WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hậu 30/4, nói chuyện “hòa giải, hòa hợp”

hoagiaihoahop

Lẽ ra Hoa Kỳ phải có chính sách Hòa giải và Hòa hợp vì Hoa Kỳ là một nước nhiều chủng tộc mà mỗi chủng tộc thường có văn hóa khác nhau nên hành động khác nhau!  Không những khác, mà đôi khi trái ngược, nên muốn chung sống hòa bình phải hòa giải và hòa hợp!  Hoa Kỳ cũng trải qua một cuộc nội chiến đẫm máu Nam Bắc nhưng chưa bao giờ nghe nói cần phải hòa giải hòa hợp!  Họ chỉ có luật chống kỳ thị!  Và luật nầy được áp dụng rất nghiêm khắc!  Như mấy ngày qua dư luận rất sôi nổi về ông Donald Sterling, chủ đội bóng rổ Clippers tại Los Angeles!  Ông nầy vừa bị Hiệp hội Bóng rổ chuyên nghiệp (NBA) toàn quốc Hoa Kỳ cấm trọn đời không cho dính dáng gì đến môn thể thao nầy nữa, cấm cả việc bước vô sân bóng nên, trong tương lai, ông phải bán đội bóng đang chơi giỏi, được vô vòng playoff giải vô địch quốc gia, chỉ vì ông phát ngôn kỳ thị, bị ghi âm mà chính ông tái xác nhận!

Việt Nam hiện tại ngược lại.  Là một dân tộc được coi như thuần chủng (người Kinh) nhưng cứ phải nói về hòa giải hòa hợp!  Chẳng những thế mà câu chuyện đã được bàn cãi mấy mươi năm vẫn không dứt!  Cùng một chủng tộc, một dòng máu, một gốc gác mà cứ phải nói đến hòa hợp hòa giải không phải là chuyện kỳ lạ hay sao?

Sau ngày 30/4/1975, người miền Nam bị kỳ thị, bị ngược đãi, bị cướp đoạt tài sản không còn là “việc tuyên truyền phản động của bọn tàn dư Mỹ-Ngụy” nhưng đó là sự thật!  Đó không phải do sự hỗn loạn lúc ban đầu mà là chính sách!

Chính sách Học tập cải tạo!  Chính sách Kinh tế mới!  Chính sách đánh “Tư sản mại bản”!  Chính sách “Tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội”!

Trong đời thường, chỉ cần một án mạng, một vụ trộm cướp lớn dư luận đã xôn xao, báo chí đã ồn ào đưa tin lên trang nhất, đàng nầy án mạng của hàng triệu người cả hai miền đất nước và đày ải hàng triệu gia đình người miền Nam sau 30/4/1975 mà không ai trong chế độ đương quyền dám nhận trách nhiệm, lại đổ lỗi hoàn toàn cho bên thua cuộc, một chế độ đã không còn tồn tại!

Truyền thông chính thống, ‘một mình một chợ’, đã độc quyền tuyên truyền “chính nghĩa” những 39 năm đằng đẵng vẫn không có kết quả?  Tại sao?  Vì, sự thật vẫn là sự thật!  Cho nên dẫu có dùng bất cứ loại ngôn ngữ nào tốt đẹp nhất để ca ngợi “Đại thắng mùa Xuân”, “Thống nhất đất nước” cũng không thể che đậy được bản chất sự việc!

Ngược lại, một chế độ bị phe thắng cuộc mạ lỵ hết mình, bôi bác phỉ báng đến thậm tệ nhưng qua thời gian, thay vì tan biến, lại càng ngày càng sáng tỏ, hồi sinh!  Cho dẫu một số người lãnh đạo thời Việt Nam Cộng Hòa bất tài, thối nát thì đó cũng chỉ là tội lỗi cá nhân chứ hoàn toàn không phải là tội lỗi của chế độ!  Vì thế chính ‘ngài’ Thủ tướng CSVN cuối cùng cũng phải buộc miệng gọi tên “Việt Nam Cộng Hòa”, một danh xưng bị chế độ đương thời úy kỵ nhất, trong phiên họp quốc hội khi đề cập đến vấn đề Tàu cộng đánh chiếm Hoàng Sa!  Và 4 tiếng Việt Nam Cộng Hòa đang hồi sinh, như mấy ngày vừa qua, nhân việc nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế đường Kỳ Đồng tổ chức “Tri ơn Quý Ông Thương Phế binh” hôm 28/4/2014!

