WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cảnh sát cùng nhân dân: Chúng ta là anh chị em chí cốt

Cảnh sát Philippines khóc khi ngăn người biểu tình

Cảnh sát Philippines khóc khi ngăn người biểu tình

Đây là 3 bức ảnh được đăng rộng rãi trên báo chí Manila – Philippin, được truyền bá rộng rãi trên thế giới.

Các bức ảnh gây xúc động, nói lên chuyển biến đáng mừng trong xã hội Philippin hiện nay.

Từ thời độc tài của tổng thống F. Marcos, quân đội, công an, cảnh sát Phi là những lực lượng của chính quyền độc đoán chuyên dùng để đe dọa, bóc lột, đàn áp nhân dân.

Công an và cảnh sát trang bị dùi cui, súng đủ loại, hơi cay luôn là lực lượng khủng bố nhân dân.

canhsatPhi

Nhưng gần đây, tình hình bắt đầu thay đổi. Thái độ của quân đội, công an, cảnh sát Philippin đối với nhân dân, nhất là nhân dân xuống đường tố cáo tham nhũng và chống bành trướng Trung Quốc đã bắt đầu thay đổi. Nhiều sỹ quan, binh sỹ công an, cảnh sát không những đã từ chối việc đàn áp dân mình, còn tỏ cảm tình với lực lượng đấu tranh.
Đây là 3 bức ảnh mới mẻ sinh động, diễn ra ngay tháng 6 vừa qua, khi nhân dân Manila xuống đường đông đảo đòi chống tham nhũng, chống mưu đồ của Trung Quốc bành trướng xuống phía Nam, lấn chiếm nhiều đảo của Philippin và của Việt Nam. Chính phủ Phi đã phát đơn kiện Trung Quốc ở tòa án của Liên Hợp Quốc về biển, hiện đơn kiện đang được xem xét để chuẩn bị xét xử.

Trong ảnh, một cảnh sát Phi mặc sắc phục đã xúc động, khóc thông cảm với bà con mình, còn giơ 2 ngón tay chữ V tỏ niềm tin sẽ thắng trong cuộc đấu tranh, và người dân tỏ rõ thiện cảm với anh cảnh sát đã đồng tình, thương cảm với nhân dân.

Ở Việt Nam ta cũng có tình hình như thế. Cô Tạ Phong Tần vốn là sỹ quan công an. Anh Điếu Cầy vốn là sỹ quan quân đội. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh từng ở cấp tư lệnh một quân khu. Trung tá Trần Anh Kim là một sỹ quan có nhiều thành tích chiến đấu.

Họ từ bỏ lập trường chính trị cũ để dấn thân cùng nhân dân đòi lại quyền tự do cho toàn xã hội.

Tấm gương sáng của các chiến sỹ dân chủ đã thức tỉnh không ít người trong hàng ngũ quânđội, công an, cảnh sát.

Các bức ảnh từ Philippin là thêm một khuyến khích, cổ vũ, kêu gọi những người ở trong quân đội, công an, cảnh sát hãy tìm hiểu tình hình bằng sự tỉnh táo xét đoán của mình, hãy đứng hẳn về phía nhân dân, bà con anh chị em ruột thịt của mình. Trong truyền thông hiện đại, ảnh có lợi thế là nói lên sự thật sinh động, có sức thuyết phục cao, truyền cảm sâu. Tạp chí Paris-Match ở Pháp nổi tiếng do phương châm lựa chọn kỹ chữ và ảnh : « le poids des mots, le choc des photos » – sức nặng của chữ, chấn động của hình. Ba hình trên có sức lay động, gợi len nhiều suy tưởng tốt đẹp.

Mong bà con ta, quân đội, công an, cảnh sát ở nước ta luôn nhớ kinh nghiệm ở Ai cập khi tình hình cực kỳ căng thẳng, nhân dân xuống đường đông đảo, Quân đội và Cảnh sát Ai Cập đã chống lệnh đàn áp, còn chính thức tuyên bố sẽ không bao giờ bắn vào nhân dân mình, còn đứng ra bảo vệ nhân dân xuống đường, dẫn đến sự toàn của nhân dân trong hòa bình không đổ máu.

