WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình ở Hà Nội 11/5

Hưởng ứng lời kêu gọi của 20 tổ chức nhân sự, ngày hôm nay, tại nhiều thành phố trên cả nước nổ ra những cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Có vẻ như không thể ngăn được làn sóng căm phẫn của dân chúng, nhà cầm quyền đã nơi tay với những người biểu tình vốn bị đàn áp thô bạo trong nhiều năm qua.

Nhưng theo dõi diễn biến của cuộc biểu tình, thì bên cạnh số lượng do các tổ chức dân sự kêu gọi và những người tự phát đi theo, còn có cả lực lượng do đoàn thanh niên và những người ủng hộ nhà nước cùng hòa vào.

Tại Sài Gòn, khoảng 4000 người đã xuống đường rầm rộ, khác với cuộc biểu tình hôm qua với 200 người và rất nhiều cờ đỏ, cuộc biểu tình sáng nay ở Sài Gòn với những biểu ngữ đa dạng, phản đối Trung Quốc, phản đối sự nhu nhược của nhà cầm quyền và đòi trả tự do cho người yêu nước….

Tại Hà Nội, theo ghi nhận, phong trào do các tổ chức dân sự phát động với những thành viên quen thuộc vẫn dẫn đầu đoàn biểu tình, bên cạnh đó, nhóm do ‘dư luận viên’ nhận được ít sự ủng hộ hơn với những tiếng hô có phần lạc điệu như “Đảng CS Việt Nam quang vinh muôn năm.

Hôm nay, thay vì đưa công an đàn áp mạnh tay, nhà cầm quyền cho một lực lượng đeo băng đỏ ra giữ trật tự và loa công an kêu gọi từ xa một cách khá ôn hòa.

Đây là đợt biểu tình lớn nhất kể từ sau vụ cắt cáp tầu Bình Minh 2 của Việt Nam năm 2011. Khi đó, nhà nước đã nới tay ít ngày với phong trào biểu tình yêu nước. Nhưng những năm tiếp theo, sự đàn áp mạnh tay đã diễn ra và báo chí trong nước giữ im lặng trước các cuộc biểu tình của nhân sĩ trí thức.

Nhưng lần này, tin tức biểu tình đã lác đác xuất hiện trên các trang web lề phải.

Ảnh Lê Hùng Anh

Ảnh Lê Hùng Anh

teu-2 teu-3

teu-4

Xem video biểu tình tại Hà Nội ở đây

29 Phản hồi cho “Biểu tình ở Hà Nội 11/5”

  1. nvtncs says:

    Lúc thì cấm không cho biểu tình chống TC, lúc thì gọi ra biểu tình chống TC, sao mà đổi ý như chong chóng thế này?

    Biểu tình dàn xếp thế nào mà chỉ có vài trăm người thì biểu tình làm gì cho mất cả ý nghĩa của biểu tình.

  2. Frech says:

    Những chiếc mặt nạ đang rơi.

    Gần 40 năm trôi qua, từng chiếc mặt nạ “kháng cộng”, “phục quốc”… dần dần rơi rụng. Nhưng cái mặt mo “dân chủ” thì vẫn còn cơ hội để tồn tại. Người Mỹ đã gỡ bỏ cấm vận với Việt Nam và nối lại quan hệ “bình thường” với người Cộng sản. Vậy là chiêu bài “chuyển lửa về quê hương” coi như phá sản. Mà cũng nên phá sản sớm bởi các vị đeo mặt nạ “yêu nước” cũng phải hiểu rằng quê hương là nước. Có ai chuyển lửa vào nước bao giờ vì lửa sẽ bị tắt ngay khi gặp nước. Chắc là tự cảm thấy cái khẩu hiệu trên nó… ngu đần quá nên chúng đành phải hạ xuống. Vẫn biết là làm ăn thì phải có thương hiệu, mà muốn khuếch trương thương hiệu thì phải đặt ra một câu slogan cho nó thật kêu. Nhưng mà kêu to quá thì lại thành ra nổ. Nổ to quá thì… tự banh xác. Chính vì thế mà các loại “mặt trận”, “hội”, “đoàn” cứ thi nhau mở hàng rồi thi nhau nồ… và banh xác theo thời gian. Những chiếc mặt nạ tả tơi rơi.

