WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày lễ Tạ ơn trên đất Mỹ và câu chuyện những lá cờ

thanksgiving-food

Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) lại tới, mở đầu cho một mùa lễ (Christmas season) kéo dài tới Noen, qua Năm Mới.

Thanksgiving năm nay theo truyền thống, rơi vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11, tức 27 tháng 11, chứ không phải là ngày thứ Năm cuối cùng của tháng 11 như nhiều người lầm lẫn

Từ hơn mười năm nay, trong các ngày lễ ở Mỹ, tôi thích nhất ngày Thanksgiving vì tính chất gia đình của nó, bởi vì nó ngày lễ thế tục, của sự sum họp, ngày lễ dành cho tất cả mọi người, mọi tôn giáo, tín ngưỡng.

Theo American Automobile Club Mỹ (AAA), khoảng 41,3 triệu người Mỹ có gia đình (cha, mẹ) ở cách nơi cư trú 50 dặm hoặc nhiều hơn, sẽ khởi hành du lịch bằng xe hơi về thăm nhà, nhiều hơn khoảng 4,2% so với năm 2013 và cao nhất kể từ năm 2007. Năm nay số xe chạy trên đường nhiều hơn do giá xăng rẻ nhờ Mỹ phát triển công nghệ khai thác khí phiến đá sét, đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm nay. Tại bang Texas xăng chỉ còn hơn 2,6 đôla/galon (gần 4 lít), còn giá trung bình trên toàn nươc Mỹ là khoảng 2,85 đôla/galon.

Các sân bay nước Mỹ sẽ vô cùng bận rộn. Cũng theo dữ liệu của  AAA, 3,55 triệu người sẽ tận dụng máy bay, nhiều nhất kể từ năm 2007. Giá vé trong kỳ nghỉ lễ tăng 1% . Theo truyền thống, ngày bận rộn nhất tại sân bay là ngày thứ Tư, ngày 26 tháng 11.

Người ta ước tính người Mỹ chi tiêu trung bình khoảng 573 đôla cho việc du lịch liên quan đến ngày Lễ Thanksgiving.

Năm nay ngày lễ tới khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Tổng thống vừa xong, với chiến thắng của đảng Cộng Hoà, lớn nhất kể từ Thế chiến thứ Hai, chiếm 248 ghế tại Hạ Viện và 52 ghế tại Thượng viện, giành quyền kiểm soát toàn quốc hội.

Chỉ số thất nghiệp giảm chỉ còn hơn 5% đã không giúp được gì cho đảng Dân Chủ. Người Mỹ vẫn ca thán lương không tăng và nền kinh tế chậm chạp phục hồi suốt những năm qua hiển nhiên là do Barack Obama, Tổng thống thuộc đảng Dân Chủ.

Từ nay tới khi có tổng thông mới vào năm 2016 sẽ là giai đoạn, theo dự đoán, đứng tại chỗ của tình hình chính trị. Tổng thống Barack Obama khó có thể xoay xở tìm kiếm được sự đồng thuận của quốc hội trong các chính sách của mình.

Sử dụng quyền hạn hành pháp, Tổng thống Barack Obam trong tháng 11/2014 đã ra sắc lệnh ân xá không chính thức cho 5 triệu trong 11 triệu di dân sống bất hợp pháp trên đất Mỹ. Đây là một quyết định táo bạo, hợp lòng người, nhưng nó sẽ khoét sâu thêm mâu thuẫn vốn có giữa đảng Cộng hoà và Tổng thống.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Chuck Hagel, nhânvật duy nhất thuộc đảng Cộng hoà trong nội các của Barack Obama từ chức theo gơi ý của Tổng thống là một thách thức trước tình hình đối ngoại căng thẳng: gửi lính qua Iraq đương đầu với ISIS, phía Đông Ukraina nóng bỏng vì sự can thiệp của Nga, thoả thuận không thành với Iran về vấn đề hạt nhân, bất ổn ở  Afganistan, Bắc Triều tiên đe doạ thử vũ khí hạt nhân sau khi bị đưa ra Hội đồng toàn thể Liên Hiệp Quốc tố cáo về tội ác chống nhân loại, giải quyết tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Bắc Á…

Theo BBC, là người của đảng Cộng Hoà, ngoài lý do quan hệ không tốt với chính quyền Obama, người ta còn đoán thêm các lý do khác dẫn tới sự ra đi của Chuck Hagel, như thiếu hiểu biết về Trung Đông trong bối cảnh cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) đang hồi gay gắt; thậm chí ông là vật tế thần cho chính sách ngoại giao và an ninh ẻo lả của Tổng thống…

Quyết định của Bồi thẩm đoàn không truy tố Darren Wilson, viên cảnh sát đã bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown, làm không khí phản kháng của cư dân trào lên mãnh liệt. Mặc dù công tố viên tiểu bang Missouri Robert McCulloch nói rằng, 9 trên 12 thành viên bồi thẩm đoàn bỏ phiếu thuận đã “dốc trọn trái tim và khối óc” để xem xét sự việc, phải “tách rõ cái nào là sự thật cái nào là hư cấu” và một số lời chứng đi ngược lại với bằng chứng. Thế nhưng dân chúng cho rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn là thiên lệch, mang tính phân biệt chủng tộc. Người biểu tình đã tràn ra đường phố chỉ vài giờ sau khi có phán quyết. Đã xảy ra nổ súng, hôi của và nhiều tòa nhà cũng như xe hơi bị đốt cháy ở xung quanh khu vực xảy ra vụ bắn người. Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi người dân ở Ferguson bình tĩnh và  nếu có phản đối thì hãy “ôn hòa”.

Bão tuyết chưa từng có ở Buffalo, thành phố phía Bắc nước Mỹ. Tuyết rơi dày tới 7 feet, mặc dù bắt đầu giảm từ ngày ngày thứ Hai, nhưng lại có những lo ngại về lũ lụt khi tuyết tan. Một số trường học bị đóng trong suốt tuần Lễ Thanksgiving.

Cận kề ngày lễ, có những tin tức không mấy vui vẻ, nhưng cũng giống như ở Việt Nam “Số tôi không giàu thì nghèo/Ba mươi Tết có thịt treo trong nhà”, ước tính khoảng 45 triệu chú gà tây quay sẽ nằm trên bàn tiệc trong ngày Thanksgiving. Người Mỹ hào phóng chi cho bữa ăn tối trong ngày lễ khoảng 600 triệu đôla.

