WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghĩ gì về phản ứng của CSVN trước hành động của TQ?

Giàn khoan HD 891

Giàn khoan HD 891

Trung cộng vừa đem một giàn khoan dầu khổng lồ giá hàng tỉ đôla vào vùng lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam. Điều này đang làm cho dư luận trong nước, hải ngoại và quốc tế đặc biệt quan tâm. Trước việc Trung cộng xâm phạm chủ quyền cách trắng trợn và nghiêm trọng này, sự phản đối của CSVN đối với Trung cộng đã tỏ ra mạnh hơn bao giờ hết. Cụ thể nhất là CSVN đã chấp nhận cho người dân biểu tình chống Trung cộng mà không ra tay đàn áp tàn bạo như những lần biểu tình khác cùng mục đích. Nhưng phải nói rằng phản ứng ấy vẫn chưa đủ mạnh hay phải nói là còn quá yếu so với thực tế cần làm.

Từ trước đến nay, Trung cộng luôn luôn leo thang một cách tiệm tiến trong việc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam chính là nhờ sự tiếp tay của nhà cầm quyền CSVN bằng cách chỉ phản đối một cách yếu ớt, mang tính hoàn toàn chiếu lệ. Chiếu lệ ở đây có nghĩa là giả bộ phản đối cho có, để che mắt dân chúng về hành vi tiếp tay đồng lõa của họ. Tương tự như đứa con bất hiếu trong một gia đình nọ: nó dàn cảnh để thằng bạn của nó xông vào nhà ăn cắp một số món đồ quý giá nào đó hầu chia chác với nó. Để thực hiện việc này, nó bèn mở cửa nhà để thằng bạn dễ dàng đột nhập vào nhà. Đúng lúc thằng bạn xông vào nhà thì nó đi vào phía trong nhà để không có mặt lúc thằng bạn hành động. Chờ thằng bạn vừa lấy trộm đồ xong và tẩu thoát thì nó mới tri hô lên “Ăn trộm! Ăn trộm!” và giả bộ đuổi theo để chứng tỏ cho bố mẹ nó thấy rằng nó vô can trong vụ mất trộm này.

Việc Trung cộng đưa dàn khoan khổng lồ vào lãnh hải Việt Nam chính là do CSVN tạo điều kiện cho Trung cộng làm điều ấy. Nếu trước đây, CSVN thực tình phản đối Trung cộng nhiều lần xâm phạm lãnh hải Việt Nam, tương tự như Philippines đã làm, thì chắc chắn Trung cộng đã không dám đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam để khai thác dầu khí như vừa xảy ra. Đằng này, trước những hành vi xâm phạm chủ quyền ngày càng trắng trợn của Trung cộng, CSVN vẫn coi Trung cộng như một người bạn tốt, mặc tình cho Trung cộng lợi dụng sự ngây thơ ngu dại đó để lợi cho họ trăm bề mà hại cho mình ngàn bề.
Mỗi lần Trung cộng xâm phạm chủ quyền Việt Nam như cắt cáp các tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam, tấn công các tàu đánh cá của ngư phủ Việt Nam, nếu CSVN lên tiếng phản đối mạnh mẽ đồng thời cho phép người dân trong nước biểu tình chống Trung cộng xâm phạm lãnh thổ để làm hậu thuẫn cho mình; và nếu CSVN cho phép các tàu Hải quân của mình tấn công các tàu Trung cộng khi chúng xâm phạm lãnh hải của mình, nhất là sẵn sàng đưa ra tòa án quốc tế tình trạng tranh chấp ở Biển Đông với Trung Quốc như Philippines, thì sự việc đã không diễn tiến nghiêm trọng như hiện nay… Cũng như Trung cộng đã không dám đem giàn khoan dầu vào lãnh hải của Philippines.

Bao nhiêu lần Trung cộng đã thăm dò phản ứng của CSVN trước hành động xâm phạm chủ quyền của chúng, chúng đều thấy CSVN phản ứng rất yếu ớt hay hoàn toàn chiếu lệ. Vì thế, “được đằng chân, lân đằng đầu”, chúng cứ từ từ xâm phạm chủ quyền Việt Nam ngày càng mạnh mẽ và trắng trợn hơn. Chắc chắn 100% Trung cộng sẽ không dừng hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam ở đây. Nếu bộ chính trị đảng CSVN cứ tiếp tục tiếp tay cho tham vọng xâm lược của Trung cộng; nếu hệ thống quân đội – công an CSVN cứ đồng lõa với bộ chính trị; nếu mọi phản đối của CSVN chỉ mang tính hình thức, chiếu lệ, không có hành động nào hữu hiệu; và nếu cứ đà này mà tiến thì chẳng mấy chốc phần lãnh hải của Việt Nam sẽ hoàn toàn bị Trung cộng chiếm hết, và tệ hơn nữa, Việt Nam sẽ hoàn toàn trở thành một tỉnh của Trung cộng.

Kế hoạch của Trung cộng được bộ chính trị đảng CSVN đồng lõa tiếp tay là kế hoạch “tằm ăn dâu”, nghĩa là cứ từ từ và chầm chậm lấn tới, để tránh sự phẫn nộ bùng phát của dân chúng. Sự bùng phát này có thể tạo nên một cuộc cách mạng dân chủ lật đổ chế độ cộng sản, là điều mà cả Trung cộng lẫn CSVN đều cố gắng tránh. Vì nếu chế độ cộng sản tại Việt Nam bị lật đổ, thì chắc chắn Trung cộng không còn lộng hành được với chính quyền dân chủ như họ đang lộng hành với CSVN.

Trong một trang facebook nọ có kể về một thí nghiệm thật ý nghĩa và thích hợp để minh họa cho kế hoạch tiệm tiến của Trung cộng trong việc xâm chiếm Việt Nam.

Khởi đầu, người ta bỏ một con ếch vào một nồi nước nóng khoảng 70 độ C. Con ếch lập tức nhẩy phóng ra ngoài liền, nhờ đó nó còn sống. Sau đó, người ta bỏ con ếch đó vào một nồi nước lạnh, con ếch thấy không có gì nguy hiểm nên ngồi yên trong đó. Người ta bắt đầu đun từ từ cho nước nóng lên thật chậm. Khả năng thích nghi với môi trường của loài ếch rất cao, nên khi nước nóng lên từ từ nó vận dụng khả năng thích ứng đó nên không cảm thấy có gì nguy hiểm buộc nó phải nhẩy ra khỏi nồi nước cả. Đến khi nước nóng tới độ không chịu được nữa nó mới quyết định nhảy ra. Nhưng lúc này nó nhảy ra không nổi vì năng lực của nó đã cạn kiệt do tiêu hao quá nhiều vào việc thích ứng với nhiệt độ tăng dần của môi trường. Chú ếch đành ở lại trong nồi để rồi cuối cùng bị luộc chín.

Nếu người dân trong nước cứ chấp nhận thích ứng dần với kế hoạch “tằm ăn dâu” của Trung cộng được sự tiếp tay đồng lõa của bộ chính trị và hệ thống quân đội công an CSVN, thì cuối cùng khi ý thức được rõ ràng nguy hiểm mất nước đã gần kề, có muốn phản ứng thì đã quá muộn. CSVN đang để cho Trung cộng gặm nhấm từ từ lãnh thổ và lãnh hải cho đến khi Việt Nam bị mất hoàn toàn vào tay Trung cộng. Mất từ từ như thế người dân nếu không tỉnh táo thì chỉ phản ứng vừa phải nên sẽ không có tác dụng gì đáng kể. Và CSVN có thể chấp nhận cho người dân phản ứng trong mức độ vừa phải ấy để xì bớt “nồi súp-de căm phẫn” của người dân, không để “nồi súp-de” ấy nổ tung. Trong thế bắt buộc, chúng đành chấp nhận cho người dân phản đối Trung cộng trong mức độ không gây nguy hiểm cho chế độ.

