WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Nam Cộng Hòa sẽ chỉ còn trong sách sử (Phần II)

Phần I

Khi viết bài trước (phần I), tôi không nghĩ tôi sẽ viết tiếp bài này nhưng sau khi đọc những góp ý tôi lại nẩy sinh ra ý muốn viết để chia sẻ những suy nghĩ cuả mình đến các Bác, các Chú, các Anh, các Bạn đọc, và mọi suy nghĩ của tôi không phản ảnh bất cứ suy nghĩ của một ai. Và cũng xin đón nhận tất cả mọi góp ý xây dựng. Tôi tôn trọng tất cả mọi góp ý. Trong bài viết này tôi sẽ không tập trung vào một chủ đề chính mà nó sẽ có nhiều ý chính khác nhau, tuy nhiên nó có liên quan đến vấn đề lá cờ và tên nước, và sẽ không có thứ tự.

Trước hết xin cám ơn BBT DanChimVietOnline đã cho đăng bài viết trước của tôi. Bài trước tôi gởi cho BBT cũng là bài đầu tiên tôi gởi cho diễn đàn. Thật sự mà nói, tôi gởi nhưng tôi cũng không biết chắc BBT sẽ cho đăng. Tôi thường xuyên vào diễn đàn để đọc bài, và cũng đã có một vài lần để lại comments. Tôi còn nhớ có một lần tôi viết một comment nói về hcm và đã dùng những từ thiếu “tế nhị” hay thiếu “văn hóa” (từ của cs?) thì BBT đã không cho post lên. Lúc đầu tôi cũng cảm thấy giận, nhưng sau vài phút tôi ý thức rằng mình giận không đúng, và tôi tôn trọng sự quyết định của BBT. Và tôi vẫn tiếp tục vào diễn đàn đọc.

Bài viết trước, tôi đã xin chỉ bầy tỏ những suy nghĩ của riêng mình về vấn đề không nên dùng lá cơ Vàng Ba Sọc Đỏ (VBSĐ) trên tờ truyền đơn, và tựa đề của bài viết tôi đã dùng chữ “Sẽ” để diễn tả thì tương lai của VNCH. Với suy luận của tôi, hiện tại chính phủ miền Nam VNCH vẫn còn hiện hữu mặc dầu nó chỉ còn trong trí tưởng tượng của mọi người, trong tương lai nó chỉ còn là qúa khứ dù mọi người có muốn hay không, và đó là quy luật tiến hóa của xã hội. Đó là lý do tại sao tôi dùng thì tương lai, lý do khác là trong tương lai một ngày không xa khi đất nước không còn cs nữa thì lúc đó những sách giáo khoa hay sách sử nói về VNCH sẽ được chính thức xuất bản trong một nước tự do dân chủ VN. Còn đối với riêng tôi, tôi nghĩ rằng Chính Phủ Miền Nam và cái tên nước VNCH đã đi vào qúa khứ. Tôi có hỏi ý kiến của 4 người quen, 2 người trước kia “phục vụ” trong quân đội, cấp bậc hạ sĩ quan, 2 người còn lại cũng là người miền Nam, thì họ có chung suy nghĩ như tôi. Trong những comments, tôi thấy đa số cũng giống với suy nghĩ của tôi về lá cờ là hãy để sau này toàn dân quyết định.

Theo sự suy nghĩ của tôi đã viết trong bài trước rằng, với người Viêt tị nạn cs hải ngoại, lá cờ VBSĐ là biểu tượng cho tự do để làm giới tuyến chống cs. Vì tôi nóng lòng và lo sợ một sự hiểu lầm có thể xẩy ra cho người trong nước mà có thể ảnh hưởng đến phong trào đấu tranh tự do trong nước, nên tôi đã chỉ muốn bầy tỏ, đóng góp ý kiến để các tổ chức Hải Ngoại nên tránh dùng là cờ VBSĐ in trên truyền đơn rải trong nước. Bởi vì những người đấu tranh trong nước họ thật sự chưa có và chưa dùng một biểu tượng tự do cho những lời kêu gọi của họ, và chắc chắn họ sẽ không dùng lá cờ VBSĐ để làm biểu tượng đấu tranh cho tự do vì nó sẽ khó thống nhất sự đoàn kết của toàn dân. Đây chỉ là sự suy luận của cá nhân tôi, còn đúng sai tùy cái nhìn của mỗi người.

Tôi cũng đã đọc tài liệu về nguồn gốc lá cờ VBSĐ, nhưng có lẽ mọi người sẽ đồng ý với tôi rằng, có bao nhiêu người dân trong nước và ngay cả người Việt hải ngoại biết về nguồn gốc lá cờ VBSĐ. Có nhiều người dựa vào nguồn gốc lá cờ VBSD cứ một hai là nước VN sau này phải dùng là cờ này. Theo tôi nghĩ thì chuyện lá cờ và tên nước thì sau này toàn dân quyết định. Còn đề nghị lá cờ nào là quyền tự do của mọi người, mọi tổ chức, mọi đảng phái, nhưng tuyệt đối là không có cờ cs VN. Lý do tại sao tôi sẽ giải thích ở phần sau.

