WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Lê Thị Công Nhân đã về tới Hà Nội

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Ngày hôm nay, 6/3/2010, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân đã mãn hạn tù. Gia đình đã được báo trước đó 1 tuần, rằng chị sẽ trở về từ trại giam tại Thanh Hóa.

Theo tin từ Hà Nội, bà Trần Thị Lệ đã khởi hành từ 2 giờ sáng ngày 6/3  để vào Thanh Hóa đón con gái. Sau 2 giờ chờ ở cửa trại giam, bà được quản lý trại báo họ đã trở luật sư Lê Thị Công Nhân về Hà Nội.

Sau vài giờ làm thủ tục, xe của công an đã áp giải cô đi bằng cửa khác, cửa phụ, không phải cổng chính nơi mẹ luật sư Công Nhân đang chờ. Thay vì đưa cô về nhà, công an đã đưa thẳng cô tới trụ sở công an phường để làm thủ tục tiếp tục quản chế.

Chiều nay, chị đã về tới Hà Nội rất hạnh phúc dù vẫn còn mệt. Chị vẫn khẳng định, trong cuộc trả lời phỏng vấn sau đó rằng, lý tưởng mình theo đuổi không hề sai và mọi chuyện giờ đây còn dở dang nhưng chị đã có những giây phút tự do khi theo đuổi lý tưởng của mình.

Hiện Công nhân chưa có dự tính gì cụ thể trong tương lai, trước mắt chị còn 3 năm quản chế.

Hôm 11/05/2007, Lê Thị Công Nhân bị Tòa án Hà Nội xử 4 năm tù giam và 3 năm quản chế vì vi phạm Điều 88 Bộ Luật Hình sự. Phiên phúc thẩm diễn ra ngày 27/11/2007 đã giảm án cho Công Nhân 1 năm tù và giữ nguyên 3 năm quản chế.

Cùng bị kết án với cô là luật sư Nguyễn Văn Đài, với án tù dài hơn 1 năm. Cả 2 người đều bị bắt vào ngày 6/3/ 2007 tại văn phòng luật sư Thiên Ân, văn phòng tư vấn luật do luật sư Đài thành lập. Tại đây, 2 luật sư đã soạn thảo nhiều văn bản, bài viết liên quan tới tự do dân chủ và tổ chức vài khóa học về nhân quyền.

Ngay khi họ vừa bị bắt, chưa xét xử, Đoàn luật sư Hà Nội đã ra quyết định xóa tên 2 người khỏi danh sách luật sư. Trong thời gian 2 luật sư bị giam giữ, nhiều tổ chức quốc tế cũng như chính phủ các nước phương Tây đã kêu gọi Hà Nội trả tự do cho họ.

Trong 3 năm qua, đã có nhiều đợt ân xá của nhà nước nhân dịp quốc khánh hay Tết Nguyên Đán nhưng Công Nhân không được xếp vào loại “cải tạo tốt” để có thể ân xá trước hạn.

(Nghe cuộc nói chuyện của phóng viên đài truyền hình SNBC và Lê thị Công Nhân. Nguồn: vietnamsaigon.multipy.com)

© Đàn Chim Việt Online

33 Phản hồi cho “LS Lê Thị Công Nhân đã về tới Hà Nội”

  1. Kan says:

    Tôi mến về nể cô này lắm lắm; cô là tinh hoa của cô gái việt, là hậu thân Trưng Trắc.

    Dịu dàng, thông minh và can đảm chả bì với đám heo nọc, đầy tớ của Trung cộng, bẩn thỉu, dốt nát đội lốt Cộng sản.

    Tôi tình nguyện theo hầu cô để khi bước lên các nất thang, cô không phải tự tay vén áo dài như trong hình..

  2. tran quoc khai says:

    em rat ham mo chi le thi cong nhan , chi la mot guong cua tuoi tre thoi nay

  3. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Xem trong web VNExodus tôi thấy một điều lý thú về cô LÊ THỊ KIM THU, vốn là một dân oan, cũng là dissident mới vừa ra tù ít lâu.

    Cô Kim Thu vừa làm phóng viên tường trình buổi đón người tù lương tâm Lê Thị Công Nhân và cũng là người “hộ tống” bà Lệ mẹ cô Công Nhân lên tận trại giam để đón cô CN về. Nhưng công an tìm mọi cách ngăn cản bằng cách lén chở cô CN về nhà bằng cổng hậu (nghề quen của các chàng CS).

