WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai vui khi Việt Nam vỡ nợ?

NO-NGANSACH

Sáng Chủ nhật, quánCoffee Factory, Quận Cam, Binh Méo trăn trở với Cai Tròn.

- Sángnay thức giấc tớ bỗng nhớ đến bài báo của Dương Hoài Linh.

- Bài báo nói gì?

-  Thực ra bài này cũng tựa như bài của Trần Diệu Chân  đại ý nóinếu Việt Nam vỡ nợ sẽ dẫn đến tình trạng như thị trường chứng khoán sụp đổ,các nhà băng phải đóng cửa, tiền mất giá, lạm phát leo thang, trái phiếu và đồng nội tệ sẽ chỉ còn là mớ giấy lộn, tiền gởi trong ngân hàng sẽ “bốc hơi” vì mất giá trị, không có tiền để trả lương cho quân đội, công an, công chức, giáo viên, nạn thất nghiệp lan tràn, giá sinh hoạt tăng cao. Nói chung, đời sống của người dân sẽ bị đảo lộn hoàn toàn.

- Ý đằng ấy muốn nói mặc dù cuộc sốngsẽ bị đảo lộn hoàn toàn nhưng người dân sẽ không thể nổi loạn lật đổ cái đảng ăn hại đái nát để thay bằng một chính quyền thân phương Tây, hay cụ thể là thân Mỹ?

- Đúng vậy. Công an sẵn sàng nghiến nát những mầm mống nổi loạn. Quân đội đang lo làm kinh tế để kiếm lời hơn là lo bảo vệ tổ quốc. Đầy tớ xem ông chủ như cỏ rác. Một đầy tớ đã về hưu nói mấy căn biệt thự khủng của tôi là của người chị kết nghĩa cho tiền. Một đầy tớ khác không chịu trả nhà công vụ vì có ai đòiđâu mà tôi phải trả, dù tôi không ở nhà đó sau khi thôi chức. Nói một cách tỉnh bơ, coi như người dân đều là con nít hết. Trong khi đó, “thế lực thù địch” không đủ mạnh; giới trẻ bị ru ngủ bằng hoa hậu, chân dài, hot girl, thần tượng ca nhạc, nguyên tố bí ẩn, Công Phượng bao nhiêu tuổi…

-  Và phe người Việt hải ngoại tiếp tục chia năm xẻ bảy, nội cái vụ Điếu Cày qua Mỹ mà cũng cãi nhau chí chóe.

- Bó tay chấm cơm.

-  Dù chỉ là dự đoán, nhưng theo đằng ấy xác suất Việt Nam vỡ nợ xảy ra là khoảng bao nhiêu phần trăm?

-  Một nhân viên ngân hàng trung cấp có thể không biết, nhưng cỡ như Nguyễn Văn Bình thì có thể biết xác suất ấy là bao nhiêu.

-  Bình ruổi hử?

-  Còn ai vào đây nữa?

- Nếu vậy thì Bình phải biết rằng cách kiếm ra tiền hợp lý nhất là lấy roi đét vào đít các đồng chí chuột bựthì sẽ có dư tiền để chữa cháy ngay…

- Không được. Cách này tốn thời gian, và làm vậy chẳng khác tự bắn vào chân mình, sẽ vỡ mất cái bình của Bình.

- Vậy thì Bình nên chọn cách nào?

- Cách nhanh nhất là Bình này cầu cứu Bình kia.

- Liệu Bình kia chịu không?

- Theo tin báo chí  Bình kia đang có khoảng 4 nghìn tỉ đô để không, chưa biết phải làm gì. Việt Nam vốn đã thề trung thành sau chuyến đi Thành Đô, vậy thì bây giờ nếu Bình kia chịu rót cho vài trăm tỉ để cứu ông Bình này thì sự trung thành sẽ dính chặt còn hơn là crazy glue. Nó vừa khớp với chính sách “thà mất nước hơn mất đảng” của Việt Nam vừa khớp với chủ trương của Trung Quốc muốn Việt Nam trở thành vùng trái độn, giống như Ukraine đối với Nga. Trung Quốc không muốn Việt Nam trở thành một tỉnh, vì như vậy rất khó ăn khó nói trước quốc tế.

-  Trung Cộng cũng không muốn thấy Việt Nam cóđại loạn, vì như vậy Việt Nam sẽ ngả vào vòng tay Mỹ?

-  Exactly, dude.

-  Tóm lại, nếu Việt Nam vỡ nợ thì Bình kia sẽ là người vui nhất?

