WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắt trung tá công an vì nghi đánh chết dân

Ông Trịnh Xuân Tùng đã qua đời trong bệnh viện hôm 08/03

Trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an phường Thịnh Liệt (Hà Nội), vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra cáo buộc hành hung một người dân khiến ông này tử vong.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Hà Nội cho hay đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông vì hành vi Cố ý gây thương tích, theo Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, ông Ninh cùng ba dân phòng có liên quan trong tổ công tác của ông đã bị đình chỉ công tác sau khi có đơn tố giác của gia đình nạn nhân.

Sự việc xảy ra hôm 28/02 tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội, khi nạn nhân là ông Trịnh Xuân Tùng, 53 tuổi, thuê xe ôm tới địa điểm này để lên đường vào Nam.

Giữa người lái xe ôm – ông Phạm Quang Hùng, với Trung tá Nguyễn Văn Ninh và đội tự quản đã có cãi cọ khi ông Ninh muốn xử phạt người này vì không đội mũ bảo hiểm.

Ông Hùng nói với BBC rằng lúc đó, ông Trịnh Xuân Tùng “với tư cách người lớn tuổi hơn”, đã vào can thiệp làm xảy ra cự cãi giữa hai bên.

“Việc là việc của tôi, anh Tùng chỉ vì muốn đỡ cho tôi mà gặp nạn. Không ngờ được là họ lại làm mạnh tay như thế.”

“Người dân xúm đông xúm đỏ xem cảnh giằng co, khi tôi lách vào bên trong thì anh Tùng đã nằm sóng soài trên mặt đất.”

‘Không cho cấp cứu’

Ông Phạm Quang Hùng thuật lại với BBC rằng sau đó, khi bị đưa về trụ sở công an làm việc, gia đình có xin phép đưa ông Trịnh Xuân Tùng đi cấp cứu “nhưng công an không cho”.

“Mãi tới 9h30 tối, mới đưa được anh Tùng vào bệnh viện. Lúc đó, anh đã trong tình trạng bất động, không cử động được tuy vẫn nói được.”

“Họ nói là mấy thằng say, cứ để đấy một lúc rồi tỉnh lại ấy mà.”

Ông Hùng thừa nhận ông và ông Tùng có uống “một chén con” rượu trước đó, nhưng vẫn hoàn toàn tỉnh táo bình thường.

Chẩn đoán ban đầu của các bác sỹ là ông Trịnh Xuân Tùng bị tổn thương hai đốt sống cổ gây liệt tứ chi và liệt cơ hô hấp gây tắc nghẽn đường phổi.

Ông đã được phẫu thuật ngày 01/03, nhưng tình trạng xấu đi và qua đời một tuần sau đó tại bệnh viện. Hiện tang lễ cho ông chưa được cử hành vì quá trình điều tra còn tiếp tục.

Trước thông tin Trung tá Nguyễn Văn Ninh bị tạm giam và khởi tố, ông Phạm Quang Hùng nói “pháp luật phải có câu trả lời rõ ràng”.

Báo chí Việt Nam thời gian gần đây đã đưa tin về hàng chục vụ công an đánh dân, nhiều vụ dẫn đến tử vong.

Tình trạng lạm dụng quyền lực của cơ quan thi hành công vụ khiến dư luận hết sức bất bình.

Gần đây nhất, Tòa án tỉnh Bắc Giang đã kết án 7 năm tù giam đối với một nguyên thiếu úy công an vì tội đánh chết một thanh niên 21 tuổi.

Tổ chức Human Rights Watch nói họ đã có hồ sơ về 19 vụ tàn bạo của cảnh sát Việt Nam trong năm 2010 khiến 15 người chết.

Nguồn: bbc

2 Phản hồi cho “Bắt trung tá công an vì nghi đánh chết dân”

  1. Bac Pham says:

    Công An cứ phải Can Ông miết
    Thủ Tướng cười cười Tưởng Thú điên
    Hà Nội Hạ Nồi rùa thôi thở
    Nguyên Giáp liệt giường cũng Ngáp Duyên.

  2. lotxac says:

    Trung-Tá CA Ninh chỉ thi hành theo lệnh cấp trên ĐẢNG; làm theo ĐẢNG; thì dù có TÙ là hình thức của ĐẢNG. Đối với ĐẢNG là Trung Tá CA tên NINH không có tội chi cả,và dù có bị TÙ chỉ là ĐẢNG muốn làm cho DÂN TIN.
    Tù là hình thức ĐẢNG dựng lên để ĐÁNH LỪA và CHE MẮT nhân-dân VN; nhưng thật ra tên NINH đã thừa lệnh ĐẢNG cơ mà !
    ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ ĐẢNG NÓI và LÀM; đó là người DÂN HÀ NỘI đã học bài học mà bọn HCM đã đè đầu cỡi cổ dân hơn nửa thế kỷ.

Phản hồi