Ngày thứ 6, tức ngày kế tiếp sau ngày Lễ Thanksgiving, được gọi “Black Friday”, hơn 100 triệu người Mỹ sẽ đi sắm đồ theo ước tính Liên đoàn Thương mại Mỹ và sẽ bỏ ra hàng chục tỷ đôla mua hàng đại hạ giá  (năm 2007 người Mỹ chi tới 20 tỷ đôla, dù kinh tế lúc đó đã bắt đầu suy thoái).

Tôi qua nước Mỹ là thực hiện mơ ước của mình hồi còn rất trẻ: cố gắng đặt chân lên đất Mỹ để xem tư bản nó ra sao mà phát triển thịnh vượng như thế. Tôi đã chạy khỏi Việt Nam, định cư và mưu sinh ở Ba Lan hơn hai mươi năm, là nhân chứng của sự sụp đổ chế độ cộng sản và tiến trình xây dựng dân chủ thành công trên đất nước này.

Năm 2003, trở về Ba Lan sau khi tham dự Đại hội Truyền thông Hải ngoại lần thứ nhất ở California tôi quyết định chuyển qua Mỹ. Tôi không thuộc những người qua Mỹ tị nạn cộng sản, nên chẳng phải mang ơn ai trong cộng đồng người Việt. Tự bản thân tôi tìm hiểu và buơn trải trên đất Mỹ. Ngay cả căn nhà tôi đang ở cũng mua hoàn toàn bằng tiền dành dụm được từ Ba Lan chuyển qua.

Tôi chằng có lý do nào để gắn bó với cờ vàng ba sọc đỏ. Tôi tôn trọng nó vì biết rằng, hầu hết các tiểu bang của nước Mỹ công nhận nó là biểu tượng của cộng đồng người Việt tự do ở hải ngoại. Nhưng qua những sinh hoạt với cộng đồng tôi nhận thấy trong tâm thức của hầu hết người Việt hải ngoại xem nó là cờ của Việt Nam Cộng Hoà (VNCH). Trong các buổi lễ người ta vẫn thực hiện nghi thức chào “quốc kỳ” và hát “quốc ca” của VNCH.

Người Việt hải ngoại có quyền hoài niệm quá khứ, có quyền suy nghĩ theo cách mà họ lý giải, nhưng cho rằng, cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của Tổ quốc Việt Nam, là biểu tượng của tự do dân chủ và nhân quyền, rồi bắt người khác tranh đấu cho dân chủ tự do phải đứng dưới lá cờ ấy là không hợp lý.

Chính phủ, thành phố của các tiểu bang nước Mỹ công nhận cờ vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại Mỹ, không đồng nghĩa với công nhận sự hiện hữu của VNCH. Nhà nước VNCH đã thua trận và không còn tồn tại về mặt pháp lý từ ngày 30 tháng Tư năm 1975. Nước Mỹ đang có quan hệ với nhà nước Cộng sản Việt Nam chứ không phải với VNCH.

Cờ vàng ba soc đỏ có cội nguồn và một truyền thống lịch sử dài từ thời Nguyễn, nhưng nhà Nguyễn sau khi đánh bại nhà Tây Sơn, thống nhất đất nước, đã chịu để cho nhà Thanh Trung Quốc phong vương, và hàng năm triều cống, xem Việt Nam như một chư hầu lệ thuộc. Lấy lá cờ của một triều đại như thế làm lá cờ của Tổ quốc, theo tôi, không xứng đáng.

Cờ đỏ sao vàng là lá cờ mang ý thức hệ cộng sản, của một chế độ tội ác, đã gây ra bao nhiêu bi kịch cho dân tộc, do Đảng Cộng sàn Việt Nam áp đặt, vì thế nó chỉ có thể là cờ của Việt Nam trong giai đoạn đảng Cộng sản Việt Nam cai trị. Nó không bao giờ là cờ của Tổ quốc Việt Nam.

Như vậy, cờ đỏ sao vàng cũng như cờ vàng ba sọc đỏ đều không phải là lá cờ được nhân dân Việt Nam chọn lựa tự do và dân chủ.

Khi nào Việt Nam thật sự có tự do, dân chủ, một quốc hội được toàn dân chọn lựa qua bầu cử tự do quyết định, thậm chí thông qua một cuộc trưng cầu dân ý, chọn cờ nào, thì lá cờ ấy sẽ có giá trị vừa mang tính dân tộc vừa tính pháp lý, biểu tượng cho Tổ quốc Việt Nam.

Nhân ngày lễ Thanksgiving tôi muốn chia sẻ một số suy nghĩ tản mạn của mình.

Cũng nhân ngày lễ này tôi tỏ lòng biết ơn và tri ân Ba Lan và nước Mỹ!

Thanks You, America – đất nước tự do đã cho tôi cơ hội được sống và làm việc, cho con cái tôi được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời với con đương tương lai rộng mở.

Happy Thanksgiving!

© Lê Diễn Đức – RFA Blog

 

167 Phản hồi cho “Ngày lễ Tạ ơn trên đất Mỹ và câu chuyện những lá cờ”

  1. Chiêu Dương says:

    Nực cười cho tay LD Đức này ngu ngơ như bò đội nón.
    Một VN mới cần thêm sự có mặt của những con người chống cọng chưa từng đứng dưới cờ vàng nhưng luôn là thiểu số (*) và đặc biệt không phỉ báng cờ vàng.
    LD Đức thấy ĐC được quan tâm và không nhận cờ vàng, y ngỡ rằng cờ vàng không còn trong cuộc chơi nên đã cầm đèn chạy trước ô tô hô hoán cờ vàng không đại diện cho tự do, dân chủ.

    Nhắn với LD Đức “con ếch chết vì cái miệng” đấy. Khôn hồn thì vận dụng hết mọi tráo trở được học dưới mái trường cọng sản, viết bài khác như một lời tạ tội với cờ vàng để còn được bám đít đế quốc mà kiếm cơm thừa sửa cặn.

    (* ) : Dân miền Bắc không được học nhiều ( nhồi sọ nhiều ) như LD Đức mà chống cọng thì họ sẽ vui vẻ đứng ngay dưới cờ vàng, tầng lớp này chiếm đa số so với loại người được du học như LD Đức.

