WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đôi điều về thời sự đang nóng bỏng tại Việt nam

biêu-tinh-cn-11-5-14

Kêu gọi “bình tỉnh”

Mấy ngày qua tình trạng khá hỗn loạn tại các nơi có các công ty Trung Quốc hoạt động làm ảnh hưởng nặng đến các công ty của các nước khác nhưng không nghe nhà nước dùng cụm từ thường được gọi là “bị bọn phản động và bọn diễn biến hòa bình xúi giục”, là một chuyện lạ!  Lạ, vì như vậy là nhà nước đã tự xác nhận đây là nguyên nhân nội tại của chế độ, một chế độ từng rêu rao là của giai cấp công nhân tiên tiến lãnh đạo.  Bây giờ, dù không có người lãnh đạo, vì công nhân đã không được quyền thành lập công đoàn độc lập, cũng đã phản đối tự phát.  Chính sự tự phát nầy nói lên tính phẫn uất đã đến đỉnh điểm và nhà nước rất khó giải quyết.  Khó vì không biết phải thảo luận với ai.  Nếu công nhân có lãnh đạo công đoàn thì nhà nước chỉ cần kêu gọi công đoàn hội họp để tìm hiểu và hy vọng việc giải quyết như thế sẽ dễ dàng hơn.

Vì thế, từ phản đối Tàu cộng xâm lược đến bạo động tràn lan tại các khu công nghiệp trên cả nước, lan qua đến các công ty nước ngoài khác, chỉ vì ngộ nhận do thấy chữ Trung Quốc bên ngoài hãng xưởng, không phải, và không thể chỉ kêu gọi một cách đơn giản là “bình tỉnh” là đủ.

Và ai cần bình tĩnh hơn trong lúc nầy?

Công nhân đã ồ ạt xuống đường, từ ôn hòa đến bạo động để được nhà nước khuyên bảo hãy “bình tỉnh” và cho biết đã bắt 900 người tại Bình Dương hay gần 100 người tại Hà Tỉnh “có hành động phá hoại”, đó là động thái ‘bình tỉnh’ của nhà nước?  Thông thường khi có biến cố thì người thi hành luật pháp đều kêu gọi “bình tỉnh” nhưng quên một điều rất căn bản là chính nhà nước phải bình tỉnh trước tiên.  Bình tỉnh tìm hiểu nguyên do!  Ở đây phải nghĩ ngay là do nguyên nhân nội tại.  Tại sao nhân danh chế độ của công nhân lãnh đạo mà công nhân phản đối?  Công nhân đã cật lực lo cho kinh tế khó khăn của gia đình và đóng thuế để nhà nước lo việc an ninh mà khi Tàu cộng công khai xâm chiếm biển đảo vẫn bị nhà nước làm ngơ?  Khi người VN quá căm phẫn tự động kêu gọi biểu tình thì nhà nước cũng tổ chức biểu tình, xen vô tạo thế cài răng lược để xé lẻ, vô hiệu hóa?

Đã thế, thử nhìn đời sống của các gia đình quan chức chế độ với đời sống của gia đình công nhân thì sự phẫn nộ là đương nhiên.  Do đó cách bình tỉnh nhất trong lúc nầy là nhà nước phải đứng ra nhận sai lầm.  Sai lầm trong chính sách.  Sai lầm vì thể chế độc tài, đảng trị bóp nghẹt tất cả quyền làm người của người VN, là sự cấu kết đảng trị với phe lợi ích, với tư bản nước ngoài để trục lợi trên xương máu người VN, đặc biệt là thành phần công nhân, nông dân.

Khi nhà nước công khai được như thế và tuyên bố cho thành lập công đoàn tự do, các tổ chức dân sự tự do thì mọi người sẽ bình tỉnh mà không cần một lời khuyên nào khác.

