WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TQ công bố mỏ dầu mới phát hiện có trữ lượng 100 tỷ mét khối ở Biển Đông

Giàm khoan Hải Dương của TQ

Giàm khoan Hải Dương của TQ

Mỏ Lăng Thủy do dàn khoan Hải Dương Thạch Du 981, công trình khai thác dầu nước sâu di động đầu tiên của TQ phát hiện.

Thời báo Hoàn Cầu TQ dẫn nguồn tin từ Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc/CNOOC công bố hôm 7/2/2015 đưa tin cho biết, một dàn khoan nước sâu đầu tiên của Trung Quốc tìm thấy mỏ dầu khí khổng lồ ở Biển Đông với trữ lượng hơn 100 tỷ mét khối.

Theo CNOOC, mỏ dầu mới được phát hiện có tên Lăng Thủy 17-2 cách tỉnh đảo Hải Nam ở miền Nam Trung Quốc khoảng 150 km. Mỏ này được xác định là một mỏ dầu khí quy mô lớn.

CNOOC cho rằng việc phát hiện ra mỏ này là bằng chứng chứng tỏ rằng khu vực Biển Đông là nơi có dồi dào trữ lượng dầu khí có thể khai thác.

Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc cho biết sản lượng đầu ra của mỏ này dự kiến đạt trên dưới 4 tỷ mét khối mỗi năm.

Từ cuối năm 2014, Quốc Vụ Viện Trung Quốc đã lên tiếng thúc giục nước này tăng tốc phát triển các dự án khai thác dầu khí ở Biển Đông trong kế hoạch năng lượng 5 năm của TQ.

Hiện nay, đa phần trữ lượng dầu khí ở Biển Đông là dưới dạng mỏ nước sâu và thiếu kỹ thuật khai thác là cản trở chính ngăn chặn hoạt động khai thác dầu khí của Bắc Kinh tại khu vực trước đây.

Trước đó, tờ “Tin tức Trung Quốc” ngày 30 tháng 8/2014, Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc xác nhận, hoạt động khảo sát giếng Lăng Thủy 17-2-1, khu vực nước sâu phía bắc Biển Đông của giàn khoan nước sâu Hải Dương Thạch Du 981 gần đây đã thu được lưu lượng dầu khí sản lượng cao.

Theo tính toán, Lăng Thủy 17-2 là giếng khí lớn, là phát hiện dầu khí quan trọng đầu tiên khi Trung Quốc tự thăm dò nước sâu tại cái gọi là “vùng biển của họ”.. Lăng Thủy 17-2 nằm ở vùng trũng Lăng Thủy, khu vực nước sâu bồn địa đông nam Quỳnh, Biển Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 150 km, nước sâu bình quân 1.500 m.

Mỏ Lăng Thủy do dàn khoan Hải Dương Thạch Du 981, công trình khai thác dầu nước sâu di động từng được Trung Quốc đưa vào hoạt động trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trong tháng 5 năm 2014 phát hiện.

13 Phản hồi cho “TQ công bố mỏ dầu mới phát hiện có trữ lượng 100 tỷ mét khối ở Biển Đông”

  1. Bác Hồ có công đuổi Mỹ says:

    Trung Quốc trúng mánh ở Biển Đông hoàn toàn nhờ vào công lao hãn mã của Hồ Chí Minh và đảng CSVN !

    ĐMCS ! Đỗ mười những con dư lợn viên, chúng mày cứ nhẩy cỡn lên mà reo hò rằng, bác và đảng đã có công “Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào” đi nhá !

    Sớm muộn thì thằng Tàu cũng leo lên giường vợ con nhà chúng mày đấy !

  2. Muon Nguyen says:

    Dầu tính bằng thùng ( barrel ), không tính bằng mét khối. Khí đốt thì tính bằng mét khối. Bài báo viết về mỏ DầU có trữ lượng 100 tỷ MÉT KHỐI là không chuẩn.

