WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hậu 30/4, nói chuyện “hòa giải, hòa hợp”

hoagiaihoahop

Lẽ ra Hoa Kỳ phải có chính sách Hòa giải và Hòa hợp vì Hoa Kỳ là một nước nhiều chủng tộc mà mỗi chủng tộc thường có văn hóa khác nhau nên hành động khác nhau!  Không những khác, mà đôi khi trái ngược, nên muốn chung sống hòa bình phải hòa giải và hòa hợp!  Hoa Kỳ cũng trải qua một cuộc nội chiến đẫm máu Nam Bắc nhưng chưa bao giờ nghe nói cần phải hòa giải hòa hợp!  Họ chỉ có luật chống kỳ thị!  Và luật nầy được áp dụng rất nghiêm khắc!  Như mấy ngày qua dư luận rất sôi nổi về ông Donald Sterling, chủ đội bóng rổ Clippers tại Los Angeles!  Ông nầy vừa bị Hiệp hội Bóng rổ chuyên nghiệp (NBA) toàn quốc Hoa Kỳ cấm trọn đời không cho dính dáng gì đến môn thể thao nầy nữa, cấm cả việc bước vô sân bóng nên, trong tương lai, ông phải bán đội bóng đang chơi giỏi, được vô vòng playoff giải vô địch quốc gia, chỉ vì ông phát ngôn kỳ thị, bị ghi âm mà chính ông tái xác nhận!

Việt Nam hiện tại ngược lại.  Là một dân tộc được coi như thuần chủng (người Kinh) nhưng cứ phải nói về hòa giải hòa hợp!  Chẳng những thế mà câu chuyện đã được bàn cãi mấy mươi năm vẫn không dứt!  Cùng một chủng tộc, một dòng máu, một gốc gác mà cứ phải nói đến hòa hợp hòa giải không phải là chuyện kỳ lạ hay sao?

Sau ngày 30/4/1975, người miền Nam bị kỳ thị, bị ngược đãi, bị cướp đoạt tài sản không còn là “việc tuyên truyền phản động của bọn tàn dư Mỹ-Ngụy” nhưng đó là sự thật!  Đó không phải do sự hỗn loạn lúc ban đầu mà là chính sách!

Chính sách Học tập cải tạo!  Chính sách Kinh tế mới!  Chính sách đánh “Tư sản mại bản”!  Chính sách “Tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội”!

Trong đời thường, chỉ cần một án mạng, một vụ trộm cướp lớn dư luận đã xôn xao, báo chí đã ồn ào đưa tin lên trang nhất, đàng nầy án mạng của hàng triệu người cả hai miền đất nước và đày ải hàng triệu gia đình người miền Nam sau 30/4/1975 mà không ai trong chế độ đương quyền dám nhận trách nhiệm, lại đổ lỗi hoàn toàn cho bên thua cuộc, một chế độ đã không còn tồn tại!

Truyền thông chính thống, ‘một mình một chợ’, đã độc quyền tuyên truyền “chính nghĩa” những 39 năm đằng đẵng vẫn không có kết quả?  Tại sao?  Vì, sự thật vẫn là sự thật!  Cho nên dẫu có dùng bất cứ loại ngôn ngữ nào tốt đẹp nhất để ca ngợi “Đại thắng mùa Xuân”, “Thống nhất đất nước” cũng không thể che đậy được bản chất sự việc!

Ngược lại, một chế độ bị phe thắng cuộc mạ lỵ hết mình, bôi bác phỉ báng đến thậm tệ nhưng qua thời gian, thay vì tan biến, lại càng ngày càng sáng tỏ, hồi sinh!  Cho dẫu một số người lãnh đạo thời Việt Nam Cộng Hòa bất tài, thối nát thì đó cũng chỉ là tội lỗi cá nhân chứ hoàn toàn không phải là tội lỗi của chế độ!  Vì thế chính ‘ngài’ Thủ tướng CSVN cuối cùng cũng phải buộc miệng gọi tên “Việt Nam Cộng Hòa”, một danh xưng bị chế độ đương thời úy kỵ nhất, trong phiên họp quốc hội khi đề cập đến vấn đề Tàu cộng đánh chiếm Hoàng Sa!  Và 4 tiếng Việt Nam Cộng Hòa đang hồi sinh, như mấy ngày vừa qua, nhân việc nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế đường Kỳ Đồng tổ chức “Tri ơn Quý Ông Thương Phế binh” hôm 28/4/2014!

Chế độ miền Bắc đã gây chiến tranh để “Giải phóng miền Nam” nên một câu hỏi phải được đặt ra, về thực trạng cách biệt giữa hai miền đất nước lúc đó, thì ai cần phải giải phóng ai?  Chậm tiến phải giải phóng văn minh?  Nghèo đói phải giải phóng ấm no?  Độc tài phải giải phóng Dân chủ?  Nô lệ phải giải phóng Tự do?

Căn cứ theo lý thuyết cộng sản thì thế giới hiện nay đã có câu trả lời chính xác!  Bắc Hàn phải giải phóng Nam Hàn!  Châu Phi phải giải phóng châu Âu!  Cu Ba phải giải phóng Hoa Kỳ!  Còn với chế độ, thì Độc tài phải giải phóng Dân chủ!  Với cá nhân, thì Bần cùng phải giải phóng Ấm no Hạnh phúc!  Đấy là nhu cầu tự nhiên theo tiến triển của văn minh nhân loại?  Đấy là “mọi người đều có quyền mưu cầu hạnh phúc” bằng cách tiêu diệt hạnh phúc của người khác?

Vì thế, việc phải đến đã đến!  Chủ nghĩa cộng sản bắt đầu sụp đổ tại Đông Âu năm 1989 – 1990 mà nguyên nhân cốt lõi là do yếu tố nội tại của chế độ cộng sản hơn là nhờ tác động mạnh từ bên ngoài!  Chính những mâu thuẫn nội tại đã đưa đến sụp đổ toàn diện, là một biến cố long trời lở đất đến thật bất ngờ, để chấm dứt 70 năm chủ nghĩa CS đưa nhân loại vào thảm họa!

Ngày trước, miền Bắc tuyên truyền chống chế độ “Diệm-Nhu”, “Thiệu-Kỳ-Hương” “Bọn tay sai đế quốc”, là những cá nhân lãnh đạo tại miền Nam, thì tại sao lại đưa người VN vào biển máu?  Còn bây giờ, phong trào đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền tại VN tại sao không một ai kêu gọi chống chế độ ‘Trọng- Sang-Dũng-Hùng’ bằng máu của người VN mà chỉ kêu gọi thực hiện Dân chủ Đa nguyên để người dân được quyền quyết định tương lai của đất nước?

Một bên đã dùng máu để giải quyết, một bên chỉ kêu gọi ôn hòa, thay đổi thể chế trong hòa bình thì tự nó đã là câu trả lời!  Cho nên khi một chế độ chỉ biết dùng bạo lực để đàn áp những người tranh đấu ôn hòa mà kêu gọi “hòa hợp hòa giải” thì câu trả lời đã có sẵn từ 39 năm nay mà chưa biết bao giờ mới chấm dứt!

Đối với chế độ cộng sản VN vấn đề tuyên truyền thật vô cùng quan trọng.  Là quốc sách!  Nhờ thế họ đã đánh lừa được người trong nước và cả thế giới trong suốt thời gian chiến tranh Nam Bắc!  Bây giờ ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng ngoại giao, đặc trách lo tuyên truyền cho người VN hải ngoại để thực hiện ‘hòa hợp hòa giải’ theo Nghi Quyết 36!  Và dưới đây, chỉ đại khái thôi, vài ‘thành quả’ ông đã đạt được!

Người VN vượt biển được các nước Á châu xúc động cưu mang, cho tá túc trước khi đi tị nạn, con số đã bỏ mình vì cả trăm ngàn lý do khác nhau, trên biển, trên đất mà không có thể biết hết, một số ‘may mắn’ còn xác, được chôn rải rác trên một số đảo.  Người Việt hải ngoại quay lại lập bia tưởng niệm tại Indonesia, Malaysia thì năm 2005 đã bị CSVN thò tay ra đục bỏ!

Mùa hè 2011 người VN bắt đầu phong trào xuống đường chống Tàu cộng xâm lược, mở màn tại 2 thành phố Hà Nội và Sài Gòn.  2 lần đầu tạm suông sẻ!  Trong thời gian đó, khi ông Sơn qua Bắc Kinh trở về thì việc đàn áp bắt đầu và càng ngày càng thô bạo, công khai!