Chế độ miền Bắc đã gây chiến tranh để “Giải phóng miền Nam” nên một câu hỏi phải được đặt ra, về thực trạng cách biệt giữa hai miền đất nước lúc đó, thì ai cần phải giải phóng ai?  Chậm tiến phải giải phóng văn minh?  Nghèo đói phải giải phóng ấm no?  Độc tài phải giải phóng Dân chủ?  Nô lệ phải giải phóng Tự do?

Căn cứ theo lý thuyết cộng sản thì thế giới hiện nay đã có câu trả lời chính xác!  Bắc Hàn phải giải phóng Nam Hàn!  Châu Phi phải giải phóng châu Âu!  Cu Ba phải giải phóng Hoa Kỳ!  Còn với chế độ, thì Độc tài phải giải phóng Dân chủ!  Với cá nhân, thì Bần cùng phải giải phóng Ấm no Hạnh phúc!  Đấy là nhu cầu tự nhiên theo tiến triển của văn minh nhân loại?  Đấy là “mọi người đều có quyền mưu cầu hạnh phúc” bằng cách tiêu diệt hạnh phúc của người khác?

Vì thế, việc phải đến đã đến!  Chủ nghĩa cộng sản bắt đầu sụp đổ tại Đông Âu năm 1989 – 1990 mà nguyên nhân cốt lõi là do yếu tố nội tại của chế độ cộng sản hơn là nhờ tác động mạnh từ bên ngoài!  Chính những mâu thuẫn nội tại đã đưa đến sụp đổ toàn diện, là một biến cố long trời lở đất đến thật bất ngờ, để chấm dứt 70 năm chủ nghĩa CS đưa nhân loại vào thảm họa!

Ngày trước, miền Bắc tuyên truyền chống chế độ “Diệm-Nhu”, “Thiệu-Kỳ-Hương” “Bọn tay sai đế quốc”, là những cá nhân lãnh đạo tại miền Nam, thì tại sao lại đưa người VN vào biển máu?  Còn bây giờ, phong trào đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền tại VN tại sao không một ai kêu gọi chống chế độ ‘Trọng- Sang-Dũng-Hùng’ bằng máu của người VN mà chỉ kêu gọi thực hiện Dân chủ Đa nguyên để người dân được quyền quyết định tương lai của đất nước?

Một bên đã dùng máu để giải quyết, một bên chỉ kêu gọi ôn hòa, thay đổi thể chế trong hòa bình thì tự nó đã là câu trả lời!  Cho nên khi một chế độ chỉ biết dùng bạo lực để đàn áp những người tranh đấu ôn hòa mà kêu gọi “hòa hợp hòa giải” thì câu trả lời đã có sẵn từ 39 năm nay mà chưa biết bao giờ mới chấm dứt!

Đối với chế độ cộng sản VN vấn đề tuyên truyền thật vô cùng quan trọng.  Là quốc sách!  Nhờ thế họ đã đánh lừa được người trong nước và cả thế giới trong suốt thời gian chiến tranh Nam Bắc!  Bây giờ ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng ngoại giao, đặc trách lo tuyên truyền cho người VN hải ngoại để thực hiện ‘hòa hợp hòa giải’ theo Nghi Quyết 36!  Và dưới đây, chỉ đại khái thôi, vài ‘thành quả’ ông đã đạt được!

Người VN vượt biển được các nước Á châu xúc động cưu mang, cho tá túc trước khi đi tị nạn, con số đã bỏ mình vì cả trăm ngàn lý do khác nhau, trên biển, trên đất mà không có thể biết hết, một số ‘may mắn’ còn xác, được chôn rải rác trên một số đảo.  Người Việt hải ngoại quay lại lập bia tưởng niệm tại Indonesia, Malaysia thì năm 2005 đã bị CSVN thò tay ra đục bỏ!

