WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hải quân VN tập bắn đạn thật trên biển

Những biến cố liên quan tới biển Đông dồn dập tới từ cả 2 phía Việt Nam và Trung Quốc trong 2 tuần này.

Ngày hôm qua, lần thứ 2 trong vòng 10 ngày Trung Quốc cắt đứt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam. Lần trước là tầu Bình Minh 2 và lần này là tầu Viking 2.

Quan chức quân sự 2 nước lần lượt ra các thông báo, mua tầu ngầm, sắp đưa vào sử dụng tầu sân bay.

Hôm nay, theo tin từ tờ Đất Việt, Hải quân Việt Nam sẽ tổ chức bắn đạn thật ở khu vực Hòn Ông, biển Quảng Nam.

Hải quân VN

Thông tin trên được Quân chủng Hải quân Vùng 3 và Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc thông báo.

Theo đó, cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra trên khu vực giới hạn bởi 4 điểm A, B, C, D.

Cụ thể, điểm A ở 15°44’00″ độ vĩ Bắc, 108°35’00″ độ kinh Đông, điểm B ở 15°53’42″ độ vĩ Bắc, 108°35’00″ độ kinh Đông, điểm C ở 15°53’42″ độ vĩ Bắc, 108°46’36″ độ kinh Đông, điểm D ở 15°44’00″ độ vĩ Bắc, 108°46’36″ độ kinh Đông.

Ngày bắn chính thức vào ngày 13/6, trong khoảng thời gian 18-24h.

Cũng theo thông báo, các phương tiện thủy không hoạt động ở khu vực nói trên trong thời gian bắn đạn thật.

Trong những ngày qua, báo chí cũng tiết lộ hợp đồng Việt Nam sắm máy bay trinh sát tuần tra trên biển. hợp đồng này được ký kết năm 2010 giữa Việt Nam và các nước phương Tây.

Bài báo cho biết: “Tuần tra hàng hải đường không có ý nghĩa chiến lược trong bối cảnh tình hình biển Đông ngày càng diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Tuần tra hàng hải đường không là một bộ phận không thể thiếu đối với đảm bảo an ninh hàng hải và khả năng tác chiến của hải quân các nước trên thế giới”.

Hợp đồng mua bán 6 máy bay thủy phi cơ lưỡng dụng DHC-6 Twin Otter series 400 đã được ký kết với Tập đoàn Viking Air Canada.

Dự kiến, công việc giao hàng sẽ được bắt đầu trong giai đoạn từ 2012-2014, phía Tập đoàn Viking Air Canada sẽ hỗ trợ công tác đào tạo phi công tại Canada. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã ký một hợp đồng mua 3 chiếc máy bay trinh sát hàng hải  CASA C-212 từ Tây Ban Nha.

Trong một diễn biến khác, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong buổi tiếp đại tướng Nga, Nicolai Platonovich Patrushev, đã lên tiếng đề nghị Nga hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực an ninh khu vực.

Biên tập từ các báo trong nước.

 

36 Phản hồi cho “Hải quân VN tập bắn đạn thật trên biển”

  1. Trực trực says:

    Chiến thôi ! dù thắng dù thua thì mọi người trên thế giới cũng biết VN ta không phải là một nước nhu nhược ! để coi thằng thủ tướng nói gì về vụ này ,mới sáng nay lên báo nói ghê lắm ! Cứ để nhà nước “no” đi,nhà nước “no” ko nổi thì dẹp mẹ nhà nước qua 1 bên để nhân dân đứng lên.87tr người ko lẽ ko hất cẳng nổi 3tr CS bán nước để bảo vệ chủ quyền ah?

  2. Bộ CT says:

    14 thằng Bộ cá tra sau mà hèn quá vậy. Chúng bây là người Việt hay là người Trung quốc. Nếu tụi bây không dám chống Trung cộng thì hãy biến đi để người dân Việt Nam tự chiến đấu bảo vệ đất nước.

  3. Giờ này mà CSVN còn TẬP bắn, chắc xưa nay tập bắn bằng đạn ko đầu nên ko biết có trúng hay ko? Quân đội CSVN muốn tận bắn đạn thật thì tôi chỉ cho, tiến ra Hoàng Sa Trường Sa mà tập, bắn vào mục tiêu là Tàu Trung Quốc, đừng bắn Tàu Lạ. Bảo đảm Tàu TQ làm bia thì bắn ko trật được, hiệu quả lại cao, ko phí phạm tiền của dân. CSVN tập bắn để hù doạ dân hay đàn áp dân? TẬP BẮN HAY BẮN DÂN TẬP THỂ? BỊP BỢP RU NGỦ DÂN À? XƯA NHƯ TRÁI ĐẤT

  4. phuongchat says:

    Dân và Quân Việt Nam hãy nhằm thẳng quân bành trướng cướp biển trung quốc mà bắn đến tên Tầu phù cuối cùng. Dân Việt nhất định sẽ đánh trung hoa lấy lại sông Dương tử.

