WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày mở đầu Đại hội XI: lội ngược dòng thác

Đại hội Đảng XI. Hình Reuters

Đại hội XI đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức khai mạc.

Ngày 9-1, Ban Chấp hành Trung ương khóa X họp phiên 15, phiên cuối cùng để hoàn tất việc chuẩn bị mọi mặt

Ngày 11-1, 1377 đại biểu Đại hội họp trù bị, nghe phổ biến nội quy, chương trình, cử đoàn chủ tịch 24 người, 5 thư ký…Sẽ có 3 ngày nghe trình bày và thảo luận các văn kiện, 3 ngày bàn và bầu về nhân sự, bầu Ban Chấp hành Trung ương và bầu Bộ Chính trị khóa XI, bầu Tổng bí thư. Đại hội sẽ quyết định về việc Tổng bí thư do Đại hội hay do Ban Chấp hành Trung ương mới bầu ra. Hai ngày để làm các việc còn lại, nghe tổng hợp ý kiến góp ý vào các văn kiện, tiếp các đoàn đến chào mừng, nghe danh sách các điện mừng từ trong nước và quốc tế…

Sáng 12-1 Đại hội đã chính thức khai mạc. Sau nghi thức, ông Nguyễn Minh Triết đọc lời khai mạc; ông Nguyễn Tấn Dũng cám ơn các khách mời trong nước và quốc tế đến dự; đoàn thư ký đọc danh sách 121 điện chúc mừng từ các nước trên thế giới. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh giới thiệu nội dung các văn kiện trình Đại hội, tóm tắt Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa X, Cương lĩnh quá độ lên chủ nghĩa xã hội và Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 2010-2020.

Trong phòng họp lớn đầy màu sắc cờ hoa, biểu ngữ, nổi lên chính giữa, trên cao hình của 2 ông Marx và Lenin.

Trong báo cáo tóm tắt của ông Nông Đức Mạnh, ở phần rút ra những kinh nghiệm lớn trong 5 năm qua, đã khẳng định nắm vững chủ nghĩa Marx – Lenin là bài học quan trọng nhất, và tiếp theo kinh nghiệm quý giá là giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chỉ qua 2 bức hình lớn của 2 ông Tây, người Đức và người Nga, và qua 2 kinh nghiệm quan trọng nhất được chỉ ra, là kiên định chủ nghĩa Marx- Lenin và chủ nghĩa xã hội, đã có thể nhận ra những nguy cơ đất nước đang trải qua và tương lai đầy khó khăn và bế tắc ở ngay trước mắt. Bất cứ ai có lòng tự tôn dân tộc, yêu nước thương dân, không thể không suy nghĩ về những nguy cơ hiển nhiên ấy, đang ngăn cản đà vươn lên trong đổi mới và hòa nhập của đất nước, làm thui chột triển vọng phát triển bền vững của dân tộc.

Chẳng lẽ tất cả 1.377 vị đại biểu ngồi trong hội trường, nhìn lên 2 bức chân dung Marx và Lenin đều không biết rằng trong 20 năm qua đã có hàng trăm công trình nghiên cứu của các học giả nổi tiếng nhất đánh giá lại đầy đủ, sâu sắc về ưu điểm, khuyết điểm, vể đúng sai của học thuyết Marx và chủ nghĩa Lenin, và hầu hết các công trình khách quan, khoa học đều kết luận đó là những học thuyết sai nhiều hơn đúng, đưa ra áp dụng thực tế đều thành tai họa kinh khủng cho mọi nơi. Các công trình nghiên cứu đều kết luận các học thuyết ấy cùng với hậu quả chúng mang lại lả những lỗi lầm bi đát của lịch sử loài người.

Chẳng lẽ hàng trăm vị tiến sỹ, phó tiến sỹ trong Học viện Chính trị Quốc gia Hà Nội, nơi tham gia dự thảo các văn kiện trên đây, không biết rằng số nạn nhân bỏ mạng một cách phi lý, tủi nhục do vận dụng học thuyết của 2 ông có râu trên đây đã lên đến trên dưới 100 triệu sinh linh, thuộc đủ khu vực, màu da. Họ là nạn nhân của đấu tranh giai cấp, của chuyên chính vô sản, của thanh trừng, cải tạo, của xóa bỏ tư hữu, của nhảy vọt, của cách mạng văn hóa, của đấu tranh phe nhóm, của kỳ thị dân tộc và kỳ thị tôn giáo trong đường lối của đảng cộng sản…

Chẳng lẽ bà con ta ở trong nước không biết rằng ở giữa thủ đô Washinhton DC của Hoa Kỳ có một tượng đài kỷ niệm những nạn nhân của chủ nghĩa xã hội hiện thực và chủ nghĩa cộng sản, con số nạn nhân xin nhắc lại là lên đến một trăm triệu, nhiều nhất là dân Trung Quốc, rồi dân Liên Xô, dân Ba Lan, Do Thái, Triều Tiên, Đức, Nam Tư, Campuchia, Mông Cổ…tất cả đều do những người lãnh đạo cộng sản gây nên, nhân danh học thuyết của 2 ông trông có vẻ hiền lành nói trên.

