WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Anh quốc làm phim về Nguyễn Tường Vân

Tài tử Jonathan, người vào vai Nguyễn Tường Vân trong TRAFFICKER

Tài tử Jonathan, người vào vai Nguyễn Tường Vân trong TRAFFICKER

Hầu như mọi người Việt Nam trong và ngoài nước đều biết đến Nguyễn Tường Vân là người Úc gốc Việt cùng người em song sinh là Nguyễn Đăng Khoa sinh ngày 17 tháng 8 năm 1980 tại trại tị nạn SongKhla thuộc miền Nam Thái Lan và sau đó, định cư tại Úc theo mẹ đã bị kết án buôn lậu ma túy theo luật Singapore và đã chịu án tử hình dưới hình thức bị treo cổ theo Đạo luật Lạm dụng Ma túy, mặc dù có sự can thiệp tích cực của chính quyền Úc cũng như của một số cá nhân và tổ chức, vào ngày 2 tháng 12 năm 2005 sau 3 năm bị giam giữ tại Nhà tù Changi của Singapore.

Tháng 11 năm 2002, Nguyễn Tường Vân được một số người tại Úc móc nối và được đề nghị vận chuyển hàng từ Campuchia đến Melbourne và có thể là đến Sydney. Sau khi trở về Singapore từ thành phố Hồ Chí Minh, Vân được hướng dẫn tán bạch phiến, quấn quanh người. Thế rồi Nguyễn Tường Vân đã bị bắt giữ ở sân bay Changi khi làm thủ tục bay về Melbourne.

Tại phiên toà, Nguyễn Tường Vân thú nhận đã vận chuyển bạch phiến với mục đích kiếm tiền trả các món nợ cũng như các phí tổn pháp lý cho Khoa – người em song sinh đã từng bị ra toà vì tội sử dụng ma tuý và ẩu đả. Số bạch phiến vận chuyển là 396,2 gram, nhiều gấp 25 lần số lượng phải chịu tử hình theo Đạo Luật Chống Sử Dụng Ma Tuý của Singapore là 15 gram.

Mục Sư Ngô Đắc Lũy trong vai Linh Mục Peter Hansen, người vào xà lim thuộc nhà tù Changi, ban phép toàn xá, ơn tha thứ mọi tội lỗi... và xức dầu, ban của ăn đường cho Vân…

Mục Sư Ngô Đắc Lũy trong vai Linh Mục Peter Hansen, người vào xà lim thuộc nhà tù Changi, ban phép toàn xá, ơn tha thứ mọi tội lỗi… và xức dầu, ban của ăn đường cho Vân…

Toà Thượng thẩm Singapore đã tuyên phạt Nguyễn Tường Vân tử hình vào ngày 20 tháng 3 năm 2004. Đơn chống án của Nguyễn Tường Vân bị bác bỏ. Ngày 17 tháng 11 năm 2005, gia đình Nguyễn Tường Vân được thông báo án tử hình được thi hành ngày 2 tháng 12 năm 2005.

Để can thiệp cho Vân, thủ tướng Úc John Howard đã gửi thỉnh cầu cuối cùng đến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long xin ân xá cho Vân nhưng không có kết quả và án tử hình vẫn được thi hành vào ngày 02 tháng 12 năm 2005.

Trước đó, một bản thăm dò ý kiến – Morgan Poll – được đưa ra tháng 11 năm 2005 cho thấy rằng 47% dân Úc tin Vân phải bị tử hình, 46% nói rằng không nên thi hành án tử hình và 7% không có ý kiến. Riêng trong cộng đồng người Việt cũng tồn tại hai luồng ý kiến trái chiều về việc thi hành án tử đối với Nguyễn Tường Vân: Một số cho rằng chịu án tử hình là đúng đắn, bởi buôn bán ma túy gây ra nhiều hệ lụy khó lường cho xã hội, số khác cho rằng, dù sao Nguyễn Tường Vân cũng chỉ là một nạn nhân của các ông trùm trong đường dây mua bán cái chết trắng đó, nhất là Vân đã khai báo rõ ràng kẻ chủ mưu, để cơ quan công quyền có thể bắt giữ để xỏa bỏ đường dây gieo rắc cái chết trắng này, thì cũng là một tình tiết để Nguyễn Tường Vân được khoan hồng, vả lại, chỉ có Thiên Chúa, Đấng tạo dựng nên Trời đất, muôn vật cùng loài người, thì chỉ có Chúa mới có quyền quyết định sự sinh tử của con người mà thôi. Việc ai đó tước đoạt quyền sống của người khác, dù với lý do gì cũng là một hành động thiếu nhân tính, khó chấp nhận. Và những cuộc tranh luận như thế giữa hai luồng tư tưởng của trong các cộng đồng người Việt đã khá sôi nổi suốt một thời.