Riêng cá nhân tôi, tôi rất tự hào về lá cờ VBSĐ đang tung bay khắp bầu trời tự do trên thế giới. Đây là biểu tượng tự do cho tất cả những người yêu chuộng tự do và đấu tranh cho tự do của người Việt hải ngoại khắp năm châu. Mỗi lần có dịp tham gia vào những cuộc xuống đường tôi vẫn cầm trên tay lá cờ VBSĐ. Còn vào những dịp lễ hội của cộng đồng, tôi vẫn đứng nghiêm trang chào cờ và hát quốc ca để tỏ lòng ghi ơn những người chiến sĩ VNCH đã nằm xuống.

Phải nói rằng, tôi rất lấy làm buồn vì có rất nhiều người Việt tị nạn cs thờ ơ với những đấu tranh tự do cho VN. Tôi hiểu, họ có thành kiến với chính phủ miền Nam VNCH với nhiều lý do khác nhau, và từ đó họ không tham gia vì họ nghĩ những người Việt hải ngoại đấu tranh cho tự do đang ra sức làm sống lại miền Nam VNCH. Vì vậy, họ không nhìn lá cờ với một lý tưởng của cuộc đấu tranh tự do cho hơn 80 triệu người dân Việt đang phải sống dưới chế độ độc tài đảng trị cs VN. Họ không nhìn lá cờ VBSĐ như một biểu tượng tự do để làm giới tuyến chống cộng. Tôi hy vọng rằng, họ sẽ thay đổi sự suy nghĩ của họ và hãy tự hào với lá cờ VBSĐ như một biểu tượng đấu tranh tự do cho VN của những người Việt tị nạn cộng sản. Cũng giống như người Tunisia dùng Hoa Nhài làm biểu tượng cho cuộc cách mạng dân chủ của họ. Đơn giải vậy thôi. Còn những tổ chức nào, đoàn thể nào của người Việt tị nạn cs mà từ chối lá cờ VBSĐ là đã rơi vào cái bẫy của cs VN.

VNCH và cs VN, ai thắng ai thua? Tôi không dám bàn vì nhận thấy không đủ khả năng để bình luận về vấn đề này. Nhưng có một điều tôi có thể biết chắc được rằng, nếu không có LiênXô và Trung Cộng thì cs Bắc Việt lấy cây mà đánh giặc và chúng nó không có cơ hội nói phét như bây giờ. Nhưng không may cho dân tộc VN đã là nạn nhân của chiến tranh giữa hai chủ nghĩa Tự Do và Cộng Sản, đứng đầu là hai cường quốc Mỹ và Liên Xô mà tên tội phạm gây ra cuộc chiến trên đất nước VN không ai khác hơn là hcm.

Nói tới chuyện hòa hợp, hòa giải, với tôi không có chuyện hòa hợp, hòa giải với cs VN. Tại sao vậy? Với sự hiểu biết của tôi về chủ nghĩa cs thì tôi cho rằng học thuyết cs chỉ là thứ giả tưởng hay tưởng tượng vì nó thiếu yếu tố tâm lý của con người trong đời sống thực tế, và cái quan trọng nhất là tự do tư tưởng. Một ví dụ đơn giản nhất là, cái gì của tôi là của tôi, không thể là của anh được, đó là sự tranh giành vì đó là tài sản cá nhân. Vì vậy, thiên đường thế giới đại đồng vô sản sẽ không bao giờ thực hiện được. Con người không ai muốn mình bị ép buộc phải tin vào một lý tưởng nào. Lenin, sau khi làm cuộc cách mạng thành công vào tháng 10 năm 1917, ông ta đã hiện nguyên hình của một con người với tâm lý và hành động hơn thua, thù hận, tham lam, ích kỷ mà ông đã không kềm chế được. Rồi từ đó ông ta trở thành con người độc tài, khát máu và lấy máu để theo đuổi cái lý tưởng cs. Ông đã lấy đi quyền tự do tư tưởng của người dân, và áp đặt lý tưởng cs trong một xã hội để cai trị. Từ đó cs cần phải tiêu diệt đi tất cả những tư tưởng khác, kể cả niềm tin tôn giáo để bảo vệ quyền lợi của đảng. Khi hiểu được điều đó thì hòa hợp, hòa giải chỉ là một thủ đoạn mà cs dùng để đưa địch vào qũy đạo cs, và nếu không được họ sẵn sàng tiêu diệt đối thủ để bảo toàn đảng. Cũng nên hiểu rằng, cs theo đuổi xây dựng XHCN chỉ khi họ nắm được quyền hành trong tay họ. Bằng chứng mới đây nhất sau đại hội đảng cs VN khóa 11, cái đám lãnh đạo cs VN bất chấp chuyện dân nghèo, nước nghèo, nước mất vẫn cương quyết theo định hướng XHCN Mác Lê. Nguyễn Minh Triết đã nói, “bỏ điều 4 là tự sát.” Với tôi, hòa hợp, hòa giải với cs là tự sát. Rất tiếc, đã và đang có những người ngây thơ, vài tổ chức và đảng phái nghĩ rằng, nếu hợp tác sẽ được cs VN chia cho vài cái ghế trong quốc hội. Tôi cũng hiểu rằng, có nhiều tổ chức, đảng phái nghĩ rằng dùng chiếc lược hòa hợp, hòa giải để từ từ đánh bật cs VN ra khỏi cuộc chơi. Quý vị lầm to, qúy vị không xảo quyệt bằng cs đâu. Đôi với tôi, phải tiêu diệt cs chớ không hòa hợp, hòa giải gì cả.