Dân Việt Nam ta chết oan chết uổng, được ghi danh để lưu niệm tại đài kỷ niệm nạn nhân cộng sản trên đây không ít đâu. Đó là 24.000 trung nông yêu nước bị đảng chụp mũ là cường hào ác bá theo lệnh của chuyên gia cải cách ruộng đất phái viên của “Bác Mao” để bị xử bắn, những nạn nhân của cải tạo công thương nghiệp, những “tội phạm” phi lý trong các vụ án “Nhân Văn Giai Phẩm” và “Xét lại chống đảng”, những đảng viên Quốc Dân Đảng, Đại Việt, Duy Dân bị chụp mũ lả Việt gian…

Và còn hàng triệu thanh niên và đồng bào hy sinh trong cuộc chiến tranh mê muội huynh đệ tương tàn, nhân danh đấu tranh ý thức hệ, đặt giai cấp lên trên dân tộc. đặt đảng đứng trên dân, đứng ngoài luật pháp.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, nhìn vào hội trường, nghe tóm tắt các văn kiện, nghe lặp đi lặp lại về chủ nghĩa Marx-Lenin bách chiến bách thắng, nghe nói đi nói lại mấy chục lần về chủ nghĩa xã hội, từ “định hướng xã hội chủ nghĩa”, “con người mới xã hội chủ nghĩa”, “pháp lý xã hội chủ nghĩa” đến “đạo đức xã hội chủ nghĩa”…là đã có thể cảm thấy rõ nguy cơ cho đất nước ta và nhân dân ta là nghiêm trọng đến mức nào.

Chẳng lẽ trong Đại hội XI này, không ai biết rằng Nghị viện châu Âu đã ra nghị quyết lên án chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội Mác-xít hiện thực, coi đó là Tội Ác viết hoa – Tội Ác chống nhân loại – quyết không để xuất hiện trở lại ở châu Âu.

Vậy là Bộ Chính trị khóa X đã ép 1377 đại biểu Đại hội XI phải xắn quần lội ngược dòng thác văn minh của thời đại, dù cho các vị không thể không biết rằng dòng thác tiến hóa văn minh ấy đã cuốn băng chủ nghĩa Marx và học thuyết Lenin xuống vực thẳm của lịch sử nhân loại từ hơn 20 năm nay. Cái chủ nghĩa và học thuyết phi nhân tính ấy đã tan tành, rữa nát thành bụi rác bèo bọt trong tâm tư của loài người hiện tại. Nay sao lại bắt nhân dân ta ca ngợi sùng bái những bèo bọt ấy!

Chắc các vị cũng thừa biết tượng của Karl Marx trước kia đâu đâu trong các nước “xã hội chủ nghĩa” mà chả có, nay không còn thấy đâu nữa, và cảnh buộc dây xích để hạ đổ tượng 2 vị ấy đã trở nên quen thuộc trong các bộ phim tư liệu lịch sử, để gợi lên sự sàng lọc nghiêm minh và khe khắt của nền văn minh nhân loại.

Đại hội XI mới trải qua ngày đầu tiên. Quang cảnh phòng họp với chân dung 2 nhân vật đã được lịch sử phán xét cũng như 2 kinh nghiệm quan trọng nhất trong 5 năm qua là “nắm vững chủ nghĩa Marx-Lenin” và “kiên định định hướng xã hội chủ nghĩa” làm cho nhiều nhà quan sát giật mình ngỡ ngàng, và lo lắng cho đất nước và nhân dân ta.

Để xem trong những ngày tiếp, có đại biểu nào ngay thật nói lên suy nghĩ lành mạnh bình thường của mình, chỉ ra những sai lầm nguy hiểm, hay vẫn chỉ toàn là phụ họa, ca tụng xuôi chiều, để tiếp tục cưỡng bách dân ta quàng những chiếc gông Marx-Lenin và chủ nghĩa xã hội vào cổ, lội ngược dòng thác văn minh của nhân loại.