Riêng đối với những người thuộc Hiệp Hội Điện Ảnh Vương Quốc Anh thì lại nhìn nhận sự việc với một góc độ khác, một tư duy khác mang tính chất Cause and Effect tức là nguyên nhân và hệ quả. Đó là lý do mà thuộc Hiệp Hội Điện Ảnh Vương Quốc Anh quyết định thực hiện bộ phim về Nguyễn Tường Vân, dưới tiêu đề TRAFFICKER bởi nguyên nhân sâu xa của cái hệ quả này là việc cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam của cộng sản Bắc Việt vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, và với chính sách cai trị độc tài, sắt máu của tập đoàn cộng sản Việt Nam với các chính sách ngu dân và bần cùng hóa xã hội trên toàn cõi Việt Nam như chúng đã từng áp đặt nền thống trị đó trên toàn lãnh thổ Bắc Kỳ XHCN từ sau năm 1945 cho đến ngày cộng sản nhuộm đỏ cả đất nước sau tháng Tư năm 1975. Chính nền thống trị đó, cũng như chính sách trả thù hèn hạ đối với quân cán chính và đồng bào miền Nam, đã tạo ra làn sóng bộ nhân và thuyền nhân Việt Nam với hàng triệu người phải bỏ nước ra đi tìm tự do mà không ít trong số họ đã vĩnh viễn gởi lại nắm xương tàn giữa rừng sâu núi thẳm hay vĩnh viễn nằm lại dưới lòng biển lạnh – Số còn lại, đến được bến bờ tự do, nhưng cũng tại bến bờ tự do đó thảm kịch như Nguyễn Tường Vân cũng không phải là hiếm hoi.

Chính vì vậy, khi xây dựng kịch bản cho TRAFFICKER, Ken Kwek đã xoáy sâu vào vào cái nguyên nhân sâu xa gây ra thảm kịch đó như là một tội ác chống lại loài người đó là Chủ Nghĩa Cộng Sản và Chế Độ Cộng Sản Việt Nam, bởi nếu không có Chủ Nghĩa Cộng Sản thì đã không có Chế Độ Cộng Sản Việt Nam, và nếu không có chế độ cộng sản Việt Nam thì đã không có thuật ngữ Thuyền Nhân Việt Nam xuất hiện trong từ điển, nghĩa là đã không thể có hàng triệu người Việt bỏ nước ra đi tìm tự do bằng thuyền đánh cá, và nếu không có làn sóng thuyền nhân Việt Nam phải bỏ nước ra đi tìm tự do, thì không thể có một Nguyễn Tường Vân một người Úc gốc Việt bị lên giá treo cổ ở Singapore…

Và chắc chắn là cộng động quốc tế chỉ mới nghe qua chuyện hàng triệu thuyền nhân Việt Nam đã phải đi tìm tự do sau ngày mất nước 30 tháng tư năm 1975, nhưng điều chắc chắn là họ không thể biết được để có được hai người đến được bến bờ tự do, thì một người khác phải vào tù vì tội vượt biên, phản quốc và một người khác phải bỏ mình giữa Đại Dương vì bão tố, vì hải tặc cướp giết, hoặc do bộ đội cụ Hồ bắn chết vì tội phản quốc… Và chắc chắn cộng đồng quốc tế cũng không thể biết được rằng ngoài những thuyền nhân phải đi tìm tự do bằng những con thuyền mong manh, bởi họ phải ra đi bất hợp pháp, thì cũng có hàng trăm ngàn người khác đã được nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tổ chức cho đi bán công khai với mỗi đầu người ra đi phải cấp nộp cho nhà nước đến 10 cây vàng ròng, nhưng khốn nạn thay, họ chẳng bao giờ đến được bến bờ tự do như mong đợi, mà thay vào đó, khi tàu vừa rời khỏi hải phận Việt Nam thì đã có các đơn vị bộ đội biên phòng của cộng sản Việt Nam đón đợi để bắn giết hết tất cả thuyền nhân, rồi quăng xác xuống biển để phi tang…. Và đây chính là điểm xuyết của phim TRAFFICKER mà nhà biên kịch Ken Kwek và đạo diễn Larry Smith muốn gởi đến khán giả.

