WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN ‘xem xét’ vụ nhà ngoại giao Mỹ bị tấn công trong lúc Mỹ triệu tập đại sứ VN để phản đối

Bộ Ngoại giao Việt Nam nói rằng Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho ngoại giao đoàn hoạt động, nhưng các viên chức ngoại giao nước ngoài cũng cần phải tuân thủ pháp luật nước sở tại.

Bà Nguyễn Phương Nga, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam, nói trong cuộc họp báo đầu năm rằng nhà chức trách đang xem xét sự việc liên quan đến vụ xảy ra với ông Christian Marchant, tùy viên chính trị của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Theo trang web chính phủ Việt Nam , trong cuộc họp báo ngày 06/01/2011 bà Nga đã trả lời câu hỏi của phóng viên hãng tin Reuters về việc “nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội gặp sự cố gần đây ở Huế”.

Theo trang web này, bà Nga khẳng định: “Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các cơ quan đại diện ngoại giao và các nhà ngoại giao nước ngoài hoạt động tại Việt Nam theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Viena về quan hệ ngoại giao năm 1961, đồng thời các cơ quan đại diện ngoại giao và các nhà ngoại giao nước ngoài cũng có nghĩa vụ tuân thủ Công ước Viena và tôn trọng luật pháp nước sở tại.”

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang “xem xét vụ việc liên quan đến hành vi của một viên chức ngoại giao của Đại sứ quán Hoa Kỳ (tại Hà Nội) ở Huế ngày 05/01 vừa qua”.

Cũng trong tháng 1 này, dự kiến tân Đại sứ Mỹ, ông David Shear sẽ sang nhậm chức tại Việt Nam.

Vào tuần tới, Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức đại hội lần thứ XI trong không khí các nhà bình luận cho là “tế nhị”.

Gần đây, chính phủ Việt Nam ra lệnh tăng cường an ninh “bảo vệ cho kỳ đại hội”.

Sự cố đầu năm

Điều đáng chú ý là trang web của chính phủ Việt Nam chỉ gọi đây là “một sự cố” mà không nói rõ chuyện gì.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa lên tiếng “phản đối mạnh mẽ” vụ ông Christian Marchant, Bấm tùy viên chính trị của Đại sứ quán Mỹ bị tấn công khi tiếp cận linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý ở thành phố Huế.

Các nguồn tin nói ông Christian Marchant “bị xô đẩy và cản trở” vào sáng thứ Tư 05/01 khi tìm cách tiếp cận để gặp gỡ linh mục Lý người hiện đang được tạm hoãn thi hành án và dưỡng bệnh tại Nhà Chung, Huế.

Bản thân linh mục Lý nói ông cho rằng những người tấn công ông Marchant là công an.

Một người phát ngôn của sứ quán Mỹ tại Hà Nội nói với BBC vào sáng thứ Năm rằng Hoa Kỳ đã gửi lời “phản đối mạnh mẽ” tới chính phủ Việt Nam về vụ việc này.

“Chúng tôi đã biết tin và quan ngại sâu sắc về sự việc này. Chúng tôi đã gửi lời phản đối mạnh mẽ tới nhà nước Việt Nam cả ở Hà Nội và Washington.”

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner ở Hoa Kỳ nói rằng ông sẽ đề cập việc này với đại sứ Việt Nam Lê Công Phụng.

Người phát ngôn Hoa Kỳ nói: “Theo luật quốc tế, giới chức ngoại giao được sự bảo hộ đặc biệt. Chính phủ Việt Nam có bổn phận phải đưa ra biện pháp cần thiết để ngăn chặn bất cứ việc tấn công nào vào thân thể, quyền tự do cũng như nhân phẩm của các nhân viên ngoại giao”.

Nói với BBC từ Huế, linh mục Lý nói ông chứng kiến cảnh ông Christian Marchant bị một nhóm người bao vây, giằng co và ép khiêng lên xe trong tiếng la hét cãi cọ của cả hai bên.