-  Bingo.

-  Có khi nào Bình kia hà tiện, không chịu móc ví đưa tiền cho Bình này không?

-  Có thể xảy ra trường hợp không đưa tiền, nhưng không phải vì keo kiệt, mà vì bận phải đối phó với tàn dư của bọn Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu và Chu Vĩnh Khang.Chính sách “đả hổ đập ruồi” – ruồi đây là các quan chức tham nhũng cắc ké, cò con, chứ không phải Bình ruồi – chính sách “đả hổ đập ruồi” bị khựng lại vì vây cánh bọn Bạc Từ Chu cũng còn mạnh, quậy phá tứ tung, đòi ly khai, cộng thêm với nhóm Hồi giáo ở Tân Cương cũng vùng lên, Trung Quốc đứng trước nguy cơ chia năm xẻ bảy.

-  Tớ thấy nguy cơ này khó xảy ra bởi vì Bình kia mới vừa cho Chu Vĩnh Khang vô hộp, chứng tỏ làông ta đang làm chủ tình hình.

-  Tớ cũng nghĩ vậy, trừ khi có một phép lạ. Cái rủi của Trung Quốc sẽ là cái may của Việt Nam.

-   Trở lại chuyện Việt Nam vỡ nợ. Lúc nãyđằngấy có nói cỡ Bình ruồi có thể biết tỷ lệ vỡ nợ là bao nhiêu, vậy thì bao nhiêu là bao nhiêu?

-  Theo những chỉ dấu mới nhất thì tỷ lệ này khá cao. Chỉ trong vòng một tuần lễ, Việt Nam cho nhập kho Hồng Lê Thọ và Bọ Lập, hai blogger cương quyết “thoát Trung”. Một mặt, hai cú bắt nóng này làm quà ra mắt trước khi nhận tiền cứu nguy; một mặt, làm giảm bớt những lời chửi bới sau khi nhận tiền.

-  Nhốt người ta như vậy không sợ phương Tây, nhất là Mỹ, phản đối sao?

-  Từ trước tới giờ Hà Nội có xem Mỹ là cái đinh gì đâu. Trong buổi họp thì dạ dạ, vâng vâng, chúng em biết, xong buổi họp thì đâu lại vào đấy.

- Coi thường Mỹ nhưng tại sao lại gửi con sang Mỹ, lén lút chuyển tiền sang Mỹ?

- Người Cộng sản cũng có những tham sân si như mọi người thôi. Các con chuột bự tự tin là có thể trấn áp được các “thế lực thù địch” nhưng chúng cũng đủ thông minh để hiểu rằng chế độ có thể sụp vì vỡ nợ, cho nên phải chuẩn bị trước, chứ chẳng lẽ đến khi đó thì chạysang Bắc Kinh à?

- Cuối cùng đồng đô la lại quay về Mỹ, của Xê-za lại trả về Xê-za.

© Đàn Chim Việt

 

17 Phản hồi cho “Ai vui khi Việt Nam vỡ nợ?”

  1. TT says:

    Khoảng 10 năm trở lại đây bon giàu có và quyền chức ở Tàu cũng như Việt Nam vơ vét tiền bạc và tài sản của dân trong nước mang sang Úc, Âu châu và đặc biệt là Hoa Kỳ, những tài sản nảy lên tới nhiều tỷ đô la. Sinh viên sang Hoa kỳ để du học từ Hoa lục lên tới gần 1 triệu và Việt Nam hơn 15 ngàn sinh viên! Giá nhà ở California tăng rất nhanh và nhiều nơi gần các trường đại học không đủ số nhà để bán cho người Tàu và Việt Nam. Đấy cũng là một trong những lý đó mà Việt Nam bị vỡ nợ!

  2. Hồ Bác Cụ says:

    Đúng là….con cháu bác Hù!!!! Sao mà hay Hù người ta thế???? Xuống đường biểu tình chống Tàu, đòi DC, NQ, thì lại lo….Tàu sẽ đem quân sang kíu bọn V+??? Đập bể chừng vài ba cái xí nghiệp của ngoại quốc ở Bình Dương thì lại la làng “Bể nồi cơm, vì ngoại quốc sẽ không dám đầu tư vào VN nữa!!!”, trong khi đó, ở HK sinh viên biểu tình cả tháng trời, mà kinh tế HK có làm sao đâu???? Giờ thì lại hô hoán “Bọn V+ mà sập tiệm thì bọn Tàu sẽ ra tay kíu đàn em”….Hù hoài, cha nội!!!! Muốn đi gửi tiền đô về kíu tụi V+, thì cứ làm mình ên đi, chứ đừng có Hù để dụ người khác làm theo!!!!

