WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao lại chống Điếu Cày?

Cộng đồng mạng từng tranh cãi, khi có người đem cờ vàng ấn vào tay DC khi ông vừa tới Mỹ

Cộng đồng mạng từng tranh cãi, khi có người đem cờ vàng ấn vào tay DC khi ông vừa tới Mỹ

Lần nào cũng thế, khi có một nhân vật đấu tranh trong nước  bị VC « tống khứ » ra khỏi VN thì hải ngoại nổi lên những luận điệu chê bai, bôi bác, chụp mũ để vô hiệu hóa tiếng nói, hoạt động của người ấy. Cho dù họ vừa chân ướt chân ráo đặt chân đến vùng đất mới, chưa kịp làm gì, chưa biết bắt đầu như thế nào… Hai ông Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải là những trường hợp gần nhất.

Bên cạnh không ít người được « đảng ta » giao nhiệm vụ đánh phá, còn có những  người « ném đá » vì nghĩ : Bất cứ ai từng là đảng viên CS, từng cách này cách khác hợp tác với chính quyền CSVN là phải chống. Ai từng dính tới CS thì vĩnh viễn là kẻ thù, bất kể những người ấy đã tỉnh ngộ, và từng bị VC trù dâp, làm khổ mọi bề…

Đọc được bài viết  « Mr. Điếu Cày goes to Washington » của một người ký tên « người lính già Oregon » (NLGO)  thấy có nhiều lời kết tội vu vơ, thiếu căn cứ nên tôi viết những dòng này để hy vọng góp tiếng bênh vực cho người bạn vừa thoát khỏi lao tù CS nghiệt ngã lại phải đối mặt với những lời buộc tội tùy tiện của những người tự nhận đấu tranh cho Dân Chủ, Nhân Quyền . Dù biết rằng sau khi viết bài này, tôi sẽ nhận được những lời chụp mũ, thậm chí phỉ báng, nhưng trước việc bất bình lương tâm không cho tôi im lặng.

Trong bài viết nêu trên, trước khi ném đá, NLGO ta đã cẩn thận rào đón trước: «tôi là cảm tình viên của nhóm từng giúp tiền cho Điếu Cầy, tôi không có thiên kiến… ».

Ngay sau lời trần tình ấy là những lời buộc tội gay gắt:

Để chứng minh là Điếu Cày gian dối khi nói mình bị trục xuất, NLGO nêu ra 4 luận điểm:

- NLGO hỏi  rằng Điếu Cầy chịu đi Mỹ sau khi trao đổi với đại diện TĐS Mỹ , tại sao phải chối, phải xạo? Tôi đã theo dõi những lời phát biểu của ĐIếU CầY, anh ấy không hề  phủ nhận việc  đồng ý ra đi để thóat cảnh rũ tù. Không cần ông phải nói thì đứa con nít cũng biết rằng nếu không chịu thì TĐS Mỹ làm sao cưỡng bức anh ta ra phi trường được. Có điều việc bỏ xứ ra đi là quyết định không dễ dàng chút nào, có lẽ đã làm Điếu Cầy đau đớn, dày vò không ít. Ra đi để được tự do hay ở lại trong chốn lao tù ? đối với một người tầm thường thì « không chịu đi mới lạ » (chữ của NLGO), vẫn có  những người « lạ » mà NLGO không biết, thí dụ như BS Nguyễn Đan Quế khi được đề nghị lưu vong, ông đã chọn ở lại vì  « lưu đày không phải là tự do » .

- NLGO hỏi nếu ra đi bất ngờ thì làm sao con gái Điếu Cầy có thể biết trước để đi đón bố ? chẳng lẽ  NLGO không biết rằng khi ĐIếU CầY vừa mới rời VN thì các trang mạng đã loan tin rộng rãi? Qua tới Hồng Kông ông đã điện thoại về nhà báo tin, vây thì việc đứa con gái từ Canada qua California đón bố thì có là không thể làm được hả ông?  Ông đặt vấn đề : nếu ra đi « bất ngờ » thì Điếu Cầy làm sao có thì giờ để khâu vào túi áo thư của đồng tù , thưa ông không phải vừa trả lời « OK » với đại diện TĐS Mỹ là « alê- hấp » lên máy bay ! Người ta cũng cần thời gian làm thủ tục, mua vé máy bay, chờ chuyến bay, ít ra cũng một tuần lễ. Theo ông thì phải tốn bao nhiêu tháng để khâu lá thư vào túi áo ? NLGO so sánh việc ông ta ra tù bị cai tù  khám xét kỹ lưỡng,  để chứng minh rằng không ai có thể đem thư ra khỏi nhà tù. Chuyện thứ nhất khám xét kỹ hay không cũng tùy  từng trại giam, tùy tên cán bộ thi hành, không phải NLGO bị khám xét từng ly từng tí lúc ra tù thì ai ra tù cũng phải bị khám xét từng ly từng tí. Tôi nói vậy vì cũng từng « ra tù » và quen biết với khá nhiều người từng ở tù « cải tạo ». Điều thứ hai ông quên rằng  ĐIếU CầY là một người tù nổi tiếng thế giới, người tù được  bộ ngoại giao của nhiều nước và chính Tổng Thống Mỹ nêu đích danh đòi CSVN trả tự do. Thủ tục phóng thích được nhân viên tòa ĐS mỹ theo dõi, giám sát…  Người tù như vậy mà so sánh với một người tù tầm thường «học tập cải tạo tốt »  được thả về thì thật là không thích hợp tí nào .

