WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dự trữ ngoại tệ của VN còn chưa đầy 14 tỉ USD?

Theo Citigroup dự báo, dự trữ ngoại hối Việt Nam sẽ tiếp tục trì trệ trong một thời gian nữa và có thể chỉ phục hồi nhẹ vào nửa sau năm 2011.

VN còn 13,6 tỉ đô la dự trữ ngoại hối?

Citigroup cũng cho biết dự trữ ngoại hối tính đến cuối năm 2010 của Việt Nam giảm xuống còn 13,6 tỷ USD từ mức 14,1 tỷ USD trong tháng 9 và 23,9 tỷ USD trong năm 2008. Chính những thông tin dò rỉ về tình trạng dự trữ ngoại hối giảm là một trong những nguyên nhân gây nên mối sự bất ổn của nền kinh tế Việt Nam và lạm phát tăng mạnh trong mấy tháng cuối năm qua.

Các chuyên gia cũng cho biết nguồn dự trữ của Việt Nam bị ảnh hưởng chủ yếu do các chính sách ứng phó chậm trước một số vấn đề như thâm hụt thương mại, thiếu hụt thanh khoản trên thị trường tiền tệ và dòng vốn ngoại “đáng thất vọng”.

Hồi tháng 12/2010, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết dự trữ ngoại hối tính đến cuối tháng 9 của Việt Nam vẫn ở mức thấp khi chỉ bằng 1,8 tháng nhập khẩu. Dự trữ ngoại hối của Việt Nam giảm, kèm theo sư phá sản của tập đoàn đóng tầu Vinashin là một trong những nguyên nhân chính hạ tín nhiệm nợ của Việt Nam vào tháng 12.

Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần tiếp tục nâng lãi suất để tăng cường kho dự trữ ngoại hối. Theo dự đoán của Citigroup, sau khi nâng lãi suất cơ bản tăng từ 8% lên 9%, Ngân hàng nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục tăng lên 11% trong nửa đầu năm nay, bên cạnh đó VND sẽ tiếp tục mất giá 3% so với đồng tiền khác trong quý I/2011.

Cùng một thể chế chinh trị như Việt Nam nhưng Trung Quốc có mức gia tăng dự trữ ngoại hối rất đáng kể. Vào thời điểm năm 2008, khi Việt Nam có mức dự trữ ngoại hối khoảng 20 tỉ USD thì con số này của Trung Quốc là 1500 tỉ. Trong 2 năm qua, dự trự ngoại hối của Việt Nam suy kiệt, trong khi của Trung Quốc tăng lên tới 2350 tỉ USD.

Tin Bloomberg, Đàn Chim Việt biên tập.

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Dự trữ ngoại tệ của VN còn chưa đầy 14 tỉ USD?”

  1. Hetthuochua says:

    Nhung citi group quen tinh dollar cua cac dang vien Lon be CS Len den ca tram Ty de tai cac nhan hang My hay thuy si. Nhung chung no dau co ngu ma chui hy sinh thanh qua dat duoc bat chinh cua nhan Dan VN. Chi co NVQG la lam Nhu the neu khong thi chung no da ngheo tu lau roi. Think about that and do something. Who die first? CS or nhung nguoi than cua ban? Look at yourself first.

  2. D.Nhật Lệ says:

    Nưóc ta hiện lạm phát đến 2 con số và nhập siêu tăng nhanh như hoả tiễn từ 2007 đến nay,hơn 100%.
    Với con số dự trữ ngoại hối của Tàu Cộng hơn 2,000 tỷ USD.thì người VN.chúng ta nên lo sợ mà cảnh giác bởi vì mấy anh lớn trong BCT.sẽ hồ hỡi vô tư…nhờ đại ca “16 chữ vàng+ 4 tốt” ra tay cứu giúp đàn em trong cơn họan nạn và Bắc Kinh chỉ chờ có thế là hăm hở nhảy vào cứu mà siết sợi dây thòng lọng chặt hơn một chút cho đến khi ….hết vẫy vùng vì…tắt thở vì ông anh nham hiểm và đốn mạt nhất
    trong thiên hạ !

  3. Quynh says:

    hay thật. Đảng chia 13 tỉ cho dân lấy tí tiền ăn xôi sáng rồi giải tán đi là vừa, đảng cầm quyền thêm độ 2-3 năm nữa lại hết cả vốn lẫn lãi.

  4. 1/86 tr. con chim says:

    Tôi không đi theo con đường “kiên định tiến lên CNXH”.
    Nhưng nếu giả thiết tôi mà đi theo đường lối này như các “đồng chí” trong bộ chính trị thì có mấy tỷ $ “tiết kiệm tiền quà sáng” tôi sẽ cho nhà nước vay làm vốn để tiến nhanh hơn lên XHCN., xem nó năm đâu mà đi mãi không đến hay hình thù nó ra sao!
    Chứ đời thủa nhà ai, ai lại năm ngóai có 20 tỷ, năm nay còn 13 tỷ thì sắp “đứt xích” đến nơi còn gì.

Phản hồi