WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TS Hà Vũ phát biểu từ nhà giam: “Đa đảng là con đường duy nhất…”

Cù Huy Hà Vũ

Đàn Chim Việt: Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt hôm hôm 5/11 trong một khách sạn tại Tp. HCM và sau đó có lệnh tạm giam 4 tháng. Bắt vì “liên quan tới gái mại dâm” nhưng rồi bị điều tra truy tố theo điều 88 bộ luật Hình Sự. Đó là “tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN”, mà nội dung của nó là các bài viết, các cuộc trả lời phỏng vấn đài báo hải ngoại. Trong đó, luật sư Hà Vũ kêu gọi đa nguyên đa đảng, đòi xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp…

Ở tù hơn 2 tháng nay nhưng xem ra tinh thần của ông vẫn vững vàng và quan điểm không hề thay đổi. Từ nhà giam, qua vợ mình đồng thời cũng là luật sư bào chữa, bà Nguyễn Thị Dương Hà, ông kêu gọi đa nguyên đa đảng và coi đó là con đường duy nhất đúng đắn để dân tộc Việt Nam phồn thịnh và toàn vẹn lãnh thổ.

Cù Huy Hà Vũ cũng gửi lời chúc Tết tới đồng bào trong và ngoài nước.

———————————————–

26 Phản hồi cho “TS Hà Vũ phát biểu từ nhà giam: “Đa đảng là con đường duy nhất…””

  1. 1/86 tr. con chim says:

    Đúng, ls. Cù Huy Hà Vũ và những nhà đấu tranh dân chủ khác cho dân tộc Việt Nam là những người đã thể hiện tấm lòng vàng yêu nước của họ bằng hành động đấu tranh rất văn hóa. Nhưng rất tiếc là bên kia chiến tuyến, đối thủ của các anh-chị là những người không có văn hóa!
    Tôi hoàn toàn không có ý muốn lăng mạ hay sỷ nhục, nói xấu đảng phái nào. Nhưng vấn đề gì cũng phải giải quyết trên cơ sở pháp luật, công bằng và sòng phẳng thì mới ra nhẽ và bền vững!

    Hôm qua có tờ báo Đức, có bài bình luận rằng “ĐCSVN ngoảnh mặt với khủng hoảng kinh tế”
    Tôi xin phép bổ xung thêm “và quay lưng với dân tộc”
    Đời thủa nhà ai có nước nào nó lại có cái số phận hẩm hưu như cái dân tộc Việt Nam. ĐCSVN sau bao nhiêu năm lãnh đạo đất nước, đưa dân tộc hết từ đau thương này đến khổ đau khác.v.v
    Và cuối cùng bây giờ sau đại hội đảng 11 (có lẽ là cuối cùng) họ lại dủ nhau kiên định con đường CNXH.
    Để đạp xe hướng đích trên con đường này. ĐCSVN đã gặp các người “đồng chí-anh chị” đã quay đầu chạy ngược lại và cảnh báo rằng “không có XHCN đâu, đừng đạp xe tiếp, tốn công của nhân dân!” Mặc dù họ biết vậy, nhưng vẫn trâng tráo lấy tiền của của dân với lý do là để “tiến lên CNXH!”
    Vậy thử hỏi nếu trước đây không được ai đó mớm cho cái gọi là “xã hội XHCN” thì bây giờ lấy cái cớ gì để vơ vét tiêu xài tiền của của nhân dân nhỉ? Bài lừa đảo đã quá cũ-lỗi thời.

    Còn các “đồng chí nhỏ” cấp dưới, được đảng “mớm” cho câu, “còn đảng còn ta”. Thế sao không mở mắt ra mà coi, trên khắp địa cầu, chủ nghĩa CS đang dần dần bị tuyệt chủng. Sao dại dột thế, lại mang tính mạng, gia đình và người thân của mình ra đặt chơi canh bạc mà dỹ nhiên là sẽ thua. Không lẽ tất cả những người thân trên đời này trong đó có mình không bằng mấy đồng tiền bẩn và căn nhà to ăn chặn, ăn cướp được của đồng loại hay sao!

