WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Điếu Cày giữa vòng xoáy Đỏ/Vàng

DCày

Điếu Cày Nguyễn Văn Hải cùng đường đành chấp nhận đi tị nạn tại Hoa Kỳ và bị công an Việt Nam trục xuất thẳng từ nhà tù ra phi trường Nội Bài, đến Los Angeles, tiểu bang California. Khoảng 200 cư dân người Việt gần đó hay tin đã tự động đi đón anh, một cuộc đón tiếp nồng nhiệt chưa có tiền lệ! Trong sự xô đẩy chen lấn lại gần anh một ai đó tìm cách nhét lá cờ Vàng ba sọc đỏ vào tay, anh không cầm. Cờ Vàng là biểu tượng của miền Nam, của Việt Nam Cộng Hòa và hiện đang là biểu tượng của người Việt tị nạn. Động thái không cầm nầy ngay lập tức bị/được khai thác vô số khía cạnh khác nhau. Vì nhiệt tình có. Vì thủ đoạn có. Từ đó Điếu Cày bị đẩy vào vòng xoáy công luận!

“Cuộc chiến” tranh luận giữa cờ Vàng, cờ Đỏ của người trong nước và hải ngoại vốn bất phân thắng bại tưởng đã qua rồi, bỗng bùng nổ trở lại. Lần bùng nổ nầy có chủ đích! Phe nhiệt tình thì đòi hỏi Điếu Cày phải dứt khoát với cờ Đỏ, đứng hẳn với cờ Vàng, vì cờ Vàng là Chính Nghĩa. Là tượng trưng cho Dân chủ, Tự do. Phe thủ đoạn thì tìm mọi cách nhận chìm Điếu Cày vào giữa vòng xoáy Vàng/Đỏ dai dẳng để mong xóa bỏ được hình ảnh kiên cường bất khuất của anh trong chế độ lao tù khắc nghiệt mà cả thế giới đã biết. Họ cho rằng anh không phải là một người tị nạn mà là “đặc tình” được ngụy trang “công tác” ra hải ngoại. Gieo sự ngờ vực để ly gián, làm vô hiệu hóa khuynh hướng đoàn kết trong/ngoài nước giữa lúc nội bộ đảng cộng sản Việt Nam đang đấu đá nhau về quyền lợi nhưng đồng thuận việc tùng phục Tàu cộng để bảo vệ sinh mạng cho đảng cộng sản Việt Nam (ném chuột không làm vỡ bình – Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư), phản bội nguyện vọng của người Việt Nam!

Do đó xin không đề cập đến sự kiện nhân danh cờ Đỏ, cờ Vàng, vì đã quá nhiều. Bài viết chỉ mong khơi gợi một cái nhìn, với chút hy vọng mong manh, là hãy tôn trọng Điếu Cày trong đời sống bình thường của một người tị nạn chân ướt chân ráo lúc ban đầu. Còn tương lai chính trị của anh tùy thuộc vào chính anh. Thời gian sẽ gạn lọc, sẽ cho biết anh là ai, và khả năng lãnh đạo (nếu có) của anh. Anh sẽ là một lãnh tụ hay cũng như số đông cùng chí hướng với chúng ta, mong muốn sớm giải thể chế độ độc tài cộng sản Việt Nam, hoặc giả là “đặc tình” được “cài cắm”!

Vài suy nghĩ bên dưới, mong sẽ giúp làm giảm bớt cường độ những “cơn bão trong chén trà” để hướng về sự thật.

Trước hết là hành động nâng Điếu Cày lên thành lãnh tụ để từ đó đả phá.

Nếu xem Điếu Cày là một người tị nạn chính trị cũng như những người tị nạn trước đây (tuy trường hợp của anh có đặc biệt hơn) thì mọi chuyện đã khác. Anh xuất thân là một công dân trong chế độ cộng sản. Anh cũng “được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự” như bao nhiêu thanh niên khác! Chính nhờ “được trúng tuyển” nên anh đã trải nghiệm hình ảnh biển máu của người Việt Nam trong cuộc chiến nồi da xáo thịt 1954-1975 chưa kịp khô, đã bị phung phí tiếp tại Campuchia. Rồi nhờ cọ xát với thực tế đời sống có Dân chủ Tự do còn tiềm ẩn trong xã hội miền Nam, đã giúp anh trở thành một Công Dân Yêu Nước, dứt khoát không còn là “công dân Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” chỉ biết vâng theo lệnh đảng, cho dù đảng đày đọa, bóc lột, tham nhũng và bán nước! Anh đã thực hiện quyền của một Công Dân Việt Nam chân chính là lên tiếng và hành động. Cụ thể là xuống đường phản đối Tàu cộng xâm lược. Chính việc làm nầy anh đã phải trả giá đắt!

Gần 40 năm kiên trì chống cộng nhưng người Việt hải ngoại đã thất bại trong việc hiệp lực vì mục đích chung.