Mỹ triệu tập đại sứ VN để phản đối

Hãng thông tấn Associated Press (Mỹ) trích lời Người phát ngôn Mark Toner cho biết “Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã triệu tập” Đại sứ Lê Công Phụng để phản đối việc tùy viên chính trị Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội Christian Marchant bị tấn công sáng hôm thứ Tư 05/01 khi tới thăm linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý tại Huế.

Hãng này cũng dẫn lời một quan chức giấu tên ở Washington hé lộ chi tiết mới, là ông Marchant đã bị “đập cánh cửa xe hơi vào chân nhiều lần” trước khi bị chở đi. Tuy nhiên, ông không bị thương và “sẽ sớm hồi phục hoàn toàn”.

Tờ Thanh Niên (7/1) chạy tít ”Một nhân viên Đại sứ quán Mỹ gây rối trật tự”, trích nguồn tin của báo kể về sự cố xảy ra trên đường Phan Đình Phùng, Huế, rằng ”một người đàn ông ngoại quốc, tay xách cặp tự xưng là nhân viên ngoại giao tòa Đại sứ Mỹ tại Hà Nội quát tháo ầm ĩ bằng cả tiếng Mỹ và tiếng Việt.”

”Một nhân viên Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhẹ nhàng khuyên giải nhưng người đàn ông ngoại quốc vẫn hùng hổ nói ông ta là nhân viên ngoại giao có thể đi bất cứ đâu, gặp bất cứ ai mà không cần phải xin phép. Tiếp đó, ông này còn gạt người nhân viên ngã dúi dụi, sau đó đấm vào mặt một người dân đứng gần đó, xô đẩy cả một số người đang đứng xem..”, báo Thanh Niên viết.

Đại sứ Mỹ tại Hà Nội Michael Michalak, người vừa kết thúc nhiệm kỳ, nói trong cuộc họp báo chia tay hôm thứ Năm rằng Hoa Kỳ đã gửi lời “phản đối mạnh mẽ” tới chính phủ Việt Nam về vụ việc này.

Báo chí Việt Nam hôm thứ Sáu 07/01 khi đưa tin về cuộc họp báo đã không nhắc gì tới phát biểu này của ông Michalak cũng như sự cố liên quan ông Marchant.

Nguồn: BBC. Đàn Chim Việt biên tập.

20 Phản hồi cho “VN ‘xem xét’ vụ nhà ngoại giao Mỹ bị tấn công trong lúc Mỹ triệu tập đại sứ VN để phản đối”

  1. Bọn VC sắp về chầu trời nên bọn C.An Huế chơi trò mất dạy, một thái độ thiếu văn minh mà chúng thường làm với dân và cộng đồng tôn giáo ở Huế, một thành phố mang vết tích tàn bạo còn hiển hiện trong tâm thức mọi người: đó là Vc đã chôn sống hàng ngàn dân vô tội ở Huế.

    VC tưởng chúng là sức mạnh phụ đổng và chúng cứ khăn khăn có quyền chôn sống bất cứ người nào nếu không nghe theo lời xằng bậy của chúng. VC còn tiếp tục hổn xược dám tuyên bố bắt sứ Tàu đi cửa phụ, đánh què chân nhân viên ngoại giao Mỹ. VC chơi trò thấy sang bắt quàng làm họ. Ngày xưa là dân tộc VN, ngày nay chúng chỉ là một phần tử phản động, phản cách mạng bị nhân dân VN nguyền rủa vì sự dối trá lừa bịp trong quá khứ. Những tên đồng chí bịp bợp VC hảy nhớ rằng ngày xưa bắt sứ tàu đi cửa hông nhưng ngày nay những tên cầm đầu VC khi gặp nhân viên cao cấp của Tàu thì chúng đi cửa phụ và dành cửa chính để đón sứ Tàu. Ngày nay còn dọa đánh què chân nhân viên ngoại giao Mỹ là chuyện của thằng điên hay tên say rượu, nói những điều thiếu luận chứng mác xít.

