WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tô Vĩnh Hà: Hãy chấm dứt ảo tưởng “mua láng giềng gần”!

quan he viet trung

Trong không ít những thói hư, tật xấu của người Việt có “truyền thống” từ hàng ngàn năm, “tổ hợp” (tạm gọi vậy) cơ hội, chụp giật, hoang tưởng là một trong những căn bệnh nhiều nguy hại nhất. Thử mở kho tàng tục ngữ, ca dao, thành ngữ ra xem sẽ tìm thấy vô số. Chẳng hạn, ăn cơm đi trước, lội nước theo sau; trâu chậm uống nước đục; đục nước béo cò; thừa gió bẻ măng; nốt mưa đấy (đái)ra mấn (váy)… Nếu có một sự phân loại, “xếp hạng” để định danh, định tính xem cái suy nghĩ nào là quái đản nhất thì, tôi tin rằng, câu cửa miệng Bán chị em xa, mua láng giềng gần, chắc chắn phải nằm trong top ten những điều đáng phê phán nhất!

Trước tiên, ta phải mặc định rằng tình cảm không thể dung hợp với mấy từ mua – bán, đổi chác. Đức Phật (Budha) dạy, một trong ba điều trên đời này không thể mua được, đó là tình cảm chân thành. Vậy, tại sao cứ mãi hoang tưởng đến mức phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác vì cứ tự lừa dối mình về cách ứng xử “khéo léo”, “tinh tế”, “uyển chuyển”(!) là phải … biết… bán chị em xa, mua láng giềng gần?

Có lẽ, trong lịch sử loài người, chưa có một mối quan hệ nào lại chứa đựng nhiều mâu thuẫn, đau đớn, nhức nhối, tai họa như quan hệ Trung – Việt. Người Do Thái và Ả rập (Arab) có hơn 3.000 năm chất chồng thù địch nhưng không có (hoặc rất ít) sự sâu hiểm, ác tàn, trơ tráo, tiểu nhân như cách mà các thế lực cầm quyền của chủ nghĩa Đại Hán (từ xưa đến nay) hành xử với người Việt suốt hơn 2.000 năm. Nhân đây, cũng nói luôn rằng người Trung Hoa hay tự vỗ ngực khoe khoang với từ “quân tử” nhưng trên thực tế, chưa từng thấy một nhà nước nào lại đối xử với láng giềng tệ tàn, hiểm độc. trơ trẽn tiểu nhân như các nhà cầm quyền TQ đối xử với VN.

Thử nhìn lên bản đồ xem Vịnh Mexico và biển Caribe có bao nhiêu nước nhỏ “nằm” dưới bóng của siêu cường thế giới là Hoa Kỳ mà suốt mấy trăm năm qua có bao giờ xảy ra chuyện tranh cướp nhau về chủ quyền, lãnh thổ(?!) Hãy hình dung Mỹ là TQ thì Jamaica, Bahama, Haiiti… phải khốn khổ đến mức nào? “Định mệnh” đã BẮT dân tộc VN phải chịu đựng một gã láng giềng khổng lồ xấu tính, tham lam vô độ, nhỏ nhen, tàn ác mà, chẳng thể nào vất bỏ hay “dọn nhà” đi khỏi. Vấn đề còn lại là, làm sao để sống nổi, sống thoát trước vô vàn tai ương, thử thách từ gã láng giềng không bao giờ “mua” nổi có tên là TQ? Bài viết này chỉ mong muốn có thể trả lời được một ý nhỏ của câu hỏi thật khó.

Khi tôi bước chân lên bục giảng lần đầu tiên cũng là lúc quân xâm lược TQ ồ ạt tràn qua biên giới phía Bắc Việt Nam để “dạy cho VN một bài học”. Ngay từ ngày đó tôi đã tự hỏi rằng tại sao chúng ta đã chọn Liên Xô bằng Hiệp định Hữu nghị Xô – Việt, tháng 11.1978, để đến nỗi ôm hận vì LX không đem quân giúp VN như họ ký kết, chỉ biết tuyên bố, “rất lấy làm tiếc”, mà thôi!); rằng tại sao người Nhật có thể nuốt cả nước mắt và máu cho nó chảy vào tim để ký Hiệp ước Nhật – Mỹ năm 1951 – chỉ 6 năm sau khi 2 quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima và Nagazaki… Bây giờ, sau mấy chục năm theo nghề, lại còn muốn nói thêm nữa, rằng trong ngoại giao, kỵ nhất là “ngoại giao ca ve” – ai cũng tốt, cũng cười nhưng khi xảy ra chuyện thì tất cả đều bỏ chạy;[…]