Đã có rất nhiều tổ chức, hội đoàn, đảng phái có cùng mục đích là chống cộng nhưng không thực hiện được đoàn kết, dù mọi người đều biết chỉ có đoàn kết mới có sức mạnh! Điển hình tại Quận Cam, được gọi là Thủ đô của người Việt tị nạn, có tới 2 Ban đại diện cộng đồng, 2 Hội chợ Xuân.

Cùng chứng kiến sự kiện các chế độ cộng sản sụp đổ hàng loạt là thời cơ tốt nhất để cảnh báo cho giới lãnh đạo Hà Nội về sự không tưởng của con đường Xã hội Chủ nghĩa, đồng thời thức tỉnh lòng yêu nước của người Việt Nam để cùng đứng lên chống lại độc tài đảng trị nhưng đã không (hoặc chưa) có kết quả. Không (hoặc chưa) có kết quả vì bản thân các hội đoàn, các tổ chức không cởi mở, nghi kỵ nhau và chắc chắn không tránh khỏi tình trạng bị “thọc gậy bánh xe” do các cán bộ cộng sản được cài cắm sẵn, vì họ thực thi chủ trương của Hà Nội là gây chia rẽ. Càng chia rẽ càng tốt!

Không đón nhận kết quả chung để phát triển đoàn kết.

Cộng sản Việt Nam đã thất bại khi không thể nào khuất phục được người tù Điếu Cày. Họ cũng không thể lặng lẽ giết anh vì tai mắt quốc tế, để cuối cùng bị áp lực phải trục xuất. Thế nhưng một số người đã không đón nhận Điếu Cày như là một thành quả tranh đấu của cộng đồng cho Tù nhân Lương tâm, lại dấy lên ngờ vực! Ai âm mưu và đang thực sự đứng đàng sau việc đồn thổi vô cớ nầy, câu trả lời chắc không khó!

Vô cớ, vì chưa có bằng chứng cụ thể. Vô cớ, vì trong xã hội dân chủ, tự do sẽ không bao giờ có chuyện một người vừa mới xuất hiện, bỗng dưng trở thành lãnh tụ mà chưa trải qua sự giám sát chặt chẽ của công luận. Vô cớ, đơn giản là, Điếu Cày chỉ là một người tị nạn vừa mới đặt chân đến đất Tự do, còn bỡ ngỡ với tất cả diễn biến chung quanh thì cho dẫu có là “đặc tình” được ngụy trang kỹ cũng không, và không thể, là “lãnh tụ chống cộng” ngay lập tức được.

Việc giới truyền thông tổ chức họp báo hay một vài tổ chức mời và tài trợ để Điếu Cày có cơ hội đi các nơi, gặp gỡ đồng hương thì hoàn toàn thuộc về truyền thông, không thể vì thế coi Điếu Cày là “lãnh tụ” để đả phá! Và nếu có là “lãnh tụ” chăng nữa thì chỉ là lãnh tụ của một tổ chức nào đó chứ không phải là “lãnh tụ” của người Việt chống cộng tại hải ngoại! Vì cộng đồng người Việt hải ngoại không phải là một tổ chức duy nhất. Vậy tại sao phải tìm cách vô hiệu hóa hình ảnh Điếu Cày ngay từ đầu? Nếu có, thì chính Hà Nội phải e ngại “hiện tượng Điếu Cày” hơn là người Việt hải ngoại!

Với thời gian, với tai mắt của hàng triệu người tị nạn thì liệu một “Điếu Cày đặc tình” có thể dễ dàng phù phép qua mặt tất cả được chăng? Nếu thế, thì niềm tự hào “kinh nghiệm chống cộng” của người Việt hải ngoại trở thành một sự khôi hài đáng giễu cợt!

Điếu Cày đang thăm Tampa Bay do cộng đồng người Việt địa phương mời, Hạ Long Bay Restaurant dành một phòng riêng chào đón anh và khoảng gần 20 thân hữu (số người giới hạn tối đa) để dễ tâm tình. Hình ảnh một Điếu Cày khá căng thẳng, chuẩn bị đối phó với những tình huống, những câu hỏi chứa đầy cạm bẫy (được phổ biến trên youtube) không còn nữa. Một Điếu Cày trước mắt rất tự nhiên. Thân tình, đầm ấm. Khi được tiếp đón thoải mái thì những kịch tính về giao tế biến đi, cá tính mỗi người dễ bày tỏ. Đây chính là lúc bản chất thật nhất của con người thể hiện mà khó thể che giấu. Điếu Cày thật tình cho biết anh chỉ nhớ điệp khúc bản nhạc Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của Nguyễn Đức Quang khi bỗng dưng mọi người cùng hát (với đủ thứ giọng/điệu) theo nhịp vỗ tay trước khi “động đũa”.