Mùa hè 2011 người VN bắt đầu phong trào xuống đường chống Tàu cộng xâm lược, mở màn tại 2 thành phố Hà Nội và Sài Gòn.  2 lần đầu tạm suông sẻ!  Trong thời gian đó, khi ông Sơn qua Bắc Kinh trở về thì việc đàn áp bắt đầu và càng ngày càng thô bạo, công khai!

Dân biểu Cao Quang Ánh và vài dân biểu Hoa Kỳ khác qua VN tìm hiểu.  Ông Sơn mặc áo ca rô với cơ thể phì nộn, quàng vai (giống như kẹp cổ) dân biểu Ánh, một người khá nhỏ con, chụp ảnh rồi phổ biến rộng rãi, với ý đồ gì?

Dịp ông Trương Tấn Sang, chủ tịch nước, qua Hoa Thịnh Đốn không kèn không trống để cầu viện, bị người Việt hải ngoại khắp nơi gom về biểu tình phản đối, ông Sơn tuyên bố là “họ muốn có thêm thu nhập”!

Khoảng 2 tháng trước đây, khi ông Sơn qua Canada “xin được gặp riêng” (lời Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải) một người tranh đấu chống CSVN và ông Sơn đã trả lời trên Bolsa TV, là TNS Ngô Thanh Hải “đồng ý hoàn toàn” với quan điểm của ông Sơn.  Sau đó, TNS Ngô Thanh Hải đã kể rõ lại, khá chi tiết nội dung cuộc gặp, thì dư luận đã biết đấy là chủ trương ly gián người Việt chống cộng hải ngoại của ông Sơn!

Mới nhất, chỉ cách đây mấy ngày, sau khi đưa 3 “Việt kiều” ra thăm Trường Sa, rồi quay về nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà đốt mấy cây hương… ông Sơn tuyên bố là chính người dân trong nước đã tôn tạo và gìn giữ nghĩa trang được khang trang chứ không phải do ai khác!  Coi như tấm lòng với Quân lực VNCH của các ông Nguyễn Đạc Thành, người thành lập hội VAF, và ông Nguyễn Duy Linh, hội QGNT Heritage … chẳng có gì và chẳng ai biết! [1]

Tại sao phải giam giữ nghĩa trang Quân đội Biên Hòa mấy mươi năm?  Tại sao phải đục bỏ bia tưởng niệm người vượt biển tại Indonesia, Malaysia?  Đến mồ mả của người chết cũng không yên thì “hòa hợp hòa giải” với người sống liệu có khả thi?

Tác phong, ngôn ngữ và khả năng của ông Nguyễn Thanh Sơn, có thể nói là rất mạt hạng, lại được giao cho nhiệm vụ thực hiện chính sách “hòa giải và hòa hợp dân tộc”, thực chất là gì?  Phải chăng kế hoạch tiềm ẩn là gây thêm chia rẽ giữa người VN từ trong nước đến hải ngoại mới là mục đích chính?

Vậy ai là người thực sự đứng đàng sau kế hoạch nầy?  Ai muốn người VN chia rẽ để từng bước đưa dân tộc VN vào vòng nô lệ mới?  Xin mỗi người VN yêu nước tự hỏi!

(May 2nd, 2014)

© Đàn Chim Việt

______________________________________________________

[1]  http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187160&zoneid=1

 

156 Phản hồi cho “Hậu 30/4, nói chuyện “hòa giải, hòa hợp””

  1. Howdy would you mind letting me know which hosting company you’re using? I’ve loaded your blog in 3 completely different browsers and I must say this blog loads a lot quicker then most. Can you suggest a good hosting provider at a fair price? Kudos, I appreciate it!|

  2. Hoà giải says:

    Đã bảo là hoà giải giữa những người chống cộng với nhau đi đã, chống nhau cho chán đi rồi chống gạy mà đi về nước chúa là vừa, hí hí….