    Nhân vụ cái “bè sắt” đắt bậc nhất thế giới của đám tráo trở Trung Quốc thốt nhiên hiện diện ở biển Đông, thì lại thương cho cái mặt nạ “yêu nước” của đám “dân chủ” vừa bị nhân dân lột không thương tiếc. Mới hôm trước còn nghe các “nhà đấu tranh” hô hào tẩy chay Trung Quốc, vạch mặt đám bán nước hại dân. Ngày hôm sau các anh đã loan tin rằng có thể tổ chức được hàng ngàn quần chúng. Tôi cũng định đến xem các anh tổ chức thế nào để còn tỏ lòng ngưỡng mộ. Nhưng trong biển người sục xôi ý chí xả thân vì nước, đồng lòng cùng đảng Cộng Sản và chính phủ Việt Nam chống Trung Quốc xâm lược thì tôi chẳng đếm được cái gọi là “nhà dân chủ” nào “vạch mặt kẻ bán nước”. Những băng rôn “đồng lòng cùng chính phủ chống bành trướng Trung Quốc” nở rộ mọi nơi đã thể hiện rõ tinh thần trên dưới một lòng của người dân và chính quyền nước Việt. Trò “té nước theo mưa” của các “nhà dân chủ” đã không còn đất dụng võ trong xã hội Việt Nam trí tuệ hôm nay nữa rồi.

    Trong cuộc sống này, đôi khi chúng ta phải nhìn, phải quen và phải ve vuốt những chiếc mặt nạ. Có thể chúng khiến chúng ta chán ghét, nhưng chúng vẫn là một phần của xã hội loài người. Cũng chẳng nên quá bận tâm làm gì về những điều tráo trở. Bởi trong phong ba, mọi thứ mặt nạ đều sẽ bị lột trần.

    Frech.

    • vu trung says:

      Đúng thế. Lớp cuối cùng của cái mặt nạ sắp rơi xuống rồi, lớp son phấn “giải phóng”, “độc lập tự do hạnh phúc” đã đến lúc chẳng ai có thể cứu vãn nữa.

      Đây là cuộc điện đàm NPT xin yết kiến TCB.

      NPT: Alo, xin cho nói chuyện với đ/c TCB.

      TCB: TCB đây.

      NPT: Xin chúc đ/c một buổi sáng vui vẻ, một ngày mới an lành, một …

      TCB: Xin hãy gọi Tôi là Chủ Tịch TCB.

      NPT: … Dạ dạ, xin lỗi Chủ Tịch. Xin chúc Chủ Tịch …

      TCB: Hãy nói vì sao gọi Tôi.

      NPT: Vâng, thưa Chủ Tịch. Là như thế lày ….

      TCB: Xin hãy ngắn gọn. Tôi không có nhiều thời gian.

      NPT: Vâng, thưa Chủ Tịch, xin cho chỉ thị chúng tôi nên làm thế nào với tàu HD….

      TCB: Xin lỗi, Tôi đang rất bận. Tôi sẽ gọi lại khi VN trở thành 1 tỉnh của TQ.

    • nguyễn duy ân says:

      “Người Mỹ đã gỡ bỏ cấm vận với Việt Nam và nối lại quan hệ “bình thường” với người Cộng sản” là để cho bọn chóp bu việt gian cs tuồn của cải và đẩy con cháu chúng nó qua Mỹ, sau khi chúng nó đã bán xong đất nước, còn lại bọn việt cộng cắc ké như Frech chúng mày sẽ đi lượm phân Tầu cộng mà sống cầm hơi!

  3. nguyễn tiến sĩ says:

    Bọn CS coi dân Việt như là một công cụ :khi cần thì chúng bật đèn xanh cho đi biễu tình, khi có thõa hiệp với Tàu cộng thì chúng ngăn cấm bắt bớ người đi biễu tình .
    Bọn chó này chỉ là một đàn em trung thực của đàn anh Trung quốc,nay vì chia chác không đều nên đàn anh lại muốn cho đàn em một bài học nữa , kệ mẹ chúng nó cứ chém giết nhau đi cho chết bớt hai lũ cộng phĩ ,chết càng nhiều càng tốt …

  4. Minh Đức says:

    Trích: “còn có cả lực lượng do đoàn thanh niên và những người ủng hộ nhà nước cùng hòa vào.”

    Cái đám đoàn thanh niên cũng nhập vào đoàn biểu tình nhưng chỉ để phá đám. Hóa ra là đám đoàn thanh niên này chẳng quan tâm đến việc phản đối Trung Quốc mà chỉ xem đoàn người biểu tình là đối thủ phải phá.

