WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hồ Chí Minh thân Mỹ hay lợi dụng Mỹ?

Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh

Trong chuyến thăm Hoa Kỳ vừa qua, Trương Tấn Samg trong vai trò Chủ tich nước đã trao cho Tổng thống Mỹ, Barack Obama  bản sao bức thư của Hồ Chí Minh (HCM) gửi cựu Tổng thống Mỹ, Harry Truman năm 1946*. Nội dung bức thư này nói HCM “muốn có hợp tác đầy đủ với Hoa Kỳ”.

Đảng Cộng Hòa Mỹ ngay lập tức đã có phản ứng khá dữ dội với việc làm của Tổng thống Obama, thậm chí họ còn gọi ông là “stupid” trên truyền hình. Trong lời dẫn, MC của trương trình truyền hình Fox New, ông Chris Stirewalt nói: “Việc liên hệ giữa những nhà sáng lập Hoa Kỳ và ông HCM cho thấy hoặc Tổng thống (Obama) vô cùng thiếu hiểu biết lịch sử hoặc chứng tỏ sự mềm dẻo đạo đức đáng ngạc nhiên”.

Thư Hồ Chí Minh gửi Truman năm 1946

Thư Hồ Chí Minh gửi Truman năm 1946

Trên trang Wall Street Journal, nhà báo Ronald Radosh cũng nói “Hồ Chí Minh không phải là Washington hay Jefferson, ông ta là một kẻ tuyệt đối trung thành với tư tưởng Marxist-Leninist”. Và “hãy gạt đi ý tưởng là Hồ Chí Minh có chút gì quan tâm đến Tuyên ngôn Độc lập (của Hoa Kỳ) ngoại trừ đó chỉ là công cụ mà có lúc ông ta dùng đến để hy vọng đạt được các mục tiêu cộng sản”.

Phe đối lập Hoa Kỳ hẳn là không nói bừa về HCM. Thậm chí chẳng cần phải là những nhà chính trị xuất sắc của Hoa Kỳ như ông Chris Stiwelt mới hiểu rõ bản chất của HCM, đối với ngay cả những người bình thường có chút tìm hiểu và học hỏi về lịch sử cũng có thể nhận thấy sự thật là HCM đã tương kế tựu kế lợi dụng Hoa Kỳ trong mưu toan đoạt quyền lãnh đạo Việt Nam ngay từ năm 1944.

Sự thật thì HCM vốn là kẻ thù về mặt tư tưởng với Hoa Kỳ ngay từ khoảng năm 1913 của thế kỷ trước. Lịch sử Việt Nam đã giấu nhẹm việc HCM hồi năm 1911 – 1913 đã từng sống ở Mỹ và hành nghề làm bánh tại khách sạn Omni Parker, thuộc Boston. Sau đó HCM cũng đa đi nhiều nơi trên đất Mỹ. Cũng chính từ những quan sát thực tế đó, HCM sau khi trở lại Pháp đã viết ra hàng loạt bài báo kết tội về nạn phân biệt chủng tộc và chiếm hữu nô lệ tại Mỹ. Đáng kể phải là các bài báo: “Hành hình kiểu Lynch, một phương diện ít người biết đến của nền văn minh Mỹ” và “Đảng Ku-Klux-Klan” vv, trong đó có một câu cảm thán nổi bật: “Văn Minh Mỹ là như vậy đó sao?”

Quả thật, những năm trước Thế chiến II, đặc biệt là trước khi bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Về Nhân Quyền được chính những người Mỹ tiến bộ khởi xướng và được Liên Hiệp Quốc phổ biến năm 1948, nước Mỹ vẫn còn phải vật lộn trong cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ, đặc biệt là cho người da đen. Và HCM không khó để nhận ra những mặt trái của nước Mỹ, vốn là một trong những chủ đề thù nghịch mà tư tưởng Cộng Sản mượn cớ để kịch liệt lên án chủ nghĩa Tư Bản nhằm thu phục lòng người.

Năm 1944, trước đòi hỏi cân bằng chiến lược tại Đông Á, Hoa Kỳ đã cử một sĩ quan tình báo OSS (tiền thân của CIA ngày nay) nhảy dù xuống căn cứ Việt Bắc của Việt Minh, trực tiếp gặp HCM, giúp đỡ Việt Minh huấn luyện chiến tranh du kích và tài trợ khí tài thông tin liên lạc cũng như một số vũ khí nhẹ cho Việt Minh. Mặc dù HCM không ưa Mỹ nhưng ông ta đã tương kế tựu kế lợi dụng Mỹ để phát động chiến tranh giành chính quyền. Cũng một phần lớn nhờ hậu thuẫn của Mỹ mà HCM đã dễ dàng phô trương thanh thế và nắm được thời cơ quý giá để cướp được chính quyền. Đó là một sai lầm quá lớn của người Mỹ!

Năm 1954 HCM lại tiếp tục lừa Mỹ, một lần nữa người Mỹ lại sai lầm trong dự đoán về chiến thuật chính trị và quân sự của HCM. Trước năm 1945 HCM bắt tay với người Mỹ vì họ cần sự giúp đỡ của chính phủ Mỹ. Nhưng khi hiệp định hòa bình năm 1954 được ký kết, thì HCM đã dùng chiêu bài hoãn binh, chỉ để có thời gian xây dựng lực lượng quân đội chờ thời cơ tấn công miền Nam mà thôi.

Chính từ những sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ mà Mỹ đã mất hoàn toàn thế đứng tại Việt Nam, đánh dấu bằng sự sụp đổ của thể chế Việt Nam Cộng Hòa năm 1975. Không những thế Mỹ còn phải trả giá bằng hàng ngàn tỉ USD đã đổ vào cuộc chiến Việt Nam và tổn thất gần 60 ngàn nhân mạng, với trên 300 ngàn sĩ quan, binh lính bị thương trong cuộc chiến này!

Như đã thấy, khi còn trong trứng nước và khi mới giành được quyền cầm quyền, HCM và Đảng Cộng Sản của ông ta đã hàng chục lần liên lạc, gửi thư cho người Mỹ, nhất là bức thư ngày 16/02/1946 ông ta gửi cựu Tổng thống Mỹ – Hary Truman – nói nguyện vọng “muốn hợp tác đầy đủ” với Mỹ. Nhưng khi đã có thế lực, nhất là được hậu thuẫn của Nga Xô và Trung Cộng thì HCM đã trở mặt, công khai phát động cuộc chiến tranh đẫm máu xâm lược Việt Nam Cộng Hòa. Thậm chí HCM không ngần ngại gọi “đế quốc Mỹ là kẻ thù không đội trời chung của nhân dân Việt Nam”.

Tương tự, việc sao chép tuyên ngôn độc lập của Mỹ và Pháp là bất đắc dĩ vì HCM không thể tự mình viết ra một bản hiến pháp sâu sắc như vậy. Đồng thời về mặt lý luận, các bản hiến pháp của Mỹ và Pháp đều có tính dân chủ điển hình. HCM muốn dùng những ngôn từ đẹp đẽ đó để lừa mị nhân dân Việt Nam, và mặt khác cũng đánh lừa chính phủ Mỹ về chủ trương đa nguyên chính trị và tôn trọng dân chủ nhân quyền. Như vậy người Mỹ đã bị chính bản tuyên ngôn chắp vá nhặt nhạnh của HCM làm cho lóa mắt…

Việc ngài Tổng thống Obama “xuống nước” trao bức thư cũ của HCM viết cho cố Tổng thống Truman cũng có thể chỉ là điều bất đắc dĩ, vì trong bối cảnh hiện nay người Mỹ chưa có gì để tin vào những thành công của phong trào đấu tranh dân chủ trong nước. Họ chỉ còn cách dựa vào chính những người Cộng Sản để nắm bắt Việt Nam, với vị trí địa lý có thể nói là không thể thay thế trong chiến lược toàn cầu của họ. Có lẽ họ đang hy vọng vào một Myanmar tại Việt Nam trong tương lai khoảng từ 3 đến 8 năm nữa?

Việc đối lập Mỹ gọi ông Obama là “stupid” có thể là hơi quá. Với một bộ óc thông minh như ông Obama chắc chắn ông ta phải cân nhắc rất nhiều về đường đi nào ngắn nhất và khả dĩ nhất có thể có lợi cho nước Mỹ nói riêng và thế giới dân chủ nói chung. Chính phủ Mỹ thừa biết chế độ Cộng Sản tại Việt Nam đang ở vào thế khó cưỡng dân chủ. Vì vậy người Mỹ đang tìm một giải pháp cải thiện dân chủ thích hợp nhất tại Việt nam cho đường lối ngoại giao của mình.

Và đối với các quan chức đầu sỏ của ĐCSVN thì họ nghĩ gì? Họ đã hoàn toàn mất phương hướng về Chủ nghĩa Cộng sản! Giờ đây họ chỉ đơn thuần là một nhóm độc tài thuần túy nhưng khoác áo Cộng Sản mà thôi. Có lẽ sẽ có những người trong trung ương ĐCSVN đã nghĩ đến sự thay đổi, nhưng trước hết sự thay đổi đó phải có lợi cho bản thân họ và đặc biệt phải tránh được một cuộc trả thù của các quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa trước đây.

Mô hình khả dĩ nhất mà người Mỹ và một vài kẻ cầm quyền ở Việt Nam đều có thể chấp nhận được chính là một mô hình nhà nước kiểu nước Nga do Putin làm tổng thống hiện nay. Mô hình đó chưa phải là cái gì tốt đẹp nhưng chắc chắn nó đã hơn hẳn thể chế độc tài đảng trị hiện nay của Việt Nam. Nhưng liệu Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng có chấp nhận việc này hay không? Điều đó có vẻ như không còn nằm trong tay hai người kể trên nữa, khi họ đã mất hết thực quyền!