Dân biểu Cao Quang Ánh và vài dân biểu Hoa Kỳ khác qua VN tìm hiểu.  Ông Sơn mặc áo ca rô với cơ thể phì nộn, quàng vai (giống như kẹp cổ) dân biểu Ánh, một người khá nhỏ con, chụp ảnh rồi phổ biến rộng rãi, với ý đồ gì?

Dịp ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước, qua Hoa Thịnh Đốn không kèn không trống để cầu viện, bị người Việt hải ngoại khắp nơi gom về biểu tình phản đối, ông Sơn tuyên bố là “họ muốn có thêm thu nhập”!

Khoảng 2 tháng trước đây, khi ông Sơn qua Canada “xin được gặp riêng” (lời Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải) một người tranh đấu chống CSVN và ông Sơn đã trả lời trên Bolsa TV, là TNS Ngô Thanh Hải “đồng ý hoàn toàn” với quan điểm của ông Sơn.  Sau đó, TNS Ngô Thanh Hải đã kể rõ lại, khá chi tiết nội dung cuộc gặp, thì dư luận đã biết đấy là chủ trương ly gián người Việt chống cộng hải ngoại của ông Sơn!

Mới nhất, chỉ cách đây mấy ngày, sau khi đưa 3 “Việt kiều” ra thăm Trường Sa, rồi quay về nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà đốt mấy cây hương… ông Sơn tuyên bố là chính người dân trong nước đã tôn tạo và gìn giữ nghĩa trang được khang trang chứ không phải do ai khác!  Coi như tấm lòng với Quân lực VNCH của các ông Nguyễn Đạc Thành, người thành lập hội VAF, và ông Nguyễn Duy Linh, hội QGNT Heritage … chẳng có gì và chẳng ai biết! [1]

Tại sao phải giam giữ nghĩa trang Quân đội Biên Hòa mấy mươi năm?  Tại sao phải đục bỏ bia tưởng niệm người vượt biển tại Indonesia, Malaysia?  Đến mồ mả của người chết cũng không yên thì “hòa hợp hòa giải” với người sống liệu có khả thi?

Tác phong, ngôn ngữ và khả năng của ông Nguyễn Thanh Sơn, có thể nói là rất mạt hạng, lại được giao cho nhiệm vụ thực hiện chính sách “hòa giải và hòa hợp dân tộc”, thực chất là gì?  Phải chăng kế hoạch tiềm ẩn là gây thêm chia rẽ giữa người VN từ trong nước đến hải ngoại mới là mục đích chính?

Vậy ai là người thực sự đứng đàng sau kế hoạch nầy?  Ai muốn người VN chia rẽ để từng bước đưa dân tộc VN vào vòng nô lệ mới?  Xin mỗi người VN yêu nước tự hỏi!

(May 2nd, 2014)

© Đàn Chim Việt

______________________________________________________

[1]  http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187160&zoneid=1

 

156 Phản hồi cho “Hậu 30/4, nói chuyện “hòa giải, hòa hợp””

  1. THƯ GỜI ÔNG LẠI MẠNH CƯỜNG ;
    Gởi ông Lại Mạnh Cường, trong số những con chien lên mạng DCV đối thoại, tôi thấy ông là một người có một cái nhìn công bằng và đúng đắn hơn cả về vấn đề Đệ Nhất Cộng Hòa, triều đại Ngô Đình Diệm, trong v/đ này thì tôi thán phục ông là một người bất khuất dám đứng giữa đám chien mất công chính, cuồng tín, mê muội mà nói lên những điều từ sự thật, những vụng về, sai trái của chế độ, mà theo tôi, xét kỹ thì nó chính là nguyên do làm mất miền Nam vào tay CSBV.
    Đúng như kết luận với những bài khảo luận công phu của nhà bình luận, sử gia TS Vũ Ngự Chiêu. Ai hơn được những lời nhận định, công bình và giá trị của giai đoạn lịch sử VN 1946-1975 của nhân vật này? Ngưòi đã quan sát và lớn lên trọn vẹn trong cuộc chiến, hơn thế nữa, ông ta cũng đã cống hiến tuỏi trè, hiểm nguy của sinh mạng mình cho Nam VN, nên phải nói đánh giá của ông là khách quan và trung thực.
    Tuy nhiên đọc một vài comments của ông gần đây tôi thấy ông đánh gía nhà sử học Avro Manhattan (AM) là bài Vatican rất nặng và hàm ý rằng những điều nhà sử học này đưa ra không đáng tin cậy thì tôi thấy ngang đó ông đã mất đi tính cách học thuật, hàn lâm của một tham dự viên khách quan rồi. Trong khi người đọc chờ đợi được ông nêu ra được những đoạn mà AM bài, chống Vatican. Nhưng vẫn thường như những nhận định sáo, nhạt khác ông cũng chẳng đưa ra được một chứng minh nào! Đối với tôi, điều quan trọng là sự bài, chống Vatican có đúng với sự thật không mà thôi.
    Và với hệ qủa này, chẳng ngạc nhiên khi ông có những nhận định rất chung chung về vấn đề tôn giáo, mặc dầu xác định mình không phải là có đạo nào, nhưng qua sự nhận định của ông về sự “mầu nhiệm” về đấng tạo hoá thì tôi thấy ông có “ngả” về Vatican dẫu có nhạt mầu hơn các con chien trên d/đ. Trong sự nhận đinh của tôi, tôi thấy ông còn cần phải lột xác để “thoát chien luận” kịch liệt thì mới mong bằng được người đã tỉnh ngộ Trần Khang.
    Vậy nên, thật là khôi hài khi ông có vẻ phồng lên, vênh váo “khuyên nhủ” một con người đã tỉnh ngộ đã thú thật mình đã xuyên xuốt, thấu triệt và mạnh dạn xác định những lừa bịp của Vatican. Qua những tài liệu qúi gía Giao Điểm.com và sáchhiếm.net.
    Có thể những lãnh vực khác ông hơn người, nhưng riêng lãnh vực catô thì ông còn tỏ ra ngây thơ hơn ông Trần Khang nhiều khi nhận định rằng : “Đạo nào cũng tốt”.
    Một tôn giáo được gọi là tốt thì nó phải tốt qua 2 phần là : Phần giáo, tức lập thuyết mà đại diện của nó là cuốn kinh. Và phần thực hành, tức là phần truyền đạo của nó.
    Cả hai phần, lý thuyết và thực hành này của nó đều đã gây nên những tang thương và ác cảm cho nhiều vùng quốc gia. Nhưng trớ trêu và kinh khủng là nạn nhân của nó vẫn phải cám ơn nó và phải gọi nó bằng cha và tới nay nó vẫn bip mắt được một số lớn con người.
    Nay dưới sự nhận xét công phu và khách quan của nhiều người đông cũng như tây phương và của ngay cả những người bên trong Vatican đã cởi áo thì kết luận đồng thanh của họ là : Vatican là một tổ chức chính trị cơ hội, hoạt đầu lợi dụng sự dễ dãi, cả tin của con người về một đấng tạo hóa, để nắm giữ tâm linh, điều khiển tâm trí con người cho những mục đích thế tục, trục lợi để phục vụ cho một tập thể thiểu số thượng tầng. Gần đây họ còn đi xa hơn thế nữa, sự lên án nghiêm khắc của LHQ: Vatican đã che dấu, tiếp tay cho một số hành động tôi ác. Nói ngắn gọn Vatican chính là tội phạm, một loại Mafia dấu mặt nhúng tay vào nhiều lãnh vực tôi phạm.
    Còn về phần lý thuyết thì tôi giới thiệu cho ông sự nhận định của một người Mỹ nổi tiếng là Robert Ingersoll trong bài viết cũng rất nổi tiếng của ông : “Những lời châu ngọc về thánh kinh”.
    Mong ông sẽ được như ông Trần Khang.

  2. nvtncs says:

    Thưa đọc giả,

    Trên diễn đàn, ai cũng muốn nước ta có một thể chế dân chủ.
    Một trong những đều kiện nồng cốt của chế độ dân chủ là
    1 ) tự do tôn giáo.
    2 ) sự cách biệt giữa tôn giáo và nhà nước.

    Tự do tôn giáo là tôn trong sự tự do chọn lựa niềm tin của người công dân,
    tôn trọng phẩm cách của các tôn giáo, dù rằng mình không chia sẻ niềm tin đó.

    Con đường dẫn đấn dân chủ đi qua tự do tôn giáo.
    Do đó, ta thấy những người như Tạ Bảo Công có một trình độ học vấn quá thấp để hiểu biết dân chủ là gì. Xin quý vị hãy lờ đi và không trả lời những “ý kiến” của “ông” Tạ Bảo Công.

