WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Stalin – Tên giết người

“Các sĩ quan Ba Lan bị sát hại ở Katyn năm 1940, đã bị giết theo lệnh của chính quyền Liên Xô, trong đó có Joseph Stalin” – Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cho biết trong một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình tiếng Anh, “Russia Today“.

Các nhà sử học Ba Lan và các chính trị gia xem tuyên bố này như là một bước tiến tới sự thật về sự kiện cách đây 70 năm.

Cuộc phỏng vấn được ghi âm trong phòng thu của đài truyền hình “Russia Today” tại Washington, nơi Tổng thống Nga Medvedev tham dự Hội nghị thượng đỉnh về an toàn hạt nhân và nội dung của nó cũng đã được đăng trên trang Web của Kremlin.

Stalin – Tên giết người

- “Nếu nói về Stalin và những người làm việc theo chỉ đạo của ông ta, tức là những người lãnh đạo của Liên Xô bấy giờ, thì họ đã thực hiện tội ác giết người. Điều này dễ hiểu và rõ ràng cho tất cả. Họ đã gây tội ác chống lại chính nhân dân của mình trước hết, và trong phạm trù nào đó đối với lịch sử” – Medvedev nói.

Tổng thống Medvedev không đồng ý với ý kiến cho rằng, ở Nga đang có một sự phục hưng chủ nghĩa Stalin. Ngoài ra ông phản đối sự so sánh nước Nga với Liên Xô. – “Có những người thích Stalin và mọi thứ liên đới với ông ta. Thượng đế sẽ phán xét họ. Nhưng trong xã hội trong sự đánh giá Stalin và khoảng thời gian đó, không có sự thay đổi nào được thực hiện” – Tổng thống Nga nhận định.

- “Nga không phải là Liên Xô và đứng đầu nhà nước Nga là những người mà tôi hy vọng, khác hẳn với Stalin và cộng sự của ông ta” – Medvedev nhấn mạnh..

Thảm kịch cho trật tự thế giới

Tổng thống Nga lại một lần nữa tuyên bố rằng, bi kịch tại sân bay Smolensk là “một thảm kịch nghiêm trọng với dân tộc Ba Lan, không những với các gia đình nạn nhân, mà còn là với trật tự thế giới” – “Khi tổng thống chết trong vụ tai nạn, cùng với một phần quan trọng các nhà lãnh đạo, đó là thử thách lớn cho công chúng, cũng như cho quan hệ quốc tế” – Ông nhấn mạnh.

Dmitry Medvedev khẳng định rằng, “chính vì như vậy đã có sự phản ứng của toàn bộ cộng đồng thế giới và của xã hội Nga và đối với thảm kịch này” – “Đây là một tai nạn đau buồn. Có một cái gì đó bí ẩn. Nhưng có những lý do hợp lý, mà phải điều tra và giải thích những gì xảy ra. Vì vậy, nó rất quan trọng” – Ông nói.

Kết thúc chủ nghĩa toàn trị không tên

Theo Giáo sư Ba Lan Jerzy Pomianowski, những lời nói của Tổng thống Nga là “một bước hướng tới sự thật” – “Tuyên bố của Tổng thống Medvedev là một sự phát triển tư tưởng của Thủ tướng Putin, người thừa nhận nhưng đã không đề cập đến tên Stalin, mà nói rằng, tội lỗi về thảm sát Katyn thuộc về Bộ Chính trị Xô viết” – Sử gia cho biết.

- “Những ghi nhận này cho thấy rằng, việc giải trình và làm rõ các tội ác của Stalin và  Liên Xô đối với các vụ thảm sát sĩ quan Ba Lan tại Katyn và những nơi khác mà chúng ta vẫn chưa được biết đến, là sự xác nhận các vụ giết người không phải là của một “chủ nghĩa toàn trị” trừu tượng nào đó, mà cụ thể, Stalin và Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Liên Xô” – Giáo sư Pomianowski nhấn mạnh.

- “Điều này có nghĩa rằng người Nga đang đi xa hơn về hướng giải thích một vấn đề nhạy cảm mà các nhà sử học, chính trị gia và các nhà lãnh đạo của chúng ta đã phải chiến đấu rất lâu dài. Tôi vui mừng, vì những lời của Thủ tướng Putin và Tổng thống Medvedev đã không phải là bước lùi, mà thêm một bước về phía trước, chắc chắn sẽ giúp chúng ta đối thoại trong các vấn đề hết sức quan trọng về kinh tế cũng như chính trị” – Giáo sư kết luận.

