tin anh Nguyễn Văn Hải tuyệt thực là chính xác thì chị càng quyết tâm hơn với ý định tự thiêu.

Chiều ngày 22/7, sau khi tới Viện kiểm sát Nghệ An, rồi đến chờ chực ở trước cổng trại 6, biết được họ rất vô trách nhiệm và thể hiện nhiều điều khuất tất, âm mưu khó lường, chị Tân vô cũng phẫn nộ. Lúc này chị rất mệt mỏi. Chị đứng lên ngồi xuống tôi đều phải đỡ. Có lần chị ngồi xuống tôi không kịp đỡ nên chị ngã ngửa ra. Cũng vì thế, tôi mới biết, đầu gối trái của chị sưng vù, to hơn hẳn gối bên phải. Tôi hỏi, cô bị bệnh khớp à, cô có tiền sử về bệnh này không, chị bảo không, chỉ khi bị chúng nó bắt và đánh đập, em mới sinh ra như thế.

Chị nói với tôi em chỉ chỉ còn cách cuối cùng cùng là mang mạng mình ra đổi thì mới có thể cứu được anh Hải. Lúc ấy tôi chỉ nghĩ chị bức xúc quá thì nói thế thôi. Mặt khác khi ấy, tình hình trước cổng trại rất căng thẳng nên tôi bị cuốn vào việc chung.

Sau đó, tôi được nghe một số người nói lại là chị Tân sẽ tự thiêu.

Tôi liền gọi điện cho chị, khuyên đừng nên như thế, biết đâu việc tự thiêu của cô lại gây hậu quả xấu hơn cho tính mạng anh Hải.

Nhân đây, tôi cũng mong mọi người có lời khuyên bảo chị Tân. Hãy thử tưởng tượng, nếu chị tự thiêu thì điều gì sẽ xảy ra. Cái lợi và hại, xét toàn cục thật khó so sánh, nhưng trước hết tôi chỉ lo cho tính mạng anh Hải và chị ấy.

Jaiko396

Mẹ con chị Tân quá mệt mỏi vì những trò bài bây của trại giam số 6. Ảnh Tường Thụy

25/7/2013

Blog Nguyễn Tường Thụy

10 Phản hồi cho “Về tin chị Dương Thị Tân định tự thiêu”

  1. Bút Thép VN says:

    Và đây là nguyên văn lời chị nói với Thanh Nghiên và nhờ Thanh Nghiên nhắn tới bạn bè: KHÔNG CÒN VŨ KHÍ NÀO KHÁC NGOÀI CHÍNH SINH MẠNG CỦA TÔI“.

    Tôi ngưỡng mộ sự can đảm của chị Dương Thị Tân, chị sẵn sàng lấy cái chết của mình cống hiến cho cuộc đấu tranh vì công bằng và công lý.

    Thế nhưng thưa chị Tân, đối với bọn vô lương tâm như CSVN thì mạng người rẻ như bèo, chết 1 chứ chết cả vạn đối với chúng cũng như không, ngược lại chúng còn vui mừng vì bớt đi những người chống đối chúng.

    Tuy nhiên, đối với những người Việt Nam yêu nước thì CHỊ chính là những hạt giống tốt cần phải được trân trọng, do vậy, vì tổ quốc và dân tộc, CHỊ phải sống, sống để cùng toàn dân nhìn ngày chế độ CSVN bị đào thải trong một ngày không xa.

  2. DÂN VIỆT NHỚ SẼ ƠN NGƯỜI says:

    ” …nguyên văn lời chị DƯƠNG THỊ TÂN nói với Thanh Nghiên và nhờ Thanh Nghiên nhắn tới bạn bè: KHÔNG CÒN VŨ KHÍ NÀO KHÁC NGOÀI CHÍNH SINH MẠNG CỦA TÔI. ” HOAN HÔ, chị DƯƠNG THỊ TÂN! Trên thế gian này thật không còn gì man rợ vô nhân đạo cho bằng lại hoan hô cổ võ cho cái chết !? . Thế nhưng dây không phải là một cái chết mà là một sự hy sinh vô bờ bến để trước là cảnh tỉnh quân lang sói trở lại giống người, sau nữa là để cho mọi người thoát ách cộng sản mà sống còn, trước nhất là chồng con, còn sự hy sinh nào cao cả cho bằng ? DƯƠNG THỊ TÂN sẽ là ngọn đuốc soi sáng dẫn đường cho 80 triệu dân Việt Nam tiến tới con đường TỤDO HẠNHPHU’C, tên tuổi chị sẽ mai mãi được ghi vào Lịch Sủ Việt Nam, ngang hàng với Hai Bà Trưng !