Như vậy việc Nhà Trắng có cuộc gặp với Trương Tấn Sang “nâng cấp quan hệ Việt – Mỹ lên tầm cao mới” và ông Obama trao tay “nguyện vọng thư” của HCM với Mỹ trước đây, chính là một bước tiến của chính phủ Mỹ trong vấn đề cải thiện nhân quyền có yếu tố ĐCSVN mà thôi. Đó có vẻ cũng là một động thái sửa chữa cho những sai lầm của người Mỹ trong quá khứ. Nhưng liệu ĐCSVN có “nối nghiệp” HCM trong việc tiếp tục ru ngủ người Mỹ bằng những chiêu lừa “rất Hồ Chí Minh” hay không?

© Lê Nguyên Hồng

© Đàn Chim Việt

——————————————–

Ghi chú: Đàn Chim Việt xin lỗi vì sai sót khi biên tập. Chúng tôi đã sửa lại lỗi của tác giả. Bức thư do chủ tịch Trương Tấn Sang trao cho Tổng thống Barack Obama, chứ không phải ngược lại. Cám ơn sự phát hiện của bạn đọc.

——————————————————-
*Phụ lục danh sách một số thư của HCM gửi người Mỹ trước chiến tranh 1954 – 1975
Ngày từ tháng 5/1945 sau khi gặp cơ quan tình báo chiến lược OSS của Mỹ tại Côn Minh, Hồ Chí Minh đã nhờ người đứng đầu tổ chức này là A. Patti chuyển văn bản tới Phái đoàn Mỹ tại Liên Hiệp Quốc kêu gọi ủng hộ nền độc lập của Việt Nam sau khi tiêu diệt được chủ nghĩa phát xít.

Cũng trong tháng 5/1945 HCM còn đề nghị chuyển một tài liệu về nạn đói ở Bắc Kỳ tới Sứ quán Mỹ ở Trùng Khánh.

Ngay sau khi Quốc dân Đại hội họp ở Tân Trào (16/8/1945) với tư cách người đứng đầu Uỷ ban Dân tộc Giải phóng, HCM đề nghị “Hoa Kỳ thông báo với Liên Hiệp Quốc rằng: chúng tôi đã đứng về phía Liên Hiệp Quốc chống lại bọn Nhật” và “yêu cầu Liên Hiệp Quốc thực hiện lời hứa long trọng của mình là tất cả các dân tộc đều được hưởng dân chủ và độc lập…”.

Ngày 29/9/1945 HCM gửi thư tới Tổng thống Mỹ chia buồn về việc Đại tá Piter Dewey chỉ huy OSS tại Sài Gòn bị tử nạn.

Ngày 17/10/1945 HCM gửi điện tới Tổng thống Mỹ đề nghị để Việt Nam tham gia Hội đồng Tư vấn về Viễn Đông.

Ngày 22/10/1945 HCM lại viết thư gửi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ đề nghị Liên Hiệp Quốc quan tâm đến việc Pháp gây hấn và cử phái đoàn điều tra đến Đông Dương.

Ngày 1/11/1945 HCM gửi thư đến Quốc vụ khanh Mỹ thay mặt Hội Văn hoá Việt Nam gửi 50 thanh niên sang học tập các lĩnh vực kỹ thuật và thành lập mối quan hệ văn hoá hữu nghị với thanh niên Mỹ….

Ngày 8/11/1945 HCM gửi thư tới Tổng thống Mỹ và Thống chế Tưởng Giới Thạch trình bày tình hình quân Pháp đang tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Ngày 23/11/1945, HCM với tư cách là Chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, gửi thư tới Tổng thống Mỹ và Tổng giám đốc Cơ quan Cứu tế Mỹ (UNRRA) kêu gọi giúp Việt Nam chống nạn đói.

Đầu năm 1946 HCM gửi điện tới các ngoại trưởng Liên Xô, Mỹ và Trung Hoa Dân quốc tha thiết yêu cầu đưa vấn đề Việt Nam ra Liên Hiệp Quốc và “yêu cầu nhận Việt Nam vào Liên Hiệp Quốc”.

Ngày 18/1/1946 HCM gửi thư cho Tổng thống Mỹ và chỉ huy quân Mỹ ở Thái Bình Dương, tướng Marshall yêu cầu có giải pháp hoà bình ở Việt Nam.

Ngày 16/2/1946 HCM trong vai trò Chủ tịch Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà gửi thư tới Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ – Hary Truman – thông báo về sự ra đời của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Đây là bức thư mà Tổng thống Obama đã trao lại cho Trương Tấn Sang vừa rồi.

Ngày 18/2, với tư cách là Bộ trưởng Ngoại giao, HCM lại viết thư gửi các Chính phủ Trung Hoa Dân Quốc, Mỹ, Liên Xô và Anh đề nghị “hãy làm tất cả để ngăn chặn cuộc chiến tranh đẫm máu ở Việt Nam” và tuyên bố : “đặt vấn đề Đông Dương trước Liên Hiệp Quốc, chúng tôi chỉ đòi hỏi độc lập hoàn toàn. Nền độc lập ấy thực tế không còn xa nữa và có thể giúp đỡ chúng tôi hợp tác với các dân tộc khác trong việc xây dựng lại một thế giới tốt đẹp hơn và một nền hoà bình lâu dài – những nguyện vọng chính đáng cần phải được bảo vệ”.

LNH Sưu tầm

————————————————-

64 Phản hồi cho “Hồ Chí Minh thân Mỹ hay lợi dụng Mỹ?”

  1. DâM TiêN says:

    Luận án DÂM TiêN: Ông Hồ DâN TiêN đu dây giữa OSS và KGB.

    Hỏi: OSS có ăn đứt KGB, Gestapo, hoặc 2ème Bureau chăng?

    OSS tức CIA trên cơ mấy nhóm kia là cái chắc, chứ lị; bởi OSS
    thuộc một siêu cường trên đầu trên cổ Nga sô và Đức Quất Xã, đều
    bị xụm bà chè trước sức mạnh và mưu trí Hoa Kỳ,

    Từ khởi đầu WWII, thì OSS đã có mặt như tiền phương của Mỹ tại
    Á Châu, xác định tình hình cho chiến sách của Mỹ đối với Khối
    CS toàn cầu — riêng biệt là Trung Hoa — sau khi đánh tan khối Trục
    Đúc- Nhựt – Ý bằng quân sự thuần túy. —- OSS dư biết rằng Trung
    Hoa chắc chắn sẽ bị CS, mà nêu chưa là CS thì Mỹ…lập mưu cho
    Trung Hoa PHẢI là CS, chơi trò counterpoise với Liên Sô, hạ Liên Số,
    như đã thấy.(Tính toán chính xác trước, chừng 50 năm vàng ngọc).

    Lãnh thổ VN, đặc biệt Miền Bắc, sẽ đóng vai trò chia đội Nga Hoa, mà
    người tin cẩn để chèo lái VN theo ý hướng Mỹ, chính là ông Hồ.
    Cho dù ông Hố là một lãnh tụ CS quốc tế tài ba, nhưng cách hành
    động của ông Hồ — vô tình hay cố ý — đều đi trúng y boong ý của Mỹ.
    Những bứa thư mà ông Hồ gởi TT Truman là có thật, , nhưng để
    phục vụ cho một mục đích đối nghịch : đó là, vì bị Mỹ từ chối bảo hộ,
    nên tui [ ông Hố] đành theo CS nhân danh tui và VN tui, tránh sự soi
    mói quốc tế, biết ra sự thật, thì chú Sam và ông Hồ rất là khó xử.

    Này ơi, chuyên OSS-HCM, chỉ riêng hai bên Mỹ-Hồ biệt thôi, tối mật!
    ( Cũng như tại Miền Nam năm 1975, việc từ chức và ra đi của ông
    Thiệu, thì chỉ ông Thiệu và CIA biết thôi, mang xuống suối vàng).

    Ấ ơi,OSS đã có thể bóp mũi ông Hố, mà lại cứu sống ông Hồ.cũng
    như sau này, khi quân CS sắp bị Quân Lục VNCH đè bẹp, thì Mỹ
    chen vô, vô tình…cứu sống binh lực ông Hồ biết bao phen !

    Sao thế nhỉ, ai ơi ? Bởi ông Hồ và cái đảng của ông đang âm thầm
    phục vụ cho chiến sách toàn cầu cùa chú Sam đến thành công !

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      @ DâM Tiên Sinh

      Có một điểm rất khó hiểu là tại sao MỸ không tham chiến giúp Tưởng dẹp mẹ nó Mao Trạch Đông cho tiện bề sổ sách mà lại để Tưởng ra câu cá ở đảo Đài Loan.

      Tại vì Tưởng ra câu cá ở đảo Đài Loan , MỸ mới phải nhọc nhằn ở Triều Tiên, Việt Nam , Lào & Cao Miên tốn biết bao nhiêu nhân mạng tiền của lãng xẹt để ngăn thảm họa Đỏ Cộng Sản

      Ki’nh

  2. DâM TiêN says:

    Cụ DâN Tiên alias HC Minh, Ái Quốc, Tất Thành… thế nhưng, pourtant,
    quand meme, however, hẩu lớ, gracias, alleluia…

    Thế rồi…ngàn thu ” Già Hồ ” vẫn sống trong sứ sách MỸ, mới tức chứ.
    Mà cụ Diệm an minh dân tộc, thì bị Sử Mỹ nó chế oai oải. Oái oăm thay.

    Vậy, phải chớ quan ngự sử họ DÂM thức canh trường , cảo thơm lần giở
    trước đèn, xin trả Cụ Hồ về cho đế quốc Mỹ, và lưu giữ ông N.Đ Diệm
    cho dân tộc của tôi, và của chúng ta… Hoan ca.