Cách đây 3 năm, tháng 5.2011, tôi có viết bài “Khi mâu thuẫn lên đến cấp độ nhà nước thì tình “hữu nghị” mặc nhiên bị vất vào sọt rác”. Tiếng kêu ai oán đó chỉ là một bài nhỏ nhoi trong hàng ngàn bài viết mà nhiều người khác đã lên tiếng cảnh báo về sự tin tưởng vào 16 chữ vàng đảo điên, bịp bợm của chủ nghĩa bá quyền Đại Hán?

Làm sao có thể ngây thơ nhầm lẫn đến mức hết sức chân thành rằng sự thù địch của chủ nghĩa bá quyền Đại Hán với dân tộc Việt Nam 2.000 năm không thay đổi nay lại có thể đổi thay? Hơn nữa, ngoài những căn nguyên có tự ngàn xưa thì VN ngày nay còn “phát sinh” những “món lợi” mà chủ nghĩa bành trướng không thể không thèm muốn như sự giàu có của Biển Đông, đầu cầu để bành trướng khắp Đông Nam Á, con đường chiến lược không thể không có của bất kỳ nước lớn nào muốn trở thành một cường quốc biển…

Tàu Trung Quốc ngang ngược và hung hãn đâm vào tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư Việt Nam

Về chiến lược, TQ đang dãy dụa trong sự bức bối muốn tìm một lối thoát để vươn ra đại dương bởi toàn bộ phía Đông đã “bị” Nhật Bản, với  quần đảo Ryu Kyu – Senkaku  – Đài Loan bít chặt. Phá vỡ “bức tường” chuỗi đảo tự nhiên được gia cố thêm bởi “hòn đá tảng” là Liên minh Nhật – Mỹ cùng với Hàn Quốc – Đài Loan là điều không tưởng, ít nhất trong vòng vài chục năm nữa. Biển Đông – Đông Nam Á với sự chia rẽ, bất đồng không dễ gì san lấp được do khác biệt về văn hóa, chế độ chính trị, tôn giáo, tình trạng kinh tế, xã hội là nơi dễ bị tổn thương nhất, dễ lợi dụng nhất. Trong rất nhiều cái “dễ” mà TQ thấy nhãn tiền, TQ cho rằng VN là mắt xích dễ phá vỡ nhất (hành động đưa giàn khoan HD-981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế VN chứng tỏ TQ tin chắc vào luận cứ này, người viết bài chỉ “diễn đạt” “cách nghĩ” của TQ). Tại sao họ không đưa cái giàn khoan – hàng không mẫu hạm 30.000 tấn đó đến nơi tranh chấp với Philipines như dự kiến ban đầu là một trong những câu trả lời.

Câu nói nổi tiếng “chúng ta càng nhân nhượng, kẻ thù (nguyên văn: thực dân Pháp) càng lấn tới” của Hồ Chủ tịch luôn đúng với mối quan hệ được coi là “mềm dẻo” giữa VN và TQ. Từ vô thức, “dân gian mạng” từ lâu nay đã truyền khẩu câu “được voi đòi Hai Bà Trưng” phản ánh rất rõ mối tương tác nguy hiểm của chính sách ôn hòa, nhân nhượng để mua láng giềng gần mà ta mãi hoài hoang tưởng…

Người ta sẽ không bao giờ bỏ tiền ra mua cái người ta dễ dàng chiếm đoạt lấy. Càng nhân nhượng thì cái sự bán để mua càng trở thành bi kịch. Tại sao không đặt câu hỏi rằng Thái Lan không có đường biên giới chung với TQ (thật là may mắn), Vịnh Thái Lan xa với vùng tranh chấp ở Biển Đông nhưng chỉ 1 tuần sau khi Mỹ tấn công Iraq năm 2003, Thái lại là một trong hai nước (cùng với Australia) đem quân đến hỗ trợ Hoa Kỳ, trước cả khi người Anh đến Iraq? Những nhà lãnh đạo Thái đã tính ra nước cờ coi Mỹ là đồng minh chiến lược thực sự để đề phòng hiểm họa 100 năm hay 200 năm sau.[...].