Tàu cộng được đặc quyền đặc lợi trong giao dịch kinh tế với VN

Con số “Việt Nam trong năm 2013 xuất khẩu 13,3 tỷ đô la đến Trung Quốc, nhập khẩu khoảng 36, 9 tỉ đô la, chiếm 28% tổng nhập khẩu.” qua phát biểu của Tiến sĩ Lê Đăng Doanh trên BBC đã cho biết mức độ lệ thuộc của kinh tế VN vào Tàu cộng.

Như vậy liệu trao đổi kinh tế giữa Tàu cộng “XHCN anh em” với VN không có ảnh hưởng gì đến xâm lược?

Chỉ nói riêng về vấn đề an ninh thôi.  Số lượng người Tàu cộng nhập vào VN, qua chính thức cũng như chui đã không thể kiểm soát.  Ngay cả số lượng chính thức nhân danh ‘chuyên gia’ ‘công nhân’… đã tràn lan khắp nước không phải là điều đáng suy nghĩ?    Các khu tự trị, các khu phố rặt Tàu không có chủ đích?  Chủ trương lập viện Khổng Tử học không là mục tiêu về lâu về dài?  Và ai dám bảo đã không có sự xâm nhập sâu vào tận hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của đảng CSVN, của nhà nước VN?  Vì thế chỉ lý giải đơn giản phá hoại hãng xưởng của Trung Quốc là phá hoại nền kinh tế nhà nước sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống từng cá nhân gia đình trong xã hội không hẳn là chính xác.  Đó chỉ là mặt nổi thôi!  Cần nhấn mạnh ở đây là dứt khoát nói không với chủ trương phá hoại hay bạo lực nhưng việc để kinh tế đất nước lệ thuộc gần như hoàn toàn vào Trung Quốc là sai lầm nghiêm trọng.  Và giải quyết cốt lõi vấn đề nầy thuộc về đảng CSVN.  Nên chỉ đơn giản đổ lỗi hoàn toàn về bạo động đã làm ảnh hưởng đến kinh tế VN không thôi chỉ mang tính chạy tội, chối bỏ trách nhiệm.

Phần đông công nhân không đủ trình độ phân tích tổng thể mọi khía cạnh kinh tế và sự liên quan của kinh tế VN với thế giới là sự thật.  Nhưng họ có khối óc và đôi mắt để so sánh trước mắt về mức độ chênh lệnh giàu nghèo của giai cấp thống trị và bị trị rất dễ dàng.  Phá hoại hãng xưởng của Trung Quốc, đương nhiên có tác hại cho kinh tế VN nhất thời, nhưng đây cũng là cơ hội để nhà nước thức tỉnh việc quỵ lụy một đế quốc sừng sỏ từ phương Bắc, không phải chỉ lăm le xâm lược đất nước ta trong thời “XHCN anh em” mà đã có từ ngàn năm trước.

Việc đổ lỗi hoàn toàn cho ‘thành phần công nhân bạo động’ chỉ là hành động chối bỏ một thực tế.  Thực tế đó không ai khác hơn là đều do chế độ CSVN hiện tại gây nên.  Mở đầu, là việc nhà nước cho biểu tình cài răng lược để xé lẻ sự biểu lộ lòng yêu nước của người VN, do hành động Tàu cộng trắng trợn cho giàn khoan HD 981 thăm dò ngay tại thềm lục địa VN.

Sự đoàn kết

Thông thường mỗi khi đất nước bị xâm lăng người dân luôn luôn đứng sau lưng chính phủ.  Hằng ngày dân chúng Hoa Kỳ phê phán chính phủ bằng đủ loại ngôn ngữ và hành động, qua lưỡng viện của Quốc hội cũng như cá nhân, nhưng khi bị khủng bố 911 thì tất cả đểu dẹp mọi khác biệt riêng, đồng thanh ủng hộ chính phủ.  Đương kim Thủ tướng Nhật được người Nhật ủng hộ mạnh mẽ trong vụ đương đầu với Tàu cộng về đảo Điếu Ngư/Senkaku.  Ngay cả Tàu cộng cũng vận động người lục địa ủng hộ việc đối kháng lại Nhật cũng về hòn đảo nhỏ nầy.  Hoặc người Đại Hàn ủng hộ lập trường cứng rắn với Bắc Hàn…

