WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an gây sức ép lên mẹ blogger Đoan Trang

Đoan Trang là 1 trong 5 blogger trao tuyên bố

Đoan Trang là 1 trong 5 blogger trao tuyên bố

Hôm nay, ngày 8 tháng 8 năm 2013, gia đình của nhà báo, blogger Đoan Trang đã nhận được điện thoại từ cán bộ của Tổng cục An ninh, thông báo sẽ có một buổi “làm việc” với cụ bà Bùi Thị Thiện Căn. Cụ là một nhà giáo hưu trí nay đã 73 tuổi và là mẹ của nhà báo, blogger Đoan Trang.

Lý do của buổi “làm việc” này liên quan đến việc Đoan Trang đã ký tên và cùng nhiều bạn khác đại diện cho Mạng Lưới Blogger Việt Nam đến trao Tuyên Bố 258 cho đại diện Ủy ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc (OHCHR) và nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế như Human Rights Watch, SEAPA, Freedom House, Forum-Asia…

Tuyên bố 258 là tiếng nói chung của hơn 100 blogger bày tỏ quan điểm của mình về vai trò và trách nhiệm của nhà nước Việt Nam đối với tình trạng nhân quyền trong nước để có thể được xem xét trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền LHQ. Điển hình là kêu gọi kêu gọi nhà nước Việt Nam và HĐNQ xem xét lại Điều 258 vốn đi ngược lại những quan điểm nền tảng phồ quát về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.

Hành động tách riêng và sách nhiễu một vài cá nhân đại diện hay thân nhân của những cá nhân này đồng nghĩa với việc xúc phạm đến toàn thể những người đã ký tên và tham gia vận động cải thiện nhân quyền ở Việt Nam.

Hành động nhắm vào thân nhân, cụ thể là đối với một cụ bà 73 tuổi, tóc bạc trắng, một nhà giáo nghỉ hưu rất hiền như cụ bà Bùi Thị Thiện Căn là một hành động vô lương tâm, trái đạo lý và trái luật. Blogger Đoan Trang là một người trưởng thành, tự mình chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách một công dân; không một ai liên quan hay phải chịu trách nhiệm pháp lí nào về hành động của cô ấy.

Hành động “làm việc” với cụ bà Bùi Thị Thiện Căn của Tổng cục An ninh là câu trả lời của nhà nước Việt Nam đối với Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền quốc tế. Thái độ này sẽ góp phần vào việc tạo nên hình ảnh tiêu cực của Việt Nam khi đang vận động được trở thành một thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

Mạng lưới Blogger Việt Nam gửi thông báo này đến tất cả những blogger Việt Nam, đồng bào trong và ngoài nước, cùng những cơ quan tổ chức quốc tế đã nhận Tuyên bố 258 để kêu gọi cùng lên tiếng phản đối và đồng hành hỗ trợ blogger Đoan Trang trước những hành động mang tính trấn áp tinh thần và sách nhiễu một cụ bà 73 tuổi chỉ vì những việc làm chính đáng, hợp pháp của nhà báo, blogger Đoan Trang.

Mạng lưới Blogger Việt Nam kêu gọi các bạn blogger, bằng hữu hãy đến chia sẻ, hỗ trợ tinh thần với mẹ của blogger Đoan Trang và cùng nhau đoàn kết, đồng hành trên con đường còn nhiều thử thách và khó khăn này.

Blog Tuyenbo258

6 Phản hồi cho “Công an gây sức ép lên mẹ blogger Đoan Trang”

  1. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Nhà nước CSVN thật là hèn đớn, không thể dùng lý luận cùn để đè bẹp ý chí cũa những người trẻ yêu nước và các Blogger, thì lại giở trò hăm doạ cha mẹ và thân nhân, dùng họ như một sức ép.
    Đốn mạt thiệt!

  2. Trú Bạch says:

    Mỹ bác tin Ðại sứ Shear nói nhân quyền Việt Nam ‘cải thiện đáng kể’

    Thật là nhục nhã cho nền báo chí CHXHCNVN !

    Các anh chị Dư Lợn Viên nghĩ thế nào ?

  3. Tuổi trẻ Ái Quốc Việt Nam says:

    Vô cùng xấu hổ cho những tên lãnh đạo cộng sản!

    Cục an ninh là lực lượng để bão vệ đồng bào Việt Nam cả nước trước mọi âm mưu tấn công, xâm nhập của lực lượng gián điệp, phản gián của kẻ xâm lăng. Những tên cầm đầu chế độ cộng sản bán nước dùng cả một tổ chức, một lực lương an ninh của một quốc gia có 90 mươi triệu dân để tấn công một bà cụ 72 tuổi và một cô gái Việt Nam ái quốc hãy còn ở độ tuổi đôi mươi, yêu đồng bào, yêu chuộng dân chủ, hòa bình, tiến bộ thế giới muốn bão vệ tổ quốc mình trước tên xâm lăng Trung cộng và khát vọng trông thấy đồng bào mình cũng tiến bộ như nhân dân thế giới mà bà cụ thân sinh ra cô lại đã từng là một cô giáo của chế độ trong mấy mươi nằm ròng rả đóng góp trí tuệ, công sức cho chế độ!