Tiếp xúc thấy Điếu Cày thật bình thường, dễ mến. Bình thường như đã từng gặp nhau ở đâu đó và bây giờ tình cờ gặp lại. Hoàn toàn không thấy những ánh mắt nghi ngại hay lời nói dè dặt mà tất cả thật chân tình! Chân dung Điếu Cày đêm nay mới đúng là chân dung một người ra tù được hai tháng, còn bỡ ngỡ chưa quen hẳn sinh hoạt đời thường. Cao lêu khêu, gầy rạc, khuôn mặt đầy khắc khổ nếu không muốn nói là còn hằn vết ngục tù, khác hẳn với hình ảnh trên chương trình họp báo của SBTN được trực tiếp truyền hình (vì lý do thẩm mỹ phải make-up) Ấy thế mà anh cho biết đã lên được “2 ký”! Điểm khá đặc biệt là anh đang đeo chiếc nhẫn cưới bằng vàng lóng lánh, mới tinh, thật xúc động. Chiếc nhẫn đang đeo là minh chứng tái xác nhận lòng chung thủy hướng về người bạn đời đã cam khổ theo anh trên từng chặng đường tù và hiện đang còn cách trở.

Câu hỏi vẫn còn nguyên: Quận Cam đã tự hào là Thủ đô của người Việt tị nạn tại sao có tới 2 Ban đại diện Cộng đồng? Nếu vì khuynh hướng khác nhau, tại sao không tranh cử như 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ của Hoa Kỳ để cùng phục vụ cho mục đích chung? Mùa bầu cử nầy thất bại thì lo vận động, nghiên cứu chiến lược, chiến thuật, quảng bá chính sách, mục tiêu… chờ đến kỳ bầu cử tới sẽ chinh phục cử tri? Sự chia rẽ nan giải hiện có là nguyên nhân cốt lõi việc chống cộng chưa hữu hiệu. Bây giờ đẩy Điếu Cày lọt vào vòng xoáy chia rẽ đó, rõ ràng là bất công cho anh. Nhưng điều tai hại hơn nhiều, rất nhiều, là đánh mất cơ hội tiếp tay với những nhân tố đang chống chế độ cộng sản ngay tại Việt Nam. Người trong nước sẽ nghĩ gì?

Nhân danh lá cờ Vàng, một biểu tượng cao quý của Tự do Dân chủ, thay vì biểu lộ tính cởi mở khoan dung, đúng với bản chất của người tự do, lại là nguyên nhân gây ra chia rẽ sâu sắc với người trong nước! Chống cộng như vậy là vô tình kéo dài tuổi thọ sinh mạng của đảng cộng sản Việt Nam! Thử tự đặt mình là Điếu Cày, mới vừa gặp được “đồng hương” chưa kịp hàn huyên đã bị “đồng hương” chụp ngay cho cái mũ “đặc tình” thì sẽ ra sao? Người Việt hải ngoại chống cộng hay đang tiếp tay để cộng sản tuyên truyền, cô lập thêm người đang tranh đấu ở trong nước?

Xin hãy để Điếu Cày tự chứng minh khả năng của anh tại hải ngoại trong cùng mục đích là chống chế độ cộng sản Việt Nam. Vì biết đâu lại không còn có thêm những Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần… và số khác nữa? Cũng xin phân biệt rõ là không thể lẫn lộn những người “đóng vai chống cộng” để tìm cách ra nước ngoài, còn bọn đặc tình thì đã có sẳn và con số chắc chắn không nhỏ! Nhận diện đúng và chính xác những kẻ nầy mới chứng tỏ được kinh nghiệm của người Việt chống cộng tại hải ngoại! Còn gây nghi ngờ, chụp mũ thì chưa thể trưởng thành, cho dù có thêm vài mươi năm nữa!

© Hồ Phú Bông

© Đàn Chim Việt

60 Phản hồi cho “Điếu Cày giữa vòng xoáy Đỏ/Vàng”

  1. Spicy says:

    Hồ phú đổng ơi…! Năm nay ông đã có tuổi chưa…?Nếu đã,xin ông hảy về bẻ bút mà retire đi ông à.Ông có họ hàng bà con với người cs không.?Gia-đình ông có ai theo “cách mạng”không nhỉ.?Hỏi là hỏi cho ông vui thôi.
    bài ông viết cũng đã tố cáo ông là kẻ đi hai hàng,ông có hiểu gì về ĐC không.?Ông có nghe rỏ ĐC đã minh định lập trường của ĐC không.?Nếu như ông nói không…thì ông nên bẻ gảy cây viết của ông là tốt nhất.
    Ai cũng cũng nhận ra là ông có thiện cảm với ĐC,nên mới có bài viết nầy để bênh vực và che chở cho ĐC và ông cũng có thiện cảm với chủ nghĩa xã-hội lắm thì phải…nên ông phải dùng ngôn ngữ cs cho nó quen đi,để một mai có về đến phi trường Tân-sơn-nhất thì không bị lũ mất dạy nó dọa nạt và đuổi ông trở ngược lên phi cơ lại.
    Trong Cộng-đồng tị nạn mà có nhiều người như ông thì một ngàn năm nữa vc vẩn còn ngự trị trên ngai vàng đó ông à.Vài thâp niên như lời ông nói thì nhầm nhòa với bè lũ mấm tôm như ông vậy.

