WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đêm nay bão Hải Yến vào Hà Nội, Hải Phòng

Người dân Hậu Lộc (Thanh Hóa) hối hả lấy đất cát để gia cố nhà cửa trước khi bão về. Ảnh: Lê Hoàng.

Người dân Hậu Lộc (Thanh Hóa) hối hả lấy đất cát để gia cố nhà cửa trước khi bão về. Ảnh: Lê Hoàng.

Bão Hải Yến (Haiyan) theo những dự báo mới nhất, sẽ đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc Việt Nam, trong đó có Hà Nội vào chiều tối này. Điều này trái ngược với những dự báo ban đầu khi cho rằng, bão gây ảnh hưởng chủ yếu ở miền Trung mà trọng tâm là Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình…

Trước đó, các khu vực miền Trung Việt Nam đã có khoảng nửa triệu người di dời, sơ tán tránh bão, nhiều vùng dân đào sẵn hầm trú bão. Sau khi nghe tin bão ‘đổi hướng’ người dân các tỉnh miền Trung đã lục tục kéo nhau về.

10.000 người Philippines tử nạn?

Theo những thống kê khách nhau, có thể có từ 10000-12.000 người Philippines thiệt mạng do bão Hải Yến. BBC nên con số 10.000, trong lúc một số hãng thông tấn nước ngoài khác đưa ra con số 12.000. Hiện chưa thể biết chính xác thiệt hại do bão gân ra, chỉ biết là cực lớn, nhiều người so sánh nó với Tsunami xảy ra mấy năm trước trong khu vực.

“Chúng tôi đã có cuộc họp vào tối qua với thống đốc tỉnh và các quan chức khác. Thống đốc cho hay, theo ước tính của họ, có khoảng 10.000 người đã thiệt mạng”, AFP dẫn lời cảnh sát trưởng khu vực Elmer Soria cho biết tại Tacloban, thủ phủ của tỉnh Leyte, cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Philippines Mar Roxas, người có mặt ở Tacloban hôm qua, cho hay vẫn còn quá sớm để biết chính xác có bao nhiêu người đã chết sau siêu bão Haiyan.

Theo ông Soria, hầu hết nạn nhân thiệt mạng là do bị chìm hoặc nhà sập đè vào người. Khoảng 70-80% khu vực nằm trên đường đi của bão Haiyan ở tỉnh Leyte bị phá hủy.

“Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai. Chúng tôi dự kiến con số thương vong sẽ rất cao”, ông Roxas nói. “Tất cả hệ thống, tiện ích của cuộc sống hiện đại – liên lạc, điện, nước – đều tê liệt. Truyền thông cũng bị cắt đứt, vì không có cách nào để liên lạc với những người ở xa”. 

Các nhóm cứu hộ cho hay họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc phân phát thực phẩm và nước uống đến các vùng thiệt hại, do đường xá bị lở loét và cây đổ chắn ngang.

Quân đội Mỹ tham gia cứu hộ 

Các binh sĩ Mỹ đang được điều động đến khu vực bị siêu bão Haiyan tàn phá ở Philippines để cứu hộ và hỗ trợ khôi phục thiệt hại.

AFP dẫn thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho hay, các trực thăng, máy bay, thiết bị tìm kiếm cứu nạn hàng hải đang được triển khai theo yêu cầu hỗ trợ trực tiếp từ chính phủ Philippines.

“Bộ trưởng Hagel đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương hỗ trợ hoạt động cứu trợ nhân đạo của chính phủ Mỹ ở Philippines sau bão Haiyan“, thông báo viết.

Đội quân do lực lượng Thủy quân lục chiến ở Okinawa, Nhật Bản, dẫn đầu. Các đơn vị khác của quân đội cũng sẽ tham gia.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ USAID hôm qua tuyên bố sẽ hỗ trợ ban đầu 100.000 USD để phục vụ việc chăm sóc sức khỏe, nước sạch và vệ sinh môi trường ở các vùng bị thiệt hại do bão.

Một nhóm khảo sát hỗ trợ nhân đạo sẽ bay đến Manila ngày mai để đánh giá về các nhu cầu, và một nhóm Hỗ trợ Ứng phó Thiên tai của USAID cũng đang chuẩn bị khảo sát tại Philippines”, thông báo Đại sứ quán Mỹ tại Manila cho biết. “Các đại diện USAID đã được triển khai đến nhiều địa phương và xác nhận thiệt hại ở nhiều nơi là rất nghiêm trọng”.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố Mỹ sẵn sàng giúp đỡ đồng minh Philippines. Chủ tịch Ủy ban châu Âu cũng cho biết đã cử một nhóm tham gia cứu trợ khẩn cấp cho quốc đảo.

“Chuyển hướng” hay dự báo sai?

Khác với dự báo ban đầu, giờ đây Hải Yến đang ‘chuyển hướng’ vào miền Bắc Việt Nam, trong đó có Hà Nội, Hải Phòng. Cơ quan kh1i tượng thủy văn Việt Nam đã rất nhiều lần dự báo sai, gây thiệt hại cho nhân dân nhất là ngư dân Việt Nam khi đi nhầm vào khu vực tâm bão mấy năm trước.

Dự báo mới nhất về bão Hải Yến

Dự báo mới nhất về bão Hải Yến

 

Sau nhiều ngày với hàng tỉ đồng đổ vào chống bão tại miền Trung, hiện Hà Nội và các tỉnh phía Bắc hối hả phòng chống Hải Yến.