  5. Nguyễn Thế Viên says:

    Trước vận mạng nguy nan cuả non sông mà chỉ có vài ngàn dân (trên tổng số 90 triệu) biểu tình! HCM và CSVN có tội khi đã bạ nhược hoá được dân tộc VN. Họ đã thành công trong việc làm đa số nhân dân nhuốm tinh thần “liệt kháng”! Nhân dân VN bị biến thành những kẻ thờ ơ trước tiền đồ tổ quốc mà chỉ khoán trắng cho “đảng và nhà nước no”. Nhân dân chỉ cần lo đến tiền bạc (để sống còn hay để làm giàu) là đủ!
    Nguyễn Thế Viên

    • Thày Cộng Sản says:

      Nhân dân Vn đã trải qua những năm tháng chiến tranh đẫm máu, họ hiểu quá rõ sự khốn nạn đê tiện của chế độ cộng sản cho nên thờ ơ với đất nước là đúng.
      Lịch sử đã chứng minh, cách mạng tháng 8-1945, đảng cộng sản đã lợi dụng tất cả các đảng phái và mọi tầng lớp nhân dân Vn để đánh Pháp đuổi Nhật, sau khi thành công họ diệt đảng phái đối lập, tiêu diệt những nhà trí thức yêu nước mà chúng đổ tội vu cáo là bọn Nhân Văn Giai Phẩm, xóa bỏ xí nghiệp nhà máy tư nhân, cướp của cướp đất của những nhá tư sản dân tộc… Cuộc kháng chiến chống Mỹ họ lợi dụng lòng yêu nước và sự nhẹ dạ cả tin của nhân dân miền Nam thành lập MTGPDT, sau khi cướp được Sài Gòn, những nhà lãnh đạo dân chủ cuả MTGPMN bị xóa sổ và đẩy ra nước ngoài.

      Mới năm 2012 gần đây, khi nhân dân đi biểu tình chống Tầu cộng đã bị công san cộng sản đàn áp, đạp vào mặt người biểu tình. Ngày nay trước nguy cơ bị Tầu cộng tấn công, chúng lại kích động lòng yêu nước của người dân trong và ngoài nước.

      Nhưng người dân trong nước họ “mặc mẹ chúng mày (chính phủ), chả ai dại lần nữa, đổ xương máu để chúng máy cướp đất cướp nhà bán cho tư bản Hàn quốc, Nhật bản, Đài loan làn sân golf… tham nhũng để vinh thân phì gia”. Chỉ có người Việt ở hải ngoại là ngây thơ, nghe xúi dại mà thôi. Người VN trong nước họ hiểu về bọn lãnh đạo cộng sản VN hơn những người Việt hải ngoại. Bởi hàng ngày họ bị chúng cướp trằng trợn như cảnh sát giao thông trấn lột người đi xe máy, xe 4 bánh, vào bệnh viện không đút lót, không có tiền thì chết, học sinh không học thêm thì bị trù úm… dân chúng bức xúc quá nhiều, họ chỉ muốn lật đổ chế độ mà không làm gì được.
      Hy vọng chúng ta tỉnh ngộ, chớ tiếp tay và chết cho bọn cộng phỉ VN. Giúp chúng là có tội với nhân dân trong nước và dân tộc Việt.

      Hãy để chế độ cộng sản tàn ác VN này chết trong tay bất cứ nước nào kể cả Trung cộng.

      • Nguyễn Thế Viên says:

        CSVN là nguyên nhân cuả việc Tàu xâm lăng ngày nay. Chỉ có lật đổ bọn thái thú bản điạ (CSVN) mới có thể huy động được toàn dân đồng long chống giặc Tàu!
        Nguyễn Thế Viên