  2. Ô già chống VC says:

    Cũng 2 trự xuất thân từ VC Bắc Việt, cùng khoái ngành truyền thông, báo chí.
    Trự thì đòi mần lãnh tụ dân TNCS, nhưng không thích (hoặc chê) Cờ vàng?
    Trự thì đòi mần ông nhớn “chủ nhân hãng xưởng” nơi xứ Huê Kỳ, nhưng chê/chửi Cờ Vàng!

    Lạ thật! Đứa thì được phe nhóm ban khen phõng mũi. Đứa thì được các thành viên DCV nện cho 1 trận nhừ đòn!
    Mà cũng oái oăm cho đứa “cựu” sáng lập viên truyền thông DCV…”vô tổ cuốc”. Kiếm quần đội đầu, thay nón cối đi thôi, Đức ơi!

    Nè, Thanksgiving đội quần lên đầu, ngồi rung đùi, đớp gà Tây, cũng mô đen chán, Đức hở? hehehe

  3. Kang says:

    Bác Dức biết là người Việt tự do qua Mỹ là vì họ là đồng minh với Mỹ; họ là người đặt viên gạch cộng đồng người Việt, từ những người bị người Mỹ nghi ngờ là loại báo cô, bây giờ thì họ tin tưởng; Những người đi vì kinh tế, vô ơn không hiểu sự hy sinh của người lính mà họ được Mỹ nhận vào; cả những người định cư qua các nước khác cũng nên cám ơn ong tổng thống Jimy Carter đã kêu gọi các nước nhận người tỵ nạn.

    Bác không nói rõ vì cách nào bác qua xứ này, nhưng dù gì những mầm móng của người Việt tự do mà những người Việt khác có cơ hội mò tới.. kéo qua.

    Nếu họ biết người Việt bị bóc lột, người Việt thấy việt cộng là chặt đầu thì họ đâu dám mò tới! bác qua đây, có lẽ trong đầu của bác cũng có ý định ‘nhờ vã’ đồng tiền chính phủ Mỹ, là đồng tiền đóng thuế của em và của những người cờ vàng và con cháu của họ đó!

    Người miền bắc luôn muốn nước này không có bóng cờ vàng, khi họ ‘mạnh’ thi` cờ đỏ sẽ tung bay như bên âu chau.

    Mỗi lần đi chợ, nghe giọng the thé, nhìn lại thấy người có lưỡng quyền cao, ăn mặt loè loẹt, mắt láo liên, hống hách, dù tướng thì giống như nông dân thanh hoá, nghệ an.. là em nhiếu mày… V+ qua đây chống mỹ..

    • Cù Lần Lửa says:

      Chế độ nào, thì ngôn ngữ và văn hóa nấy.
      Cứ gì các ” nông dân” nhà quê Bắc Khỉ, ăn nói sừng xổ,
      chửi tục như ranh, thích cãi lý cùn, bởi…em là cộng sản!

      Nơi Miền Trung VN, thường có khách du lịch người Nga,
      dân cựu Liên Sô, bô lô ba la, hò hét, xả rác, cãi lộn…

      Ông bố Liên Sô nào thì con nhỏ An nam như rứa…Bởi tao
      là cộng sản !

      Sau này, nên nhờ nền giáo dục và văn hóa Cộng Hòa
      sửa sang chấn chỉnh uốn nắn lại ..lũ mọi rợ cộng khỉ này.

  4. Choi Song Djong says:

    Ông LDĐ có quyền nói ra ý khiến của ông ấy và bà MVH có đồng thuận với ống ấy không thì cũng là quyền của họ,dân chủ là thế và đây cũng là ý khiến cá nhân LDĐ không phải là của tất cả người việt hải ngoại.
    Nếu không liên quan thì tại sao ông này còn tiếp tục viết báo tiếng việt nhỉ,để cho ai đọc không phải là cho người việt tỵ nạn cs ? có vài điều mâu thuẫn đấy,ở Ba Lan cũng có cộng đồng người việt đấy thôi nhưng sao ông LDĐ lại ruồng bỏ họ mà chạy sang xứ tư bản giãy mãi mà đéo chết này nhỉ ? có phải CĐ bên ấy phò CS và ông LDĐ chống cộng nên cần sống chung với CĐ có chung lý tưởng ? Nay ông viết thế này thì tréo cẳng ngỗng rồi ông ơi,đến là pó tay với cái lý luận xhcn. Đây là ý kiến cá nhân của người trong đời phải chạy giặc cs đến 2 lần (deux sans trois).

    • Hn says:

      ở với tư bản dẫy hoài không chêt vẫn sướng hơn ở với thằng Xạo Hết Chỗ Nói (XHCN)
      xe ô to tư bản đi sướng hơn xe bò việt Cộng, , nhà tư bản ở sướng hơn nhà Xiết Họng Công Nhân

  5. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Khi ông bạn Berlin says:
    Bác LDĐ này là dân Xuất khẩu lao động ,có nghĩa là LAO NÔ , Trong số những người này họ toàn là con ông cháu cha ,nhà có công với “Cắt mạng” .Dù gì thì máu cộng sản củng thấm tận vào xương tuỷ .Bản thân tôi kg đã kích những người này ,nhưng hãy nhìn lại mà xem , những người xin ở lại Poland phần nhiều xin tị nạn cộng sản ,hoặc chạy sang Đức xin tị nạn ,mang quốc tịch tị nạn cộng sản .Nhưng nhởn nhơ về VN với danh nghĩa Việt kiều yêu nước” (hết trích) .

    Tôi đã lên tiếng; “Bình loạn góp ý kiểu này người ta gọi là; “Bỏ bóng đá người”?

    Khi viết như vậy tôi tưởng rằng đó là “cú đỡ” cho ông Lê Diễn Đức, nào ngờ ông đưa mông cho thiên hạ đá tới tấp:

    Không biết gì về tôi thi làm ơn im cái mồm cho tôi nhờ. Tôi không phải là dân “xuất khẩu lao động” đâu, tôi học đai học Tổng hợp Toán ở Ba Lan ông bạn Berlin ạ. Tôi chẳng phải là tị nạn cộng sản vì khi tôi trở lại Ba Lan, Ba Lan vẫn còn chế độ cộng sản. Tôi cũng chẳng phải là tị nạn kinh tế, Tôi chỉ đơn giản ở lại Ba Lan, đi làm, sau đó lập hãng, làm ăn và định cư, chấm hết. Tôi cũng chẳng hải Việt Kiều yêu nước vì bị cấm nhập cảnh Việt Nam từ lâu rồi“.