Trên BBC, ngày 6.5.2014, tác giả Lê Trung Tĩnh, Quỹ nghiên cứu Biển Đông đã có lý giải khá thỏa đáng về những cái được và mất nếu TQ “trừng phạt” VN về kinh tế một khi chúng ta đối đầu quyết liệt trong vụ giàn khoan HD-981(không thể nếuvì không đối đầu quyết liệt lần này, coi như sẽ lần lượt mất dần, mất hết). Rõ ràng, về ngắn hạn, kinh tế VN sẽ bị thiệt hại nhưng xét tổng thể về lâu dài, nền kinh tế VN chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn; xã hội sẽ ổn định hơn, nhân dân sẽ tin tưởng vào chính phủ hơn; và, nhất là, chúng ta sẽ một lần, dứt khoát, đoạn tuyệt với ảo tưởng mua được “lòng tốt”, “hữu nghị” của 16 chữ vàng mã tiểu nhân, dối lừa, nguy hiểm… Hãy tin rằng Vạn lý Trường thành là một bức tường vĩ đại nhưng, có một sự thật còn vĩ đại hơn: Hàng trăm triệu người Hán đã run sợ suốt cả ngàn năm trước sức mạnh của vài triệu người Hung Nô phía Bắc nên mới bỏ ra hàng trăm năm để xây bức tường thành nhằm che giấu, xóa nhòa nỗi sợ.

Trước sự tàn phá của Đại khủng hoảng kinh tế 1929-1933, trong Diễn văn nhậm chức nhiệm kỳ 1933-1937, TT Mỹ F.D. Roosevelt đã trấn an, nhắn nhủ người Mỹ rằng, “Điều duy nhất đáng sợ chính là nỗi sợ”(The only thing we have to fear is fear itself). Tại sao phải sợ kẻ xâm lược trong khi cha ông ta hàng ngàn năm trước chưa bao giờ, chưa một lần sợ hãi?

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh quật cường, bất khuất của dân tộc VN trước nhiều thử thách tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Một trong những dấu ấn đáng tự hào, đó là chúng ta đã ba lần đánh bại đội quân Nguyên Mông (1258, 1285, 1288) – một đội quân đã xâm lược thành công, cai trị người Hán suốt 89 năm (từ 1279-1368)(!)

© Tô Vĩnh Hà

10 Phản hồi cho “Tô Vĩnh Hà: Hãy chấm dứt ảo tưởng “mua láng giềng gần”!”

  1. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa qúi hữu,

    Trong thời gian qua hai biến cố lớn tỏ lộ tính chất “sô-vanh” của nước lớn là lộn xộn trong nội bộ Ukraine và sự thao túng cùng cực của Tàu cộng ở Biển Đông.

    Chính khách Nga, đại diện chính là Putin, đã cố khơi dậy lòng ái quốc cực đoan ở các phần tử thân Nga trong một số địa phương ở lân bang Ukraine, để thức hiện những âm mưu bẩn thỉu của mình. Đó là quyết giữ Ukraine nằm trong qũi đạo của Nga, sau khi cố nặn ra con bài bù nhìn Viktor Yanukovich, nhưng thất bại hoàn toàn và Yanukovich phải bỏ của chạy lấy người; Putin bèn chơi trò bẩn “ăn không được thì đạp đổ”, cốt để chiếm lấy càng nhiều càng tốt một số đất đai của Ukraine, cụ thể bán đảo Crimea và vùng miền Đông Ukraine nắm sát Nga lẫn vùng miền Nam, nơi có nhiều người thân Nga cư ngụ, trước khi để phần còn lại của Ukraine lọt vào tay EU và Mỹ.
    Cuộc trưng cầu dân ý trong vội vàng hồi cuối tuần qua ở Donetsk đã phản ánh rõ thực trạng trên.