  2. tinh-hồng says:

    Điếu cày là “Con Chiên” tế thần trong câu chuyện thử lòng trung thành của ông Ápraham(cựu ước TCG) đối với Thiên Chúa. Ông vâng lời Thiên Chúa đem đứa con yêu dấu của mình lên núi để hiến tế. Trong lúc chuẩn bị giết đứa con , Thiên Chúa bảo ông dừng tay vì Thiên Chúa chỉ thử thách ông mà thôi. Kế đến Ngài bảo hảy bắt lấy con chiên trong bụi cây mà tế lễ……
    Vậy con chiên Điếu Cày liệu có đủ làm lễ vật để cống nạp cho trò chơi chính trị mèo vờn chuột, chuột trốn mèo mà hải ngoại đang tốn nhiều công sức, thì giờ lôi kéo để chống…cọng
    Năm 2015 . một năm nữa lại bắt đầu.
    Thiết nghĩ: nên kết hợp hai biểu tượng vàng+đỏ có ba ngôi sao tượng trưng cho ba miền Nam trung Bắc và cùng với đảng CSVN chỉ một và duy nhất để xây dựng đất nước. Đó mới là hiện thực.

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Lấy chuyện ông Abraham trong kinh thánh để minh hoạ chuyện Điếu Cày thì chẳng ăn khớp chút nào.

      Ông Điếu Cày chỉ còn cách chứng minh rằng; VÀNG thật chẳng phải giả đâu, đừng đem thử lửa kẻo đau lòng VÀNG.

      tinh-hồng says: “Thiết nghĩ: nên kết hợp hai biểu tượng vàng+đỏ có ba ngôi sao tượng trưng cho ba miền Nam trung Bắc và cùng với đảng CSVN chỉ một và duy nhất để xây dựng đất nước. Đó mới là hiện thực“.

      Góp ý: Cờ Vàng ba sọc đỏ có thê 3 ngôi sao ở giữa (theo ý tinh hồng “vàng+đỏ”) cũng được. Nhưng chuyện thay “cờ” là chuyện sau này.

      Trong lúc đấu tranh chống độc tài CSVN thì NVHN phải giữ vững cờ Vàng, không nên đổi cờ, và cũng đừng bao giờ bàn đến chuyện cờ quạt trong lúc này nữa!

  3. noileo says:

    Chỉ có thể đạt được thành tựu trong cuộc tranh đấu cho “nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị & tự do báo chí cho Việt nam”, chỉ có thể đuọc coi là có thành tâm vì “nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị & tự do báo chí”, là có thành tâm tranh đấu cho “nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị & tự do báo chí cho Việt nam”, một khi có thể nhìn nhận sự thật:

    Cuộc chiến tranh 1954-1975 là cuộc chiến tranh phi pháp, phi nhân, phi nghĩa, phản dân tộc, là cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH tự do, đi ngược lại quyền lợi quốc gia VN, phản lại quyền lợi đất nước dân tộc VN con Lạc cháu Hồng, không phải là “c/tr giải phóng & c/tr thống nhất & c/tr chống Mỹ & ctr Việt-Mỹ”….

    Cuộc chiến tranh 1954-1975, do bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, cộng sản Hồ chí Minh & Lê Duẩn & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ gây nên, xử dụng xương máu người dân miền bắc làm công cụ chiến tranh cầm súng đạn giặc Tàu xâm nhập VNCH phá hoại tài sản VNCH, thảm sát hàng triệu, hàng triệu người dân miền nam, vì thế cuộc chiến tranh 1954-1975 cũng là cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, cuộc chiến tranh Việt-Việt bi thảm.
    Cuộc chiến tranh Việt-Việt 1954-1975, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình là cuộc chiến tranh chống Việt nam, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh chống Việt nam, phục vụ cho tham vọng quyền lực bệnh họan của cộng sản VN & cs quốc tế, bành trứơng chủ thuyết Mác Lê Mao vào VNCH, reo rắc tội ác “xây dựng chủ nghĩa xã hội” vào VNCH, chà đạp lên nhân quyền, tước đoạt quyền công dân, quyền tư hữu của người miền nam, tiêu diệt nền dân chủ tự do của Việt nam!

    Nhìn nhận sự thật nêu trên có nghĩa là nhìn nhận sự thực, nhìn nhận VNCH trước 1975 là một quốc gia như VNDCCH là một quốc gia trước 1975,
    để nhìn nhận sự thật nêu trên phải nhìn nhận sự thực, nhìn nhận VNCH trước 1975 là một quốc gia như VNDCCH là một quốc gia trước 1975

    nhìn nhận sự thật, VNCH với VNDCCH cùng hiện diện như 2 quốc gia riêng biệt, như CHLB Đức (Tây Đức) với CHDC Đức (Đông Đức) là 2 quốc gia riêng biệt, như Hàn quốc (Nam Hàn) với Triều Tiên (Bắc Hàn) là 2 quốc gia riêng biệt.