    Hu hu hu hu, ông Lê Đức Diễn ơi, nếu Ông không “TỊ NẠN CSVN”, thì đúng là “tị nạn kinh tế” chứ còn gì nữa, nếu không thì ông đã trở về VN để sống với cái chế độ độc tài “ưu việt” sau khi được (hay bị) nhà nước CSVN cho ông sang du học ở Balan rồi?

    Tại sao nhà nước CSVN không cho ông về nước? Ông phản bội nhà nước CSVN hay là NẠN NHÂN của họ (dù là trực tiếp hay gián tiếp)!

    Ông viết; “Cờ đỏ sao vàng là lá cờ mang ý thức hệ cộng sản, của một chế độ tội ác, đã gây ra bao nhiêu bi kịch cho dân tộc, do Đảng Cộng sàn Việt Nam áp đặt, vì thế nó chỉ có thể là cờ của Việt Nam trong giai đoạn đảng Cộng sản Việt Nam cai trị. Nó không bao giờ là cờ của Tổ quốc Việt Nam“.

    Quá tuyệt vời, với những lời lẽ trên đây, nếu đích thực xuất phát từ cõi lòng, thì Ông và gia đình, cha mẹ, làng xóm, quốc gia của Ông đều là “NẠN NHÂN của CSVN” rồi, vậy cớ gì Ông lại chối bay đi là “không phải tị nạn CS là làm sao?

    Lại nữa, hiện giờ ông đang sống chung với những người TỊ NẠN CSVN (Cộng đồng Cờ Vàng) ở Mỹ, những người đã ôm theo CỜ VÀNG khi chạy trốn CSVN tìm đất sống.

    Nếu Ông không đồng hoàn cảnh “TỊ NẠN CSVN” như họ, nhưng lại “thích” sống chung với họ. Vậy không lẽ Ông là người thích sống “dựa hơi” hay loài cây tầm gởi?

    • Lê Diễn Đức says:

      Tôi trốn khỏi chế độ CSVN nhưng không định cư ở Ba Lan theo diện tị nạn cộng sản theo luật Di trú. Tôi cũng không phải là tị nạn kinh tế vì tôi không phải là kẻ sắp chết đói qua Ba Lan để kiếm miếng ăn. Tôi qua Mỹ và định cư cũng tương tự. Tôi chẳng “tầm gửi, dựa hơi” ai cả, mà tự mình làm việc và mưu sinh. Nhiều người thuộc VNCH là bạn bè tôi họ cũng có suy nghĩ khác với những người viết cmts ở đấy.
      Tôi tóm tắt ý cuối cùng và sẽ không viết thêm cmt: Cả cờ đỏ sao vàng và cờ vàng ba sọc đỏ đều không được nhân dân ba miền của một VN thống nhất lựa chọn dân chủ, do đó bất luận cội nguồn hay sự ra đời của chúng, không thể là biểu tượng của Tổ quốc VN. Nó chỉ là sự lựa chọn của một thiểu số. Các bác cứ sử dụng, tung hô cờ vàng nhưng đừng áp đặt lên phần còn lại. Khi nào VN có dân chủ, mọi thứ sẽ rõ ràng. Tự do và dân chủ không bắt buộc ai phải đứng dưới lá cờ nào. Trân trọng.

      • vybui says:

        1) “Các bác cứ sử dụng, tung hô cờ vàng nhưng đừng áp đặt lên phần còn lại”-Đúng!

        2) “Tự do và dân chủ không bắt buộc ai phải đứng dưới lá cờ nào”- Đúng và Sai!
        - Đúng ở trong trường hợp hiện nay khi mọi việc chưa rõ ràng.
        - Sai khi chế độ hiện nay sụp đổ, khi VN có dân chủ, tự do, có TRƯNG CẦU Ý KIẾN TOÀN DÂN. Nếu đa số công nhận một màu cờ (nào đó) làm quốc kỳ, thiểu số còn lại không thể lấy cớ vì tự do, dân chủ để không công nhận quyết định cuả đa số. Trong một thể chế dân chủ, thiểu số ĐƯƠNG NHIÊN BỊ BẮT BUỘC TÔN TRỌNG QUYẾT ĐỊNH CUẢ ĐA SỐ, vì thế không thể nói là, tự do, dân chủ KHÔNG BẮT BUỘC AI phải đứng dưới lá cờ nào (đã được trưng cầu ý dân).

        3) “Khi nào VN có dân chủ, mọi thứ sẽ rõ ràng”! Hoàn toàn đúng!

        Hiện nay chưa có dân chủ, chưa có tự do, ý dân chưa được trưng cầu, thậm chí cũng chưa có một thăm dò hoặc thống kê nào cho biết nhân dân VN chọn màu cờ nào, Cộng Sản hay Quốc Gia thì ông Lê Diễn Đức CĂN CỨ VÀO ĐÂU để nói rằng cả cờ đỏ lẫn cờ vàng ĐỀU KHÔNG ĐƯỢC NHÂN DÂN BA MIỀN CUẢ MỘT “VN THỐNG NHẤT” LỰA CHỌN?(xin nhớ rằng về phương diện điạ lý thì VN hiện đã thống nhất. Còn nói rằng ý cuả ông là sẽ Thống Nhất trong dân chủ, tự do …ở tương lai, thì ông Đức lấy gì bảo đảm là người dân Việt sẽ không chọn một trong hai lá cờ hiện nay, ông định làm gì nếu họ không theo ý ông (để) chọn Quốc Kỳ khác?).

        Tóm lại, nếu vì lý do gì đó mà …”cương ẩu”(!), thì nên im lặng rút kinh nghiệm. Đừng cố…ngụy biện!