    Trong khi đó ở Biển Đông cũng một động thái có ý nghĩa tương tự, đó là Tàu cộng cho sử dụng dàn khoan hiện đại và vĩ đại lẫn đắt giá nhất vào vùng biển thuộc chủ quyền của VN với mục tiêu duy nhất là làm áp lực chính trị lên phía Việt Nam. Vâng Bắc Kinh đánh đòn quyết định này, buộc Hà Nội phải dứt khoát chọn theo Tàu cộng hay đi dây nửa Tàu nữa Mỹ. Đó là hệ quả của chuyến công du vừa qua của tổng thống Mỹ Obama qua bốn nước Châu Á nhằm khẳng định rõ lập trường quay trở lại Đông Á, cũng như Obama qua đó chỉ trích hành xử vô đạo của Bắc Kinh ở Biển Đông.
    Lần nay không nằm trong vùng biển còn đang tranh chấp chủ quyền, mà rõ ràng cố tình xâm lấn vào lãnh hải VN đang có chủ quyền khai thác, trên danh nghĩa là dành ăn, nhưng thực tế lại không nằm trong mục tiêu khảo sát hay khai thác kinh tế như một số chuyên gia đánh giá. Bởi họ cho rằng sẽ chẳng tìm thấy được cái gì, nghĩa là có khoan thật tình đi nữa thì chỉ là những mũi khoan “khô”, không ướt một tị dầu hay khí đốt chi cả ! Đông thái kéo dàn khoan ra đó chỉ là động tác giả, che mắt thế gian để cho Bắc Kinh ra dòn ngầm chính trị. Cũng qua đó Bắc Knh thăm dò phản ứng của Mỹ và đồng minh ở Đông Á ra sao ?
    Có chuyên gia còn cho rằng, chỉ ít tháng thôi là các ông chủ Đông Nam Hải lại cho rút dàn khoan này về sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị lịch sử của mình ! Với Tàu cộng thì chả khác gì Putin, sẵn sàng chi các món tiền không lồ mà không hề théc méc, để lấy tiếng hay thực hiện một chiêu thức quảng cáo hoặc cho mục tiêu chính trị nào đó. Putin từng tiêu trên 30 tỉ cho Thế vận hội mùa đông Sochi.

    Rất mong được ngheo cao kiến từ bốn phương trời.

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

    =====

    wikipedia

    Chauvinism, in its original meaning, is an exaggerated patriotism and a belligerent belief in national superiority and glory.[1] Its eponym is a seemingly apocryphal[2] French soldier Nicolas Chauvin, who was badly wounded in the Napoleonic wars. He received a pension for his injuries but it was not enough to live on. After Napoleon abdicated, Chauvin was a fanatical Bonapartist despite the unpopularity of this view in Bourbon Restoration France. His single-minded blind devotion to his cause, despite neglect by his faction and harassment by its enemies, started the use of the term.

    ====

    VN Express Thứ hai, 12/5/2014 | 12:18 GMT+7

    Giàn khoan 981 phơi bày chiến thuật mới của Trung Quốc
    Sự kiện giàn khoan 981 cho thấy Trung Quốc sẽ tiếp tục có các hành động đơn phương nhằm tạo ra “chuyện đã rồi” trên Biển Đông, đồng thời lợi dụng sự khác biệt trong ASEAN để giảm thiểu áp lực quốc tế
    Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam gây chấn động dư luận quốc tế. Trong những năm gần đây, Bắc Kinh cũng từng hai lần tìm cách tiến hành thăm dò tại khu vực này, nhưng đều rút đi sau khi vấp phải sự phản đối của Hà Nội.

    Tháng 6/2013, trong chuyến công du Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, hai nước còn nhất trí sẽ tìm phương thức tiến hành khai thác chung dầu khí. Với sự kiện lần này, Bắc Kinh đã đơn phương phá vỡ nguyện vọng hợp tác tích cực trên.

    Giới phân tích nhận định rằng chiến thuật mới của Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp biển đảo là tạo ra tình thế “chuyện đã rồi”, từ đó ép đối phương hoặc là phải chấp nhận, hoặc là đi đến xung đột.

    “Việc hạ đặt giàn khoan đắt tiền trên dường như cho thấy Trung Quốc ngày càng muốn có hành động lấn tới, sau đó mới chịu tiến hành đàm phán ngoại giao”, bình luận viên Jane Perlez của tờ New York Times đánh giá.

    Chiến thuật mới của Trung Quốc đã được áp dụng từ cuối năm 2013 với việc đơn phương thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông, bao trùm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Nhật Bản.

