WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mạng lưới blogger VN trao tuyên bố cho ĐSQ Đức ở Hà Nội

huvo

Tiếp theo một loạt các cuộc gặp gỡ với các tổ chức nhân quyền và Đại sứ quán các nước phương Tây, sáng nay, 28/8, các bloggers Việt Nam đã có cuộc gặp mặt tại Đại sứ quán Đức ở Hà Nội và trao tuyên bố 258.

Trước đó, tuyên bố 258 đã được trao cho Cao uỷ Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), Liên minh Báo chí Đông Nam Á (SEAPA), Tổ chức Giám sát Nhân quyền (HRW), Ủy ban Luật gia quốc tế (ICJ), Ủy ban Bảo vệ Ký giả (CPJ), Tổ chức Người Bảo vệ Tuyến đầu (Front Line Defenders), Đại sứ quán các nước Mỹ, Thụy Điển và Australia.

Điểm đặc biệt của buổi gặp hôm nay là các blogger đến Sứ quán gồm toàn phụ nữ. Đó là các blogger Đặng Bích Phượng (blog Phương Bích), Lê Hiền Giang (Sông Quê), Lê Thị Phương Lan (Lan Lê), Đào Trang Loan (Hư Vô), và Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn).
Blogger Phương Bích được biết đến qua nhiều bài viết về các vấn đề chính trị-xã hội và cả đời sống thường nhật, với giọng văn trong sáng, dung dị, chân thật và rất nữ tính. Ngày 21/8/2011, chị là một trong 47 blogger ở Hà Nội bị bắt vì tham gia biểu tình chống Trung Quốc. Chị bị giam 6 ngày trong Hỏa Lò, và khi được tự do, đã viết loạt bài nổi tiếng “Bước chân vào chốn ngục tù” gây xúc động cho nhiều độc giả mạng.
Hai blogger Lan Lê và Sông Quê đều là thành viên tích cực của câu lạc bộ No-U và phong trào biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội.
Sinh năm 1991, blogger Hư Vô còn rất trẻ nhưng đã tham gia tích cực trong các hoạt động xã hội như làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, và biểu tình chống chính sách gây hấn của Trung Quốc đối với Việt Nam. Đầu năm nay, dịp trước Tết Nguyên đán, Hư Vô đi phân phát quà Tết cho dân oan vô gia cư, và bị công an Hà Đông bắt giam vô cớ trong đồn. Chỉ cho đến khuya, sau khi các blogger kéo đến và phản đối quyết liệt, công an mới thả cô gái trẻ.An Đổ Nguyễn, sinh năm 1987, cũng là một blogger rất nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động đấu tranh và vận động cho nhân quyền ở Việt Nam. Cô từng tham gia phân phát Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền trong ngày dã ngoại 5/5 vừa qua, sau đó có xô xát với công an và bị sách nhiễu thường xuyên từ đó tới nay.
Được biết, các nhân viên Ngoại giao của tòa Đại sứ Đức đã ra tận ngoài cổng chờ đón các blogger Việt Nam và sau buổi làm việc đã cho xe công vụ chở chị em về để đảm bảo an ninh.
Tiễn các blogger lên xe

Tiễn các blogger lên xe

Trong lúc đó, các blogger Việt Nam phát hiện nhiều chiếc “đuôi” đeo bám họ và chờ sẵn phía bên ngoài tòa Đại sứ. Việc theo bám, cản phá hay triệu tập làm việc cũng thường diễn ra với các buổi gặp trước kia của những nhà hoạt động tại Việt Nam với các cơ quan Ngoại Giao hay các tổ chức nhân quyền nước ngoài.

