WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Viết báo kiểu gì thế này?

Phòng, chống “Diễn biến hòa bình”

Hoang tưởng

Báo QĐND – Thứ Ba, 13/04/2010, 21:36 (GMT+7)

Ngày 6 tháng 3 năm 2010, Lê Thị Công Nhân được tha sau 3 năm tù về tội “tuyên truyên chống Nhà nước”. Mặc dù còn phải chịu 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù nhưng ngay sau khi được tha Lê Thị Công Nhân đã có những lời nói và việc làm thách thức pháp luật.

Mấy ngày gần đây xuất hiện những nội dung trả lời phỏng vấn qua điện thoại của Lê Thị Công Nhân trên các đài phát thanh nước ngoài. Chẳng hạn, trên đài RFI, khi được hỏi về suy nghĩ sau những năm tháng ở tù, Lê Thị Công Nhân nói rằng, thời gian ngồi tù vừa qua giúp cô ta “kiên định thêm niềm tin” trong cuộc đấu tranh cho dân chủ… Thế là một số phần tử phản động ở nước ngoài lập tức tung hô, gọi Lê Thị Công Nhân là một nhà hoạt động “dấn thân” vì dân chủ, tự do tôn giáo, đa nguyên, đa đảng tại Việt Nam.

Lê Thị Công Nhân càng hoang tưởng, nghĩ mình là một “vĩ nhân” nhưng không được nước nhà trọng dụng… Khi trả lời đài VOA Lê Thị Công Nhân ngang nhiên tuyên bố rằng: “Tôi sẽ chống đối đến cùng”.

Rõ ràng con người này vẫn chưa tỉnh ngộ, ăn năn, hối cải về những hành vi sai trái của mình. Lê Thị Công Nhân đang được các thế lực thù địch cho đi “tàu bay giấy” để rồi sử dụng như một con bài chống phá đất nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam.

Kim Ngọc
———————————————————————-
Người Buôn Gió

Báo QĐNDVN là một tờ báo lớn ở Việt Nam, Kim Ngọc là bút danh quen thuộc của báo trên lĩnh vực chính trị, nhất là mục đấu tranh phòng chống diễn biễn hòa bình.

Thế nhưng đoạn viết trên khiến người đọc băn khoăn không biết là dạng tin, bài hay là chửi đổng ?

Tòa phán quyết LTCN chịu 3 năm tù giam, chấp hành xong thì buộc phải để người ta về. Trong một ý thức quen thói là ban ơn Kim Ngọc sử dụng 2 lần từ “được tha’’. Việc LTCN về nhà sau khi mãn hạn tù là điều đương nhiên, bắt buộc trại giam nơi thực hiện việc thi hành án của LTCN phải thả. Làm gì có ơn huệ nào ở đây để phóng viên Kim Ngọc dùng từ “được tha’’. Nhưng người chấp hành án phạt tù chỉ dùng từ ‘’được tha’’ trong trường hợp được đặc xá, được giảm án. Còn trong trường hợp chấp hành đủ thì không tù nhân nào gọi đó là ‘’ được tha’’ cả, vì trại không thể nào giữ được.

Với một cách dùng từ ngay từ đầu bộc lộ thói ban ơn như vậy đã bộc lộ sự thiên kiến trong tổng thể bài viết là điều không thể tránh khỏi.

LTCN phải thực hiện 3 năm quản chế, có nghĩa là quản chế về mặt thể xác con người, không được đi khỏi nơi cư trú. Chứ quản chế đâu phải là quản chế cả phát ngôn. . Nếu nói ngay sau khi ra tù LTCN lập tức di chuyển đến TP HCM hay TP Hải Phòng thì buộc tội được, đằng này ra khỏi tù chả lẽ cấm người ta nói.Chả lẽ kiến định niềm tin trong cuộc đấu tranh đòi dân chủ là một tội. Hay ý của Kim Ngọc là không được kiên định đấu tranh đòi dân chủ, hoặc kiên định đấu tranh đòi không dân chủ. Nếu vậy ‘’ dân chủ’’ là một từ ‘’phản động, vi phạm pháp luật’’ mất rồi. Bảo sao nhiều người đi tù vì tội danh có dính đến từ ‘’ dân chủ’.