Trong bài viết kế tiếp sẽ nói về cs đã khai thác và dùng tâm lý để cai trị và duy trì đảng như thế nào, và những suy nghĩ của tôi về nhiều vấn đề khác.

© Hoàng Long

© Đàn Chim Việt

Bài liên quan:

Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên

Cờ này với cờ kia

27 Phản hồi cho “Việt Nam Cộng Hòa sẽ chỉ còn trong sách sử (Phần II)”

  1. nvtncs says:

    T/g Hoàng Long viết:

    “chính phủ miền Nam VNCH vẫn còn hiện hữu mặc dầu nó chỉ còn trong trí tưởng tượng của mọi người, trong tương lai nó chỉ còn là qúa khứ”

    Chính phủ Nguyễn Văn Thiệu không còn. Điều này không cần phài nhắc tới, ai cũng biết.

    Nhưng ý nghiã cuả đệ Nhất, đệ nhị Cộng Hoả vẫn còn nguyên vẹn. Người VNCH khắp năm châu, ngày càng đông, càng tiến triển, càng mở mang theo đà của các nước tự do dân chủ thế giới. Như vậy VNCH chưa chết đâu.
    Đừng vội chôn sống tư tưởng tự do dân chủ của VNCH nói riêng và của thế giới nói chung còn đang thịnh vượng khắp mọi nơi.

    Ý nghĩa của VNCH từ năm 1954 là gì?
    Là một nước VN tự do dân chủ, có bầu cử tư do.
    Dân bầu quốc hội.
    Quốc hội viết hiến pháp.
    Dân bầu TT
    Dân chọn cờ.
    TT đề nghị quan toà của toà án tối cao.
    Quốc hội chấp nhận hay không sự ḷa chọn của TT.
    Toà án tối cao giải thích và bảo vệ hiến pháp.
    Nước mỗi bốn năm có bầu cử TT.
    vv…

    Đó mới là ý nghiã của VNCH. Đừng nên gán những gì xấu xa nhất như NCK, NGThiệu, DVMinh, vv.. rồi gọi đó là hết tất cả VNCH.

    Muốn bàn một cách có thể thuyết phục được người khác thì tác giả Hoàng Long phải công bình và khách quan; nếu không, bài viết chỉ muốn chứng minh một luận đề mà tác gỉa đã xếp đặt trước, và như vậy, vô giá trị

    • says:

      Bài viết cuả TG Huynh Long ngắn nhưng cũng gọi là đủ để thuyết phục một số người đọc , tuy vậy vẫn còn một số người phản đối bởi gì họ không nhìn nhận cái gì thực tế nhất : Việt Nam Cộng Hòa không còn nửa ( lảnh thổ , chính phủ ,tính pháp lý đối với quốc tế công pháp ,…)
      Nếu hiện tại có một biểu tượng nào chung cho các phong trào tranh đấu cho Tự Do và Dân Chủ hoạt động ở VN cũng như Hải ngoại thì chúng ta chấp nhận . Không nhất thiết phải là lá cờ Cộng Hòa .

  2. Vân nuóc
    “Tuy manh yêu có lúc khác nhau,xong hao kiêt thoi nao cúng có”

    Con nguoi cân ” Lây Dao Nghia thang hung tan,lây Trí Nhân thay cuong bao”