    Hiện nay, Bắc Kinh đang sử dụng công cụ nguy hiểm tiềm tàng trong chiến lược thôn tính Biển Đông, là ngành công nghiệp dầu khí với những giàn khoan mà quan chức nước này gọi là “lãnh thổ quốc gia di động”.

    Hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí cần đầu tư và sự bảo hộ trên quy mô lớn, tạo cớ để tàu hải cảnh và chiến hạm Trung Quốc xuất hiện xung quanh. Lần này, Bắc Kinh huy động hơn 80 tàu, máy bay cản trở lực lượng cảnh sát biển Việt Nam thi hành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền.

    “Trung Quốc luôn tiến hành sách lược tằm ăn lá dâu, nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại Biển Đông. Nhưng cách làm lần này là một sự khởi đầu mới”, bà Holly Morrow, chuyên gia Biển Đông thuộc Trung tâm Belfer, đại học Harvard, bình luận.

    Hiện nay chưa rõ liệu chiến thuật mới này có giúp Trung Quốc đạt được mục đích hay không. Nhưng hai năm trước đây, Bắc Kinh đã đoạt được quyền khống chế bãi đá Scarborough/Hoàng Nham khỏi tay Philippines.

    Giới quan sát quốc tế cho rằng Việt Nam đã có phản ứng mạnh mẽ, quả quyết trước hành động vi phạm pháp luật quốc tế lần này của Trung Quốc. Trong Hội nghị cấp cao ASEAN hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảnh báo rằng Bắc Kinh đang gia tăng các hành động cực kỳ nguy hiểm, đồng thời kêu gọi ASEAN và cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành vi nghiêm trọng trên.

    Thời điểm hạ đặt trái phép giàn khoan rất gần với Hội nghị cho thấy Trung Quốc muốn thử thách quyết tâm và khả năng ứng phó của các quốc gia Đông Nam Á. “Hành động của Trung Quốc rõ ràng là một âm mưu được tính toán kỹ từ trước”, Wall Street Journal dẫn lời một quan chức ngoại giao châu Á giấu tên cho biết.
    (…)

    =====

    Thứ ba, 13/5/2014 | 08:18 GMT+7
    Phe ly khai ở Ukraine đề nghị được sáp nhập vào Nga
    Các thủ lĩnh của lực lượng phiến quân ở đông Ukraine hôm qua kêu gọi Moscow xem xét việc sáp nhập khu vực này vào lãnh thổ của Nga sau khi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về quyền tự trị.
    (…)

    ===

    Asean ‘không phê phán Trung Quốc’
    RFI: 13:31 GMT – chủ nhật, 11 tháng 5, 2014

    Asean kết thúc hội nghị ở Myanmar hôm 11/5 với tuyên bố bày tỏ “quan ngại” về căng thẳng trên biển, nhưng không phê phán Trung Quốc.
    Các lãnh đạo cao cấp của các nước Đông Nam Á, gồm cả Thủ tướng Việt Nam, có mặt tại hội nghị.
    Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên án Trung Quốc “ngang nhiên” đưa giàn khoan nước sâu cùng hơn 80 tàu đi vào vùng biển Việt Nam.
    Ông Dũng “khẩn thiết kêu gọi các nước Asean, các nước trên thế giới, các cá nhân và Tổ chức quốc tế tiếp tục lên tiếng phản đối hành động vi phạm nghiêm trọng nêu trên và ủng hộ yêu cầu hợp pháp, chính đáng của Việt Nam”.
    Nhưng tuyên bố kết thúc hội nghị của Asean không nhắc tên cụ thể nước nào mà chỉ kêu gọi “tất cả các bên thực hiện kiềm chế và không sử dụng vũ lực, cũng như không tiến hành các hoạt động có thể làm gia tăng căng thẳng và sớm đạt được COC như đã được thể hiện trong Tuyên bố 6 điểm về Biển Đông”.
    Ngoài ra còn có một Tuyên bố của Chủ tịch Hội nghị cấp cao Asean-24 về tình hình Biển Đông.
    Nhưng tuyên bố này cũng chỉ “bày tỏ quan ngại sâu sắc về các vụ việc đang diễn ra ở Biển Đông”.
    Văn bản này không phê phán nước nào mà kêu gọi các bên “thực hiện kiềm chế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ các nguyên tắc đã được thừa nhận chung của luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS)”.
    Tại hội nghị, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói Asean phải “trung lập”, không ủng hộ đòi hỏi chủ quyền trên biển của nước nào.
    Thay vào đó, Asean nhấn mạnh sự cấp thiết sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).
    Hôm 10/5, các bộ trưởng ngoại giao Asean đã thông qua Tuyên bố riêng về tình hình Biển Đông.
    Giống như các tuyên bố bế mạc, văn bản của các ngoại trưởng kêu gọi các bên “kiềm chế”.
    Trong diễn biến khác, hôm 11/5 tại Việt Nam, biểu tình lớn nổ ra tại cả ba miền Bắc Trung Nam để phản đối hành động Trung Quốc mang giàn khoan vào vùng kinh tế đặc quyền của Việt Nam.
    Con số người tham gia được nói lên tới hàng nghìn ở cả nước.