      • Quang Nguyen says:

        Thua ông Đức, ông thuộc hàng tiền bối cha chú của tôi, ông đã có nhiều bài viết cổ xuý tự do dân chủ và tỏ ra có nhiều hiểu biết nhưng bài viết này của ông thật sự bộc lộ sự thiếu hiểu biết nếu không muốn nói là ngu xuẩn của ông. Trước hết ông nói về sự không xứng đáng của lá cờ ba sọc đỏ trong việc được nguời dân VN yêu chuộng tự do dùng làm biểu tượng cho tự do và dân chủ cũng như là biểu tượng của đất nước VN chỉ vì nó có xuất xử từ triều Nguyễn. Sau khi nhận được hàng trăm ý kiến phản bác của các độc giả, ông vẫn không hề có sự phân tích nào cho thấy điều ông nói về lá cờ 3 sọc đỏ là đúng, và cũng không phân tích ra cho thấy lý lẽ của ông về sự không xứng đáng của lá cờ 3 sọc đỏ khi nguồn gốc của nó là từ triều Nguyễn. Ông là bậc cha chú, đã viết nhiều bài báo và khá có tên tuổi trên những cơ quan truyền thông quốc tế như RFA, điều ông viết ra có rất nhiều giới trẻ, những người cần được sự hướng dẫn của các bậc cha chú đi trước như ông hướng dẫn không bị lạc bước, nhưng ông lại nói ra những điều ngu xuẩn, hàm hồ mà không có lý luận cũng như bằng chứng vững chắc để chứng minh những điều ông nói là đúng đắn. Không có người dân yêu VNCH chân chính nào muốn ép buộc những người cs miền Bắc như ông đứng dưới cờ VNCH cả, người VNCH dùng tình yêu để cảm hoá lòng người, chính vì vậy mà dù 40 năm chính quyền VNCH đã không còn tồn tại, nhưng người miền Nam vẫn còn nhớ tới nó, vì họ hiểu rằng họ đã bị mất đi thứ tốt đẹp nhất trong cuộc đời họ. Tuy tôi chỉ thuộc hàng con cháu ông, nhưng cũng muốn khuyên ông một điều là trước khi muốn viết điều gì thì ông nên tìm hiểu về lịch sử hơn, đừng để người ta nói ông ngu dốt chỉ biết nghe theo sách báo của csVN dạy bảo, dù ông đã sống ở nước ngoài từ rất lâu rồi. Kính

  6. Peter Đ. says:

    Chuyện không xãy ra hay chưa xãy ra hay không bao giờ xãy ra cho đến hôm nay nên KHÔNG CẦN ĐẶT GIÃ THIẾT và hỏi xách mé. Nếu đặt trường hợp đó xãy ra thì ,theo thiển ý ,các đãng phái QG cũng lấy cờ vàng QG ,còn cờ của họ là cờ của đãng, Hoặc là các đãng phái tự do không cs,họ có thể TCDY hay đem ra QH thảo luân một cách dân chủ ,bình đảng ..(chuyên vẫn chưa xãy ra. y như LD Đ nói Kiểu nói lấy được , Kiểu nói cho qua trang lề (N) .kiểu nói như bố chó xồm (B). .Họ khác vói bọn công sản ,độc ài áp bức ,nằm trong hệ hống của CSQT ,của XHCN ,hạ bộ của Nga Tàu.Cờ CS QT không là cờ của QGVN độc lập tự do dân chủ được . QD Đ Dài Loan dùng cò hiện nay là cờ của TH tự do không là cờ Q D Đ … Như vậy câu hỏi móc méo bằng thừa. Phai phân biệt cờ cs cỏ QG, cờ tay sai QT và cờ độc lập tự do của một nước .LX lấy lại cờ Nga Hoàng ,trở lại thời Nga hoàng vói một tinh thần mới .Điểm dăc biệt là trong suốt thời gain lx cộng sản cai trị,QH Mỹ vẫn treo cờ Nga hoàng mà ngày nay Nga dùng lại ! (Sau này nếu ĐC đánh đuổi được đãng CS thì có thẻ cờ đỏ sao vàng vẫn tồn tại và như thế là “vũ như cẩn” .Dù có đổi mới như Liên xô và các nước Đông Au (như Balan) về với tự do dân chủ thì người dân vn cũng không TIN .Họ dị ứng vói cờ đỏ).Hỏi như vậy thà đừng hỏi còn hơn !
    Đúng là cs .Dù khoe ở Mỹ lâu đi nữa ,dù sống trong tập thể TNCS Miền Nam ,cs vẫn lòi đuôi chồn cáo. Y như LD Đ.KHÔNG PHÂN BIỆT ĐƯƠC TAI SAO MIỀN NAM CHÔNG CÔNG SẢN VÀ CHỐNG NGỌN CỜ MÁU CỦA CHÚNG như cã thế giới đều chống cho đến nay chúng tan rã ,sụp đỏ thãm hại (chĩ còn VN ,Bác Hàn Cuba và TC). Làm thế nào cờ đãng cs ,trong hệ thống cs quốc tế (ta dánh đây là dánh cho liên xô .TC) là cờ phi nhân tính ,cò tay sai ngoại bang lại so sánh với cờ QG hay cò của các dãng phái QG .(Dân ĐL/.NH vẫn chống cộng triệt đẻ).
    Hãy nhìn lá cờ QG là lá cờ tiêp nối của một QG đành lại đọc lập tự do dân chủ nhân quyền chớ không phải cờ của Ong Diệm hay Ông Thiệu …Không thay cờ ,đỏi Quốc huy vì những chính quyền miền Nam ,nhất là Ong Diệm ) có lẻ ý là tiếp nói liên tục của một QG độc lập chũ quyên từ thời chanh phủ TTKIM ho dến về sau này …Nó có chính nghĩa pháp lý đẻ đương đầu vói bọn cs dùng cờ máu qtcs đãng đẻ đưa vn làm tay sai ,làm hạ bộ cho cs quốc tế..(sự thật ngày nay dã chưng minh/chối cải gì được).
    Phân biệt cs QG, phân biệt tà và chánh thì có lẻ không có câu hỏi QUÁ XỆ như trên…
    (p)

  7. Hoàn Vũ says:

    Tác giả Lê Diễn Đức học xong đại học chưa? Nếu rồi thì xin cho biết năm nào để tôi tìm hiểu thử. Nếu chưa thì xin đừng nhắc đến vì không có bằng thì coi như ghi danh thôi. Bill Gates cũng không tụ nhận học đại học. Tôi nghe ông nhắc đã nhiều lần nên mới nói. Độc giả có bằng có cấp chả ai tự khai. Tôi từng đọc viết hồi ở danchimviet cũ là ông qua Thụy Điển thăm bạn gái, phạm nội qui du sinh của VC nên bị trục xuất về nước chứ không phải “vựot biên” tìm tự do, thưa ông. Trang web đó tôi không tìm ra được, độc giả nào có biết xin cho biêt.

