WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tiếp tục biểu tình chống TQ tại Việt Nam

Mặc dù lời kêu gọi không đưa ra rõ ràng như lần trước nhưng đúng một tuần sau cuộc biểu tình lớn hôm 5/6, một cuộc biểu tình khác ở 2 thành phố Sài Gòn và Hà Nội đã diễn ra sáng nay.

Số lượng người tham gia lần này ít hơn lần trước và sự đàn áp của công an  có phần mạnh hơn. Công an áp dụng thủ thuật chia cắt đoán biểu tình ra thành nhiều nhóm nhỏ và sau vài tiếng đồng hồ cuộc biểu tình kết thúc. Nhiều xe chuyên dụng của công an đỗ gần nơi biểu tình trong đó có các xe trùm kín bạt.

Tại Hà Nội khoảng 200-300 người đứng gần đại sứ quán Trung Quốc, sau khi bị xua đuổi khỏi khu vực đó, họ đi diễu hành trên các con phố gần đó và giải tán trước lúc 12 giờ. Trong đoàn biểu tình lần này, người ta thấy có sự có mặt của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Giáo sư Chu Hảo, Người Buôn Gió và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức có tên tuổi khác cũng tham gia biểu tình.

Ở Hà Nội, một số trường đại học đã gián tiếp ngăn cản sinh viên bằng cách tổ chức ‘học thêm’ vào ngày chủ nhật.

Sài Gòn thu hút đông người tham dự hơn, và phản ứng của công an có phần ‘dữ dằn’ hơn. Theo trang Dân Làm Báo, công an đã đưa 2 xe chuyên dụng ập đến, lao vào bắt bớ hai thanh niên nổi bật nhất trong nhóm, đồng thời vu cáo hai thanh niên này phạm tội… móc túi.

Hai thanh niên này bị lôi lên xe bít bùng đưa đi đâu không lõ. Lúc này, phía công an tiếp tục lệnh cho một chiếc xe xịt nước ập đến, xịt nước tung tóe nhằm giải tán đoàn biểu tình còn sót lại“. Tới 1h45 mặc dù bị dồn ép phải giải tán nhưng khoảng 100 người vẫn tiếp tục đứng lại.

Bên cạnh những biểu ngữ thường thấy khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đả đảo Trung Quốc… lần này xuất hiện biểu ngữ đòi trả tự do cho 2 blogger Điếu Cày và Anhbasg tức luật sư Phan Thanh Hải.

Có một cặp cô dâu, chú rể cũng tham gia đòan biểu tình và một em nhỏ chừng 5-6 tuổi luôn dẫn đầu đoàn.

Công an chìm đã trà trộn rất đông vào đám biểu tình dẫn tới tình trạng “không biết đâu là địch đâu là ta”- một nhân chứng mô tả trên trang DLB.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Ở Hà Nội:

Cô dâu, chủ rể cũng có mặt

Tại Sài Gòn:

Đòi trả tự do cho Điếu Cày và Anhbasg

 

 

Ảnh: Blog Người Buôn Gió và trang Dân Làm Báo

 

41 Phản hồi cho “Tiếp tục biểu tình chống TQ tại Việt Nam”

  1. trí dũng says:

    Mấy tay công an hung hãn cứ chờ đó. Khi dẹp được TQ xong tụi mình quay lại diệt tụi nó không khó gì, nhưng chưa phải lúc này! hãy đợi đấy mấy thằng CAM, ăn cơm nhà ta đi thờ ma nhà hán! bản chất vô học và lưu manh. Chúng ông còn phải biểu tình, lo quốc gia đại sự trước đã. Tụi mày nhớ là khi bỏ chạy thì mấy thằng chóp bu ôm tiền chạy truớc, danh sách chúng mày tụi nó để lại, lúc đó dân sẽ xữ tụi bay hãy đợi đấy!

  2. Việt Sơn says:

    Phải gọi thêm nhiều người nữa xuống đường càng nhiều, càng hay.
    Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam
    Hoan nghênh tinh thần yêu nước và lòng quả cảm của sinh viên, học sinh, nhân sĩ, đồng bào Việt Nam.

