WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hải quân VN tập bắn đạn thật trên biển

Những biến cố liên quan tới biển Đông dồn dập tới từ cả 2 phía Việt Nam và Trung Quốc trong 2 tuần này.

Ngày hôm qua, lần thứ 2 trong vòng 10 ngày Trung Quốc cắt đứt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam. Lần trước là tầu Bình Minh 2 và lần này là tầu Viking 2.

Quan chức quân sự 2 nước lần lượt ra các thông báo, mua tầu ngầm, sắp đưa vào sử dụng tầu sân bay.

Hôm nay, theo tin từ tờ Đất Việt, Hải quân Việt Nam sẽ tổ chức bắn đạn thật ở khu vực Hòn Ông, biển Quảng Nam.

Hải quân VN

Thông tin trên được Quân chủng Hải quân Vùng 3 và Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc thông báo.

Theo đó, cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra trên khu vực giới hạn bởi 4 điểm A, B, C, D.

Cụ thể, điểm A ở 15°44’00″ độ vĩ Bắc, 108°35’00″ độ kinh Đông, điểm B ở 15°53’42″ độ vĩ Bắc, 108°35’00″ độ kinh Đông, điểm C ở 15°53’42″ độ vĩ Bắc, 108°46’36″ độ kinh Đông, điểm D ở 15°44’00″ độ vĩ Bắc, 108°46’36″ độ kinh Đông.

Ngày bắn chính thức vào ngày 13/6, trong khoảng thời gian 18-24h.

Cũng theo thông báo, các phương tiện thủy không hoạt động ở khu vực nói trên trong thời gian bắn đạn thật.

Trong những ngày qua, báo chí cũng tiết lộ hợp đồng Việt Nam sắm máy bay trinh sát tuần tra trên biển. hợp đồng này được ký kết năm 2010 giữa Việt Nam và các nước phương Tây.

Bài báo cho biết: “Tuần tra hàng hải đường không có ý nghĩa chiến lược trong bối cảnh tình hình biển Đông ngày càng diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Tuần tra hàng hải đường không là một bộ phận không thể thiếu đối với đảm bảo an ninh hàng hải và khả năng tác chiến của hải quân các nước trên thế giới”.

Hợp đồng mua bán 6 máy bay thủy phi cơ lưỡng dụng DHC-6 Twin Otter series 400 đã được ký kết với Tập đoàn Viking Air Canada.

Dự kiến, công việc giao hàng sẽ được bắt đầu trong giai đoạn từ 2012-2014, phía Tập đoàn Viking Air Canada sẽ hỗ trợ công tác đào tạo phi công tại Canada. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã ký một hợp đồng mua 3 chiếc máy bay trinh sát hàng hải  CASA C-212 từ Tây Ban Nha.

Trong một diễn biến khác, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong buổi tiếp đại tướng Nga, Nicolai Platonovich Patrushev, đã lên tiếng đề nghị Nga hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực an ninh khu vực.

Biên tập từ các báo trong nước.

 

36 Phản hồi cho “Hải quân VN tập bắn đạn thật trên biển”

  1. Minh Đức says:

    Việt Nam cứ đem máy bay, tàu chiến ra bắn chìm vài cái tàu của Trung Quốc. Trung Quốc chắc chắn sẽ trả đũa nhưng sẽ không xảy ra chiến tranh lớn vì Trung Quốc không sẵn sàng đánh nhau lớn với Việt Nam mà còn muốn thôn tính Đài Loan trước. Cứ mỗi lần đụng đến VN thì Trung Quốc bị thiệt hại thì TQ sẽ ngần ngại khi đụng đến VN. Như Philippines đem máy bay bắn tàu Trung Quốc rồi hai bên đấu khẩu, không đi đến đâu nhưng TQ sẽ ngại khi đụng đến Philippines. Tàu đánh cá TQ vi phạm lãnh hải Nhật lại còn đụng vào tàu tuần duyên Nhật. Nhật bắt rồi phải thả. Tàu đánh cá TQ đụng vào tàu Nam Hàn thì bị chìm. Do tai nạn hay tàu Nam Hàn không tránh cố húc chìm tàu TQ thì ở ngoài biển chẳng ai nhìn thấy nhưng như vậy sẽ làm cho tàu đánh cá TQ không dám húc vào tàu Nam Hàn nữa.