    Hai cường quốc Mỹ Tàu nên có những cuộc họp bí mật sau đó đánh cho VC một trận đòn chí tử, lúc ấy VC mới hiểu thân phận, ai đi cửa phụ và kẻ nào vào cửa chính.

  2. butnua says:

    Đảng là Đảng cướp thì phải xài luật rừng.Đảng tự nhận “cướp chính quyền” năm 1945,bởi vậy luật rừng từ thời Cải cách Ruộng đất made in China đảng đã và sẽ xài dài dài,chỉ trừ khi đảng bị “lộng kiếng” như Hồ bác.Nhìn bản mẹt chị Phương Nga giống như mấy chị bán hàng chợ Đồng Xuân.
    Đảng cướp-luật rừng-hàng tôm hàng cá.Đó là 3 tiêu chuẩn tạo thành đảng CSVN..

  3. haule says:

    Uy-tín của Mỹ đã bị thất-sủng mất niềm tin của một cường quốc dân-chủ dối với Nhân-loại, kể từ khi Mỹ đốt uy-tín, tự chôn danh-dự phản-bội Đồng-Bào Nam Việt-Nam. Trói tay Quân-Lực Việt-Nam Cọng-Hòa cho đi tù “Lao-động khổ-sai biệt xứ”chưa đủ còn gián-tiếp giúp Việt cọng “mạc-sác” Danh-dự của Quân-lực Việt-Nam Cọng-Hòa chiến-đấu bảo-vệ tư-do dân-chủ cho Đồng-Bào Cong-Hòa Nam Việt-Nam theo hiệp-đinh Genève 1954, trở thành “Lính đánh thuê cho my” Nguỵ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!. Hội chứng phản-bội Cọng-Hòa Việt-Nam của Mỹ 1975. Mỹ đã, đang và sẽ nhận lấy sự phản-biện do ám-ảnh không tin-tưởng vào Mỹ tai các nước Iraq, Afghanistan… hậu-quả nầy Mỹ đã thấy, nhưng gắng-gượng chờ hậu-duệ của Henry Kissinger làm lại chiêu-bài “Hành quân triệt thối danh-dự” như đã phản-bội Việt-Nam Cọng-Hòa trước năm 1975. Mỹ đã nhận thức được Danh-dư và Uy-tin của Mỹ phải đặt lên hàng đầu, Việt-cọng lần nầy cho Mỹ thấy “Danh-Dự và uy-tín của Mỹ đã baị xuội” vì là kẻ thù xâm-lươc baị trận tại Nam Việt-nam trước năm 1975. Danh-dự và Uy-tín của Mỹ có thật bại-xuội hay không ? Chờ xem phản-ứng của Mỹ. Sĩ-nhục nầy mà Mỹ còn nhượng bộ tiếp, thì Đồng minh của Mỹ lần lược xa rời.

  4. Nguyễn Mãi Quốc says:

    Trich: ”Một nhân viên Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhẹ nhàng khuyên giải…..” Ba Nguyen Phuong Nga lai cho biet la ”Đoi voi nguoi nuoc ngoai, nhan dan chung toi rat ton trong. Đac biet la voi nguoi Tau, nhan vien chung toi se quy xuong lay van khuyen giai. Du co bi đa’ đit, chung toi cung van vui ve phuc vu cho cac quan lai nguoi Tau, vi chung toi va TQ co 3 ca’i Đồng: Đồng chi’, Đồng bo.n, va Đồng đang.”

  5. Xuan Pham says:

    Day la mot cu dam thoi son vao mat John Kerry( chu tich uy ban ngoai giao thuong vien). Hy vong sau
    viec mot vien chuc toa dai su Hoa Ky tai Viet Nam bi nhung ten cong an viet cong hanh hung tai hue, Han ta (john K) se mo to mat ra , bot di ban chat bo dit cong san cua han.