  3. Vybui says:

    Trong một ý kiến cuả bác Tony Đỗ góp ý với độc giả Dâm Tiên về “liên hệ” giữa GM Lê Hữu Từ và ông Hồ Chí Minh, bác Tony nói:”Tuy nhiên trong suốt cuộc kháng chiến 9 năm với Pháp, không thấy Đức Cha và HCM uýnh nhau mà vẫn nói “khéo cho nhau” là một chuyện khó hiểu. Câu nói nổi tiếng của ĐC với HCM là( tôi mến ông, nhưng nếu ông là CS thì tôi choảng tới cùng) và câu trả lời để đời của HCM là(Cụ khỏi lo, đánh Pháp xong, để dân lo, tôi với cụ (Enjoy Life).”

    Để tránh những hiểu lầm tai hại, Bùi tôi nghĩ là cần phải làm rõ ý kiến của bác Tony Đỗ:

    1) Không hề có sự liên hệ thân tình như thế giữa Gm Lê Hữu Từ và HCM trong “kháng chiến 9 năm chống Pháp”. Sự việc xảy ra từ tháng 1/1946, nghĩa là khi GM Từ còn làm “cố vấn” cho Chính Phủ Liên Hiệp, nghĩa là khi HCM và Đảng CS còn chưa lộ rõ hoàn toàn chân tướng CS. Nhân chuyến thăm ngày 14/1/1946 cuả HCM về Phát Diệm để ve vãn khối người Công Giáo, khi GM Từ nói với HCM :” Tôi và toàn thể giáo dân Phát Diệm đoàn kết và triệt để ủng hộ Cụ trong công cuộc chống Pháp dành độc lập, nhưng nếu CỤ LÀ CỘNG SẢN, thì tôi chống ngay từ bây giớ”. HCM trả lời: ” Toàn dân đoàn kết kháng chiến chống Pháp dành độc lập cho VN thì thế nào cũng thắng. SAU KHI TOÀN THẮNG SẼ CÓ CUỘC BẦU CỬ, LÚC ĐÓ TOÀN DÂN SẼ ĐỊNH ĐOẠT, Cụ và tôi khỏi lo”!

    2)Bác Tony vô tình hay cố ý “mập mờ” khi không định rõ thời điểm? Khi CS và các đảng phái QG, các lực lượng tôn giáo còn chung sức chống Pháp để dành độc lập(1946) nó khác hoàn toàn khi CS bộc lộ chân tướng, ký hiệp định sơ bộ với Pháp, hối lộ quân Tưởng Giới Thạch và truy diệt các đảng phái QG thời gian sau. Lúc đó thì không còn “nói khéo cho nhau” nữa và nếu đó là “một chuyện khó hiểu” thì cũng chỉ mình bác Tony không muốn hiểu!

    3)” Không thấy ĐC và HCM uýnh nhau”! Điều này càng sai! Tại sao có khu Tự Trị Phát Diệm với chủ trương chống cả Pháp lẫn CS? Tại sao là nơi người QG tụ tập về đây để vừa được bảo vệ, vừa kết hợp hàng ngũ chống lại CS? Tuy không có những trận chiến khốc liệt giữa CS và lực lượng Tự Vệ PD nhưng đâu hẳn là không có tiếng súng đạn thì không ” chiến tranh”? Thư HCM gửi cho GM LHT ngày 10/3/1947 yêu cầu GM cho lệnh phá cầu Trì Chính để “tiêu thổ kháng chiến, sau khi đã “gửi quà” cho GM là lệnh cho đàn em thả hơn một chục giáo dân PD! Bắt, giết người cuả nhau, một mất một còn, không phải là “uýnh nhau” sao?

    Hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện như thế, độc giả sẽ không bị dẫn vào chỗ… “mông muội”!

    - Lập trường và hành động cuả GM Lê Hữu Từ là chống CS khi biết HCM là CS thật rõ ràng và quyết liệt.
    - Những lời ve vãn, hứa cuội, lừa , láo…cuả HCM rõ như bàn ngày. Toàn Dân VN có quyền định đoạt số phận cuả VN qua cuộc bầu cử sau khi kháng chiến chống Pháp dành thắng lợi (hay… Đảng CS cuả ông Hồ định đoạt thay), là câu nói “để đời” thưa bác Tony?

    Trân trọng.

    PS: Bùi tôi không chửi HCM nữa, đã có con, cháu lão, hậu duệ lão chửi lão, chửi tàn độc, Bùi Tín(cũng Bùi) là một!

    • Lâm Vũ says:

      Bác VyBui nói đúng đấy, thưa bác Tony, có nhân chứng cả. Ngày tháng cũng ghi trong sổ sách.

      • tonydo says:

        Kính bác Lâm Vũ! Em đâu có dám cãi bác đâu, hơn nữa bài thứ hai của Ngài Trần Bảo Thịnh, nó có nhiều chứng cớ quá ( phải coi chừng ông này, giỏi lắm đó,nói âủ với ổng không được đâu), đã cho em thấy bác đúng quá rồi. Em chỉ đưa thêm vài dữ kiện để bác và Ngài Thịnh suy lại xem sao.
        Tướng Giáp đòi thịt cụ Diệm ( công giáo, đồng hương với nhau ), cụ Hồ không cho.
        HCM đòi theo Đạo Chúa ( theo Tây Phương ) tức là Tây Hồ,hay Hồ Tây gì đó
        Nếu không có tiếp tế về người, lương thực, thuốc men từ Thanh Hóa, Nam Định, Nghệ An.v.v(trong đó có cả Bùi Chu, Phát Diệm) thì Tướng Giáp sẽ thân bại danh liệt ở trận Điện Biên Phủ rồi ( thắng ĐBP vì hậu cần ngoài sức tưởng tượng của Pháp, không phải chỉ có pháo cận chiến là chính ).
        Vì biết Đức Cha Từ căm thù ngoại xâm tột độ, với cái thông minh và lỗi lạc chính tri, Tony tôi không tin là HCM đã mưu sát Đức Cha ba lần,(xin lỗi bác Thịnh)
        Gia đình chúng tôi tản cư vào vùng tự do ngay sau khi Pháp trở lại VN, khi đó có cả ông Cố Vấn Ngô Đình Nhu, Phạm Duy và rất nhiều Nhân Sĩ các đảng phái QG. Ngay bờ sông Chu, đi chợ Đầm, chợ Đụn, chỉ sợ tàu bay Pháp bỏ bom chứ không sợ Việt Minh.
        Nói như thế để hai bác hiểu là VM không có ý triệt hạ BC, PD, và Đức Cha cũng cố gắng gây dựng lực lượng và sẵn sàng bảo vê căn cứ.
        Nhưng sự thật là lực lượng của Đức Cha là không nhiều so với quân đội VM. Tinh thần thì rất hăng hái. Kính hai bác.

      • Vybui says:

        Chào bác Tony,

        Tóm lại, theo tôi hiểu thì bác chỉ muốn dùng sự liên hệ “tốt đẹp” giữa GM Lê Hữu Từ, (một người yêu nước, chống cả Pháp lẫn Cộng Sản), với HCM để chứng minh rằng HCM là một người vì nước, vì dân, một người theo chủ nghĩa dân tộc hơn là theo CS, một chính trị gia thông minh, lỗi lạc. Nếu đúng như thế, xin bác giữ lấy “niềm tin”, và chúng ta không cần phải tiếp tục trao đổi ý kiến, kẻo làm phí thời giờ của các độc giả.

        Tuy nhiên, trước khi chấm dứt tưởng cũng nên nói rõ quan điểm cuả Bùi tôi.
        1) Đối với những chính trị gia chuyên nghiệp, những người dùng mọi thủ đoạn để đoạt cho được quyền lực thì ông Hồ quả là thần tượng của họ.
        2) Đối với người dân bình thường, có đôi chút hiểu biết và nhất là không bị CSVN cấy “sinh tử phù”, nghĩa là họ không bị hệ thống tuyên truyền rèn đúc, hay nói nôm na ra là không bị tẩy não thì qua những gì ông Hồ và Đảng CSVN đã và đang làm thì HCM là thứ…MẠT HẠNG!
        3)Đối với người Công Giáo đã từng sống ở miền Bắc, kể cả lúc chính quyền cuả ông Hồ chưa phủ bóng lên họ lẫn sau này khi sống dưới bức màn sắt thì không thể nào mắc…ảo tưởng nữa. Chỉ qua hai cuộc tiếp xúc cuả ông Hồ với hai chức sắc cao cấp của GH Công Giáo, GM Lê Hữu Từ và GM Trịnh Như Khuê ở hai thời điểm 1947 và 1955 thì bộ mặt cuả một tên trùm lừa đảo đã rớt xuống. Đó cũng chính là lời lý giải cho câu hỏi tại sao GHCG Miền Bắc bị bè lũ ông Hồ triệt hạ tàn khốc sau này. (không lừa được nữa thì cần gì phải ve vãn? Thẳng tay trừng trị!)
        a) Ngày 20/12/1947 trong ” Hội Nghị Điền Thổ” diễn ra tại Nho Quan, Ninh Bình, HCM mời ông “Cố Vấn” LHT đến đàm đạo chuyện chính sự. Điều đáng ngạc nhiên là ông Chủ Tịch Nước lại yêu cầu ông GM cố vấn luôn tiện “rửa tội”( làm phép Bắp Têm) cho mình theo đạo…Tây! Một người giáo dân bình thường cũng phải đặt câu hỏi về dung ý của hành động này, huống chi ông GM! Ông Hồ là một chính trị gia lão luyện, thông minh, sắc sảo hay là một kẻ…cơ hội kém cỏi, một tên hề hạng bét? Bộ phép Bắp Têm cuả người CG chỉ là…đổ nước rồi thành… con cái Chuá?
        b)Trong thời gian HĐ Genève còn hiệu lực, ông Hồ mời GM Trịnh Như Khuê tới để yêu cầu ngăn cản “con chiên” không cho đi Nam. GM Khuê trả lời ông Hồ rằng, ông chỉ có thể làm việc đó với các tu sĩ, linh mục dưới quyền, và ông đã làm rồi, còn đối với giáo dân, họ có quyền tự do cuả họ. Người tháp tùng GM, linh mục Phạm Hân Quynh còn “bỏ nhỏ’ cho ông Hồ rằng, thưa Bác, GM chúng tôi không thể làm được việc đó, vì chữ ký cuả ông Thủ Tướng PVĐ, người thay mặt Bác ký còn chưa ráo mực, với cam kết là phải dành mọi sự dễ dàng và tôn trọng tự do cuả người dân dù họ muốn đi Nam hay đi Bắc. Thua lý, ông Hồ giở thủ đoạn…”mèo khóc chuột”, Cụ lo và thương cho đồng bào vào Nam sẽ đem thân bón cho những cây cao su cuả…Pháp rồi “cụ” rút mu soa ra lau nước mắt nước mũi tèm lem!( Sau này trò bẩn đó được lập lại khi Cải Cách Ruộng Đất phải sửa sai). Hồ Chí Minh chỉ thương cho người dân CG đi Nam thôi ư, thế còn người CG miền Bắc? Chỉ sau vài năm cầm quyền, GHCG MB đã bị bách hại khủng khiếp. Hàng giáo phẩm kẻ bị quản chế(GM, LM), người bị giam tù (tu sỉ, trùm trưởng…) Giáo dân bị kỳ thị, không được học hành, không đuợc tham gia chính quyền, thậm chí cấm làm nhà giáo… Các cơ sở của GH, nhà thờ, ruộng đất …hoặc bị tịch thu, sung công hoặc một số bị bỏ phế, và GH chỉ còn thoi thóp…thở!