Đến dẫn chứng báo QĐND đưa ra cũng không rõ ràng vì cắt xét. LTCN tuyên bố

- Tôi sẽ chống đối đến cùng.

Kim Ngọc đưa lời của LTCN ra như là bằng chứng thêm sức buộc tội trong bài báo mình. Nhưng đưa không rõ ràng. Chống đối cái gì mới được cơ chứ, chống đối phá thai, chống tham nhũng, chống tàn phá môi sinh… có bao nhiêu cái chống được pháp luật và xã hội ủng hộ. Vậy LTCN chống cái gì mà Kim Ngọc không thể nói rõ được vậy. Làm báo mà tùy tiện, cẩu thả vô lối khi đưa dẫn chứng như vậy mà cũng cho lên mặt báo thì chịu những nhà báo cách mạng quá. Không hiểu với những bài báo và trình độ phóng viên tác nghiệp như thế này thì, báo quân đội nhân dân định chống âm mưu diễn biến hòa bình (một âm mưu mà Đảng cho là cực kỳ thâm độc, xảo quyệt ) hiệu quả đến đâu hay chỉ làm cho kết quả ngược lại.

Lập luận ngô nghê, khiên cưỡng, lắp ghép rời rạc. Kết thúc bằng một câu phán kẻ cả đầy quy chụp, hàm ý đe dọa. Kim Ngọc hoàn thành xong một bài báo dài những 15 dòng? Cầm tiền nhuận bút đút túi hay xoa tay hoàn thành xong nhiệm vụ?

Viết 15 dòng lăng nhăng rồi lĩnh nhuận bút? Ảnh On The net

Nghe nói ngày trước anh Tô Huy Rứa khi là giảng viên trường báo chí- tuyên truyền dạy tốt lắm. Chắc Kim Ngọc hồi đó còn bé không được học của anh Rứa lên nông nỗi mới như vậy.

Đến bỏ cái mục đấu tranh, chống…đi được rồi nếu như trình độ chỉ có hạn, viết nữa người ta đọc lại thành phản tác dụng.

Nguồn: Blog Người Buôn Gió

8 Phản hồi cho “Viết báo kiểu gì thế này?”

  1. Trần Tíến says:

    Hôm tôi đi coi xiếc ! tôi thấy vài con chó mỗi khi nhẩy múa được 1 màn , được 1 tràng pháo tay, thì con chó chạy ngay lại chân người huấn luyện viên, thì huấn luyện viên lại thẩy cho 1 miếng bánh ! Tôi thầm nghĩ về các nhà báo , người cầm bút dưới chế độ công sản hôm nay,thật lòng không phải họ không biết họ đang viết gì và đang làm gì , không phải họ không thấy họ đang sống dưới cái chế độ thối nát như thế nào ! nhưng chỉ vì muốn bảo vệ cái thẻ nhà báo để kiếm sống , họ chấp nhận bán rẻ nhân phẩm của mình, bán rẻ luôn nhân cách của người viết báo chỉ để đổi lấy chút tiền nhuận bút sau khi viết xong một bài cho dù không vui với chính lòng họ , được cấp lãnh đạo vỗ tay, họ chạy lại phòng chủ nhiệm nhận ít tiền nhuận bút , (Ai nói thú vật và đảng viên viết báo khác xa nhau ?) thôi thì các bác cứ xem báo Đảng viết như đang xem xiếc cho nó bớt bực dọc vậy

  2. Nhật Lan says:

    “Viết 15 dòng lăng nhăng rồi lĩnh nhuận bút? Ảnh On The net
    Nghe nói ngày trước anh Tô Huy Rứa khi là giảng viên trường báo chí- tuyên truyền dạy tốt lắm. Chắc Kim Ngọc hồi đó còn bé không được học của anh Rứa lên nông nỗi mới như vậy.” Người Buôn Gió