    Hay “Lây long Tu Bi thay thu óan ,Lây tâm Thánh Nhân ma úng su voi nguoi ”
    Kính gui,
    Qúy Dông Bao có uu tu vê tiên trinh dân chu hóa dât nuóc va lo cho tiên dô tuong lai cua dân tôc Viêt thoi ky hâu chê dô dôc tai CS hiên hanh.
    *Xét rang do anh huong cu cách mang “Hoa Lai ” tai Tunisia da va dang thanh công tai Ai Câp va môt sô nuoc Bac Phi “Thiên thoi +Dia loi +Nhân hoa ” Hiên nay rât phu hop voi cuôc cách mang mua Xân “Hoa Sen+Hoa Nhai+ Hoa Buoi +Hoa Dao +Hoa Mai” Tai Viêt Nam.
    *Xét rang Dân ta da du súc ,Trí Dân ta da lon ,Luc Dân ta du bên ,Tâm Dân ta du Sáng ,voi long nhiêt huyêt thúc tinh hang triêu con Tim ,cua nguoi con Dât Viêt….
    *Xét rang voi su hung hô qúy báu cho “Tu Do+Dân Chu” van minh các Châu luc va Liên Hiêp Quôc ….
    Công cuôc” Dân Chu +Tu Do”Thât su môt ngay không xa nhât dinh thanh công trên Quê Huong Viêt Nam…khi ây Tô Quôc ta theo mô hinh phát triên nao do toan” Dân” quyêt dinh,”Ý Dân”,nhung có le môt Viêt Nam “Tu Do +Dân Chu” nhât dinh kiên quyêt( Không–Công San va cung không –Công Hoa)
    Viêt Nam Tu Do phai sang trang su moi “Hiên pháp moi +Quôc huy moi + Quôc ky moi +Quôc ca moi ” hop long “Dân”
    *Uoc moi cua tôi,” Dât nuoc Viêt Nam phai thanh binh van minh hiên dai @ ,môt XH Công Bang+Binh Dang+Bác Ái+Nhân Ban+Ôn Hoa Cuc Lac va Hanh Phúc…….” (–dôc tai, gian dôi, gian ác,thu doan sao quyêt, phi nhân tính, be lu ( Mafia chinh tri) vinh viên phai ra di::::::::)
    ” Non Sông ta tram hoa dua no ,nha nha yên vui ,nguoi nguoi yên vui”
    ” Sông núi ,nuoc Nam Dân Nam o ”
    “Nam tay xây dâp Son Ha , Bac +Trung +Nam mai môt nha Viêt Nam”
    Kính
    Viêt Nam (Âu Lac)

  3. Longan says:

    Mấy hôm nay đọc những bài viết kêu gọi dẹp Cờ Vàng ba sọc đỏ của vài ba tác giả , tui thấy tức cười quá . Không phải bây giờ mới có người đòi dẹp bỏ, có điều những người đòi dẹp cờ vàng tự xưng là những người còn trẻ và phần đông thuộc gia đình VNCH . Không thấy cán cộng đòi dẹp bỏ Cờ Vàng . Cách đây lâu lắm hơn 20 năm một số trí thức và những người từng một thời co tiếng tâm trong nước VNCH đòi thay cờ vàng và bài Tiếng Gọi Công Dân tức Quốc ca của VNCH . Mọi vận động đều thất bại và bây giờ cờ vàng đã chính thức hiện diện trên hầu hết các Tiểu Bang trên đất Mỹ và hầu hết các Tiểu Bang cũng như thành phố đã công nhận Cờ Vàng là cờ của Tự Do của người tỵ nạn cộng sản . Như vậy thì lá Cờ Vàng đó không thể biến mất trên cỏi đời nầy hay là nói văn huê là lui vào bóng tối hay chỉ còn trong sách sử . Mà nó sẽ hiện diện đời đời ít nhất trên đất Mỹ .

    Những người kêu gọi xoá bỏ Cờ Vàng trước hết chúng ta thấy rõ mục đích của họ là chia rẻ khối Người Việt chống Cộng . Tại sao ? Bởi vì hiện nay chưa có sự thống nhất của những người chống Cộng . Chưa có một biểu tượng chính thức của khối người Việt chống Cộng . Những người chống cộng là ai ? Là những người tỵ nạn xuất thân từ Quốc gia VNCH , là những người trẻ tuổi có học từng xuất thân dưới mái trường XHCN . Một số âm thầm hơn đó là những người đã, đang là đảng viên CS . Không xuất thân cùng một nguồn gốc nhưng mục đích thì giống nhau là tranh đấu để dẹp bọn CS và để cho toàn dân đứng lên làm chủ đất nước . Nhưng khối Người Việt chống cộng đó họ chưa có một biểu tượng chung như lá cờ hoặc một bài ca nào đó thì tại sao đòi dẹp bỏ Cờ Vàng của khối Người Việt lưu vong . Lên tiếng đòi dẹp bỏ cờ Vàng chính là chia rẻ khối Người Việt tỵ nạn VNCH với những thành phần chống Cộng khác . Công việc nầy chắc chắn là công việc của bọn cộng sản Láo Lừa Ác .

    Dẹp bỏ cờ vàng có lợi hay bất lợi bây giờ ?

    Những năm tháng bị cấm vận vì VC xâm lăng Cambodia người dân sống như thế nào? Không có gạo mà ăn . Ăn bo bo thay . Không có thuốc men khi đau ốm . Vãi vóc không đủ để may mặc và hàng tiêu dùng hoàn toàn vắng bóng trên thị trường và chính quyền VC hoàn toàn bất lực . Cái nước CHXHCNVN đã rời xuống đáy địa ngục . Ai đã vực cái xã hội địa ngục đó . Chính là những người tỵ nạn VNCH . Họ đã gửi quà, hàng vãi, thuốc men về cho những người thân và nhờ thế mà người dân dù không có thân nhân tỵ nạn cũng có cái ăn, cũng có cái mặc và hàng tiêu dùng để sinh sống và cho đến giờ nầy gần 10 tỷ US dollars gửi về mỗi năm đã giúp cho người dân trong nước có một đời sống đở khổ hơn . Những người Việt tỵ nạn chính là những ân nhân của những người Việt trong nước . Lý do gì mà đòi dẹp bỏ biểu tượng thiêng liêng của họ . Chính họ , những người Việt tỵ nạn đã gây khó khăn rất nhiều cho bọn VC trong việc tuyên truyền với thế giới tự do . Chính họ đã làm cho thế giới tự Do thấy được bộ mat dã man tàn ác của bọn VC . Chính họ đã cô lập bọn VC tại Mỹ Quốc và các quốc gia Tây Âu . Và cũng chính họ đã dùng tư cách công dân các nước sở tại để yêu cầu các nhà lập pháp áp lực triền miên lên chính phủ VC . Và chính quyền VC đã nới tay đã không dám đàn áp mạnh mẽ như thời còn các bức màn sắt , màn tre . Gây sự chia rẽ giữa người Việt chống cộng như thế có lợi hay bất lợi ? Hỏi tức là đã trả lời . Khối Người Việt chống Cộng mà chia rẽ thì chính quyền VC càng khoái chí bởi vì VC sẽ muôn năm trừng trị . Nhất thống giang hồ .