Việc chuyển đổi ý thức

- “Các nhà lãnh đạo Nga đã nói bấy nhiêu nhưng sẽ bao nhiêu cho phép chuyển đổi nhận thức của xã hội Nga. Có vẻ như nhận thức này đang chuyển đổi nhanh chóng trước mắt của chúng ta” – Phó Trưởng Ban đối ngoại quốc hội Ba Lan Robert Tyszkiewicz nhận xét.

- “Các nhà chức trách Nga đang chịu áp lực từ công chúng Nga muốn biết sự thật về Katyn. (…) Tôi nghĩ rằng, Medvedev cảm thấy không còn có thể phủ nhận sự thật về Katyn được nữa” – Ông nói.

Theo ông Tyszkiewicz, sự kiện bi thảm gây nên cái chết của Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski trong tai nạn máy bay gần Smolensk, đã làm vang lên tiếng nói đòi công khai lịch sử về cuộc thảm sát Katyn ở Nga. – “Chắc chắn sự hy sinh của giới ưu tú Ba Lan trong thảm kịch này không phải là vô ích” – Ông kết luận.

Mở khóa bi kịch?

- “Tôi hy vọng rằng, các nhà chức trách Nga sẽ mở khóa thảm kịch lớn này sau tai nạn máy bay của tổng thống gần Smolensk” – Dân biểu quốc hội Ba Lan Karol Karski nói sau khi nghe Medvedev phát biểu.

Khi được hỏi, nên chăng những lời của Tổng thống Nga phải được phát ra từ Thủ tướng Vladimir Putin trong buổi lễ tại Katyn với sự tham dự của Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk (hôm 7/04, hai ngày trước khi tai nạn xảy ra), ông Karski nói: “Chúng ta cần vui mừng trước những điều tốt đẹp và không cần nhấn mạnh tại sao những điều tốt đẹp đó lại không xảy ra sớm hơn”.

Theo ông Karski, Tổng thống Medvedev nói “lớn và rõ ràng” về cái điều mà từ lâu mọi người đã biết và chính quyền Nga và cũng như Liên Xô đã nói tới. – “Thực tế là cuộc thảm sát Katyn được thực hiện bởi Stalin, đã được Liên Xô xác nhận vài tháng trước khi sụp đổ. Tổng thống Nga Boris Yeltsin cũng đã cho biết. Yeltsin đã cung cấp một số tài liệu liên quan đến vụ thảm sát Katyn” – Vị dân biểu nói.

Báo chí Kremlin công bố trong ngày thứ Tư rằng, Tổng thống Dmitry Medvedev sẽ tham dự tang lễ của Tổng thống Lech Kaczynski và Phu nhân Maria vào Chủ nhật.

Nguồn: TVN24 ngày 14/04/2010

© Ledienduc’s Blog

Ghi chú: Đàn Chim Việt tựa đề. Đầu đề của dịch giả “Một bước tiến mới của Nga – Tổng thống Nga Medvedev tuyên bố tại Washington: Stalin là tên giết người!”

13 Phản hồi cho “Stalin – Tên giết người”

  1. Lan says:

    @Các đồng chí vẹm thân mến – Tớ có cái thắc mắc từ ngày còn học trường xã nghĩa cơ, tư tưởng không thông vác gối bông cũng nặng, các đồng chí đả thông hộ…

    Vợ đồng chí Tố Hữu có lẽ phục vụ nhu cầu tình dục… à quên… nhu cầu cách mạng cho đồng chí Stalin cho nên con tập nói mới gọi ba Stalin, và đồng chí Tố Hữu dắt mối chắc là được thưởng rất hậu hĩ nên nghe tin đồng chí Stalin chết mới phải thốt nên lời… “Hỡi ơi ông chết đất trời có không”?

  2. Sưu Tầm says:

    Stalin là người thày vĩ đại của Hồ Chí Minh !

    Hồ từng tuyên bố : “Ai cũng có thể sai, chứ Stalin và Mao chủ tịch thì không bao giờ sai !”