    nhìn nhận sự thật, chính quyền VNCH có toàn quyền hợp pháp thiết lập bang giao với các quốc gia trên thế giới, có toàn quyền thiết lập bang giao với Mỹ, với các quốc gia Tây phương, như nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH có quyền thiết lập bang giao & liên minh với Liên xô & Trung cộng

    nhìn nhận sự thật, nhìn nhận sự hiện diện của người Mỹ tại VNCH là hoàn toàn bình thường & hợp pháp dựa trên cơ sở sự bang giao giữa VNCH và MỸ, như sự hiện diện của Liên xô & Trung cộng tại VNDCCH là hợp pháp đối với luật pháp VNDCCH dựa trên cơ sở mối bang giao giữa VNDCCH với Liên xô & Trung cộng

    nhìn nhận sự thật: chỉ là phi pháp & gian trá, những luận điệu của cộng sản, của trí thức bắc kỳ, rằng VNDCCH có lãnh thổ bao trùm VNCH, rằng nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH “có quyền tài phán” trên lãnh thổ VNCH,

    nhìn nhận sự thật: chỉ là phi pháp phi nhân phản dân tộc, những luận điệu của cộng sản theo đó nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH “có quyền” điều động “quân đội nhân dân” cộng sản VNDCCH bắc kỳ xâm nhập VNCH khủng bố, bắn giết người dân VNCH, những người VN không chấp nhận chế độ cộng sản VNDCCH cờ đỏ tội ác & phản quốc,

    nhìn nhận sự thật: chỉ là phi pháp, những luận điệu theo đó nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH “có quyền” điều động “quân đội nhân dân” cộng sản VNDCCH bắc kỳ xâm nhập VNCH “đánh Mỹ” cho Trung cộng đến người VN cuối cùng.

    nhìn nhận sự thật: chỉ là bịp bợm, là súc phạm nhục mạ người miền nam, là súc phạm nhục mạ hàng triệu, hàng triệu nạn nhân người miền nam đã bị quân cộng phỉ thảm sát trong cuộc chiến tranh Viêt-Việt bi thảm 1954-1975, những chiêu bài & những danh xưng “chiến tranh Việt Mỹ & chiến tranh chống Mỹ & chiến tranh giải phóng & chiến tranh thống nhất…”,

    những chiêu bài những danh xưng bịp bợm chí tình súc phạm nhục mạ người dân miền nam nhằm chạy tội cho cộng sản, nhằm che đậy tội ác của cuộc chiến tranh Việt-Việt, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh chống Việt Nam do cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Lê Duẩn gây nên, bành trướng chủ thuyết Mác Lê Mao tội ác vào VNCH, reo rắc tội ác “xây dựng chủ nghĩa xã hội” vào VNCH, chà đạp lên nhân quyền, tước đoạt quyền công dân & quyền tư hữu của người dân miền nam, tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN

    *****

    Những kẻ một mặt thì hô hào nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị, tự do báo chí, hô hào tranh đấu cho nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị, tự do báo chí cho VN,

    mặt khác vẫn điên cuồng, cố nói lấy được, phủ nhận VNCH, cố nói lấy được, chối bỏ sự thật: cuộc chiến tranh 1954-1975 do bọn cộng sản VNDCCH gây nên là cuộc chiến tranh Việt-Việt, là cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, cuộc chiến tranh 20 năm người Việt ta giết người Việt mình,

    là cuộc chiến tranh phi pháp, phi nhân, phi nghiã, là cuộc chiến tranh VNDCCH cộng sản xâm lăng VNCH tự do, là cuộc chiến tranh Hồ chí Minh chống Việt nam, là cuộc chiến tranh tội ác bành trướng chủ thuyết Mác Lê Mao tội ác lên toàn VN, reo rắc tội ác “xây dựng chủ nghiã xã hội” lên toàn VN, chà đạp lên nhân quyền, tiêu diệt nền dân chủ tự do pháp trị cuả Việt Nam.

    cố nói lấy được, bóp méo sự thật, nhục mạ người miền Nam, gán cho cuộc chiến tranh Việt-Việt bi thảm những danh xưng bịp bợm “chiến tranh Việt-Mỹ & kháng chiến chống Mỹ & chiến tranh thống nhất & giải phóng…”

    -còn cố nói lấy được, phủ nhận VNCH, phủ nhận sự thực: trước 1975, VNCH là một quốc gia, cũng như VNDCCH là một quốc gia khác,

    -còn cố nói lấy được, phủ nhận sự thực, VNCH và VNDCCH là 2 quốc gia riêng biệt như CHLB Đức (Tây Đức) với CHDC Đức (Đông Đức) là 2 quốc gia riêng biệt, như Hàn quốc (Nam Hàn) với Triều Tiên (Bắc Hàn) là 2 quốc gia riêng biệt,

    -còn cố nói lấy được, bóp méo sự thật, dựng nên lập luận phi lý & phi pháp & bịp bợm, rằng thì là mà VNDCCH có lãnh thổ bao trùm VNCH,
    rằng nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH “có quyền tài phán” trên lãnh thổ VNCH,
    rằng nhà cầm quyền VNDCCH cộng sản “có quyền” đưa “quân đội nhân dân” của VNDCCH, cầm súng đạn giặc tàu, xâm nhập VNCH bắn giết những người dân VNCH không chấp nhận chế độ cộng sản VNDCCH,
    rằng nhà cầm quyền cộng sản VNDCCH “có quyền” đưa quân đội nhân dân cộng sản VNDCCH xâm nhập VNCH đánh MỸ cho Trung cộng đến người VN cuối cùng, bắn giết những người MỸ tại VNCH, có mặt tại VN hoàn toàn hợp pháp đối với mọi thứ pháp lý, dựa trên cơ sở sự bang giao giữa VNCH và MỸ (cũng như người Liên xô, người Trung cộng đã có mặt tại miền bắc, VNDCCH, dựa trên cơ sở cuộc bang giao giũa VNDCCH với Liên xô Trung cộng)