    • tonydo says:

      Phân tích của quan Đốc là rất hay và có cơ sở.
      Tuy nhiên đàn anh lại quên không nói tới là, thông thường những vụ việc lớn như thế thì Nguyên Thủ quốc gia phải nhảy lên TV, Ra đi ô ngay tức khắc để chia sẻ với quốc dân đồng bào. Đằng này mấy đấng con cái của ngài Tổ Sư Chính Trị Điếm im thin thít.
      Phải chờ tới khi họp Asian thì Thủ Dũng mới há mồm, nhưng cũng chẳng ai để ý cả.
      Còn cái ý bảo cứ để thế cho nó lộ mặt ác ôn Tàu Cộng như vụ U Cờ Ren Na với Nga Xô thì không chỉnh vì thế giới, đặc biệt là Châu âu và Mỹ phản ứng cữ dội liền.
      Còn chuyện máy hút dầu HD-981, họ có vẻ cho là chuyện riêng tư giữa Trung Quốc và Việt Nam mà thôi.
      Tàu đang đói dầu, nên nó làm thật, chứ có lẽ cái phần chính trị không phải là phần chính đâu đại ca.
      Kính đàn anh.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear tonydo,

        Vấn đề mấu chốt của chúng ta, phía dân chủ, theo tôi là, KHÔNG CẦN BIẾT Tàu cộng khoan thật hay giả, mà chúng ta phải làm sáng tỏ lập trường kiên quyết của mình là KHÔNG HỢP TÁC VỚI CS TA ĐỂ CHỐNG TÀU, như hiện nay đang nảy sinh ra một khuynh hướng như thế.
        Nói rõ hơn là đám CS cũ, điển hình như Huỳnh Tấn Mẫm, Tương Lai trong số 54 tên đầu sỏ, đang cố gào to cổ võ cho chuyện hoàn toàn ủng hộ đảng và nhà nước CS chống Tàu trong vụ dàn khoan Hải Dương 981 ở Biển Đông.

        Điểm thứ hai kô kém phần quan trọng, TUYỆT ĐỐI KHÔNG KHÍCH ĐỘNG ĐỂ CÁC CUỘC BIỂU TÌNH TRỞ THÀNH BẠO ĐỘNG, như trường hợp diễn ra ở Bình Dương, chủ động bởi công nhân theo tin đưa.

        Quan sát kỹ ta thấy rõ, biểu tình nơi trên không làm nổi bật tinh thần CHỐNG BÁ QUYỀN của Tàu cộng, mà manh nha một sự BẠO ĐỘNG ở trong, khiến cho người ta nghi ngờ có những bàn tay lông lá ở trong, củ thể có thể là từ phía CS Ta hay có khi cả CS Tàu nữa.
        Chúng tạo ra những BẤT ỔN xã hội trong các biểu tình như thế (hoàn toàn không thấy ai là người hướng dẫn), để có cơ hội tốt CẤM ĐOÁN và ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU trong tương lai, làm dân mất cảm tình với những người biểu tình …. Đây là cơ hội tốt cho bọn bât lương trong xã hội thừa cơ nước đục thả câu.