  8. nguenha says:

    Bây giờ thì đả rỏ Lê diễn Đức là ai ? Cái “kim” lâu ngày trong túi củng phải lòi ra. Đó là câu nói dân gian ai dè trở thành Sự that !! Đương sự là con cháu-cụ Hồ ,dù chỉ một thời. Một thời Hồng hơn Chuyên. Lấy
    Dối trá biện minh cho Sự that. Do đó “chử nghĩa”bị hạn chế. Bà con cứ xem đương sự nói về Lịch sử Cờ Vàng thì rỏ ! Thiệt là tội nghiệp,đem chuông đi đánh xứ người,không những Rè ,mà lại còn Bể nửa. Cứ xem ngôn từ mà LDĐ nói với quần chúng : “Câm mồm” có khác nào khi Phan văn Khải đến Seattle (Mỹ) nói với PV báo VN : “Tống cổ nó ra ngoài”,phải nhắc lại như thế ,để bà con thấy rỏ : Thầy nào ,trò đấy (Tel pere-tel fils).Đó củng chính là văn hóa XHCN mà LDĐ đả học vậy. Cám ơn tất cả mọi người.

  9. Nguyen Hung says:

    Trước khi có lớp người Việt Nam Cộng Hòa được sang tỵ nạn chính trị tại Hoa kỳ tháng Tư năm 75 thì gần như chẳng có người Việt nào được định cư tại quốc gia này ráo trọi . Vậy ta có thể khẳng định rằng nếu không có lá cờ Vàng đã được cắm sẵn ở đất nước này thì Lê diễn Đức đừng có hòng mà bay từ Ba Lan sang bên này sinh sống .

    • Hoàn Vũ says:

      Ông ấy qua Mỹ theo diện gì?

      • saigonnais says:

        LDĐ qua Mỹ theo diện con gái bảo lãnh

      • Tudo.com says:

        @Hoàn Vũ says:
        29/11/2014 at 21:02
        Ông ấy qua Mỹ theo diện gì?
        _____________________

        Diện. . .trà trộn, núp bóng. . .chờ!

        Trước 1975, răng đen mã tấu. . . .dễ phân biệt.
        Từ 2000 tới nay, toàn răng trắng dao găm giấu kín. . .khó nhận dạng !

      • HN says:

        Con gái LDD vào Mỹ bằng đường nào? chắc là vượt biên, là tỵ nạn rồi

  10. tonydo says:

    Xin hỏi đàn anh Lê Diễn Đức, đàn anh quan sáu Dâm Tiên cùng toàn thể qúi anh chị:

    Cờ Đỏ Sao Vàng được khu ủy Nam Bộ do anh hùng, Tử Sỹ Nguyễn Thị Minh Khai (đảng Cộng Sản) và chi bộ Mỹ Tho vẽ và sử dụng cho cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ, 1940. (đảng Cộng Sản ngày nay, sau khi không thể tìm chính xác người vẽ nên cho Mỹ Tho và vùng phụ cận chung nhau…).

    Nó có màu Đỏ và một Sao Vàng ở giữa.

    Cờ Đỏ Sao Trắng là cờ của Quốc Dân Đảng do Đảng Trưởng Trương Tử Anh vẽ năm 1938 và sử dụng từ năm 1939 tới về sau. (Anh Hùng Nguyễn Thái Học và 13 vị Tử Sĩ bị Pháp hành quyết 1930, không thấy có Cờ).

    Nó có màu Đỏ và một Sao Trắng ở giữa. (thêm vòng tròn xanh bao quanh các đỉnh của sao).

    Hiện nay Cờ Đỏ Sao Vàng vẫn được Việt Cộng sử dụng cho nước CHXHCNVN.

    Xin vô câu hỏi:
    Thưa, vậy nếu ba đảng Quốc Gia công nhận Cờ Đỏ Sao Trắng hồi đó đuổi được Tây và dứt được Việt Minh, giành Thiên Hạ thì chắc chắn (họ sẽ dùng Cờ Đỏ Sao Trắng) và như vậy họ có bị coi là tiếm danh đối với Cờ Vàng nhà Nguyễn không?

    Kính cám ơn.

    • Builan says:

      ” Cờ Đỏ Sao Vàng được khu ủy Nam Bộ do anh hùng, Tử Sỹ Nguyễn Thị Minh Khai (đảng Cộng Sản) và chi bộ Mỹ Tho vẽ và sử dụng cho cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ, 1940. (đảng Cộng Sản ngày nay, sau khi không thể tìm chính xác người vẽ nên cho Mỹ Tho và vùng phụ cận chung nhau…).
      Nó có màu Đỏ và một Sao Vàng ở giữa …”

      _cái “sao vàng ở giưã” có phaỉ là phần đóng góp cuả DO 10 không nhĩ ??

      Đến giờ nầy mà vẫn cứ ấm ớ hội tề thò ra thụt vào, xìu xiều ển ễnh , chán quá !
      Thực chưa biết thì XEM cho biết (bằng con mắt TONY)
      http://web.archive.org/web/20021010094056/http://worldstatesmen.org/China.html

      ” Chairman of the People’s Government (at Fuzhou)
      21 Nov 1933 – 21 Jan 1934 Li Jishen (b. 1884 – d. 1959) ”

      _ XEM xong rồi thì tới NGHE cho thấu (bằng lổ tai TONY)
      http://youtu.be/um88_IUqQJA

      Chào tonydo (không có 10)

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Ấy chết! bác Tonydo nhầm lớn rồi?

        Cờ đỏ sao vàng không phải do “anh hùn tử sỉ Nguyễn Thị Minh Khai (đảng Cộng Sản) và chi bộ Mỹ Tho vẽ và sử dụng cho cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ, mà nó được bác Mao giao cho bác Hồ và các đòng chí vác từ tỉnh Phúc Kiến về đấy.

        Thực ra nó là Cờ của Cộng Sản Tỉnh Phúc Kiến.

        Bác Mao đã tính sẵn và chỉ đạo cho bác Hồ để cho dân VN sử dụng cờ Phúc Kiến cho quen mắt, lâu ngày nó ăn sâu vào trí não, và coi cờ Phúc Kiến 1 sao là “cờ tổ quốc” của CSVN.

        Để rồi dân dà cho thêm sao vào như trên VTV1 và khi nhà nước CSVN cho trẻ em cầm cờ 6 sao đón tiếp Tập Cận Bình vào cuối năm 2011 (http://hieuminh.org/2011/12/22/hay-thu-di-vtv-oi/ )

      • tonydo says:

        Cám ơn đàn anh đã bỏ số 10.
        Làng em có hai họ Đỗ, Đỗ Nhất và Đông Đỗ. Lại có thêm họ Đậu.