    Nhân thể, tôi muốn bàn đến một điều, có người cho rằng ” tổ quốc là trên hết”.
    Tôi xin được không đồng ý, theo thiển ý tôi, sự thật, đạo đức, lẽ phải, trên cả tổ quốc, chằng hạn khi nước tôi sang đánh chiếm một nước nhỏ, tôi sẽ phản đối và chống lại tổ quốc của tôi.

  3. Con chien Unclefox viết : “Thằng khốn nạn Tạ Bảo Công viết câu trên làm nhiều người đạo Công giáo “bức xúc” lắm, nhưng chẳng nhẽ lại hạ mình chửi nhau với nó ?”.
    Tại sao các con chien lại “bức xúc lắm”???. Tại vì tất cả các con chien đều không hề biết sự thật về cái “giáo” của mình. Mà sự thật là từ xưa tới giờ các con chien đều hãnh diện tự nhận là con cái chúa, ngưng ở đây để thấm nhuần cái điều tất cả các con chien đều là con cái chúa cái đã nghen.
    CHÍNH CÁI ĐIỀU HÃNH DIỆN NHẬN LÀ CON CÁI CHÚA NÓ MỚI TỰ HẠI CHO CÁC CON CHIEN.
    Vì khi đã là con cái chúa thì tất nhiên phải mang cái “di truyền, tức DNA” của chúa chứ, đúng chưa? Thế nên, khi chúa chơi mẹ của mình (loạn luân, vì 3 ngôi là một chúa mà) thì các bố của con chien cũng phải loạn luân luôn và phải chơi mẹ của nó (tức bà nội của con chien), để đẻ ra các chien, đúng chưa??? “Di triền, DNA” mà!!!
    Tạ mỗ và tất cả những người TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN không bị dính cái “di triền” loạn luân này, nên tất cả những bịa đặt, bôi bác, phét phịa của các con chien với Tạ mỗ và người tam giáo đồng nguyên đều là vô nghĩa.
    Vã lại, chẳng phải chỉ có một mình Tạ mỗ mới nhận định như vậy, xin hãy đọc một đoạn của một con chien tỉnh ngộ Charlie Nguyễn trong bài : “Quan niện ông Trời của Việt Nam” Linhk : http://home.earthlink.net/~charlienguyen/ong_troi_cua_vn.htm
    Trong sách Chứng nhân Hy Vọng (trang 293) tác giả là Hồng y Nguyễn Văn Thuận đã viết về mối tương quan giữa bà Maria với ba ngôi Thiên Chúa như sau:
    “Là nữ tử của Thiên Chúa Cha, Đức Mẹ đã trở thành mẹ của Ngôi Lời Nhập Thể (Jesus / Chúa Con) và là hiền thê của Chúa Thánh Thần”. Vì cả ba ngôi chỉ là một Thiên Chúa Duy Nhất (Tam Vị Nhất Thể) nên cùng một lúc bà Maria là con gái, mẹ, và vợ của Jesus. Ngược lại Jesus cùng một lúc vừa là Cha, là Con và là chồng của bà Maria. Nếu đã tin vào tín điều Thiên Chúa Ba ngôi thì đương nhiên phải tin Jesus là một thằng con mất dạy vì y đã loạn luân với mẹ ruột của y. Tôi thách đố toàn giáo hội Công giáo Việt nam phản bác lại điều này.
    Và hiện nay, nếu lên youtube đánh hàng chữ này thì cũng sẽ hiện đầy đủ nghi vấn loạn luân này:
    “Did Jesus impregnated his own mother Mary? Incest & Morals in Bible?”. Đã trên youtube thì có hàng tỉ người đọc đó.
    Vài hàng phân tách từ những người không bị liệt não như chúng chien, mong các con chien động não và suy gẫm.

    • UncleFox says:

      Nghe đâu Tạ Bảo Công cũng là cha đứa bé đang nằm trong bụng mẹ của bố Bảo Công phải không ?
      Tài thật đấy !

      • Chúng chien đã liệt não ác sờ tính, lại còn nặng tai nữa sờ ao sao? Đã bảo chỉ có chúng chien lờ mới có cái hân sờ hạnh loan luân này mờ thờ ui thui. Vì “Di chiềng” mờ.
        Từ chúa trời Dêsu chơi Maria (Xem kết luận của nhà nghiên khảo Charlie Nguyễn) di chiềng xuống các chúa con (hơn 6 ngàn chúa con lắp đích, đang bóc lịch trong tù), tới các “chực sặc” như chực sặc Hồng sai Nguyễn Van Thuận cũng đã xác nhận rồi còn đâu???(…Và là hiền thê của chúa thánh thần…” Thế nên các chúng chien phải “thực hành thực tế DNA ” mà thôi. Trốn tránh “nhiệm vụ” sao đặng???

    • Pierre says:

      ĐCV không ngở nay là tờ Giao Điểm nối dài.
      Và không ngở chi bị cải tạo bới CS ghê đến thế .
      Ngay đến giở,dù ĐCV không có nhiệm vụ phổ biến hay bài bác tôn giáo,nhưng chị và BBT vẩn mặc nhiên cho đăng những ý kiến bất xứng và vô học của bon cộng sản viêt nam này ,mặc dầu nay chi đang ở BaLan ,nơi công giáo làm cuộc CM lật đỏ chế độ cs. Hay chị muốn nhân đây chị đứng về phía những ké VÔ THẦN. yễm trợ đàng sau cho bọn csvn và tụi du côn ,mất dạy BÁNG BỔ đâng Giáo Chũ một Tôn Giáo lớn mà cả tỷ người trên thế giới theo ,ngay cả trên đất Balan chi và các bạn đang sông .TỰ DO không có nghĩa là báng bổ lòng tin của kẻ khác,mạt sat đấng giáo chủ của một tôn giáo chính một cách “đầu đường xó chợ” .như vậy !
      Thành thật xin lổi chị nếu kẻ góp ý này nói quá lời !
      Kính chào!
      Amen!
      (Pierre)

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa Monsieur Pierre,

        Qua không nghĩ rằng chị Mạc Việt Hồng đứng đằng sau lưng bọn dư luận viên hay bọn Giáo điếm , mà đang tạo cơ hội cho bọn dư luận viên & giáo điếm TỰ ĐÀO HỐ CHÔN MÌNH đó thôi.

        Hãy cho bà chủ quán DCV một sự ca ngợi công bằng khi tận tụy cho nhu cầu phước thiện & nổ lực cho Tư Do Thông Tin

        Mai này , khi dân trí Việt Nam khá hơn , dư luận viên & giáo điếm sẽ tự động tiêu dên

        Ki’nh

    • Tàu cộng đái vào Việt cộng says:

      10/05/2014 at 15:53

      Đ…mẹ mày thằng Việt công tabaocong. Cả nhà mày bố mày thì hiếp em gái mày, má mày thì lột quần thằng em trai mày ra bóp cu, mày thì đè ngửa con gái mày ra bóp vú, sờ mu, thọc tay vào lỗ đít nó, chính mày thì hồi nhỏ vừa bị bố mày thọc cu vào lỗ đít, vừa bị mẹ mày cho hít âm hộ . Hít âm hộ lẫn nước đái của má mày hoài nên mõm mày nói ra khai ngòm . Mày bị bố thọc cu vào lỗ đít hoài nên cứt dồn lên óc, trào ra cả cửa miệng , nên mở mõm ra nói thúi hoắc . Đ…mẹ mày thằng Việt cộng tabaocong .

      • Builan says:

        TOÔi nghĩ là ông nên viết nhiều hơn nữa !
        Nên lôi luôn THẰNG BÁC và con bé KHĂN QUàNG ĐỎ MVH vào nữa cho tên vô thần tabaocông nó loạn luân như thằng HỒ dạy … cho nó thêm quành tráng ! ĐCV lai ló cái mẹt báng bỗ tôn giáo !!

        Với tôi dù bất cứ tôn giáo nào ! Ai có tình báng bỗ đều mang tôi !

    • Trần đại Quang says:

      Đ…mẹ mày thằng Việt cộng. Mày có đội bao nhiêu nick, vén mõm heo dư lợn viên ỉa ra những lời phỉ báng tôn giáo thì cũng chẳng ai tin mày. Đ…mẹ , chỉ có đứa liệt não như mày mới ngu đần tin rằng sẽ thuyết phục được tụi tao. Đ…mẹ không phỉ báng tôn giáo thì đ…phải cộng sản. Đ…mẹ không tiêu diệt tôn giáo thì đ… phải cộng sản . Bởi vậy, ai cũng biết ngay rằng những đứa khoái nói và nghe những lời phỉ báng tôn giáo là những đứa cộng sản vô thần .