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

  2. Buồn cho VN says:

    Trọng ,Sang ,Dũng ,Hùng trong thâm tâm cũng biết mình bất tài nhưng không thể rời bỏ chức vụ cũng chỉ vì lo sợ cơ ngơi ,của cải thậm chí cả sinh mạng nên cố bám giờ phút nào hay giờ phút ấy.TQ cũng biết tình trạng của các cấp chóp bu ĐCSVN nên xông tới không thèm tiếp chuyện .VN giờ chia rẽ cùng cực thể hiện qua biểu tình của dân chúng và quốc doanh,trong nước và ngoài nước ,giữa nhân dân và chính quyền tham nhũng chưa kể đội quân thứ 5 của TQ cắm rễ trên đất nước VN . VN không mất nước mới lạ .

  3. NẮNG NGÀN says:

    LÁNG GIỀNG

    Láng giềng cần tốt mới hay
    Còn như quá xấu cắt ngay cho rồi
    Có ham chi nữa anh, tôi
    Anh là bạch tuột, còn tôi cá kèo !
    Giàn khoan anh đã kéo liều
    Biển tôi anh cắm còn điều nói sao ?
    Nên thà cạch cái mặt mo
    Nhà ai nấy biết để cho an toàn
    Ham gì “16 chữ vàng”
    Ham gì “bốn tốt” mà càng trớ trêu
    Phỉnh phờ nó quả hơn nhiều
    Mình non tay ấn càng tiêu nhanh à
    Lý nào cứ mãi thiết tha
    Cái điều “Ý hệ” vốn là ma trơi
    Mờ mờ ảo ảo lơi khơi
    Đêm trường loạng choạng có gì mà tin ?
    Nên nay cần quyết định liền
    Dần dà nấn ná khó yên được nào
    Bà con xa cũng chẳng sao
    Láng giềng quỷ quái mới nhiều nguy đa !

    TRĂNG NGÀN
    (12/5/14)

  4. Thanh Pham says:

    Nếu

    Nếu không có cáo Hồ
    Làm gì có giàn khoan
    Để dân ta phải khổ
    Và nhục nhã lầm than!

    Nếu không có cộng sản
    Thì cái bọn khốn nạn
    Làm sao chúng đè đầu
    Đàn áp ta dã man!

    Không có bọn đểu giả
    Thì ta đâu nghèo đói
    Lạc hậu cùng man rợ
    Làm thân phận tôi đòi!

    Vì đâu ta nông nỗi?

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    ttp://sangcongpha1.wordpress.com/

  5. LeBinh says:

    Bọn đàn em của Lê Duẩn đã không học bài học lịch sữ đau đớn khi bọn Nga im lặng để bọn Trung cộng đánh VN vào năm 1979 (bọn cs đã ký hiệp ước an ninh với Nga). Ngày hôm nay lũ óc heo Ba Đình lại tiếp tục tin vào bọn Nga, cho chúng vào Cam Ranh, sắp tới bọn Nga-Tầu sẽ tổ chức tập trận chung ở biển Đông, lũ óc heo không đũ trí tuệ để lãnh đạo đất nước, chúng luôn bị Tầu và Nga lừa gạt, cho nên phải đấu tranh lật đổ chúng, chưa hết đâu đến năm 2016 tuyến đường sắt từ Trung cộng sang Lào sẽ được hoàn tất, bọn dân Tầu chệt sẽ tràn sang Lào, chúng sẽ tràn sang VN, cắt đứt VN làm hai mãnh ở cảng Kỳ Anh (Hà Tĩnh), lúc đó đi biểu tình có còn kịp không ? quí vị độc giã đã biết câu trả lời.

  6. BUILAN says:

    Tôi thật lòng cảm ơn tác giả đã cho tôi được đọc một bài viết _ như được ôn lại những trang sữ haò hùng cuả tiền nhân _ Một bài dạy khôn cho đám sĩ phu -tri thức “không bằng cục phân” cứ maĩ cuí đầu vâng da, xin phép , kiến nghị với bè lũ Việt Gian – sai nha Cộng Sản vẹm nô

    Còn gì mà thân thiện – mua bán láng giềng gần , Xa ? !!!

    Công Sản HỒ NÔ đã ngậm “16 cục vàng khè và 4 viên tròn triạ” _ nguyện là thân tôi mọi ch TÀU Ô !!

    Xin thưa: đây chỉ là một vở KỊCH đã được QUAN THẦY BẮC KINH giàn đưng – giao cho tôi tớ CS/Vem nô thi hành diễn xuất !

