WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Niềm tin của tôi bị lung lay

 

Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Trong nhiều tháng nay niềm tin trong lòng tôi bị lung lay dữ dội vì trên các trang mạng xuất hiện nhiều bài viết về truy tìm nguồn gốc của “Cha già dân tộc” ((xin lỗi anh Lạc Long Quân ( truyền thuyết), anh Vua Hùng (có thật) nha)), “Bác của chúng em” (xin lỗi chú Nguyễn Sinh Khiêm, cô Nguyễn Thị Thanh nha) khi đưa ra bằng chứng mới: Chỉ cần so chiều cao thì sẽ biết đâu là ông Nguyễn Ái Quốc, đâu là ông Hồ Tập Chương.

Tôi thật sự hoảng loạn về chi tiết này. “Bác Hồ của chúng em”, từ khi chúng em nhìn thấy, phải cao một mét bảy (ngang ngửa với Tây) trong khi Bác Hồ của chúng em” có nguồn gốc ở Nghệ An mang tên Nguyễn Sinh Cuông, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc, các tài liệu nói, chỉ cao có một mét năm nhăm là cùng, vì ở thời điểm năm 1921 Bác đã 31 tuổi, tức là ở độ tuổi không thể cao được nữa.

Vậy thì tại sao “Bác của chúng em” khi hiện diện “trở lại” Việt Nam lại bất ngờ cao những hơn một mét bảy mươi? Hay là Bác được chăm sóc tốt mà độ cao tiềm năng của Bác lúc này mới phát triển? Không thể, vì người, tuổi càng cao thì độ cao càng ngắn đi, chứ không thể cao hơn lên được.

Đó là lý do để niềm tin của tôi bị lung lay, rằng bác Hồ Chí Minh kính yêu rất có thể là ông Hồ Tập Chương thật.

Bác Hồ về thăm quê Nghệ An năm 1961

Bác Hồ về thăm quê Nghệ An năm 1961

Vài năm trước đây, khi giáo sư sử học Đài Loan Hồ Tuấn Hùng công bố quyển sách “Hồ Chí Minh Sinh bình Khảo”, ông ta khẳng định “Bác của chúng em” là ông Hồ Tập Chương, là ông Bác họ với nhà sử học Hồ Tuấn Hùng, người Khách Gia ở Đài Loan, Trung Quốc. Còn “Bác Hồ của chúng em” thì đã bị bệnh lao, chết năm 1932 rồi.

Ông giáo sư sử học Đài Loan Hồ Tuấn Hùng chứng minh “Bác của chúng em” là Hồ Tập Chương ở một số căn cứ sau:

- Văn phong của “Bác của chúng em” là văn phong của người Khách Gia;

- Vì sợ bị lộ là người Khách gia nên năm 1946 khi bà chị Nguyễn Thị Thanh ra Hà nội gặp mặt, “Bác của chúng em” phải tránh mặt, chỉ cử người ra tiếp, rồi giục chị Thanh nhanh chóng trở về quê, vì “Bác chúng em” đang bận việc nước. Năm 1954, giải phỏng Thủ Đô, “ Bác của chúng em” cũng từ Việt Bắc về Thủ Đô, nhưng mãi đến năm 1957 “Bác chúng em” mới về quê “vinh quy bái tổ”, chẳng hay bạn bè cùng lứa có ai còn sống để nhận mặt ra Bác nữa không?.

Vân vân

Rôi tôi lại miên man “thắp lửa” cho sự nghi nghờ của mình nữa là, “Bác của chúng em là “con nhà gia giáo”, sao lại ngạo mạn tự xưng mình là “Cha gìa dân tộc”, muốn làm cha cả Vua Hùng (có thật) và cha của Lạc Long Quân ( truyền thuyết), một sự vi phạm đức làm người chưa từng có tiền lệ trong bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Phải chăng “Bác của chúng em” là người Tàu đích thực, mà trong ý thức của bất kỳ người dân nước Việt nào, phàm đã là người Tàu, thì đều bị dân nước Việt gọi bằng chú – “chú khách, chú Ba Tàu”. Có lẽ vì thế mà “Bác của chúng em” bực tức và trả thù bằng sự ngạo mạn với hai danh xưng trên chăng? – “Tao đây không phải là chú mà tao là bác, là cha già dân tộc của Đại Việt chúng bay”.