Tôi rất thận trọng, đắn đo, cố dùng chữ nghĩa cho chính xác, tránh dao to búa lớn; tôi cho rằng quả thật đang có sự cưỡng bách và áp đặt Cương lĩnh, đường lối, Chiến lược có nhiều sai lầm nguy hiểm cho nhân dân ta qua Đại hội XI này, và hình ảnh lội ngược dòng thác văn minh của nhân loại là hình ảnh thích hợp với sự thật, cần báo động gấp cho toàn thể đồng bào thân yêu.

Nguồn: Blog Bùi Tín (VOA)

8 Phản hồi cho “Ngày mở đầu Đại hội XI: lội ngược dòng thác”

  1. CâyTre says:

    Nhiều cái gương cho XHCN hay CNXH !Berlin,Liên Xô sụp đổ!!Còn VN ta thì Đỉnh Cao Trí Tuệ hằng hà xa số mà??Vẫn cứ vững chắc tiến lên CNXH bằng mồ hôi nước mắt,bằng thân xác của Dân đen!!Bởi vì Họ mù quáng,lật lọng và xảo trá quen rồi!!Cái Bản chất thâm canh cố đế nó ăn mòn Tâm Thức từ 6 thập kỷ qua!Cái Quyền và Lợi nó đánh mất nhân tính thành ra Đảng và HCM sống mãi trong Quần chúng đấy thôi??”Đỉnh cao trí tuệ”trong Quần chúng mà!!!Đúng vậy phải không Bác Tín?Saigon,03/02/2011-18h00′.

  2. Phan BA says:

    Bác Tín ôi! họ cũng biết, nghe những gì bác kể. Nhưng những bộ óc của họ không biết hậu quả tai hại cỡ nào. Họ chỉ thấy cái xe, cái nhà cho họ, cho bà con họ là cao cả hơn hết.

    Có nơi nào mà người ngu dốt, cầm đầu mà quốc gia khá đâu bác! Người Việt bây giờ chỉ còn là người ngu và đám hèn nhác.

    Về di truyền, thì dù con cháu của họ có tiếp tục thì cũng chỉ lẹt đẹt theo đít người ta. Trừ khi trong đám họ có gene đột biến vì bị phóng xạ!

    Gặp người ngu thì có giải thích bao nhiêu họ cũng không hiểu.. Đông Âu dân đã nổi dậy đòi quyền.. Người dân ở Tunisia đang đòi được tự do.. Người Việt phải làm vậy thôi.. Người ngu họ không học được đâu!!! phải đuổi họ đi thôi.

  3. Ngọc Công says:

    Có lẻ cụ Bùi Tín phân tích đúng. Nông Đức Mạnh vẫn kiên định lừa dân tộc. Là một công dân Việt , mình bái phục sự lừa gạt trắng trợn của Mạnh , Trọng , Sang , Dũng và nhiều ủy viên trung ương khác. Họ chai lỳ , họ không phải là con người nửa . Sáng qua, thảo luận tại hội trường, ông Vũ Tiến Chiến đề nghị nên bầu ủy viên TƯ khóa mới phải là những người không tham nhũng và kiên quyết chống tham nhũng. Thế nhưng, ông bí thư Ninh Thuận Nguyễn Chí Dũng thừa nhận :bây giờ tìm được con người nào mà gọi là sạch sẽ một tí cũng hiếm, cũng khó.
    Tụi nó như những con thú đang săn mồi không từ bỏ miến tham được , bây giờ ghế là tỷ đô làm sao bỏ được.
    Dân mình phải đập cho tụi nó một trận thôi !

  4. Nguyen Lien says:

    Tổng Thống trọn đời như Bokassas của Trung -phi; gần 20 năm của Marcoe (Phi luật Tân) ; độc tôn lãnh đạo như đảng cs Việt-Nam là một bất hạnh cho Dân tộc Việt-Nam và đi ngược lại trào lưu tiến hoá của nhân loại.

    Tổng Thống 30 năm của Nam Dương (Ô. Suharto), độc quyền, tham nhũng, bị áp lực của Dân chúng phải từ chức. Vì Dân chúng quá nghèo khổ, thiếu ăn , thiếu mặc … trong khi đó tài sản của Ông gần 40 Tỷ Mỹ kim.

    Còn Việt-Nam thì sao??? Ngay sau ngày 30-4-1975, đảng cs Việt-Nam từ chủ trương “chuyên chính vô sản”, lợi dụng lòng yêu nước của 2 thành phần then chốt, công-nông trong chiêu bài “kháng Tây chống Mỹ cứu nước”. Bọn chúng đã trở mặt cướp đọat tài sản , ruộng đất của chính những thành phần mà trước đây đả một thời cùng đổ xương máu.