      Đ…mẹ chỉ có thằng Việt cộng như mày, thằng liệt não như mày mới khoái bị người ta chửi dòng dã cả mấy năm qua trên diễn đàn này. Tao khinh bỉ con heo dư lợn viên như mày kiếm không được việc làm tốt, phải cúi đầu lãnh tiền của bè lũ Việt cộng phản quốc, ngày ngày vô trang mạng này vén mõm ỉa ra những lời phỉ báng tôn giáo. Rồi cũng qua cái mõm thối đó, nhét thức ăn vào nuôi thân .

      Tien võ says:
      05/11/2013 at 22:29

      Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang.

      với những nicks học hỏi, vkieu my, hiện hữu, tú gõ, nắn sĩ ,huy, công tằng tôn nữ nhu mì, chungson, conmeo, tạ bảo công ,sao vàng rực rỡ, le thi nhung, mp, lữ dương,trần hùng, hùng, “quockhach”, le huong lan, , théc méc thư sinh, tuphuong, nắn sĩ, minh phuong, vietquoc, sự thật, vũ như vũ, su that, hoang v…v…,

    • Búa Tạ khủng says:

      Đề tài nói về “Hậu 30/4, nói chuyện “hòa giải, hòa hợp”, bọn chó má như Tạ Bảo Công và đám đầu trâu mặt ngựa đưa chuyện tôn giáo vào tán láo, xúc xiểm và phá bĩnh.

      Người ta chỉ có thể nói chuyện hoà giải hoà hợp với những con người hiểu biết lý lẽ, không ai hoà giải với lũ súc sanh như tạ bảo công!

      Liếc qua là muốn táng búa tạ vào mặt chúng rồi, thế mà BBT cứ cho xuất hiện kể cũng lạ thật. Tự do ngôn luận không có nghĩa là để cho chó mèo vào ị bậy trên diễn đàn và cắn cào người khác!

    • Ban Mai says:

      @ Tạ Bảo Công

      Ghé ngang, thấy lùm xùm, vớ ngay còm của bác, nên xin góp đôi lời.

      Trên thế giới có khoảng 6 tỉ người mà 1/3 là Thiên Chúa giáo (chỉ đại khái con số, còn muốn rõ hơn xin hỏi nàng Wikipedia) 1/3 là 2 tỉ người. Mỗi tỉ là 1000 triệu. 2 tì là 2000 triệu! 2 ngàn triệu người mà dốt hơn bác, không hiểu được “Tam vị nhập thể” đơn giản như bác thì quả thật đại họa!

      Bác thử nhìn quanh, đồng hồ bác đeo, ô tô nhà lầu bác có, áo quần đang mặc và hehe… hay cái PC bác đang dùng từ đâu mà ra? Tất cả sản phẩm nầy là từ Bắc Hàn, Cu Ba, Tàu cộng, VN hay từ phương Tây văn minh? Đầu óc họ tạo dựng được cả thế giới lại ngu đến độ chẳng hiểu gì về “Tam vị nhập thể” như bác chăng? Cụ thể hơn nữa là tại sao mỗi tuần có 7 ngày mà không là 8, 10, 15 và năm này là năm thứ 2014? Tại sao Thứ Bảy, Chúa nhật bác được nghỉ? Thưa bác, tất cả đều căn cứ từ Kinh Thánh đó bác ạ! Mà Kinh Thánh là quyển sách được phát hành rộng rãi nhất hành tinh đấy bác!

      Vì thế xin đề nghị bác nên đổi ngay nick để muốn tán hưu tán vượn gì đó thì tùy, nếu không, e bác sẽ bị thủ trường cho nghỉ việc. Vì, dư luận viên là người đại diện cho đảng để giải thích công luận! Người đại diện cho đảng mà có sự hiểu biết như bác hóa ra thay vì làm tốt cho đảng lại đem sự ngu xuẫn của đảng ra khoe thì cái tội phản đảng lớn lắm đó nghen bác!

      @ BBT: Không e ngại nội dung comment bên trên làm ảnh hưởng đến sự hiểu biết của bạn đọc nhưng có thể đây là chủ trương biến diễn đàn thành hạ cấp để bị xa lánh! Trân trọng.

      • Lý luận mang dấu ấn của sự liệt não nặng nề, tới đáng nể luông.

      • tonydo says:

        Xin nhắc bạn Ban Maí
        Hồi còn mồ ma đồng chí đàn anh 16 chữ vàng, Mao Trạch Đông thì quyển Trước Tác Mao Trạch Đông được in nhiều nhất hàng năm, còn quyển Kinh Thánh (Tân Ước) chỉ đứng thứ nhì.
        Và bài hát Đông Phương Hồng, Mặt Trời Lên cũng được phát trên các làn sóng điện nhiều nhất mỗi năm rồi mới tới bài Đêm Thánh Vô Cùng (Silent Night).
        Còn nhớ, có một lần bom Mỹ tấn công vào đơn vị “lao động để được cải tạo thành phần” của chúng tôi. Con cái địa chủ, tư sản chạy túa lên những qủa đồi cây cối rậm rạp phía sau lưng.
        Thất không ngờ trên đó là trận địa pháo cao xạ của đàn anh Trung Quốc. Họ sơn nòng súng màu trắng và giơ cao quyển Trước tác Mao Trạch Đông rút ra từ túi ngực phía bên trái, nơi có quả tim đang đập mạnh và cho biết Mao Chủ Tịch bảo qua để giúp Việt Nam bắn máy bay của bọn đế quốc Mỹ tàn ác, chứ đâu có qua để trốn.
        Rồi họ hát vang bài Đông Phương Hồng có mặt trời lên…Lần đó máy bay Mỹ tấn công các đồi pháo của Việt Nam rất dữ dội. Một phi cộng Mỹ nhảy dù lửng lơ trên trời, hai máy bay phản lực bay vòng vòng định vị và bảo vệ cho người phi công để chờ máy bay lên thẳng ngoài hạm đội lao vào cứu (mé biển).
        Thế nhưng lần sau đó thì cả một tiểu đoàn pháo cao xạ của họ đã bị tan theo mây khói bay trong mưa chiều.
        Và rồi họ rút về nước êm ru.
        Hai tỷ là gồm cả Chính Thống Giáo và các hệ phái khác nhau của Đạo Tin Lành (mặc dù cùng thờ kính Chúa Jesus). Còn Công Giáo chỉ có hơn một tỷ mà thôi.
        Chào bạn.

      • Ban Mai says:

        @tonydo
        Tôi dùng Thiên Chúa giáo là nói chung, bao gồm tất cả các hệ phái, giáo phái chứ không chỉ riêng Công Giáo, nói như kiểu VN. Việc sách Hồng của Mao thì phải xem lại, vì thời chủ nghĩa CS tung hoành khác với bây giờ. Còn Kinh Thánh vẫn đang tiếp tục in. Tôi hoàn toàn tôn trọng Tự do về Tôn giáo vì đó hoàn toàn thuộc về cá nhân. Người tin ở tôn giáo nầy hiểu nhầm về tôn giáo khác là rất bình thường nhưng báng bổ tôn giáo của người khác là tối kỵ. Cám ơn bác. Chúc vui. Hôm nào ghé Seattle thì hú bác. hehehe…

      • tonydo says:

        Who are you, bác Ban Mai?
        Vẫn còn nhiều Alaska King Crab Legs và lại sắp tới mùa Salmon nữa, NHỚ HÚ NHÉ!
        Tha hồ mà đi câu cua với cá, khỏi phải vô chợ Public Market mua đồ cũ.
        Còn về Tôn Giáo thì loài người luôn cần phải có. Nên như bác nói là đúng, không nên báng bổ và có lẽ cũng không nên “bình loạn” làm gì vì, Tôn Giáo chỉ là Đức Tin, và khi người ta đã Tin thì xin né đi chỗ khác.
        Ví như đồng chí Nguyễn Thanh Sơn với cái Nòi Cộng Sản gộc, lại lớn lên và được giáo dục dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa mà còn thắp hương khấn vái lia lịa.
        Thế rồi hàng năm vào dịp “Sinh Nhật” đồng chí Hồ Tất Thành, (xin lỗi Nguyễn chứ không phải Hồ) các bố bộ chính trị cũng kéo tới Lăng Ba Đình khấn vái nghiêm chỉnh lắm lắm.
        Xin lỗi vì không đọc kỹ, đọc lại mới thấy bác xài từ Thiên Chúa Giáo chứ không phải Công Giáo. Sorry again.
        Thân!