    Thời đại mới đã đến, cùng với internet, truyền thông đại chúng và “nắp giếng” đã mở. Mỗi người Việt chúng ta nên nhìn nhận xung quanh ta và phân biệt đâu là chính nghĩa, sự thật. Kẻo sau này ân hận với dân tộc và các thế hệ con cháu!

  2. tiger_885 says:

    Tiger thật lòng ngưỡng mộ ông Tiến Sĩ này ! Tiến Sĩ thiệt chứ 0 phải Tiến Sĩ Nguyễn Minh Triết đâu !
    Đúng như ông nói , người Cộng Sản VN luôn đánh đồng ( TỒ QUỐC VN với Chính Thễ VN ) ! Bao
    giờ họ cũng cho là họ là Đại Diện của tầng lớp Lao Động ! Nhưng tầng lớp Công Nhân bây giờ ra sao ?
    Giai cấp Nông Dân bây giờ thế nào ? Tiger coi vở hài kịch ” Hai Lúa Lên Đời ” , Tiger cười ra nước
    mắt ! Well ! Bây giờ họ có bộ sậu mới ( mà có củ à nghen ! ) . Bao giờ bác Trọng mới qua Trung
    Cộng nói ” Hày lá ! Nị chùm mánh Dzẽ a ! Nị hui pín tồ á ” Nhớ có chữ Á ! Nghen Bác !

  3. maison says:

    Khi xưa, “con trâu là đầu cơ nghiệp” trong xã hội nông nghiệp. Ngày nay, “dân chủ là đầu trí tuệ” trong xã hội có văn minh và kỹ thuật phục vụ làm thăng tiến con người

  4. maison says:

    To Mr Cu Huy Ha Vu.

    Be Strong!
    Thank you Nguyen thi Duong Ha for this information

  5. chính thuận says:

    Kính gửi Người Việt Nam yêu nước Cù Huy Hà Vũ ! Ở Hà tĩnh quê nhà vẫn có một vài người bảo anh bị chập, Họ nói rằng được học hành tử tế sao lại không chịu khó làm quan cộng sản để kiếm tí đất tí đai, tí nhà tí cửa, có tiền gửi nhà băng. Dưới chế độ cộng sản thì đừng có dại mà hô hào dân chủ mà nên luôn mồm tụng kinh “đảng cộng sản việt nam quang vinh muôn năm”. Riêng em thấy anh là một trí thức yêu nước thực lòng, dám dấn thân, dám hi sinh vì tổ quốc vì nhân dân. Xứng đáng người con xứ nghệ, làm vẻ vang thêm truyền thống quê hương địa linh nhân kiệt, là tấm gương cho trí thức, cho thế hệ trẻ Việt nam. Mong anh giữ gìn sức khỏe và luôn kiên định, bản lĩnh với lí tưởng của mình.

  6. Hwy Tse says:

    LINH TÍNH (báo trước)

    Trong Tương Lai Học (Futurology) có hai phạm trù :
    a) Đáng tin cậy.
    b) Đáng thuyết phục.

    “Ông Cù Huy Hà Vũ có VẬN MỆNH TRONG TƯƠNG LAI
    tương tự như Ms. Angela Merkel, đương kim Thủ Tướng Đức.”

    Hwy Tse, S&FR,…

    • Hwy Tse says:

      THIÊN CƠ BẤT KHẢ LẬU
      (No to let out Heaven’s secrets)

      1) Boris Yeltsin Việt Nam đã hiện diện; song, chưa lộ diện.

      2) Sau khi thế giới qua cơn HỖN LOẠN (vận thế không cưỡng nỗi…
      [ với 10 còn 7] )…, {sau cơn giông bão phũ phàng, đất trời trở lại yên tịnh…} ;
      nước Việt Nam sẽ có cuộc bầu cử Tổng Thống toàn quốc
      (lần đầu tiên trong lịch sử Việt…). Cuộc bầu cử TỰ DO, DÂN CHỦ
      vừa sôi động và hào hứng…

      3) Hai ứng cử viên là B. Yeltsin VN và ông Cao Quang Ánh (cựu dân biểu Mỹ )…

      4) Kết quả thăm dò dư luận trước cuộc bầu cử, ông Ánh dẫn đầu rất xa
      ông B. Yeltsin VN…; song, trước mấy ngày Bầu cử, ông Ánh lại bị tụt hạng
      phía sau, hầu như vì ông Ánh là cựu SJ….thì phải….