  6. Hoàng says:

    Qua các cuộc biểu tình thực sự yêu nước của toàn dân chống TQ xâm lược diễn ra trên khắp cả nước và cả của người Việt ở nước ngoài như Nhật, Đức, Séc, Nga, Pháp…, tràn ngập cờ đỏ sao vàng, có cả cờ đỏ búa liềm, có cả ảnh Bác Hồ, tất cả các các băng rôn, khẩu hiệu (có cả băng rôn ghi rõ:
    VIỆT NAM – HỒ CHÍ MINH
    TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ ĐỂ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN
    TIN TƯỞNG VÀO CHỦ TRƯƠNG CỦA NHÀ NƯỚC TRONG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP
    ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH…)
    và những tiếng hô vang các khẩu hiệu chống TQ xâm lược đã nói lên lòng yêu nước chân chính của toàn dân. Qua đó đã lật tẩy tất cả bọn người phản quốc chuyên chống phá dân tộc, đất nước, nhân dân và chống đảng CS, chống chế độ, chống chính quyền VN. Đó là bọn người vong bản, phan quốc, phi dân tộc, phản dân tộc, bán nước, nhưng lại luôn mồm tự xưng là yêu nước một cách hết sức kệch cỡm, chuyên lợi dụng việc biểu tình chống TQ xâm lược để chống chế độ, chống chính quyền. Chúng chống TQ xâm lược chỉ 1, nhưng lại chống chế độ, chống chính quyền, gây rối an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội thì đến 10, 100 lần. Lần biểu tình ngày 11/4/2014 vừa qua, lẫn trong đoàn biểu tình yêu nước chân chính của toàn dân cũng có vài tên phản bội và phản động chuyên ăn hại đái nát đất nước như nói ở trên với vài câu khẩu hiệu chẳng ăn nhập gì với việc chống TQ xâm lược. Bọn chúng quả thật là quá lạc lõng, quá trơ trẽn và hèn hạ…

    Nick Hồ Bác Cụ và các vị xỏ lá ba que, đổi trắng thay đen hãy xem vài video clip nhằm khai mở đầu óc để khỏi xuyên tạc và viết lách trái với sự thật nhé :

    - Biểu tình ở ba miền đất nước:
    http://vnexpress.net/photo/thoi-su/ha-noi-da-nang-sai-gon-dong-long-bao-ve-chu-quyen-dat-nuoc-2989109.html
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/174866/mang-xa-hoi-suc-soi-hinh-anh-dieu-hanh-phan-doi-tq.html

    - Các cuộc biểu tình chống TQ của người Việt hải ngoại, chỉ thấy cờ đỏ sao vàng, không thấy cái cờ vàng xỏ lá ba que nào cả:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-viet-5-chau/nguoi-viet-o-nuoc-ngoai-tuan-hanh-phan-doi-trung-quoc-2989212.html
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/174959/nguoi-viet-tai-duc-bieu-tinh-phan-doi-tq.html
    http://dantri.com.vn/the-gioi/nguoi-viet-nam-chau-tiep-tuc-phan-doi-hanh-dong-cua-trung-quoc-873532.htm

    - Quốc tê đồng loạt đưa tin VN biểu tình chống TQ xâm lược:
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/174889/quoc-te-dong-loat-dua-tin-vn-dieu-hanh-phan-doi-tq.html
    http://dantri.com.vn/the-gioi/tuan-hanh-phan-doi-trung-quoc-dot-nong-bao-gioi-quoc-te-873273.htm

    • Tien Ngu says:

      Mắc cười quá…

      Chính anh Hồ chí Minh rước cộng sản Tàu vào đất nước Việt Nam, nhờ cậy Tàu Cộng dạy dổ, bảo bọc cs VN.

      Từ đó cs Tàu mới có cơ hội chiếm đất đai biển đảo của Việt Nam.

      Ngày nay cò mồi Cộng sản VN vẫn bơm Hồ chí Minh, đảng và nhà nước Việt Nam Cộng láo một cách…tỉnh rụi.

      Cái này kêu bằng…vừa ngu vừa láo vừa…bất lương.

      Không có Hồ chí Minh cùng đảng Cộng của hắn theo Tàu mang chủ nghĩa cs vào VN. Dân ta không bị khốn nạn với cái đảng Cộng cả 60 năm dài. Ngày nay cũng không bị Tàu Cộng nó tát vào mặt lia lịa.

      Hãy nhét giẽ rách vào mồm những tên cò mồi cộng sản khi chúng hả họng ra tiếp tục…láo để lừa người…

    • Tin tức rác rưởi VC says:

      Toàn thể các phương tiện truyền thông đều đặt dưới quyền quản lý của Nhà nước Việt cộng , mà Việt cộng là bọn nói láo nhất hành tinh, nên chỉ có những con heo dư lợn viên mới đọc rồi hí hửng xách vô đây .