    -còn hùa theo bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian, nói lấy được, phủ nhận sư thật VNCH là một quốc gia dân chủ tự do, phủ nhận sự thật VNCH là một quốc gia dân chủ tự do ngàn lần tử tế hơn hẳn VNDCCH cộng sản độc tài toàn trị tàn ác, chuyên chính vô sản, phi nhân phi nghĩa, vong bản ngoại lai tay sai giặc Tàu

    -còn hùa theo bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian, bóp méo sự thật, cố nói lấy được, lợi dụng tình trạng người dân miền bắc bị Hồ chí Minh Lê Duẩn bưng bít thông tin, nhồi sọ thông tin, mà lừa gạt nhân dân, vu cáo cho VNCH cái tội của VNDCCH và bọn cộng sản HỒ chí Minh, cái tội phản quốc, bán nước, rước giặc Tàu vào VN,

    cái tội độc tài toàn trị khủng bố đàn áp giết hại người dân dưới ách cai trị của chúng, những người bất đồng chính kiến với cộng sản,

    để, dựa vào sự vu khống đó, bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Lê Duẩn & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ gây cuộc chiến tranh Việt-Việt, cuộc chiến tranh HỒ chí Minh tội ác chống Việt nam, bành trướng chủ thuyết Mác Lê Mao tội ác vào VNCH, reo rắc tội ác “xây dựng chủ nghĩa xã hội” vào VNCH, chà đạp lên nhân quyền, tước đoạt quyền công dân, tước đoạt quyền tư hữu, tài sản & quốc khố của người miền nam, của VNCH, tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN…

    -còn nuôi nấng những hoang tưởng “ngày độc lập 2-9 & tuyên ngôn độc lập 2-9 & cách mạng tháng 8 đánh pháp đuổi Nhật giành độc lập”, thực chất là cuộc phản bội tháng 8,

    những kẻ như trên không hề có một thành tâm dân chủ tự do nhân quyền cho Việt nam,

    những kẻ không có thành tâm nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị khó có thể đạt được một thành công nào trong cuộc giải thể chế độ cộng sản & đem lại dân chủ tự do nhân quyền cho VN,

    không những thế, những kẻ ấy còn là trở ngại, còn là kẻ phá hoại công cuộc dân chủ hoá Việt nam, phá hoại cuộc tranh đấu cho nhân quyền cho Việt nam, đào sâu thêm hố sâu ngăn cách chia rẽ, hận thù bắc–nam do bọn cộng sản VNDCCH gây nên,

    những kẻ như trên chỉ lợi dụng danh nghiã “tranh đấu cho nhân quyền” để tranh giành quyền lực với chế độ Hồ chí Minh độc tài phi nhân phản quốc hiện tại, để lại dựng nên một chế độ Hồ chí Minh độc tài phi nhân phản quốc khác,

    chế độ Hồ chí Minh chỉ có thể là một chế độ độc tài phi nhân phản quốc phản dân tộc, không bao giờ có thể là một chế độ dân chủ tự do pháp trị tôn trọng nhân quyền, không bao giờ biết coi quyền lợi quốc gia là quyền lợi tối cao để biết đặt quyền lợi quốc gia lên trên hết

    Người Việt nam không ủng hộ mấy thứ “lề trái” dỏm & “dân chủ tự do” dỏm & “nhân quyền” dỏm, “tự do báo chí” dỏm toan lợi dụng danh nghĩa “tranh đấu cho nhân quyền & dân chủ tự do pháp trị & tự do báo chí cho VN” hòng lật đổ chế độ Hồ chí Minh này để lại dựng nên một chế độ Hồ chí Minh khác

    Người Việt nam kiên quyết chống lại mọi thứ chế độ Hồ chí Minh dưới hình thức này, hình thức kia…

  4. Em gái ông Tổng bí Thư Ng Phú Trọng says:

    Nay trên các diễn đàn thấy thưa thớt bài vở về anh Điếu, dần dần vài tháng nữa là tịt, bàn mãi nó cũng chán, sang đề tài khác cho nó bớt nhàm, , trong nhà cứ làm mãi món tương- cà, ăn mà phát ngán

  5. HN says:

    Nói Toẹt Móng Heo says:

    “Chó kia buông váy bà ra
    Nếu không, bà đá bể cha mõm mày”

    —————

    Bạn ơi, quá giận mất khôn rồi đấy

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Đọc cho kỹ rồi hãy phê bình góp ý, đừng cắt kiểu VC rồi bình loạn tầm bậy khó coi lắm!