    Một điều nữa những người lảnh đạo VNCH ngày xưa phần đông đã qua đời . Những người còn sống đã vào tuổi tri thiên mệnh . Họ chống Cộng không phải vì quyền lợi riêng tư hay mơ một ngày nào họ trở về cầm quyền thành lập nước VNCH trở lại . Những lập luận như thế chỉ có tính cách áp đặt chủ quan không phù hợp với trào lưu tiến hoá của xã hội của con người . Đối với người dân Miền Nam chính thể và Quân Lực VNCH vẫn còn hiện diện trong tâm tưởng của họ bởi vì dưới chính thể VNCH, họ đã có một đời sống đúng nghĩa . Trên bươc đường tù tội của các chiến sĩ QLVNCH lúc nào cũng nhận được những tình cảm thiết thân của người dân Miền Nam qua hành động và thái độ tặng quà, đi xe miển phí và những lời chào hỏi ân cần chứng tỏ người cộng sản đã hoàn toàn thất bại trong việc tuyên truyền hình ảnh của người lính QLVNCH ăn gan uống máu và ăn thịt trẻ em .
    Chúng tôi đã, đang và sẽ còn tiếp tục ủng hộ, yểm trợ, giúp đở bằng tiền bạc ,bằng tinh thần, bằng sự vận động những nhà lập pháp và hành pháp Mỹ có thái độ dứt khoác đưa bọn chúng vào CPC để ngăn cản sự đàn áp của chính quyền VC đối với những nhà đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do . Thiếu sự ủng hộ và giúp đở của chúng tôi các phong trào chống Cộng trong nước sẽ ra sao ? Sẽ khó khăn gắp trăm ngàn lần .
    Cho nên những vận động như loại bỏ cờ Vàng nhằm chia rẻ khối Người Việt chống Cộng có được chấp nhận hay không . Chắc chắc chúng sẽ thất bại như những vận động cách nay hơn hai mươi năm tại Mỹ .

    Vận động để loại bỏ Cờ Vàng chỉ là những hành động tuyệt vọng của những người muốn duy trì chế độ cộng sản mãi mãi .

  4. maison says:

    Lục Thất cho biết ngày dài – Phụ Nguyên ấy thực ở đầy tào khê.

    Đời ấy những quỉ cùng ma – Chẳng còn ở thật người ta đâu là

    Dù trai ai chửa biết tường – Nhất THỔ thôi Sĩ khảm phương thưở này
    Ý ra Lục Thất gian này – Thời vận đã định thời này hưng vương

    Chữ rằng Lục Thất Nguyệt gian – Ai mà nghĩ được mới gan anh tài.

    [Sấm Trạng]

    Một thể chế có truyền thống của nhà Nguyễn với cờ vàng ba sọc đỏ sẽ trở lại. Nhà Nguyễn ám chỉ thể chế được thiết lập ban đầu tại Miền Nam. Có nghĩa là sau khi đảng cộng sản không còn cai trị nữa là thể chế Cộng Hoà. Sấm Trạng đã cho biết Lục Thất gian là thời bị cai trị bởi những kẻ gian mạo danh công nông để cai trị con người.

    Quần gian đạo danh tự – Bách tính khổ tai ương
    [đảng cướp danh nhân dân - trăm họ khổ tai ương]

    Kết luận:
    Lục Thất gian là thời gian đảng cộng sản trị.