Rồi lại miên man nghĩ rằng, trong các cuộc chiến tranh chống xâm lược, dân tộc ta bao giờ cũng “lấy yếu thắng mạnh”, “lấy ít đich nhiều” để giành chiến thắng, ấy mà trong chống Pháp chín năm, chống Mỹ hai mươi năm, các trận đánh lớn lại được “Bác của chúng em” thường xuyên sử dụng chiến thuật “biển nguời”, một đặc điểm chiến tranh nối bật của người Tàu.

Phải chăng tiến hành chiến tranh theo kiểu như vậy, là vừa nhằm mục đích chiến thắng kẻ thù, vừa nhằm mục đích tiêu diệt dân lực của Việt Nam ta để cuối cùng đưa Việt Nam ta trở lại vị trí “Giao chỉ quận” mà người Tàu lúc nào cũng muốn?

Nếu đúng như thế thì đau lắm dân Việt Nam ta ơi!

Để củng cố niềm tin và để cho phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ” tiếp tục bùng cháy, lan rộng, tôi nghĩ, đã đến lúc Đảng và Nhà nước ta cần đưa ra bằng chứng khoa học hùng hồn để bác bỏ những căn cứ cho rằng Hồ Tập Chương – “Bác của chúng em” là không đúng. Kẻo không, niềm tin bị lung lay ở một người nó sẽ dần dần lây lan ra cả triệu triệu người Việt Nam thì còn đâu là “Bác của chúng em”; còn đâu là gương sáng để học tập nữa.

Mong nhanh chóng nhận được sự hồi đáp của các đồng chí.

Trân trọng cảm ơn!

Blog Bà Đầm Xòe

Đọc bài liên quan: Một nghi án lịch sử Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh: một hay hai người?

21 Phản hồi cho “Niềm tin của tôi bị lung lay”

  1. miennam says:

    Con đường bác đi là con đường bi đác !!

  2. Vũ Thế Phan says:

    “Cao thấp là cách giải được ẩn số về một con người”. Không ai có thể đánh tráo được sự thật nầy”! Thế cho nên, mời các bạn hãy xem thật kỹ vài lần, bình tâm so sánh và công tâm nhận định:

    1. “Bác của chúng em”: Cao Một Thước Năm Mươi phân (1,50m), nặng 45 kí! Chỉ cần xem kỹ 40 giây đầu tiên, “Bác của chúng em” tập võ:

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=IHv3nQovuik

    2. “Bác của chúng em”: Tại Hội nghị Fontainebleau năm 1946, cao không dưới Một Thước Bảy Mươi Lăm phân (1,75m), ngang Tây!:

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=82lYjTULVLU

  3. Hoang Viet says:

    Điên rồ. Tôi là người Việt Nam. Tôi không phải là tín đồ của Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhưng cũng không thể “ngửi” được những bài viết dạng như thế này. Hồ Tập Chương gì đó do một “học giả” Đài Loan viết ra, không có ảnh hồi trẻ, không thấy nói gì về gia đình. Nên nhớ những năm 1932-1933, Tàu Cộng còn đang bị Tàu Tưởng dồn vào chỗ suýt chết, Nga Xô đến thân mình còn lo chưa xong, châu Âu đang xung đột sắp dẫn đến WWII, ai ủng hộ ông Hồ Tập Chương gì đó đóng vai Nguyễn Ải Quốc? Có Hồ Tập Chương nào đó cũng biết tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Tàu, Tiếng Nghệ An… như Nguyễn Ái Quốc. Nếu mấy ông đọc lịch sử sẽ thấy HCM năm 67 đón vợ chồng luật sư Lutherby tại Hà Nội (Luật sư người Anh – người đã bào chữa cho Nguyễn Ái Quốc tại Hồng Kông những năm 30).
    Hơn nữa, chiều cao của Nguyễn Ái Quốc thì không thấy ai nhắc tới nhưng nếu mọi người nhìn vào đôi tai cua Nguyễn Ái Quốc những năm 1930 so với HCM sau này thì chỉ có thể là một người (Đôi tai của HCM – NAQ rất lạ và không thể nhầm lẫn với ai được, những năm 1930-1970 thì không có photoshop như bây giờ). Chỉ có một sự thật là đằng sau nhân vật NAQ – HCM còn có nhiều bí mật hiện nay chưa được tiếp cận / công bố thôi.
    Những bạn Việt Nam hải ngoại, những người Việt trong nước, dù có thể mỗi người yêu nước theo các cách khác nhau những thực sự Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia đã không còn tồn tại tới 38 năm. Việt Nam Cộng Hòa khi tồn tại cũng là một quốc gia mà bộ máy lãnh đạo không nhận được sự ủng hộ của người dân như Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và thực tế đã không giữ được chính quyền như Nam Hàn. Lịch sử là không thể thay đổi, hãy cùng nhau, người trong nước và nước ngoài cùng có cái nhìn về tương lai của dân tộc Việt, đừng để cờ vàng cờ đỏ tiếp tục chia rẽ dân tộc sau gần 40 năm…

    • Thắc-Mắc says:

      Thôi đi cò ! Viết ” Tôi không phải là tín-đồ của CHỦ TỊCH HCM …”, một điều hai điều xưng-tụng CT/HCM, và luận-điệu bênh-vực ” không ngửi được ” của toàn bài, thì …không phải là tín-đồ của HCM, mà là ” siêu-tín-đồ ” đó cò !

      • Hoang Viet says:

        Gửi bạn Thắc Mắc,

        Tôi nói “không ngửi đươc” cái lí luận HCM là Hồ Tập Chương thôi.
        Nếu bạn ở Việt Nam, HCM đã giữ vị trí chủ tịch nước trong vòng 25 năm, vậy không gọi là “chủ tịch” thì là “đồ tể” như mây bạn hải ngoại gọi chắc bạn Thắc Mắc mới đồng ý? HCM cũng đã qua đời 44 năm rồi. Lịch sử đã qua gân 40 năm, chỉ mong người Việt Nam mình, trong nước cũng như Hải ngoại đừng công kích lẫn nhau, nhìn về tương lai, đoàn kết chống họa Tàu Khựa thôi.

    • Builan says:

      ” Những bạn Việt Nam hải ngoại, những người Việt trong nước, dù có thể mỗi người yêu nước theo các cách khác nhau những thực sự Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia đã không còn tồn tại tới 38 năm. Việt Nam Cộng Hòa khi tồn tại cũng là một quốc gia mà bộ máy lãnh đạo không nhận được sự ủng hộ của người dân như Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và thực tế đã không giữ được chính quyền như Nam Hàn. Lịch sử là không thể thay đổi, hãy cùng nhau, người trong nước và nước ngoài cùng có cái nhìn về tương lai của dân tộc Việt, đừng để cờ vàng cờ đỏ tiếp tục chia rẽ dân tộc sau gần 40 năm…

      Bỏ qua một bên những gì goị là LUNG KHƠI không mấy thuyết phục !
      Chỉ có đoạn trích dẫn trên là NGHE DƯỢC ! Tôi tâm huyết ĐỒNG TÌNH
      Công bình, tôi nghĩ là ANH có mắc mứu gì hay SỢ -( Thua Thằng Hèn TH) không dám nói lời công đạo _ Một lời gì cho người CS – Đương là CÔNG CỤ TAY SAI CUẢ TÀU _ BỎ TÙ NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC Từ già cho đến trẻ – là nghiã làm sao???????