Trước hành động quá ngang ngược của Trung cộng hiện nay, sự căm phẫn của người dân có thể lên đến cực độ để bùng lên một cuộc biểu tình thật lớn, tạo nên một cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài như ở Bắc Phi và Trung Đông. Để giảm bớt và xoa dịu mức độ căm phẫn ấy, CSVN có thể chấp nhận −thậm chí khuyến khích− người dân biểu tình chống Trung cộng ở mức độ nào đó mà họ có thể kiểm soát được. Đó là điều vừa xảy ra trong Chúa nhật 11/5/2014 vừa qua. Sẽ có nhiều người dựa vào đó để nghĩ rằng CSVN đã thay đổi thái độ hay lập trường đối với Trung cộng. Trong hoàn cảnh hiện nay, sự thay đổi đó có thể có, nhưng xác xuất đó quả không lớn chút nào. Đúng hơn, phản ứng đó cũng chỉ là chiếu lệ. Trong màn kịch chiếu lệ này, Trung cộng sẽ cho phép CSVN được giả bộ như vậy, và truyền thông của Trung cộng chắc chắn cũng giả bộ mạnh mẽ phản đối CSVN, kể cả lên án CSVN đã khiêu khích và xâm phạm “đường lưỡi bò” của chúng. Đương nhiên phản ứng chiếu lệ của CSVN ở mức độ này thì chỉ khuyến khích Trung cộng tiếp tục leo thang hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh hải của Việt Nam mà thôi.

Do đó, người dân đừng vội mừng khi thấy CSVN đã phản ứng với Trung cộng mạnh hơn trước đây khá nhiều. Phản ứng ấy chỉ là mạnh hơn chứ không phải là mạnh đủ; có thể nói còn kém rất xa mức độ mạnh đủ. Nếu muốn thật sự phản ứng để cứu đất nước, CSVN phải ra một công hàm yêu cầu Trung cộng rút hoàn toàn giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam trong thời hạn 2 tuần. Nếu không, CSVN sẽ đoạn tuyệt ngoại giao với Trung cộng, sẽ rút tòa đại sứ và các tòa lãnh sự của Việt Nam tại Trung Quốc về, đồng thời yêu cầu đại sứ và các lãnh sự của Trung cộng tại Việt Nam rút về nước. Ngoài ra, CSVN sẵn sàng kiện Trung cộng ra trước tòa án quốc tế, đồng thời liên kết với những quốc gia chung quanh đang bị Trung cộng đe dọa và nhất là liên kết với những quốc gia dân chủ đang sẵn sàng chống lại Trung cộng.

Phản ứng thật mạnh và mạnh đủ của CSVN đối với Trung cộng trước những hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh hải và lãnh thổ của Trung cộng là vô cùng cần thiết và hầu như là duy nhất để cứu vãn tình trạng vô cùng nguy hiểm là Việt Nam có thể biến thành một tỉnh của Trung cộng. Thái độ cứng rắn này nếu có của CSVN có thể sẽ tạo nên chiến tranh giữa hai nước. Cuộc chiến tranh nếu xảy ra thì là một cơ hội rất tốt để CSVN đoạn tuyệt với “tên đàn anh vô cùng quỷ quyệt và xấu bụng” ấy, vì chỉ có đoạn tuyệt với Trung cộng thì Việt Nam mới có thể thoát khỏi sự khống chế của chúng, và mới có hy vọng đòi lại được những phần lãnh thổ và lãnh hải mà chúng đã chiếm đoạt được của Việt Nam.

Vả lại, khi chiến tranh xảy ra, các cường quốc dân chủ mới có lý do chính đáng để nhảy vào can thiệp hầu bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam chống lại mộng bành trướng của Trung cộng. Hiện nay, các cường quốc dân chủ có muốn nhảy vào để giúp CSVN bảo vệ chủ quyền của mình trước sự xâm lược của Trung cộng cũng không được. Một gia đình bị cướp xông vào nhà, nếu gia đình ấy không hề phản đối, không hề kêu cứu, không hề chống trả; trái lại, có vẻ như muốn chấp nhận tình trạng bị cướp, lại còn tuyên bố bọn cướp đó là bạn, thì hàng xóm có muốn xông vào để cứu cũng không được. Nếu gia đình ấy chống trả mãnh liệt đồng thời kêu cứu thì hàng xóm mới có lý do chính đáng để nhẩy vào trợ giúp hầu đánh bật bọn ăn cướp ra khỏi nhà.
Khi bị Trung cộng xâm phạm chủ quyền như vậy mà CSVN không thèm kêu cứu các nước khác bằng việc kiện Trung cộng ra tòa án quốc tế, cũng không dám mạnh miệng phản đối, lại còn đàn áp người dân thật dã man khi họ lên tiếng chống Trung cộng xâm lược. Thái độ của CSVN như vậy thì có quốc gia nào dám nhảy vào để can thiệp và bênh vực? Thái độ như vậy thì chỉ có một cách giải thích duy nhất là CSVN đang tiếp tay cho Trung cộng xâm chiếm Việt Nam. Tất cả mọi hành vi chống đối yếu ớt, không đủ mạnh thì hoàn toàn chỉ là giả vờ, chiếu lệ để che dấu dã tâm bán nước của họ cho Trung cộng mà thôi.

Đã đến lúc lực lượng quân đội và công an phải chứng tỏ mình đang phục vụ ai: phục vụ cho nhân dân và tổ quốc Việt Nam hay chỉ là tay sai phục vụ cho đảng CSVN mà thôi. Trước tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” của dân tộc Việt Nam trước họa xâm lăng của Trung cộng mà quân đội không phản ứng gì hết, không hề làm điều gì bảo vệ tổ quốc như nhiệm vụ và danh xưng “Quân Đội / Công An Nhân Dân Việt Nam” đòi hỏi, điều đó chứng tỏ quân đội công an hoàn toàn chỉ là dụng cụ, là tay sai của đảng CSVN mà thôi. Mà CSVN đang lộ diện rõ ràng là một đảng bán nước, thì lực lượng quân đội / công an cũng là kẻ đồng lõa mà thôi.
“Quân Đội Nhân dân Việt Nam” và “Công an Nhân dân Việt Nam” hãy chứng tỏ mình phục vụ cho Nhân dân Việt Nam đúng với danh xưng của mình.

Nên nhớ rằng “mất nước là mất tất cả”. Khi mất nước, tất cả những gì mình thu vén được nhờ phục vụ đảng CSVN sẽ đều bị mất hết, tính mạng của mình và gia đình chưa chắc đã giữ được!

Khi Trung cộng đạt được mục tiêu của mình thì đảng CSVN, nhất là các thành viên bộ chính trị, quốc hội… chắc chắn sẽ bị chúng “làm thịt” đầu tiên để xoa dịu sự căm phẫn của dân chúng.

Những kẻ đang tâm bán nước cùng với những kẻ đồng lõa hãy suy nghĩ câu: “Được chim bẻ ná, được cá quăng nôm”, “Thỏ khôn chết, chó săn bị mổ thịt; chim bay cao chết, cung tốt vất bỏ; nước địch phá xong, mưu thần bị giết” (**). Gương của Phạm Lãi và Văn Chủng thời Việt Vương Câu Tiễn, của Hàn Tín thời Lưu Bang, cũng như của Nguyễn Văn Thành và Đặng Trần Thường thời Gia Long Nguyễn Ánh… còn sờ sờ ra đó.

Hỡi các thành viên đảng CSVN, chúng ta chỉ còn một con đường sống là cùng đứng về phía nhân dân, cùng quyết tâm bảo vệ quốc gia dân tộc. Hãy “chọn bạn mà chơi”, đừng chọn kẻ thù làm bạn!