    Đã gần 36 năm rồi, nhân dân Việt-Nam còn tiếp tục chịu đựng đến bao giờ nữa?? Muốn biết tài sản nổi của bọn chóp bu cs Việt-Nam, hảy vào trang mạng http://clbnokia.wordpress.com.

  5. Trong đại hội lần này nếu Ô Nguyễn Sinh Hùng được chọn chủ tịch quốc hội thì phe Dũng thắng đợt đầu 60°/°. Đợt hai dùng hai cơ quan hành pháp thủ tướng và quốc hội xoay hướng chức tổng bí thư mà người ta cho vào tay Ô Nguyễn Phú Trọng.Dũng rất căm thù Ô Sang, nếu loại được ông Sang thì phe Trọng, Sang sẽ lép vế và cuộc đời chính trị sẽ chấm dứt sau đó như Phan Văn Khải, Lê Khả Phiêu, Đỗ Mười. Nếu Ô Sang nắm chức CT nhà nước thì chức vị này hữu danh vô thực, chỉ lo canh giử hòa bình thế giới như ông Nguyễn Minh Triết, tối ngày chỉ tiếp đón đoàn ngoại giao như chủ tịch quốc hội NVAn tuyên bố trong cuộc phỏng vấn về vị trí chủ tịch nhà nước dưới chế độ VC.

    Ngày xưa khi thầy Nhất Hạnh được ông Triết tiếp kiến thầy có một vài đề nghị với ông Triết về xây tượng đài thuyền nhân thì ông Triết trả lời tôi làm điều ấy chúng sẽ đập tôi và khi biến động bát nhã Lâm Đồng bùng nổ, bọn trâu ngựa Đức Nhi và công an ập vào đánh phá Bát Nhã thầy NH gởi thơ cho ông Triết cầu cứu ông giúp đở nhưng thầy không biết vị trí quyền hành chủa ông Triết lúc đó nên thầy chọn mặt gởi vàng không đúng chỗ vì thế ngọn lửa bát nhã bị dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ bát Nhã bị giải tán và cơ quan của thầy NH bị phá sản và chiếm đoạt hòa toàn bởi một lũ côn đồ ăn trộm VC.Nay ông Sang được bọn Dũng chọn vào chức ông Triết, đó là món đồ hàng giả, sau đó bị giải thể tước hết mọi quyền hành như Lê Khả Phiêu.

    Bước đầu Dũng muốn chia quyền, trước tiên giao cho Ô Trọng quyền TBT nhưng làm mọi cách để đoạt chủ tịch quốc hội vào tay NSHùng. Nếu trong tay Dũng nắm thủ tướng và quốc hội thì dần dần đẩy TBT điều hành công việc khác là lo tư tưởng văn hóa đảng, nói giọng xơ cứng như Tô huy Rứa, kiên định lập trường XHCN, kinh tế thị trường định hướng XHCN. Nói toàn ngôn từ này sẽ bị chúng chửi và mất uy tín, ngay cán bộ chính gốc cũng cười trong bụng nhưng không dám nói ra sợ bị nghi kỵ, mất nhiệm sở.

    Nếu ông Sang và Trọng biết dùng đại biểu quốc hội chọn 3 chức vụ TBT, thủ tướng chủ tịch quốc hội thì có thể thắng thế như vấn đề bỏ biếu không chấp nhận dự án đường cao tốc bắc nam, theo tôi biết dự án này do con rễ phản động ông Dũng đề nghị nhưng không thành bị phe ông Sang Và Trọng phản đối. Nếu ba chức vụ trên bị áp đặt bởi một số nhỏ thì phe Dũng có cơ hội toàn thắng và sự nghiệp chính trị ông Sang ông Trọng sẽ đi vào bóng tối sau đó.

    Đến ngày 19 sẽ biết rõ ai nắm chức vụ gì, nếu việc rù rì tin đồn đúng như trên thì chắc chắn phe Sang, Trọng sẽ hứng chịu những chức vị như ông Triết và đại tướng Võ Nguyên giáp bị phe Duẫn Thọ kéo vào viện bảo sinh đở đẻ.