    • Tàu cộng đái vào Việt cộng says:

      Đ…mẹ mày thằng Việt công tabaocong. Cả nhà mày bố mày thì hiếp em gái mày, má mày thì lột quần thằng em trai mày ra bóp cu, mày thì đè ngửa con gái mày ra bóp vú, sờ mu, thọc tay vào lỗ đít nó, chính mày thì hồi nhỏ vừa bị bố mày thọc cu vào lỗ đít, vừa bị mẹ mày cho hít âm hộ . Hít âm hộ lẫn nước đái của má mày hoài nên mõm mày nói ra khai ngòm . Mày bị bố thọc cu vào lỗ đít hoài nên cứt dồn lên óc, trào ra cả cửa miệng , nên mở mõm ra nói thúi hoắc . Đ…mẹ mày thằng Việt cộng tabaocong .

  4. Búa Tạ khủng says:

    Nói với thứ trưởng ngoại giao VC NguyễnThanh Sơn!

    Ông chỉ có thể lừa gạt được trẻ con, những kẻ khờ khạo và ngu dốt, háo danh, chứ không lường gạt được những người đã hiểu rõ bản chất dối trá của CSVN. Ông cũng chỉ là con vẹt vô hồn, chỉ biết hót nhưng không hiểu sự việc!
    https://www.youtube.com/watch?v=wdQKY1MAY0s

    Ông huyênh hoang khoác lác rằng; những ngôi mộ của tử sĩ VNCH được xây cao, đẹp, còn những ngôi mộ của liệt sĩ CSVN xây nhỏ và thấp. Nhưng thực ra ông nhập nhằng đánh lận con đen, lộng giả thành chơn!

    Phải nên biết rằng; mộ liệt sĩ của CSVN là do nhà nước xây dựng bởi tiền thuế của nhân dân, các ông có quyền, có tiền và có tổ chức nên mộ chí được xây đều đặn là chuyện hiển nhiên.

    Còn phần mộ của tử sĩ VNCH thì thân nhân của họ phải tự móc tiền túi ra xây lén (xây chui), mạnh ai nấy làm nên không thể đồng kiểu đồng dạng được là chuyện rất bình thường.

    Đã nhiều năm người ta “xin phép”, kể cả đề nghị của ông Nguyễn Cao Kỳ, được tu sửa lại nghĩa trang, nhưng các ông không chấp thuận. Các ông không chỉ hằn thù với người sống, mà cả người chết nữa. Ngay cả những ngôi mộ của đồng bào vượt biên ở Mã Lai mà các ông còn đòi đập phá cho bằng được mới hả dạ!
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/story/2005/06/050615_boatpeoplemonument.shtml

    Các cụ ngày xưa đã dậy; “sống có nhà chết có mồ”, bởi vậy, thân nhân của tử sĩ VNCH vì thương yêu chồng, cha, hay con em của mình mà cố gắng tự bỏ tiền xây mộ cho thân nhân họ. Đây là hình ảnh mới nhất về Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà. (tháng 4/2014)
    https://www.youtube.com/watch?v=7DbLVHNQGdM

    Nghĩa Trang này trước năm 1975 đâu khốn khổ khốn nạn như thế này. Thế nhưng các ông cấm cách, không cho thân nhân chăm sóc, nhiều người đã phải “mướn người” lén lút chăm sóc, quét dọn. Những ngôi mộ vừa được đắp lại cũng do NVHN bỏ tiền sửa chữa, nhưng ông “nhận vơ” là công lao của các ông làm mà không biết ngượng mồm?
    1) Ông khoe khoang, khoác lác: https://www.youtube.com/watch?v=AB-ctDUA6ds

    Ông Nguyễn Đạc Thành chủ tịch VAF hô hào “Đóng góp trùng tu Nghĩa Trang QĐ Biên Hoà” trả lời sao đây về lời của Nguyễn Thanh Sơn?
    2) https://www.youtube.com/watch?v=fPmYBuyTrRI

    Ông Nguyễn Đạc Thành đã mở mắt ra rồi chứ?

    Tất cả những công sức, tiền bạc của ông và của bà con đóng góp trong việc “Trùng tu nghĩa trang Biên Hoà”, đã biến thành “chiến lợi phẩm”, là “công trạng và thành tích” tuyên truyền bịp bợm cho CSVN!

  5. bùi lễ says:

    Ông nội là việt cộng ===> Con là việt kiều yêu nước ===> Cháu là người Mỹ góc Việt == >
    sẽ không có/còn hòa giài dân tộc .

    Quá khứ không cho qua mà hiện tại thì không thèm ngó/đá động đến thật là một
    đám cuồng tín (dể bị người lợi dung) dùng tôn giáo chửi nhau để thỏa mãn cái Tôi
    của mình .

    Tớ thấy, Việt Nam nên có thêm tụi cuồng tín Trung đông tham dự vào thì có lẽ vui thêm .

    Amen-Nam mo a di dda phat

  6. Tiểu My says:

    Bản thông điệp tình người…Lũ bắc bộ phủ ‘ háng nô ‘ làm gì có tình người, nay bị đàn anh Hán tộc chơi khăm làm nhục bắt quỳ gối liếm giầy nhưng sau khi liếm vẫn bị đàn anh cướp đất cướp biển . Vụ việc giàn khoan ngoài khơi Đà Nẳng là thí dụ :

    Sông Cửu

    Posted: 30/04/2014

    arlington_cemetery

    Vợ chồng người Việt Nam
    Vào tham quan nghĩa trang Arlington
    Nơi cải táng liệt sĩ Mỹ Miền Nam thua trận
    Trong thời nội chiến
    Cách nay hơn một trăm bốn mươi năm.

    Mấy trăm bia mộ sơn màu xanh
    Xếp quanh tượng đài vòng cung
    Nhìn xa … như tòa nhà Quốc Hội

    Trên đỉnh
    Nổi bậc hình người thiếu phụ quàng khăn sô
    Tượng trưng cho các bà mẹ Mỹ Miền nam
    Có con hy sinh trong phe lâm chiến
    Chấp nhận
    Thua cuộc.
    Đầu hàng…

    Dưới vách bệ tượng đài
    Khắc nổi mấy vần thơ chữ Mỹ. Đại ý

    “Ở đây chẳng có vinh quang hay tưởng lệ
    Ở đây chẳng có binh đòan hay cấp bậc
    Ở đây chẳng có tham vọng hay mưu cầu
    Ở đây chỉ đơn thuần là nhiệm vụ
    Những người nằm đây hiểu rõ
    Họ phải trải qua gian khổ hy sinh
    Liều mình và sau cùng là đã chết . . .”

    Xem chưa hết bài thơ
    Người đàn bà Việt Nam bật khóc!
    Người chồng rút khăn giấy chặm nước mắt vợ
    Rồi nhỏ giọng an ủi:

    “Bình tĩnh chứ em .”

    Người vợ bất hạnh nói nhỏ một mình như rên rỉ:

    “Phải chi họ có chút tình người như vầy (!)
    Những nghĩa trang Việt nam Cộng Hòa
    Đâu bị đào bới đập phá …
    Mồ mả con trai mình đâu đến nỗi rời rã nát tan !”
    Người chồng cắn môi, lắc đầu
    Dằn một cơn đau vừa nhói lên trước ngục, nói :

    “Phải chi họ có tình người ư ?
    Ảo tưởng làm gì để tự chuốc thất vọng hở em!

    Bất giác ông đưa tay vịn lấy tượng đài
    Mắt nhìn ra rừng mộ ngòai xa, rồi cất giọng như một diễn giả
    Lời ông, không những làm người vợ nín khóc
    Mà cả khách viếng nghĩa trang cũng im lặng đứng nhìn:

    “ Em biết không !
    Đây mới là bản thông điệp hòa hợp lịch sử của nước Mỹ
    Họ viết rất kỷ, lâu dài, công phu và viết bằng mực tình người…
    Viết từ tiếng kèn đón tiếp viên tướng tư lệnh Miền Nam
    Phi ngựa đến doanh trại quân thắng trận Miền Bắc ký văn bản đầu hàng.
    Bằng thâm tình của hai viên tư lệnh Bắc Nam ôm nhau
    Bằng binh sĩ thua trận không một ngày cải tạo
    Bằng hằng ngàn nghĩa trang phía đầu hàng khắp nơi luôn được chỉnh trang . . .
    Bằng tòan dân Mỹ đều hiểu rằng
    “Một người Mỹ bị nhục.
    Dù Mỹ Bắc hay Mỹ Nam, thì cũng là người Mỹ bị sỉ nhục . . .”