      Kính

  4. DâM TiêN says:

    Xạo ke là kẹ xao! Lao xao gió mùa thu cho đỡ nhớ nhà…

    Ấy a, từ những năm 1932, tình hình VN và thế giái còn u u minh minh,
    thì làm sao mà ” thằng ” Tập Chương vố lấy cái tên cáo Hồ mà chi…

    Chẳng lẽ “thằng’ Tập Chương là Thiên thần Gabriel biết trước rằng toán
    Deer Team tức OSS…sẽ …áp giải ông Hồ về làm đảo chánh năm 1945?

    Từ 1932 đến 1945… những 13 năm trường, mà “thằng ” Chương đã
    có cặp…mắt hí của Tiên Ngu nhìn ra tình hình năm 1945… Xạo ke !

    Ông Hố vưỡn y nguyên cu ki là ông Hồ trọ trẹ Nghê An, nhẩy ?

  5. DâM TiêN says:

    Ông Hồ là Tàu phù, ru mà ? Làm sao mà qua mặt được OSS và Dâm?

    Đây là lý và luận chắc nình nịch của Hennessy DâM :

    Như người ta ” bắt đầu ” hiểu ra, nhờ dẫn chứng hùm hồn của Dâm TiêN,
    ông Hồ đích thị là điệp viên cho OSS Hoa Kỳ từ 1941, có bí số, bí danh
    rõ ràng, khỏi phải khui lại nơi đây.

    Vậy ông Hồ có…ba ngôi: ngôi theo Nga, ngôi theo Tàu, và ngôi theo Mỹ.
    Mà bởi vì Mỹ là chúa tể muôn người sau đệ Nhị Thế chiến, nên ông Hồ
    láu cá, ma le ..cúc cung làm…bồi cho Mỹ, nghỉa là ” nằm vùng !”

    Vậy nếu tên Hố Tập Chương đóng vai già Hồ, thì không khi nào, không
    khi nào nó mần việc cho Mỹ như thế… Vả lại nếu Chương là Hố mà
    ” có hộ khẩu ” thường trú tù tì tại VN,bên cạnh những con cáo Đồng,
    cáo Giáp…và cáo bự lắm là CIA , làm sao cu Tập Chương sắm vai
    già Hồ được ru ?

    Hennessy Dâm thưa chắc nình nịch ; Gìa Hồ quê ổ Kim Liên, NghệAn,
    và bí mật làm bồi, nằm vùng cho Truman đấy. Lần theo quân sử mà coi…

  6. Hồ Bác Cụ says:

    Tất cả đều do bọn CCCĐ không hiểu rõ chuyện nên hỏi tới hỏi lui. Tui vốn là người rất thân nhưng không quen với Hù chí minh nên biết chuyện sau đây xin kể cho quy’ vị tường:

    Hù chí minh bình sinh rất mê gái gú. Khi đi Tây, hắn đã cố mồi chài các cô đầm Tây bằng áo quần chải chuốt, nước hoa thơm lừng, nhưng kẹt một nỗi các cô chê hắn hôi và của hắn không đủ kích cỡ. Khi trốn sang Hongkong, nghe mách bảo có thày lang Tàu kéo dài ra được bất cứ chỗ nào trên cơ thể con người, nên hắn mò tới để mong có bộ phận “hoành tráng” như bọn Tây. Vì thày lang đông khách quá nên đã để cho người phụ việc ra tay kéo cho Hù chí minh. Người phụ việc này thay vì kéo chân giữa, hắn kéo 2 chân ngoài cùng, cho nên rốt cuộc thì Hù chí minh cao thêm và phải trả tiền gấp đôi, nhưng giấc mộng thì vẫn không thành, cho nên người ấm ức mãi cho tới khi uống mồ. Chuyện này có trong đợt tái bản cuốn “Vừa đi đường, vừa Hành Lạc” của tác giả Trần Dâm Tiên, nhưng chỉ in ra có vài cuốn thì ngưng vì sách bán không ai mua. Các bạn có trong tay cuốn xuất bản đợt đầu tiên nên thiếu không có ghi chuyện này nên không biết cũng là dễ hiểu thôi!!! Ai théc méc, xin liên lạc với Hồ Bác Cụ nhà gần lăng Ba Đình để được cho đọc ké!!!!