    Trong hồi ký của thủ tướng Phạm Văn Đồng ông nói: người làm thủ tướng lâu nhất là tôi nhưng cũng là bù nhìn nhất, muốn thay đổi một tổng trưởng cũng không được. Bọn Duẫn, Thọ cay cú với ông Đồng vì sau 30 tháng tư có đứa cháu ông ở ngoại quốc xin ông Đồng về VN day học giúp nước, ông Đồng trả lời: lúc này chưa phải lúc để về. Ông Đồng có người vợ điên và đứa con trai bây giờ chỉ mang lon đại tá, trong khi đó con Nông Đức Mạnh, Nguyễn Chí Thanh thì muốn ngắm chức tổng bí thư. Khi ông Đồng mất, bọn VC vẫn còn căm gan nuốt hận tiếp túc chống ông, bao nhiêu vòng hoa phúng điếu ông bị bọn VC ngăn trở.Ông Sang và ông Trọng sẽ giống như ông Đồng khi phe Dũng thắng thế. Thắng Dũng không khó, trước tiên phải biết dùng thế quốc hội để đâm thủng phòng tuyến của Dũng.

  6. Ngo Nhat Nam says:

    ´Goi bac BuiTin!VietNam ma khong mang chiec gong -Lenin thi lam sao co S300 de bao ve ToQuoc.Ma chau nho S300 nay co lau roi ma tu thoi nam chin muoi may do.Bay gio moi len bia lich la do cu roi.

    BBT: Đề nghị bạn tập viết tiếng Việt có dấu. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ không cho hiển thị những ý kiến không dấu nữa.

  7. Lê Thiện Ý says:

    csvn ĐANG LỘI NGƯỢC DÒNG LỊCH SỬ LÀ SỰ THẬT, BÁN NƯỚC, BUÔN DÂN LÀ THỰC TẾ. Đại
    hội kỳ này, dù biết là TRƠ TRẼN, KHIÊN CƯỠNG CŨNG PHẢI LÀM, VÌ HỌ CHƯA “ĐẺ” RA THỨ GÌ
    MỚI THAY THẾ. Miệng nói như vẹt mà đầu chẳng hiểu mình nói gì, “ĐỊNH-HƯỚNG-XHCN” LÀ CÁI QUÁI QỦI GÌ ? TÁC HẠI RA SAO ? NHÂN DÂN NÀO ỦY QUYỀN CHO HỌ ĐẠI DIỆN ? Nó gian trá như việc Nguyễn Tấn Dũng cho tay em ca tụng mình qua “công ty đổ rác xứ Đức” (Ng.Tôn Hiệt kể).
    Thời suy, qủi lộng. Đây là kỳ hội chót cuả đám ma qủi còn sót lại trước ngày phán xét cuả toàndân.

  8. Trung hoàng says:

    1.
    Sao xoắn quần gầm đầu lội ngược,
    Ðảng gian quyền láo xược gạt dân.
    Tự chuyên bầu bán thượng tầng,
    Tôn thờ Lê Mác xa dần Triệu Trưng.
    Nọ bành trướng chẳng ngừng sang lấn,
    Kià bá quyền bao bận cường xâm.
    Buả tơ xây kén ươm tầm,
    Thói Tần nết Sở mưu thâm sao lường.

    2.
    Sao xoắn quần hướng đường lội ngược,
    Ðảng buá liềm giẩm bước đạp dân.
    Bao nhiêu góp ý xa gần,
    Tưạ hồ rác rưởi chẳng cần nghe ai.
    Vẫn một mực độc tài chuyên chế,
    Mãi bán mua quyền thế hiệp thương.
    Hô hào Ðại Hội diễn tuồng,
    Mặt trơ tai điếc cúi luồn vinh thân.

    3.
    Sao xoắn quần lên gân lội ngược,
    Ðảng hò khoan cho được độc quyền.
    “Chẳng cần đa đảng đa nguyên,”
    Miễn sao bè cánh hốt tiền gom đô.
    Tiếng dân oan cơ hồ lạc lỏng,
    Kèn Mác Lê ong óng giọng đồng.
    Tình dân nghiã nước xa trông,
    Thuyền khi lật úp khó hòng được yên.

    4.
    Sao xoắn quần cơn điên lội ngược,
    Thế toàn dân như nước vỡ bờ.
    Thương thay cánh bướm dật dờ,
    Dưới hoa say mộng sao ngờ rã thây.
    Cánh Hồng Lạc kết bầy vượt lượn,
    Dáng Rồng Tiên hồi hướng Triệu Trưng.
    Lam Sơn trống giục bừng bừng,
    Ðằng Giang vỗ sóng lẫy lừng reo ca.

    Hùng phong Sát Ðát âm ba !!!

Phản hồi