  6. Anh Ho says:

    Nguoi co tri tue chang ai tin loi cua bao le phai thanh nien.Mot nha ngoai giao nuoc dan chu tien bo khong ai tu dung co hanh vi o noi cong cong nhu vay,Qua nay la bang chung xac thuc cho gioi lap phap my thay ro cach cua cong an CSVN di pham nhan quyen nhu the nao.

  7. TRUNG TRỰC - CALI. , USA says:

    Xưa – SỨ TÀU nghênh ngang , láo xược . Ông Cha Ta vẫn quyết bắt chúng đi cửa phụ bên .
    Nay- Người SỨ MẼO hỗn hào , vênh váo .Con cháu Lạc Hồng , đá nó què chân .
    Mấy nước lớn – cậy To Xác , chèn ép Ta ư ? Chẳng cứ CSVN trong nước , mà ngay ở hải ngoại , Tuổi Trẻ VN chúng tôi cũng chẳng sợ .
    Có giỏi cứ nhào dzô … Ống Đồng Thoát Hoan còn chờ đó …đợi chúng bay.
    Kể cả mấy ai – dẻo mồm chửi Mỹ – BÁN ĐỨT VNCH … – Vậy mà , vẫn cứ núp bóng bọn mũi dài , hùa theo Tàu bành trướng , chọc phá Quê Hương Ta .

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Xem ra thi cung co nguoi tin vao bao chi cua VC. Bon tay sai ban nuoc cho ngoai bang CSVN co dam lam gi khi dan Tau qua VN nghenh ngang pham luat, danh dap dan VN??? Ong gio ra da cho no que chan coi?? Bon cho tay sai cho Bac trieu se cong ong lai vi toi…dam dung den “con Troi” lam mat tinh Dong chi.

  8. haunguyen says:

    Tin nay la l tin dang buon cho quan he cua VN voi My.
    Neu khong ai ngan can,cam doan thi tinh trang xo xat da khong xay ra dang tiec, dang tiec vi mot so nhan vien cong luc cap nho khong am hieu hanh dong cua minh lam anh huong ca mot dan toc.

  9. THANHJ says:

    Đối với đảng GIÒI TẶC HÀ NỘI, thì CHỆT là chủ, còn chúng là chó săn điên cho chủ Chệt, còn MỸ là KHÁCH Vip phải chi tiền.
    MỸ dùng đòn CAROTTE, còn CHỆT thì dùng đòn CÂY GẬY; MỸ bảo vệ quyền lợi ở Á Châu, còn CHỆT thì bành trướng quyền lợi tại Á Châu.

    CHỆT học kỹ thuật của MỸ và thế giới, để CHƠI lại Mỹ và đè đầu các xứ yếu nghèo.
    MỸ còn có KHAI HÓA, còn CHỆT thì chỉ có ĐỒNG HÓA.

    Năm 1911, thì CHỆT lấn thêm 1 bước nữa! Cho lũ GIÒI TẶC, mà đại diện là TẶC GIÒI NGUYỄN CHÍ VỊNH, ra lệnh cho bọn giòi tặc công an đàn em, hạ nhục
    nhân viên sứ quán MỸ chơi, ĐỂ CHƠI LẤY TIẾNG!

    Anh CAO BỒI TEXAS MỸ thua LƯU MANH VƯỜN MỌI DA VÀNG 1-0 !
    (RỪNG LUẬT MỸ thua LUẬT RỪNG CHỆT THÚI và GIÒI TẶC 1-0 ! )

  10. danghiep says:

    Viet Nam that vi dai noi theo guong cu Ho Chi Minh dai gian ac tien len dinh cao tri tue cua loai nguoi va trong the ky 21 tien them mot buoc nua la thuc thi luat rung theo dung qui che cua nha nuoc XHCN VN!!!!

Phản hồi