    • Nguyen Hai says:

      “Trên thế gian này thật không còn gì man rợ vô nhân đạo cho bằng lại hoan hô cổ võ cho cái chết !?”

      Thế nhưng anh vẫn làm!? Tôi đề nghị thế này, anh về khuyên vợ con anh tự thiêu thì tốt nhất. Người nào làm ngọn đuốc soi sáng dẫn đường mà chả được, đâu nhất thiết là chị Tân. Chúc tên tuổi người trong gia đình anh sớm được ghi vào lịch sử. (nếu không, diễn đàn này cũng ghi tên anh vào lích sử của những còm sĩ man rợ vô nhân đạo. Chỉ tiếc là loại chết nhát như anh không viết được cái tên ra hồn.)
      Còn ngọn đuốc soi sáng dẫn đường này nữa chẳng biết có họ hàng với anh không.
      Con đang đi giữa đêm trường
      Nhờ cha soi đuốc dẫn đường cho con. Ặc ặc !?
      Chống cộng hay tay sai của cộng loại xảo ngôn nào cũng bẩn cũng bốc mùi.

      • DÂN VIỆT SẼ NHỚ ƠN NGƯỜI says:

        To Nguyen Hai .
        Lâu lắm rồi bọn ” Dư Lợn Viên ” ẩn mình trong quần …chúng ta, nay sao lại chui ra sủa eng-éc như vậy, chắc sắp bi nhân dân đem ra thọc huyết ? Mi tưởng ai cũng làm được như Trần bình Trọng như Hai Bà Trung, như Mohamrd Bouazizi ở Tunisia sao ?

    • Lan Hương says:

      Khi mọi người xúm vào khuyên can chị Tân nên tỉnh táo để tranh đấu giữ gìn sinh mạng chị để tiếp sức cho chồng con, chỉ có tên “Dân Việt nhớ sẽ ơn người” là lộ mặt bất nhân. Bọn bay chỉ mong anh Điếu Cày và chị Tân chết để ỉm chuyện.
      Ngôn ngữ dao to búa lớn của bọn cò mồi không giấu được cái tâm hèn hạ.
      “Cảnh tỉnh quân lang sói trở lại giống người”… quân lang sói mà trở lại được giống người đúng là sáng kiến hiếm có. Nó trở lại được giống người thì nó lãnh đạo tiếp tục và lãnh đạo tốt hơn a?
      Trần Bình Trọng Hai Bà Trưng chẳng chết để cảnh tình kẻ thù. Rõ chưa? Chỉ có tên bố láo Lê Văn Tám đốt đuốc để bịp dân.
      Hãy cút về bên Dân Lám Báo mà đặt bẫy lừa người. Diễn đàn Danchimviet không phải là chỗ dễ tin những thằng hèn chuyên nói khoác.
      Chị Tân, mong chị đừng nản chí.

  3. Tân Kỳ Phong says:

    Gởi chị Dương Thị Tân

    Chị phải sống để nhìn đời thay đổi
    Chị là cột dựa để anh Hải nghỉ ngơi
    Khí hậu còn có lúc thay đổi
    Thế sự này cũng có lúc phải đổi thay

    70 năm trước chưa hề có Cộng Sản
    Mấy năm sau này hỏi còn nữa hay không
    Hãy nhìn sang các nước Đông Âu
    Cả Nga nữa, cộng sản đà sụp đổ

    Anh Hải đang trong vòng lụy khổ
    Trong nhà tù anh thắp ánh sáng niềm tin
    Bằng con tim, khối óc và lòng yêu nước
    Chị hãy hãnh diện để sánh vai cất bước

