WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sức mạnh của lòng dân

bLòng dân là sức mạnh vô địch để bảo vệ Tổ Quốc và thúc đẩy nền kinh tế của Quốc gia. Một chính quyền đánh mất Lòng dân thì chắc chắn sẽ đưa Quốc gia rơi vào tụt hậu và yêu hèn.

Trong khi Trung Quốc đang ngang nhiên hạ giàn khoang HD – 981 trên Biển đông, làn sóng dư luận trong, ngoài nước đang tập trung quan tâm tới những căng thẳng trên vùng biển thân yêu của Tổ Quốc Việt Nam. Tuy cùng quan tâm tới một vấn đề nhưng phản ứng của mỗi người mỗi khác. Có người cho rằng ngừơi dân cần phải xuống đường biểu tình phản đối sự xâm lược của Trung Quốc và sự hèn nhát của giới chức cầm quyền Cộng sản Việt Nam, cũng như kêu gọi trả tư do cho những người yêu nước, để họ góp sức minh cho công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Có nhóm người thì cho rằng đây là việc của Đảng và nhà nước, việc giải quyết căng thẳng này là trách nhiệm của các lãnh đạo qua con đường ngoại giao, người dân không cần phải hành động gì. Có người thì cho rằng cần phải mạnh mẽ giải tán Đảng Cộng sản, trả lại quyền lãnh đạo đất nước cho nhân dân thì mới có thể chấm dứt được tình trạng lấn chiếm xâm lăng của Trung quốc. Bởi vì nguyên nhân dẫn tới việc Trung Quốc tuyên bố chủ quyền của họ trên Biển Đông chính là do ông Hồ Chí Minh chỉ đạo ông Phạm Văn Đồng đã ký Công Hàm bán nước cho Trung Quốc vào năm 1958, để đổi lấy vũ khí và lương thực phục vụ cho cuộc chiến xâm lược Việt Nam Cộng Hòa.

Nói chung Lòng dân vẫn đang mỗi người mỗi khác. Giới lãnh đạo mất uy tín, quần chúng nhân dân bất mãn là hậu quả của nên giáo dục yếu kém của Việt Nam trong mấy chục năm qua. Đặc biết mối quan hệ giữa người dân với lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân càng ngày càng xa cách. Khi mà Quân đội buộc phải trung thành với Đảng, Công an nhân dân thì chỉ biết còn Đảng còn mình, hai lực lượng này đã bất chấp tình nghĩa quân dân, sẵn sàng nhận lệnh của Đảng tham gia vào những chiến dịch đàn áp nhân dân, ngày nay trong con mắt người dân thì lực lượng Cảnh sát mà đặc biệt là Cảnh sát giao thông thì người dân chỉ xem họ là lũ cướp ngày. Người dân không còn tin vào sự công minh của pháp luật. Bới tất cả những quy định của pháp luật đều có thể bị bẻ cong bằng quyền và tiền. Khi gặp bất cứ sự cố nào trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, người dân thường nghĩ ngay tới các mối quan hệ của gia đình mình xem có ai làm chổ dựa giúp đỡ mình được không, hai là lo lắng tính toán xem cần phải có bao nhiêu tiền để chạy chọt… Một xã hội mà pháp luật chỉ làm đồ trang trí, quyền và tiền mới là sức mạnh thực sự thì xã hội sẽ vô cũng tăm tối. Sáng nay ngày 10/5/2014 tại Trung tâm thương mại Vinaconex Thanh Hóa, đã xảy vụ việc một thanh niên khi tham gia giao thông bằng chiếc xe máy mang biển kiểm soát 36-B2 14551. Không biết có vi phạm gì không nhưng anh ta đã bị một cảnh sát giao thông dừng xe để “làm việc” Khi người thanh niên này xuống xe thì viên cảnh sát giao thông đã cầm lấy chiếc cặp xách tay của anh ta. Người thanh niên này dằng lại chiệc cặp của mình từ tay của cảnh sát giao thông nhưng không được. Anh ta đã quật ngã viên cảnh sát này và sau đó định lên xe đi tiếp nhưng lại bị cản lại, cậu ta đã tấn công viên cảnh sát này liên tiếp làm Cảnh sát này phải ngã quỵ xuống lề đường. Sau những xung đột căng thẳng đó, Cảnh sát giao thông đã giữ chìa khóa xe và cặp xách tay của thanh niên này, còn cậu này thì bỏ trốn. Công an Thanh Hóa đang tiến hành điều tra tông tích của người thanh niên này. Ngay lập tức những hình anh này đã được trang thanhhoanew.com đang tải:

http://thanhhoanew.com/threads/canh-sat-giao-thong-bi-hanh-hung-tai-trung-tam-thuong-mai-vinaconex-thanh-hoa.502.html

Trên mạng facebook nhiều người đã nhanh tay chia sẻ lại những hình ảnh này. Nhiều câu hỏi đặt ra là: Cậu thanh niên này là ai? Cậu thuộc thành phần nào trong xã hội? Có thể câu thuộc thành phần con cha cháu ông nên không sợ gì mấy chú cảnh sát giao thông kia! Nếu cậu thuộc thành phần này thì chắc chắn vụ việc sẽ bị “chìm xuồng” và đi vào dĩ vãng. Nếu cậu thuộc dạng con nhà đại gia có “uy tín” và có những mối quan hệ liên đới tới các quan chức cấp cao, nên ỷ thế lộng hành thì sự vụ này sẽ được tính bằng khá nhiều tiền tài và sau đó cũng sẽ đi vào dĩ vãng.

Nếu cậu là người dân bình thường đã phải chịu nhiều oan ức nên “không còn gì để mất” cậu sẵn sàng ăn thua để dạy cho những kẻ “Cướp ngày” một bài học thì cậu thật sự đã có một bản lĩnh rất đáng nể phục nhưng lại có một hành động thiếu không ngoan. Chắc chắn cậu sẽ phải ngồi “bóc lịch” dài ngày trong nhà tù của Cộng sản. Giá như bản lĩnh đó của cậu được liên kết với nhau thành một khối để giải quyết dứt điểm những vấn nạn của xã hội bằng con đường bất bạo động thì tốt biết mấy.

Mặc cho người thanh niên đó là ai, nhưng khi xem đoạn video trên nhiều người dân thấp cổ bé miệng đã từng nhiều lần bị công an giao thông chặn đường ăn tiền, cũng sẽ thấy rất hài lòng và hả giận. Nó đang nói lên cho ta một sự thật rõ ràng rằng Lòng dân không còn tin vào sự công minh của phát luật Việt Nam và vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản nữa, nên họ đã đang và sẽ tự chọn cho mình một cách giải quyết tình huống theo cách riêng của mình. Khi mà những cá nhân này đoàn kết lại với nhau, cùng nhắm vào một mục đích thì sẽ tạo nên sức mạnh thay đổi xã hội Việt nam, đưa Việt Nam ra khỏi sự kiềm kẹp độc tài của Đảng cộng sản, lúc đó Việt Nam cũng sẽ hoàn toàn thoát ly khỏi những chi phối điều khiển của Cộng sản Trung Quốc. Chúng ta sẽ không lo gì không bảo vệ được chủ quyền Tổ Quốc. Hình ảnh người thanh niên không tấc sắt trong tay, đã quật ngã gã cảnh sát giao thông được trang bị dùi cui và súng ống, cùng quyền lực trong tay, nêu đem so sánh với hình ảnh Việt Nam và Trung Quốc trên Biển đông thì chúng ta sẽ có thêm sức mạnh và niềm tin. Nhất định Việt Nam ta sẽ quật ngã giặc tàu. Lịch sử dân tộc cũng đã cho ta biết điều này.

Hy vong trong cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược ngày mai, sẽ hội tụ được Lòng dân để tạo thành sức mạnh dân tộc chống lại quân xân lược, sự ươn hèn của giới lãnh đạo Việt Nam, góp phần bảo vệ lãnh thổ thân yêu.

Thanh Hóa ngày 10/5/2014

© Nguyễn Trung Tôn

© Đàn Chim Việt

Phản hồi