WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân biểu Hoa Kỳ đòi trả tự do vô điều kiện cho LM Lý

Ngày 11/3/2011, một nhóm dân biểu Hoa Kỳ đồng ký tên trong văn thư gởi Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết để yêu cầu trả tự do cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý.

Thư có đoạn viết:

“Để tôn trọng quyền con người được quốc tế công nhận và trong hoàn cảnh sức khoẻ suy yếu của Cha Lý, chúng tôi trân trọng yêu cầu Ông bảo đảm rằng Cha Lý tiếp tục không bị tù tội và rằng Chính Quyền Việt Nam công nhận và tôn trọng các quyền con người và tự do của Cha Lý và của tất cả nhân dân Việt Nam.”

Tháng trước, LM Lý cho công bố bản di chúc trong đó khẳng định luôn kiên định con đường dân chủ hóa Việt Nam. Bản di chúc được công bố khi LM sắp hết thời hạn một năm được tại ngoại chữa bệnh.

Trong thời gian nghỉ ngơi dưỡng bệnh ở Nhà chung (giáo phận Huế), LM luôn bị cacnh chừng nghiêm nhặt, ngay cả các quan chức ngoại giao nước ngoài nhiều khi cũng không thể tới thăm.

Hôm 10/3, trên truyền hình Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Việt Nam, nhận định rằng theo luật của Việt Nam thì LM Lý sẽ vài vào lại nhà tù vì tình trạng sức khoẻ đã ổn định.

Trong khi đó các vị dân biểu Hoa Kỳ cho rằng chính quyền Việt Nam đã vi phạm các nguyên tắc căn bản về nhân quyền và ngay cả luật pháp của họ khi đã không cho LM Lý có luật sư đại diện hoặc có quyền tự biện hộ tại phiên toà mà đã xử LM Lý 8 năm tù ở cộng với 5 năm quản chế.

© Đàn Chim Việt

 

3 Phản hồi cho “Dân biểu Hoa Kỳ đòi trả tự do vô điều kiện cho LM Lý”

  1. lotxac says:

    Tôi bảo đảm với quí độc giả của DCV rằng: Mỹ muốn gì; thì CSVN chìu thứ nấy; miễn là Mỹ cho CSVN được xuất cảng kim ngoạch qua Mỹ để tiêu thụ mà kiếm dollars để xoay sở. Bên ngoài; thì VC giả vờ không hợp tác với Mỹ; nhưng bên trong; thì ai biết VC nó nịnh Mỹ gấp trăm lần sáu Thẹo, và gấp triệu lần Cố T.T NĐD.
    Do đó; bất cứ một điều kiện gì của Mỹ đưa ra là cha,con Vi-ci tuân theo răm rắp… đó là sự thật; tôi tiết lộ… nên LM Nguyễn văn Lý cũng chẳng còn sợ VC là con khỉ gì nữa đâu; vì đã có bảo chứng.

  2. Trung Kiên says:

    Nhà nước VC cũng phải điên đầu với cha Lý, để ổng bên ngoài thì ổng khai toét những tội ác và hành động phản quốc hại dân của VC, mà nhốt ổng vào tù trở lại thì không những bị thế giới lên án, mà đám CA và quản giáo…còn bị ổng “giáo dục” để thành người biết tôn trọng SỰ THẬT và CÔNG LÝ, họ sẽ dần dần nhận ra sự thật và xa đẢNG…

    Bố khỉ, đường nào VC cũng bị kẹt!

    Kính chúc cha Tađêo Nguyễn Văn Lý sức khoẻ và nhiều nghị lực. Nhân dân Việt Nam cần có những người như CHA đấy! Kính

  3. thế kỷ says:

    chả hiểu cái bà bộ trưởng ngoại rao cuả cái nước Việt Cộng có đọc được tiếng ngoại quốc ?

Phản hồi