        Thôi bác Tony à, xin hãy giữ kín lòng ngưỡng mộ ông cụ, hãy ghi tạc công lao giời bể của Cụ trong chốn riêng tư. Lúc này, những cố gắng cuả bác định xoay chuyển lòng người e rằng quá muộn nếu không muốn nói là…vô vọng!

        Kính bác, và xin hẹn trong một đề tài khác.

    • Trần Bảo Thịnh says:

      Cám ơn bạn Vybui đã làm sáng tỏ vấn đề.

      Sự “liên hệ” giữa GM Lê Hữu Từ và ông Hồ Chí Minh phải được hiểu như thế nào đây, vì không chỉ HCM mà ngay cả ông Bảo Đại cũng muốn “liên hệ mật thiết” với GM Lê Hữu Từ, nhưng ngài kịch liệt chống đối chủ nghĩa vô thần của những người Cộng sản, và chống cả sự đô hộ của Pháp.

      Theo Wikipidea “Ngay sau khi biết tin ông được bổ nhiệm chức giám mục, tháng 8 năm 1945, đích thân Chủ tịch Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh đã gửi thư chúc mừng ông. Trong thư có đoạn: “có một nhà lãnh đạo mới của người Công giáo đi theo chân Đức Giê-su, chịu đóng đinh hầu giúp giáo dân biết hy sinh và chiến đấu bảo vệ tự do và độc lập của đất nước.“.

      Chưa hết, ngày 25 tháng 2 năm 1946, ông Hồ Chí Minh đã đích thân đến Phát Diệm, chính thức mời GM Từ làm “Cố vấn tối cao của Chính phủ” liên hiệp (Việt Minh).

      Hồi ký của GM Lê Hữu Từ kể lại sự việc Đại úy Nguyễn Văn Vỹ đến tìm ông như sau:

      Ông ta trao cho tôi bức thư của Bảo Đại, trong đó có viết đại khái thế này: “Sau khi biết được chuyện Việt Minh gây áp lực vào Phát Diệm và tỏ ý muốn phá hủy Phát Diệm, tôi vội phái quân lính Pháp – Việt đến để cứu Đức cha, mà không có giờ báo trước cho Đức cha hay. Một khi vùng này được bình định xong, tôi đề nghị Đức cha chỉ định một người làm tỉnh trưởng và đặt liên lạc với tôi,…” v.v… Đọc bức thư xong tôi tức giận và trả lời cứng rắn với ông rằng: Nếu vì lợi ích của nhân dân và vì dân tộc và vì độc lập của Tổ quốc mà Bảo Đại muốn đập tan Cộng sản và giải phóng nhân dân khỏi cảnh nô lệ Pháp, thì vua cứ lo bình định các vùng khác đi; ngày nào đất nước đã giành lại độc lập, chúng tôi không bị lệ thuộc bọn Pháp, mà vẫn đánh lại Cộng sản. Còn các anh đến đây với quân lính Pháp – Việt thì làm cho người ta có cảm tưởng là chúng tôi đi theo bọn Pháp. Chúng tôi không chịu điều đó. Mời ông rời khỏi đây, còn nếu chúng tôi không đủ mạnh để xua đuổi quân Pháp thì tôi sẽ đi trốn.!”

      Nói tóm lại, GM Lê Hữu Từ lập khu tự trị chỉ để tự vệ, ai uýnh (tấn công) thì ngài chống trả lại, kể cả cộng sản HCM, hay Pháp cũng thế!

      • tonydo says:

        Kính Ngài Bảo Thịnh,xin được nói rõ thêm đôi điều về ý kiến của ngài. Khi đi làm chính trị chuyên nghiệp ( mục tiêu tối hậu là thâu tóm Thiên Hạ ) thì người ta phải làm bất kỳ việc gì để đạt tới mục đích và “hướng đi” mà họ đã đề ra. Tất cả những người khác ý với họ đều phải bị loại trừ, vấn đề là lúc nào mà thôi, ngay cả ( phải mượn một số cái đầu của đàn em mình, cũng phải làm, có thể mượn khéo, đôi khi là mượn thật ). Giáo Sư Trần Văn Giàu đã nói hai câu đáng suy ngẫm. Đúng Trần Phú không mở miệng, tôi có há mồm và tôi há ra để anh em bị dăm ba năm tù, nhưng anh em còn Lãnh Tụ. Vì vậy chuyện ông Hồ muốn thịt Đức Cha Từ thì khỏi phải bàn cãi, nhưng không phải vào thời điểm đó vì Đ/C không tiếp tay cho Pháp để hại VM. Nên nhớ HCM là tay cáo già chính trị. Nếu Đ/C Từ chết Toà Thánh Vatican sẽ phong Giám Mục khác, cũng không ưa CS vậy (có thể không tài giỏi bằng Cha Từ) nhưng sự việc sẽ làm cho giáo dân căm thù hơn và rất dễ ngả theo Pháp, Vatican sẽ không thể ngồi yên và sẽ đưa ra dư luận Quốc Tế, rất bất lợi cho HCM. Còn chuyện chiến khu Bùi Chu, Phát Diệm mạnh như thế nào thì xin quí vị coi lại trận Ninh Bình giữa VM và Pháp, sẽ dễ hiểu vấn đề hơn. Tuy nhiên dù có phải thịt, hoạc mượn nhau đi chăng nữa, thì những tay Chí Lớn thường vẫn có chỗ phục nhau. Mao để Lưu chết nhưng vẫn chúc họ Lưu ( bảo trọng ). Bush nói với Al Gore, tôi không thể chúc Ngài thành công nhưng chúc Ngài sức khoẻ. Kính Ngài.

    • tonydo says:

      Em xin từ dưới lên, để trả lới ý kiến của bác. Bác Bùi Tín khi còn là phóng viên, chủ bút thì ( lẽ dĩ nhiên ) ca ngợi HCM hết mình. Khi ra ngoại quốc lúc đầu đã không động tới ông Hồ, sau đổi ý ( với lý do tìm được nhiều thông tin mới ). Bà cụ em tầm tuổi bác Bùi Tín, ít học hơn bác Bùi Tín nhiều, nhưng những nhận xét về ông Hồ ngày nay thì Bà Cụ em đã biết từ 1956 khi “được”quy là Địa Chủ. Lưỡi không xương nhiều đường ngoắt ngéo bác ạ. Cho nên cái sự bác cố tin vào những người sẽ, hoặc đang chửi ông Hồ thì chắc bác phải xin Thượng Đế ban cho loài người cái lưỡi có xương trước đã. Ngay như c/t Mao kia giết cả 30 triệu dân lành trong đại nhẩy vọt và chính dân phải giơ cả 5 ngón tay chứ không phải bốn (ngũ nhân bang), nhưng ai dám tháo cái ảnh to tổ bố ở quảng trường Thiên An Môn. Ai dám động vào thi hài cuả ổng? Ít nhất là lúc này. Phần sau sẽ tiếp về Đ/C Lê Hữu Từ và HCM tuy nhiên bác cũng nên tham khảo bài (Tự vệ Phát Diệm và Bùi Chu) của chiếu hữu Mũ Xanh Ngyễn Văn Nãm, người đã ở đó và đang chống cộng dữ dội rồi ta sẽ bàn tiếp. Kính bác.

    • tonydo says:

      Ngài Trần Báo Thịnh nói đã gần rõ, em chỉ thêm chút nữa để bác Vybui “thông cảm”. Vấn đề giữa Đức Cha Lê Hữu Từ và C/T HCM nó có cái tuyệt hay của nó mà càng già em càng thấm thía. Đức Cha tòng phục Toà Thánh nên không ưa CS nhưng Đ/C lại căm thù bọn xâm lược Pháp hơn nhiều và vẫn coi ông Hồ là người VN dám đánh Pháp. cho nên năm nào HCM cũng gửi thư và quà chúc tết Ngài. Đặc biệt Phát Diệm cần gì ông Hồ cho đàn em làm liền ( nên nhớ Phát Diệm là cửa khẩu để VMinh mua hàng hóa thuốc men và vì vậy cũng có lợi kinh tế cho vùng Tề và kiếm thêm tin tức từ vùng tư do cho Pháp ) nên Pháp không muốn(không thể, nếu muốn) vì VM bảo vệ tối đa cửa khẩu này ( rừng vàng Kim Sơn, biển Bạc Tiền Hải ). Vì kính nể Đ/C và cần cửa khẩu nên dù là đất VM nhưng HCM vẫn để Đ/C được tự trị ( HCM trọng cái yêu nước của Đ/C ). Ở đời có nhiều cái mâu thuẫn không giải thích được, như khi Tưởng Giới Thạch tới Tây An để thúc hai tướng Trương Bảo Lương và Dương Hổ Thành dứt điểm Mao ( còn rất ít sau Vạn Lý Trường Chinh ), thì họ không chịu và bắt Tưởng làm con tin để bắt tay Mao chống Nhật. Sau này Tưởng bắt lại họ. Mao đá Tưởng và hai tướng ra Đài Loan (Hổ Thành bị thủ tiêu). Lịch Sử nó lạ lùng như vậy đó, chỉ cần một quyết định sai là Thế Cờ khác hẳn.Cái quan trọng là C/T HCM và Đ/C Lê Hữu Từ kính nể nhau. Kính Đại Ca.