Những người được cho là đã theo dõi và cản phá cuộc gặp

Những người được cho là đã theo dõi và cản phá cuộc gặp

Biên tập theo FB Bùi Hằng, Hư Vô

6 Phản hồi cho “Mạng lưới blogger VN trao tuyên bố cho ĐSQ Đức ở Hà Nội”

  1. hoàng says:

    Những Bloggers nầy thật sự bày tỏ lòng can-trường của họ đối với bọn csvn và cũng nói lên nổi khát- vọng về sự tự-do,nhân-quyền,cũng như những quyền khác mà chính cả dân tộc VN phải được hưởng.Họ kêu gọi các quốc-gia tự-do khác thì cũng không có một biến chuyển nào lớn lao,vì các quốc-gia đó,họ luôn tôn trọng luật pháp quốc tế,họ cũng sợ vướng mắc sai lầm,họ cũng không muốn mang tiếng là xen vào nội bộ của nước khác mà bọn csvn thường đỗ tội cho thế-giới tự dọ.Một điều thật-thật là quan trọng mà có lẻ có mọi người dân VN ai cũng đã hiểu…là người dân trong nước phải tự đứng lên,nổi dậy,làm chủ quốc gia mình mà lật đỗ bọn csvn thì lúc đó thế giới bên ngoài người ta đủ dự kiện mà giúp cho người dân VN.Nhìn vào các nước trung-đông mà phân tích thì người dân VN sẻ thấy rỏ những gì phải làm.Nhưng người dân VN hôm nay có đủ lòng can trường như những Bloggers nầy hay không.Đó là điểm chính yếu cho vân mệnh của dân-tộc VN.

  2. DLV-XXY says:

    Bất chấp sự ngăn chặn của công an, vào sáng ngày 28/8/2013, 5 nữ blogger đại diện Mạng lưới Blogger Việt Nam đã vượt qua hàng rào an ninh dày đặc để đến tòa đại sứ quán Đức tại Hà Nội để trao bản Tuyên bố 258.

    Video tuyệt mật: Bộ chính trị họp khẩn về Tuyên bố 258

    Năm nữ Blogger này đã được nhân viên TĐS Đức tiếp đón niềm nở!

  3. Bút Thép VN says:

    Cám ơn chị Bùi Hằng và ĐCV đã đưa tin.

    Hoan hô các Blogger đã làm những việc hữu ích cho dân cho nước!

    Nhà cầm quyền CSVN đã giả điếc làm ngơ, giả câm để không đối thoại, thì những Blogger và những người đấu tranh cho dân chủ cần phải nhờ những người có lương tâm, có khả năng đánh động lương tri những người CSVN, yêu cầu họ phải tuân thủ luật pháp, tôn trọng nhân quyền, chấp nhận sự thật và tôn trọng công lý!

  4. Dân Ý says:

    35 anh vi phạm luật pháp bị nhốt lại để dạy dỗ thôi sao gọi là đàn áp?. Không ngăn cái lũ ngốc này để chúng tha hồ làm bậy. Là đất nước 90 triệu dân, VN cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hơn nữa để duy trì hòa bình, ổn định, người dân yên ổn làm ăn. Phương Tây hiểu biết về phương Đông hơn sẽ tránh được những can thiệp vô lối

    • hoàng says:

      dân Ý nên sửa lại là Ý đần thì đúng hơn.Ai là lũ ngốc?Có phải là bọn csvn buôn dân bán nước là ngốc?Chúng không ra đấy chứ?Chúng bán gần sạch những gì hiện hữu trên quê hương VN.Chúng bán xong,chúng đi ra nước ngoài van xin.Tính-thói sống dựa vào,sống bám vào kẻ khác,thì người của csvn có thừa.Cho nên,con-cháu của họ cũng có cái can trường đó.Tại sao không tập hợp lại khối dân tộc mà lật đỗ cha cái bọn thối nát đó???Làm không được.?Thì cha nào con nấy.Nhưng lòng cang trường của họ cũng nói lên được một sự thật.

