WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hơn 20 người chết tại Hà Tĩnh

_74864615_vietnam-apNhng người biểu tình đã tấn công vào một công xưởng sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, nằm tại tại tỉnh Hà Tĩnh. Làn sóng chống Trung Quốc đã lan ra miền Trung, sau một ngày khói lửa ở miền Đông, Nam bô.

Mt bác s ti Bnh vin Hà Tĩnh nói hơn 20 người chết, trong đó 5 người Việt Nam, và 16 người Trung Quốc. Đây là cuộc xung đột lớn nhất kể từ sau cuộc chiến biên giới Việt – Trung năm 1979.

“Đêm qua, có khoảng trăm người đưa vào bệnh viện, mà phần lớn trong số đó là người Trung Quốc. Đến sáng nay, số người bị thương vẫn tiếp tục được chuyển vào bệnh viện”, một bác sỹ tại Bệnh viện Hà tĩnh nói với phóng viên Reauters qua phone.   

Hàng trăm người Trung Quốc đã phải chạy tháo thân, hoặc bằng máy bay, hoặc bằng đường bộ qua ngả biên giới Việt – Cambodia

Hãng thông tn ca Đài Loan nói rng nhng người nổi dậy đã tấn công xưởng thép lớn, tại tỉnh Hà Tĩnh, chủ đầu tư là Formosa Plastics Group, Đài Loan. Khi nhà máy này hoàn thành vào năm 2020, nó sẽ là xưỏng sản xuất thép lớn nhất vùng Đông Nam Á bao gồm một cảng biển, và một nhà máy điện với 2,150 MW. Tổng giá trị đầu tư khoảng 20 tỷ US dollars.

Phong trào chng Trung Quc bt đu ti khu công nghiệp thuộc hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai nhằm phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của Viêt Nam. Nhưng nhiểu công ty của Đài Loan đã phải chịu sự tàn phá bởi những người biểu tình hiểu lầm rằng đó là công ty của Trung Quốc.

Những viên chức của Formosa Plastics chưa thấy lên tiếng chính thức.

Hàng ngàn công nhân Vit Nam đã phóng ha nhiu công ty nước ngoài nằm trong vùng công nghiệp Bình Dương và Đồng Nai. Ti Bình Dương, có 460 công ty báo cáo thit hạ, hơn 40 cnh sát b thương do người biểu tình dùng gạch đá mén lại, có 600 người đã bị câu lưu do tội hôi của và chống người thi hành công vụ.

Trần Hồng Tâm lược dịch theo bản tin của Reuters

Đàn Chim Việt.

 

19 Phản hồi cho “Hơn 20 người chết tại Hà Tĩnh”

  1. Hồ chủ tịt says:

    Những cuộc biểu tình lớn do nhà nước tổ chức, cho công an đến từng nhà gọi đi biểu tình, tổ chức xe đò đưa người đi biểu tình
    Bọn đầu sỏ CS hèn nhát không dám chống Trung quốc nhưng chúng mượn tay nhân dân để chống thay chúng, một bọn hèn nhát

  2. Ai trồng khoai đất này ? says:

    Cái này thì rõ ràng đã có bàn tay “chỉ đạo” .rồi .

    Mà ở VN thì ai là người đã từng “chỉ đạo” để Nhân Dân Tự Phát đập chùa, đánh sư ?

    - Đảng CSVN !

    Ai đã từng chỉ đạo “nhân dân tự phát” xông vào đánh đập đám dân oan để cưỡng chế đất đai ?

    - Đảng CSVN !

    Ai là người đã chỉ đạo “nhân dân tự phát” xông vào đánh đập người biểu tình chống TQ những lần trước khi không được nhà nước “bật đèn xanh” ?

    - Đảng CSVN làm theo chỉ thị của Trung cộng !

    Vậy thì lần này, ai là người chỉ đạo “nhân dân tự phát” tấn công, cướp phá các cơ sở của người Tàu Đài Loan ?

    - Còn ai trồng khoai đất này ??

    Nhất tiễn hạ song điêu

    Đảng sẽ có cớ để đàn áp khốc liệt người yêu nước, và mặt khác – thay mặt Bắc Kinh “tẩn” cho bọn Đài Loan một trận cho hết dám có mặt tai VN .

  3. Thien Di says:

    Cả Trung Quốc và Việt Nam tìm mọi cách dấu thong tin về số người thương vong

    Chủ tịch huyện Kỳ Anh bào rang chỉ có 2 nguời Trung Quốc chết do cảm nắng,

    Hô Hô hô

  4. Thoải mái đâp công ty Tàu cộng says:

    Tranh chấp biển, đảo,

    Tàu cộng đập phá công ty Nhật bản

    Việt nam đập phá công ty Tàu cộng

    Chủ nhật, 16/9/2012 | 12:22 GMT+7

    http://vnexpress.net/

    Biểu tình chống Nhật dữ dội tại Trung Quốc

    Người Trung Quốc hai ngày nay xuống đường hô to khẩu hiệu, phá siêu thị và hàng quán, lật xe ô tô, ném chai lọ vào đại sứ quán Nhật, thể hiện sự giận dữ trong cuộc tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư với Nhật Bản.

    Người biểu tình ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Ước tính có tới 60.000 người tham gia các cuộc biểu tình phản đối việc chính phủ Nhật mua nhóm dảo mà Nhật hiện quản lý trên thực tế và gọi là Senkaku, còn người Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

    Sáng nay, các hoạt động phản đối vẫn tiếp tục tại nhiều nơi trong đó có Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu. Hàng nghìn người tụ tập bên ngoài sứ quán Nhật, thét lên các khẩu hiệu. Quanh lãnh sự quán Nhật ở Thượng Hải có khoảng 1.000 người kéo đến bất chấp chướng ngại vật mà cảnh sát dựng lên.

    Lãnh sự quán Nhật tại Thượng Hải phải ra khuyến cáo công dân thận trọng, sau khi có những báo cáo về các vụ tấn công lẻ tẻ nhằm vào người Nhật ở Trung Quốc.

    Hàng nghìn người Trung Quốc tụ tập biểu tình, đập phá các cơ sở kinh doanh của người Nhật ở Thanh Đảo, Sơn Đông. Cửa kính của siêu thị này bị ném vỡ tan. Phía bên dưới là quốc kỳ mà người sở tại mang theo trong cuộc biểu tình.

    Người biểu tình Trung Quốc xông vào đập phá siêu thị Jusco của Nhật ở Thanh Đảo. Tại nhiều nơi, các cửa hàng của người Nhật bị đập phá hoặc phản đối. Trong tuần, thứ trưởng thương mại Trung Quốc từng dọa sử dụng các vũ khí thương mại với Nhật, ám chỉ việc người tiêu dùng Trung Quốc kêui gọi tẩy chay hàng Nhật.

Phản hồi