  3. Anti CAM says:

    Công an VN chỉ giỏi giết dân VN thôi, tụi nó chỉ đi bảo vệ TQ. Đồ chó đẻ. Mình không còn từ nào đùng hơn để gán cho tụi chó này. Trên các trang mạng này đều có mấy thằng CAM comment lung tung, ăn cơm từ tiền đóng thuế của dân, giặc không đi đánh toàn hà hiếp dân lành

  4. Sinh viên HN says:

    Sinh Viên VN đã khởi nhúm lên ngọn lửa . Cần tiếp tục biểu tình phản đối TQ, tiếp theo đòi trả tự do cho các nhà đối lập đang bị cầm tù. Chấm dứt đàn áp tôn giáo . Ngưng cướp đất và phải bồi thường thích đáng cho dân oan .
    Đề nghị anh em khắp nơi cứ tiếp tục rao tin biểu tình chống 3 tàu mỗi chủ nhật để cho công an khô tâm khổ xác ăn ngủ không yên, không biết đâu mà mò.
    Trường kỳ xuống đường, thay phiên nhau xuống đường.

  5. Nên tỉnh táo says:

    Chúng ta nên tỉnh táo để hiểu rằng đất nước chúng ta đang bị các siêu cường bày ra trên bàn cờ ĐNÁ : Mỹ và các cường quốc quân sự muốn tạo thị trường bán vũ khí bằng cuộc chạy đua vũ trang giữa khối ASEAN với TQ . Còn TQ muốn dầu hoả và bành trướng . Hai bên đã thoả thuận mua bán xong . VN và các nước ĐNÁ là những quân cờ bị gài vô thế .
    Chúng ta phải tương kế tựu kế, tự tạo cho mình một tư thế ít bị tổn thất nhất trong cuộc chơi .

  6. Đả đảo công an says:

    Hôm nay công an khiêng đi một số người và sô đẩy một số người khác. Đất nước này không phải của công an hay sao, tại sao công an lại hành sử vô lý và phản cảm như thế?
    Công An càng nhiều càng khoái biểu tình, 10 người dân không đập được 1 thằng công an hay sao ? Hỏi mấy thằng công an nó là người nước nào ? thằng nào phản động, phản dân, bán nước đều là giặc. Ai chống lại biểu tình là lũ bán nước…

  7. hãy biểu tình says:

    Vật giá leo thang, các bạn cũng nên giăng biểu ngữ kiềm chế lạm phát, chống tham nhũng, người dân sẽ hưởng ứng rất nhiều đó

  8. NVCL says:

    Không một kẻ nào có quyền ngăn cản chúng ta bày tỏ lòng yêu nước.
    Kẻ nào dám ngăn cản chúng ta bày tỏ lòng yêu nước, đó chính là kẻ nội thù của dân tộc đang rắp tâm bán rẻ non sông, đất nước và lãnh thổ thiêng liêng của cha ông chúng ta cho giặc.

    Tiền nhân đã dạy: “Một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào tự nhiên vứt bỏ đi được … kẻ nào dám đem một thước núi sông, một tấc đất biên ải của tổ tiên để lại làm mồi cho giặc thì kẻ ấy sẽ bị tru di…!” Lê Thánh Tôn (Đại việt sử ký toàn thư)

    Toàn thể chúng ta phải đứng lên.

  9. Thien tu says:

    Phai cat cao tieng noi ! The hien cai quyen duoc yeu nuoc cua nhan dan ! Giai phong quan , cong an nhan dan , quan doi nhan dan , lanh dao nhan dan ! Chung qui lai cung deu o trong nhan dan ma ra ca ! Nhan dan len tieng phan doi la viec lam chinh nghia ! The ma cai bon Viet Cong nay lai co tinh pha va dep ! Viec lam nhu the tat nhien la ( phan dong ) phan lai chinh nghia di nguoc lai nguyen vong cua nhan dan ! Day la phat sung CS tuyen chien voi nhan dan , mot bo phan ( quan trong ) da sinh ra va nuoi day minh ! Day la dip de nhan dan dung len ( chinh don ) va day cho dua con bat hieu CS 1 bai hoc va cung de ( giai the chung luon )

    Nhan Dan VN da nuoi 1 dua con CS trong suot hon 80 nam qua , bay gio no da tro mat phan boi minh ! Cha me nao cung uat ut ! Phai ra tay thoi !

    Lat do bon chung de nhan dan dua 1 dua con khac xung dang hon ! De dung len lanh dao dat nuoc thay cho bon CS nay !

  10. Trị tội kẻ ác says:

    Hãy tìm cho ra tên tuổỉ, địa chỉ của 2 tên công an chìm bắt người và gởi hình ảnh chúng nó đi khắp thế gìới, để ghi nhớ và trị tội chúng nó khi cuộc CM dân chủ thành công,(như hình ảnh tên công an bịt miệng Cha Lý).
    Bà con hãy ghi nhớ tên và mặt chúng nó.

Phản hồi