WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhật: Hàng trăm thi thể dạt vào bờ biển sau Tsunami

Cảnh tan hoang sau sóng thần. Ảnh BBC

Một trận động đất mạnh 8,9 độ Richter đã làm rung chuyển nước Nhật vào lúc 14 giờ địa phương. Trái với những thông tin ban đầu về con số thiệt hại không lớn, chỉ vài người. Hiện, một số hãng thông tấn ra những con số khác nhau nhưng thiệt hại có thể lớn về người. Sau khi Tsunami rút đi, tại bờ biển trên đảo Honsiu khoảng 90 thi thể được tìm thấy.

Hãng thông tấn JiJi cho hay, tại bờ biển thuộc thành phố Sendai, 7 tiếng sau khi động đất và sóng thần rút đi, 200- 300 thi thể nằm lại ven bờ.

Hiện nhà chức trách vẫn đang đưa ra cảnh báo về các đợt dư chấn có thể xảy ra với cường độ nhẹ hơn nhưng vẫn rất nguy hiểm và hiểm họa sóng thần chưa hẳn đã kết thúc.

Sân bay Narita vừa bị đóng cửa và có tin đã có thương vong tại Tokyo. Ít nhất 20 người bị thương sau khi trần một phòng họp rơi xuống đầu những người đang tham dự một lễ tốt nghiệp.

Dịch vụ tàu cao tốc tới miền bắc Nhật Bản đã tạm ngừng, giao thông cao tốc trong thành phố Tokyo cũng gián đoạn.

Mặc dù một số nhà máy điện nguyên tử phải tạm đóng cửa để kiểm tra lại độ an toàn nhưng cho tới nay chưa có bất kỳ thông tin nào về việc có thể rò rỉ phóng xạ.

Thị trường chứng khoán Nhật sụt điểm mạnh vì động đất và các thị trường khác cũng bị ảnh hưởng.

Nhật năm rồi mất vị trí nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới về tay Trung Quốc. Với thảm họa thiên tai này, chắc chắn kinh tế nhật sẽ bị ảnh hưởng thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về những thiệt hại của trận động đất.

Theo PAP, BBC.

© Đàn Chim Việt

Đọc bài cùng chủ đề:

Nhật: Động đất lớn nhất trong 140 năm

2 Phản hồi cho “Nhật: Hàng trăm thi thể dạt vào bờ biển sau Tsunami”

  1. lotxac says:

    Nước Nhật là nước nằm trong vị trí của vòng đai núi lửa, và đã qua nhiều kinh nghiệm về núi lửa phun trong nhiều thế-kỷ trước đây; nên họ đã biết cách xây nhà; buildings; cầu cống để chống chọi lại với thiên nhiên luật này. Tuy nhiên; nhiều khi con người cũng không có thể tiên đoán được những thảm họa có thể xảy ra của thiên tại (THẦN LỬA) gieo đến cho xứ PHÙ TANG.
    Người ta cũng chưa đoán biết được con số chính xác của sự thiệt hại về người là bao nhiêu; nhưng người ta có thể phỏng đoán về sự thiệt hại về vật-chất sau trận động đất 8,9 độ richter này là hơn 10 tỉ Dollars. Riêng số người chết do trận động đất này không phải là con số như người ta ước tính; mà con số có thể lên tới cả hàng ngàn người; theo tôi ước tính.
    Như tôi đã cho tin với quí độc giả trên đàn chim Việt là năm TÂN MÃO là năm có nhiều biến cố TRỌNG ĐẠI không tốt; khiến cho THẾ GIỚI phải điên đầu để đối phó cho đến hết năm nay; nó chẳng những là THIÊN TAI; mà là do con người gây họa cũng không phải ít; nếu ai được may mắn sống thì cứ theo dõi lời TIÊN TRI NÀY ?
    Úc; Tân Tây Lan; Nhật; Chile etc… rồi tới Mỹ, và ngay cả Trung Quốc; Nga cũng sẽ có hậu quả của những trận BÃO CÁT tàn phá một cách kinh khủng trong năm nay. Âu châu cũng không ngoài luật này.
    Tốt nhất; những người VIỆT chúng ta đã từng mất mát nhiều sau cuộc chiến tranh tàn phá; nên hãy sống với LƯƠNG TÂM lấy câu ” THIỂU DỤC TRIU TÚC ” đừng ham quá nhiều về mình; mà hãy đem lòng thương của mình trang trải cho ĐỒNG LOẠI thì sẽ được THIÊN THẦN MOVES mình đến nơi bình an; hoặc không sợ khi phải chết. Xin nhớ cho. Cảm ơn tất cả với lời chúc lành cho người có thiện TÂM.

  2. Thanh Nguyen says:

    Nhật mất vị trí kinh tế lớn thứ 2 về tay Trung Cộng? Chẳng có ý nghĩa gì. Thử so sánh đời sống người dân Nhật và người dân Trung Cộng thì mới gọi là so sánh. Nhiều lúc các ông kinh tế gia cũng phiến diện.

Phản hồi