  3. GIÁO LÀNG says:

    Xin thưa là : Cấu tạo của mỗi mỏ dầu gồm 2 phần : trên là khí đốt (1) – khai thác hết lớp khí đốt này xong rồi mới tới lớp dầu ở bên dưới đấy ạ, chứ làm gì có mỏ khí ? . Ghi chú (1) lớp khí này kêu bằng khí đốt thiên nhiên ( natural gas ) . khí này là hỗn hợp các bon với hyt-rô nên gọi chung là Hydrocarbon, hydrocarbure, thêm chút khí lỉnh kỉnh lưu huỳnh, phốt pho …có công thức hóa học chung ( chemical formula ) CnH2n+2 . Nếu n=1 là khí methane ( CH4 )
    n = 2 là khí ethane ( C2H6 ) cho tới n = 8 là khí Octane ( C8 H18 : khí này cháy rất mạnh, người ta thường đổ thêm vào xe hơi chạy cho khỏe ) .

  4. HTĐ says:

    Đây là mỏ khí đốt (gas) chứ không phải mỏ dầu.
    100 tỉ mét khối gas thì không lớn lắm. Tàu xài 6 tháng thì hết

  5. BA XẠO says:

    Theo như em Oanh Oanh đã tính, cho biết : mỏ dầu này sẽ bơm lên được 2.000.000 thùng một ngày thì 1 giờ nó sẽ bơm lên được : 2.000.000./ 24 = 83.333 thùng và một giây đồng hồ nó sẽ bơm lên được :
    83.333 / 3600 = 23 thùng/ sec . Khủng thật ? Hỏi có tin được hay không, ” Nhất sự vô tin, vạn sự bất tin “, Đáp : chỉ một cái ” tích tắc ” tức 1 giây đồng hồ mà máy đã bơm lên được 4 mét khối dầu thế nghĩa là không thể nào có được, tức là xạo ke, bỏ ngoài tai . ( 1 giờ = 3600 giây ? ) .

  6. SÓNG NGÀN says:

    BIỂN ĐÔNG VÀ DẦU MỎ

    Biển Đông là chỗ trũng
    Ắt hẳn có nhiều dầu
    Không phải chỉ một chỗ
    Mà có thể lắm nơi

    Vấn đề là khai thác
    Khai thác phải làm sao
    Ai là người khai thác
    Hay hợp tác thế nào

    Liệu dầu trong biển mình
    Liệu mình có giữ được
    Có bảo đảm chủ quyền
    Đó mới điều đáng nói

    Cái khôn và cái dại
    Đều cả thảy ở đây
    Cái hay hoặc cái tồi
    Đều chỉ là ở đó

    Nên biển Đông dầu mỏ
    Quả là điều tự nhiên
    Và tự do giao thương
    Cũng yêu cầu quốc tế

    Việt Nam tuy nhỏ bé
    Nhưng phải thật ngoan cường
    Đừng phụ thuộc Trung Quốc
    Mà hậu quả khó lường

    Mỏ dầu 100 tỷ khối
    Nếu giờ được khuôi ra
    Thuộc vùng biển nước ta
    Lại càng không lơ đễnh

    BIỂN NGÀN
    (11/02/15)

  7. Oanh Oanh Lớp 12 THCS Nha TRANG says:

    Em thì lại đọc thấy trên báo Đất Việt thấy họ đưa tin là sẽ khai thác được 4 tỉ mét khối ( M3 ) dầu mỗi năm . Em bèn làm con tính : 1 thùng dầu ( barrel) chứa 200 lít, vậy 1 M3 được 5 thùng dầu, như vậy 4 tỉ mét khối dầu qui ra sẽ thành : 4.000.000.000 m3 chia cho 5 = 800.000.000 thùng dầu/ năm, như thế : 800.000.000 chia cho 365 = 2.191.780 thùng/ngày thấy khủng, phục ông TQ chưa ông Mỹ . ?

    • HTĐ says:

      Nếu ông TQ đừng nói phét giống như mọi lúc thì ông Mỹ phục ông TQ thiệt đó. Nếu cháu tính đúng thì cháu còn phục ông TQ hơn nữa vì 4 tỉ mét khối bằng 25.16 tỉ barrel, không phải 800 triệu barrel như cháu viết.