Tất nhiên, nhà cầm quyền CSVN đã không cho phép bất cứ một cảnh quay nào của TRAFFICKER được thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam, dù đó là cảnh người Việt Vượt biên từ các vùng duyên hải của Việt Nam, hay chỉ là cảnh Nguyễn Tường Vân trở lại Sài gòn vào năm 2002, mà thay vào đó tất cả đều phải tạo đựng ngay trên đất Thái Lan, với quang cảnh Sài gòn phải được xây dựng tại Bangkok, và quang cảnh các miền duyên hải Việt Nam thì phải xây dựng tại các tỉnh duyên hải Phetchabury, Andaman của Thái.

May thay, The British Association of Cinematographer và đạo diễn Larry Smith đã mời được một tiến sỹ ngôn ngữ học là người Việt đang tỵ nạn cộng sản làm trợ lý đạo diễn, đặc trách về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam, nhờ đó mà TRAFFICKER đã giảm thiểu được những rào cản do giao thoa văn hóa – Cross cultural barriers-. Đặc biệt chính tiến sỹ Pastor Louis, cũng đã quyết định hủy bỏ một số cảnh quay người Việt vượt biên, do ngư dân Thái Lan đảm nhiệm, mà thay vào đó, những thuyền nhân Việt Nam được vào vai bởi chính những người Việt tỵ nạn cộng sản, mà không ít là những cựu thuyền nhân Việt Nam từng trải qua các trại tỵ nạn Sathu, Panatnikhorn, Sikiw của những thập niên 80s và 90s của thế kỷ trước, nhờ đó mà toàn cảnh một bức tranh về thuyền nhân Việt Nam trên đường đi tìm tự do được thể hiện rất sinh động bởi chính những nạn nhân của chế độ cộng sản Việt Nam, nhờ đó mà thông điệp mà kịch tác gia Ken Kwek và đạo diễn Larry Smith muốn gởi đến cộng đồng quốc tế về tội ác của CSVN qua TRAFFICKER được chuyển tải khá đầy đủ và trọn vẹn.

Theo kế hoạch phim TRAFFICKER sẽ được công chiếu tại Úc Châu và nhiều quốc gia có đông đảo người người Việt định cư khác vào đầu tháng 12 năm 2013, thời điểm mà 8 năm trước đây Nguyễn Tường Vân bị hành hình tại nhà tù Changi thuộc đảo quốc Sư Tử Singapore.

© Nguyễn Thu Trâm

© Đàn Chim Việt

26 Phản hồi cho “Anh quốc làm phim về Nguyễn Tường Vân”

  1. Người phát ngôn Chính phủ Liên bang Úc, bà Anna Burke, đã kịch liệt chỉ trích Hãng truyền hình SBS về việc cho công chiếu bộ phim truyền hình có cảnh hành quyết một người dân Melbourne ở Singapore.

    Vân Nguyễn bị treo cổ ở Singapore vào năm 2005 sau khi bị buộc tội tàng trữ 400 gram heroin.

    Mẹ Vân Nguyễn, bà Kim Nguyễn, nhiều lần từ chối hợp tác với công ty sản xuất bộ phim và kêu gọi nhà sản xuất từ bỏ dự án này.

    Bộ phim hai tập có tựa đề ‘Better Man’ miêu tả hầu hết các chi tiết và người xem hầu như không phải tưởng tượng. Đoạn kết là hình ảnh thời khắc kết liễu cuộc đời Vân Nguyễn, xác anh treo trên chiếc dây thừng hành quyết.

    Tạp chí trực tuyến Hoopla của Wendy Harmer miêu tả bộ phim là ‘nghệ thuật làm tổn thương cuộc sống’.