      • Trần Bảo Thịnh says:

        HCM và Đ/C Lê Hữu Từ kính nể nhau?

        Xin góp ý cùng ông tonydo;

        Năm nào HCM cũng gửi thư và quà chúc tết GM Lê Hữu Từ là điều dễ hiểu, vì đó là trò ve vãn, lấy lòng. Việc ông Hồ cho đàn em giúp đỡ GM Từ (nếu có) thì cũng nằm trong chiều hướng trên.

        HCM rất ma mãnh trong trò ảo thuật ve vãn. Cuối năm 1947, HCM ra lịnh tiêu thổ kháng chiến, nhưng đồng bào CG Phát Diệm và Bùi Chu không tuân hành. Ngày 20/12/1947, HCM về huyện Nho Quang, tỉnh Ninh Bình và mời Giám mục Lê Hữu Từ đến dùng cơm trưa với ông ta và các Bộ trưởng trong chính phủ.

        Trong dịp này, HCM đã xin chịu phép rửa tội. Giám mục Lê Hữu Từ kể lại:

        Cơm xong, họ mời tôi lại cái ghế phản (đi-văng) có đặt sẳn 2 cái gối để tôi cùng ông Hồ nói chuyện nằm nghỉ trưa. Nằm sát bên ông, ông Hồ nói chuyện rỉ rón thân mật hết sức. Bỗng nhiên ông nắm chặt tay tôi và bằng một giọng run run ông nói: “Xin cụ làm Béptêm (rửa tội) cho tôi để tôi cùng làm con Đức Chúa”. Nghe thế tôi phải hết sức cầm mình ở bình tĩnh cho khỏi phát cười và nói:”Thật là vô cùng quý giá và bất ngờ cho tôi, tôi rất lấy làm sung sướng, nhưng vì là việc rất can hệ, cần phải biết đủ các lẽ đạo và nhiều điều kiện phải dự trước, nên để sau sẽ tính” (Giám mục Lê Hữu Từ và Phát Diệm, 1973, tr. 160-161).

        Bên ngoài ve vãn như thế, nhưng bên trong HCM chuẩn bị để thanh toán, vì HCM cũng đã biết rằng CG và CS không bao giờ dung hợp được. Sau biến cố đêm 27/6/1946 đã nói ở trên, VM bắt đầu cho công an bắt giữ hoặc bắt cóc những thành phần CG hoạt động tích cực cho các tổ chức CG tại mỗi địa phương.

        Trên toàn quốc, có 3 vùng đông giáo dân tập trung được VM chú ý là Nghệ An (137 giáo xứ), Nam Định (117 giáo xứ) và Ninh Bình (32 giáo xứ). Nghệ An thuộc giáo phận Vinh, nằm trong vùng kiểm soát của VM nên không thể võ trang tự vệ được. Các giáo xứ đó chỉ có thể đối kháng thụ động, không cho VM chi phối vào các hoạt động của giáo phận và giáo xứ. Giáo phận Bùi Chu ở Nam Định và giáo phận Phát Diệm ở Ninh Bình nằm trong vùng tranh chấp giữa 2 bên nên HCM tìm cách lôi kéo 2 giáo phận này theo VM. Cả 2 giáo phận này đã phải đối phó một cách khôn khéo để sống còn. Khi không thuyết phục được, HCM ra lịnh tấn công.

        Từ tháng 10-12/1946, VM cho mở cuộc hành quân vào một số giáo xứ thuộc giáo phận Phát Diệm gọi là cuộc hành quân “vây bắt côn đồ”. Cuộc hành quân này đã bắt đi khoảng 5,000 người cả giáo sĩ lẫn giáo dân. Những người bị bắt bị đưa về giam ở huyện Nho Quan, đồn điền Ria và sau đó chuyển về trại giam Đầm Đùng ở Thanh Hoá. HCM đã cho phục kích mưu sát “Đức cha cố vấn” (GM Lê Hữu Từ) 3 lần, nhưng ông đã thoát nạn

        Điều này cho chúng ta thấy Hồ Chí Minh không chỉ làm bộ thân thiết mà mục đích chỉ là bịp và lợi dụng. GM Lê Hữu Từ đã biết tỏng mưu đồ của HCM nên đã đề phòng!

  4. DâM TiêN says:

    ” Thưa Cha [ LHT], tôi theo Cộng Sản để tiêu diệt Cộng Sản,

    thì ông Hồ Chí Minh là thân nhân của Mỹ rối, còn nghi ngờ chi?

    Viên y sĩ của toán Deer Team/OSS cứu sống ông Hồ bên suối
    Lê Nin, chẳng đáng thưởng công lớn hay sao, hấy ?

    • tonydo says:

      Kính bác Dâm Tiên! Em Phải đồng ý với bác vụ này và xin diễn giải thêm một chút. Giáo Hội Công Giáo VN có bề dầy lịch sử, tình nghĩa với Giáo Hội Pháp thì ai cũng biết, khỏi nói. Đến nay các Linh Mục và Tu Sĩ sang Tu Học ở xứ Tây là nhiều hơn bất kỳ xứ nào, kể cả Toà Thánh và Mỹ.( Trước thời TT Reagan phá nát LX thì Mỹ và Vatican không có bang giao trên cấp bậc Đại Sứ), cho nên bác nói HCM là thân nhân của chú Sam là có cơ sở, nhưng Đức Cha Lê Hữu Từ thì chỉ Thân với Toà Thánh mà thôi. Ngay cả Pháp (không phải Giáo Hội) Ngài cũng không ưa. Tuy nhiên trong suốt cuộc kháng chiến chín năm với Pháp, không thấy Đức Cha và HCM uýnh nhau mà vẫn nói “khéo cho nhau”là một chuyện khó hiểu. Câu nói nổi tiếng của Đức Cha Từ với HCM là(tôi mến ông, nhưng nếu ông là CS thì tôi choảng tới cùng) và cũng câu trả lời để đời của HCM cho ĐứcCha là, ( Cụ khỏi lo, đuổi Pháp xong, để dân nó lo,tôi với Cụ (Enjoy Life). Kính bác.

      • Vybui says:

        Bác Đô,
        Khổ ơi là khổ, bác vẫn chứng nào tật ấy!
        -Choảng nhau thì hà cớ gì cứ phải “động dao, động thớt? Gầm ghè chán ra mà không nuốt được ‘khu tự trị’ đấy chứ!
        -”Nói khéo cho nhau” là ở thời điểm khác, không phải kháng chiến chín năm. Đừng cố tình …lầm!

        -Còn câu trả lời để đời thì bác phải cho vào trong ngoặc kép. Đuổi Pháp xong thì lão ấy có “Enjoy Life” thật, nhưng mà là “Life” cuả những “tồng pào” cuả lão! Đúng không bác Đô? hehehe!

        Kính

  5. DâM TiêN says:

    DÂM TIÊN — cháo ngoang bác Hù — nắn bóp thần kinh tâm lý cho boác Hù.

    Nói nào ngay, bác Hồ ranh mãnh, có tầm nhìn xa hơn ông N.Đ. Diệm nhiều.

    Ông Diệm khư khư ” bài phong- đả thực – chống cộng,” ôm đồm, nên cô độc,
    lúc bị dồn vô chân tường, không có ai làm bạn bè…
    Ông Hố khi xanh lúc đỏ, đu dây, lúc ôm chân OSS; khi OSS giả vờ bỏ rơi,
    bèn …đu dây đồng sàng dị mộng giửa hai quan thầy Nga Hoa, nên thằng nào
    cũng sợ mất ông Hù, nên vẫn cho bánh kẹo ông Hố thoải mái. Hồ khôn gớm !
    ( Suỵt suỵt ! Nhưng chú Sam khôn hơn, lởi dung ông Hù đu dây, nên Mỹ
    nó cũng nhờ ông Hù mà…phân thây hai cu CS Nga, Hoa ra cho Mỹ đánh !)

    Tóm lại mà rằng: Ông Hố như con kiến, làm dek gì mà ” lợi dung” được Mỹ;
    chẳng qua đem thân làm cò mồi, con ngựa thành Troie, là nằm vùng cho Mỹ,
    nên ngày nay, Mỹ nó thương tình, cho CS đàn em chút vinh quang no béo…
    Nhưng giai đoạn vinh quang của CS cũng theo chân Khổng Minh mà tàn thôi.

    Ông Hồ đã nói với bạn Dâm TiêN : Đảng ta cũng chỉ là giai đoạn lịch sử thôi
    mờ… Đả có Long, Ly, đã có QUY cờ đỏ, thì sẽ tiếp là cánh Phượng Hoàng !