Còn chế độ đương thời CSVN?  Trước tình trạng sống còn của dân tộc và không biết bao nhiêu người có tâm huyết với đất nước đã từng lên tiếng cảnh giác từ bao nhiêu năm nay thì chế độ đã làm gì?  Xin thưa:  Nhà tù!  Do đó không phải chỉ nhất thời mà người biểu tình đã cầm biều ngữ phản đối chế độ với câu khẩu hiệu “hèn với giặc, ác với dân” cho dù ngay lúc nầy đảng CSVN vừa đứng ra tổ chức biểu tình chống Tàu cộng xâm lược.  Thế thì, tại sao chỉ mới 4 ngày trước đây nhà nước đã công khai ‘cướp công’ biểu tình của người dân tự phát tại Sài Gòn?  Còn bây giờ thì ‘một mình một chợ’ cho biểu tình, điều mà người VN đang gọi là “biểu tình quốc doanh”?  Giữa lúc cần đoàn kết nhất thì chính nhà nước gây chia rẽ?  Vì sao?  Cho nên nói đảng CSVN là nguyên nhân chính trong tất cả các nguyên nhân đưa đến tình trạng hiện tại của đất nước là không sai.

Rất mong đảng CSVN kịp thức tỉnh và thực tâm quay về với dân tộc.  Vì chỉ có dân tộc mới có thể chiến thắng xâm lăng.  Bài học giữ nước ngàn năm của cha ông còn nguyên đó.

© Kông Kông

 

8 Phản hồi cho “Đôi điều về thời sự đang nóng bỏng tại Việt nam”

  1. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ:…”Trước tình trạng sống còn của dân tộc và không biết bao nhiêu người có tâm huyết với đất nước đã từng lên tiếng cảnh giác từ bao nhiêu năm nay thì chế độ đã làm gì? Xin thưa: Nhà tù! Do đó không phải chỉ nhất thời mà người biểu tình đã cầm biều ngữ phản đối chế độ với câu khẩu hiệu “hèn với giặc, ác với dân” cho dù ngay lúc nầy đảng CSVN vừa đứng ra tổ chức biểu tình chống Tàu cộng xâm lược…/… Thế thì, tại sao chỉ mới 4 ngày trước đây nhà nước đã công khai ‘cướp công’ biểu tình của người dân tự phát tại Sài Gòn? Còn bây giờ thì ‘một mình một chợ’ cho biểu tình, điều mà người VN đang gọi là “biểu tình quốc doanh”?…/… Giữa lúc cần đoàn kết nhất thì chính nhà nước gây chia rẽ? Vì sao? Cho nên nói đảng CSVN là nguyên nhân chính trong tất cả các nguyên nhân đưa đến tình trạng hiện tại của đất nước là không sai“.

    Cám ơn tác giả Kông Kông

    Một bài viết chí tình đạt lý, sẽ làm cho nhiều người suy nghĩ! Nhưng đối với lãnh đạo csvn thì hình như “bị thừa”, vì họ đã bị liệt não từ lâu rồi, họ chỉ còn biết ôm “16 chữ vàng và 4 tốt đểu” nên đất nước chúng ta mới bị rơi vào tình trạng nhiễu nhương như hiện nay!

    Do vậy, lời kêu gọi chí tình của Tác giả gởi lãnh đạo csvn;…”Rất mong đảng CSVN kịp thức tỉnh và thực tâm quay về với dân tộc. Vì chỉ có dân tộc mới có thể chiến thắng xâm lăng“….chẳng khác nào đờn khảy tai trâu, nước đổ đầu vịt!

    Xin đọc tiếp ý kiến của TK bên bài: “Hiện tình đất nước và lập trường của chúng ta” (Huỳnh Ngọc Tuấn),và “TS Cù Huy Hà Vũ: Xóa bỏ độc tài mới không mất nước“!