    Không chỉ vì còn bé nên Kim Ngọc không được thọ giáo ông Tô Huy Rứa, mà ngay những tay cán mạng cũng trả bài rất ba trật ba vuột nữa đó ! Chậc, Chậc, Chậc, lẽ ra đã làm chức cao cấp tới “Khoa Giáo TW ” thì hai ông Rứa -Trọng phải giỏi hơn hồi giữa thế kỷ 18s mới phải, vì ngày xưa đó, chỉ cần đi sâu vô quần chúng thiếu học, bần cố nông, nên dễ tin theo tuyên truyền…còn giờ đây, ngài Rứa – Trọng ui, đang ở đầu thế kỷ thứ 21s rồi nè, lại cho các cán nói ra ngoại quốc tiêng triềng bọn hải ngoại này thì như vầy hơi bị …Ẹ..đó ạ ! Có lẽ phải mở lớp bối dưỡng tại chỗ cho các cán đang công tác nước ngoài đí ạ ! Hì Hì Hì !

  3. phuc hong says:

    Nhung nguoi cam but viet bao theo chi thi cua dang csvn. hon 600 to bao voi 1 ong tong bien tap…thi ke viet cung uon hen va luoi bieng tu duy…vi co dong nao thi luong khi bi anh huong …len ho viet de ma viet can gi phai ton trong doc gia. nhung ho co ngo dau day la toi loi ..

  4. nvydm says:

    Đồng chí Kim Ngọc cứ thử nghĩ xem :Lê Thị Công Nhân hiện nay được chào đón bởi chính phủ và cộng đồng của hầu hết các nước. Còn đồng chí thì chẳng ai thèm nhìn mặt để nhổ một bãi. Mà giả thử có được hỏi đến khi ra khỏi VN, thì lại phải lấm la lấm lét, sợ bị thằng con lai nào đó nó quai cho vêu mỏ, cảnh sát có bắt nó thì mình cũng đã ăn đòn và bị nhục trưóc vợ con rồi KN nhỉ !

  5. nvydm says:

    Này, đồng chí Kim Ngọc !
    Đồng chí sắp được di trú sang Mĩ rồi đấy, sẽ sớm làm công dân Mĩ thôi, mừng không? Tối nay còn ngồi le lưỡi ra mài nhọn, mài sắc để được ơn đảng, ơn bác, ơn Tàu cộng vĩ đại nữa không nhỉ?