    Bộ phim tái hiện sự thật Vân Nguyễn đã qua đời nhưng mẹ anh, bà Kim Nguyễn, và người anh em song sinh Khoa Nguyễn vẫn sống trong đau buồn. Bộ phim cũng đề cập đến cuộc sống của những người bạn của Vân và nhóm luật sư liên quan đến vụ việc này.

    Bà Anna Burke, người phát ngôn của Chính phủ Liên bang và là nghị sĩ của Melbourne, nơi mẹ của Vân Nguyễn đang sinh sống, phát biểu: “Bà Kim không muốn gia đình mình bị tổn thương một lần nữa. Họ đã đủ đau khổ. Nỗi đau của họ không kết thúc vào năm 2005 mà kéo dài tới hôm nay. Tôi vừa nói chuyện với bà ấy trên điện thoại cách đây 1 giờ và bà ấy lại khóc rất nhiều. Mỗi lần đoạn quảng cáo bộ phim xuất hiện trên tivi, mọi ký ức lại tái hiện.”

    Theo bà Burke, công ty sản xuất bộ phim và đạo diễn Khoa Đỗ đã liên lạc với bà Kim trong vài năm qua. Bà Kim luôn từ chối tham gia và một vài lần bà đã đi tư vấn pháp luật để tìm cách ngăn chặn việc sản xuất bộ phim.

    Tuy nhiên, việc những người còn sống không đồng ý hợp tác chưa đủ để ngăn chặn việc thực hiện bộ phim.

    Việc chiếu cảnh hành quyết và hình ảnh người tử tội đu đưa trên dây thừng đòi hỏi những lý do rất xác đáng, đặc biệt khi nhà sản xuất biết rõ tác động của nó với những người thân hiện đang còn sống.

    Cách đây một tháng, nhà sản xuất bộ phim, công ty truyền thông Fremantle, ban đầu cho biết họ sẵn sàng trả lời phỏng vấn về bộ phim ‘Better Man’ trên chương trình thời sự buổi tối của Hãng truyền thông Quốc gia Úc (ABC) và đề nghị gia đình nên hợp tác trong giai đoạn trước khi sản xuất bộ phim.

    Tuy nhiên, hôm nay (25/07/2013), công ty này hỏi ý kiến chuyên gia về các vấn đề thời sự của Hãng truyền hình SBS. Đầu tiên, SBS cho phép phỏng vấn diễn viên đóng vai Vân Nguyễn nhưng cuối cùng họ rút lại ý kiến và đưa ra tuyên bố: “Nhà sản xuất bộ phim ‘Better Man’ đã hành động thận trọng với gia đình bà Nguyễn trong suốt quá trình sản xuất bộ phim. ‘Better Man’ cũng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong thời gian dài và chúng tôi cảm thấy đây là loạt phim có tính chính trực.”

    Khi được hỏi, bà Anna Burke cho rằng SBS và công ty truyền thông Fremantle đã khéo léo chối bỏ những gì họ đã phát ngôn. Họ đưa ra tài liệu chứng minh gia đình bà Nguyễn không liên quan tới việc sản xuất và họ yêu cầu bộ phim không chỉ bằng Tiếng Anh mà sẽ được dịch sang cả Tiếng Việt.
    Source: ABC Australia

    • Bút Thép VN says:

      Tôi chưa xem cuốn phim nên chưa có ý kiến. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó!

      Dĩ nhiên là gia đình của Nguyễn Tường Vân sẽ rất đau lòng khi nhìn lại hình ảnh người thân của mình bị hành hình.

      Nhưng về mặt xã hội cho cả thế giới, nhất là giới trẻ, thì đây là một bài học rất đắt giá phải trả bằng chính mạng sống cho việc mình làm, đó là chưa kể đến lý do, nguồn gốc chính, vì sao gia đình của Vân phải bỏ nước ra đi và đưa đến cảnh bi đát này!