  3. Khổng Khuyết says:

    Thưa các đồng chí ,

    Chúng ta cần tung một mẽ lưới tập hợp mọi lực lượng quần chúng từ ăn mày đến trộm cướp và lực lượng Cong An chính quy từ mọi nhà cầu đến Trung ương về quân Ba mà truy bắt cái tên Nguyễn Trọng Dân phản động đồi trụy , khốn nạn cả ngày chỉ kiếm cách làm bể chén cơm của Đảng ta mà thôi.

    Nếu để tên này vạch ra , Đảng ta cần cờ Vàng mà sống như ký sinh trùng đĩa đói cần máu mà sống thì hình ảnh cách mạng cao cả của cụ Hồ ngày đêm thức để cho Cu Ba ngũ còn có ý nghĩa gì.

    Thưa các đồng chí- toàn Đảng quyết tâm láo lếu tới cùng- giử vững vài trò láo lếu của đảng ở mọi nơi , mọi nẽo…từ gầm giừong ra đến phố bia ôm , từ nhà trường ra đến quốc hội thì đương nhiên..chi phí phải lớn , cần ngân quỹ hay gọi là “phân” ( fund) dồi dào mới có thể…láo tiếp.

    Mà nơi nào là có “phân” mà không có kiễm soát?

    Các “phân” – quỹ viện trợ FDI mà Đảng muốn ăn thì khó khăn giấy tờ vì bọn công chức các chính phủ học hành giỏi quá nên Đảng ta làm sao bịp nổi , kỳ vừa rồi bọn Thụy Điển giận lẫy bỏ về khiến Đảng ta méo mặt ăn thua

    Còn ngân quỹ – “phân” từ Trung Quốc thì phải để dành riêng cho các lãnh đạo ăn mà thôi vì trách nhiệm các đồng chí này lớn , lấy tiền của nước bạn Trung Hoa phải nặn óc nghĩ cách mà kiếm cái thứ gì của non sông mà bán để bù lại- bán đảo , bán biển , bán rừng , bán mỏ , bán thác, bán gái …ôi thôi bán đủ thứ của quê huơng- mà bán thì cần lý luận láo cho nó suông – nên các đồng chí TW khổ sở trăm bề- đâu phải dễ dàng gì

    Còn bọn Bắc Kỳ con các đồng chí lão thành bên Đông Âu , chúng nó toàn là thứ phá gia chi tử , gởi tiền nuôi chúng nó thì có- “ăn đong” từng bữa phung phí- có đứa nào quay về giúp lại Đảng ta trên con đường XHCN láo lếu trường chinh mệt mõi đâu?

    Còn bọn Xuất Khẫu Lao Động , như thịt ôi nô lệ , bán đi một lần bị trả lại nhiều lần , làm bao nhiêu thì bị bọn mafia Nga bợm lấy hết

    Còn bọn cô dâu bán đi thì đứa có đứa không , đứa mất tích đứa bị police bắt về tội phót ti tút ( prostitute ) , sức gởi đô la về cho Đảng hết sức là “inconsistent” : không điều- không đầy- không đủ ( 3- Đi issues )

    Nay chỉ có tiền tươi của bọn cờ Vàng , nhiều chúm chím là không ai kiễm soát cả , tiền thì cứ điều đặn very much consistent mỗi năm mười nhăm tỉ trải điều từ dịch vụ cho đến hợp tác xã- hể dân có đô thì không đói- đảng khỏi lo- lại ăn sài , Đảng thu thuế- lại gởi ngân hàng cho đảng giựt , Đảng không cần tạo công ăn việc làm mà cả nước kinh tế cứ cả ngày được…KÍCH CẦU LIÊN MIÊN , TIÊN CHO KHÔNG BIẾU KHÔNG- giãm bớt căn thẳng xã hội về lý do kinh tế , demand curve cong cong tròn tròn thẳng thẳng tá lã thiệt là quá đã , ôi thôi còn kễ nữa là còn phê nữa …

    Thưa các đồng chí , một nền kinh tế XHCN ăn bám Cờ Vàng là một chiến lược vô cùng quan trọng của Đảng ta mà các đồng chí cần phải quán triệt , kiên trì đeo đuổi cho tới cùng.