Houston, ngày 12/5/2014

© Nguyễn Chính Kết

© Đàn Chim Việt
—————————————————————
(*) Xem: https://vi-vn.facebook.com/notes/634414216591684/
(**) Nguyên văn chữ Hán: “Điểu tận cung tàng”, “Giảo thổ tử, tẩu cẩu phanh; cao điểu tận, lương cung tàng; địch quốc phá, mưu thần vong”.

119 Phản hồi cho “Nghĩ gì về phản ứng của CSVN trước hành động của TQ?”

  1. Người Đưa Tin XY75 says:

    Bạn nghĩ gì khi đọc phản hồi của nguoivehuu phản hồi Nguyễn Ngọc Long tác giả bài; SỰ THẬT CẦN BIẾT VỤ HD981 CỦA TRUNG QUỐC XÂM PHẠM VIỆT NAM!
    http://hieuminh.org/2014/05/07/su-that-can-biet-vu-hd981-cua-trung-quoc-xam-pham-viet-nam/#comment-121653

    Trong phần phản hồi, nick nguoivehuu đã phân giải rõ ràng lý do tại sao CSVN không kiện TQ ra toà án quốc tế!

    • DâM TiêN says:

      Thưa, Dâm Tiên tui chưa đọc Lời Bình của NguoiVeHuu;

      Nhưng đã hiểu ra rằng CSVN, thành viên LHQ, nhưng vẫn
      là ” con nợ ‘ của Hiệp định Ba Lê 1973. — Tôi nợ anh, chưa
      trả, thì 50 năm sau tui vẫn còn là…con nợ của anh.

      CSVN mà ra trước tòa, thì vẫn là người đã xâm lăng VNCH.
      Trung Cộng và CSVN cả hai đều là những kẻ xâm lăng VNCH.

      Thì lại phải nhờ…chú Sam mang sổ sách ra xem giùm thôi.
      Chú Sam giả vờ dấu mặt, thì khều anh LHQ ra… Khi ra LHQ,
      thì…lả thay ! Trung Cộng nhận hết lỡi lầm, làm cho thằng em
      CSVN…chết đứng như Từ Hải con con… bởi vì cái Hoàng Sa
      thì nhỏ, khi so với một đất nước VNCH ! — Vậy thằng CSVN
      chỉ còn một cách, là phải dọn mình đi trước, , khỏi phải mang
      thân ra…hầu tòa ! Chơi luật rừng, cuối cùng đâu có xong ?

      (DâM TiêN, 101 Xuân đời VN)

  2. XYZ says:

    Trước đây, hễ cứ thấy lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở trên đường phố hoặc bất kỳ nơi công cộng nào ở Mỹ là người cầm cờ hoặc treo cờ bị dân cờ vàng ba sọc đỏ biểu tình, khủng bố, thâm chí đánh bị thương nặng hoặc đánh đến chết.

    Nhưng nay, tình thế đã thay đổi, người Mỹ gốc Việt không sợ dân cờ vàng khủng bố, nên đã giương cao cờ đỏ sao vàng tràn ngập các thành phố ở Mỹ để biểu tình phản đối TQ xâm lược VN mà dân cờ vàng phải im re, không dám hó hé khủng bố những người mang cờ đỏ sao vàng như trước kia.

    Thế mới thấy, lúc đất nước có biến trước sự xâm lược của ngoại bang, lá cờ đỏ sao vàng mới chính là biểu tượng của lòng yêu nước chân chính của người Việt trên khắp thế giới, kể cả ở Mỹ.

    Cờ Đỏ sao vàng xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc tại New York và Washington DC
    http://www.kbchn.net/nguoi-viet-o-khap-nuoc-my-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc.1.html

    Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở San Francisco cầm cờ Đỏ sao vàng biểu tình phản đối Trung Quốc http://www.kbchn.net/thanh-nien-sinh-vien-viet-nam-o-san-francisco-cam-co-do-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc.1.html

    • Trúc Bạch says:

      Trích :”Trước đây, hễ cứ thấy lá cờ đỏ sao vàng xuất hiện ở trên đường phố hoặc bất kỳ nơi công cộng nào ở Mỹ là …….blah blah blah…Nhưng nay tình thế đã thay đổi”

      Những luận điệu ngớ ngẩn của XYZ chứng tỏ anh / chị thuộc loại “đầu óc thì ngu xi, mà tứ chi thì phát triển…vượt bực”

      - Trước đây, hay bây giờ – nếu anh mà mang cờ đỏ sao vàng đi ủng hộ các chính sách phản dân hại nước của đảng CSVN (hay thập chí anh mang đi đón những tên lãnh đao đảng buôn dân bán nước)….thì anh chắc là không thể “thoải mái” được đâu , nhưng nếu anh vác cờ đỏ sao vàng – hay thậm chí là anh vác cái giẻ rách đi phản đối quân Trung cộng xâm lược – thì cũng chả có ai lại ngu xuẩn mà đi ngăn cản anh làm gì –

      Đơn giản là vì người Việt Tỵ Nạn CS – dù rất ghét đảng CSVN bán nước, nhưng lại càng căm ghét thằng Trung cộng đã bán chịu vũ khí cho Hồ Chí Minh để tiến hành cuộc chiến Huynh đệ tương tàn, rồi sau đó ép đảng CSVN phải dâng cống từng phần lãnh thổ, lãnh hải VN.cho chúng để trừ nợ.

      Anh mong người VTNCS “làm phiền” anh khi anh mang cờ đỏ đi phản đối Trung cộng để cho các anh lu loa đổ vấy ư ??

      - Người Quốc Gia không ngu mà làm trò…ngu như thế đâu ! Tuy nhiên – dù không “làm phiền” các anh, – nhưng chúng tôi thấy các anh mang cờ của “đảng ủy Phúc Châu” đi phản đối Trung cộng như thế , thì chúng tôi chỉ mỉm cười khinh bỉ mà thôi (*)

      Tóm lại , Nếu anh đi phản đối Trung cộng xâm lược, thì dù anh có mang cái giẻ chùi …đít đi nghênh ngang ngoài đường cũng chả có ai làm phiền gì anh cả….chứ đừng nói chi là anh vác cái cờ đỏ sao vàng

      ..ha ha ha …anh cứ vô tư đi ! Xứ này là xứ tự do chứ không phải như ở CHXHCNVN, khi người dân mang cờ ” đỏ tổ cuốc” đi phản đối TC xâm lược thì cũng bị công an đá dập “bác Hồ” đấy anh ạ .

      Dùng cái đầu chút đi !

      (*) Nguồn gốc cờ đỏ sao vàng :

      http://3.bp.blogspot.com/-Sr8RuARUZaA/UpD4y4kKzjI/AAAAAAAAZu4/mwQYlfCS_9Y/s1600/655+copy.jpg

      • Hùng says:

        Văn là người, văn sao thì người vậy! Đọc comment của Trúc Bạch người ta nhận thấy đó là một con người thô lỗ, vô học, vô giáo dục, tiêu biểu cho bọn người chuyên chống phá dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam.

    • DâM TiêN says:

      Thế mới thấy ! (???) — Úi blời ui ! Cờ Đỏ uýnh Cờ Đỏ kìa…

      “Ông nông dân” chưa tan cái bả cộng phỉ nông nô sao đành !

      Thế mới thấy cái mưu trí sáng tạo của nhà vua Tư Bản, hè hè…

      Tư Bản nó đã gài cho hai anh Nga Hoa thịt nhau rung rời, nay
      Nga Sô đã tan tành như bụi cát cứt trâu…

      Ấy a, còn lại hai ĐẢNG ta,,,,, cùng là Cộng Sản mí nhau, cùng
      mang cờ Máu loe loét như hhau, mà….uýnh nhau chời ui nè…

      Che cái mặt chuột tẽn tò chưa xong, còn toe mồm lao lếu, Cả hai
      cái Đảng Trai và Cò…lọt vô tay Ngư Ông… Ôi hai cái cờ Đỏ !