  7. Tôi muốn hỏi

    Làm sao quên hận thù
    Khi bạn là Phật tử
    Thượng tọa Thích Thiện Minh
    Đã bị chúng bức tử?

    Làm sao quên hận thù
    Khi bạn là Hoà Hảo
    Nhớ Đức Huỳnh giáo chủ?

    Làm sao quên hận thù
    Là người Thiên Chúa giáo
    Hình ảnh Linh Mục Lý
    Vẫn ràng ràng trên báo?

    Làm sao quên hận thù
    Khi bạn là Tin Lành
    Nhìn Mục Sư oằn oại?

    Làm sao quên hận thù
    Khi bạn là giòng họ
    Gia đình Đoàn Văn Vươn?

    Làm sao quên hận thù
    Khi bạn là dân oan
    Kéo lê đời dả thú
    Hằng triệu người lang thang?

    Làm sao quên hận thù
    Khi đại lộ kinh hoàng
    Đường số 7 địa ngục
    Vẫn còn trong tâm trí?

    Làm sao quên hận thù
    Khi nhà thờ Ba X
    Sừng sửng như thách thức
    Anh hùng Nguyễn Trung Trực?

    Là nữ nhi nước Việt
    Hình mẹ con chị Lài
    Bị trần truồng lôi kéo
    Nhân phẩm có dày xéo?

    Làm sao chín mươi triệu
    Quên tôi ác già Hồ?
    Bị giặc Tàu giẫm nát
    Đất nước mình tan hoang
    Aỉ Nam Quan Bản Giốc
    Hoàng Trường Sa biển đảo
    Nay thuộc quyền ngoại bang!

    Tôi có thể luận tội
    Bọn cộng sản côn đồ
    Đối với dân Việt Nam
    Như chuyện dài nhiều tập
    Thì làm sao
    Làm sao quên hân thù?
    Làm sao quên hận thù??
    Làm sao quên hận thù???

    T.Phạm

    http://phaxiengnole.weebly.com/

    • quang phan says:

      Xin cám ơn văn thi hữu yêu Nước
      Những con tim chan chứa tình quê hương
      Đã không ngại trải thơ-văn trên đường
      Kiên cường dùng thơ-văn làm vũ khí

      ( CTD )

  8. Tào Lao says:

    Rất nhiều người Hoa sinh ra và lớn lên ở Việt nam nói tiếng Việt còn không sõi, họ không thể phát âm chính xác phụ âm Đ, B… ngay Nguyễn Hải Thần là người Việt 100% nhưng tha phương sống nhiều năm ở Trung quốc khi về Việt nam cũng phát âm sai: “đồng bào” thành “Tồng Pào” huống chi một thằng tầu Đài Loan làm sao nói được giọng Nam Đàn, Nghệ An khi hắn ta chưa hề sống ở Việt nam. Nó không phải là thánh, cũng chẳng phải thần đồng chỉ gặp gỡ người Việt là phát âm chuẩn tiếng Việt, nhất là tiếng địa phương Nam Đàn, Nghệ An rất đặc thù.
    Một tên Tầu Đài Loan không thể phát âm được như người gốc Nam Đàn khi nó không sinh ra và trưởng thành ở huyện Nam Đàn, Nghệ An, Việt nam.
    Đúng là chuyện tào lao của những người vô công rỗi việc.