  5. Tựu do-Dân Chủ-Việt Nam says:

    Nhiệt liệt hoan nghênh các bạn bloggers Việt Nam. Năm nử bloggers hôm nay xứng đáng là hậu duệ của Hai Bà Trưng, Triệu. Các bạn là tấm gương sáng rực về lòng yêu nước của phụ nử Việt Nam.

    Các bạn nử sinh viên Việt Nam hãy dốc lòng noi gương các bạn nử bloggers Việt Nam. Đất nước lâm nguy. Hãy chứng tỏ nử giới Việt Nam xứng đáng là con cháu của Hai Bà Trưng. Hãy chứng tỏ lòng yêu nước của mình. Hãy tổ chức biểu tình ở Hà Nội, Sài Gòn gồm toàn nử sinh viên.

    Hãy xuống đường bày tỏ lòng yêu nước của mình:

    1- Yêu nước, bão vệ tổ quốc là quyền của mọi công dân Việt Nam.
    2- Tự do thông tin, báo chí tự do, tự do bày tỏ ý kiến là yêu cầu tối thượng của toàn xã hội, toàn dân Việt Nam.

    Các bạn hãy chứng tỏ lòng yêu nước của phụ nử Việt Nam bằng sự xuất hiện thật đông đảo của đoàn hùng binh gồm toàn những nử sinh viên Việt Nam trên đường phố trong trang phục đẹp nhất, trang nhả nhất của các bạn.

    Các bạn nam sinh viên hãy kêu gọi nhau tích cực hổ trợ và hổ trợ mạnh mẽ hết sức mình cho cuộc biểu tình toàn quốc nhằm biểu lộ lòng yêu nước của các nử sinh viên.

    Các bạn nam sinh viên hãy có mặt đông đảo, thật đông đảo quanh tại địa điểm diễn ra cuộc biểu tình nhưng không nhập vào đoàn biểu tình. Chỉ tham gia và cực lực can thiệp với hết sức mình khi lực lượng côn đồ tấn công các nử sinh viên. Với thái độ cương quyết nhất, không để cho côn đồ bắt đi một nử sinh viên nào.

    Các bạn sinh viên của mọi trường đại học hãy tiếp tục tự động phong trào phân phát tập sách Tuyên Ngôn Nhân Quyền cho sinh viên trong mọi trường đại học, cho đồng bào lao động mọi giới ở các chợ, trung tâm thương mải, bến xe, bến đò…và cho đồng bào ở các vùng ngoại ô, các vùng nông thôn, bất cứ nơi đâu mà các bạn có thể đến được.

    - Sinh viên chưa hiểu biết đầy đủ về Tuyên Ngôn Nhân Quyền là chưa thể trưởng thành.

    - Đồng bào nông thôn không hiểu biết về Tuyên Ngôn Nhân Quyền không thể bão vệ được đất đai, quyền lợi của mình.

    - Đồng bào lao động không hiểu biết đầy đủ về Tuyên Ngôn Nhân Quyền không thể bão vệ được an ninh cá nhân, không bão vệ được các quyền hạn công dân theo luật định

    - Đồng bào các tôn giáo không hiểu biết đầy đủ về Tuyên Ngôn Nhân Quyền không thể bão vệ được tôn giáo của mình và quyền được theo, quyền hành đạo theo tôn giáo của mình.

    Đồng bào mọi tôn giáo. sinh viên Việt Nam hãy tự động in và phân phát bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền cho đồng bào tín hữu của mình và các tôn giáo khác, cho đồng bào mọi giới để nâng cao sự hiểu biết về quyền hạn công dân của đồng bào Việt Nam toàn xã hội nói chung.

    Trong hoàn cảnh đặc biệt của Việt Nam hôm nay dưới chế độ cộng sản, muốn bão vệ cá nhân mình, muốn bão vệ tổ quốc, trước hết mọi người Việt Nam trong toàn xã hội cần hiểu rõ và áp dụng những luật định, nguyên tắc nêu ra của Tuyên Ngôn Nhân Quyền, The Universal Declaration of Human Rights.

Phản hồi