  2. NGUYỄN NGỌC QUẢNG TRỊ says:

    Xin Ban Biên Tập minh xác lại thông tin này trước khi đăng tải – chứ câu chuyện này nghe khó tin quá! Chúng tôi rất nghi ngờ về tính xác thực của nó – Vì theo chúng tôi biết những người Việt tỵ nạn ở Thái Lan đều rất nhếch nhác, phần nhiều là tầng lớp lao động nghèo, ít học hành. Chỉ có Cử nhân HUỲNH NGUYÊN ĐẠO là người có trình độ học vấn cao nhất trong số những người Viejt tỵ nạn bên đó, nhưng CHÚ ĐẠO làm thông tín viên của đài Á Châu Tự Do rồi, đâu còn ai có đủ trình độ để giao tiếp với Hội Điện Ảnh Vương Quốc Anh để tham gia đóng phim như những gì được trình bày trong bài viết này! Nói gì cần “có sách mách có chứng” chứ!

    NGUYỄN NGỌC QUẢNG TRỊ

    • Chắc chắn NGUYỄN NGỌC QUẢNG TRỊ là vẹm rồi nên thông tin thì chi tiết như thế, hình ảnh thì rõ ràng như thế mà cũng cứ nghi ngờ là đồ giả bởi chủ nghĩa cộng sản được hình thành từ sự giả dối và bịp bợm nên vẹm cứ nghĩ rằng ai cũng giả dối như vẹm chăng?

      Chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với những người Việt tỵ nạn cộng sản tịa Thái Lan tham gia làm phim gồm

      Gia đình cựu tù A 20 Xuân Phước LAU SỸ PHÚC điện thoại (+66) 802498035
      Cựu Nữ Quân Nhân, Chuẩn Úy LÊ THỊ BA điện thoại: (+66)829546345
      để cập nhật thông tin về bộ phim TRAFFICKER mà họ tham gia đóng vai thuyền nhân Việt Nam ngay từ đầui tháng 6 năm 2013 cho đến gần cuối tháng 7 năm 2013.
      Nhiều tình tiết đóng phim của họ nghe thật ngoạn mục, nghi ngờ thì cứ gọi cho hai vị đó với số điện thoại trên đây đi NGUYỄN NGỌC QUẢNG TRỊ

      DÂN VIỆT LẦM THAN

  3. Minh Đức says:

    Trích: “Và đây chính là điểm xuyết của phim TRAFFICKER mà nhà biên kịch Ken Kwek và đạo diễn Larry Smith muốn gởi đến khán giả.”

    Có thực đạo diễn muốn làm phim tố cáo tội ác Cộng Sản hay là do người viết bài diễn dịch ra như vậy?

    Tố cáo hay không tố cáo thì việc lấy vàng rồi bắn chết người vượt biên là chuyện có thể xảy ra vào thời đó. Vào thời đó người ta đồn chuyến tàu vượt biên đầy người Hoa vừa rời bến tại Cát Lái bị nổ rồi chìm là do công an CS đặt chất nổ chìm tàu rồi để cướp vàng vì họ biết người Hoa chắc chắn đem theo vàng khi vượt biên vì đó là tất cả tài sản họ còn được. Dân Sài Gòn có nhiều người chứng kiến chiếc ghe chở người vượt biên chìm tại dòng sông ngang với Cầu Ông Lãnh mà công ăn cấm dân trên bờ nhảy xuống cứu các các nạn nhân. Công an sau đó vớt xác các nạn nhân dĩ nhiên là hốt được một mớ vàng. Chuyện trong phim chỉ là một câu chuyện nhỏ trong hàng vạn câu chuyên thương tâm thời đó.

    Có cần chi phải tố cáo tội ác Cộng Sản. Chỉ cần làm phim kể lại chuyện thật thời đó cho người thời sau biết. Mà cũng chỉ cần làm đúng sự thật mà thôi, không cần bịa đặt, cường điệu. Như nhà văn Xuân Vũ đã viết là viết về Cộng Sản chỉ sợ không viết hết nổi sự thật chứ không cần phải cường điệu.

    Có lẽ đạo diễn thấy câu chuyện hai anh em này có nhiều điều rất độc đáo nên lấy làm phim: hai anh em vượt biên sang Úc, rồi đi buôn ma túy. Rồi anh lại đi buôn ma túy để lấy tiền giúp em rồi lại cũng bị tử hình.

  4. Builan says:

    Theo tôi người viết com nầy mới đáng gọi là TRUNG NGÔN ! Nhìn xa thấy rông vấn đề !