        Bà nội em họ Đậu Xanh, Mẹ em thuộc nhánh Đỗ Đen, Đông Đỗ, Ông Nội em lại là phái Đỗ Nhất, Đỗ Lạc, nên khi đàn anh bảo em là Do10, tức nhánh của Cậu Đỗ Mười bên ngoại làm em hơi buồn.

        Cụ Tổ Đông Đỗ được nhà Nguyễn cấp đất ở Hải Dương khi từ quan, cậu Đỗ Mười thuộc đời thứ ba, gọi là Đỗ Đỏ.
        Chúc sức khỏe đàn anh.

    • DâM TiêN says:

      Sao TonyDo biết được Cờ đỏ sao trằng đã/sẽ là quốc kỳ Việt Nam?

      Cái ý tưởng phản kháng nó làm Tony hơi…lung tung xòe ra đấy !

      Việc chưa đến mà đã cầm đèn chạy đi trước…xe Molotova là sao?

      (Riêng DâM TiêN đã có ý tưởng rằng, sau tổng tuyển cử, rất có thể
      cả hai lá cờ Vàng và Đỏ sẽ được trang trọng lưu giữ tại một viện
      bảo tàng lịch sử. Sẽ có quốc kỳ chung. Nhưng Cờ Máu ăn theo Liên
      Sô và Tàu phù, mang tính Đảng, sẽ không bao giờ là quóc kỳ VN).

    • Peter D says:

      Nguyễn thi minh khai là csqt. Y thị không là anh hùng tử sĩ của quốc gia vn. Y thị và các ten cs từ trần phú,lê hồng phong và cả hcm vv đều là đi theo phông trào cs Nga ,cam tâm làm tay sai ,đưa vn và dân tộc đến thế giới Đ Đ ,không Ranh Giới.Họ không thể so vói những anh hùng nguyễntháihọc và 13 liệt sĩ được . Vì nhận thức khác nhau, vì chính kiến khác nhau,vì trình đọ khác nhau ,vì lòng yêu nước khác nhau , một bên tranh đấu cho một đãng cs quốc tế.một bên là tranh đấu cho QG ,dân tộc. Một bên đưa cả nước vào nô lệ mới Nga hoa,một bên đưa dân tộc đọc lập tự do hạnh phúc thực sự …
      Nếu 3 đãng đó dành đôc lập tự do (không phải dành thiên hạ ,kiểu dành dân lấn đất bằng sung đạn lưởi lê mã tấu của bọn csv trước 75 chẳng hạn ) thì họ vẫn có thể có một ngọn cờ khác dược vẻ ra ,được lựa chọn được ban hành theo hiến pháp cũng gióng như Ong ttk lấy cờ biểu trưng cho vua nhà Nguyễn ,đổi từ ba gach rởi nhau ở giữa thành 3 gạch dính liền nhau và cũng sẻ chọn quốc ca.quốc huy . Cờ đãng chí sinh hoạt trong nội bộ đãng (Tiếc rằng họ không thành công trước khi TTK lập chinh phũ và không đũ mạnh đẻ ngăn VM (CSVN?HỒLY) CƯƠP CHÍNH QUYỀN ( bọn cướp nước) !
      (p)

      • tonydo says:

        Em lạy đàn anh!

        Trong hoàn cảnh đất nước bị Pháp độ gần trăm năm, 90% dân chúng mù chữ, đói kém, ngu si như thế thì những người có lòng, lại dũng cảm, họ phải vùng lên.

        Vì họ cũng dốt, do sự ” kìm kẹp của Thực Dân xâm lược, chưa được mở mắt như những dân tộc khác” cho nên:

        Người qua Tầu, sang Nhật, kẻ qua Pháp, qua Nga..v.v, lại có bố còn nhảy xuống làm phu tàu thủy nhờ nước đẩy qua Mỹ để tìm đường đuổi Pháp cứu Quê Hương.

        Những người như Anh Hùng Nguyễn Thái Học, Cô Bắc,Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Văn Thụ…v.v. phải được Tổ Quốc ghi công. Họ chưa một lần có tội với Dân Tộc.

        Còn sau này khi có quyền hành trong tay như Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Nguyễn Văn Thiệu, Dương Văn Minh..v.v. lại là chuyện khác.

        Và lịch sử đang và sẽ phán xét họ.

        Em Tony trọng kính.

      • Peter D. says:

        Chaỵ qua các nước khác đẻ tìm đường cứu nước thoát thực dân Pháp là điều ai cũng thấy và người miền Nm vẫn trân trọng họ dù họ không thành công.Nhưng bây giờ là lịch sữ và CS /QG đã phân biệt rỏ ràng ,vậy những người theo cs như ntm khai ,hv thụ .lhphong là những người cs,theo hcm và qua Nga học tập đàu quân đẻ đem CNCS áp đặt lên đất nước vn ,sao lại coi họ là anh hùng như nguyễn thái học .nguyễn trung tực ,2 cụ Phan và vv được?
        Lich sữ cũng lấy sự thật đẻ viết ra. Không lẻ những con người CS chũ nghĩa đó là anh hùng mà HCM là tội đò? Tiếc rằng họ nất sơm (một số do HCM tìm cách thủ tiêu như ntmk ,lehp=hcm ì tranh dành ảnh hưởng đã mật báo vói Pháp đẻ giết họ,cũng như đã bán đứng PBC=Nếu họ còn sống và có được “làm vua” như hcm ,họ cũng áp dụng CNCSQT vào vn,có đấu tố ,có cải tạo, đày đọa,có lao nô lao dich …như hiên nay vì đó là cs .là máu là nước mắt tích tụ của dân . Cư coi Nga và TH (các nước CS khác như BH chả hạn) thì hiểu rằng ,nếu một ai trong số họ (những người theo Nga) mà có một người nào thay thế hcm cũng làm y chang hcm mà thôi . cs thì cã thế giới đều lên án ,đều ghê tỡm,vậy không thể đẻ bè lũ cs đó ngang hàng với những vị anh hùng tìm cách đứng lên lật đỏ Pháp mà không cs được. QG và cs đã có lằn ranh phân chia rỏ ràng và dứt khoát!
        NTMK nếu giã thử mà găp NtHọc hay cô Bắc cô Giang thì nếu Pháp không giết.Y thị cũng theo chĩ thị GIẾT như tên HCM Bán đứt cụ Phan,hay đưởi tận giết tuyệt các đãng phái QG (như thục hiện vói QD Đ NTTam )như chũ trương của CS gộc HCM !
        Anh tony ,lịch sử đã điễm mặt chúng cs rồi !
        Nếu anh muốn phong anh hùng cho họ thì gọi là “người csqt.chi bộ vn anh hùng” như lịch sữ đãng cs ghi anh hùng lê văn tám ,nguyễn văn trội vậy !
        Không nên làm buồn lòng các vị anh hùng khác .coi ho và cs là “cá mè một lứa”.! KHÁC CHỨ ANH !
        (p)