    • Tudo.com says:

      Người ta nói: Cha nào con nấy, rau nào sâu nấy.

      Giờ thì rỏ ràng thầy nào trò nấy, thầy Stalin ra lệnh tàn sát người Balan, trò Hồ Chí Minh ra lệnh tàn sát người VN.

  3. HauTran says:

    Tố Hữu đã làm thơ để ca tụng Stalin.
    ‘Vui biết mấy khi con biết nói.
    Tiếng đầu đời con gọi xít-ta-lin.’

    Trong thế giới nầy chưa có đứa bé nào như đứa bé của TH cho dù là so sánh, thậm xưng hay ước lệ gì đó trong văn học. Có lẽ quá mụ mẫm hay mất trí mà cũng có thể do nịnh bợ hay còn gọi là bợ đít mà TH đã ‘xuất ý thành thơ’ như vậy. Qua đó cũng thấy con người TH là thế nào. Nửa người, nửa ngợm nửa đười ươi.

  4. Buon cuoi says:

    Do la bai tho cua “dc than yeu ” To-Huu la ” dc cung nhau sanh vai voi dc HCM “´va luon luon duoc HCM cunh nhu DCSVN khen ngoi la ” sang suot” cua ” dinh cao IQ”.
    Khong biet Thuong-de co lam lan khong ???

  5. Nguyễn Lê Nguyên says:

    ông Tố Hữu đâu rồi, về mà thương ông Stalin. Hậu thế sẽ gọi tên ông Nguyễn Kim Thành-Tố Hữu-Vua nịnh-Vua phá.

  6. Tuyen Ta says:

    Tên Stalin đồ tể giết người này cả thế giới đều ghê tởm vậy mà cũng có tên thuộc hàng ngũ lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam ca ngợi như sau :
    …..
    Stalin! Stalin!
    Yêu biết mấy, nghe con tập nói
    Tiếng đầu lòng con gọi Stalin!

    Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
    Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời còn không?
    Thương cha, thương mẹ, thương chồng
    Thương mình thương một, thương Ông thương mười!

    Nghe thật là buồn nôn!

    • Buon cuoi says:

      Do la bai tho cua “dc than yeu To-Huu” nguoi “dong chi cua Ho-chi-Minh “. Thuong-de hay cho loai nguoi mot niem tin , neu co .

  7. Vũ Thiện Tâm says:

    Không có gì có thể che giấu mãi được dưới ánh sáng mặt trời. Tổng thống nga Dmitry Medvedev đã nói về tên đồ tể Stalin. Ngày nào thì đồng bào trong nước mới tin và thấy được bộ mặt thật của tên đồ tể Hồ chí Minh, tên tội đồ dân tộc.

  8. KENNY says:

    1. Phim Katyn do Ba lan đóng rất hay, suýt đuợc giãi Oscar. Bạn nào muốn tìm hiễu sự thật lịch sử và mức độ tội ác cuả Cọng Sãn Đệ tam QT ( có đãng CSVN) ra sao, có thể xem phim này bằng cá ghi tên
    vào Netflix với $9.50/tháng hay vào http://www.amazon.com muớn xem phim on line với $3.00 mỗi phim .
    2. Bức thư cuả Hồ Chí MInh viết và bào cào cho Stalin sau khi nhân lệnh cuả Stalin va Mao từ Liên sô về , bức thư đ4 chứng tỏ rằng chính HCM là nguời thi hành lênh quốc tế là nhân vật đầu
    tiên phát động chi61n dịch đấu tranh giai cấp”CCRĐ” ra lênh giết chết 172008 đồng bào vô tội cùng đày đoạ hàng triêu vợ con họ.
    3. Xin nguỡng mộ anh Lê Diễn Đưc với tất cã tư liệu chính xác, phân tích khoa học trong những bài anh đã viết .

  9. Trung Hoàng says:

    Nói đến Stalin là nói đến đấu tranh giai cấp và chuyên chính vô sản, những cuộc thanh trừng đẩm máu với mưu kế “Tá đao sát nhân”, cũng như những tàn sát tập thể ghê rợn nhất trong lịch sử loài người. Nhân danh giai cấp để huỷ diệt tàn sát một giai cấp khác, vô sản chuyên chính là một lưỡi gươm phi nhân bản cuồng bạo, nó cũng là một tai hoạ to lớn nhất cuả nhơn loại khi mà nó xuất hiện cho đến lúc tàn lụi mất.