    Kính chúc tác giả Kông Kông, BBT và bạn đọc ĐCV luôn kiên cường và nhiều nghị lực…

    Trung Kiên

  2. Dao Cong Khai says:

    Công nhân VN không có lỗi gì cả. Ngược lại công nhân VN là anh hùng trong biến cố tức nước vỡ bờ vừa qua. Tôi hoàn toàn ủng hộ những hành động của công nhân. Chính những tên tư bản ngoại quốc xây dựng hãng xưởng của chúng tên đất mà chính quyền VC cướp của dân VN để chia chác với chúng. Chính bọn tư bản ngoại quốc này được chính quyền và công an VC bảo vệ để bóc lột sức lao động của công nhân VN đem chia chác lại cho đảng CSVN qua những hợp đồng kinh tế với chính quyền VN. Chính những tên tư bản ngoại quốc này đã đóng thuế làm giầu cho đảng CSVN. Chúng là tay sai của đảng CSVN. Công nhân VN cần vùng lên tiêu diệt bọn chúng vì sự có mặt của chúng trên đất VN bằng những hợp đồng với chính quyền VC đồng nghĩa với sự tồn tại của chế độ VC.

  3. ABC says:

    Một tin nhắn trên Dân-làm-báo như sau:

    “Sinh Viên Học Viện Cảnh Sát Ga Tre • an hour ago
    Tớ Mượn đất để nói điều này ip tớ đã bị MoD locked. (có thể còm này của tớ cũng bị xóa) Nếu tớ viết còm riêng bị xóa nhanh lắm . Nên mong ai đọc được hãy nhớ cái nội dung tớ nói. ( mới vừa họp khẩn trương nhận định tình hình qua cuộc biểu tình ngày18-5-2014)
    1- Để xác định có tổ chức phản động thật sự hay không, đảng chỉ đạo định hướng công khai biểu tình hôm 11-5-2014. Qua đó nhận diện người điều hành các tồ chức biểu tình.
    2- Ngày 18-5-2014 Cuộc biều tình (được thông báo trước) do 20 tồ chức ( được xác đinh vừa thật vừa giả) Có tên tổ chức, nhưng không có người điều hành cụ thể.
    3- Ngày 18-5-2014 đảng kiên quyết trấn áp và bắt giữ những người tích cực biều tình để điều tra , sao cho “lòi” ra các tổ chức này và người cầm đầu
    4- Đảng dự kiến sẽ có “biểu tình đòi người”, nhưng khả năng không xãy ra, vì qua các cuộc biểu tình vừa rồi, tâm lý bàng quan, ngán ngại trong nhân dân rất lớn, tuy rằng đảng đang bị nhân dân phản đối nhưng cái chính là “Tâm lý sợ hãi” , cần phải triệt để khai thác ngay từ Tổ Dân Phố
    5- Đảng ra lệnh cảnh giác trong toàn lực lương an ninh , phải đề phòng “Bạo động nguội” “Bạo động thầm lén”
    Các Bạn , nghiên cứu, Tìm giải pháp nhé. Có điều kiện tớ sẽ thông tin tiếp ( Nếu không bị ngăn cản lock ip hay xóa còm)”

    Điều này cho thấy đúng như những dữ kiện ghi nhận, là đứng sau lưng cuộc biểu tình quá khích hôm 17/5 là cơ quan an ninh của CSVN, chúng cố tình tạo ra những bạo động quá khích để có cớ:
    - Tạo ra một hình ảnh biểu tình hổn loạn, phản cảm trước cộng đồng quốc tế, sau này chúng sẽ có lý do chính đáng để đàn áp dù là biểu tình ôn hoà, mà quốc tế không bắt bẻ gì được.
    - Chủ trương rung chà cá nhảy, xem ai xuất đầu lộ diện, ai đứng đằng sau.
    -Tạo ra một tâm lý chán ngán những cuộc biểu tình đối với người dân, làm cho dân chúng không tham gia, ủng hộ.
    Chiêu này độc, có khả năng đạo diễn là bọn Trung nam Hải,hay ít nhất là bọn tàu đã được thông báo.
    Tuy nhiên mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Người dân VN nay cũng nhờ Internet, nên sẽ sáng suốt, không dể mắc bẩy bọn VC, dù là ngay trong nội bộ an ninh của lũ CSVN.