    - Xấu hổ cho chế độ cộng sản!
    - Xấu hổ cho những tên lãnh đạo chế độ cộng sản!
    - Hèn đến không còn ai hèn hơn được nữa!
    - Hèn đến không còn mức độ nào có thể hèn hạ hơn được nữa!
    - Chế độ cộng sản bạc ác đến không còn kẻ lưu manh nào có thể bạc ác hơn được nữa!

    Bộ phận này có tên là Cục An Ninh nhưng “cục… ph.” này làm cho người Việt Nam cả nước hoàn toàn mất an ninh cá nhân!
    - Phải lập Tòa Án Nhân Dân!
    - Phải đưa cục ph. này ra tòa án của nhân dân thực sự!

    Tòa Án Nhân Dân gồm có một trăm ngàn người tập trung ở Hà Nội, một trăm ngàn người ở Sài Gòn là đủ xử chế độ cộng sản và “cục” Làm Mất An Ninh Nhân Dân này.

    Chỉ cần một trăm ngàn người ở Hà Nội, một trăm ngàn người ở Sài Gòn là chế độ cộng sản thối tha, bán nước này phải sụp đổ không ai cứu vãn nó được!

    Thế giới có điệu nhạc cuồng nhiệt Nam Mỹ, Việt Nam cũng có nhạc Nam Mỹ.
    Thế giới có Rap. Việt Nam cũng có Rap.
    Thế giới có tuyển tựa tài năng trẻ, Việt Nam có tuyển lựa tài năng trẻ.
    Thế giới có thi người mẫu. Việt Nam cũng có tuyển lựa hoa hậu người mẫu!
    Ai có gì Việt Nam đều có cái đó.

    Thế giới có Cách Mạng Dân Chủ ở Đông Âu. Cách mạng Dân Chủ ở cựu Liên Xô, ở Ai Cập, Ả Rập, ở Miến Điện…Việt Nam chưa có!

    Những gì người ta làm được. Việt Nam phải làm được.

    Cách mạng dân chủ ở khắp thế giới thành công. Cách Mạng Dân Chủ ở Việt Nam cũng phải thành công.
    Chính bọn cục làm mất an ninh nhân dân này và những tên lãnh đạo cộng sản bán nước là những phần tử cực kỳ phản động lại ý chí bão vệ tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Chúng chính là tay sai của những tên cướp nước Trung cộng!

    Bộ phận ngụy quyền Trung cộng này không mạnh, không ghê gớm như đồng bào ta tưởng tượng…
    Cũng như cha đẻ của chế độ cộng sản ở Việt Nam, Trung cộng là những tên sơn đồng mãi vỏ trứ danh! Xưa nay ai cũng biết tài khoa trương, khuếch đại của Trung cộng. Có một, chúng tuyên truyền xích ra làm mười, một trăm, hãy nhìn chiếc hàng không mẫu hạm mủi cong… trớt quớt, đồ cũ mua lại của Nga Xô cũng đủ biết!

    Đồng bào Việt Nam không việc gì phải sợ hải chúng nó. Sự sống còn của chế độ cộng sản đang nằm gọn trong lòng bàn tay của nhân dân Việt Nam.

    Nếu nhân dân Việt Nam tất cả đứng về một phía. Tất cả đồng loạt vùng lên. Tương quan lực lượng so sánh về phía chế độ cộng sản:

    Phía nhân dân Việt nam hơn tám mươi triệu người

    Phía cộng sản chỉ còn vài chục tên bán nước và vài chục ngàn kẻ nắm mắt chạy theo chúng để ăn tàn, theo đóm, số khác là những kẻ ngu, hèn chẳng cần biết ngày mai số phận mình sẽ ra sao!

    Số những đảng viên cộng sản còn lại những người đã thức tỉnh đang đứng, sẽ đứng vào hàng ngũ đồng bào, nhân dân Việt Nam; số khác ươn hèn, mặc cảm phạm tội bỏ chạy. Chế độ cộng sản của những tên bán nước thực lực như những con chuột, sức mạnh toàn dân ta như một chiến mã. Đồng bào Việt Nam đừng sợ gì chúng nó nữa!

    Toàn dân, mọi tôn giáo hãy sát cánh lại làm một.

    Nước Mỹ, nước Pháp, Thụy Điển, Liên Hiệp Âu Châu, Nhật Bản chẳng thể nào bảo rằng”người Việt Nam phải đứng hết dậy để giành lại Tự Do cho mình” vì đây là quyền tự quyết của nhân dân Việt Nam, nhưng bằng hành động, cho đến giờ phút này, thế giới đang nói, đã nói với nhân dân Việt Nam chúng ta:

    - Thế giới văn minh, kỹ nghệ hùng mạnh đang đứng cạnh chúng ta..Toàn dân Việt Nam đồng lòng đứng dậy, nhân dân ta thừa sức đập nát, tiêu diệt chế độ cộng sản thối tha, bán nước, hại dân này!