  6. Lu Ha says:

    Khổ Hạnh Và Đày Đoạ

    Ở trên đời không gì khổ hạnh và tự đày đoạ bằng đọc văn thơ,sách baó do cánh bồi bút cộng sản viết. Mặc dù bên dưới tác giả ký tên với những danh xưng rất oai như giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, trưởng ban, phó ban tuyên huấn v.v…. Một 100 người viết thì cả 100 bài nội dung tư tưởng chủ đạo đều giống hệt nhau.Viết khác đi là bị lên án là không giữ vững lập trường, phi đảng tính, phi giai cấp, phản động, tự diễn biến hoà bìnhv.v…. Lập trường cái con khỉ gió, chết khô từ đời tám hoánh nào rối mà vẫn còn mơ mộng hão huyền.
    Thật đúng là những con chó săn cùng một màu lông di truyền bá đạo vô thần cuả ông Pavlov trong phòng thí nghiệm.Nghiã là họ đều đồng thanh suả oang oang như theo những phản xạ có điều kiện, đã được dày công luyện tập hàng chục năm.Mấy thập kỷ qua cứ nhai đi nhai lại những luận điệu cũ rích đã lên men hôi thối cuả mấy lão già lẩm cẩm điên khùng như Các Mác, Ăng Ghen, Lê Nin, Mao Trạch Đông v.v…
    Đầu sỏ chính là gã Các Mác ( Karl Marx ) mà người cộng sản tôn thờ là đỉnh cao cuả trí tuệ loài người. Khổ lắm, hắn chỉ là một tên tiến sĩ rởm khố rách áo ôm, chuyên ăn cắp đạo văn cuả người khác mà thôi.Tôi và các bạn rà xét lại xem lão thày gàn này có trí tuệ gì gọi là ghê gớm:
    Thứ nhất là triết học, gã bệ nguyên si nguyên tác cuả Hegels là tiến sĩ thần học. Phép biện chứng duy tâm cuả Hegels là phương pháp luận nhằm dẫn dắt loài người trên bước đường tiếp cận, tìm đến Thượng Đế hay Thiên Chuá toàn năng. Thượng Đế, hay Thiên Chuá toàn năng thì chả có ai từng tận mắt trông thấy, hay chụp ảnh được các ngài cả. Mà loài người chỉ biết được qua kinh thánh ( cựu ước, hoặc tân ước). Mác đúng là một thằng đểu, một gã lưu manh đã biến 3 quy luật cơ bản cuả Hegels thành cuả mình và gắn cho cái tên: Biện chứng duy vật trên bưóc đường đi ngược chiều lịch sử để tìm ra cụ khỉ độc, theo Mác là cụ tổ cuả loài người.
    Thứ hai về chính trị kinh tế học. Mác đã từng tranh cãi hoài với Adam Smith hay Taylor là những chuyên gia kinh tế học tư bản chủ nghiã. Ngay từ thế kỷ 19 mác đã đuối lý và lép vế. Cái gọi là quy luật giá trị thặng dư cuả Mác thì có là cái quái gì đâu. Đến đưá trẻ con cũng biết thưà là mẹ bảo nhổ tóc sâu cho mẹ mỗi ngày 1 tiếng được năm hào. Thằng con mỗi ngày chỉ nhổ dôi ra 10 phút cũng chỉ có 5 hào. Một tháng dôi ra là 300 phút tính ra là 5 tiếng là 55 hào chỉ rồi.Nếu nghe theo Mác xui thì đưá con sẽ cầm dao đâm chết tưọi mẹ nó, vì mẹ nó đã bóc lột cuả nó một tháng là 55 hào chỉ.Cái trò thất đức này cuả Mác thử có đáng chấp nhận không?
    Bây giờ sản xuất đã khác xa rồi cái thời máy móc, công cụ đơn giản cuả thế kỷ 19 mà bọn cộng sản vẫn nhai nhải tôn thờ Mác. Vả lại văn Mác là thứ văn cà chớn, ba láp. Cả một trang nhai đi nhai lại vẫn một từ nhưng dùng nhiều nghiã khác nhau. Thôi ta hãy ném cái lão râu xồm giở hơi này vào sọt rác.
    Cái tôi đang muốn bàn với các bạn là bài viết cuả người buôn gió. Anh phàn nàn về báo chí cộng sản, nghèo nàn, thiếu tư duy, thiếu sáng tạo, chuyên cắt xén , vu cáo, chụp mũ, tuỳ tiện v.v… Đúng vậy cánh bồi bút ăn lương còm này, thỉnh thoảng may ra có tí tiền thưởng nhuận bút đủ mua một bát cháo lòng, hay một bát tiết canh thịt chó húng lìu thì làm sao mà khá lên được. Họ viết văn làm báo dưới sự chỉ đạo cuả mấy tay đầu gộc, vô học chuyên hút váng thưà cuả lý luận Mác. Mác đã tối tăm như vậy,mà họ lại tôn thờ lên làm bậc Thày thì chả trách Việt Nam 80 năm qua cứ lẹt đẹt mãi. Cho đến vài trăm năm thì cũng vẫn thế thôi, lươn vẫn hoàn lươn, ốc vẫn hoàn ốc . Biết đến bao giờ mới ngẩy mặt mới khá được? Sự ngu dốt cuả họ trong hoàn cảnh này cũng có lợi cho nhóm chóp bu, vì họ nắm quyền bá đạo. Tài nguyên, lợi lộc họ xơi hết thì làm gì mà chả giàu nứt đố đổ vách.Cái khổ là 90 triệu ngưòi việt thôi và bọn bồi bút tuy nhiên cuộc sống có thể nhỉnh thêm tí đường mỡ béo bở hơn dân nghèo. Nhưng cũng chẳng đáng là bao cho cái nền văn minh thế gìới ngày nay.Người buôn gió nói đúng, theo tôi ở đời không gì khổ sở khốn nạn, đày đoạ bằng đọc báo chí cuả cánh bồi bút cho săn cộng sản. Thật là bất hạnh!
    Lu Hà

  7. VC không đã cạn ý khi viết về một vấn đề. Khi đặt bút viết, người VC không còn đầu óc để phán xét đâu là là sự thật, đâu là giả dối. Đặt bút viết là người VC muốn tấn công áo ạt người khác vì nghĩ mình là vô địch, không ai dám chống đối tư tưởng ngu đần của kẻ bưng bô cầm bút.