    • says:

      Bào chữa thiếu thuyết phục. Sổ toẹt
      Không thể so sánh những người bình thường với những ngưòi được tuyển chọn, đào tạo, khổ luyện để nhận những nhiệm vụ đặc biệt, vấn đề ngôn ngữ kể cả những thổ ngữ địa phương không làm khó được những người này. Có những trường hợp khẩn thiết, người nhận nhiệm vụ chỉ cần (và chỉ có) 3 tháng đóng cửa học ăn, nói, tập quán, cư xử ở một vùng cực kì xa lạ mà họ vẫn hoàn thành nhiệm vụ
      Chỉ đơn cử như cô Thanh Lan, dân gốc Bắc, chưa một lần đến Huế, vì nhu cầu thủ vai một cô gái Huế (trong Thương về xứ Huế) vậy mà chỉ một thời gian rất ngắn cô ta nói giọng Huế không thua bất cứ một cô gái Huế đài các nào. Đó chỉ là kịch sĩ mà đã như thế huống là một gián điệp ?

  9. Phan Huy says:

    Ơn Bác
                   
    Ơn bác một trọn đời con chẳng quên!
    Một mùa Thu cũ nước điêu linh
    Bác đưa Các Mác từ Xô Viết
    Về với quê nhà như cứu tinh.
     
    Cùng đi với Mác có Lê Nin
    Người thầy vĩ đại đảng quang vinh
    Người cha vô sản toàn thế giới
    Anh của ông Mao và ông StaLin.
     
    Từ đó toàn dân rực đấu tranh
    Thiên đường Cộng sản quyết đi lên
    San bằng xã hội xây đời mới
    Thiên đường chẳng thấy chỉ điêu linh.
     
    Con đường cách mạng quá thê lương!
    Xây bằng giết chóc với tang thương
    Hận thù giai cấp chia dân tộc
    Cải cách ruộng vườn ngập máu xương.
     
    Rồi bác xua đoàn quân vào nam
    Nói rằng lũ nguỵ quá tàn tham
    Ta vào giải phóng cho quần chúng
    Đói rét lầm than thiếu áo cơm.
     
    Cuộc chiến sao mà quá dại điên!
    Tương tàn cốt nhục thật vô duyên
    Tử nam sinh bắc bao hờn oán
    Đau đớn giống nòi xót tổ tiên.
     
    Nhưng mà giải phóng cái gì đâu?
    Đánh mướn không công chủ Cộng Tàu
    Miền Nam hạnh phúc và no ấm
    Giải phóng trở thành bể khổ đau.
     
    Ơn bác trùm lên cả núi sông
    Nấm mồ vô chủ quá mênh mông
    Cộng sản nay thành quân giặc cướp
    Xã hội triền miên những bất công.

    Giá bác khi giành xong nửa nước
    Dựng xây Miền Bắc thật phồn vinh
    Tự do dân chủ và no ấm
    Giã từ chủ nghĩa Mac Lenin.

    Giá bác dừng quân bờ Bến hải
    Đừng gây thêm nữa hoạ đao binh
    Hai Miền chung sống trong hoà ái
    Chờ ngày thống nhất thật quang vinh.
      
    Con tiếc vô cùng bác biết không?
    Ơn bác đã thành hận núi sông
    Quê hương tan nát, dân đồ thán
    Tổ quốc gần kề hố diệt vong.

    http://fdfvn.wordpress.com

     

    • quang phan says:

      Xin cám ơn văn thi hữu yêu Nước
      Những con tim chan chứa tình quê hương
      Đã không ngại trải thơ-văn trên đường
      Kiên cường dùng thơ-văn làm vũ khí

      ( CTD )

  10. Cú Vọ says:

    Một bài viết rất thú vị, một cách giải bài toán khó rất đơn giản.
    Đề nghị ai ở Pháp và có thời gian hãy vào viện lưu trữ của Viện bảo tàng Quốc gia, truy tìm tài liệu của Sở Cẩm sẽ tìm ra các thông số cần thiết về cơ thể của NTT dễ dàng. Với các thông số đó có thể gặp những người đã từng gặp mặt và biết rõ ông HCM thì sẽ có câu trả lời dễ dàng.
    Cám ơn Tác giả.

Phản hồi