      Phân tươi ba đống tám đồng,
      Bình vôi chục tấn cũng không đồng nào.
      SV khoa học bảnh bao
      Mà bị thiểu não, khác nào bình vôi
      Học cao (mà) nhân cách quá tồi
      Tiểu nhân bỉ ổi, người đời sẽ khinh

      Một bà già đi đường bị con chó đu theo cắn váy, bà già đập nhè nhẹ vào đầu nó và ôn tồn bảo;

      Hỡi cưng buông váy bà ra
      Đừng nên cắn thế váy bà tả tơi

      Nhưng con chó vẫn rình mò chực chõm, hễ thấy bóng bà xuất hiện thì nó lại đu theo, hình như nó thấy bà hiền lành nên đùa dai ăn hiếp?

      Một bữa nọ nó làm cho bà bực mình quá. Bà quát hơi to tiếng;

      Chó kia buông váy bà ra
      Nếu không, bà đá bể cha mõm mày!

  6. Cờ vàng đã cho điếu cày cơ hội để đi vào cổng chính do cộng đồng người Việt hải ngoại tổ chức và đón rươc đc ngay tại phi trường , với cờ hoa ngập xí hoan hô và chào mừng , thế mà anh ta lại không chấp nhận cờ vàng , cửa chính có người dọn sẵn mà không đi lại muốn đi lòn cửa hậu giống mấy tay lãnh đạo vc trước đây khi sang hoa kỳ bị dân cờ vàng biểu tình phản đối , dại thật

    Khi phỏng vấn trả lời thì lại nói bỏ qua quá khứ hận thù để hoà hợp hoà giãi dân tộc , cái việc đơn giản trước mặt điếu cày chỉ cần cầm lấy cờ vàng phất tung cùng với mọi người thì đó là cử chỉ hoà giãi trong không khí hoà đồng với cờ vàng và quan trọng hơn là bước đầu để nối kết tất cã mọi người .

    Chuyện nhỏ con con thế mà làm không được hay là đã bị định hướng phải xoá bỏ cờ vàng nên kiên quyết từ chối và không thừa nhận .

    Một điều nên nhớ rỏ nằm lòng là cờ vàng đã là lịch sử của cư dân Việt ti nạn cộng sản , không thể nào thay thế nó đuợc , cho dù vixi có ra sức công đánh phá thế nào củng không triệt hạ được , cái mà bọn vixi nên và cố gắng làm cho bằng được là phải cải đạo thành cờ vàng như thế mới mong được hoà hợp và hoà giải giữa dân tộc . Cái chuyện nay phải làm tình hình thế giới hiện tại và tương lai không ủng hộ cho phía bọn Việt cộng nửa đâu . Cách hay nhất là thức thời .

    Cải đạo thành cờ vàng sẻ có lợi mọi đàng cho tất cả mọi người đó là giải pháp an toàn và sáng suốt nhất trong tình thế hiện nay , nếu không có bước đi mạnh dạn , mọi chuyện sẻ dậm chân tại chổ gây bế tắc , từ bế tắc đó dể sinh ra hổn loạn vô trật tự , nhửng sư việc như thế nếu xảy ra là vấn đề âu lo quan ngại cho người cầm quyền điều hành đất nước , thế giới bên ngoài ra sao sẻ ảnh hưởng trực tiếp đến vn tại vì bây giờ vn đã hội nhập sâu rộng với thế giới rồi .

    Nhửng diển biến gần đây của vc cho thấy rỏ bọn họ còn ngoan cố bảo thủ lầm lỳ lắm cơ , cứ xài đồ củ không có tính thực dụng cho xã hội thế giới thay đổi hằng ngày này !

    ,

    • ĐIẾU CÀY GẶP XUI !

      Điếu Cày quả thật gặp xui
      Bỏ cờ đỏ chạy bị dui cờ vàng
      Làm sao không phải ngỡ ngàng
      Hồi nào giờ thấy cờ vàng gì đâu !

      Chẳng hay thế giới muôn màu
      Ra đây mới thấy có ngay cờ vàng
      Còn thì trong nước tối om
      Chỉ toàn màu đỏ đỏ lòm vậy thôi !

      Nên xui tận mạng Điếu Cày
      Bây giờ ấm ớ lựa cờ nào đây
      Cờ nào Điếu thấy chẳng hay
      Chắc cờ Dân Chủ mới ngày tương lai !

      Nên đây cũng phải dông dài
      Lựa lời mà nói trấn an Điếu Cày
      Thôi thì bình tĩnh hôm nay
      Dần dà rồi cũng thấy ngày mai sau !

      THÔNG NGÀN
      (26/12/14)

  7. VIETNAM says:

    Cám ơn Khổng Khuyết ,Trực Ngôn ,VIÊT NAM CHỐNG CỘNG ,tonydo ….Đối với tôi , ĐC là một trong những tiếng kêu trong xa mạc . Tôi không đáng rửa chân cho ĐC mặc dù tôi lớn tuổi hơn ĐC , Theo thiển ý của tôi ; trang sử quê hương đang đổi mới trong yêu thương và hy vọng . Ngọai bang cố gắng phân hóa dân tộc ta ,nhưng thất bại . Tôi xác tín rằng chính những người CS giác ngộ sẽ xóa tan bóng đêm mà chính họ tạo ra . Vì không ai đau khổ hơn những người ” MẶC CẢM VỚI LỊCH SỬ DÂN TỘC “

  8. Trực Ngôn says:

    Điếu Cày giữa vòng xoáy Đỏ/Vàng” (?)