    Ông cao hứng dịch luôn những tâm ý từ tim óc của mình ra tiếng Mỹ
    Nhiều khách viếng nghĩa trang vỗ tay tán thưởng đồng tình . . .
    Người chồng nắm tay vợ, ôm bó hoa hồng đứng lên
    Nghiêng mình cám ơn . . .rồi đi chậm rãi đến từng ngôi mộ
    Họ đặt lên mỗi vách bia một cành hoa . . .

    Nắng đã lên cao. Gió thu từ đồi núi thổi về.
    Bầu trời ấm, mát.
    Vợ chồng người Việt Nam đi sát vào nhau
    Ông lại cất tiếng ngâm một đọan thơ thuộc lòng mà ông cho là bất hủ
    (Của thi sĩ Thanh Nam dành cho tử sĩ Nghĩa Trang Biên Hòa trước đây)
    Tiếng ông ngâm rất khẽ.
    Có lẽ chỉ dành riêng cho mình vợ ông
    Một người mẹ Miền Nam Việt Nam mất con nghe . . .
    Mà cũng có thể cho hồn thiêng con trai ông nghe nữa!

    “Ta như người lính vừa thua trận
    Nằm giữa sa trường nát gió mưa
    Khép mắt cố quên đời chiến sĩ
    Làm thân cây cỏ gục ven bờ
    Chợt nghe từ đáy hồn thương tích
    Vẳng tiếng kèn truy điệu mộng xưa”
    *
    Bây giờ thì đến lượt người chồng
    Âm thầm nuốt dòng nước mắt . . .vào lòng!
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    Sông Cửu

  7. Viễn HN says:

    NHỮNG TIẾNG NÓI LẠC LÕNG CẦN LÊN ÁN
    ——–
    Viễn

    Cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc sáng nay tại Hà Nội về cơ bản đã diễn ra trong hòa bình, trật tự, thể hiện đúng nét văn hóa của người Việt Nam. Người dân Việt mặc dù đang hết sức bức xúc và căm phẫn trước các hành động phi pháp của Trung Quốc tuy nhiên khi biểu tình hầu hết mọi người đều giữ bình tĩnh, không có những hành động manh động, quá khích nhằm vào Đại sứ quán Trung Quốc cũng như không có những lời lẽ, phát ngôn vô văn hóa. Tôi chắc là các nhân viên sứ quán cũng như bất kỳ người Trung Quốc nào nhìn vào cũng phải nể phục bởi cách ứng xử cao thượng, văn hóa của người Việt Nam. Họ tiểu nhân nhưng người dân Việt không tiểu nhân như họ.

    Dễ thấy một điều rằng các khẩu hiệu hôm nay đều xoay quanh nội dung: “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Hoang Sa-Trường Sa là của Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ bảo vệ chủ quyền”; “Tin tưởng vào chủ trương của Nhà nước trong giải quyết tranh chấp”; “Đoàn kết là sức mạnh”…

    Các khẩu hiệu này khi một người đọc lên đều được đông đảo nhân dân ủng hộ và hô vang tạo nên khí thế ngút trời thể hiện tinh thần yêu nước sục sôi của người dân Việt Nam.

    Tuy nhiên bên cạnh những tiếng nói đó thi thoảng vẫn có một số người cố tình lồng ghép các khẩu hiệu không phù hợp như “tự do cho người yêu nước”, “đả đảo bè lũ bán nước”… Tôi thật sự không hiểu tại sao đi biểu tình phản đối Trung Quốc mà họ lại hô những khẩu hiệu không ăn nhập đó.

    Trao đổi với một số người tôi mới biết rằng những người đó là những người mà vẫn thường có các hành động chống phá chính quyền, những người vẫn hay tìm cách lợi dụng các cuộc biểu tình dưới danh nghĩa phản đối Trung Quốc để rồi lống ghép các nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, cố tình kích động quần chúng hòng biến từ biểu tình phản đối Trung Quốc sang thành biểu tình chống Nhà nước, gây mất ổn định xã hội nhằm trục lợi chính trị, phục vụ cho các mưu đồ chính trị của họ. Sáng nay cũng thế họ cố tình lồng ghép các khẩu hiệu đó để kích động quần chúng, để đòi trả tự do cho số vi phạm pháp luật như Bùi Hằng, Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức… Tôi thấy họ hình như là các gương mặt khá quen thuộc và hầu như cuộc biểu tình nào cũng có như Trần Thị Nga, Nguyễn Xuân Diện, nhóm NO-U…

    Tất nhiên do khẩu hiệu họ đưa ra chẳng ăn nhập vào đâu nên nhanh chóng bị át đi bởi các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Thậm chí có nhiều người dân còn bức xúc quát lại số này yêu cầu nên tập trung vào chủ đề chính là phản đối Trung Quốc. Thế nhưng số này cũng không quan tâm lắm, họ cũng chỉ tìm cách hô vang mấy khẩu hiệu không ăn nhặp đó rồi tìm cách thu hút mọi người quay phim, chụp ảnh. Thậm chí nhiều người trong số này còn cười rất tươi khi chụp ảnh… Không biết họ yêu nước kiểu gì.

    Tôi quả thực thấy rất buồn. Thật sự có lẽ những người này không quan tâm lắm tới chủ đề phản đối Trung Quốc mà chỉ tìm cách lợi dụng việc biểu tình chống Trung Quốc để gây rối thôi. Có lẽ với họ mục đích lớn nhất là lợi dụng được lòng yêu nước của nhân dân để phục vụ cho mưu đồ chính trị xấu xa của họ.

    Ôi trong lúc toàn dân đang cần đoàn kết để tạo nên sức mạnh để đối phó với Trung Quốc thì họ lại tìm cách gây rối, làm phân tán sức mạnh toàn dân, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

    Tôi nghĩ tùy quan điểm chính trị, họ có thể không thích chính quyền nhưng họ nên chống phá lúc khác. Còn bây giờ họ không nên lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân. Phân tán sức mạnh dân tộc trong lúc này là tự sát.

    Hành động của họ quả thực là khó chấp nhận.

    Đó là những tiếng nói lạc lõng và cần phải lên án mạnh mẽ.

  8. Hoà giải says:

    Đọc thì thấy rõ, những người chống cộng chỉ chống nhau cho vui chứ chống thế quái nào được chính quyền, nói viết lộn xộn như những người tâm thần, những người hoang tưởng, những người bị chết não gần 40 năm nay, mấy cụ già lọm khọm đáng thương….