    • Nguyễn Thi says:

      Nên nhớ rằng không như bè lũ Việt cộng, đối với các đảng phái quốc gia, Tổ Quốc là tối thượng :

      Tác giả Trần Trung Đạo: Đảng trưởng Nguyễn Thái Học và 12 đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng đã dành hơi thở cuối cùng của đời mình trên mặt đất này để gọi tên hai tiếng Việt Nam trước khi bước lên máy chém. Như hai tác giả Louis Roubaud – trong cuốn sách Việt Nam- và Hoàng Văn Đào- “Từ Yên Bái tới ngục thất Hoả Lò” – viết, không ai trong số họ đã hô “Việt Nam Quốc Dân Đảng muôn năm”.

      Đó cũng là điểm khác biệt chính giữa các đảng cách mạng thật sự chiến đấu vì tự do, độc lập của dân tộc và đảng CSVN. Với những người yêu nước chân chính, đảng cách mạng chỉ là chiếc ghe để đưa dân tộc Việt Nam qua sông trong khi với Đảng Cộng sản chiếc ghe lại chính là dân tộc.

    • noileo says:

      Trích: “Xin vô câu hỏi:
      Thưa, vậy nếu ba đảng Quốc Gia công nhận Cờ Đỏ Sao Trắng hồi đó đuổi được Tây và dứt được Việt Minh, giành Thiên Hạ thì chắc chắn (họ sẽ dùng Cờ Đỏ Sao Trắng) và như vậy họ có bị coi là tiếm danh đối với Cờ Vàng nhà Nguyễn không?”
      (tonydo)

      Nên nhớ rằng những đảng nói trên không phải là cộng sản, do đó họ sẽ không có cái tham vọng bênh hoạn của Hồ chí Minh & bọn cộng sản VNDCCH, do đó họ sẽ không đòi bỏ lá cờ quốc gia vốn có sẵn để lấy lá cờ đảng thay vào đó

      Nên nhớ rằng những đảng nói trên không phải là cộng sản, do đó họ sẽ không làm, se “không có khả năng” như cộng sản, se không có khả năng tiến hành những tội ác kinh hoàng như cộng sản đã tiến hành, khủng bố ngừoi dân, bắt người dân nhận lá cờ cộng sản làm quôc kỳ

      Nên nhớ rằng những đảng nói trên không phải là cộng sản, do đó họ không có những “kỹ thuật” khủng bố & ám sát người bất đồng chính kiến như “kỹ thuật” & máu lạnh của cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & đồ tể Võ NGuyên Giáp, do cộng sản Nga & tàu huấn luyện về chuyên nghiệp đàn áp dân chúng,

      nên dưới sự cầm quyền của các đảng trên, người dân, phe đối lập vẫn có quyền, sẽ cất lên tiếng nói của họ, không cho phép các đảng nói trên bỏ lá cờ quốc gia đã có, lấy lá cờ đảng nào đó làm cờ quốc gia

      • tonydo says:

        Chuyện đã không xẩy ra, nhưng bảo đảm với quan bác:
        Nếu các đảng phái Quốc Gia đã thành công vào thời điểm đó, chắc chắn họ sẽ không dùng Cờ Vàng Nhà Nguyễn.
        Họ hàng nhà em có mặt trong mấy đảng QG nên em biết.
        Kính chúc sức khỏe đàn anh nhân mùa Lễ 2014 này.

      • Peter D. says:

        Anh tonydo,anh lấy gì đãm bão đây ta ?
        lấy “Họ hàng nhà em có mặt trong mấy đảng QG nên em biết.”
        Vậy họ hàng nhà anh làm lớn cở nào trong đãng phái QG nói với anh vậy . Tại sao họ nói ? Anh “hạch” ho , chửi họ là “bọn ngụy” cờ QG,cờ tay sai hết Mỹ đên Pháp.cờ phong kiến,cờ độc tài ?
        Và họ ,trong thế phải nói như rứa cho “vừa lòng ‘kẻ thuộc “phe thăng cuộc “?:
        Anh có trích câu nói lich sữ của cưu hoàng B Đ “Thà làm dân một nước độc lập hơn làm vua một nước nô lệ” Cái nước độc lập mà nhà vua thoái vị làm dân đó cũng là nước có lá cờ Vàng 3 sọc đỏ đó Khi VN độc lập thì suốt thời gian B Đ làm QT,VN (từ Bắc đén Nam) đều treo cờ QG đó . Cờ vàng từ đó tiếp nối qua nền CH 1 và 2.
        Cờ đãng là cờ đãng ,cờ QG là cờ QG .Còn dùng lại hay không là thuộc của toàn dân .Họ hàng nhà anh lấy gì đẻ khẳng đinh ? Anh lấy gì đẻ bão đãm chuyện chưa xãy ra ?
        Mà chuyện cò quạt nếu có sẻ có trong tương lai .Ngày nay ngọn cờ vàng là của tự do dân chủ nhân bản nhân quyền,cờ KHÔNG CỘNG SẢN ,Cờ truyền thống …
        Đâu tranh dươi một biểu tượng là ngọn cờ (đầu voi phất ngọn cờ vàng..)chớ còn sổ toẹt hết thì lấy chi đẻ hòa hợp đoàn kết GP dân tộc vn ra khỏi ách độc tài cs vn?
        Phải biết phấn biệt cờ nào ra cờ nào đẻ BẮT TAY chứ? Không lẻ cư la lối ,viết báo hô hào lung tung .?
        Lập trương dứt khoát là vậy ?
        Cờ đỏ khát máu.cờ vàng tự do dân chủ .
        Anh ở phe nào hay phe ở giữa?
        Có câu thơ của một tù nhân lính ngụy tăng cho con 1 tuổi sau 75″ khi lớn lên con sẻ hỏi /trong cuộc chiến này cha ở phe mô?”.
        Phe mô là phe cờ vàng hay cờ đỏ đó .
        (p)

Phản hồi