    • Dao Cong Khai says:

      Tôi thấy là vụ giàn khoan TQ này làm CSVN không che giấu được nên chúng cần tỏ ra những phản ứng với Tàu để thứ nhất là stop lại sự lấn lướt của Tàu trong quan hệ giữa 2 đảng CS, thứ 2 là để che giấu sự đê hèn, mất uy tín và thể diện giữa những tên cai trị VN với dân VN và với ngay chính những đảng viên VC cấp dưới.

      Chính vì thế, VC mới tổ chức biểu tình quốc doanh để chống Tàu; điều cần là VC muốn cho thằng Tàu thấy sự phản kháng của VN và của người dân VN trong vụ đó. Làm lớn chuyện đó để gây chú ý với thế giới bằng những cuộc biểu tình (quốc doanh do đảng CSVN tổ chức) ở VN. Và VC cảm thấy biểu tình quốc doanh thì sẽ không mạnh đủ để gây tiếng vang quốc tế, nên chúng quyết định làm lơ cho biểu tình tự phát của dân được tổ chức; và cần trộn lẫn biểu tình tự phát với biểu tình quốc doanh để VC dễ lèo lái.

      Nhưng sự kiện đã xẩy ra ngoài tầm kiểm soát của VC. Bởi chính trong hàng ngũ cán bộ đảng viên, công an VC cũng có những người không còn tin vào chế độ đó nữa. Họ có bổn phận làm tròn nhiệm vụ, nhưng tới một tình trạng gay cấn thì họ không dại gì hy sinh cá nhân họ để phục vụ cho VC nữa, đó là lý do “không có bóng dáng công an nào” khi cuộc bạo động ở Bình Dương xẩy ra. Nước vỡ bờ, ai dại gì đứng ra cản lại, nó sẽ kéo phăng đi không thương tiếc.

      Kết luận, bạo động chống lại chính quyền VC và những kẻ tay sai với chính quyền VC để bóc lột dân, điều đó đã nằm sẵn trong lòng dân từ lâu rồi. VC nó dư biết điều đó nên nó luôn cấm biểu tình, chỉ có những chính khách chính trị salon là không chú ý đến điều đó mà thôi. VC nó sợ lòng dân căm phẫn nên khi có biểu tình nó luôn trà trộn người vô hô hào biểu tình ôn hoà, biểu tình “văn minh”, giữ hoà khí, giữ hoà bình… Nhưng tới vụ biểu tình ở Bình Dương, Hà Tĩnh và một số nơi khác thì VC không đủ khả năng kiềm chế lòng căm giận của dân nổi nữa, nên sự việc đã xẩy ra như nó đã xẩy ra.

      Đọc internet Mỹ tôi không thấy nó nói tới âm mưu của chính quyền VC tạo ra bạo động trong vụ ở Bình Dương và Hà Tĩnh; nhưng internet Mỹ nó quan sát rất đúng; nó nói rằng không chắc chắn động cơ của cuộc bạo động, đốt phá ở Bình Dương là nguyên nhân do họ hận thù Trung Cộng lấn chiếm biển Đông; nhưng chắc chắn hơn là vì công nhân VN họ không hài lòng với lợi tức và điều kiện làm việc nơi các hãng xưởng đó, và nhất là họ bất mãn về cách đối xử đối với họ nơi các xí nghiệp đó.