    Sinh ra trong thế kỷ hai mươi, suy tàn cũng trong thế kỷ hai mươi, tiêu biểu là sự tan rã cuả Liên Xô và bức tường ô nhục Bá Linh xụp đổ. Cho dù trong thế kỷ mới nầy, tàn dư cuả chủ thuyết vô thần nầy cũng vẫn còn rơi rớt lại trên thế giới, nhưng phải biến đổi hình dạng để tồn tại trong thế không thể nào khác hơn. Một biến dạng hôm nay đã hình thành một tập đoàn thống trị chẳng khác chi một MaFia đỏ, hay có người dí dỏm như là một tầng lớp “Tư Bản Ðỏ“ trong thế giới mới ngày nay.

    Stalin còn được gọi và xem như là tên đồ tể sắt máu lạnh lùng nhất cuả thế kỷ, kẻ rất giỏi nghệ thuật “ném đá dấu tay”, nhưng luôn được bao kẻ xu thời ca ngợi và tôn thờ như một bậc thánh. Chế độ miền Bắc CSVN đương thời, cũng không vượt khỏi cái ngoại lệ xưng tụng kẻ đồ tể nầy lên tận mây xanh, mà dưới ngòi bút kỳ ảo cuả một Tố Hữu, đã thêu hoa dệt gấm để tô điểm ánh hồng quang cho kẻ sát nhân thế kỷ nầy. Một việc làm mà một con người còn lương tri lương tâm, tự trọng dân tộc không có thể nào làm được việc đó, một việc làm xu nịnh thấp hèn đáng phỉ nhổ và chê trách hoàn toàn.

    Ðấu tranh giai cấp thống trị chuyên chế chỉ là bề mặt, thực chất nó vẫn là cuộc đấu tranh quyền lực không hơn không kém. Chẳng những với các giai cấp khác trong xã hội, sự đấu tranh nội bộ cuả chính giai cấp thống trị phải được gọi là sự thanh trừng nội bộ. Gọi là sự thanh trừng đúng hơn là thanh lý nội bộ, vì thanh toán nhau đẩm máu trong bóng tối, luôn dấu tay dấu mặt thì không thể nào gọi đó là thanh lý được.

    Gọi là chủ nghiã Stalin là vì muốn nói đến chủ nghiã toàn trị, chuyên chính vô sản sẽ được thực hiện trên toàn thế giới, giấc mộng để thành tựu một thiên đường CS xây trên xương và máu thịt cuả các giai cấp khác trong xã hội. CSVN đã thực hiện chủ nghiã nầy trong thời kỳ CCRÐ ở miền Bắc, đấu tố chôn sống điạ chủ phú nông rập khuôn theo Mao TQ và Stalin LX lúc bấy giờ.(“Gà lôi sớm mượn oai TỐ HỘ. Ắt có ngày rớt lốt hổ hang.”). Một sự tàn bạo phi nhân nhất lịch sử dân tộc VN, mượn danh nghiã dân tộc để huỷ diệt chính người dân tộc, chẳng khác chi kẻ Bắc Phương thống trị dân ta ngàn năm trước. Miệng gọi đại đoàn kết dân tộc, nhưng thực chất là huỷ diệt và phân hoá chia rẽ dân tộc ta cho đến ngày hôm nay.

    Khủng bố tinh thần, đàn áp bức hại ngày đêm, chính là di truyền cuả kẻ sát nhân Stalin còn rơi rớt lại cho đến nay. Thế kỷ mới dân quyền toàn cầu sẽ cực lực lên án cái chủ nghiã chuyên chính toàn trị nầy, cái chủ thuyết được tạo dựng cướp quyền bằng cái buá đàn áp, với cái liềm tử thần khủng bố chính người dân cuả mình.

    Xin trân trọng.

  10. phuc hong says:

    vang cam on tac gia ledienduc…CHUNG TA CUNG MONG BAO GIO….,ONG NONG DUT MACH NOI VE ONG HCM…LA GI….?VI HCM CON PHAI LAY CHI THI QUOC TE CS TU STALIN…

Phản hồi