    Về cái sự này, thì ông Hồ nhìn xa trông rộng ,và láu cá hơn ông Diệm nhiều…

    • Thy Lan says:

      Chú DÂM nhờ cháo Thy Lan, BA Journalism, post cái này hay lắm cơ:

      Hè hè,,, hi hi…cũng có cái điềm về Phượng Hoàng rối đấy, a.
      Đó là con gái cưng thủ tướng Cộng Sản…( tên cháo là Phượng xinh xinh)
      trao thân gưởi phận cho con giai cáu cạnh của một cựu đại tá VNCH, có
      cái mũi tên hùng dũng là Hoàng. Phượng Hoàng.

      Thấy chưa, Thủ Dũng liều mình can đởm, dám …hòa giải với VNCH!

      Từ y tá vườn, đến bí thư tỉnh ủy, xếp sòng Công An, tới thống đốc
      ngân hang quốc gia, qua học nghề phó thủ tướng, lên Thủ tướng.
      Dân Nam Kỳ này còn lì hơn dân rau muống nói ngọng bội phần…

      Hỏi thủ tướng một tí tẹo: ông có sang học về Kinh tế Dollar tại Yale
      liền một năm, trường, phải không ạ ? Sao mà giữ bí mật thế, ru mà ?

  6. Các đồng bào!! says:

    các bạn yêu nước (nhưng ít hơn yêu chúa) chửi HCM mãi..bây giờ lại có 1 số thông tin (thư của HCM guiử cho TT Mỹ từ cái thời khai sinh) lộ ra chứng minh là ông HCM đã nhìn ra tất cả, đã lường đc tất cả; đã muốn kết với Mỹ vì độc lập dân tộc, tất cả vì VN Độc lập – Tự do ..thì các bạn lại quay ra chửi cả Mỹ ..thật là bó tay cho mấy người đọc trên đây…ko hiu họ sống ở đâu, họ nghĩ gì nữa; các bạn đang chửi VN các bạn muốn gì nao??? thấy các bạn chửi tuốt như vậy là sao??/

    • Builan says:

      Thưa huynh/tỷ
      Thử thắp đuốc đi TÌM
      Vượt qua cái chết để tìm sự sống,
      SỐNG CHO RA CÁI GIốNG NGƯỜI
      Có caí MIỆNG ĂN và MIỆNG NÓI

      “CHƯĨ TUỐT” những ai, những gì ĐÁNG CHŨI mình muốn chửi ! CHỬI TUỐT
      (tôi với quý anh chị thương cảm nhau, đừng có chửi nhau là tốt lắm rồi ) heheheh

      Dứt khoát không thể NGÂM 16 cục + 4 viên, hòn
      HOÀNG SA, TRƯỜNG SA là của VIỆT NAM- Ông cha cố tổ cuả tôi, cuả quý vi đã truyền lại ,ghi rành rành trong sử sách _ Không thể và không bao giờ là TAM SA cuả TÀU CÔNG !! TÀU thì goị là TÀU tại sao phaỉ sợ đến nôĩ phaỉ goị là NƯỚC LẠ ???

      Thua hay thắng dẹp qua một bên ! Trên 33 tuổ,i caí mã mẹ HTChương cũng chỉ được đái chứ không được đẻ ! Không chưỉ làm sao được ?

      TÌM CHO RA !! Chúc sớm thành công
      Chậm chân sẽ làm thân nô lệ cho TÀU
      NTD đã cho con gai đi tìm đường cưú cha rồi đấy , thưa anh / chị có biết không ???

    • LÁ NGÀN says:

      NGHỀ CHƯỞI

      Quả là nghề chưởi nghĩ cũng hay
      Đụng đâu chưởi đó có ra gì
      Trước kia chưởi Mỹ, nay chưởi Cộng
      Kẻ chười thằng Tàu, kẻ chưởi Tây
      Tuốt luốt, gặp người không theo ý
      Cũng đều trợn mắt thảy chưởi càn
      Nghề chưởi, đúng là hàng tôm cá
      Chớ nào ý thức hoặc văn minh
      Chưởi tốt, thấy sai thì mới chưởi
      Chưởi hay, thấy dở mới chưởi tràn
      Cái gì hại nước thì nên chưởi
      Chẳng phải vì mình để chưởi theo
      Chưởi thế mới nên người có ích
      Còn không có khác kiểu hoan hô
      Vài lời ta nói chơi như vậy
      Để có đăng lên ấy mới tài

      ĐẠI NGÀN
      (03/8/13)

    • DâM TiêN says:

      Ông Hồ không hề yêu Dân , ông chỉ yêu DANH, xương máu không tanh !

      Bà nó, Mỹ nó mún ông Hồ là CS để nó còn dẫn dụ như dẫn dụ con chó điên =
      hễ Mỹ mún gì, thì Hố ta làm theo Mỹ, ví dụ như xâm lăng Miền Nam, tạo lý do
      cho Mỹ nó vààào VN , làm bàn đạp mà đánh Nga Tàu…

      Theo Mỹ chưa xong, Hồ ta xoay ra theo…Tàu, học đấu tố theo Tàu mà giết
      ngàn vạn dân mình… Hố ta xâm lăng Miền Nam mà phá giang sơn… Hàng
      triệu sinh linh Vn mất uổng cho cái DANH già Hồ Nghệ Tĩnh…hám DANH !

      Bà nó, vì cái danh của trọ trẹ Nghệ Tịnh, mà giang sơn dân tộc lậm than…
      gần thế kỷ, chưa tàn.

    • Dao Cong Khai says:

      Người ta chửi Hồ là vì Hồ đía, lường gạt. Hồ phù thuỷ đóng vai hiền lành, hy sinh tất cả cho tổ quốc, hy sinh cả cái đó cho tổ quốc. Hồ chết già khú đế mà vẫn “còn trinh”…

      Trước tiên là đồng chí Nguyễn Văn Trỗi, liệt sĩ này bị chết oan lắm. Nếu đồng chí Trỗi biết được Hồ, thần tượng của mình còn mê bơ sữa Mỹ như vậy thì đồng chí đó khùng gì mà đặt bom ở cầu Công Lý để bọn Ngụy nó bắt được cho đi mò tôm sớm thế. Nên nhớ lúc đó đồng chí Trỗi mới lấy vợ nhé, chưa đớp hít được bao nhiêu mà phải chia tay với con vợ như vậy tôi thấy đồng chí đó oan lắm. Tôi sau này cũng oan nữa, phải học tập và thảo luận gương hy sinh của đồng chí Trỗi cả tháng trời. Bây giờ chửi dùm đồng chí Trỗi một tiếng được không?

      Thứ 2 là các bộ đội, liệt sĩ sinh Bắc tử Nam trong rừng Trường Sơn. Vô tình hé lá thư xin bơ sữa của Hồ đó ra khiến cho các liệt sĩ kia thất vọng và hối hận vô cùng. Té ra cả chục triệu người bị thằng già lùn nó lường gạt. Nhưng hiện nay gia đình của tất cả các đồng chí đó mới càng hối hận hơn nữa. Too late rồi!

  7. vu trung says:

    HCM, HCM … Kẻ làm một kỳ tử mà lúc nào cũng tưởng mình là kỳ thủ :)

  8. nguenha says:

    Ai cũng biết mọi khổ đau của Dân Tộc bắt đầu từ HCM.HCM chính là thủ-phạm! Ai cũng biết tập đoàn CS,
    chẳng qua là thế hệ kế thừa của Hồ-tặc.”Sống và làm việc theo gương Hồ chủ tịch” là câu nói thường nhật của bọn lảnh đạo CS>Thế nhưng mọi cuộc biểu tình chống tập đoàn CS,không bao thấy có một biểu ngử lên án HCM,thế là nghĩa làm sao?? Giá như,cuộc biểu tình vừa rồi,chúng ta đả đảo HCm-Vạch mặt tên gian ác Hồ tặc trước dư luận quốc tế. Đồng thời chỉ rỏ rằng Trương tấn Sang hay bất cứ ai CS,cũng chỉ là
    tay sai của HCM mà thôi. Nếu việc nầy xẩy ra,thì hành động của TTS đưa thư HCM cho Obama,không khác nào TTS lấy c…ứt trát vào mặt TT Mỹ!! Biết đâu ,tình hình “ngoại giao” sẽ khác đi.Đây cũng là “bài học”cho các hôi đoàn biểu tình.Đừng quên rằng HCM là thủ phạm.Hảy giựt sập” thần tượng”HCM ở mọi
    nơi,mọi lúc.

    • tonydo says:

      Giựt sập “thần tượng HCM” trong lúc này là mò kim đáy biển. Không những đồng bào ở Hải Ngoại nhưng ngay cả trong Nước và đặc biệt là nhiều nhà lãnh đạo CS hiện nay cũng có suy nghĩ là hình ảnh ông Hồ đã được “thổi lên” quá lố, trên một vài phương diện nó có vẻ là tiêu cực thay vì có lợi cho Dân, cho Nước. Chẳng hạn Lăng Bác, tên thành phố Hồ Chí Minh là không cần thiết và nhiều khi còn là điều phiền phức. Chính vì vậy khi mất đi ông Hồ đã không muốn hai điều này xẩy ra. Dân chúng vẫn gọi Sài Gòn, hoặc người nhập cư từ Bắc ( kể cả cán bộ ) thì gọi là đi lên Thành Phố. Theo những người thân ở trong nước mới đi thăm Lăng Bác, thì họ cho biết Lăng có mùi khai rất nặng, và hơn nữa theo người trong nước hiện nay số người còn háo hức được tới thăm Lăng Bác là không nhiều như xưa nữa. Cái khó là bất kỳ nhà lãnh đạo nào dám động tới chuyện này vào thời điểm hiện nay, sẽ tiêu tùng sự nghiệp tức thì. Bà Nguyễn Thị Định chỉ cần dứt Trần Độ bằng cách đổ cho ổng dám phê bình Bác. Thời gian sẽ cho người ta những cơ hội mà trước đó không có. Kính.

      • Thanh Sơn says:

        Sài Gòn bị nhà nước đổi tên là thành phố Hồ Chí Minh, nhưng nhân dân cả nước từ Nam chí Bắc thì lại cứ gọi là Sài Gòn, Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi!