    Đinh Ngọc Minh says:
    04/08/2013 at 08:28

    Cám ơn biên kịch Ken Kwed và đạo diễn Larry Smith vì đã khai thác đề tài theo chiều hướng nhân bản của nó, với cái nhìn đầy sự thương cảm cùng những sẻ chia, lý giãi về cái căn nguyên sâu xa đẩy đưa đến thảm kịch đó. Một thảm kịch cá nhân soi bóng trên nền một bi kịch tang thương của dân tộc Việt nam sau biến cố 30/04/1975.
    Bộ phim chắc chắn sẽ gây xúc động mạnh mẽ tới cộng đồng người việt hải ngoại- nhất là những người đã sống qua cái thời khắc sinh tử, trôi giạt lênh đênh trên mặt biển với bao hiểm nguy rình rập trong lúc tìm đường trốn chạy khỏi chế độ hà khắc cộng sản và tiếp đó là những trãi ngiệm đầy lo lắng, u uất, đau buồn của tháng ngày dài trong các trại tị nạn.
    Bộ phim đồng thời cũng là cái tát vào mặt csvn, là lời nguyền rủa, lời lên án đanh thép cái chế độ ra đời từ một chủ thuyết vô nhân tính đã đẩy đưa biết bao số phận cá nhân và gia đình việt nam vào trong vòng xoáy bi thương của tấn thảm kịch đó.”
    Kính !

  5. Trung Ngôn Nghịch Nhĩ says:

    Kẻ buôn ma tuý chỉ vì lợi nhuận chứ không phải vì chế độ cộng sản gây nên. Trên thế giới biết bao kẻ buôn ma tuý nhưng chúng không hề biết thế nào là cộng sản vì chúng không sinh ra và lớn lên dưới chế độ này. Vì thế nếu chủ đề film Trafficker quy kết cho nhà nước cộng sản Vn gây nên chắc chắn không thuyết phục người xem và nếu film chiếu ở xứ sương mù chắc cũng ít người đến rạp.

    Tại sao Nguyễn Tường Vân buôn ma tuý? Theo như lời khai: kiếm tiền trang trải nợ nần cho đứa em. Như vậy Tường Vân biết chỉ có buôn ma tuý mới kiếm tiền một cách nhanh và không vất vả. Nếu Tường Vân “thoát”, số ma túy ấy sẽ gây nghiện cho biết bao thanh niên và bao gia đình tan nát và khốn khổ vì Tường Vạn. Vậy Tường Vân là kẻ tội đồ chứ không thể là anh hùng được!

    Người mẹ Tường Vân “rất ma-le, thuộc loại cao thủ”, khi thấy con mình bị tuyên án tử hình, bà ta vội vàng chuyển đạo để yêu cầu nhà thờ giúp. Nhân chuyện này, cha xứ “ra tay cưu mang” nên kêu gọi chính phủ Úc can thiệp và vận động cộng đồng người Việt (nhẹ dạ) đi tham gia “ân xá cho kẻ tội đồ buôn cái chết trắng” cho cộng đồng Úc Châu! Nếu Tường Vân được ân xá, uy tín nhà thờ và cha xứ ấy sẽ lên đến tận “mây xanh” và số người Việt cải đạo sẽ tăng lên theo cấp số nhân còn thân nhân những người nghiện ngập sẽ căm phẫn biết chừng nào!

    Rất nhiều quốc gia, kể cả Hoa Kỳ cũng rất đau đầu với tệ nạn buôn ma tuý từ các nước (Mexico, Colombia…) tràn sang reo cái chết trắng cho con em (da trắng, da đen, da vàng, da nâu..) ở Mỹ. Những bọn Catel này đâu có sinh ra từ các nước cộng sản, cũng như anh em Tường Vân, Tường Khoa trưởng thành ở Úc đâu có ăn cơm cộng sản, uống nước cộng sản và bị cộng sản nhồi sọ mà bảo vì cộng sản nên Tường Vân buôn ma-tuý. Tường Vân buôn mà tuý vì ham kiếm tiền nhanh và không bỏ sức lao động!