    • Việt cộng ngậm máu phun người says:

      Khốn nạn ! Dư lợn viên chuồng heo Việt cộng đê tiện giở trò ngậm máu phun người nhưng đếch trưng được bằng chứng rằng những người cầm cờ đỏ sao vàng biểu tình bị người Việt hải ngoại đánh trọng thương hay chí mạng, trong khi video clip mấy bữa rày trên các trang mạng quay được cảnh người biểu tình cầm hình vẽ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bị bọn chó ác Việt cộng bu lại đánh hội đồng .

      Khốn nạn ! Bè lũ Việt cộng hèn hạ , nhu nhược để quan thày Tàu cộng tung hoành Biển Đông , khiến nhọc đến người Việt hải ngoại phải tốn công, thời giờ cầm Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ xuống đường biểu tình phản đối Tàu cộng :

      Khốn nạn !Trong nước , bè lũ Việt cộng mấy hôm rày lại giở trò cũ sua đàn chó ác công an bắt bớ, đánh đập những người biểu tình chống quan thày Tàu cộng xâm lược của bọn chúng , trong khi ngoài khơi , bọn đế quốc Tàu xâm lược chẳng những không rút đi giàn khoan mà còn ồ ạt kéo thêm tàu bè nay lên đến 129 chiếc .

      Trong khi đó , được sống trong bầu không khí tự do ở hải ngoại , một số du học sinh, những người Việt lao động ở nước ngoài được cầm cờ đỏ sao vàng biểu tình thoải mái , chẳng bị chính quyền sở tại cấm đoán mà cũng chẳng bị những người Việt tị nạn chính trị quấy nhiễu .

    • Dao Cong Khai says:

      Cái này thì Đào Công Khai thẳng tha*n’ xác định với các đồng chí thôi. Quý vị thấy trước đây ngư dân VN bị Tàu Trung Cộng bắn giết (trong vài năm gần đây) ở Biển Đông, thì bên VN những người theo cờ đỏ (VC) không biểu tình hay có hành động gì chống Trung Quốc cả, nói đúng hơn là ở VN thì VC không cho biểu tình chống quan thầy Trung Quốc. Chỉ có mỗi dịp này, trong khoảng 1 tuần hay 10 ngày qua thì cờ đỏ mới được lệnh của nhà nước mang đi biểu tình chống TQ. Mục đích nhà nước VC cho dân cầm cờ đỏ và kể cả những người không cầm cờ đỏ đi biểu tình chống Tàu là để làm gì? Là để ủng hộ Đảng và nhà nước; ai cũng biết trong các cuộc biểu tình đợt này, VC thường kèm theo những khẩu hiểu, biểu ngữ Đảng CSVN muôn năm.

      Họ chống Tàu? ĐÚNG 100%, nhưng họ cầm cờ đỏ có nghĩa là họ ủng hộ đảng CSVN, cái này thì rất minh bạch; chỗ nào có cờ đỏ sao vàng thì không thể có cờ VNCH tồn tại ở đó được. Trong chiến tranh chúng tôi đã chứng kiến nơi nào không có cờ VNCH là nơi đó mất an ninh, dân chúng tôi không dám ở, nhất là ở những vùng quê xa xôi hẻo lánh nơi VC thường đêm đêm đem cờ đỏ sao vàng ra treo thì dân chúng phải dần dần tản cư hết về các thành thị.

      Không đi biểu tình chống Tàu, quý vị nói rằng những người cờ vàng không yêu tổ quốc cũng được. Bởi “tổ quốc” hiện nay đâu có thuộc về họ. Những người theo VNCH là những người mất nước, những người vong quốc. Đào Công Khai là một người tị nạn (CS), một người vong quốc, và nhận Hoa Kỳ là tổ quốc thứ 2 của mình. ĐCK không bao giờ dám nhận vơ “tổ quốc” của VC là của mình.

      Không đi biểu tình chống Tàu thì bảo là không yêu nước, vậy nếu những người cầm cờ vàng đi biểu tình đòi lại được Hoàng Sa và Trường Sa thì sao? Lúc đó các đồng chí VC lại bảo các anh là những kẻ có nợ máu với nhân dân, các anh chẳng có quyền gì cả, các anh chỉ là tay sai của Thực Dân, Đế Quốc. Hiểu rõ VC như thế nên chẳng ai cầm cờ vàng đi tranh giành “quyền lợi”, quyền “yêu nước” với VC cả; vì đó là “tổ quốc” của VC chứ có phải tổ quốc của người ta đâu.

      Đảng CSVN cướp toàn bộ lãnh thổ, tài sản, sự nghiệp và tương lai của mọi người VN; rồi họ không giữ được nước. Bao nhiêu năm qua ngư dân VN bị Trung Quốc bắt bớ, những người cờ vàng vẫn thường biểu tình, đấu tranh đòi hỏi cho quyền tự do của ngư dân VN trên hải phận của họ, trong khi chính quyền VC thì làm lơ và chỉ lo o bế quan thầy TQ. Nay tới lúc TQ nó đánh chiếm và khoan dầu ở vùng biển VN, nhà nước VC gián tiếp khuyến khích dân trong nước biểu tình đấu tranh để đòi lại quyền lợi đó cho đảng CSVN; Thế mà các đồng chí VC lại đòi hỏi dân cờ vàng phải tham gia đấu tranh với dân cờ đỏ… Không làm như vậy nghĩa là không yêu nước chứ gì? Thôi xin nhường quyền yêu nước cho quý vị độc quyền vậy. ĐẢng CSVN độc quyền yêu nước bao nhiêu năm nay rồi, ráng thêm tí nữa đi các đồng chí. .

    • ABC says:

      Tại sao cùng cầm cờ đỏ đi biểu tình chống trung cộng, ở trong nước thì bị cấm, mà ở ngoài nước thì không ?
      Cứ nhân cơ hội, ” hồ hởi phấn khởi, khẩn trương phát huy” nhé, được ngày nào hay ngày nấy, không thôi nay mai lại bị cấm, không phải bởi Mỹ, mà là từ đại sứ quán VN, để không làm tổn thương đến tình hữu nghị 4 tốt, 16 chử vàng, thế mới đau đấy các cháu ngoan bác Hồ ạ !

  3. Nhật Quỳnh-Huy Hoàng says:

    Kỳ lạ: Người Việt ở khắp nước Mỹ giương cao Quốc Kỳ Việt Nam là lá Cờ Đỏ Sao Vàng đi biểu tình phản đối Trung Quốc, nhưng không thấy cuộc biểu tình nào của cờ vàng ba sọc đỏ : http://Nguoi-Viet/Nguoi-Viet-tren-khap-nuoc-My-bieu-tinh-phan-doi-Trung-Quoc/327156.vov

    Các cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của nhiều người Mỹ.

    Hàng loạt các cuộc biểu tình, tuần hành đã nổ ra trên khắp nước Mỹ để phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đồng thời khẳng định ý chí và tinh thần đoàn kết của người Việt trên toàn thế giới trước hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Bắc Kinh.

    2h chiều ngày 18/5 con phố nhỏ mang tên International Place vốn chẳng mấy người qua lại tại thủ đô Washington DC tràn ngập trong cờ đỏ sao vàng – quốc kỳ Việt Nam cùng một rừng biểu ngữ phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

    Trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc, hàng trăm người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại Mỹ phẫn nộ hô vang những khẩu hiệu yêu cầu Bắc Kinh chấm dứt hành vi sai trái.

