WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lạ thật, giặc Pháp, giặc Mĩ nhắc vô tư mà giặc Trung Quốc thì cấm

Đây là hình ảnh dép nhựa, bát cơm, áo, vũ khí... còn lại trong khoang tàu HQ-604 mà các thợ lặn vớt lên vào năm 2008, 20 năm sau bị giặc Trung Quốc đánh chìm dưới đáy biển.

Đây là hình ảnh dép nhựa, bát cơm, áo, vũ khí… còn lại trong khoang tàu HQ-604 mà các thợ lặn vớt lên vào năm 2008, 20 năm sau bị giặc Trung Quốc đánh chìm dưới đáy biển.

Lời Ban biên tập: Nguyễn Đình Tú, nhà văn quân đội, hiện đang là phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân Đội, viết nhiều về chiến tranh biên giới phía Bắc với giặc Trung Quốc. Tiểu thuyết “Xác Phàm” lấy bối cảnh ở pháo đài Đồng Đăng, Lạng Sơn, trong cuộc chiến với quân xâm lược Trung Quốc năm 1979 làm thời gian và không gian nghệ thuật. Cuốn sách ra đời vào đầu năm 2014 nhân hai sự kiện lớn 25 năm Gạc Ma và 35 năm chiến tranh biên giới phía Bắc với giặc Trung Quốc.

Bất hạnh thay, cuốn sách bị Đảng Cộng sản Việt Nam cấm phát hành vì đụng chạm đến quan thầy Trung Quốc. Đến tháng Năm 2014, giành khoan HD-981 được đặt vào lãnh hải Việt Nam, có một hai Ủy viên Bộ Chính trị mới mở mắt ra, cuốn sách được phép ra đời. Quân xâm lược Trung Quốc vẫn là đề tài thiêng liêng đến mức cấm kị, Đảng không cho phép bất cứ ai được nhắc đến. Cụ thể nhất là lễ tưởng niệm những liệt sỹ Gạc Ma hôm qua tại Hà Nội vẫn bị phá phách, sách nhiễu. Chúng tôi đang lại vài suy nghĩ trên Facebook của anh nhân sự kiện này.

—————————————————–

Mới hôm nào đi Trường Sa, qua vùng biển gần đảo Gạc Ma, tàu dừng lại làm lễ thả hương hoa “cho vụ CQ 88″, nhưng về viết bài thì cấm được nhắc một chữ đến thằng giặc Trung Quốc.

Còn nhớ trong bài ký của mình, sếp tổng đã thay hết các từ “giặc” thành “đối phương” rồi, thế mà vẫn sót một từ “tàu giặc”, mấy hôm sau có công văn nhắc nhở liền.

Mình làm biên tập, cứ nhắc đến chiến tranh biên giới phía Bắc, toàn phải chỉnh là “loạn biên giới”.

Thỉnh thoảng giao ban lại được nghe phổ biến, sếp tổng báo này, phóng viên báo kia bị kỷ luật vì nhắc đến giặc Tàu, giặc Trung Quốc. Lạ thật, giặc Pháp, giặc Mĩ nhắc vô tư mà giặc Trung Quốc thì cấm, cứ như lưỡi bị đơ vậy.

Rồi làng văn thì nay xì xào, bàn tán về việc cuốn X, cuốn Y bị cấm vì viết về… giặc Trung Quốc.

Giờ thì báo đài có vẻ như được nói thoải mái rồi, riêng văn học nghệ thuật thì vẫn “thầm thì, thẽ thọt, thì thụt” khi nhắc đến giặc Trung Quốc. Ví dụ, thử làm một đêm ca nhạc kiểu như Giai điệu tự hào phát những bài hát viết về cuộc chiến biên giới phía Bắc 1979 mà xem: “cấm ngay”.

Đây là hình ảnh dép nhựa, bát cơm, áo, vũ khí… còn lại trong khoang tàu HQ-604 mà các thợ lặn vớt lên vào năm 2008, 20 năm sau bị giặc Trung Quốc đánh chìm dưới đáy biển.

Tưởng niệm, nhắc nhớ, dâng hương, triển lãm, dựng bia… mà mỗi việc đơn giản nhất là gọi cho đúng tên kẻ thù là “giặc Trung Quốc” thôi mà sao khó làm vậy?