Sáng nay, UBND thành phố Hà Nội đã có cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành của thành phố, chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể. UBND thành phố cũng phân công lãnh đạo UBND TP, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch, trực phòng chống siêu bão.

Để sẵn sàng ứng phó với cơn bão Haiyan, chủ động phòng chống úng ngập khi có mưa lớn do ảnh hưởng của bão trên địa bàn Hà Nội, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (Cty thoát nước) yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí 100% lực lượng công nhân thực hiện ứng trực tại các vị trí theo phương án thoát nước mùa mưa năm 2013.

Khu vực miền bắc được cảnh báo sẽ có mưa to từ đêm 10 đến 12/11. Hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ vừa, với biên độ lũ từ 2 đến 5 m. Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hà Nội, Hải Phòng… có thể  ngập úng.

Tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu sơ tán dân 6 huyện ven biển, hoàn thành trước 18h cùng ngày, ưu tiên sơ tán người già và trẻ em.

Ninh Bình: Đã thực hiện cấm biển, các tuyến đò trên sông tạm ngừng hoạt động vận tải từ 10 giờ ngày 10/11 cho đến khi bão tan.

Tỉnh dự kiến phải di chuyển hơn 10.000 hộ dân với trên 44.600 nhân khẩu sống trong phạm vi cách bờ biển 200 mét.

Nam Định: Từ 3h sáng nay, lệnh cấm biển đã được ban bố. Toàn bộ hơn 2.000 tàu thuyền của tỉnh này đã vào nơi trú ánh. Lệnh sơ tán dân ở 3 huyện ven biển Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Giao Thủy cũng được đưa ra. Khoảng 7.000 dân và khách du lịch phải sơ tán tới nơi an toàn.

Tổng hợp theo BBC, Dân Trí, VnExpress

6 Phản hồi cho “Đêm nay bão Hải Yến vào Hà Nội, Hải Phòng”

  1. yêu VN says:

    bọn người mong VN thân yêu có bão như mấy ý kiến này chúng là người hay là súc vật vậy?

  2. Trang Thu Ha says:

    Dây là ý kiến cá nhân suy diễn dựa theo Nguyên Lý Ngược
    Con Rông là Biểu Tượng của Mưa Gió Bão Lũ,Là những thế lục Hắc ám.Mỗi khi có Mưa gió Bão lũ thì Dân gian gọi đó là Rồng Quậy Phun mưa Nhả gió,Tai họa Khôn lường.Các Băng đảng Xã hội đen cung thường tự xưng là Hắc Long Thanh Long Bạch Long .Hoàng Long là có y Phản Loạn Xưng Hùng Xung Bá sách nhiễu Dân đen Bách Tính,Ngày xưa Các Vua chua Tụ xưng là Chân Mênh Con Trời thì họ Thương găn với Con Rông có ý nghĩa Bạc Chân Mệnh Thiên Tử Ngồi Trên Ngai Rông để khắc chế con Rông như Chủ nhà xích cổ Chó Dữ,không cho tự do tác yêu tác quáiNgày nay Tương Rồng được Xây dựng Kháp nơi, kem theo đò la nhưng lễ hội tôn vinh Rồng,Khác gì Gọi Giạc về nhà Mời ma đến của, các băng nhóm Xã hội đen mọc lên như Rau Muống sau mua.Đà năng xây Cầu Rồng Lớn nhất Thế Giới Tức là Vua Rồng,Vua Rồng về thăm quê Đà Nẵng thì Tất nhiên Bão lũ phải ghê gớm.Vậy phải chăng Bão lũ ngày càng dồn dâp ghê gớm là do Việt nam Trung quốc xây dưng Nhà cho Rồng ở chăng, Và cuối cùng thì Rông Quy tụ về Việt nam Trung quốc thì lẽ tất nhiên Mưa gió bão lũ cũng quy tụ về Việt nam Trung quốc ,Và Phải chăng Philppin măng vạ lây,khi Bão Hải yên Về thăm Quê Đà Nẵng Việt nam nhưng ghé qua Philippin, Thiet La Quy Lam Cam Chiu

  3. Bu`i lễ says:

    Nhân tiện,
    Cầu xin bảo Hải Yến ghé ngang làng lãnh đạo rinh hết tất cã đám lãnh đạo/TUCTri. Bộ …
    ra biển luôn thì nhân dân VN muôn vàng cảm tạ .

  4. UncleFox says:

    Giá mà cái bão Haiyan này đánh văng được cái hang của lão Káo ơ” làng Ba Đình thì quả là đại phúc cho dân tộc Việt Nam !

  5. Choi Song Djong says:

    Để xem những đỉnh cao trí tuệ nhân loại giúp dân đối phó với cơn bão thế kỷ này ra sao,đặc biệt là hai tên ma cô Nguyễn Thế Thảo và Phạm Quang Nghị luôn khinh thường dân là ỷ thế không tự lo.Hy vọng cơn bão này chỉ dìm chết hai thằng cốt đột này cùng bè lũ MA và bộ sậu.

    • BàBeariẦn says:

      SởKhanh! ĐểuCáng! ChơiXongDong!
      Laicăng, vọngngoại, giống chiên dòng!
      Chiên, dê, đều để tế thần dỏm,
      Nào ai ngu dại, chăn dắt không?!?

Phản hồi