    Màn một;
    Đưa giàn khoan vào lanh haỉ việt Nam đã được CS HỒ dâng hiến (có văn tự) đổi lấy vũ khí vaề giết haị bà con anh em ruột thịt MIỀN NAM GIÀU SANG VĂN MINH TIÊN TIẾN như đã từng thực hiện !

    Màn Hai:
    Dĩ nhiện là nhân dân VN – Những người yêu nước VN sẽ không chiụ khuất phục – Đứng lên Phản đối như bao nhiêu làn !!! Rôì thì nhận lệnh quan thầy CÔN AN, BỘ ĐỘI – XÃ HỘI ĐEN… công cụ tay sai sẽ đàn áp ! MÁU người VN sẽ đổ , laị thêm cảnh cốt nhục tương tàn – xã hôị bất an – vưà lòng chủ soí Tôi tớ được thưởng công- Đất nước VN- nhân dân VN từ thua tơí thua !!!

    Màn BA :
    Bắc triều sẽ ra lệnh cho BĂNG ĐẢNG CS/ sai nha – cùng tôn tộc, giòng hô nhà chúng ‘ bên vợ phụ trợ bên chồng” từng hưởng ơn mưa móc – chức quyền , tiền…. cùng bày trò tiến hành TRƯNG CẦU DÂN Ý _ Xin SÁT NHẬP về với ĐẤT MẸ cuả thằng HỒ TẬP CHưƠNG ….! như vở kịch cuả PUTIN giàn dựng đang diên ơ UKRAINA !! Creame !!!!!
    Hình chữ S thành ra con sâu, con sán, con sùng,con saó… cuả Trung Công- Cờ đỏ 6 sao vàng ngaọ nghể tung bay _ Thành công đại thành công – Thoả thuận “Hôi nghi Thành Đô” viên mãn !!!

    HẠ MÀN !!!

    Xin đừng ngac nhiên _ Có một là phiếu cuả tôi ung hô ! Đưa tiền – mừng người anh em CS/ HCM toại nguyện !
    Rồi họ sẽ KHÔN RA Khi được nếm mùi – thấm thân phận người Tân Cuơng – Tay Tạng – Duy ngo nhĩ… !!!
    Rôì họ sẽ MỞ MÂT như bọn MTGPMN đã và đang mở mắt cùng với đám cướp ngày “SBTN” may mắn còn sống sót – đang gặm nhấm mớ xương thú vật cuả đồng chí đồng đội – ngâm bài ca LTCM !!! Khakhakha !
    Tôi rầt lấy làm thoả mãn thích thú ! Khi MĂT NA LÁO LỨA cuả VEM NÔ đã phơi bày ! Chã còn gì, cần gì phaỉ viết nưã !! CÓ DUI CŨNG THẤY BIẾT !!

    _ Một chút HY VỌNG còn lại sau cùng -Xin Đóng Góp

    CHÌ CÒN có môĩ một con đường CƯÚ NƯỚC, CƯÚ MÌNH duy nhất là:: Cả nước cùng nhất tề đứng lên SÁT CỘNG , DIỆT CÔNG – DIỆT LOÁI LANG SOÁI VEM NÔ BÁN NƯỚC

    Trân trọng

  7. Giáo Dục Đảng says:

    Lặn lội đi theo bọn bá quyền
    Để nhân dân rủa “Đúng là điên”
    Đi theo kẻ ác đì dân tộc
    Lúc nó nhe răng cắn chết liền
    Bây giờ khôn khéo phải theo dân
    Nhà nước không dân sẽ chết dần
    Giặc chờ cơ hội ra xơi tái
    Lúc đó tìm đâu cái chữ Vàng?
    Phải biết dựa dân với vững vàng
    Không vì dân chủ chẳng ai khen
    Giặc chia dân tộc ra để trị
    Chẳng lẽ ngu hoài đến vậy sao?
    Hôm được thế ấm lòng dân
    Mong Đảng luôn luôn biết ôn hoà
    Với dân thôi nhé không với giặc
    Để nước Nam ta mãi vững bền…

  8. TBA says:

    Bài viết rất hay, Trung Cộng là hoạ ngàn đời của các dân tộc lân bang và Việt Nam là một dân tộc chịu đắng cay nhiều nhất sau Tây Tạng và Tân Cương.

Phản hồi