Nhà văn Nguyễn Đình Tú
(Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn Nghệ Quân đội)

21 Phản hồi cho “Lạ thật, giặc Pháp, giặc Mĩ nhắc vô tư mà giặc Trung Quốc thì cấm”

  1. nguyễn tiến sĩ says:

    Ông Nguyễn đình Tú là đãng viên và là Phó tỗng biên tập tạp chí Văn nghệ Quân đội mà ông còn hõi cái câu vớ vẫn này nữa ! hay ông làm bộ không biết để người khác trả lời hộ ông ? như vậy là ông lại thêm một cái hèn nữa cộng với cái hèn đả biết Đãng CS là cái đãng bán nước mà vẫn làm thân con chó để mong được vinh thân phì gia .

    Phấn đấu để được vào Đoàn rồi bon chen để lên được Đãng rồi bú liếm luồn cuối để lên được chức Phó Tỗng Biên tập : ông đả có một quá trình lâu dài làm thân con chó không mệt mõi giờ đây ông mới thấy cái đễu cáng xão quyệt hèn với giặc ác với dân của cái đãng mà bấy lâu nay ông tôn thờ thì bây giờ ông còn chần chờ gì nữa mà không nhổ phọt một bải vào cái đãng khốn kiếp đó ?

  2. Trực Ngôn says:

    Thưa ông Nguyễn Đình Tú, nhà văn quân đội, và hiện đang là phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân Đội, ông đã viết nhiều về chiến tranh biên giới phía Bắc với giặc Trung Quốc, ấy thế mà ông vẫn không hiểu rằng:

    Xin bấm vào nghe: Còn Cờ Đỏ Sao Vàng Thì Không Bao Giờ Có Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc

    Đúng vậy, còn CSVN thì người VN vẫn phải cúi đầu gọi “giặc TQ” là tình đồng chí (đểu)!

  3. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Nhà văn Nguyễn Đình Tú lấy làm lạ nên mới hỏi; “Lạ thật, giặc Pháp, giặc Mĩ nhắc vô tư mà giặc Trung Quốc thì cấm” ?

    Chẳng có chi lạ cả ông nhà văn quân đội ơi, rõ ràng như ánh sáng ban ngày mà không nhận ra sao?

    Vì “giặc TQ” là giặc nhà, hai đảng CS đều là anh em. Xương máu người VN đổ ra chống Mĩ, chống Pháp là để bảo vệ TQ, chẳng thế mà Lê Duẩn đã bảo; “Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cho cả nhân loại.

    Lãnh đạo TQ cũng đã từ thăng thắn: “Trung quốc muốn đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng”.

  4. ẤM Ớ says:

    Lạ thật, giặc Pháp, giặc Mĩ nhắc vô tư mà giặc Trung Quốc thì cấm : — Lạ cái chi mô : Vì Trung Quốc là cụ nội, còn Pháp với Mĩ mới là giặc .

    • Bút Thép VN says:

      Giặc trung quốc đểu cáng và thâm hiểm hơn Pháp, Mỹ gấp ngàn lần.

      Nó chui sâu vào quần chúng VN, luồn lõi vào guồng máy lãnh đạo CSVN để gậm nhấm từng tấc đất biên giới của VN, nó liếm từng tấc biển của VN, và nguy hại hơn nữa là nó đang được sự tiếp tay của đảng CSVN tiêu diệt dân tộc VN bằng cách đầu độc dân chúng bằng thực phẩm trong cuộc sống hằng ngày!

  5. Góp ý says:

    Nếu không có TQ chống lưng thì đảng CSVN làm sao có những chiến công gọi là thần thánh trong chiến tranh chống đế quốc Pháp ,Mỹ .TQ hào sảng giúp đỡ sức người , sức của và hiện nay đảng tại vị cũng nhờ TQ ,vậy làm sao dám cả gan quên ơn người anh cả , ăn cháo đái bát coi sao được ? Việc quá dễ để hiểu .