      Đồng ý với lý luận rằng VC đã gài bẫy, tổ chức, và theo dõi những người đi biểu tình ở Bình Dương và Hà Tĩnh đó. Nhưng xin hỏi lại là chính quyền VC có hài lòng với kết quả cuộc biểu tình đó hay không? Người dân có hài lòng với biểu tình bạo động, đốt phá như thế hay không? Tác giả nói rằng người dân thì bàng hoàng, hoang mang… Đúng rồi, có khi người dân họ hoang mang vì trước nhất là công nhân của họ bị mất job, cái job làm cu-li cho tư bản Đài Loan bóc lột, cái job tủi nhục vì bị đối xử thiếu nhân phẩm. Những người dân hoang mang nhiều nhất là những người dân giòng họ của cán bộ, đảng viên VC; họ kiếm được chỗ đứng kinh doanh bóc lột được những người dân khác nên họ sợ sẽ có ngày tới phiên họ, tới phiên cơ sở kinh doanh bóc lột của họ và các cơ quan, dịch vụ, ngân hàng, công an nhà nước VC sẽ bị đốt phá như vậy.

      Những cái hãng xưởng của ngoại quốc bị đốt cháy ở đó đồng nghĩa với nồi cơm của đảng CSVN bị đốt cháy; bởi vì để có thể hiện diện làm ăn bóc lột ở VN, bọn tư bản ngoại quốc này (bất kể tư bản Tàu hay tư bản Mỹ) đều phải chấp nhận hợp đồng chia chác, trả thù lao cho nhà nước VC, đóng thuế cho VC để hoạt động. Và để có thể kiếm lời thì họ phải bóc lột công nhân VN thậm tệ để trám vào cái hợp đồng làm ăn như thế. Có những hợp đồng họ chấp nhận xây dựng cơ sở và làm ăn thu lợi tức trong 20 năm, sau đó về không và giao lại toàn bộ cơ sở sản xuất cho VC. VN mình lợi quá phải không, hợp đồng kinh tế như thế thì kinh tế VN mình thuận tiện quá hả….? Cái đó không có lợi gì cho dân VN cả bởi tất cả đều là của VC. Toàn bộ tài sản ở VN là của VC, ngay cả cái nhà you đang ở nếu như khu vực đó VC cần mở một tụ điểm giải trí, ổ điếm hay massage cho khách ngoại du lịch ngoại quốc thì lập tức nhà nước đuổi you đi nơi khác và trả you một số tiền tượng trưng rất rẻ mạt. Bao nhiêu người dân biểu tình đòi nhà đất đều nằm trong trường hợp đó. Những hãng xưởng đó bị đốt cháy chính là tài sản của cán bộ ở đó bị đốt cháy. Công nhân VN là những người anh hùng, họ đốt những hãng xưởng ngoại quốc tay sai thu lợi cho VC đó chính là họ đã đốt nhà những tên VC hút máu mủ người dân.

      Ở SG có hàng trăm cái building cao hơn 10 tầng, nhưng tất cả những cái có được làm chủ bởi một thiểu số đảng viên cao cấp VC trong Bộ Chính Trị và giòng họ của chúng. Cứ đốt phá những chỗ đó, dân VN chẳng thiệt hại gì cả ngoại trừ mất cái job làm gác cổng, cu-li hay rửa cầu tiêu trong đó; mà chỉ có cán bộ VC bị thiệt hại. Kinh tế VN có xụp đổ hay phát triển mạnh thì người dân VN cũng chẳng được những hãng xưởng ngoại quốc đó cho họ một lon gạo nào; họ đói thì vẫn đói. Ngược lại chúng vào đầu tư thì chính quyền VC lại còn cướp đất của dân để cho họ xây dựng hãng xưởng nữa chứ. Cứ so sánh cách chính quyền đối xử khinh miệt với dân VN trong nước và họ o bế người ngoại quốc, kể cả “Việt Kiều” thì người dân chúng ta cảm thấy tủi nhục như thế nào!