    Trích: “Việc giới truyền thông tổ chức họp báo hay một vài tổ chức mời và tài trợ để Điếu Cày có cơ hội đi các nơi, gặp gỡ đồng hương thì hoàn toàn thuộc về truyền thông, không thể vì thế coi Điếu Cày là “lãnh tụ” để đả phá! Và nếu có là “lãnh tụ” chăng nữa thì chỉ là lãnh tụ của một tổ chức nào đó chứ không phải là “lãnh tụ” của người Việt chống cộng tại hải ngoại! Vì cộng đồng người Việt hải ngoại không phải là một tổ chức duy nhất. Vậy tại sao phải tìm cách vô hiệu hóa hình ảnh Điếu Cày ngay từ đầu? Nếu có, thì chính Hà Nội phải e ngại “hiện tượng Điếu Cày” hơn là người Việt hải ngoại! Với thời gian, với tai mắt của hàng triệu người tị nạn thì liệu một “Điếu Cày đặc tình” có thể dễ dàng phù phép qua mặt tất cả được chăng? Nếu thế, thì niềm tự hào “kinh nghiệm chống cộng” của người Việt hải ngoại trở thành một sự khôi hài đáng giễu cợt!

    Với nhận định trên đây của tác giả Hồ Phù Đổng thì cái tựa đề ở trên bị trái khoáy và càng thêm nhiều nghi vấn, vì sao “Điếu Cày giữa vòng xoáy Đỏ/Vàng” trong khi ông đã bị “đỏ” (CSVN) trục xuất hay đẩy ông vào “vòng xoáy” không còn đỏ mà chỉ còn vàng. Vô tình tác giả khiến cho người khác hiểu nhầm rằng, Điếu Cày “vẫn còn đỏ” và đang bị xoáy vào vùng vàng?

    Theo nội dung bài viết và với “kết luận: “Xin hãy để Điếu Cày tự chứng minh khả năng của anh tại hải ngoại trong cùng mục đích là chống chế độ cộng sản Việt Nam. Vì biết đâu lại không còn có thêm những Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Quốc Quân, Tạ Phong Tần… và số khác nữa” (hết trích) thì cái tựa đề Tại sao lại chống Điếu Cày? vẫn hay và chính xác hơn?

  9. quandannambo says:

    nếu
    cán binh điếu cày
    không thích cờ vàng
    thì
    đi chổ khác chơi
    *
    đừng
    lãng vãng lại gần cộng đồng cờ vàng làm gì
    *
    điếu cày nói
    lá cờ chỉ là biểu tượng
    thì
    đây là biểu tượng*
    *
    ( Trích)
    Biểu-tượng.
    Búa liềm trong vủng máu.
    Một biễu tượng kinh-hoàng.
    Tám mươi năm tàn-bạo.
    Cả triệu người chết oan.

    Sao vàng trong vủng máu.
    Một biễu-tượng phi-nhân.
    Một tập-đoàn bá-đạo.
    Bán nước và buôn dân.
    Thị Nở

    • Spicy says:

      Rất thích bài viết của Thị-nở,có lập trường vửng chắc,minh-định rỏ con đường mình đang bước.

  10. Haile says:

    “Dò sông dò biển dễ dò. Có ai lấy thước mà đo lòng người” Còn nữa : Hiện-tượng đánh lừa bản-chất do chính Điếu Cày đã làm lộ tẩy, qua hai kịch bản hội-luận do (Sinh Bắc Tữ Nam) SBTN đã trinh diễn tai Cali va Hoa-Thinh-Đón. Giải-đoán lập-luận ý- nghĩa từng lời nói qua từng câu trả-lời của Điếu-Cày. Chuyên-viên giải-đoán tin-báo, hay người có kinh-nghiệm hiểu biết Việt cọng. Sau khi nghe, xem Điếu-Cày trình-diễn là thấy rõ bản-chất của Nhân-vật. Ưu-tư của tôi, không phải là Điếu-Cày. Vì Điếu-Cày có đúng là Việt cọng thật, cũng không có khả-năng và điền-kiện làm gì đươc ở Mỹ (khách-quang).Mà chính là nhóm từ Sinh Bắc Tử Nam trong ngoặt tôi đã nêu ở trên. Nếu Việt-Dzũng còn sống. Đài truyền hình SBTN không bị ngụy hóa thành Đài Tryền-hình Sanh Bắc Tữ Nam ! Giám-đốc và giới-chức Đài SBTN cần cẫn-trong sự-cố nầy. Đánh giá đúng sự-cố nầy là bảo-vệ Đài và Tôn-trọng tinh-thần yêu-qúy của Đồng-Bào Việt-Nam chống Cọng. Ngược lại thời gian sẽ trả lời.

Phản hồi