© Bùi Tín

© Đàn Chim Việt

 

10 Phản hồi cho “Cảnh sát cùng nhân dân: Chúng ta là anh chị em chí cốt”

  1. Duyên says:

    Một bài viết hay, ý nghĩa, đáng suy ngẫm

  2. Lãng Du says:

    Thưa bác Tín
    Cảnh sát nước người ta là “bạn của nhân dân”
    Còn Côn an nước mình là “thanh kiếm và lá chắn của Đảng”
    Không có cảnh sát nước nào mà có cái lôgô “…chỉ biết còn đảng còn mình”

    Thế nên bọn tư bản đều là bọn giảy chết…
    Chỉ có nước Việt Nam mới có cái hạnh phúc “tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội”. Nếu không tại sao chỉ số hạnh phúc nước mình cao ngất ngưởng thế chứ?

    Có ở đâu mà người dân “tự giác” “hối hận” vì tội lổi đã gây ra nên dùng dây điện thoại treo cổ sau khi viết thư khen ngợi các anh côn an?
    Có ở đâu mà hể mạnh khỏe vào đồn thì khi ra èo uột khó nuôi?
    Có ở đâu mà tướng cướp được thăng cấp?

    Thế nên nói cho cùng: “(đồn) côn an đi dể khó về, khi đi khỏe mạnh khi về bủng beo….”

    Bác Tín cũng là cộng sản nhà nòi. Bác rành bọn nó quá mà sao bác cứ “mơ giữa ban ngày” thế này nhỉ???

    Em chán bác quá

  3. noileo says:

    Có ai đi tu mà vẫn ăn thịt chó?

    Kêu gọi chống độc tài, kêu gọi dân chủ tự do nhân quyền cho VN, kêu gọi chống giặc tàu xâm lược nhưng vẫn đề cao đảng cộng sản độc tài toàn trị, vẫn đề cao cái bác Hồ chí minh chuyên gia ăn cứt tàu, chuyên nghề rước giặc tàu vao VN, thì có khác gì xưng là sư, mà vẫn ăn thịt chó.

    Kêu gọi chống độc tài, kêu gọi dân chủ tự do nhân quyền, kêu gọi hòa hợp hòa giải cùng chống giặc tàu xâm lược, nhưng vẫn gọi cuộc chiến tranh Hồ chí Minh thảm sát hàng triệu người dân miền nam, áp đặt chủ thuyết Mác Lê ác quỷ & chế độ cộng sản VNDCCH tội ác lên người dân miền nam, là “chiến tranh chống Mỹ”, thì chỉ có thể gọi đó là bịp bợm, là nhục mạ người VN, là nhục mạ người dấn miền nam, chứ “phản tỉnh” cái nỗi gì!

    Kêu gọi chống độc tài, kêu gọi dân chủ tự do nhân quyền, kêu gọi chống giặc tàu xâm lược nhưng vẫn không ngừng ca ngợi tội ác, vẫn đề cao cái đảng cộng sản độc tài toàn trị, vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng, vẫn đề cao tên tội đồ phản quốc, bất tuân lời dạy của tổ tiên VN, rước giặc tàu vào VN, dựa vào súng đạn giặc Tàu áp đặt chủ thuyết Mác Lê tội ác lên VN, gây cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, thảm sát hàng triệu người dân miền nam, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH lên người dân miền nam, gây nên hậu quả như ngày nay cho VN, thì,

    không chỉ đơn giản là “đi tu mà vẫn ăn thịt chó”, mà còn là tội ác, tội ác tiếp tay bọn cộng sản Hồ chí Minh lừa gạt & đầu độc tuổi trẻ, câu giờ cho chế độ cộng sản độc tài toàn trị phi nhân phản dân tộc.

  4. TieuSon says:

    Anh Huong ạ , bác Bùi Tín từ lâu ,lâu lắm rồi đã đi thật xa, đi khuất vào lòng dân tộc. Anh vươn vấn hương xưa mà chi cứ chúi vào dấu chân chỉ trỏ, sao không đi cùng hay đi trước cho kịp , cứ lẻo đẻo léo nhéo đằng sau không thấy bác ấy đã bỏ anh rất xa rồi sao.
    Trong cơn tẩy nảo lâu dài tòan triệt của cs, ai còn đủ tỉnh thức thóat ra sẽ khó tránh thóat giai đọan hồn chưa nhập xác,cần có thời gian ổn định thần trí ,mà bác Tín đã qua giai đọan này từ muôn kíêp nào, đừng có những định kiến giật lùi , chia đường phân ngỏ chứ ích lợi chung cục gì đâu!