    Cứ 10 phút một lần, đại diện của đoàn biểu tình lần lượt đọc các tuyên bố lên án chính quyền Trung Quốc. Đoàn biểu tình vừa tuần hành quanh sứ quán Trung Quốc vừa hát vang quốc ca Việt Nam, biểu thị sự đoàn kết muôn người như một trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

    Ông David Huy Hồ, Chủ tịch Chi hội doanh nhân người Việt tại Mỹ, Trưởng ban tổ chức biểu tình bày tỏ: “Giá trị một của cuộc biểu tình riêng lẻ như thế này có thể không lớn, nhưng cộng lại cả hàng ngàn cuộc biểu tình thì chúng ta sẽ gửi cho Trung Quốc một thông điệp là cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước đã và đang cộng tác cùng nhau để tìm cách giải quyết vấn đề này. Trung Quốc cần lưu ý rằng người Việt Nam dù ở đâu cũng luôn suy nghĩ về việc nước này đặt giàn khoan trong thềm lục địa của Việt Nam. Đây chuyện mà cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước không thể bỏ qua”.

    Chị Nguyễn Phương Thảo, hiện công tác tại Ngân hàng thế giới (WB) ở Washington DC chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng cuộc biểu tình thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Chúng tôi muốn nói với người Việt Nam ở trong nước cũng như ở trên toàn thế giới rằng người Việt dù ở đâu cũng luôn luôn ủng hộ tinh thần đoàn kết để chống lại Trung Quốc xâm lược lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi chưa dừng lại ở đây mà còn tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình nữa. Dù chỉ là một cuộc biểu tình nhỏ nhưng khi Trung Quốc nhìn vào họ cũng phải chùn bước trước tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam”.

    Anh Tạ Minh Tuấn, nghiên cứu sinh tiến sỹ tại Đại học Maryland cho biết: “Tôi thực sự rất căm phẫn trước hành động của Trung Quốc đối với lãnh thổ Việt Nam. Hôm nay đến đây tôi thấy được sự đoàn kết của người dân Việt Nam, nhất là tầng lớp thanh niên ở nước Mỹ. Đây là điều rất đáng quý, đáng mừng. Thực sự, đất nước, dân tộc mình rất đoàn kết, nhất là khi quốc gia gặp vấn đề thì tầng lớp thanh niên có thể tập trung lại và đoàn kết cho một mục tiêu chung. Đó là điều mà tôi cảm thấy thực sự nổi bật trong ngày hôm nay”.

    “Đối với Trung Quốc, chúng ta cần biết chính quyền Trung Quốc làm sai chứ không nên nhắm vào người dân Trung Quốc. Chúng ta nên cư xử một cách rất đàng hoàng, trí thức và dựa trên luật pháp quốc tế, không nên kích động. Cuộc biểu tình này rất quan trọng, nó nói lên với những người dân trong nước và đặc biệt với bạn bè quốc tế rằng người Việt Nam trên khắp thế giới rất quan tâm đến vận mệnh của đất nước và sẵn sàng làm mọi điều để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc”, anh Tuấn nói.
    Không chỉ người Việt, cuộc biểu tình còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của nhiều người Mỹ.

    Ông Den Mash, một cư dân Washington DC khẳng định Trung Quốc đang vi phạm chủ quyền của Việt Nam: “Tôi nghĩ rằng thông điệp của cuộc biểu tình này là chống lại hành động xâm lấn của Trung Quốc. Việc Trung Quốc hạ đặt gian khoan cũng như triển khai hơn 80 tàu các loại vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hoàn toàn sai trái. Trung Quốc cần phải tôn trọng độc lập, chủ quyền của Việt Nam. Tôi nghĩ rằng người dân Việt Nam ở trong nước cũng như cộng đồng người Việt tại Mỹ cần đứng lên bảo vệ đất nước, bằng không Việt Nam và một số quốc gia khác trong khu vực sẽ trở thành một phần của Trung Quốc”.

    Trong 2 ngày 17-18/5, cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại bang California và trước trụ sở Liên Hợp Quốc tại thành phố New York.

    Nhật Quỳnh-Huy Hoàng/VOV-Washington

  4. Vĩnh Long says:

    Người Việt hải ngoại tiếp tục biểu tình chống TQ xâm lược.

    Điều lạ là người Việt hải ngoại ở tất cả các nước trên thế giới đều tổ chức biểu tình dưới lá quốc kỳ chính thống của Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng tràn ngập các thủ đô và thành phố của các nước để chống TQ xâm lược. Nhưng đã gần một tháng trôi qua mà chỉ thấy lác đác có vài cái cờ vàng ba sọc đỏ hòa chung với cờ đỏ sao vàng để đi biểu tình, và chỉ có vài cuộc biểu tình chống TQ duy nhất của dân cờ vàng với cờ vàng ba sọc đỏ, nhưng chỉ lèo tèo vài chục đến vài trăm người.

    Phải khách quan mà công nhận, rằng gần một tháng qua, trên thế giới và trên mạng internet tràn ngập cờ đỏ sao vàng. Thế mới hay, khi đất nước có biến thì mới thấy hết thực chất tấm lòng người Việt trên khắp thế giới. Dù sống bất cứ ở phương trời nào thì tất cả người Việt đều một lòng hướng về Tổ quốc dưới lá quốc kỳ Việt Nam chính thống là lá cờ đỏ sao vàng, chứ chẳng mấy ai hướng về ngọn cờ phi nghĩa, bại trận, đã bị nhân dân Việt Nam quẳng vào sọt rác lịch sử là cờ vàng ba sọc đỏ.

    Tiếp tục các cuộc biểu tình của người Việt hải ngoại chống TQ xâm lược ở các nước trong nửa đầu tháng 5/2014, người Việt ở các nước khác tiếp tục biểu tình trong các ngày 17, 18/5/2014:

    Người Việt ở Anh quốc giương cao cờ đỏ sao vàng biểu tình chống TQ: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/05/140518_anti_china_protests_in_london.shtml
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/rolling_news/2014/05/140515_china_vietnam_riot_incidents.shtml

    Người Việt ở Pháp giương cao cờ đỏ sao vàng biểu tình chống TQ: http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/175918/gan-2-000-nguoi-bieu-tinh-o-paris-phan-doi-tq.html

    Người Việt ở Italia giương cao cờ đỏ sao vàng biểu tình chống TQ: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=879357

    Người Việt ở Budapest giương cao cờ đỏ sao vàng biểu tình chống TQ: http://dantri.com.vn/the-gioi/budapest-ngay-chu-nhat-ruc-ro-sac-co-do-sao-vang-876479.htm

    Người Việt khắp Hàn Quốc giương cao cờ đỏ sao vàng tuần hành phản đối Trung Quốc: http://thegioi.baotintuc.vn/nguoi-viet-bon-phuong/nguoi-viet-khap-han-quoc-tuan-hanh-phan-doi-trung-quoc-20140519070740661.htm

    Người Việt ở Washington, Mỹ giương cao cờ đỏ sao vàng biểu tình chống TQ: http://thegioi.baotintuc.vn/

    • Trúc Bac says:

      Điều nhục nhã vô cùng là ở trong nước, ngay cả người mang cờ đỏ sao vàng đi biểu tình cũng bị đảng cho côn an đánh sặc máu mũi….thậm chì có người vì sợ bị côn an đá vào …dế, nên đã phải dùng hình bác Hồ và cờ đỏ sao vàng che phía trước “thằng nhỏ”….thế mà vẫn bị côn an đá văng cả cờ, văng cả bác và (dĩ nhiên) cái đầu….’thằng nhỏ” cũng bị vạ lậy . (nghĩa là cả “bác Hồ” lẫn cờ đỏ sao vàng cũng bị đảng đá văng, nếu “bác” và cờ “tổ cuốc” cũng có mặt cùng người biểu tình chống TQ)

      Ở hải ngoại – tại các nước dân chủ – không có côn an của đảng “ta”, nên mấy anh chị “việt kiều” mới dám mang cờ đỏ mà đi biểu tình, chứ giá mà mấy nước như Balan, Hungari. v.v… vẫn còn là CS thì “bố bảo” các anh cũng éo dám .