    • V.V. says:

      Nhờ có rung Quốc nên bây giờ nhà nước mới phải dâng Thác Bản Giốc và Ải Nam Quan cho Trung Quốc để trả nợ … mà nhà nước không dám cho người dân biết. Hải Quân Trung Quốc đánh giết dân mình lại không dám làm gì mà cứ to mồm lớn tiếng nói là “tàu lạ”. Mấy người lãnh đạo chỉ toàn là những người hèn nhát, và chỉ biết ăn hối lộ.. Bất cứ một chức vụ gì cũng phải cần có tiền mới mua được, người dân muốn các cơ quan nhà nước từ xã, huyện hay quận, làm cái gì thì phải có tiền “bồi dưỡng”. Công an, cảnh sát giao thong tiền lương bao nhiêu 1 tháng mà người nào cũng xây nhà như villa, biệt thự. Nói chung nhà nước cộng sản Viẹt Nam chỉ là những tên hèn nhát và ăn hối lộ.

  6. tudo says:

    Làm gì cấm….!! chỉ nói là :…..tụi lạ,nước lạ mà thôi ; vì sao ? vì Nhửng Đỉnh Cáo đả biết bổn phận phải làm gì…? và được gì..?

  7. Trần giả Tiên says:

    “Tưởng niệm, nhắc nhớ, dâng hương, triển lãm, dựng bia… mà mỗi việc đơn giản nhất là gọi cho đúng tên kẻ thù là “giặc Trung Quốc” thôi mà sao khó làm vậy?
    Nhà văn Nguyễn Đình Tú (Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn Nghệ Quân đội)” (TRÍCH)

    Nếu đã thấy “KHÓ” vì nói lên SỰ THẬT, thì tại sao không bỏ mịa cái nghề dơ bẩn nói trắng thành đen nầy, mà vẫn tiếp tục bám víu vào cái chức danh cặn bả nầy để có miếng ăn(!?)
    Không nhớ Tướng Trần Bình Trọng đã nói “thà làm quỉ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc”
    Thế thì sao là nhà văn, lại là phó TBT (hay Thằng Ba Trợn?) thuộc thành phần “TRÍ THỨC” xã nghĩa “không bằng cục phân” (lời Mao trụi lông) LIÊM SĨ để đâu, không bỏ mịa cái đảng Việt gian cs bán nước hại dân để trở về với nhân dân cùng đứng lên, vạch mặt, chỉ tên, đập tan lũ cs bán nước, hại dân.
    Hay lại phải đợi đến lúc gần đất xa trời, về hưu, như ông nguyên, ông cựu của “đảng ta” mới dám mỡ miệng, kiến nghị kiến cò, thư ngỏ lần I, lần II hử?
    Híc.

    • tonydo says:

      Hơi hướng Trần Dân Tiên!
      Chỉ được cái xúi trẻ con bốc cứt gà.

      Con ông cháu cha, chí ít thì cũng phải ba đời bần cố mới được cầm Cọ, khỏi phải ba nắng, hai sương cầm cày.

      Bây chừ Thầy Tiên lại xúi dại để mất mẹ nó cái Job thơm về đuổi gà cho vợ. Cái gì chứ cái sổ hưu trong tương lai mà nó vọt ra khỏi tầm tay thì mẹ kiếp:

      Ngay cả “không có gì qúy hơn Độc Lập Tự Do” thì bà cũng thà vào chùi ghế “Vua” cho đồng chí Tổng Mạnh 24/24, hoặc tưới rau sạch cho đồng chí Phiêu, vừa sướng, vừa no, còn hơn nằm co dưới đất nhìn thiên hạ.

  8. Nguyễn Trọng Dân says:

    Tôi van các vị Đoãng Viên Cộng Sản , các vị nón cối sao Vàng….đừng làm bộ làm tịt nữa…

    Đất nước lọt vào tay Cộng Sản thì có lọt vào tay cộng sản Tàu hay cộng sản Ta thì cũng là cộng sản , có gi là lạ đâu nào , đúng không? Có phải Tổng Bí Thư Đoãng Nguyễn Văn Linh đã khẳng định ” Trung Quốc có bành trướng thì cũng là nước XHCN ” hay không vậy?