    Khi một kẻ tự nguyện bưng bô cho VC thì đâu biết nhận thức một cách chính chắn về đề tài, lấy khẩu súng dí vào óc người khác mà bắn, không ngờ chính viên đạn mà chúng bắn vào những người chúng vu oan giá họa thì bay ngược lại đâm vào lồng ngực chúng, làm cho chúng điên cuồng muốn tiếp tục cắn bậy như con chó điên bị đàn chó khác xông vào cắn để con chó điên VC này phải chết để cơn bệnh hiểm nghèo khỏi nhiểm nơi con chó khác.

    Những con chó điên VC khi cầm bút thường la ó, sủa lung tung vì chúng mang bệnh điên, đâu biết tiếng sủa của chúng sẽ bị dân làng vây đánh. Chính vì thế con chó điên Kim Ngọc bị người buôn gió đánh trả và những lý luận con chó bưng bô quá cụt ý, chỉ the thẻ tiếng sủa đi vào trong thinh không tịch lặng trong buổi chiều u ám nhiều mây.

    Những con chó nhà văn VC sủa nhiều rồi, chẳng còn ý đâu mà sủa nữa, nên khi buồn tình chúng sủa thì chỉ nhai lại những ý tưởng năm xưa, đem bạo lực đã hết thời bắt nạt người khác, bảo mình là chúa tể sơm lâm, không ngờ con chó sói già nua VC đã về già, chỉ tiếp tục sủa để ra uy và tự vệ kẻo không những con thú khác nhảy vào đớp chúng thì đời chúng mất hết uy lực một thời tự nhận là thần đồng của tổ quốc.

    Con chó nhà văn không biết quy luật tất yếu của lịch sử mà chúng dạy một cách máy móc cho người khác, chúng đâu còn là người vô sản, chúng không còn yêu nước như yêu thân, chúng chỉ biết tiền. Nếu không có tiền thì đời chúng sẽ trôi về một phương vô định, sẽ kết thúc kiếp đời sống vị kỷ đầy lợi danh và tiền bạc.

    Con chó VC tự nhận là đại diện cho giai cấp vô sản nay sống cuộc đời đế vương, nhà lầu xe hơi, nhưng đâu biết kiếp sống của chúng là đợi một bản án khắc nghiệt như Saddam mà quá khứ chúng đã làm nhiều tội lỗi tày trời đối với dân tộc.Nhà văn VC không còn gì nữa, ngoài tiếng sủa của con cho đi lang thang trên quãng đường hắt hiu buồn thảm bị người chủ nhân dân ruồng bỏ.

  8. Hoàng Thi Liên says:

    Trích:
    “Lê Thị Công Nhân nói rằng, thời gian ngồi tù vừa qua giúp cô ta “kiên định thêm niềm tin” trong cuộc đấu tranh cho dân chủ
    Rõ ràng con người này vẫn chưa tỉnh ngộ, ăn năn, hối cải về những hành vi sai trái của mình.”

    Theo tôi thì Kim Ngọc đã có âm mưu khôn khéo tuyên truyền giúp cho Lê thị Công Nhân:
    1. Kim Ngọc đã viết LTCN kiên định thêm niềm tin trong cuộc đấu tranh cho dân chủ, qua lối viết này, độc giả hiểu rõ hơn là ở VN không có dân chủ.
    2. Kim Ngọc đã chửi xéo lên cái ngành tư phắp XHCN, đã bỏ tù LTCN vì công cuộc đấu tranh cho dân chủ chưa có ở VN, mà nhà nước CHXHCNVN và cái toà án XHCN cho là hành vi sai trái?
    Thành ra Kim Ngọc là lọai thần đồng trong ngành báo chí, thuộc lọai thầy mà Tô ni Răng Rưá phải khâm phục và học hỏi.
    Kim Ngọc đã khéo léo thực hiện hành động diễn biến hòa bình qua mắt được những đỉnh cao trí tuệ XHCN. Thán phục!

Phản hồi