      * Trung tướng CS Trần Độ: «Đặc điểm bao trùm chế độ chính trị xã hội hiện nay là Nói Láo – nói một đàng làm một nẻo. Lãnh đạo lừa dối, Đảng lừa dối, cán bộ lừa dối, làm ăn giả dối, giáo dục giả dối, đến gia đình cũng lừa dối nhau»

      *Nguyễn Khải -đại tá, đại biểu quốc hội CSVN, phó chủ tịch hội nhà văn CS: Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…

      Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Gorbachev : “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

      Tổng thống Nga Putin : Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim

    • Hồ Bác Cụ says:

      Hahaha….Cám ơn nick Hoàng nhá!!! Nhờ thế mà thêm nhiều người trên d/đ này biết rõ là Hồ (chí minh) Bác Cụ (cho Mao à Stalin) có thật nhá!!!!

      Cháu trích dẫn nguồn toàn là từ báo chí “Lờ….ê phải” thì ai mà tin. Nhân dân VN từ lâu đã hiểu rằng chính tên Hồ chí minh đã rước giặc Tàu vào nhà, và mỉa mia thay nhân dân VN ngày nay lại đang mong mỏi “đế quốc Mẽo” qua xâm lược VN lần nữa để bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ và được yên ấm làm ăn như thời VNCH, trong đó có LS CHHV nữa đó cháu.

    • Tu.com says:

      Coi dưới đây sẻ hết Đui, Hoàng con tội nghiệp quá!

      video clip biểu tình chống Trung Quốc tại Toronto, Canada:
      http://www.youtube.com/watch?v=dkWVhUmCafQ&sns=em
      http://www.youtube.com/watch?v=74kqGLdectw&sns=em
      Reply

  7. biểu tình says:

    Ai có đầu óc bình thường không bị loạn thần kinh đều thấy đây là chiến thắng của VN không chỉ trước TQ mà còn bọn phản động. Lũ No-U bị nhục nhã khi cờ Tổ quốc và cờ Đảng phủ quanh chúng nó. Nhiều thằng mặt nhăn nhó như khỉ ăn ớt. Thế mà chúng cũng thủ dâm tinh thần A Q được thì thật là xấu hổ. Hình ảnh của chúng trong các nhóm biểu tình hiện lên như là 1 đám dở hơi điên loạn bệnh hoạn mượn giỏ bẻ măng. Tiểu nhân lợi dụng biểu tình để trục lợi, kêu gọi những chuyện chả liên quan gì. 1 đám bệnh nhân tâm thần tự cho mình “chiến thắng”. Hi

    • vu trung says:

      Chỉ hồ hởi được vậy sao hở chú Yes-U “biểu tình”?

    • VC ngu thì ráng chịu says:

      Ai có đầu óc bình thường không bị loạn thần kinh đều thấy sự ngu đần của bè lũ Việt cộng phản quốc khi bám đít giặc Tàu cộng xin vũ khí để cướp chính quyền, cướp đất nước. Chúng ngu đần cứ tưởng vì tình đồng chí Cộng sản, anh em vô sản, giặc Tàu ban phát cho không vũ khí . Chẳng dè đâu tay kia giặc Tàu đòi lại bằng biển, đảo .

      Hoàng sa, Trường sa đã ký nhượng cho giặc Tàu qua công hàm 1958 rồi thì chỉ có đầu óc điên loạn bệnh hoạn như của bè lũ Việt cộng mới tưởng là có thể đòi lại. Mấy thằng Việt cộng nay mặt nhăn nhó như khỉ ăn ớt .

      Giặc Tàu cười khà vào mặt chúng ” Ngu thì ráng chịu ” .

    • BK54 says:

      BK54 • 2 hours ago
      Tôi nghĩ đấy chỉ là chiến thuật của việt cộng, hiện chúng nhường một bước để người vịet chúng ta hạ nhiệt sau đó chúng sẽ tiến hai bước và bẻ gãy từng chiếc đũa trong những ngày sắp tới đây. Do đó, trận chiến sắp tới mới là cam go.

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à,

      Học cách phát biểu trên mạng quốc tế có giáo dục tí đi em. Tự sướng thì OK? Nhưng ăn nói mất dạy sẽ có tác dụng…ngược.

      Chúc em may mắn trong cái nghề mần cò mồi, ngậm phân phun phãn động.

  8. Thanh Pham says:

    Trước Nhục Nước
    Lấy Gì Lo Chiến Chinh?
    Hy Sinh!

    Khi Nhật Bản xâm chiếm
    Nó mềm như con bún
    Nó, đại Hán to đầu
    Chó ngang hàng với chúng!