  5. BCN says:

    Dân Việt không có người hèn. Chỉ có những tên tay sai cúi xin, hèn nhát mà thôi.
    Ta hãy thắp nên ngọn nến Việt Nam!

  6. NKYN says:

    Toàn dân VN đúng 8g 30 sáng các chủ nhật 12/6 và 19/6 hẹn gặp nhau ở các trung tâm thành phố ở tất cả các tỉnh thành , ĐSQTQ – 46 Phố Hoàng Diệu – Thăng Long , TLSQTQ – 39 Nguyễn Thị Minh Khai – Q1-Sài Gòn. Hẹn gặp tất cả các bạn. Đây là tiếng nói của lương trí, là kêu gọi của hồn thiêng sông núi Việt Nam ta

  7. Hoa sen says:

    Dân ta không sợ hy sinh chiến đấu với TQ để bảo vệ lãnh thổ, nhưng sợ đến chết cái chế độ Lê Chiêu Thống bán đất bán đảo cho TQ.

    Dân ta nhận diện TQ xâm lược nhưng nhìn không ra chính quyền Lê Chiêu Thống bán đất bán đảo cho bọn xâm lược .

    Dân ta nhìn thấy Triệu Đà nhưng không bao giờ nhìn thấy Mỵ Châu cho tới khi mất nước và khởi đầu ngàn năm Bắc thuộc .

    Lịch sử sẽ lại tiếp diễn, tiếc thời nay không có Quang Trung .

  8. Võ Tắc Thiên says:

    leo thang kiểu này sẽ có chiến tranh thôi. Máu dân đen lại đổ chỉ vì những lỗi lầm của dcs. Đánh nhau thì con cái nông dân công nhân ra trận là chính chứ con cháu ông to hay còn nhà giầu có ở thành phố lại tếch sang Tây du học…

  9. Ngày 13 tháng 6, dân VN sẽ nhìn thấy tàu hải quân VC bắn đạn thật như thế nào. Vc tự hào là con dân nước việt, con của bà trưng bà Triệu, con của Trần Hưng Đạo, Quang Trung, đó là thấy người hùng bắt quàng làm họ để bớt bị chửi bới là kẻ yếu hèn.

    VN bây giờ đâu còn Quang Trung, Trần Hưng Đạo như ngày xưa vì thế Tàu cố lên để giành chiến thắng oai hùng. VN bây giờ toàn là lũ xôi thịt, tham nhũng chỉ biết tiền và quyền lợi. Chúng sử dụng hỏa lực như người đi đêm bắt vượn. Muốn chiến thắng VC thì phải mạnh về hải quân và không quân. Chỉ cần giao chiến một tháng là VC hết dầu nhớt và đạn dược để tiếp tục chiến đấu.

    Ngày xưa VC thắng Mỹ phần lớn là nhờ hậu phương Tàu, từ viên đạn cho đến hột cơm đều được cho không, nay chúng lòi trò phản nên cuộc chiến nếu xảy ra thì chúng không đủ sức đủ tiền để hổ trợ cho cuộc chiến tranh. Mọi thứ bây giờ đều phải mua mà mua thì tiền đâu để chuyển sang ngoại quốc, kinh tế đang kiệt quệ, chúng cần đầu tư tư bản nước ngoài để lấy lợi. Nhưng tình hình bất ổn, ai dám đầu tư. Tàu đánh VC lúc này thì VC sẽ quỳ gối đầu hàng, kéo theo bầy thê tử khóc lóc tha tội chết. Ông Trần Kim Anh, chị Trần Khải Thanh Thuỷ, LS Cù Huy Hà Vũ sẽ nhìn thấy máu hồng VC hòa với biển đông dậy sóng, nơi đó là mồ chôn của đám Cọng nô phản bội.

  10. Trung Kiên says:

    Những diễn biến ở Biển Đông trong thời gian gần đây rất phức tạp!

    TQ vừa ăn cướp vừa la làng, cho tầu chiến xâm nhập hải phận VN, hôm 26.5 cắt cáp tầu Bình Minh 02 và hôm 9.6 lại cắt cáp tầu Viking II.

    Xem ra việc VN mua 6 tầu ngầm của Nga và 6 Thủy phi cơ trinh thám để phòng vệ lãnh hải đã quá chậm trễ? TQ đã lạm dụng thời cơ này để tiến sâu vào sân nhà của VN!

Phản hồi