  5. Mot Khuc Ruot says:

    Cho rằng ” cái tên nước VNCH đã đi vào qúa khứ ” thì quá thiển cận . Nếu như chế độ CS bị lật đổ , người dân VN sẽ chọn chính thể nào cho đất nước , Cộng Hòa hay quân chủ ??? Chắc chắn phải là Cộng Hòa , thế thì sẽ gọi nước VN như thế nào ??? Câu trả lời sẽ là Việt Nam Cộng Hòa , có thể là đệ tam , đệ tứ …Ai có thể cho tôi một cái tên hợp lý hơn ??? . Trên thế giới , hấu hết đều đặt cái tên cộng hòa đi kèm với tên gọi cũa đất nước , ví dụ Cộng Hòa Tiệp , Cộng Hòa Pháp , Cộng Hòa Nga …..chỉ trừ các quốc gia vẫn còn giữ thể chế quân chủ , hay những quốc gia CS .
    Tác giả bài viết căn cứ vào đậu để cho rằng người dân trong nước không chấp nhận lá cớ vàng Ba sọc đỏ ??? Thân nhân , bạn bè cũa tôi hàng ngàn người còn ở lại VN nhìn thấy lá cờ vàng Ba sọc đỏ là họ còn hy vọng đất nước sẽ có ngày được tự do , dân chủ , chế độ CS bị lật đổ . Lá cờ vàng là biểu tượng cho tinh thần , ý chí cũa tự do , dân chủ chống lại bạo quyền CS trong quá khứ , không ai có thể phủ nhận điều đó …vì rõ ràng trước 75 , không có một đảng phái nào , tôn giáo nào …phủ nhận lá cờ vàng Ba Sọc Đỏ . Chuyện tương lai như thế nào thì hảy chờ xem , còn hiện tại thì Lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẫn là biểu tượng hợp lý nhất cho tự do , dân chũ . NHững tên chống cờ Vàng là những tên CS , con cháu cũa bọn CS vì tự ti mặc cãm hay những tên có thù oán với những cá nhân nào đó trong chế độ VNCH ngày xưa , ” giận cá chém thớt ” một cách hồ đồ , hẹp hòi , xuẩn độc .

  6. Trung Kiên says:

    Thân gởi bạn Hoàng Long!
    TK tán thành ý tưởng của Bạn qua cả tựa đề lẫn nội dung bài viết: Hãy để…”Việt Nam Cộng Hòa sẽ chỉ còn trong sách sử!” Dĩ nhiên, mỗi cá nhân hay đoàn thể NVHN khi ngồi lại với nhau thì vẫn có thể nói về VNCH với niềm hãnh diện một thời. Nhưng trong cuộc đấu tranh cho DÂN CHỦ – TỰ DO hoá VN thì chúng ta phải rất thận trọng!
    TK rất cảm động mỗi khi nơi đâu có lá CỜ VÀNG BA SỌC phất phới tung bay, thế nhưng CỜ VÀNG không nên xuất hiện ở quốc nội trong lúc này, một phần như Bạn nói, đa số giới trẻ sinh sau 1975 chưa hay không hiểu rõ lá CỜ VÀNG và VNCH, chỉ trừ một số người sử dụng Internet, do vậy dễ bị csvn xuyên tạc và qui chụp như họ đã từng tuyên truyền rằng; NVHN đấu tranh vì thù hận, muốn khôi phục lại VNCH, mà một khi giới trẻ đã không hiểu thì chắc chắn họ sẽ thờ ơ với chúng ta, làm cản trở cuộc đấu tranh chung ch DÂN CHỦ – TỰ DO!

    “Hạt nhân” phải mục nát theo quá trình của nó để cho “mầm non” được nảy sinh! VNCH đã phải chết đi để “mầm” DÂN CHỦ – TỰ DO được nảy mầm xanh tươi, bám rễ xuống lòng đất và phát triển sinh tươi trên khắp đất nước VN, nó chính là hậu duệ và là lý tưởng của VNCH!

    – > Nói tóm lại, trong đấu tranh cho DÂN CHỦ – TỰ DO hoá VN…”Hãy để cho VNCH được yên nghỉ đi vào lịch sử”, không nên dùng CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ ở quốc nội trong lúc này, kẻ thù sẽ khơi dậy, tuyên truyền và xuyên tạc ý nghĩa cuộc đấu tranh chung của chúng ta!

    Chào thân ái.

  7. cộng quân says:

    Thôi đi các ông, cà cuống chết đến đít còn cay, đằng này các ông chết thật rồi mà vẫn còn cay và tuyên bố : “Đôi với tôi, phải tiêu diệt cs chớ không hòa hợp, hòa giải gì cả”. Công sản nó có thèm hòa giải với các ông đâu và các ông làm sao mà tiêu diệt được cộng sản cơ chứ. Tốt nhất ông hãy nói với con cháu ông về cái quyết tâm tiêu diệt cộng sản của ông, nếu chúng nó nghe theo thì ông hãy bầy cách cho chúng nó làm thế nào để tiêu diệt cộng sản. Còn nếu chúng nó không nghe theo thì ông hãy vui mừng vì sau này sẽ có lúc chính chúng nó sẽ viết : “hãy để cộng sản VN lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên”.