    Bây giờ nó ăn hiếp
    Nước láng giềng nhỏ bé
    Ta làm gì cứu nước?

    T.Phạm
    http://phaxiengnole.wordpress.com/
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  9. Biểu tình 11-5 says:

    NHỮNG TIẾNG NÓI LẠC LÕNG CẦN LÊN ÁN
    ——–
    Viễn

    Cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc sáng nay tại Hà Nội về cơ bản đã diễn ra trong hòa bình, trật tự, thể hiện đúng nét văn hóa của người Việt Nam. Người dân Việt mặc dù đang hết sức bức xúc và căm phẫn trước các hành động phi pháp của Trung Quốc tuy nhiên khi biểu tình hầu hết mọi người đều giữ bình tĩnh, không có những hành động manh động, quá khích nhằm vào Đại sứ quán Trung Quốc cũng như không có những lời lẽ, phát ngôn vô văn hóa. Tôi chắc là các nhân viên sứ quán cũng như bất kỳ người Trung Quốc nào nhìn vào cũng phải nể phục bởi cách ứng xử cao thượng, văn hóa của người Việt Nam. Họ tiểu nhân nhưng người dân Việt không tiểu nhân như họ.

    Dễ thấy một điều rằng các khẩu hiệu hôm nay đều xoay quanh nội dung: “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Hoang Sa-Trường Sa là của Việt Nam”, “Toàn dân đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ bảo vệ chủ quyền”; “Tin tưởng vào chủ trương của Nhà nước trong giải quyết tranh chấp”; “Đoàn kết là sức mạnh”…

    Các khẩu hiệu này khi một người đọc lên đều được đông đảo nhân dân ủng hộ và hô vang tạo nên khí thế ngút trời thể hiện tinh thần yêu nước sục sôi của người dân Việt Nam.

    Tuy nhiên bên cạnh những tiếng nói đó thi thoảng vẫn có một số người cố tình lồng ghép các khẩu hiệu không phù hợp như “tự do cho người yêu nước”, “đả đảo bè lũ bán nước”… Tôi thật sự không hiểu tại sao đi biểu tình phản đối Trung Quốc mà họ lại hô những khẩu hiệu không ăn nhập đó.

    Trao đổi với một số người tôi mới biết rằng những người đó là những người mà vẫn thường có các hành động chống phá chính quyền, những người vẫn hay tìm cách lợi dụng các cuộc biểu tình dưới danh nghĩa phản đối Trung Quốc để rồi lống ghép các nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, cố tình kích động quần chúng hòng biến từ biểu tình phản đối Trung Quốc sang thành biểu tình chống Nhà nước, gây mất ổn định xã hội nhằm trục lợi chính trị, phục vụ cho các mưu đồ chính trị của họ. Sáng nay cũng thế họ cố tình lồng ghép các khẩu hiệu đó để kích động quần chúng, để đòi trả tự do cho số vi phạm pháp luật như Bùi Hằng, Lê Quốc Quân, Trần Huỳnh Duy Thức… Tôi thấy họ hình như là các gương mặt khá quen thuộc và hầu như cuộc biểu tình nào cũng có như Trần Thị Nga, Nguyễn Xuân Diện, nhóm NO-U…

    Tất nhiên do khẩu hiệu họ đưa ra chẳng ăn nhập vào đâu nên nhanh chóng bị át đi bởi các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Thậm chí có nhiều người dân còn bức xúc quát lại số này yêu cầu nên tập trung vào chủ đề chính là phản đối Trung Quốc. Thế nhưng số này cũng không quan tâm lắm, họ cũng chỉ tìm cách hô vang mấy khẩu hiệu không ăn nhặp đó rồi tìm cách thu hút mọi người quay phim, chụp ảnh. Thậm chí nhiều người trong số này còn cười rất tươi khi chụp ảnh… Không biết họ yêu nước kiểu gì.

    Tôi quả thực thấy rất buồn. Thật sự có lẽ những người này không quan tâm lắm tới chủ đề phản đối Trung Quốc mà chỉ tìm cách lợi dụng việc biểu tình chống Trung Quốc để gây rối thôi. Có lẽ với họ mục đích lớn nhất là lợi dụng được lòng yêu nước của nhân dân để phục vụ cho mưu đồ chính trị xấu xa của họ.