    Xưa đoãng của các vị đánh Mẽo là đánh cho Liên Xô , Trung Quốc , sau chống Tàu là chống cho Liên Xô , nay Liên Xô mất rồi , thì tình anh em XHCN nối lại , hữu nghị Việt Trung 16 chử vàng- 4 tốt , sao các vị bảo là cộng sản Trung Quốc giặc?

    Các vị Đoãng viên đừng làm bộ làm tịt lừa đảo nhân dân nữa , cha mẹ lão thành cách mạng của các vị không phải Đấu Tố , giết nhân dân theo lời kêu gọi của Mao hay sao?

    Các vị Đoãng viên đừng làm bộ làm tịt lừa đảo nhân dân nữa . Trận Điện Biên Phủ của tướng Giáp “bịt Lồn chị em” của quí vị là do ai đánh , đại bác ở đâu có mà dội liên miên ngày này qua ngày nọ…? Không phải có được là từ tình “..nhường cơm sẽ áo của nhân dân Trung Hoa cách mạng Vô Sản vĩ đại” của quí vị không?

    Các vị đừng làm bộ làm tịt lừa đảo nhân dân nữa . Lúc tràn vào miền Nam bắn giết dân lành từ Tết Mậu Thân trở đi cho tới năm 1975, súng ống các vị sài , B40 các vị khoe , lựu đạn , mìn là từ đâu mà có? Không phải có được là từ …” tình nhường cơm sẽ áo của nhân dân Trung Hoa cách mạng Vô Sản vĩ đại” của quí vị không?

    Cộng Sản Trung Quốc giúp quí vị bắn giết nhân dân Việt Nam tận tâm thế , sao quí vị lại bảo người ta là giặc? Quí vị tính bề ăn cháo đá bát theo kiểu láu cá Bắc Kỳ với “đồng chí cộng sản anh em Trung Quốc ” hay sao? Thân là tay sai cho Cộng Sản Trung Quốc mà cứ làm bộ làm tịt hoài !

    Nay non sông bị họa Cộng Sản Mác Lê , hàng triệu người di tản , Vượt Biên , “Xuất Khẩu Lao Động” , đi làm cô dâu bán thân mà kiếm đường thoát khỏi ngục tù Cộng Sản trong suốt bao nhiêu năm thì các vị , trước cũng là cán , sao cũng là cán , tiêu chuẫn cán bộ Nhà Nước Cách Mạng hẳn hòi , phải không các vị?

    Lúc Lê Duẫn tiến hành Quá Độ , đạp nhân dân miền Nam xuống bùn đen , tệ hơn cả chó , quí vị vẫn đi họp , cán bộ ngựa xe , ca ngợi Đảng , học tính…biện chứng láo lếu của Đảng , vẫn…QUÁN TRIỆT đường lối hại dân của Đảng… mặc tình cho dân chết thê chết thãm vì đói , vì biển động…đúng không?

    Nếu các vị không chịu vứt bỏ cái Nón Cối Sao Vàng mà bắn thẳng vào Đảng thì quí vị có nói gì viết gì cũng là những kẽ có tội với đất nước này , với dân tộc này… đóng kịch mà chi , vô ích !

    Tội Ác của cộng sản như quí vị đối với dân tộc này , quốc gia này rất rõ ràng , có bằng chứng , tài liệu , nhân chứng , quí vị có chối là hoàn cảnh đẫy đưa cũng không kịp nữa rồi.

    HÃY BỎ ĐẢNG , BẮN VÀO ĐẢNG ĐỂ MONG ĐƯỢC NHÂN DÂN THA TỘI !

  9. TT says:

    Sau khi đọc xong bài báo trên xin mời nghe bài hát sau của một sinh viên Việt Nam nói về cái đảng CS Việt Nam.

    https://www.youtube.com/watch?v=xnWxFIH4_dE

  10. Minh Đức says:

    trích: “Lạ thật, giặc Pháp, giặc Mĩ nhắc vô tư mà giặc Trung Quốc thì cấm”

    Chống xâm lăng là chống đế quốc tư bản xâm lăng chứ không chống anh em XHCN xâm lăng. Độc lập dân tộc là độc lập với đế quốc tư bản chứ không độc lập với anh em XHCN.

Phản hồi