  8. Hoàng Lừa says:

    Thưa,

    Nhắc đến VNCH là nhắc đến đến miền Nam tự do mến yêu, không chấp nhận cộng sãn…

    Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chãy ra. Không có cái vụ ơn…vua, ơn Bác, ơn đảng, ơn…cắt mạng…
    Từ hạn hẹp học đường, cho đến bao quát xã hội, tiên học lễ, hậu học văn, người trong một nước, phải thương nhau cùng, không có cái vụ…mang dân hàng loạt ra đấu tố, lừa thế cướp ngày, khũng bố rùng rợn…

    Trong quá trình đi đến việc ỗn định, xây dựng, VNCH đã…thoi vô mặt Việt Cộng, các thành phần ăn theo như tu giả hiệu mà…Thích đủ thứ, bảo hoàng, loạn sứ quân…

    Ân oán cũng….trùng trùng…

    Cho nên khi VNCH thua…Mỹ, bị bức tử, hết đạn. Các thành phần kể trên, cùng Việt Cộng, mừng hết lớn. Tha hồ mà kể công, tru tréo, chửi bới VNCH tới bến…

    Nhưng, hỡi ơi, khi mộng đã…lên đời, giặc Cộng…lòi mặt chuột, cướp ngày thoãi mái, coi dân như súc vật, quy tụ từng đàn, dẫn đâu phải đi đấy, sống theo tiếng kẽng, tiếng…loa rè đầu đường. Trí Quang, mặt trận giãi phóng miền Nam, bị Việt Cộng co giò, tống cho mấy đạp, ra rìa. Chạy được thì sống…khó nuôi, ở lại thì…ngoắc ngoãi, miệng câm cho đến chết. Các thành phần bão hoàng cũng…chung số phận, không được đếm xĩa, chia chác quyền hành gì cả…

    Bị một cú lừa…tái mặt như thế, nhưng các thành phần kể trên, cái tật cũng không bỏ. Có dịp, chúng vẫn…rỉ rã với con cháu, rằng thì là, khi xưa ta….bãnh, ta không ưa VNCH…tay sai đế quốc, đồi truỵ, bán nước, tham nhũng, độc tài gia đình trị, vân vân và vân vân…, nên ta…bụp VNCH…

    Thật….hãnh diện! Nhưng cái vụ bị Cộng lừa, đá giò lái, chúng….nín thinh, coi như không có gì xãy ra. Cũng ra mặt vạch mặt VC, chửi tới bến, chứng tỏ…mềnh…vô tư. Cộng hoà hay cộng sãn gì cũng năm bờ ten. Vô tư như mềnh mới nà…num bờ oanh!

    Ngu ngu hoặc mới lớn, nghe…khoái quá xá, khâm phục…

    36 năm dài trôi chầm chậm trong cái nỗi nhục của người VN, đói trơ mông, tuột quần kiếm sống, sống thua súc sật ở các xứ không cộng sãn. Tất cả…thấm đòn. Các kiểu chửi tục tĩu đối với 4 chử VNCH không còn nữa, chúng tìm thế khác, nói cho nhẹ nhàng ti tí,

    Cho mày….đi vào nịch sữ…

    Mắc cười quá!

    VNCH chỉ là một danh xưng, người của VNCH thì đã….thiên thu. Nhưng không chấp nhận Cộng lừa, chống lại hiễm hoạ giặc Cộng, VNCH đã tiên phong…bơm cái nếp sống tự nhiên, tự do, vào máu của người Việt. Giã như từ 1954, giặc Cộng không chận ngách, toàn dân miền Bắc đã chạy hết vào Nam, không trước thì sau, đều là người VNCH cả…

    Diệm có sai lầm, Thiệu có…dở hạch chuột, nhưng tình thần của xã hội VNCH, giặc Cộng và các thành phần ăn theo thuở trước (chửi Cộng bây giờ), không cách chi tiêu diệt được cả…

    Dẫu mai sau, hậu cs, Việt Nam có đỗi thành tên nước Việt….Đại Ngu, nước Việt Đại Ngu này, cũng phải theo hướng tự do, nhân bãn. Cho dù bị giặc nào đeo đẳng, phá hoại, lừa láo hằng ngày, cũng phải lấy tự do, nhân bãn làm gốc, mới sống bền trong tâm trí của người dân nhiều đời…

    Như đã…36 năm dài trôi qua, dù bị Việt Cộng cố tâm chận ngách, cờ VNCH vẫn tung bay khắp thế giới, con cháu VNCH vẫn…hào sảng, nuôi dân dùm Việt Cộng; những em lên đời…hoa hậu, vẫn về xứ Việt mần….từ thiện, cứu khổ cứu nạn cho dân dùm…giặc Cộng. Không hề bị cha anh nhồi nhét thành ích kỷ, tiểu nhân, bỉ ỗi….

    • Trung Kiên says:

      Đọc ý kiến trên đây của bác “Hoàng Lừa” mà đau lòng nhão ruột, đối với những người yêu mến VNCH thì 4 chữ này vẫn nằm sâu trong tâm trí, có lẽ cho đến nhắm mắt cũng không thể quên được những ngày sống tự do dân chủ (mặc dù VNCH còn non trẻ, vừa xây dựng vừa chiến đấu)! Từ ngày 30/04/1975 lịch sử đã sang trang, VNCH đã bị khai tử, nhưng trong thực tế thì linh hồn của VNCH là CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ vẫn được vinh danh và phất phới bay khắp nơi trên thế giới! (Anh hùng tử Chí Hùng nào tử)!

      Có sự hiểu lầm chăng?