  2. RuMãiNgànNăm says:

    Tôi nghĩ bạn còn trẻ và là một người rất tốt…tốt đến độ tôi nghĩ là bạn còn rất ngây thơ. Tôi giờ đã nghỉ hưu, thời ở VN đã đi bộ đội cụ Hồ, đã là cán bộ nhà nước cộng sản, vì đói nên đã đi xuất khẩu lao động ở Đông Âu. Nói chung, tôi đã chiêm nghiệm rất nhiều.
    Tôi không muốn trả lời vào cụ thể từng câu hỏi của bạn, để rồi bạn lại đánh giá tôi là phản động. Tôi chỉ muốn hỏi lại bạn 1 câu ngược lại: Tại sao Đảng CS VN lại không bỏ tiền tỷ ra để mua vũ khí, trong khi tiền ấy chỉ là tiền của dân đóng thuế, là tiền thu được do bán tài nguyên đất nước, mà càng mua bán thì càng có tiền đút vào túi riêng???
    Còn tất cả các câu hỏi khác của bạn, để bạn tự trả lời được, thì bạn chỉ cần hiểu rằng: không có gì mà Đảng CS không dám làm, cốt để họ vẫn được độc quyền lãnh đạo đất nước. Có QUYỀN LỰC là có tất cả.

  3. Timsuthat says:

    Tôi rất thương đất nước và nhân dân VN, ngay cả những con người CS. Nhưng không thể không nói khi thấy những sai lầm gần 70 năm qua của ĐCSVN sẽ mang đến nguy hiểm khủng khiếp cho VN.

    Đúng, VN không phải là tay sai TQ (bây giờ – chứ trước 75, chỉ là tay sai của CNCS và là con bài của TQ), nhưng ĐCSVN đã và đang đưa VN đi vào con đường cụt trong gọng kềm của TQ, dù họ có khi không cố tình và có khi đang tìm cách gỡ.

    Việc mua tàu ngầm đương nhiên là để tự vệ, nhất là đối với TQ, nhưng đây là trong căn bài đỏ đen mà VN trong một thế rất yếu. TQ là một quốc gia chính trong Hội Đồng An Ninh LHQ, mà vấn đề biển Đông là một yếu điểm của an ninh TQ và họ sẽ dám “challenge” luật LHQ để kiểm soát đường biển này. Dựa trên lịch sử ngoại giao giữa VN và TQ, họ sẽ thắng trong vụ này – ít nhất là đối với VN. Hoa Kỳ, Nga và các quốc gia khác không có đủ căn bản để gây thế chiến III để bảo vệ luật LHQ.

    Tôi có viết thêm đây để giải thích câu hỏi của cậu:

    http://old.danchimviet.info/archives/36166#comment-29399
    http://old.danchimviet.info/archives/35988/comment-page-1#comments
    http://old.danchimviet.info/archives/36090/comment-page-1#comment-29646

    Chúc cậu học giỏi để sẽ giúp được cho VN khi về nước.

  4. 1/86 tr. con chim says:

    Đây chẳng khác gì trận đấu bóng đã bị VC và TC thỏa thuận- mua bán. Dân tình thì đua nhau cá độ!

  5. Lão Nhà Quê says:

    Chào cậu du học sinh Rồng đỏ sao vàng (tên hay lắm, kêu lắm, oai lắm)
    Tôi chỉ là một lão nhà quê, chống gậy thì có mà chống cộng thì không, đọc được dòng chữ của cậu du sinh có “cung co chuc tri thuc” và dám thách thức “Cac ong Vietnam Chong Cong” làm tôi phát nể. Không trọng nể sao được khi cậu là người có học (ít nhất cũng đại học), có trình độ mới được ra nước ngoài du học (tôi nghĩ vậy), tôi mừng cho cậu nhiều lắm, và hi vọng cậu sẽ trở thành người tài về giúp nước sau này.

    Nói tôi là không có học thì không đúng, nếu không có học thì làm gì biết gõ chữ cho cậu đây, mà phải nói là lão nhà quê ít học, gõ có mấy chữ mà cũng mất cả giờ đồng hồ.