  9. Trần Khang says:

    Xin đính chính, đính chính
    Trần Khang tôi sơ ý không check lại những lời viết, nay xin đính chính :
    “Là một GĐ người Công Giáo đạo gốc từ đầu, năm 1953 đã vào đạo…” Xin đính chính : “Là một GĐ người Công Giáo đạo gốc từ đầu, năm 1533 đã vào đạo…” Vì viết vội nên 1533 lại viết sai thành 1953.
    Xóm hay làng Hà Nội thuộc xã Hố Nai là vẫn hiện hữu cho tới nay 2014. Đây là thói quen của người công giáo chúng ta, khi di cư vào Nam năm 1954, thì những người cùng làng hay sống quây quần cùng với nhau, và họ vẫn đặt tên cho cái xóm, làng của họ như hồi ở bên Bắc : Hà Nội, Đại Lộ, Đông Xuyên, Thánh Tâm, Suối Máu, Kẻ sặt vv…
    Trần Khang là một người Công Giáo, sanh đẻ tại xã Hố Nai (Hà Nội) năm 1960 nhưng phần lớn ở và đi học ở SG với ông, bà Ngoại và người Cậu (Nhận làm con) công chức không có lập gia đình. Sau 1975 sống với chế độ mới, thành một giáo chức dậy sử địa, qua Mỹ, diện đoàn tụ năm 1994. Đó là lý lịch trích ngang. Nhưng Trần Khang là gì cũng chẳng đáng để lọt tai ai cả. Đừng nên quan tâm TK là ai, mà hãy xem những sự kiện TK nêu lên có đúng với sự thật không mà thôi. Và vấn đề chính ở đây là TK hưởng ứng lời kêu gọi của bạn Tạ Bảo Công là: Người Công Giáo của chúng ta nên nhìn nhận những sai lầm của cha, ông chúng ta trong dĩ vãng với đất nước VN, với cuộc chiến từ 1954 tới 1975. Nhờ vào những tài liệu từ sách hiến.net và Giao điểm TK nay đã là một người công giáo tỉnh ngộ, Xin cám ơn SH và GĐ, Charlie Nguyễn, Trần Chung Ngọc và Nguyễn Mạnh Quang và cả sử gia Vũ Ngự Chiêu nữa.
    Sau nữa là một người Công Giáo đã tỉnh ngộ hẳn, TK thấy tất cả những điều các bạn Tạ Bảo Công, Phạm Quốc Bảo đưa ra đều dựa trên sự thật cả và đây cũng là điều chính làm cho TK lên tiếng.
    Hãy xem sự kiện kỳ lạ và nhắn gửi đầy triết lý này của đấng dấu mặt thiêng liêng : Chỉ 3 ngày trước khi phong thánh cho các đức thánh cha Gioan XXIII và Gioan II thì cây thánh gía tự dưng gẫy gục, đổ xuống. Thân thể chúa Giêsu vỡ chia lìa, tang thương và kéo theo 1 người chết (Bị tượng chúa đè lên, triết lý gì đây? Phải chăng đấng thiêng liêng muốn chỉ cho ta thấy rằng cái biểu tượng gỉa tạo và câu chuyện cứu rỗi bịa đặt, tạo từ tay Vatican đã biến cái sống thật sự thành cái chết?), người ta xem thường dấu hiệu cảnh báo và vẫn tiếp tục chương trình thì ngay ngày phong thánh, một luồng sét cuồng nộ (Lớn hơn luồng sét đánh vào Vatican hôm đức giáo hoàng Benedict từ chức nhiều lần) lại đánh thẳng vào Vatican. Thông điệp của đấng dấu mặt, thiêng liêng đã quá rõ ràng cho một tập thể đã quá nhiều tội lỗi và gian dối? Tùy từ vị trí của mỗi người chúng ta và sự suy tư xâu xa thế nào của mỗi người, ta sẽ thấy triết lý đó nõ rõ như thế nào? Giống như một lời kết luận của đức thánh cha John Paul II : “Sự thật sẽ giải phóng chúng ta”.
    Vài hàng đính chính, đỡ bớt việc cho BBT: Người đẹp, Mạc Việt Hồng, xin chị cho phép tôi được gọi chị là người đẹp nhé vì tôi thấy tên của chị các cụ khéo đặt qúa : Nó phảng phất nét lãng mạng, sang trọng và nó thơ, thơ thế nào ấy, nếu có dịp được gặp mặt chị tôi sẽ xin chị nhận cho từ tôi một chục, mười hai, đóa hoa Hồng tuyệt tươi, đẹp. Xin chào.

    • UncleFox says:

      _”Thế này thì đúng như NS đã đánh giá chúng chien bị liệt não bởi đã được nắn nót tạo ra bởi Dêsu chơi Maria (tức là loan luân) nên các chúng chien bị chạm DNA là có cơ sở vững chắc và rất là logic đó nghen”…
      Thằng khốn nạn Tạ Bảo Công viết câu trên làm nhiều người đạo Công giáo “bức xúc” lắm, nhưng chẳng nhẽ lại hạ mình chửi nhau với nó ? Biết thế nên mấy ngày qua tôi phải đến tận làng “Hố Nai Hà Nội” để “đi thực tế” … Thì ra thằng chó má này có một thân phận đáng thương hơn đáng trách, các vị ạ . Nguyên do là trước kia bố hắn tên Tạ Bảo Tư đã “chơi” bà nội hắn rồi đẻ ra hắn nên bị xứ đạo đuổi đi, từ Hố Nai phải sang Hố Bò tạm trú . Vì thế Tạ Bảo Công căm thù đạo Công giáo thì cũng rất nô-rích vậy .
      Tôi có dịp phỏng vấn chớp nhoáng bà nội (tức là mẹ) Tạ Bảo Công rằng bà ta không cảm thấy tội lỗi khi để thằng con là Tạ Bảo Tư “chơi” sao thì bà cười cười rồi phán :
      _Tội lỗi cái gì, chúng tôi chỉ là nhưng con thú giao hợp để tìm sự sung sướng như bao nhiêu loài thú hoang khác . Cái gọi là loạn luân chỉ do mấy “con chien” đặt ra thôi, không đáng tuân theo .

      Thực … hết ý !

    • Lại Mạnh Cường says:

      LÀM THẾ NÀO LÀ HÒA GIẢI HÒA HƠP DÂN TỘC :-) !

      Dear Trần Khang,

      Đành rằng ông là gia đình đạo gốc thuần thành, nhưng tiếc thay ông HỌC ĐẠO nhiều năm, nhưng vẫn CHƯA NGỘ ĐẠO :-( !

      Theo tôi, cốt lõi (kinh bổn) đạo gia đình ông và ông theo chính là lòng BÁC ÁI VỊ THA !

      Vâng chính vì vậy mà Chúa Con mới giáng trần (như ông tin là có thánh thần với những phép lạ đầy quyền năng , mà ông dẫn chứng trong góp ý, và tôi chiếu theo tinh thấn đó góp ý với ông), gánh vác tội lỗi thế gian, nhằm mục đích cứu vớt nhân loại đang trầm luân trong bể khổ.

      Cũng như mới có XƯNG TÔI, để được THA TỘI, rồi TỈNH NGỘ qua ăn năn hối lội, sau cùng sẽ tìm cách CHUỘC TỘI.

      Chả thế mà linh mục “đỏ” CHÂN TÍN, trước thân Cộng, sau tỉnh thức, rồi ly khai CS và đã đưa ra BA BÀI GIẢNG SÁM HỐI nhân mùa chay tháng 4/1990, tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của dòng Chúa Cứu thế, trên đường Kỳ Đồng ở quận 3, Sg.
      Ba bài giảng ấy bao gồm theo thứ tự: SÁM HỐI cá nhân, SÁM HỐI TẬP THỂ của giáo hội VN và SÁM HỐI QUỐC GIA VN. Ông hãy tìm trong internet để xem kỹ nhé, thay vì nghiền ngẫm những góp ý quá khích, tạo ra chia rẽ dân tộc, làm xấu đi tính bác ái của Chúa, vốn luôn luôn thứ tha cho người lầm đường lạc lối !

      Hiện nay nhà thờ dòng Chúa Cứu thế ở Kỳ Đồng, đươc mặc nhiên coi như một trong những cái NÔI DÂN CHỦ ở trong nước.
      Vâng đây chính là một THÁNH ĐỊA dân chủ, cũng là nơi VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI, BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI THIỆN TÂM :-) !

      Nhục thân thày giáo Đinh Đăng Định được di chuyển về đây chịu lễ và vinh danh, trước khi thân xác thày Định về với cát bụi !
      Cũng nơi đây đã có buổi vinh danh người lính Cộng hòa trong hang hùm CS !

      Đấy mới đích thực là PHÉP LẠ ở quê ta, chứ đừng diễn giải viển vông chuyện nước ngoài và diễn ra ở ngoài nước VN.

      Chúc Trần Khang cuối tuần thân tâm an lạc nhé :-) !

      Tạm biệt,
      Lại Mạnh Cường

    • Lại Mạnh Cường says:

      Dear Trần Khang,

      Tôi là người chẳng theo đạo nào, tạm gọi là ngoại đạo, nhưng tin vào
      sự MẦU NHIỆM, HUYỀN VI của Tạo Hóa (Đấng Sáng tạo; The Creature) :-) !

      Tôi không rõ lắm về giáo lý các đạo, nhưng ít nhiều nắm được cái cốt lõi của một vài tôm giáo lớn.
      Vì thế xin nhắc cho TK rõ, nhân quả là thuyết của nhà Phật, nên mới quan niệm oan oan tương báo bla bla bla

      Còn theo giáo lý bên Kitô giáo, phạm tội thì phải xin chuộc tội, tức giải tội, thi sau khi chết sẽ được lên nước Chúa, tức thiên đàng.
      Nói như thế để hiểu chiếu theo ánh sáng đức tin bên Kitô giáo không có chuyện xét lý lịch để trả thù. Tức kẻ nào làm ác thì chính họ hay con cháu dòng họ của kẻ này bị tàn hại.

      Như thế ta thấy ngay là phía Kitô giáo rất dễ dàng trong sự kêu gọi lòng vị tha của Đấng Cứu thế để xá tội 101 %, cho dù phạm trọng tội đi nữa !
      Tôi thấy quá dễ dãi nên dễ bị lạm dụng bằng sự phạm tội rồi xưng tội đều chi !
      Tuy nhiên đó cũng có lợi điểm là cố ngăn ngừa tái phạm, bởi chưng muốn xưng tội thì trước tiên phải nhớ cho kỹ đã phạm tội gì là đã có ít nhiều sám hối ở trong. Tóm lại đã có nẩy mầm một chút thiện lương trong lòng mình !