    • BUILAN says:

      Tiếp với hai bác nguyenha & tonydo một chút thôi

      Kéo sụp tượng Le nin
      http://www.youtube.com/watch?v=WDljVSIizoQ&feature=youtu.be

      Removal of UB Lenin Statue
      http://www.youtube.com/watch?v=aFGfSzfzemE

      Goodbye Kyrgyz Lenin!
      http://www.youtube.com/watch?v=NEewvq_8CxU Dông đầu xuống đất cất cẳng lên trơi

      CHA CHÚNG không còn thì chúng sống với ai ? DÌ GHẼ à !
      Tôi rất hiếm khi nguyền ruã, xĩ vã những người anh em ! Tôi thương cho thân phận cuả họ .Tôi luôn khẳng định;
      HCM – CHÍNH NÓ, CHÍNH HĂN, “CHÍNH MI” ..LÀ NGUYÊN NHÂN CỦA MỌI NGUYÊN NHÂN

      • tonydo says:

        Thưa bác Bùi Lân, những nước ly khai khỏi Liên Xô thì họ không cần hình ảnh củ Lê Nin nữa, cho nên có giật sập mấy bức tượng cũng dễ hiểu. Việt Nam ta thì lại khác hơn nhiều. Nếu bác về VN ngay hôm nay mà vọt miệng ra chửi ông Hồ thì người dân (DÂN thôi nhá) cũng đập bác tan tành hoa lá đấy bác, kể cả anh chàng Tắc Xi mà bác đang ngồi ở trong đấy. Kỳ vừa qua chính phủ có lấy ý kiến đổi tên nước lại là VN Dân Chủ Cộng Hoà, thì rất nhiều dân chúng ủng hộ. Mình có hỏi tại sao với một số người thì được cho biết: { Cái gì của Bác làm ra thì cứ giữ lấy}. Còn nhiều nữa, nhưng tưụ trung bây giờ đây không phải là thời điểm thích hợp để (sửa những cái chưa đúng) có dính dáng tới ông Hồ. Kính.

      • vybui says:

        Chào bác Tony…Đo,

        Tôi e rằng bác sợ bóng, sợ vía hơi… quá!
        Hơn một nửa dân số cuả nước VN bây giờ sinh sau 1975. Bác Hồ so với những thần tượng bóng đá, ca sĩ , diễn viên… cả nội lẫn ngoại thì rất là…khiêm tốn! Tôi nhớ năm nào TT xứ Cờ Hoa đến thăm, sau đó có một cuộc thăm dò trong giới trẻ thì Bác nhà mềnh bị bỏ lại đằng sau hơi…xa! Người miền Nam cũng chả giống người miền Bắc bác à. Cứ thử không có bộ máy kềm kẹp cuả chế độ, cộng thêm và một “nhúm” thông tin nhạy cảm về Bác thì “a..lê..hấp” Bác mềnh cứ việc nằm phơi cả cu lẫn râu …một mình!

        Ngoại trừ những kẻ “ăn theo” Bác, các anh cựu chiến binh “quá đát” còn đang tự sướng với mớ quá khứ chống Pháp, chống Mỹ cộng thêm một số dù biết quá khứ lầm lỡ mà không nỡ …phủ định “sạch trơn”, thì liệu còn…ai?
        Mình…chấp luôn cả bác Tony đấy! hehehe!

      • tonydo says:

        Kính bác Vybui. Vì nhà mạng chưa upload nên thêm một chút cho rõ nghĩa. Bác viết gọn, và sáng nên chắc chắn không phải người thường. Vì vậy thưa bác, dù bác có trong tay Đảng nào đi nữa thì em cũng xin được “dâng” một kế sách mà em đã công phu nghiền ngẫm cả mấy chục năm nay, hy vọng sài được và nếu bác đang cần quân sư cho đảng, xin nhớ tới em. Gần bẩy bó nhưng vì ít học, ngoại ngữ kém, đặc biệt no money nên chưa có tổ chức nào sài cả. Họ Đỗ Thích em lại thích làm quan. Thưa đệ nhất kế sách mà em có trong tay là dù có lập chiến khu ở núi Bà Đen hay vòng cung Đông Triều hiểm hóc hoặc Ngũ Hành Sơn sừng sững mây ngàn thì cũng phải giơ thật cao hình HCM làm linh hồn cho cuộc khởi nghĩa ( Hoàng Văn Hoan đã tiên phong trong việc này), Trường Chinh vẽ ra kế hoạch cướp chính quyền 8/45 nhưng HCM mới là linh hồn của nó. Còn nếu cứ dùng cái biểu ngữ Human Right for VN, hoặc Hoàng Sa VN, Trường Sa VN thì e rằng không áp phê bác ạ. Nếu đúng với tôn chỉ của đảng bác, xin tình nguyện làm quân sư quạt mo. Trước khi về cõi Vĩnh Hằng may ra có cái HÀM mang theo để loè thiên hạ mới. Kính bác. Bùi Chủ Tịch muôn năm.

    • tonydo says:

      Kính hai bác Nguenha và Vybui, và xin cám ơn cái Comment rất sắc sảo,ghê gớm, lý luận chặt chẽ, ngắn gọn mà vẫn đủ ý của bác Vybui. Thật đúng là Thiên hạ nhân, Thiên hạ tài. Tuy nhiên Tony tôi vẫn xin bảo lưu ý kiến của mình. Bởi vì, thứ nhất, cái thăm dò trong giới trẻ sau khi TT Bill Clinton tới nói chuyện tại Đại Học QGVN, Hà Nội là có sự xập xí, xập ngầu,của ai đó, hoặc ” đề thi không rõ ràng” chứ phiếu cho ông Hồ lại thua ông Giáp thì đủ rõ rồi, phải không bác? Thứ hai là giới trẻ thì nó mê thể thao, ca nhạc là đúng rồi, tuy nhiên khi “đụng chuyện” lại là vấn đề khác bác ạ. Nói cho dễ hiểu nếu phải chọn giữa bác (Đảng Trưởng của một Đảng dữ dội nào đó) thì số phiếu sẽ nghiêng về phiá ông Hồ là cái chắc. Phần cuối này mới quan trọng bác Vybui ạ, là tại sao các vị lãnh đạo biểu tình không nhắc tới tên HCM? Hiện trong nước có khoảng 3 triệu đảng viên, gộp cả vợ con nội ngoại, thêm khoảng 20 triệu công nhân viên chức nhà nước, tức là những người đang có công việc lè phè với mức lương tốt, tương lai được bảo đảm, cộng chung lại cũng cả hơn 30 triệu. Thưa bác liệu có tổ chức nào có thể quy tụ được ngần ấy con người ở nước ta. Ấy là chưa kể khoảng 20 triệu người trung lưu đang thoả mãn với đời sống của mình, tất nhiên họ không muốn bất kỳ một thay đổi lớn nào vào lúc này. Thêm chút, nếu bác hỏi một cụ VN thì TT Reagan là nhất, tuy nhiên các cháu trẻ thì lại mê TT Clinton, chỉ vì ngồi ở phòng làm việc trong Nhà Trắng “hưởng thụ”,có cô Monica Luwinsky mà vẫn một tay cầm điện thoại nói chuyện với vị Dân Biểu. Khi không chối được(vì cái aó màu xanh dương dính cái chất đó) thì thông minh tới mức giơ quyển Kinh Thánh trên TV cho cả 300 triệu con dân Mỹ coi, không phải Sex. Tuổi trẻ nó thích cái Weird mà bác. Nhưng khi chạm vào miếng cơm manh aó nó khác liền đấy. Kính hai bác.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Gởi Đổ Huynh,

        Trích từ Đổ Huynh:

        “Hiện trong nước có khoảng 3 triệu đảng viên, gộp cả vợ con nội ngoại, thêm khoảng 20 triệu công nhân viên chức nhà nước, tức là những người đang có công việc lè phè với mức lương tốt, tương lai được bảo đảm, cộng chung lại cũng cả hơn 30 triệu. Thưa bác liệu có tổ chức nào có thể quy tụ được ngần ấy con người ở nước ta. Ấy là chưa kể khoảng 20 triệu người trung lưu đang thoả mãn với đời sống của mình, tất nhiên họ không muốn bất kỳ một thay đổi lớn nào vào lúc này.”

        ( 30 triệu + 20 triệu = 50 triệu )

        Biết Đổ Huynh định làm THUYẾT KHÁCH , thôi thì để Qua trả lời dùm vậy…

        Chỉ cần khẩu súng AK nổ ngoài đầu ngõ….

        Cái quân số 50 triệu có một nói mười của Đổ Huynh chỉ là một bầy…VỊT !
        Chúng lật đật đốt thẻ Đảng , đòi thẻ…Xanh theo MỸ !

        Chúng bỏ chạy ẩn núp hết để giữ người giữ của

        Anh chàng tướng TỴ nhà ta còn ngớ ngẩn hỏi Washington : “…Thế các vị có chen vào nội bộ của… 50 triệu quân Vịt của chúng tôi không? ”

        Báo hại Washington cười tét cả mũi !

        Wasinhton trả lời , ” không chen vào… mời Bác qua để làm gì? ”

        Chàng TỴ đẫn mặt ra…

        Bây giờ đến Đổ Huynh hỏi…” có tổ chức nào có thể quy tụ …”

        Làm Qua giật mình vì sự ngây thơ trong sáng của Đổ Huynh , đã 7 bó thời Lạm Phát!

        NỀN CHÍNH TRỊ VIỆT NAM ĐÃ TỪ LÂU LẮM LẮM LÀM GÌ CÓ TỔ CHỨC ĐẢNG PHÁI !

        CHỈ CÓ HỌNG SÚNG MÀ THÔI !

        ĐÀN VỊT 50 triệu quân của Đổ Huynh bị banh xác sau 24 tiếng đồng hồ Vì HỌNG SÚNG ĐÃ ĐỔI CHIỀU….