    Nói dến nền kinh tế XHCN theo định huớng ăn bám cờ Vàng không có nghĩa là chỉ bao hàm ăn bám một vài năm mà là cần phải duy trì ăn bám Cờ Vàng trường kỳ năm này qua năm nọ.

    Nói nền kình tế XHCN ăn bám Cờ Vàng trường kỳ năm này qua năm nọ không có nghĩa là chỉ bao hàm thời gian mà còn về số lượng ; nói đến số lượng thì không nghĩa là quên bản chất cung ứng đô la điều đặn cần thiết cho cả MỘT XÃ HỘI VÀ MỘT NHÀ NƯỚC XHCN ĂN BÁM

    Thưa các đồng chi , cũng xin được nhắn nhũ thêm là ăn bám Cờ Vàng không nghĩ là chỉ ăn bám cờ Vàng không thôi mà còn ăn chận ăn quỵt , ăn gian theo đúng tinh thần vượt khó sáng taọ lúc khó khăn , lừa đảo lúc cần thiết , láo lếu lúc dụ dỗ mà toàn Đảng đã sáng suốt đề ra qua các kỳ đại hội Đảng lần VII , lần VIII cho tới nay

    Nói đến tầm nhìn lỗ đít..LỢN… tức là không chỉ nói đến …

    DẠ SAO….? Hết giờ rồi à? Thế thì xin được rút ngắn

    Thưa các đồng chí-

    Mục tiêu ăn bám lấy đô la cờ Vàng để tồn tại năm này qua năm nọ- tiển cho không biếu không tỷ dollar này qua tỷ dollar nọ….quá rõ- Vì vậy , chúng ta cần gởi các đồng chí Dân Chủ Nhân Dân sang đế quốc- lãnh đạo định huớng chúng…QUÊN ĐI QUÁ KHỨ tội ác mà chúng ta trước đây đã bắn vào chúng nó làm chúng chết như sung rụng , cứ nhớ tương lai gởi càng nhiều đô về càng tốt- có đô la là đời Đảng ta cứ gọi là thơm phưng phức- báo cáo thu nhập bình quân ổn định vô cùng

    Cho nên , những kẻ nào chống phá sự ăn bám của Đảng vào cờ Vàng thì ta cần phải chuyên chính mà Đấu Tố . Bởi vậy , những ai phá rối Đảng ta ăn bám thì phải tiêu diệt. Xin các đồng chí bên bộ Công An phát hành lệnh Đấu Tố tên Nguyễn Trọng Dân , con địa chủ , đầu óc tư bản dãy chết , ác ôn Mỹ Ngụy còn chưa sa lưới pháp luật láo lếu của Đảng ta

    Chúc các đồng chí thành công trong công cuộc bắt bớ điên cuồng nhưng không kết quả .

    Xin chúc các đồng chí quan triệt chủ trương đường lối ăn bám Cờ Vàng của Đảng

    Khổng Khuyết

    • Nguyen Hung says:

      Nếu không có lũ Cờ Vàng hải ngoại hàng năm gửi hàng tỷ tỷ đô la về nước thì Đảng ta đã phải cho thuê hay bán thêm nhiều nữa những khu rừng, đất đai, biển, đảo cho Trung quốc vĩ đại rồi đấy . Cứ mỗi khi kinh tế bấp bênh, tài chánh yếu kém , ta đánh tiếng xin trợ giúp, là mỗi lần thiên triều Bắc Kinh lại cử đại diện sang hỏi thuê, gạ mua ngắt véo lãnh thổ của ta !

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa ,

      Bà xã của “cán ” dạo này cắt tóc quy y , “cán” mất đồ chơi lại không phải tốn công tốn sức hầu hạ nên “cán” quỡn quá xá thợ mộc- quay sang phá phách làng xóm anh em bạn bè phải không?

      “Em” nghe “cán ” hù bắt “em” … “em” sợ gần chết- không phải sợ bị bắt mà sợ lực lượng quần chúng gồm ăn mày với trộm cướp ào tới quận III , đứng chật đường thì bà con cô bác thế nào cũng bị mất của.

      Nhờ “Cán”, “em” bổng chợt nghĩ , nếu muốn Cộng sập tiệm thì mình phải đi đường vòng … chống..Cờ Vàng trước. Cờ Vàng mà sập thì Cộng còn chổ đâu mà ăn bám- mà hết chổ ăn bám thì sập thôi…”critical thinking” mờ ….kidding !

      “Cán ” nhớ bay một chuyến ra Hà Nội như dự tính- việc đang cần. “Cán ” phá quá đi “cán” à !

      Cheer !