    Tại nhà cô CN, Lê Thị Kim Thu lại làm tiếp tục nhiệm vụ phóng viên qua những tường trình nóng hổi và giúp cho phóng viên Tường Thắng của đài truyền hình SBTN có cơ hội thuận lợi là người đầu tiên được hân hạnh phỏng vấn cô Công Nhân và sau đó là mẹ cô.
    Video quay được nhiều web xử dụng hiện nay lúc cô CN trả lời phòng vấn Tường Thắng là cũng do chính cô Kim Thu thực hiện, cùng rất nhiều hình ảnh thật đep và rõ ràng khác. Như khi cô CN đang ăn cơm tối và nhận được điện thoại hỏi thăm từ bác sĩ Nguyễn Đan Quế, hay bức hình cô CN xúc động mếu mào khi ôm hoa của các thân hữu gửi tặng …

    Khi nghe các tường trình khá chi tiết qua điện thoại lúc đón cô CN ở nhà riêng, sinh hoạt rộn rịp khi chờ đợi mãi mà chưa thấy cô Công Nhân đâu, nhất là đoạn video thu hình Công Nhân đang trả lời phỏng vấn của Tường Thắng v.v.., cho ta thấy rõ hơn bao giờ hết TÌNH HÌNH THỰC TẠI ra sao vào những giây phút cực kỳ xúc động trong gia đình riêng của mẹ con bà Lệ với con gái cưng là Công Nhân .

    Tất cả là nhờ công khó của cô LÊ THỊ KIM THU. Xin thành thật cảm ơn và xin nhiệt liệt hoan hô cô Kim Thu.

    Nếu ai chịu khó theo dõi từ gần 10 năm qua thì biết nhiều về cô Kim Thu là người đóng góp rất nhiều cho hải ngoại biết rõ tình hình dân oan đang biểu tình ra sao từ trong Nam ra đến tận Hà Nội. Những lần điện thoại tường thuật LIVE rất sống động của cô Kim Thu với Tường Thắng rất cảm động và bổ ích rất nhiều.

    Rõ ràng bên cảnh những trí thức dấn thân ta thấy vần có nhiều tầng lớp dân chúng khác hổ trợ tích cực cho đám elite như Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Đỗ Nam Hải v.v…. hành động chống lại CS độc tài tàn ác.

    Kính cáo,

    Lại Mạnh Cường

  4. Kẻ Cướp La Làng says:

    Tra loi ‘Hoang says to Nguyen Viet Kieu”
    Tớ là Công An Hà Nội đây. Nói thật nhá, ác thì tớ có thể là ác nhất nhưng về cái khoản ngu thì nhất định tớ không thuộc loại đệ nhất ngu như cái thằng tự nhận là Nguyễn Viêt Kiều gì đó (hình như là con rể Chú Nguyễn), tớ từng thẳng tay bắt bỏ tù đấm vỡ mồm những ai bảo Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam nhưng chưa bao giờ ngu đến nỗi đi rêu rao họ là những tên phản quốc vì như vậy có khác gì chửi cha chú Triết chú Dũng chú Nông, có mà chết cả 3 đời với “các chú”. Cái thằng Nguyen Viet Kieu này mới là thằng phản động thứ thiệt dám chơi trò “phản tuyên truyền”, chết cha cai thằng cha Nguyen Vat Kieu nay di.

  5. lotxac says:

    Kính thua tất cả đọc giả, Diễn đàn trên mạng DCV,
    Thoi gian đã giết đòi tôi :” QUỐC CÙU VỊ BÁO ĐẦU TIÊN BẠCH. KỶ ĐỘ LONG TUYỀN ĐÁY HUYỆT SOI.” Nên tôi chịu chào THUA TẠO-HÓA;mà chỉ vào mạng DCV muọn vài ngôn tù+ Vietnamese để thụ+c-hiện : “VIET-NAM DÂN CHỦ+I CỘNG TRÙ+.” Vì chống nó; nó bỏ tù. biểu-tình thì nó đập võ+ đầu. nó dùng dân ma-cô tấn công. Nhũ+ng ai ỏ+ lại trong nuóc thì áp dụng câu CA-DAO của nó thì sống; bằng chống lại thì chết. Câu ca dao ấy là: LAO-ĐỘNG LÀ VINH-QUANG; LANG-BANG LÀ CHẾT ĐÓI. HAY NÓI LÀ NGỒI TÙ. GIẢ MÙ SA MU+A LÀ ĐẢNG CHÙ+A CHO SỐNG. Tuy nhiên, nguoi Đàn ông chúng ta còn thua xa đàn bà,phụ-nủ+. Nhó+ lúc xu+a An-Nam bị Tàu đô-hộ thì Hai bà Tru+ng, Bà Triệu đú+ng ra kho+i nghĩa đánh trả lại. Ngày nay, có con cháu của hai bà là NTCN đủ+ng đối đầu vo+i hàng ngàn đe dọa của DCSVN. giả sủ+ nhu+ truong-hop của tôi thay vào cái vị trí ấy; chắc tôi còn điên rồ ,và depress ho+n LM Nguyễn văn Lý;hoặc HT T.Quảng-Độ bị vây hãm tại Thanh minh Thiền viện tại Saigon.
    Chúng ta đuoc may mắn thoát ra ngoài nên yểm trọ+ tinh-thần,và vật chất cho họ;nhũ+ng nguoi vì TU-DO, DAN CHỦ mà đấu tranh dù tính mạng nhu+ chỉ mành treo truoc gió.
    Nhó+ năm xu+a 1975, VC chiếm miền NAM nuóc tôi; tôi thù nguòi miền Bắc;vì họ cuop lắy mạng sống của anh,em toi,bạn bè tôi; nhà của của chúng tôi;khiến cho mọi nguoi phải chịu cảnh lầm-than; tang-tác. Nhu+ng sau khi hiểu rõ đuọc nguoi BẮC đấu tranh bị tù đày nhu+ nhà tho+ NGUYEN CHÍ THIỆN; NTCN,và bao nhiêu nguoi BẮC đú+ng lên chống lại bọn cúop quyền là DCSVN. Tù+ đó, tôi rất quí nguoi BẮC trỏ+ lại.
    Là nhũ+ng nguoi đấu tranh cho TU-DO, CÔNG-BẰNG,và NHÂN ÁI,cho LẼ SỐNG CÒN của DAÂN-TỘC; chúng ta nuôi sống TINH-THẦN của nũ+ sĩ Nguyen thi Công Nhân bất-diệt.
    Đây là lò+i nhắn đến cháu NTCN:
    Tiếc vì Bác đã quá gìà
    Hết thò+i Tranh đấu nhu+ là Công-Nhân.
    Cháu sáng suốt; gĩũ+ TINH-THẦN.
    Nối giòng Tru+ng-Triệu sau chân hai bà.
    Trân trọng kính chào.

  6. Di Linh says:

    Vưà ra khỏi tù, Lê Thị Công Nhân gữi ngay cho 87 nguời Việt trong, và 3 triệu nguời nuớc rằng :
    ” Theo đuỗi con đuờng lật đổ CSVN là lý tuởng cuả tôi . Nhưng sức tôi có hạn ,và có thể thất bại..nhưng tôi chì làm đuợc phần cuả tôi không thể nào làm hết cho phần còn lại cuả 90 triệu nuơì VN khác.”
    Và rằng ::
    ” Chớ nên hô hào, cổ võ , thổ phồng tôi thêm nưã… Các qúi vị bớt nói mà nên làm chớ đừng trông chờ
    vào một thiếu nũ bé nhỏ này nưã….

  7. HOÀNG says:

    Nhục nhã thay cả một guồng máy cai trị sắt máu khổng lồ mà không đàn áp nổi ý chí kiên cường của một người con gái chân yếu tay mềm!
    LÊ-THỊ CÔNG-NHÂN,cô là người phụ nữ mà tôi yêu mến nhất!

  8. Nguyên van Long says:

    Tôi thiêt nghi là cuôc dâu tranh hay con dài. Xin tât ca moi nguoi hay kiên nhân. 35 nam qua roi… Hay dê cho Chi LS Lê thi Cong Nhan nghi ngoi môt chút sau 3 nam tù, sau khi khoi phuc lai suc khoe, truoc khi qui vi dôn dâp nhung phong vân….Trong lúc cho doi, 90 triêu nguoi VN hay làm cái phân cua minh di…Con cho doi gi nua…LS Công Nhân da làm phân cua minh… xin vui long dê cho chi duoc yên ôn mot chut.
    Toi muôn nói là : Tât ca phai coi chung bon co hôi chu nghia, nó chen vào, doi gió tro co là hong bét công cuôc dâu tranh cua nguoi ta… CSVN tuy ngu nhung dôc ác là không ai bang…
    Coi chung, dê cao LS Công Nhân dê cho nguoi khác biêt minh là ai, dó là môt viêc làm cua nhung nguoi vô liêm si, tu 35 nam nay, nhung nguoi này và ngày nay thêm vào bon CS nam vùng hai ngoai…chúng nó së tim cách kéo dài và phá hoai cuôc dáu tranh cua dân tôc…
    Moi trong vong 48 gio mà nhung cuôc tranh luân và tranh nhau nói : Tôi dúng, các anh sai dã bát dâu rôi… Thoi, xin vui lòng dung di vào vêt xe tu 35 nam nay. Xin cám on tât ca qúi vi. Câu chuc chi LS Công Nhân som khoi phuc suc khoe và luôn luôn là môt Công Nhân VN nhu chi dã xúng dáng

Phản hồi