        Xe thiết giáp cứ chạy vòng vòng quanh Hồ gươm mãi…nhất quyết kiếm cho ra….

        RÙA VÀNG !

        Kính Đổ Huynh ly trà đá hiệu Sài Gòn cho đỡ khát!

      • tonydo says:

        Đa tạ Đàn Anh Nguyễn Trọng Dân đã mách nước cho Đỗ em “Sáng mắt, sáng lòng”. Thưa Đại Ca xin cho em giải thích cho có đầu có đuôi, rõ ràng minh bạch, kẻo bà con mình hiểu lầm. Vấn đề đổi thẻ Đỏ ra thẻ Xanh nó rất là phức tạp. Thứ nhất, chú SAM có đổi không và nếu OK thì bao nhiêu thẻ được đổi? Thứ hai, bao nhiêu đ/c muốn đổi? cái này là cái khó đoán đấy Quan Bác, nó thuộc loại ( thấy vậy chứ không phải vậy) đâu. Ngay cả HO cũng có một số không muốn qua Mỹ, một số thì về ở luôn VN. Còn chuyện đ/c Đỗ Bá Tỵ nói hơi to trên báo Thanh Niên là Ta hoàn toàn Độc Lập nhưng (chơi khắp mọi nơi, bất kỳ người nào, tùy người tùy kiểu) chẳng qua là tính tưng tửng của họ Đỗ nhà em, xin bác bỏ qua cho. Đại Ca nhớ là trong trận Xít Ta Lin Gờ Rát, đã có 168 nghìn chiến binh LX đầu hàng Đức, nhưng cuối cùng họ vẫn giữ được Thành. Em xin hỏi Đại Ca tại sao TQ và VN không có đảo chánh (người Nga đã nhiều lần gạ Tướng Giáp chơi tới bến đi ) và VN không chịu bỏ chế độ Chính Uỷ trong QĐ ! Miếng ăn không những sắp tới mồm mà nó đang được nhai trong miệng, không ai có đủ can đảm để nhả ra. Thưa Đại Ca xe tăng, tàu bò sẽ lao lên biên giới phía bắc chứ (ai cho chạy vào thành phố). Luật Mỹ cũng vậy Đại Ca. Kính.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Ai ở Ba Đình bán nước non…?
        Hỡi ơi nước ấy mất hay còn…
        Bao giờ đổi huớng tìm tri kỷ
        Đổi tình, đổi dạ… đổi phấn son?

        Kính Đổ Huynh,

        Như vậy là thông qua phản hồi, ít ra Qua cũng làm cho mọi người thấy đoàn quân Vịt với quân số 50 triệu con Vịt của Đổ Huynh tưởng là đáng lo mà hóa ra không cần lo, ít nhất là trong lúc này

        Súng quay chiều nào , Vịt Ba Đình chạy theo chiều ấy !

        Cho nên chớ có trùng bước nãn chí đấu tranh vì quân số ít quá!
        ****************************************************************
        Nay Đổ Huynh lại nhảy qua bàn vấn đề khác , ĐÓ LÀ

        TIẾN TRÌNH TỪ “ĐỔI MỚI” SANG “ĐỔI… MÀU”

        Xin trả lời ngắn những câu hỏi của Đổ Huynh :

        Uncle Sam OK cho đổi không? __Yes
        Uncle Sam cho đổi bao nhiêu thẻ ? __ Đổi hết trừ những thẻ made in China
        Bao nhiêu người muốn đổi? ___ Đã là Vịt Ba Đình thì không nên có ý kiến!

        Tàu bò , tăng của Vịt lái chạy theo Ý chí của Đô La… , Kỳ này Đô La muốn kiếm Rùa Vàng nên tăng của Vịt chạy quanh Hồ Gươm kiếm …Rùa Vàng

        Mong Đổ Huynh thông cảm, thời buổi bây giờ , cơm áo gạo tiền là chín , ĐÔ LA LÀ MƯỜI !

        Kính Đổ Huynh chai bia 33 nhà nghèo cho đỡ khát khi làm Thuyết Khách .

        Vẫn nhớ chai XO của Huynh
        Chờ có dịp Huynh ra làm quan thì tới đòi…

      • tonydo says:

        Kính bác Nguyễn Trong Dân! Hồi nhỏ thay vì đi tới trường Chu Văn An,cạnh Hồ Tây rồi vọt lên dốc là tới Bách Thảo, bước qua Ba Đình chẳng mấy chốc, nhưng em và tụi bạn (trèo me, trèo sấu) hay cắt đường tắt, nên có lần Cảnh Binh Tây nó rượt cho tóe đái ra quần. Hồ Tây gần Ba Đình nên gọi cái này, nhớ cái kia.
        Em ở Tây Hồ giữ Nước Non
        Cớ sao anh hỏi mất hay còn
        Nước mất, nước còn đang chảy đó!
        Non ngàn mây Tía phủ rêu Xanh
        Thưa Đàn anh, chai XO là của đại ca, em vẫn giữ đây. Một ngày đẹp trời khui mời bác, bất cứ nơi nàơ(Tony không nói phét chuyện này).Kính Đàn Anh.

      • Vybui says:

        Bác Đô,

        Bác nói thế làm tôi nhụt… chí! “Fans” cuả ông Cụ đông như …ruồi, ngay cả bọn H’ Mông vưỡn còn sùng bái ông Cụ cơ mà. Này nhé:

        “…Từ có Bác cuộc đời hửng sáng,
        Bát cơm no, tháng 8 ngày 3.
        Cơm thơm ăn với cá kho,
        Công đức Bát…Hồ, bản nhớ ngàn năm.”

        Đã thế, Bùi Chủ Tịch tôi thôi mẹ nó chức chủ tịch, kéo theo bác Đỗ (bố anh Tỵ) xuống. Tiếc nhé! ( ấy là tiếc cái cố vấn đấy).

        p/s: mà này, suốt đời hết ngô lại ‘mèn mén”, lấy đâu ra cơm thơm, ngay như thằng Kinh cũng đói rã họng ra vào những ngày giáp hạt cơ mà. Hoá ra cũng chỉ là Vẹm…nói! Thế cho nên Bùi tôi cho là bác hù dọa nhau tí, còn nói như bác Trọng Dân (khinh Đảng), thì bác cũng chỉ là tay “thuyết khách” xoàng!

      • tonydo says:

        Báo cáo Bùi Chủ Tịch cái mác thuyết khách là của bác Trong Dân gán cho em, chứ thực tình em không ham. Đã dính vô cái nghiệp chính trị, muốn thôi đàn em nó cũng kéo lại ( như Mike Tyson, Larry Homes, Ali.phải đấm cho đến lúc đứng không nổi mới thôi v.v) để chúng nó nhờ. Như Mao kia, khi họ Lưu & Bành không cho nói trong đại hôi đảng, ngày hôm sau Mao mang quyển điều lệ Đảng và tuyên bố, trở về rừng đánh du kích (vì họ Chu,Đặng,Trần,Hạ Long backup không cho nghỉ).Họ Bùi sẽ làm Chủ Tịch cho tới chết. Còn chuyện bác đổi họ em thành họ Đô là đúng, cám ơn, vì em thích tiền USA. Kế sách của Quân Sư em vẫn không thay đổi, phải có Chiến Khu,phải có Cờ,phải có Linh Hồn cho kháng chiến. Muốn người ta giúp thì cũng phải có ít vốn liếng đi chợ chứ! Ngay như mấy anh hoa Lài, hoa Cứt Lợn đều có căn cứ địa trong nội điạ hay bên đất thằng bên cạnh, thì Uncle Sam mới giúp chứ. Nếu Chủ Tịch không thích kế sách của em thì Chủ Tịch cũng nên apply tiền hưu chí để ngồi Thiền là vừa. Việt Nam muôn năm. Bùi Chủ Tịch for ever. HS, TS là của VN. Sông có thể lụt, Đất có thể liền, song chân lý ấy không thể nào thay đổi được. Kính.

  9. Dao Cong Khai says:

    Cả 2 thằng Mỹ và Hồ Chí Minh đều gian manh và giả nhân giả nghĩa, tìm cách nịnh bợ, lọc lừa và lường gạt lẫn nhau và lường gạt mọi người. Cuối cùng kẻ phải chịu đựng những thiệt hại do họ gây ra chính là thanh niên, nhân dân Việt Nam ở cả 2 miền. Còn 2 thằng lưu manh thì tụi nó thủ lợi riêng.

  10. NHÂN DÂN - BA GIAI says:

    Ghi chú: Đàn Chim Việt xin lỗi vì sai sót khi biên tập. Chúng tôi đã sửa lại lỗi của tác giả. Bức thư do chủ tịch Trương Tấn Sang trao cho Tổng thống Barack Obama, chứ không phải ngược lại. Cám ơn sự phát hiện của bạn đọc. “”" ….
    — Eh ! Eh !này ĐCV , vừa mới hạ bút viết xong lời xn lỗi bạn đọc còn chưa ráoi mực đã lại tái phạm ” saI sót ” ngay nữa rồi “” thế là thế nào ? …. COMMENT của người ta viết < …900 con ” dư-lợn-viên ” ( phải cố nén lắm " khối căm hờn " mới viết được chữ " LỢN " không lại thành lồng bỏ dê – xin bạn đọc thông cảm và hãy coi chừng tụi này đang đội mồ sống dậy ) Lồng bỏ dê cũng nghĩa là lồng nhốt dê có gì là sai quấy đâu mà ĐCV sửa của người ta thành << 900 con ” dư-lợn-viên ” xin bạn đọc thông cảm và hãy coi chừng tụi này đang đội mồ sống dậy ? làm câu văn ngớ ngẩn . Vậy mong ĐCV giải thích lý do tại sao " SỦA SAI " cho hai 5 rõ mười ?

Phản hồi