  4. Bùi lễ says:

    “… Con số “Việt Nam trong năm 2013 xuất khẩu 13,3 tỷ đô la đến Trung Quốc, nhập khẩu khoảng 36, 9 tỉ đô la, chiếm 28% tổng nhập khẩu.” qua phát biểu của Tiến sĩ Lê Đăng Doanh trên BBC đã cho biết mức độ lệ thuộc của kinh tế VN vào Tàu cộng.”

    hôm đi làm nghe tin tức về kinh tế, tụi Mỹ nói,
    “Tàu controls kinh tế Vietnam với khoãng 1000 công ty sản xuất nằm trên khắp VN”

    Đất nước VN có 1000 hang sản xuất Tàu không fa?i là it! Như vậy VN (dân) có bao nhiêu
    hảng xưởng ? chẳng ai biết! Thật là tội nghiệp

  5. Trần Nguyễn Lê says:

    Tuần trước đánh giặc Tàu xâm lăng.
    Tuần này đánh Việt gian bán nước.

    • tèo says:

      Tuấn sau đánh cả giặc Tàu lẩn Việt gian bán nước.
      Nghe bình luận trên đài thì giàn khoan của tàu phỉ đó đi trên biển mất cũng gần tuần lể mới đên địa điểm bây giờ.thế mà ngư dân không biết ,tàu hài giám vc không hay,ra da không phát hiên ,máy bay chết dí một chổ ,kilô cũng lăn nằm một chổ đáy sâu.ăn vạ..Hạm đôi Mỹ hoạt động cũng không thấy (hay không báo cho vn biết).
      O hay !
      Đây có lẻ là TC có phép “thu nhỏ “(xúc cốt)như tônngộkhông,nhà phi hành vũ trụ đầu tiên của tàu khựa. Hắn đẻ trên tay đi ngờ ngờ trên biển đên điễm HẸN đặt xuống và hô một tiếng “úm ba la !’ là giàn khoan lớn dần lớn dần…
      Đây cũng là phép lạ (miracle) như có một phản hồi viên trí thức chờ đọi cho vn cũng có phép la “hô biến “là nó “biến” ngay…
      Theo nhà trí thức này thì “chẳng thà sống le lói mà còn sống đẻ chờ phép lạ hơn là “một phút huy hoàng rồi chợt tắt” tắt là chết là hết !’ .Theo đó phép lạ chưa xãy ra vì dân ta ngu. Phải “mở dân trí chấn dân sinh” như các cụ xưa dạy đã..
      Cho nên “tuần sau cũng chĩ là tuần trước và tuần nay…”
      Lúc nào cũng mong có phép lạ !
      Phải không nào ?
      (tèo)

  6. Uất hận tột cùng says:

    “Đừng nghe những gì Đảng cộng sản nói hãy nhìn những gì đảng cộng sản làm” được tôi lấy làm kim chỉ nam trong đời sống hằng ngày. Không hợp tác, không nghe lời xúi dục, dụ dỗ của Đảng CS để vinh thân, để bách hại nhân dân, để ủng hộ cái ghế của Đảng, để bán nước cho Tàu cộng với 16 chữ vàng 4 chữ tốt ảo tượng phù du. Nhìn lại những biến cố đau thương xảy ra cho dân Nam Việt từ sau 30/4/1975 khi Cộng sản cưỡng chiếm Nam Việt và áp đặt những luật lệ hà khắc, tôi càng thấm thía hơn một cuộc sống tự do, dân chủ và nhân quyền quý giá như thế nào.Giờ đây khi Tàu cộng xâm lấn biển Đông, Đảng Cộng sản đang ra sức kêu gọi dân Việt trong và hải ngoại đoàn kết ủng hộ Đảng CS chống Tàu cộng nhưng dù tôi yêu quê hương VN nhiều như thế nào đi nữa bản thân tôi tuyệt đối không ủng hộ họ, Đảng CSVN luôn luôn ăn ở hai lòng với dân, khi cần Đảng vuốt ve, khi thõa mãn Đảng vất bỏ dân ra lề đường. Đảng CS phải tự gánh lấy trách nhiệm vì chính họ đã gây ra thảm trạng cho dân Việt, cho đất nước như những gì xảy ra ngày hôm nay……….

Phản hồi