    3 câu hỏi của cậu ở trên đâu cần phải là chống cộng hay có học mới trả lời được! Bây giờ cậu cho tôi biết nghĩa của chữ TAY SAI (không phải tai sai) và chữ CHƯ HẦU. Sau đấy tôi sẽ tiếp chuyện tiếp với cậu. Nói trước để cậu yên tâm, tôi chẳng có kiến thức chính chị chính em đâu, chỉ đọc những gì ông Vi Đức Hồi, BS Phạm Hồng Sơn, ông Tô Hải, bà Tạ Phong Tần, những người đã từng sống chết với DCS một thời, bây giờ họ viết ra, tôi già rồi đọc và suy nghiệm để biết chuyện đời, thế thôi.
    Chào cậu. Mong hồi ấm đấy cầu rồng đỏ ạ.

  6. Tuấn says:

    Thật sự mà nói Trung Quốc chỉ là con gà không chân. Béo gầy đều phụ thuộc vào cộng đồng thế giới thôi! Phát minh của thế giới đều bị nó copy, nhưng làm chẳng đến đâu, đụng vào là hỏng. Thôi cứ để cho con gà trống này gáy được ngày nào hay ngày đó. Nhưng nhất quyết không cho nó cặp chân là nó như con gà chết vậy. Thôi an phận với bản mệnh nằm đó có sao ăn vậy. Chứ cứ thò cái đầu ra ngoài ăn vụng bậy bạ có ngày mạng sẽ không còn.

  7. NGUYỄN TỰ DO says:

    Lý do :BỌN TAY SAI BỊ DỒN VÀO CHÂN TƯỜNG…

  8. vong quốc dân says:

    chúng ta không biết ai là kẻ thù của ta ,họ đã cướp đất và biển của ta .không khéo làm tình hình xấu hơn, kẻ thù của chúng ta chính là ĐCSVN đã bán nước cho Trung Quốc, Ông Hồ bán hoàng sa năm 1958 .có văn bản hẫng hoài. năm 1999 lại bán 789 cây số vuông giọc theo biên giới phía bắc.chưa đủ
    năm 2000 lại bán vịnh bắc bộ thế nên ngư dân đi đánh cá là bị bọn tàu nó bắt ,Ông bà có câu tề gia mới trị quốc nếu dân vn không dám hỏi tội mấy thằng đầy tớ nhân dân thì nên đi học tiếng tàu là tết hơn.
    nói thật thì mích lòng đó là khởi điểm để bảo vệ gian sơn gấm vóc.có mấy thằng đầy tớ mà không trị nổi thì mà biểu tình làm gì cho rối ben

  9. kenny says:

    Gio nay ma con tap ban , lam tro cuoi cho thien ha.
    Ra tran va tong xuat ngay cai bon lang gieng moc hong khoi bo bien Vn .
    Keu goi toan dan chuan bi chien tranh de giu lay hoa binh ,
    day la lua chon duy nhat. Hoac la chon chien tranh ,hoac chien tranh chon ban .
    Bon Tau cong neu sup lo bay gio thi cung khong con co hoi de canh tranh voi cac cuong quoc
    se bi noi day ngay chinh tu trong nuoc

  10. Hồn thiêng says:

    Kẻ thù số 1: Trung quốc
    Kẻ thù số 2: Đảng cộng sản Việt Nam

    Phải tiêu diệt thù trong giặc ngoài thì mới có hòa bình, dân chủ ở Việt Nam

    • nvtncs says:

      Xin được xếp hạng lại:

      Kẻ thù số một: ĐCSVN
      Kẻ thù số hai : Trung Quốc

      Vì sao? Việt Nam nghèo yếu, không phải lỗi Trung Quốc, mà lỗi tại ĐCSVN.
      Việt Nam không có độc lập, tự do, hạnh phúc, không phải lỗi Trung Quốc, mà lỗi tại ĐCSVN.
      Trung Quốc là nước “lạ”, làm hại ta là điều hiển nhiên; ĐCSVN là người VN, làm hại dân ta là lũ phản động.

Phản hồi