  3. tonydo says:

    Suy nghĩ mãi vẫn không tìm ra được lý do tại sao ngài Tạ Bảo Công, Trần Khang.v.v.chống đối và vì đó bỏ rất nhiều thời gian, tìm hiểu để nói xấu Đạo Công Giáo quá xá như vậy…
    Nếu cái lý do dễ hiểu của ngài Quan Đốc Lại Mạnh Cường là không ưa TT Ngô Đình Diệm và TT Nguyễn Văn Thiệu (Công Giáo) vì họ không làm tốt cho đất nước, thì chuyện của ngài Tạ Bảo Công..v.v. chỉ có thể là hai lý do sau đây:
    #1-Không ưa và có thể có thù hằn gì đó với Đạo Công Giáo thì đây là chuyện cá nhân và không phải trường hợp cá biệt vì rất nhiều người không ưa hoặc ghét bỏ một Tôn Giáo nào đó.
    #2-Dư Luận Viên, viết để ăn lương từ đồng chí Nguyễn Thanh Sơn thì hơi khó hiểu, bởi vì chính các đồng chí Nhớn như:
    #1-Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng đã hội kiến với Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI và Hồng y Tarcisio Bertone vào ngày 25/1/2007 tại Vatican.
    #2-Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch cũng đã như vậy vào ngày 11/12/2009.
    #3-Đồng chí Nguyễn Phú Trọng,Tổng Bí Thư, băng trưởng trèo me, trèo sấu Đông Anh (đại ca tôi) cũng hội kiến với Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI vào ngày 22/1/2013.
    #4- Mới đậy nhất 22/3/2014 Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Chủ Tịch Quốc Hội cũng đã hội kiến với Đức Giáo Hoàng Phanxicô.
    Vậy như bạn Ban Mai trong một Comment có khuyên qúi bạn như sau:
    Nếu làm việc cho đồng chí Nguyễn Thanh Sơn thì không nên báng bổ Tôn Giáo vì cấp trên biết được, qúi bạn có khi phải đi tìm việc khác.
    Chào!

    • Tien Ngu says:

      Thầy ba…đu à,

      Mần ơn bớt…ngây thơ tí đi. cái mầm…Giáo Điếm Trần chung Ngọc, Ngự Chiêu tạ bảo Công này nó đã được gieo từ lúc Cộng láo ở VN ra đời…

      Một tên bắn…hai nhạn. Công giáo đi đời thì Phật giáo cũng…thúi…

      Cuối cùng chỉ còn đạo Cộng láo là…sáng giá.

      Ngày nay mấy em lãnh đạo…đạo Cộng xử có hơi khác với các em…tiền lãnh đạo là vì chúng muốn tạo lại niềm tin trong quần chúng VN, chúng là…tổ quốc,là đất nước, là…rặc VN. Đạo Cộng đã…bể mánh, dẫy chết trên toàn thế giới. Chúng phải chơi cái mánh khác để sinh tồn. vậy thôi…

      Bằng vào lương tâm mà nói, trong cái hoạ cộng sản toan tính bài trừ tôn giáo, Phật giáo bị nặng nhất về mọi phương diện. Giáo Điếm càng núp bóng Phật đài phun phân Công giáo, Phật giáo càng bị…phãn cãm…

  4. Thích Nói Thật says:

    Trích: “Mới nhất, chỉ cách đây mấy ngày, sau khi đưa 3 “Việt kiều” ra thăm Trường Sa, rồi quay về nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà đốt mấy cây hương… ông Sơn tuyên bố là chính người dân trong nước đã tôn tạo và gìn giữ nghĩa trang được khang trang chứ không phải do ai khác! Coi như tấm lòng với Quân lực VNCH của các ông Nguyễn Đạc Thành, người thành lập hội VAF, và ông Nguyễn Duy Linh, hội QGNT Heritage … chẳng có gì và chẳng ai biết!

    Nguyễn Thanh Sơn “tuyên bố” kiểu này khiến các ông Nguyễn Đạc Thành và Nguyễn Duy Linh, phải khóc dở mếu dở mấtt rồi! Bao nhiêu công lao và cố gắng của các ông đã bị CSVN, mà cụ thể là thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cướp một cách trắng trợn!

    Chơi “đểu” kiểu này làm sao mà “hoa giải hoà hợp” được! Làm vậy thì chẳng khác nào ông Đạc Thành và Duy Linh “cầm q” cho Nguyễn Thanh Sơn tè?

Phản hồi