      Merci DCV

      Nguyễn Trọng Dân

  4. Dao Cong Khai says:

    To^i vui!!!!

  5. Nguyễn Trọng Dân says:

    Dân gian ta có thơ rằng

    Bao giờ người Việt Bolsa ,
    Hết tiền- Vỡ nợ , Đảng ta…mới nghèo !

    Cờ Vàng vẫn đứng xếp hàng gởi tiền về VN mờ…lo gì !

    Ki’nh

    • linhledeplao says:

      I like it !

      Bao giờ người Việt Bolsa ,
      Hết tiền- Vỡ nợ , Đảng ta…mới nghèo !

    • BoHo says:

      Bác NT Dân đúng 100%. Dân Việt hải ngoại sẽ cứu và nuôi sống VC! Thoát hiểm. 7, 8 tỉ dư sức. Ngày trước Mỹ viện trợ vài trăm triệu mà VNCH còn đánh nhau với VC cơ mà, giờ nhiều tỷ tỷ nên VC chẳng sợ. Những tên NTD, TTS, NP Trọng NS Hùng sẽ giàu thêm.

  6. Vũ duy Giang says:

    Ngày xưa chửi Mỹ hơn người
    Ngày nay nịnh Mỹ,hơn mười lần xưa
    Ngày xưa đánh Mỹ không chừa
    Ngày nay CON cái lại lùa SANG ĐÂY
    Ngày xưa Mỹ xấu,Đảng hay
    Ngày nay,Đảng ngửa hai tay,xin tiền!

  7. Hòa says:

    Nhảm! “Bình kia” chẳng ngu mà giao ra 400 tỷ giúp cho “bình nầy”. Chưa giao thì “bình kia” đã có Hoàng Sa, Trường Sa, Vịnh Bắc Việt, Ải Nam Quan, thác Bản Giốc, Tây Nguyên, Thanh Hóa, Vũng Áng, Đà Nẳng, Bình Dương… Chưa kể những quân ngụy trang của “bình kia” đi khắp mọi nơi trong VN và ẩn danh nằm vùng, vừa là doanh nghiệp, vừa là tay buôn, doanh nhân, và ngụy trang cả trong quốc hội chính phủ csvn như Trầm bê, hay Hoàng Trung Hải, … để thu mua, buôn lậu, cướp ngân hàng, bán danh mua chức, phá kinh tế VN thì cần gì “bình kia” phải chi ra 400 tỷ??

    Ngược lại, khi thị trường xã hội xáo trộn, nội loạn nổi lên, thì “bình nầy” càng phải bám chặt “bình kia” để duy trì quyền lực và cái ghế ngồi. Chẳng những thế “bình nầy” còn phải bằng mọi cách lập công với “bình kia” bằng chứng là phải cho “nhập kho” đủ chỉ tiêu hằng năm, để trình lên “bình kia” lòng trùng thành không hề thay đổi. Không những Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, Hồng … gì đấy một Việt kiều ngu nước từ Nhật, và hôm nay Nguyễn Quang Lập “nhập kho”.

    Tóm lại lời bình nhảm, lùn tịt trong phân tích, mục đích chỉ hòng bôi bác NVHN vì họ không tin Điếu Cày và dùng “bình kia” để hù dọa vì nếu “chia rẽ” không tin thì VN sẽ bị “bán” cho “bình kia”, làm như là nếu tin ĐC thì VN giữ được. Nhưng thực chất VN đã dâng cho “bình kia” từ khuya rồi ạ! Không phải bằng chứng Hiệp Ước Biển Đông ký kết bởi Phạm Văn Đồng 1958, dời cột mốc vào sâu lãnh thổ Việt Nam khoảng năm 2000, hoặc lời tố cáo của một tướng csVN rằng Lê Đức Anh bắt hải quân csvn 1988 không được bắn trả lại “bình kia” khi họ ở cương vị bảo vệ đảo Gạt Ma ở Trường Sa và hậu quả quân của “bình nầy” bị chết nhục vì chưa hề bắn trả một viên đạn để bảo vệ hải đảo hay sao?

    Tóm lại, VN đã gần đến điểm bị xóa sổ hoàn toàn trên bản đồ thế giới mà hành động dàn dựng đã từ thời HCM. Và lời bình hù dọa trên chỉ để giúp cho cuộc giao nộp VN cho “bình kia” hoàn tất không bị khó khăn trở ngại mà thôi.