    Đừng nên đổi mọi cái xấu của người Việt ở hải ngoại là do cộng sản, chuyện đó khó thuyết phục người đọc và làm cho diễn đàn ĐCV trở thành … cái chợ bát nháo!

    • Vinh Nguyen says:

      Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe. Đừng viết bậy viết bạ người ta cười cho. Bà Kim mẹ của Vân chưa hề cải đạo hay theo đạo cho tới nay. Lúc bấy giờ, linh mục P. Hansen không phải là cha xứ nào hết, ông chỉ đang làm việc trong một hiệp hội công giáo tại Fittzroy có thễ gọi là “uỷ ban giúp đỡ các thanh thiếu niên truỵ lạc (đã lâu nên quên tên). Nhiệm vụ của hội này là tìm hiểu và giúp đỡ các thanh thiếu niên hư hỏng gây nên tù tội và ngay cả hậu quả tử vong với bất cứ lý do gì. Do đó, cha P Hansen mới có cơ hội tích cực hoạt động cùng với hội những người chống án tử hình để cố giúp Vân thoát án tử hình nhưng không thành công. Đừng có nói chuyện nhà thờ lôim kéo cải đạo để lấy uy tín ờ đây. Xứ Úc đã là một đất nước Thiên Chuá Giáo sẵn rồi, họ chẳng cần mớ người Việt cải đạo chỉ vì theo thời thôi. Trung ngôn nghịch nhĩ thử xin rửa tôi cải đạo ngay xem có vị linh mục nào làm cho không. Hay là họ yêu cầu phải tìm hiểu và học đọc xem có thực sự có niềm tin vào Thiên Chúa không đã rồi mới cho nhận bí tích rửa tội để được nhập vào cộng đồng giáo hội.

  6. Đinh Ngọc Minh says:

    Cám ơn biên kịch Ken Kwed và đạo diễn Larry Smith vì đã khai thác đề tài theo chiều hướng nhân bản của nó, với cái nhìn đầy sự thương cảm cùng những sẻ chia, lý giãi về cái căn nguyên sâu xa đẩy đưa đến thảm kịch đó. Một thảm kịch cá nhân soi bóng trên nền một bi kịch tang thương của dân tộc Việt nam sau biến cố 30/04/1975.
    Bộ phim chắc chắn sẽ gây xúc động mạnh mẽ tới cộng đồng người việt hải ngoại- nhất là những người đã sống qua cái thời khắc sinh tử, trôi giạt lênh đênh trên mặt biển với bao hiểm nguy rình rập trong lúc tìm đường trốn chạy khỏi chế độ hà khắc cộng sản và tiếp đó là những trãi ngiệm đầy lo lắng, u uất, đau buồn của tháng ngày dài trong các trại tị nạn.
    Bộ phim đồng thời cũng là cái tát vào mặt csvn, là lời nguyền rủa, lời lên án đanh thép cái chế độ ra đời từ một chủ thuyết vô nhân tính đã đẩy đưa biết bao số phận cá nhân và gia đình việt nam vào trong vòng xoáy bi thương của tấn thảm kịch đó.

  7. ming says:

    Cầu xin ai đây, một bên dùng mọi thủ đoạn đê hèn trù dập người dân với hàng chục ngàn công an, khắp mọi ngỏ, hang hẻm. Một bên chỉ nói lên lòng yêu nước bằng biểu tình ôn hoà sau 38 năm chịu cay đắng. Hai em sinh viên với khuôn mặt trẻ trung và tâm hồn yêu nước bị bọn khôn nạn CS bỏ tù.
    Tu do, dân chủ kô fải cầu xin

  8. Đinh Ngọc Minh says:

    Cám ơn biên kịch gia Ken Kwed và đạo diễn Larry Smith vì đã khai thác đề tài theo chiều hướng nhân bản của nó, với cái nhìn đầy sự thương cảm cùng những lý giãi tinh tế về cái căn nguyên sâu xa đẩy đưa đến thảm kịch đó. Một thảm kịch cá nhân soi bóng trên nền một bi kịch tang thương của một dân tộc sau biến cố 30/04/1975.
    Bộ phim chắc chắn sẽ gây xúc động mạnh tới cộng đồng người việt hải ngoại, nhất là những người đã sống qua cái thời khắc sinh tử lênh đênh trên mặt biển với bao hiểm nguy rình rập trong lúc tìm đường trốn chạy khỏi chế độ hà khắc cộng sản và tiếp đó là những trãi ngiệm đầy lo lắng, u buồn của tháng ngày trong các trại tị nạn.
    Bộ phim đồng thời cũng là cái tát vào mặt csvn, là lời nguyền rủa, lời lên án đanh thép cái chế độ ra đời từ một chủ thuyết vô nhân tính đã đẩy đưa biết bao gia đình vn vào những bi-thảm kịch.

