WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuyện ông Bóp

Xin nói ngay đây là ông Bob Filner, đương kim Thị trưởng San Diego, California, nơi tôi định cư. Hôm nay là ngày ông ta từ chức thị trưởng sau 9 tháng nhậm chức. Ông Bob từ chức vì tội… bóp.

Bob Filner

Bob Filner

Tiến sĩ Robert Earl “Bob” Filner sinh năm 1942 tại Pittsburgh, Pennsylvania, là cựu giáo sư sử học tại đại học UCSD (University of California, San Diego). Ông cũng là cựu dân biểu liên bang, thuộc đảng Dân chủ, đại diện khu vực 50, 51, quận hạt San Diego từ 1993 đến 2012. Tháng 11 năm 2012 ông được bầu làm thị trưởng thành phố.

Mọi chuyện khởi đầu vào ngay 20 tháng 6 năm 2013 vừa qua, bà McCormack Jackson, giám đốc truyền thông, tố cáo ông tại một buổi họp nhân viên là có hành động sách nhiễu tình dục. Ngay hôm đó ông Allen Jones, trưởng phòng nhân viên của thị trưởng từ chức.

Ngày 22 tháng 7, bà McCormack Jackson đâm đơn kiện ông Filner và thành phố về nhiều chuyện, trong đó nổi bật là bà bảo có lần ông thị trưởng yêu cầu bà đi làm việc mà …đừng mặc xì líp! Ngông nhỉ!

Tiếp theo bà Jackson, lần lượt có tới cả thảy 18 bà xuất đầu lộ diện tố cáo ông Bob tơi bời, lôi chuyện từ đời tám hoánh. Một tuần trước, người ra mặt tố cáo là một bà cố ngoại! Mỗi bà kể một chuyện, bà này bảo ông đòi hun, bà kia bảo ông đòi ngủ, bà nọ bảo ông “hug” hơi… bị lâu, lại còn bóp bóp! Có một bà kể có lần ông sấn tới hỏi bả có chồng chưa, bả bảo chồng bả mần cảnh sát thì ông Thị bèn lẩn tuốt!

Biếm họa về Bob Filner

Biếm họa về Bob Filner

Những ngày sau, ông bị các vố nặng hơn. Bà Bronwyn Ingram, fiancee, từ hôn vào ngày 8 tháng 7. Nhưng quan trọng hơn, nhiều “đồng chí cấp cao” trong đảng Dân chủ đang nắm quyền khuyên ông nên suy nghĩ để không làm… phương hại đến nhân dân thành phố San Diego cũng như uy tín của Đảng. Thế rồi ngày 26 tháng 7, các đồng chí lãnh đạo trung ương đảng Dân chủ họp phiên bất thường tại Arizona đã nhất trí cao ra nghị quyết yêu cầu ông Bóp từ chức. Quả thực mấy chú Mỹ dễ dao động, vắng tình đoàn kết keo sơn, thiếu tính thủy chung tuyệt vời. Hễ giữa đường thấy đồng chí mình có biểu hiện thoái hóa thì lờ ngay, không hề chiếu cố thành phần trung kiên nòng cốt, có công với đảng mà nâng đỡ, giáo dục hay giảm nhẹ tình huống.

Thế rồi sau hai tuần đi “chữa bệnh”, ông Bóp trở lại làm việc và điều đình cũng Hội đồng Thành phố về một giải pháp. Theo đó, ông Bóp chịu từ chức và bù lại Thành phố phải trả cho cho ông những chi phí về pháp lý. Nên nhớ bên Mỹ mấy vụ này thì mấy chú “xách cặp táp” trúng to!

Hôm nay, thứ Sáu, 8-23-2013, Hội đồng thành phố San Diego họp để bỏ phiếu chấp thuận hay bác bỏ bản điều đình đó. Điều đáng nói là trước phiên họp kín, cư dân San Diego đã được khoảng vài giờ trình bày ý kiến của mình lên các nghi viên, những vị dân cử đích thực của địa phương mình. Có người ủng hộ ông Bóp, tuy đại đa số không bằng lòng lấy tiên thuế của dân để trả cho các khoản chi phí…mẹ rượt đó. Mỗi người được đúng một phút và điều đáng khen là ai cũng tôn trọng thời lượng ấy. Khi quá giờ được nhắc nhở là họ dừng ngay dù chưa hết ý, không nói ráng, nói dai nói dài nói dở! Trong số họ có nhiều người chỉ mặt “đe dọa” các nghị viên là nếu “các ông chi cho thằng chả một xu thì kỳ tới dìa nhà đuổi gà cho vợ chớ đừng hòng lấy …phiếu của tui!”