      5) B. Yeltsin VN đắt cử Tổng Thống, Thủ Tướng là … , vị luật sư,
      Bộ Trưởng Ngoại Giao là ông CQA….

      6) Thời gian nào sẽ xảy ra,… đây là “Thiên Cơ Bất Khả Lậu” !
      (còn tiếp)

      Hwy Tse, S&FR, Boston, MA.

  7. Ngọc Công-Đà nẵng. says:

    Tôi rất kính phục luật sư Hà Vũ vì những hoạt động cho dân chủ tại Việt nam.
    Những lời nói của ông rất đúng và rất chuần để xây dựng Việt nam hùng mạnh .
    Mình yêu dân tộc nhưng không yêu chủ nghĩa xã hội , yêu nước nhưng rất ghét cộng sản . Vì đảng cộng sản Việt nam thực sự là một đảng cướp . Cướp cái gì?
    Cướp quyền làm người của công dân Việt , cướp quyền tự do ngôn luận , báo chí và bầu cử.
    Cướp tài sản của dân tộc để chia nhau.
    Đã có tội với ông cha khi bán nước cho Tàu. Cụ Hồ cũng có tội là yêu ghế của mình hơn dân tộc , hơn xương máu của hàng triệu công dân Việt. Cụ đã bán Hoàng Sa để lấy tiền đánh miền nam.
    Vì nhân quyền , vì dân tộc , chúng ta hảy đấu tranh ủng hộ Hà Vũ.

  8. Dân tộc says:

    Mình là một công dân Việt nam. Mình rất ủng hộ việc làm chính đáng và cần thiết của ông Hà Vũ. Vì dân tộc và không sợ chết. Nhân cách ngay thẳng , yêu đất nước , yêu dân chủ hơn một ngàn lần so với những kẻ bịp bợm như Mạnh , Trọng , Sang , Dũng…..
    Người Việt nam mình phải đứng lên bảo vệ lẻ phải chứ. Sao để người ngay bị hại như vậy . Sao để nhân quyền bị chà đạp như vậy
    Có ai đó đứng ra phát động một phong trào bảo vệ Hà Vũ đi. Mình ở Quảng nam , sẳn sàng ra Đà nẵng biểu tình thể hiện sự ủng hộ và kính phục ông Hà Vũ.
    Chúc ông Hà Vũ sức khỏe và dẻo dai vượt qua sự hành hạ của cộng sản.
    Một công dân Việt yêu lẻ phải .

  9. Lê Dân Việt says:

    Mấy tên cướp trong đảng cướp CSVN nên đọc kỹ lời nói của Luật sư Vũ để mở mắt ra đừng tự lừa bịp mình, và lừa bịp con dân Việt nam nữa. Đảng cướp CSVn không phải là tổ quốc Việt nam. Tà quyền nhà nước CSVN không phải là tổ quốc Việt nam. CNXH không phải là tổ quốc Việt nam.

    Vì vậy tất cả công dân Việt nam yêu nước Việt nam, chống lại đảng cướp CSVN, tà quyền nhà nước CSVN hay “tổ quốc XHCN” là những người công dân yêu nước Việt nam, chứ không phải là những người “phản quốc” như đảng cướp CSVN vẫn lươn lẹo qui kết. Nếu bọn đảng cướp CSVN dùng vũ lực, cái thế của kẻ mạnh để kết tội, thì cái tội duy nhất ấy là tội : yêu tổ quốc Việt nam, như Ls. Vũ đã khảng định.

  10. DILINH says:

    CÁCH MẠNG DÂN CHỦ ROUMANIA xác nhận nhân dân cuả họ chĩ hy sinh cho Roumania chứ không cho Roumania XHCN hay môt Roumania nào khác.
    Đúng như Cù Huy Hà Vũ từng tuyên bố nhân dân VN chỉ hy sinh phục vụ cho Viêt nam chứ không cho Việt nam Xã Hội Chủ Nghiã hay một VN nào khác.
    (BBT: Vì không kiểm soát được nên yêu cầu độc giả đừng dẫn link sang các videos hay trang khác. Cảm tạ)

Phản hồi