    • Huong Nguyen says:

      Thưa ông “TiêuSơn”

      Tôi nghĩ tôi hiểu ông muốn nói gì. Trong 1 bài giảng (về đạo Phật) cũng có nói ngay cả những người vừa “ngộ đạo” cũng cần 1 thời gian để tẩy xoá những tạp niệm đã hằn sâu trong vô minh của 1 con người…

      Xem ông cũng là 1 người quốc gia tôi xin viết tiếp: cuộc chiến đã để lại những đỗ vỡ không chỉ trong lãnh vực vật chất mà cả trong tâm hồn và nhận thức. Những nhập nhằn trong suy nghĩ, những lấn cấn trong tình cảm là những yếu điễm mà CS đã tận dụng để đi đến chiến thắng.
      Ngày nay, trước sự phá sản của hệ tư tưởng CS và sự thất bại trong nền kinh tế quốc doanh, người CS càng cố tung hỏa mù để lẫn lộn họ với những người quốc gia chân chính. Bài học lịch sữ không cho phép chúng ta tái diễn những lỗi lầm, vì thế, phải luôn tỉnh thức, không nhìn người mà nhìn sự việc?

      1 người nghệ sĩ CS vừa lên tiếng phàn nàn ông Nguyễn Tấn Dũng về những thất bại kinh tế thì lập tức 1 số ngưòi Việt nhẹ dạ (?) và cò mồi nhảy lên vui mừng, ca tụng. Họ nghĩ như thế nào khi cô nghệ sĩ này nói lại rằng đừng có lầm, “tôi là 1 người CS chân chính” ? 1 ông tướng chỉ trích những yếu đuối của lãnh đạo CSVN trong chính sách đối ngoại với Trung Cộng nhưng xác định rõ ràng ông không chống đảng, 1 ông Giáo Sư Tiến Sĩ công kích những sai lầm trong chính sách của nhà cầm quyền CS Việt-Nam nhưng 1 lòng thành kính … “bác Hồ”… Chúng ta sẽ hợp tác với họ như thế nào?

    • Builan says:

      Tôi đồng tình với bạn TiênSơn

      _ Một tiếng nói , một câu chữ cuả quý bác BT – PĐT- NTV…. có giá tri vạn vạn lần hơn, so với loại cù bơ cù bất, cứ tưỡng mình là dương vật quan trọng (như tôi !)
      Biết người biết ta thi đâu có sợ ai chê, không chừng là trăm trận trăm thắng đấy thưa quý huynh !

      _ Xin đừng có dòi hoỉ quá đáng !
      Tôi chẵng dám đòi hoỉ bất cứ ai viết theo ý muốn cuả tôi ! Tôi quý cái giá trị của sự thật- cái TÂM thật . có thêm TẦM nữa thì càng quý ! Mời bắn vào LINK

      http://www.youtube.com/watch?v=-VoniQjAamI

      Kính

  5. Huong Nguyen says:

    Ông Bùi Tín ơi: tại sao trong 4 người “phản tỉnh” ông nêu lên thì đã đến 3 người vào tù còn lại ông “danh tướng” Nguyễn Trọng Vĩnh thì ngay đến nhà cầm quyền CSVN muốn nói chuyện còn cho xe đưa rước? Xin đừng xuyên tạc ông. Ông đã nói rõ là ông không chống đảng và chống… “bác Hồ”!

    • Bút Thép VN says:

      Ông Bùi Tín không chống bác Hồ vì bác đã chết từ những năm 1969 rồi. Có ai lại chống người đã chết từ lâu bảo giờ? Ông cũng không chống đảng, mà chỉ muốn đạp đảng cho mau đổ mà thôi!

      • Huong Nguyen says:

        Thưa ông But Thép VN:
        Có thể do ngộ nhận vì tôi viết không rõ (?). Câu “Ông đã nói rõ là ông không chống đảng và chống… “bác Hồ”!” là để nói về ông Vĩnh, không phải cho ông Bùi Tín. Trong comment của tôi ở phía trên có nói rõ (?) như thế. Có lẽ ông đã Post comment cùng 1 lần với tôi nên không đọc được comment của tôi như ở trên.

  6. Huong Nguyen says:

    Ông Bùi Tín ơi: tại sao trong 4 người (phản tỉnh” ông nêu lên thì đã đến 3 người vào tù còn lại ông “danh tướng” Nguyễn Trọng Vĩnh thì ngay đến nhà cầm quyền CSVN muốn nói chuyện còn cho xe đưa rước? Xin đừng xuyên tạc ông. Ông đã nói rõ là ông không chống đảng và chống… “bác Hồ”!

Phản hồi