      Còn phía Phật giáo, phạm tôi phải chuộc lại khá khó khăn bằng sự làm điều thiện để ăn năm sám hối .. Quá trình này không đơn giản như bên Kitô giáo.
      Anyway bên Kitô nổi tiếng là vị tha bác ái mà lại :-) !

      Tóm lại, đạo này cũng là đạo,
      Đều khuyên con người làm lành lánh dữ.
      Kể cả lánh xa cái ác ngay trong tư tưởng, lời nói nữa.

      Các cụ ta bảo: Lời nói ko mất tiền mua, lựa lời mà nói nhớ :-) !

      LMC

    • Lão Ngoan Đồng says:

      ĐIỆN BIÊN PHỦ : Có phải Mỹ …

      Lão Ngoan Đồng says:
      09/05/2014 at 00:35

      Dear Việt Quốc,

      Cám ơn đã dân link tham khảo nhé :-) !

      Lưu ý Avro Manhattan lả một học giả Ý gốc Do Thái, có khuynh hướng bài Vatican rất mạnh. Cho nên khi tham khảo cần chọn lọc thật kỹ đấy, kẻo không sẽ chịu ảnh hưởng nặng của ông ấy.
      Chưa kể đại đa số tác phẩm của ông được Jack Chick in ấn. Jack Chick là một người Tin Lành chính thống. Ai cũng rõ giữa Tin Lành và Vatican vốn không ưa nhau từ lâu rồi, có lúc còn tìm cách tiêu diệt nhau như ở những thế kỷ trước ở Âu châu !

      wikipedia
      Avro Manhattan (1914–1990) was a writer and philosopher, primarily known for his criticisms of the Roman Catholic Church. Having covered various political topics throughout his career, Manhattan is perhaps best remembered as the author of several works analyzing the Vatican’s role in world politics and global affairs.

      Avro Manhattan (6 avril 1914–1990) est un écrivain et philosophe surtout connu pour sa critique du catholicisme, de l’Église catholique et du Vatican. Plusieurs de ses livres ont été publiés par Jack Chick, un fondamentaliste protestant américain.

      Thưc ra các giáo hội trần gian nào cũng có ưu và khuyết điểm cả. Căn bản là phải bíêt sửa mình để tiên lên.

      Trước Công đồng Vatican Hai đầu thập niên 60, phía Vatican coi CS là kẻ thù không đội trời chung. Cho nên ta thấy có những tu sĩ Catho (giám mục Lê Hữu Từ, linh mục Hoàng Quỳnh chẳng hạn) chống Cộng rất hăng say. Các làng Catho như Bùi Chu, Phát Diệm từng là thành luỹ chống Cộng vững vàng. Và khi di cư Vatican đã nhắm mắt làm ngơ cho các linh tục lẫn giám mục bỏ giáo xứ mang theo giáo dân di cư vào Nam năm 1954.

      Nhưng sau Cộng đồng Vatican Hai, Vatican chủ trương sống chung hòa bình với CS, cho nên ta thấy các giám mục dã ở lại trong nước hết. Có vị chống Cộng rất kịch liệt đến chết như tổng giám mục Nguyễn Kim Điền rồi để tử ruột của tổng Điền là thư ký riêng của tổng Điền là linh mục Nguyễn Văn Lý hiện nay.

      Tuy nhiên cũng có con sâu làm rầu nồi canh, tức các linh mục đỏ thân cộng, như Chân Tín, Nguyễn Ngọc Lan, Trương Bá Cần …. trong nhóm Đối Diện rồi đổi tên thành Đứng Dậy (hay ngược lại vì lâu rồi không còn nhớ rõ).
      Phía giáo hội Phật giáo cũng chả khá hơn với hai phe Ấn Quang của Thích Trí Quang chống chính quyền và phe Viện Hóa đạo của Thích Tâm Châu thân chính quyền …
      Đó là thời kỳ mạt pháp, Ma Vương làm trùm bởi các tu sĩ nổi máu tham sân si tranh dành ảnh hưởng và kèn cửa lẫn nhau gây tan cửa nát nhà như ai cũng rõ. Dĩ nhiên chính quyền độc tài (gia đình trị và quân phiệt) cũng đóng góp vào đó phần lớn, kèm theo sự quậy phá không ngừng của CS trong chính trường và tôn giáo, học đường … miền Nam.

      Nhân mùa Chay tháng 4 năm 1990 linh mục Chân Tín dòng Chúa Cứu thế sau khi đã trắng mắt với CS, nên đã ra mặt chống CS bằng BA BÀI GIẢNG SÁM HỐI (sám hối cá nhân; sám hối của giáo hội Việt Nam; sám hối tập thể của quốc gia) rất hay ở nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trên đường Kỳ Đồng ở quận Ba thành Hồ.
      Đồng thời ta cũng thấy Giáo hội Phật giáo Thống nhất VN, aka sự nối dài của giáo hội Ấn Quang nổi lên chống Cộng thật dữ dội, dù bị đàn áp dã man. Gần đây giáo hội catho trong nước đã âm thầm hổ trợ cho phong trào giáo oan cùng nhiều dissidents chống cường quyền thật mãnh liệt và bền bỉ.

      Ở đây tôi muốn thưa, XÃ HỘI CON NGƯỜI KHÔNG NGƯNG ĐỌNG MỘT CHỖ MÀ RẤT NĂNG ĐỘNG TIẾN LÊN.
      Điều đó có nghĩa ta phải sống với HIỆN TẠI VÀ HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI , đừng chôn chân trong quá khứ mãi mãi.
      Chẳng khác gì người lái xe trên xa lộ với tốc độ cao, cần chăm chú nhìn về phía trước, để nắm vững hiện tình và thỉnh thoảng liếc mắt nhìn kính hai bên xe, nhất là mỗi khi muốn qua mặt ai và cũng để nắm vững tình hình quanh mình. Cũng thỉnh thoảng nhìn vào kính chiếu hậu có cái nhìn toàn cảnh. Nếu cứ chăm chăm nhìn vào kính chiếu hậu tất nhiên dễ gây ra tai nạn thảm khốc. Cũng không quá thường xuyên nhìn kính hai bên xe sẽ làm cho mình lái xe dễ lạng quạng, do thiếu tập trung nhìn ngay cảnh phía trước mũi xe mình.

      Trao đổi như thế chắc đủ để ta hiểu nhau phải không ạ. Chúc cuối tuần thân tâm an lạc.

      Thân ái,
      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y trị :-) !

    • Búa Tạ khủng says:

      Không cần phải thanh minh hay thanh nga, đính chính gì hết, vì cái tên Trần Khang chỉ là “sản phẩm” do bọn du thủ du thực, thù ghét TCG bịa ra, giống chuyện “anh hùng Lê Văn Tám” của CSVN.

      Đúng là lũ “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, lợn tầm heo”!
      …………………………….

      Bọn CSVN cũng là lũ đầu trâu mặt ngựa, mồm hô hào hoà giải hoà hợp, nhưng giở thói côn đồ đánh đập những người bất đồng chính kiến!

      Chiều ngày 8/5/2014 trong lúc mấy anh em ngồi uống cà phê với nhau thì bọn CA côn đồ tấn công, chúng ném cái cốc vào đầu LS Nguyễn Văn Đài rồi xông vào đánh dữ dội. Cũng may là bên phía LS Đài có đông người chống trả lại, khiến bọn côn đồ cong đuôi bỏ chạy.
      http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/lawyer-nguyenvandai-attacked-05082014152111.html

  10. Hoà giải says:

    Hi, cứ hoà giải ngay trong những người chống cộng đi, nhé!!!!

    • Thích Nói Thật says:

      Ông nói được, nhưng có biết suy nghĩ không, nick Hoà giải ?

      Chỉ có thể “hoà giải” với những người tử tế, muốn đối xử với nhau bằng tình người. Còn trên diễn đàn ảo này thì có đủ mọi thành phần, người cũng có mà ngợm CSVN cũng nhiều, trong đó có cả bọn điếm thúi giaođiểm, sáchhiếm chuyên báng bổ tôn giáo thì “hoà giải” thế chó nào được!

      Một câu hỏi đơn giản; Ông có muốn “hoà giải” với chó điên, heo bịnh, và giòi bọ không?

    • Tien Ngu says:

      Đúng đúng,

      Chỉ nên hoà giãi giữa những người chống Cộng. Không nên hoà giãi với Cộng sản và cò mồi của chúng. Gương xưa còn đó…

Phản hồi