    Chị phải sống để cùng anh Hải
    Ngẫm tình xưa khi gió sắp sang mùa
    Ánh mặt trời xua đi mùa thu ảm đạm
    Nở nụ cười khi đất nước vinh quang

  4. hy vọng chị tân bỏ ý định tự thiêu đi,mình chết đi thì xong, nhưng còn đứa con trai dũng của chị thì sao, anh làm sao mà chống chọi nổi ,thôi, vì con chị àh hãy ráng sống , biết đâu anh hải thời gian nữa sẽ được giải quyết, và sẽ hồi phục thôi, hy vong nhà cầm quyền mỡ rộng lòng hảo tâm, tu nhân tich đức 1 tí còn để đức cho con cháu mai sau nữa hãy giải quyết đơn khiếu nại của anh hải,nếu nhà cầm quyền thực sự lo cho dân thì phải biết yêu thương đồng loại anh em mình nữa chứ, nếu ở trong hoàn cảnh chị tân thì họ sẽ hiểu,nếu làm được điều đó nhân dân vn muôn đời nhớ ơn họ…thương điếu cày và vợ con anh ấy quá…

  5. TovanLai says:

    Sao mà khổ thế nầy – Chị và cháu ơi. Mẹ Việt Nam ơi, đất nước tôi ơi, biết đến bao giờ cái lũ cầm quyền Hà Nội chúng nó mới chịu cúi đàu, mới chịu chết khuất đi cho Dân Tộc tôi được nhờ. Chưa có bọn lãnh đạo nào trong suốt lịch sử Việt Nam lại ác hơn bọn nầy. Chắp tay tôi xin cầu nguyện cho Anh Điếu Cầy, cho Chị và cho cháu được muôn vàn may mắn

  6. Nguyen Hai says:

    Chị Tân ơi, chị tự thiêu thì ai ở bên ngoài tranh đấu cho anh Hải? Ai đồng hành chia sẻ gánh nặng cùng con trai chị?
    Tôi viết bằng nước mắt của mình mong chị giữ chắc niềm tin.
    Các bạn còm sĩ, hãy nhanh chóng ký tên vào đây đòi sự sống cho anh Điếu Cày. Một chữ ký của bạn là một ngụm nước tiếp sức cho anh ấy:
    http://www.boxitvn.net/bai/17958
    Lá thư yêu cầu này hạ bút rất kiên quyết và ngay thẳng, tôi nghĩ, các bạn ở hải ngoại chẳng còn gì phải than phiền. (Vì hèn nhát mà không ký thì thôi, xin miễn bình lựng).

  7. Huỳnh ngọc Tuấn says:

    Chị Dương thị Tân là một người phụ nữ can trường với tình yêu gia đình và đất nước sắc son.
    Với tình yêu cao cả như vậy tôi nghĩ chị Tân sẽ quên mình.
    Nhưng tôi không đồng tình với cách chị chọn lựa là sẽ tự thiêu để đấu tranh đòi công lý.
    Vì một khi chị đã hy sinh rồi thì đảng CS sẽ vui hơn, an tâm hơn khi đã loại được một chiến sĩ dân chủ kiên cường mà không tốn một viên đạn nào.
    Sau khi chị hy sinh VC sẽ gia tăng đàn áp những người còn lại trong gia đình chị.
    Trong bất cứ cuộc đấu tranh nào chúng ta cần có thế và lực, thế thì thời cuộc đã tạo cho chúng ta, phần còn lại là từ cái thế đó chúng ta giữ gìn và phát triển lực lượng.
    Tự thiêu không phải là một chọn lựa tốt cho chị và gia đình chị cũng không tốt cho phong trào dân chủ.
    Mong chị hồi tâm để vượt qua sóng gió.
    Đừng thấy công an đông đảo ,nhà tù nhiều mà nghĩ rằng CSVN còn mạnh, họ đang ở vào đường cùng cứ vùng vẩy đi rồi kết thúc.
    Chị phải sống để đấu tranh để làm chổ dựa cho con chị và anh Điếu Cày, làm một nhân sự hữu ích cho phong trào dân chủ.
    Đó mới là thượng sách.

Phản hồi