  9. Builan says:

    TRÁI TIM VN cuả CON NGƯỜI VN
    Cầu xin quý vị hãy tạm gác qua một bên moị sự khác biệt, bất đồng Vinh Nhục- THẮ NG THUA
    Cùng nhau sống bằng con tim biết rung động , biết thưong yêu.. thấm tình dông bào ruột thịt anh em một nhà .
    Chỉ thuần là thưởng thức lời ca tiếng nhạc cuả một thời,_ có một thời đau thương như thế ! lãng man như thế- BUỒN đến như thế !!! HOẠ TRỜI !
    !Kính mời

    http://www.youtube.com/watch?v=MBaGlxg4Qsk&list=UUGOgx5bogZZbU34FdM38q4g

  10. says:

    Vụ án NTVân bi tữ hình vi buôn lậu ma túy.Là người VN nhưng là CD Úc ,nên chính quyền Úc can thiệp bỏ án tữ hình cho anh ta ,nhưng không được chấp nhận .Vân vẫn bi hành quyết. Xin bỏ án tư hình không phải vi Vân vô tội mà vì có sự v/đ của những người chống án tữ hình ,mặc dầu không phải nước nào cũng loai bỏ án tữ hình,ngay cả Mỹ nếu có tội nghiêm trọng vẫn cho ngồi ghế điện như thường. Vây Úc can thiêp vì là CD Uc,va có sự v/đ của người Việt tỵ nạn và 01 số dân biểu Uc . Hành vi chinh trị nhiều hơn.
    Luật Pháp ghi tội buôn ma túy bao nhiêu ký đó thì bị tữ hinh,và đã nhiều người truơc Vân thi hành bãn án rồi,nên không vì can thiệp của Úc mà sửa đỗi luật lệ (VN thì khác ,co luật đôi khi coi như không có hay không dùng ,xài luât rừng ).Vã lại có pham pháp phải chịu hình phạt. Ma Túy cả thế giới đều bài trừ,nước nào cũng lên án thật nặng (VN cũng xử tử mây nguoi vận chuyên ma túy. )bởii vì đã gọi là Ma thì dể bi cám dổ,dể gây tội ác. Chuyên kể có kẽ bị bất phải chọn một trong 3 viêc: 1/giết mẹ 2/hảm hiếp em gái 3/uống rượu.Anh ta chọn uống rượu vì không thẻ làm 2 việc trai luân thường đạo lý kia được.Nhưng khi Ma men dẩn dắt anh đã làm hết mọi việc nêu trên.Như vậy mơi biêt Ma là ghê gớm thế nào ,nhât là Ma Túy…
    Do đo viêc vân chuyễn ma túy là viêc làm thiêu lương tâm ,trái đạo lý.Và không thể nói vì hoàn cảnh nghèo hay này nọ .Ong Bà ta nói “co gan ăn cướp có gan làm giàu.Không làm gìàu đuợc thì phải chịu mất mạng ,cai giá phai trã
    Ngày báo đang vì vụ này, cửa hàng mã lai (Úc)bi dân VNTN Úc vô đập phá ,Bãn tin làm nhiều người Việt phê là hành đông quá THÚI. Thữ hỏi nếu Vân đem váo Úc trót lọt ,thì ma túy đó con em VN có bị ảnh hưỡng không ?
    Cho nên theo ý kiên thì người Anh làm phim này chĩ là v/d thương mãi.,..như thế giơi tưng làm phim xã hội đen ,phim cướp biển, hay các phimdu đãng xa hội đen tưng chiếu và ăn khách …mà thôi !
    Không có gì phải bàn luận Vân đại diên cho tội ác ,không phải cho người TNVN.
    (H)

Phản hồi