      Còn việc người Việt tỵ nạn CS không mang cờ vàng đi biểu tình chung với mấy người cờ đỏ là vì mấy người cờ đỏ chỉ được phép đả đảo thằng Tàu mà không được phép đả đảo thằng bán nước cho Tàu…Đây là điều (nhục nhã) mà những người cờ vàng không chấp nhận được

      Sở dĩ anh không thấy người VTNCS mang cờ vàng đi biểu tình vì anh chỉ đọc mấy tờ báo lề đảng, mà những tờ báo này thì bố bảo cũng chẵng dám đăng hình “cờ Vàng” đi biểu tình chống Tàu xâm lược và chống luôn cả bọn Vc bán nước buôn dân nữa .

      Những anh chị cờ đỏ “Việt kiều” thấy Cờ Vàng đi biểu tình từ mấy ngày trước rồi, cảm thấy nhôt nên mới lò mò làm theo đấy – anh có biết không ?

      Anh có biết rằng , anh mang cờ đỏ đi biểu tình trước sứ quán Tàu thì mấy thằng Tàu đứng ở trong sẽ tủm tỉm cười mà rằng “cái lá cờ đỏ sao vàng của chúng mày cũng là do chúng ông ban cho, hay ho đếch gì mà nhố nhăng ! …

      Tởm !”

      Xem nguồn gốc cờ đỏ sao vàng ở link dưới đây cho sang mắt :

      http://3.bp.blogspot.com/-Sr8RuARUZaA/UpD4y4kKzjI/AAAAAAAAZu4/mwQYlfCS_9Y/s1600/655+copy.jpg

      và ở đây :

      http://www.flagcollection.com/itemdetails-print.php?CollectionItem_ID=951

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Biểu tình chống Tàu Cộng với cờ đỏ sao vàng rợp trời, là tương lai dân VN ta vẫn còn bị…khốn nạn dài dài.

      Cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng là con của lá cờ đỏ sao vàng Tàu Cộng. Hồ chí Minh năm xưa đã tỏ chí thuần phục Mao trạch Đông, Tàu Cộng tổ chức đảng, chính quyền, logo Tàu như thế nào, thì Việt Cộng y như thế ấy…

      Trương cái lá cờ đỏ sao vàng lên cho người bàn quan quốc tế nhìn, họ biết ngay là cò mồi VC đã trà trộn kích động dân ngu…khoe cờ đỏ, ra vẽ cái cờ đỏ của Việt Cộng được tất cả người Việt trên năm châu…khoái, là chính thống của toàn dân Việt.

      Chúng chẳng nhận ra rằng, còn cái lá cờ đỏ sao vàng biểu tượng cho chính quyền cộng sản Việt Nam, là Tàu Cộng còn sử dụng được cái văn bản Phạm văn Đồng ký nhìn nhận vùng biển bao trùm Hoàng Sa, Trường Sa, là của Tàu Cộng!

      Biểu tình với lá cờ đỏ toàn là người Việt ở miền Bắc lâu năm, vì nhiều nguyên do chạy ra nước ngoài, họ từ nhỏ đến lớn sống dưới cái lá cờ đỏ của Việt Cộng. Và, dưới sự giáo dục láo của Việt Cộng, họ nhìn nhận cờ đỏ là cờ của…tổ quốc VN( sic!). Họ không ý thức được rằng đó là lá cờ láo. Vì nó mà cả VN bị khốn nạn gần một thế kỷ dài…

      Người Việt có ý thức tự do, không ai nhìn nhận cái lá cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng là cờ của tổ quốc VN cả.

    • Dư lợn viên khoe mẻ says:

      Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước Đào Công Hải hiện có 500000 người Việt ở xứ nghèo Việt nam phải bỏ gia đình đi tha hương cầu thực ở 40 quốc gia trên thế giới thì sự kiện có những người Việt hiện đang cư ngụ ở các nước ngoài cầm cờ đỏ ” kinh nguyệt đàn bà ” đi biểu tình có chi là lạ . Hãy đọc thêm bài Ghê Tởm Loài Rắn Độc đang đăng trên trang mạng DCV này nhá .

      Điều đáng nói ở đậy là ở khắp nơi, quan thày Tàu khựa của bè lũ ngụy quyền Việt cộng bị tố giác là ” bọn đế quốc xâm lược”, rằng ngụy quyền Việt cộng là lũ đần độn đi bám chân bọn đế quốc Tàu khựa …

    • MaTo says:

      Cờ đỏ rước voi về dày mả tổ thì nay đứng dậy mà đuổi nó đi chứ kêu gào gì nữa!

    • QUANG says:

      Bọn bán nước nó dở trò mèo này thì mới có cờ đỏ sao vàng đây. Tốt hơn đồng bào nên cảnh giác khi có giấy mời biểu tình của ĐSQ VN. Ở VN , người dân biểu tình đã ý thức ,họ không cầm cờ đỏ.
      http://hoilatraloi.blogspot.com/2014/05/paris-hay-canh-giac-cac-ai-su-quan-csvn.html#.U3qkFNJ_v_A
      – Dân Nghệ An biểu tình không cờ đỏ:
      http://www.danlambaovn.blogspot.com/2014/05/nghe-hang-nghin-nguoi-dan-luong-giao.html

  5. DâM TiêN says:

    MỘT tí ti THÔI LÀ MỘT t í tí THÔI :

    Bên này mang cờ đỏ sao vàng đi chưởi bên kia sao vàng cờ đỏ,

    Anh em nhà Cộng Phỉ đến ngày cốt nhục tương và…tàn rồi…

    Mang con Các Mác ra uýnh tàn canh gió lạnh với con Lê Nin,
    mới là tấn trò đời hay nhứt đầu thế kỷ chứ ai ơi… ông Mỹ ơi !

    Nay mới là giai đoạn chót của ” Lúc đế quốc ĐỎ đang tàn tàn!

  6. Tin Nóng !!! says:

    http://www.secretchina.com/news/14/05/18/541002.html

    Bản tin trên mạng secretchina.com (chưa được kiểm chứng) đã có những hình ảnh về cuốc chuyển quân quy mô của QĐGPND vủa Trung cộng vào sát biên giới VN .

    Ông Gù dịch :

    Ngày 16 tháng 5 năm 2014 và ngày 17 tháng 5, Quảng Tây Bằng Tường, Phòng Thành Cảng, Sùng Tả, vv ….User rebellion, một số lượng lớn bộ binh, pháo binh, xe tăng và xe chuyển quân bọc thép đã thiết lập trong biên giới Trung-Việt

    Mặc dù chính phủ Trung Quốc từ chối việc quân biên giới Trung-Việt sang sẵn sàng chiến đấu, nhưng gần thành phố của Trung Quốc Bằng Tường tại Việt Nam, Phòng Thành Cảng vẫn trang bị vũ khí quân đội Trung Quốc huy động thông báo khẩn cấp. Một cư dân mạng tại thành phố Quảng Tây Zhouxian (chỉ khoảng 30 km từ biên giới Việt Nam) trên một trường đại học ba năm, cho biết chưa bao giờ nhìn thấy một vận động quân đội quy mô lớn như vậy.

      
    ở Vân Nam Côn Minh cũng có tin một vận động quy mô lớn của quân đội và xe tăng, tất cả các loại xe quân sự, xe tăng, xe bọc thép, hàng dài lên đến vài km, gây ùn tắc giao thông đường cao tốc.

    Những người biểu tình chống Trung Quốc ở Việt Nam gần đây đã gia tăng bạo động chống Trung Quốc, hàng ngàn Đài Loan, Hồng Kông, doanh nghiệp Trung Quốc đã đốt phá hoại, gây ra cái chết của hơn một chục Trung Quốc, biên giới Trung-Việt Nam, tình hình dần căng thẳng .