Dầu “nghiêm túc lắng nghe” ý dân, phiên họp chiều nay đã đạt được sự đồng thuận cao tuyệt đối, tỷ số 7-0, Hội đồng thành phố chấp nhận bản điều đình để ông Bóp ra đi và bằng lòng chi tối đa cho các chi phí liên hệ đến vụ này là 98 ngàn đô la. Lý do được giải thích rất hợp lý là vì quyền lợi tối thượng của thành phố. Đó là cách giải quyết ít tốn kém nhất để đưa thành phố trở lại…. đường rầy!

Hôm nay tôi làm biếng, lấy một ngày phép ở nhà chơi, tình cờ mở TV thấy vụ “hearing” thú vị quá nên nằm lì theo dõi. Bây giờ thức đêm kể lại cho các bạn nghe chơi. Qủa thực tôi có điều hơn các bạn, là đang sống trong một xã hội thực sự dân chủ! Nhưng sẽ sung sướng biết mấy nếu tất cả người Việt chúng ta có một ngày cùng được như thế.

San Diego, 8-24-2013

Facebook Caubay Thiêm

2 Phản hồi cho “Chuyện ông Bóp”

  1. Phan Huy says:

    Cha Già Dâm Dục

    Bác vĩ đại vốn chuyên nghề chơi chạy
    Có nhân tình, hộ lý khắp năm châu
    Có đào tơ, bồ nhí cả địa cầu 
    Nhưng rốt cuộc vẫn là người không vợ.
     
    Ấy nhờ bác giỏi Lăng ba vi Bộ
    Ăn no rồi liền cao chạy xa bay
    Khi nàng Kiều bừng tỉnh giấc thiên thai
    Chàng Sở đã tẩu đào vi thượng sách.

    Trong đời bác có một lần duy nhất
    Vì háu ăn nên sa bẫy Tuyết Minh
    Phải cưới em thề thốt sẽ chung tình
    Rồi bỏ trốn không bao giờ trở lại.

    Bác có máu hễ thấy hoa là hái
    Hái luôn người đồng chí nữ Minh Khai
    Cho đến khi nàng báo đã mang thai
    Bác vội vã nhờ Hồng Phong cứu cái.

    Kinh nghiệm ấy bác suốt đời nhớ mãi
    Nên bác “yêu” mà chẳng cưới bao giờ
    Nếu em nào đòi cưới bác làm ngơ
    Rồi lập tức sai đàn em bóp mũi.

    Chính vì thế nàng Thị Xuân chết tủi
    Khi ỷ mình trong bụng có bào thai
    Đòi bác ta phải cưới hỏi công khai
    Bác tàn nhẫn giao Quốc Hoàn thảm sát.

    Trong khi đó có nàng Nông thị Ngát
    Nhờ khôn ngoan nên sống sót huy hoàng
    Được phong quan, tiến chức, hưởng giàu sang
    Đứa con rớt  lên  ngôi làm đảng trưởng.

    Gương của bác, đàn em sau bắt chước
    Đồng chí nào cũng vợ rớt con rơi
    Nhưng làm sao hơn được bác tuyệt vời
    Với danh hiệu vị Cha già Dâm Dục.

    http://fdfvn.wordpress.com

  2. Builan says:

    Chuyện ông Bóp đã vui vui
    Được kể dưới “ngoì bút” củ Cậụ Bảy laị càng vui hơn !

    Ông Bóp ở dất nước nầy vào thời nấy nó la như rứa
    Thế chuyện “CON IÊU RÂU XANH” cuả cái đất nước minh ! Nó BÓP cho đã đời, nó trao cho đàn em BÓP tiếp rồi thì thầy trò – băng đảng chúng nó dàng cảnh cho XE CÁNG !!!! thưa với quý vị luật gia, luật sư , thầy caĩ, thầy duì … Tôi cuả nó có được hồi tố không !????

    _Nếu hồi tố đưa ra ba toà quan lớn – Kết an tử hình . Cậu Bảy có chiụ lãnh cái nghiệp vụ BÓP CÒ không nhĩ ?

Phản hồi