    Ôi trong lúc toàn dân đang cần đoàn kết để tạo nên sức mạnh để đối phó với Trung Quốc thì họ lại tìm cách gây rối, làm phân tán sức mạnh toàn dân, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

    Tôi nghĩ tùy quan điểm chính trị, họ có thể không thích chính quyền nhưng họ nên chống phá lúc khác. Còn bây giờ họ không nên lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân. Phân tán sức mạnh dân tộc trong lúc này là tự sát.

    Hành động của họ quả thực là khó chấp nhận.

    Đó là những tiếng nói lạc lõng và cần phải lên án mạnh mẽ.

    • Hồ Bác Cụ says:

      Góp ý này chính là tiếng nói lạc lõng trong cuộc biểu tình 11-5 vừa qua. Không hiểu tên DLV này đã có coi lại mấy cái video clips lan tràn trên internet chưa nhể??? Trông rõ trong video clip, bọn chó tay sai của đảng cướp và bán nước CSVN bị nhân dân cho đứng “ngoài lề lịch sử”. Bọn họ có vẻ bẽ bàng trơ trọi. Đó là số phận dành cho những kẻ cam tâm làm tay sai chó săn cho đảng cướp CSVN. Nhân dân VN đã chứng tỏ họ không đồng hành với những “kẻ nhu nhược bán nước hại dân”.

    • Việt cộng láo lường says:

      Đúng đấy, nhưng mà là ” Những tiếng nói lạc lõng của dư lợn viên trên diễn đàn cần bị lên án ” . Thế nhá .

      Sự thật về cuộc biểu tình đã được biên tập viên Mặc Lâm của RFA tường trình như sau :

      ( Trích đoạn ):

      Đến 9 giờ 30 sáng tại Hà Nội người biểu tình tập trung rất đông đảo con số đã lên đến hơn hai ngàn người.

      Những khuôn mặt từng biểu tình chống Trung Quốc trước đây gần như đầy đủ. Có rất nhiều an ninh, dư luận viên, dân phòng trà trộn vào nhưng tất cả đều hướng về Đại sứ quán Trung Quốc để tỏ thái độ chống đối sự xâm lược của Bắc Kinh và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra trong đoàn người biểu tình
      ……………
      Nhóm biểu tình “quốc doanh”!

      Trước Nhà hát lớn thành phố nơi một nhóm nhân sĩ tổ chức biểu tình đã có một sự cố nhỏ đó là sự không đồng thuận giữa ban tổ chức cuộc biểu tình và Thành đoàn. Theo lời kể lại của ông Huỳnh Kim Báu thì có sự phá rối âm thanh khi ông Huỳnh Tấm Mẫm phát biểu. Cuộc biểu tình tại Nhà hát lớn được Thành đoàn cho một số rất lớn thanh niên tham gia nhưng các phát biểu của họ làm người dân phẫn nộ. Các ngôn từ như “Việt Nam muốn giữ hòa hiếu với Trung Quốc” hay “Việt Nam luôn kiểm chế”, “người dân đứng sau chính phủ” hay “sống và làm việc theo pháp luật”…đã bị la hét chống đối và cuộc biểu tình đôi lúc tưởng có thể vỡ ra nhưng cuối cùng không có gì đáng tiếc xảy ra.

      Ông Huỳnh Kim Báu một thành viên tổ chức thuật lại sự việc này:

      Bọn quốc doanh, cái đoàn thanh niên nó cướp diễn đàn nó đem khẩu hiệu của nó ra kêu gọi “bình tĩnh, hòa khí” tùm lum hết thì tụi anh chiếm lại diễn đàn để hô đúng khẩu hiệu của tụi anh. Cái thứ hai là hai mươi tổ chức xã hội dân sự tại số 4 Duy Tân thì lực lượng khoảng 2 ngàn người còn lực lượng bên này tổ chức thành đoàn thì khoảng 1.000 người. Bây giờ anh đang tham gia cuộc biểu tình của 3 ngàn người của quần chúng nhân dân tự phát đang đi trên đường Võ Thị Sáu dự kiến sẽ kéo đến Lãnh sự quán Trung Quốc nhưng chắc chắn sẽ bị nó ngăn.

      Ông Huỳnh Tấn Mẫm, người có phát biểu trước Nhà Hát lớn hôm nay thuật lại:

      Thấy rõ ràng là họ muốn phá nhưng phá không được. Thành đoàn thì nó không phối hợp nhưng nó có mặt nó cố ý phá. Không biết từ phía công an hay phía Thành đoàn nhưng rõ ràng là vào giờ chót thì nó lại có phá rối đối với một số anh em phát biểu, có sự giằng co chỗ đó. Mình thấy khí thế quần chúng rất là dữ dội, nhìn chung rất tốt, khí thế quần chúng đang lên quyết tâm phản đối Trung Quốc rất mạnh mẽ.