  7. Thái An says:

    Hà Nội: Xác minh đối tượng cho tiền, dụ dỗ biểu tình: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/ha-noi-xac-minh-doi-tuong-cho-tien-du-do-bieu-tinh-3038456/

    Ông Đinh Công Dụng – Trưởng công an huyện Thanh Oai cho biết, công an đang xác minh thông tin có kẻ xấu cho tiền, dụ dỗ người dân biểu tình.

    Trong thời gian xác minh, ông Dụng nhắn nhủ người dân nên cẩn trọng, tránh bị kẻ xấu lôi kéo.

    Ngày 15/5, thông tin từ Chủ tịch UBND xã Tân Ước, Thanh Oai (Hà Nội) – ông Nguyễn Đức Toàn cho biết có kẻ xấu sẵn sàng trả cho người dân 200.000-300.000 đồng để gây rối tại Hà Nội vào Thứ 7 và Chủ nhật (17-18/5).

    Nhận được tin báo, Đảng ủy, chính quyền xã Tân Ước đã quán triệt chỉ đạo của cấp trên, triển khai các biện pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình hình.

    Ông Nguyễn Đắc Sơn, Chủ tịch ủy ban MTTQ xã Tân Ước, Thanh Oai (Hà Nội), cho biết xã Tân Ước đã triển khai tuyên truyền cho người dân ý thức, cảnh giác trước mưu đồ của một số đối tượng xấu.

    Bà Nguyễn Thị Lịch – Thôn Chi Lễ, xã Tân Ước, Thanh Oai (Hà Nội), kiên quyết: “Chúng tôi không đi theo những kẻ xấu kích động chúng tôi, chúng tôi là người dân nên chỉ muốn hòa bình”.

    “Nếu đã đi theo đoàn người ta, đi theo ô tô thì hình thức xử lý về sau của người ta như thế nào mình cũng không biết. Nhưng lần đầu tiên mình biết tình trạng như thế xảy ra thì mình cũng không nên đi, không nên tiếp xúc với những người như thế”, một người dân cho biết.

    Ngoài xã Tân ước, nhiều xã khác của Thanh Oai cũng có những người lạ mặt đi từng nhà vận động người dân đi biểu tình. Những người này cũng được hứa hẹn mỗi người dân đi sẽ được 200.000 – 300.000đ/người/ngày. Ngoài ra họ cũng sẽ có ô tô về tận nơi đưa người đi lên Hồ Gươm.

    Chị Ngọc – người dân ở xã Thanh Mai – Thanh Oai – Hà Nội cho biết, hiện tại khu vực chị ở đã có người lạ đến từng nhà, trong đó có đến nhà chị vận động. Những xã khác như Tân Ước, Liên Châu, Xuân Dương của huyện Thanh Oai cũng đều đã có người đến vận động.

    Hiện, tình hình này đã được công an huyện Thanh Oai triển khai các biện pháp đồng bộ nhằm ngăn chặn diến biến xấu xảy ra.

    Thái An (tổng hợp)

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Cộng và cò mồi của chúng, dàn cảnh để chụp mũ láo, thì xưa nay ai cũng…rành.

      Ngay cả ông Cù Huy Hà Vũ mà còn bị…bao cao su chụp, thì người biểu tình chống Tàu Cộng, công an VC cùng cò mồi muốn chụp bằng cái gì cũng được.

      Tin những gì cò mồi VC hát trên truyền thông một chiều của chúng, tin…huyền thoại Lê văn Tám sướng hơn…

    • THANH says:

      Nè, cái thằng bán nước nó mới đủ điều kiện để dụ dỗ những CN kém hiểu biết.Đương nhiên nó cũng chỉ làm theo lệnh của thằng đàn anh của nó mà thôi.Đập phá cho đã rồi đổ tội cho các đoàn thể biểu tình yêu nước.Nó quen thói hèn với giặc rồi, thì thêm cái hành vi hèn hạ ném đá dấu tay này cũng chả sao.

    • Minh says:

      Dầu có dở trò ma bớp phát áo,gán cái cờ đỏ vào tay người biểu tình, nhưng sau cơn biểu tình rầm rộ khoe mẽ thì đâu cũng vào đó :” Dạ, Anh Hai cứ tự nhiên …. hút dầu nhé , bọn em thị uy cho … zui thoai ! .

    • ABC says:

      -Thanh niên VN chúng tôi hiện có cả triệu người thất nghiệp vì lũ công nhân tung cuốc do đảng cõng vào, đề nghị các đồng chí công bố nơi nào mướn biểu tình 2-3 trăm nghìn một ngày, chúng tôi xin sẳn sàng tham gia mỗi cuối tuần, dù công an có quất dùi cui hay nhốt trong đồn công an, chúng tôi vẫn đờ….éo ngán !
      -Dạ chúng em là dư-luận-viên với đồng lương chết đói, nếu các anh mà trả cho chúng em 3 trăm nghìn một ngày,thì dù có bảo chúng em chửi bố bác Hồ, chúng em cũng sẳn sàng đấy ạ !

  8. Dương Tú, Từ Brussels says:

    Cờ đỏ sao vàng đỏ rực Brussels, Bỉ, vẫn không thấy cái cờ vàng ba sọc đỏ nào xuất hiện: http://dantri.com.vn/the-gioi/quoc-ky-viet-nam-do-ruc-mot-goc-brussels-bi-876322.htm

    Những lá quốc kỳ Việt Nam – cờ đỏ sao vàng đã nhuộm đỏ một góc Brussels trong cuộc biểu tình của học sinh, sinh viên và kiều bào Việt Nam trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Bỉ để phản đối việc Bắc Kinh hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép tại vùng biển của Việt Nam.

    Sáng ngày 17/5, hơn 300 học sinh, sinh viên và kiều bào Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Vương quốc Bỉ đã cùng tham gia cuộc biểu tình ôn hòa trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Bỉ để phản đối Bắc Kinh hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Mục đích của cuộc biểu tình là để góp sức cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước trong nỗ lực nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

    Cờ đỏ sao vàng nhuộm đỏ góc phố nơi Đại sứ quán Trung Quốc đặt trụ sở.

    rất nhiều biểu ngữ bằng nhiều thứ tiếng kêu gọi Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế và gửi gắm thông điệp yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

    Đại diện đoàn biểu tình gửi kháng nghị thư tới Đại sứ quán Trung Quốc. Kháng nghị thư bày tỏ thái độ kiên quyết phản đối và lên án mạnh mẽ hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam của chính quyền Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và tôn trọng luật pháp quốc tế để cùng Việt Nam giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán và các biện pháp hòa bình.

    Tuần tới, cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Bỉ sẽ tiếp tục biểu tình phản đối Trung Quốc tại Nghị viện châu Âu để thu hút sự chú ý và kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

    Dương Tú
    Từ Brussels

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Đất nước VN ngày nay bị…khốn nạn trước cái đe doạ của Tàu Cộng, là do sự sắp xếp….trật đường rầy của Việt Cộng. Chúng phải chịu trách nhiệm.

      Nay cũng nhân cái tát của Tàu Cộng, chúng lại cố lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền láo cho cái lá cờ đỏ sao vàng, là cờ chính thống của tổ quốc VN.

      Hãi ngoại chúng trương cờ đỏ khoe láo, nhưng nội địa thì ai trương cờ đỏ chống Tàu Cộng lại bị…bầm dập.