      Theo như TK hiểu ý tác giả thì; trong cuộc đấu tranh đòi DÂN CHỦ – TỰ DO hoá Việt Nam hiện nay thì không nên dùng VNCH làm biểu tượng cho cuộc đấu tranh ở trong nước qua CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ (mới xuất hiện ở Sàigòn), có thể gây hiểu lầm, csvn sẽ tìm cách xuyên tạc và bóp méo ý nghĩa, gây bất lợi cho cuộc đấu tranh chung của chúng ta!

      Sau này khi không còn csvn cai trị nữa, DÂN CHỦ – TỰ DO được thực hiện trên quê hương…lúc ấy dẫu Việt Nam có đỗi tên nước là “Việt Nam Tự Do” hay là gì gì chăng nữa, và khi đã có Tự Do Dân Chủ , đa nguyên đa đảng rồi…thì CỜ VÀNG xuất hiện cũng chưa muộn…nhân dân cả nước sẽ có dịp hiểu biết thêm về CỜ VÀNG, và không chừng CỜ VÀNG sẽ được nhân dân chọn làm “QUỐC KỲ” và VNCH sẽ sống lại dưới hình thức khác để xây dựng và phát triển đất nước?

  9. Tiger says:

    Tiger hiểu được ý của bác Hoàng Long ! Tiger chỉ là hậu duệ của các chiến sỉ Cộng Hoà mà thôi !
    Ba của Tiger là Lính trong Liên Đoàn An Ninh Danh Dự , trực thuộc Tổng Thống Phủ , chú ba của
    Tiger là Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn ( Tay súng , Tay cày ) , chú tư của Tiger là lính Hải Quân ,
    chú Út của Tiger là Nhảy Dù . Các anh họ của Tiger đều trong LÍNH ! Và có người còn theo Kháng
    Chiến ! Không biết bác có biết vụ TẠ HỒNG NHẠN ở Khánh Hoà năm 1976 hay không ? Cái này
    Tiger Không cần biết Bác biết hay không ! Tiger chỉ biết các Cha , các Chú , các Anh cũa Tiger đã
    chiến đấu dưới lá cờ này ! Tiger củng không cần biết lúc đó Bác ở đâu ! Trong cuộc chiến ! Nhưng
    bác nói là bác vẫn cầm lá cờ VNCH đi biểu tình và với bài viết của Bác hôm nay , Tiger không mấy
    tin Bác có lòng ủng hộ cho TỰ DO , DÂN CHỦ ! Cái Lá Cờ tượng trưng cho một chính thể che chở
    cho gia đình Bác sống KHOẺ trong bao năm ! Nay Bác muốn bác bỏ ! ? ! Cho dù cái chính thể đó có
    Thối Nát tới đâu nhưng vẫn cho gia đình Bác con đường Sống mà ! Lá Cờ là biểu tượng cho một
    Chính Thể ! Nó mang Ý NGHĨA của một Quốc Gia ( Lấy cái gì làm Trọng ! Lấy cái gì làm Khinh ! Cái
    này Tiger KHÔNG cần phải DẠY lại BÁC ! ) Bác hiểu mà ! Tiger không cần biết Lá Cờ VN sau khi
    TỰ DO DÂN CHỦ là gì ! Miễn là không có cái quần TÀ LỎN như TIÊN SA ” VÁI LẠY ” là OK !

  10. haile says:

    “Hãy để cho Việt-Nam-Cọng-Hòa”lùi vào dĩ-vãng một cách tự-nhiên. Lịch-sử Việt-Nam sụ thay đổi chế-đô chính-trị nhiều rồi không phải chỉ mới có lần mà Việt-cọng đã lạm-dụng dùng” Cách-mạng giải-phóng ” xâm chiếm VNCH nam Việt-Nam. Giả-thuyết sau ngày 30-4-1975, Việt-cọng thực-thi đúng nghĩa “CÁCH-MẠNG” như Việt-cọng đã hứa với Đồng-Bào Nam Việt-Nam. …thì Cờ Vàng Ba sọc dỏ và tên gọi Việt-Nam-Cọng-Hòa đã tự-nhiên biến mất, không ai muốn dùng cái xấu, hay chọn cái khổ-nhục cả ! Chính Việt-Cọng đả, đang và sẽ tiếp-tục tuần-tự-tiến từng bước theo đường hướng của thể-chế Việt-Nam-Cọng-Hòa Nam Việt-Nam trước đây Kinh-Tế Thị-Trưòng, Việt-cọng đã, đang học dùng theo tuy chưa bằng VNCH trứơc năm 1975 nhưng đời sống Đồng-Bào cả nước có sư “Cách-Mạng” cụôc sống rỏ-ràng khá hơn nhiều mà Việt-cọng gọi là : “Đổi Mới theo Kinh-Tế Thi-Trường hướng theo Xả-Hội Chủ-Nghĩa” Vậy thì CHVN với lá Cờ Vàng Ba Sọc Dỏ của Nam Viêt-Nam tiếp tục dùng chuyển-tiếp từ các thể-chế Chính-phù tòan quốc trước dây cần được duy-trì cho đến khi nào Đất nước có tự-do, nhân-quyền thật sự Dân-Tộc Việt-Nam quyết-định>

Phản hồi