      (“Khắp nước biểu tình chống Trung Quốc “-SUNDAY, 11 MAY 2014 – MẶC LÂM, BIÊN TẬP VIÊN RFA)

    • nguyễn duy ân says:

      Hồ việt gian và đồng bọn cũng đã từng kêu gọi “đoàn kết toàn dân” để chống Pháp sau đó lại tiêu diệt các đảng phái khác và những người không theo đường lối của chúng. Sau đó việt gian Lê Duẫn thay mặt đảng đánh chiếm Miền Nam cho Liên xô và Trung quốc.Nay kết quả đã nhãn tiền. Bắt giam những người biểu tình chống Tầu cộng trước đây, bắn chết người Tân Cương tỵ nạn để vui lòng quan thầy. Mức độ hèn nhát của Hà nội đã đủ để cho Tầu cộng vào chiếm đóng (lãnh hải) mà không cần đắn đo. Mười mấy thằng bộ chính trị câm mõm đồng lõa, chúng chỉ ngầm cho phép biểu tình để lừa bịp dư luận mà thôi. Bảy tám chục triệu người đi biểu tình thì bọn Tầu cộng chẳng rụng bớt sợi lông nào cả!

      “Nòi HÁN chủ trường phát triển 8 con đường như sau:
      1- Tây Bá Lợi Á
      2- Tây Tạng, Ba Tư
      3- Tân Cương
      4- Ấn Ðộ
      5-Việt, Thái, Miên, Tân Gia Ba
      6- Nam Dương Liệt Ðảo
      7- Úc Châu
      8- Thái Bình Dương Ðông liệt đảo, Hàn ..
      Nhưng mà sự chuẩn bị QUÂN SỰ để nhập VIỆT có thể moi móc cái tim ruột, cái mục đích của cuộc hành quân này, mặc dù là đi “giải phóng”, bằng sự phát quật các chiến lệnh trong quân, ngoài dân do bộ TUYÊN TRUYỀN và QUÂN CHÍNH “bí mật” phát bố ra như sau:
      ” 1- Lộ ố Nàm phồ (lấy vợ An Nam)
      2- Dìu ố Nàm sìn (tiêu tiền An Nam)
      3- Chì ố Nàm tì ( ở đất An Nam) ”
      ( trích trong CHU CHI LỤC của LÝ-ÐÔNG-A)

      Đừng có nằm mơ “đoàn kết sau lưng đảng (việt gian)” muộn lắm rồi!

    • nguenha says:

      “Đoàn kết dưới sự lảnh đạo của Đảng”,”tin tưởng vào chủ trương giải quyết tranh chấp của nhà nước” đó là những khẩu hiệu Vô hồn ! Vì sao thế ?? Đất nước đả bị HCM và đồng bọn
      bán cho Tàu lâu rồi,nay tin tưởng vào tụi nó,thì tin tưởng cái nổi gì ?? Lại một lần nửa “DCSVN bám vào CN yêu nước,như con đĩa bám vào thân xác con người (DTH)”.Nhưng
      Xưa rồi (xưa rồi Diễm !!), hết rồi trò chơi “bịt -mắt-bắt-dê”,VC ơi !!

  10. Bức xúc says:

    Tình thế đất nước đang hồi khó khăn ,mọi người ai cũng thấy xảy ra tình trạng hôm nay do sự sai lầm của ĐCSVN.Đối với bên ngoài thì quỳ lụy TQ ,ăn mày các nước ,trong nước hiếp đáp người yêu nước , tham nhũng vơ vét cho đầy túi tham.Bây giờ phải trả lại cái gì đã lấy của nhân dân hầu tự cứu mạng sống,đứng về phía nhân dân,nhân dân sẽ tha thứ , thả tất cả tù chính trị , gương Gaddafi , Cencescu còn đó .TQ làm gì không biết những gì xảy ra ở VN nên mới đem dàn khoan vào lãnh hải VN và việc di dời rất khó xảy ra , nước như ngàn cân treo sợi tóc,giờ đây việc đoàn kết toàn dân cũng khó như mò kim đáy biển.

Phản hồi