      Làm người VN dưới cái chế độ Cộng láo, thiệt….thãm. Bị lừa, bị láo, bị khũng bố, bị….đưa đò ru em vào hạ cả mấy đời. Khó ngóc lên…

      Cái láo của cộng sản VN, được chỉ đạo bởi cộng sản Tàu, đã lừa được…toàn cầu. Bạo lực, vũ khí trong tay chúng, xem ra dân Việt vẫn còn dài lận đận…

    • DâM TiêN says:

      CỜ VÀNG hà hà…

      Để cho hai thằng ĐỎ chúng mày uýnh nhau tàn đời xí quách,
      cho chúng mày hết huyênh hoang ” lãnh đạo,” hết khoe cái
      Nón Cồi hợm hĩnh thủng lỗ nữa…

      CỜ VÀNG chúng tớ chỉ vì DÂN mà phục vụ; không vì cái
      Đảng nào như cái Cộng Đảng ma cô khốn nạn chúng mi, nghe ?

  9. An Bình says:

    Người Việt tại Hàn Quốc xuống đường phản đối Trung Quốc với một rừng cờ đỏ sao vàng.

    Trung Quốc xâm lược biển Việt nam đã gần một tháng rồi nhưng không thấy dân cờ vàng vác cờ vàng ba sọc đỏ đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Hay là dân cờ vàng mong Trung Quốc xâm lược Việt Nam để trả thù nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản?

    Xem: http://dantri.com.vn/su-kien/nguoi-viet-tai-han-quoc-xuong-duong-phan-doi-trung-quoc-876319.htm

    Đông đảo người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc hôm nay 18/5 đã tham gia cuộc biểu tình ôn hòa tại thủ đô Seoul để phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng biển của Việt Nam.

    Cuộc biểu tình diễn ra tại khu vực gần đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Seoul. Các lao động và du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, và cả một số người Hàn Quốc, đã tham gia cuộc mít tinh phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.

    Những người tham gia cuộc tuần này đã hô các khẩu hiệu ủng hộ Việt Nam và kêu gọi Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Họ cũng hát vang các bài quốc ca và những bài hát ca ngợi Hồ Chủ Tịch để thể hiện tình đoàn kết và yêu nước.

    Ước tính gần 2.000 người đã tham gia cuộc mít tinh, gấp nhiều lần so với ước tính ban đầu. Cuộc mít tinh diễn ra với tinh thần ôn hòa và nghiêm túc.

    Cùng ngày, một cuộc tuần hành và mít tinh cũng được tổ chức tại thành phố Busan, Hàn Quốc để phản đối các hành động ngang ngược của Bắc Kinh ở Biển Đông.

    Ngay từ buổi sáng, khoảng 1.200 Việt Nam tại Busan đã tập trung tại công viên trước cửa nhà ga thành phố. Họ đã hát vang những ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi hòa bình và tình đoàn kết. Đoàn tuần hành còn có sự tham gia của một số người Hàn Quốc.

    An Bình

    • Tien Ngu says:

      Chuyện…dể hiểu…

      Người Việt ở Hàn quốc, đa phần là lao động xuất khẩu của Việt Cộng. Đi biểu tình chống Tàu Cộng, đương nhiên là họ trương cái lá cờ đỏ sao vàng. Họ không hiểu cái lá cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng, là do cờ đỏ sao vàng của Tàu Cộng mà ra.

      Thật tội nghiệp. Họ vô tình tuyên truyền không công cho cs Tàu lẫn Việt…

  10. Hoàng Thanh says:

    “Chuyến đi biển hãi hùng của hai ngư dân bị nạn
    Giữa đêm tối, kiểm ngư Trung Quốc bất ngờ tấn công tàu cá, đánh đập thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh, lột sạch trang thiết bị liên lạc và toàn bộ số hải sản đánh bắt được.
    Thở nặng nhọc trên giường bệnh, thuyền trưởng Hải kể, tối 16/5, sau bữa cơm chiều, 12 ngư dân trên tàu chia nhóm đi trên hai ca nô ra đánh bắt thủy sản ở gần đảo Phú Lâm, vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Vị thuyền trưởng cùng ngư dân trẻ Lê Anh ở lại trông tàu cá, cả hai đang say sưa trò chuyện thì tàu kiểm ngư của Trung Quốc, số hiệu 306 cùng hai ca nô bất ngờ ập tới tấn công.
    Thuyền trưởng Hải vừa giữ chắc vôlăng tìm đường thoát khỏi vòng vây của tàu Trung Quốc vừa tìm cách báo tin cho 12 ngư dân đang đánh bắt trên 2 ca nô. Hơn một tiếng đồng hồ rượt đuổi, tàu kiểm ngư Trung Quốc liên tục rú còi inh ỏi, rồi vượt lên chặn đầu, còn hai ca nô áp sát hai bên mạn tàu của anh Hải.
    Hơn 20 người mặc đồ rằn ri, cầm dao, dùi cui tràn lên tàu, đập cửa, phá cabin khiến mảnh kính và gỗ văng tung tóe khắp sàn. Trong lúc nguy nan, Hải vẫn không rời vô lăng, rú ga lao về phía trước trong khi ngư dân Lê Anh chui xuống gầm buồng ngủ ẩn nấp.
    “Thấy tôi không chịu dừng tàu, nhóm người Trung Quốc dùng dùi cui đánh tới tấp làm cánh tay trái sưng vù. Sau đó họ dùng búa gỗ (dụng cụ dùng đập đá ướp thủy sản trên tàu cá) đánh mạnh vào mặt khiến tôi ngất xỉu ngay dưới vô lăng”, anh Hải kể.
    Vài phút sau, nhóm người Trung Quốc phát hiện ra Lê Anh và lôi ra phía trước mũi tàu, dùng dùi cui đánh tới tấp vào đầu, vùng ngực, hông… khiến ngư dân trẻ này lăn ra bất tỉnh.
    Lúc sau, thuyền trưởng Hải tỉnh dậy, dù đầu óc choáng váng, cánh tay trái sưng vù đau đớn nhưng vẫn gắng nổ máy, lái tàu dò tìm đến khu vực 12 ngư dân đang lặn bắt thủy sản gần đảo Phú Lâm.
    Ngư dân Phạm Tấn Sơn cho biết, khoảng 20h tối 16/5, anh em đang lặn bắt tôm, hải sâm, cách tàu cá khoảng 6 hải lý thì nghe thuyền trưởng Hải điện báo tàu cá bị phía Trung Quốc tấn công, rượt đuổi, sau đó mất liên lạc hoàn toàn. Gần 1h sáng 17/5, nhóm ngư dân nhìn thấy tín hiệu đèn pin quét vòng tròn từ con tàu.
    “Thấy tín hiệu đèn pin, chúng tôi quay vội về tàu, tập trung sơ cứu cho Hải và Anh. Sau đó cẩu hai canô đưa lên tàu, quay về đất liền hy vọng kịp cứu sống hai ngư dân”, ông Sơn thuật lại.
    Trên hành trình từ Hoàng Sa về đất liền, các ngư dân giã gừng, dùng đũa và xé vải để nẹp buộc cánh tay sưng vù của anh Hải. Còn ngư dân trẻ Lê Anh thì cứ ăn vào là nôn thốc nôn tháo, cơ thể nóng ran, run lẩy bẩy… khiến ai cũng lo anh khó sống nổi trước khi về đến đất liền. Trong lúc mê sảng, Anh khóc rưng rức nói về người vợ trẻ sắp đến ngày sinh con đầu lòng ở quê nhà.
    Không chỉ đánh đập khiến thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh ngất xỉu, phía Trung Quốc còn cướp đi khoảng 8 tấn thủy sản (cá, tôm và hải sâm) cùng máy liên lạc Icom, máy dò, máy định vị, máy quét…, hút hơn 2.000 lít dầu diesel, ước tính thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.
    Sau một ngày đêm chạy hết ga, đến trưa 18/5, các ngư dân cập bến Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh…”
    Theo VNEXPRESS.

    - Lời bàn: Chỉ có người dân là chịu thiệt thòi thôi, còn Đảng chỉ có nói cái lỗ miệng thôi!
    Đảng đưa dân ra chịu đòn.

Phản hồi