      Mỗi năm Mỹ chỉ dùng cỡ 7 tỉ thùng dầu thôi. Cả thế giới xài cỡ 25 tỉ thùng. Nếu TQ hút lên 4 tỉ mét khối tức 25 tỉ thùng thì các quốc gia còn lại phải đem dầu lên Hỏa tinh bán bớt vì TQ hút lên 4 tỉ mét khối nhiều quá, nhân loại xài không hết.

      1 mét khối = 6.29 barrel
      1 barrel có 119.24 lít

      Đã có computer và internet thì dùng calculator làm gì cho khổ. Cháu vào đây để tính mét khối ra barrel
      http://www.metric-conversions.org/volume/cubic-meters-to-us-oil-barrels.htm

    • Học sinh lớp 12 cháu ngoan bác hồ có khác, giống bác ghê ! ( ngờ..ú..u !)
      Bài báo đưa tin đơn vị khai thác là mét khối (M3) thì phải hiểu nó là mỏ khí đốt.
      Còn nếu là dầu thô thì người ta sẽ nêu đơn vị là thùng dầu ( barrel=55 gallons=220 lít).
      Không ai nêu lên đơn vị dầu sản xuất bằng mét khối cả, và đương nhiên là khí đốt thì dễ khai thác hơn dầu thô rồi.
      Ha ha :” Trăng Trung-hoa tròn hơn trăng nước Mĩ,
      Đồng hồ Liên xô tốt hơn đồng hồ Thụy-sĩ” !!!
      Cái gì của cộng sản là nhất! phục mấy cái đầu cháu ngoan bác hồ thật !

  8. Nếu đúng là tìm được mỏ dầu này thì nó nằm trong vũng lãnh hải của Việt nam chỉ cách đảo Bạch Long Vĩ 100 km, rất gần với Hải phòng. Tôi tin là Việt nam sẽ phải có phản hồi.

  9. LẤY VẢI THƯA CHE MẮT THÁNH says:

    Khiếp quá bà con ơi, hơn 100 tỉ m3 dầu ! . Kĩ thuật khai thác dầu khí của chú ba Tầu ngay trên lục địa chỉ như thằng con nít mới chập chững tập đi, làm sao mà khai thác nổi đưọc những mỏ dầu khủng như thế, nhất là nó lại nằm ở vùng biển sâu, nhớ lại vụ “sự cố BP ” đi chú ba thổ phỉ mà đừng dụ khị con nít cả tin nhẹ dạ nữa . Này nói cho mà biết thằng Mỹ nó đã chơi nó đã mầy mò nát cả Biển Đông ra rồi không đợi đến phiên chú mới khám phá thấy đâu. Anh em thế giới thấy ông Tầu phù Tầu ô Tầu khựa láu cá chưa, phao vu lên mỏ dầu hơn 100 ti mét khối, một tài sản vĩ đại của chung cho các quốc gia vùng biển mà phải nhất tri với Tầu khựa tranh đấu bảo vệ không để cho Mỹ đến thao túng . Để đánh lạc hường Mỹ và đồng minh chuyển trục sang Biển Đông để khai thác, chứ không phải để ngăn mộng thực dân,bành trướng của Tầu khựa đi xâm lăng các nước nhược tiểu ?

  10. Dân Việt Nam says:

    Đây là trò đánh tiếng khoe tài, để dụ VN tham lời, vì chưa có kỹ thuật thăm dò vùng nước sâu, sẽ ký thoả thuận cùng khai thác BĐ, nhằm khóa chặt VN vào TQ, lôi kéo VN chống lại các nước còn lại bị TQ gây hấn trong khu vực, nhằm bẻ gẫy từng chiếc đũa một để nghiễm nhiên bá chủ BĐ đây mà. Khi hợp tác rồi, trữ lượng dầu quá ít, thì tiếp tục thăm dò sâu vào vùng biển VN một cách hợp pháp. Dân hết có cớ chống lại và Mỹ cũng ko có cớ can thiệp.

Phản hồi