  8. PHƯƠNG NGÀN says:

    NGƯỜI VÀ NGỢM

    Dân mình thật sự đâu ngu
    Viết bài phân tích quả mùi thế kia
    Chẳng qua thế sự trật chìa
    Người thì có ít ngơm nhiều biết sao !
    Rồng thiêng vẫn chỉ lao đao
    Còn loài giun dế ào ào như sôi !
    Nên chi đất nước hỏng rồi
    Từ lâu ít thấy có người tâm can !
    Thật thì dân tộc lầm than
    Mà sao cứ hét oang oang ngon lành !
    Trăm năm vì nước trồng người
    Bởi trồng cỏ dại khiến đời ra chi ?

    BẠT NGÀN
    (08/12/14)

  9. Builan says:

    “- Từ trước tới giờ Hà Nội có xem Mỹ là cái đinh gì đâu. Trong buổi họp thì dạ dạ, vâng vâng, chúng em biết, xong buổi họp thì đâu lại vào đấy.

    - Coi thường Mỹ nhưng tại sao lại gửi con sang Mỹ, lén lút chuyển tiền sang Mỹ?

    - Người Cộng sản cũng có những tham sân si như mọi người thôi. Các con chuột bự tự tin là có thể trấn áp được các “thế lực thù địch” nhưng chúng cũng đủ thông minh để hiểu rằng chế độ có thể sụp vì vỡ nợ, cho nên phải chuẩn bị trước, chứ chẳng lẽ đến khi đó thì chạysang Bắc Kinh à?

    - Cuối cùng đồng đô la lại quay về Mỹ, của Xê-za lại trả về Xê-za. ”

    _ không phaỉ là ĐỆ NHẤT com , mà là đệ nhất KẾT cuả bài chủ

  10. triết lý gia 0001 says:

    …..Sự thật kinh-tế VN đã vở nợ từ lâu rồi,họ đã mượn tiền để vừa ăn vừa trang trải nợ nần,tức nợ chồng lên nợ,tại sao họ khai thác tài-nguyên cạn kiệt vì để…..ăn,đơn giản chỉ có thế,khi đọc báo đài VN,đãng chủ trương chỉ đưa tin nhà này giàu có,nhà kia xe hơi nhà nọ ăn…chơi đú đởn cũng chỉ che dấu sự sự đổ kinh-tế.Còn việc tàu-cộng có chi tiền để cứu Việt-cộng hay không theo tôi còn ở sự thành khẩn cũa đãng CSVN là thực thi hội nghị thành-đô đến mức nào…chụi làm chư-hầu tàu-cộng đến mức nào? Thử nhìn và đọc quan-điểm Nguyễn-phú-Trọng gọi là “cã lú” người ta sẽ hiểu đây là quan-điểm chư-hầu,Khi tàu-cộng cấm giàn khoan ở biển đông Trọng-lú….chui váy đụp? Khi giàn khoan tàu-cộng rút đi Trọng-lú trườm mặt ra khoác lát toàn là quan-điểm chư-hầu hay hướng dân đến quan-điểm chư hầu để được yên thân!.___Nhưng Trọng-lú và đãng CSN quên một điều,khi làm chư-hầu tàu-cộng thì tụi tư-bản đỏ tàu-cộng sẽ tràn qua,thao túng VN,lúc đó họ sẽ kiếm chuyện chống tham nhũng để triệt hạ tư bản đỏ VN,và biến tư-bản đỏ VN thành nô bộc cho tư bản đỏ tàu-cộng,VN sẽ trở lại một thời kỳ bắc-thuộc,con cái CSVN đã âm thầm sang tây phương du học và nhiều người trong số họ đã ở lại mở đường cho bà con dòng họ CSVN qua tây phương?….Chỉ có dân đen Việt là chụi nô lệ bắc thuộc mà thôi,nạn kiếp cho dân Việt……Xin đừng lầm lẩn kinh-tế VN do đãng CSVN điều kiển sụp đổ sẽ có lợi cho tàu-cộng….rồi kẽ chống cộng hay yêu nước hết hồn,rồi hà hơi tiếp sức để CSVN tồn tại mãi mà bộc lột dân đen VN….Nếu kinh-tế VN sụp đổ để đổi thay một chế độ mới dân chủ nhân quyền phổ thông đầu phiếu thì đây là điều đáng mừng còn nếu kinh-tế sụp đổ,CSVN bán nước cho tàu-cộng thì dân Việt sẽ đứng lên lật đổ CSVN để giành lại quê hương cho dân Việt đây cũng là điều đáng mừng sao?….nay kính.

Phản hồi