    Nay giờ hành động đang đến, toàn dân Việt nam không đứng đậy còn đợi chừng nào?

    Phải đập nát chế độ cộng sản lưu manh, cực kỳ phản động lại nhân dân này. Nó chính là Trung cộng, Trung cộng chính là nó, những tên cộng sản bán nước!

    Toàn dân Việt Nam hãy đứng dậy! Hãy hành động ngay hôm nay! Hãy biến đau thương thành sức mạnh!

    Người ngoài nước:

    - Hãy phát động tối đa chiến dịch quốc tế vận để bão vệ và hổ trợ tối đa cho người trong nước.

    Người trong nước, toàn dân Việt Nam ta phải bắt tay vào việc ngay hôm nay:

    - Toàn quốc phổ biến thông tin!
    - Thức tỉnh đồng bào, chiến sĩ
    -Xiết chặt tay với người ngoài nước để có sự hổ trợ ngoại vận tối đa cần thiết.
    - Đoàn kết dân tộc
    - Toàn quốc đứng dậy kết liểu đảng cộng sản!
    - Kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào Việt Nam!

  4. BUILAN says:

    “Hành động nhắm vào thân nhân, cụ thể là đối với một cụ bà 73 tuổi, tóc bạc trắng, một nhà giáo nghỉ hưu rất hiền như cụ bà Bùi Thị Thiện Căn là một hành động vô lương tâm, trái đạo lý và trái luật. Blogger Đoan Trang là một người trưởng thành, tự mình chịu trách nhiệm trước pháp luật với tư cách một công dân; không một ai liên quan hay phải chịu trách nhiệm pháp lí nào về hành động của cô ấy.

    Hành động “làm việc” với cụ bà Bùi Thị Thiện Căn của Tổng cục An ninh là câu trả lời của nhà nước Việt Nam đối với Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền quốc tế. Thái độ này sẽ góp phần vào việc tạo nên hình ảnh tiêu cực của Việt Nam khi đang vận động được trở thành một thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

    _ Quý anh chị em, những người được CS tuyển chọn NUÔI DẠY(bằng tiền thuế cuả nhân dân- chứ không phaỉ cuả băng đảng thổ phỉ đâu nhé ) thử một lần quên cái thân phận CCCĐ(10) đem cái tâm người- tâm của cha sinh mẹ đẻ tuyền thống máu huyết tổ tông – Công bằng trung thực BAN cho tôi vài lời chỉ giáo , Phaỉ nghĩ gì, viết gì về hành động phi nhân _ Hành hạ một BÀ MẸ- Một NHÀ GIÁO ở cái tuổi 73 ??? Bản thân BÀ không làm gì phạm pháp ??

    “Than ôi ! Trời CHXHCN/VN vọng ra sắc cảnh ….!”
    Tôi sợ bị gán cho cái tội phỉ báng QUÊHƯƠNG mạ ly DÂN LÀNH
    Bớ HCM về đay chứng giám !
    A DI Đa Phật !!! A MEN !!

  5. Thích Nói Thật says:

    Tôi có đọc và nghe chuyện này qua Blogger Lê Thiện Nhân nói với RFI!

    Cô Tuyết, ở Tổng cục 2 Bộ Công an đến lúc 9 giờ, và cũng có vài Blogger khi nghe tin cũng đến để bảo vệ mẹ của Đoan Trang, họ ngồi trò chuyện với nhau vào khoảng 45 đến một tiếng gì đó.

    Lúc đó thì thái độ của cô Tuyết CA cũng rất là hòa nhã, cũng chỉ hỏi thăm về sức khỏe của bác, về sức khỏe của những người con trai bác và sức khỏe của các cháu. Nhưng khi ra về rồi thì cô Tuyết gọi điện lại và nói với mẹ Trang là “những người bạn của Đoan Trang có mặt ở đó, thì chỉ có gây điều không tốt cho Đoan Trang “.

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130809-an-ninh-viet-nam-toi-nha-me-blogger-pham-doan-trang

    Phải chăng đấy là những lời ngầm hăm hoạ?

  6. Chu Mot says:

    Thật hèn hạ, dã man như xã hội thời trung cổ, sao lại “nhắm”, gây phiền nhiễu, áp lực vào người già cả ? “đỉnh cao trí tuệ” mà hành sử thế à ?
    Thời VNCH, ai làm nấy chịu, không ai bị trách nhiệm gì với người thân khi họ đi theo cs, con cái vẫn học trường công, vẫn đỗ đạt; nhà trường không cần biết lý lịch đen hay trắng, không phân biệt đối xử.
    Nhà cầm quyền làm việc quang minh chính đại, theo luật pháp, ta gọi là CHÍNH QUYỀN
    Nhà nước hiện tại thiếu minh bạch, vô luật pháp, nên gọi là NGỤY QUYỀN
    Nên xem đây là cái giẫy chết của con thú hung hăng trong bước đường cùng!

Phản hồi