- Việc VC không cho ĐIếU CầY gặp gia đình là chuyện nhỏ cũng được ông bới ra để tìm vết. Sự thật là ĐIếU CầY không được gặp bà Dương Thị Tân từ khi vào tù vì lý do đã ly dị nên không có liên quan. Người đi thăm nuôi thường xuyên là Nguyễn Trí  Dũng, con của anh ĐIếU CầY. Dũng cũng mới thăm cha không lâu trước đó. Nhưng rõ ràng việc anh ĐIếU CầY được chở từ nhà lao ra thẳng phi trường là chuyện thật.

- Việc mặc bộ đồ tù cũng là một cái cớ đê NLGO ném đá. Đâu có ai nói áo ông ĐIếU CầY mặc là áo nhà tù cấp phát, vì áo nhà tù phát là bộ đồ trắng sọc đen. Cái này ĐIếU CầY có muốn « nổ » cũng không « nổ » được vì nó rõ ràng. Tại sao không chịu hiểu bộ đồ tù là bộ đồ ông ta mặc ở trong tù, chứ không phải bộ đồ được sắm sẵn để xuất ngoại ? Tôi xin hỏi NLGO khi ở tù có nhận được những cái áo pull, hay những bộ quần áo lành lặn từ nhà gởi vào không ? Vậy thì có gì sai nếu Điếu Cầy mặc chiếc áo pull lành lặn khi qua Mỹ ?

NLGO bảo « nghe đồn » rằng Điếu Cầy khi ở tù bị chặt một tay, rồi ông xách mé « hay là nhân viên an ninh giấu bàn tay cụt ở đâu rồi ? ». Thưa NLGO, đã gọi là tin đồn thì không có gì đáng tin cả. Và, lại càng không thể vì một tin đồn vớ vẩn (do Công An Việt Cộng tung ra) mà lại cầm đá ném vào người  mà ông « không ân oán giang hồ, có cảm tình là đằng khác »( chữ trong ngoặc kép là chữ của chíinh NGLO).

NLGO  vin vào câu nói :« mục đích tôi sang đây là ….  » của Điếu Cầy để kết luận rằng anh sang Mỹ là có mục đích, có « công tác »  chứ không phải đột ngột bị trục xuất. Tôi xin góp ý thế này : « trục xuất » hiểu nôm na là đuổi đi, không cho ở trong nước. Điếu Cầy phải chọn hoặc ở trong nước thì phải trong tù hàng chục năm nữa hoặc đi ra khỏi nước nếu muốn được tự do. Như vậy đâu có gì sai khi nói Điếu Cầy bị trục xuất ? Rõ ràng là nhà nước CSVN không chấp nhận Điếu Cầy được sống trên đất nước VN như một con người bình thường.  Về câu nói :« mục đích tôi sang đây là ….  » thì theo tôi, từ lúc được đại diện TĐS Mỹ  hỏi ý về việc ra đi cho đến khi lấy quyết định chắc chắn Điếu Cầy đã trải qua chuỗi ngày suy nghĩ, đắn đo , cân nhắc vì quyết định ấy quả là không dễ dàng cho một người chọn con đường đấu tranh. Và, chẳng lẽ một người tranh đấu như anh khi chọn con đường « ra đi » chỉ đơn giản  « ra đi», và …chấm hết !? Khi quyết định sang Mỹ  (vùng đất cơ hội - land of oppotunity)  ĐIếU CầY phải đặt cho mình chương trình làm việc,  mục đích đạt tới, chứ đâu thể « tùy hứng, tới đâu hay tới đó » . Vậy thì tại sao ông không được  nói « mục đích tôi sang đây là … ».  Xin hỏi quy luật nào, do ai đặt ra, cấm một người tranh đấu đặt ra mục đích cho mình khi bước sang  môi trường tranh đấu mới , thưa ông NLGO ?

Điếu Cầy suốt trong thời gian tù không hề nhận tội với nhà nước CSVN, dám công khai tranh đấu đòi quyền lợi cho mình và những bạn đồng cảnh. Xin được hỏi những ai từng sống trong nhà tù CS, rằng đã có mấy lần ngồi viết những bản tự khai kể lể quá trình « gây nợ máu »  của mình, cho dù mình chỉ làm công việc cầm súng bảo vệ quê hương ? Trong những bản tự khai ấy, có bao giờ tự xỉ vả, tự hạ thấp mình chưa ?  Trong nhà tù CS, tôi từng nghe những  vị cựu sĩ quan, cựu công chức « tỏ tình » với cán bộ cai tù bằng nhiều lời lẽ mà tôi phải xấu hổ, thì dụ : « ở nhà thì có cha, trong này thì có cán bộ, bộ đội …. » đương nhiên không phải ai đi tù cũng đều « nhận giặc làm cha », nhưng dám công khai tranh đấu trong tù thì hiếm, rất hiếm . Tôi xin ai đó hãy soi gương, nhớ lại cách sống , cách hành xử trong tù của mình để so sánh với thái độ « uy vũ bất năng khuất » của ĐIếU CầY để thấy sự giới hạn của mình và đừng mạt sát người đã hơn mình một cái đầu khi dám ngẩng mặt lên trước lũ cai tù cộng sản.

Điếu Cày vì tranh đấu cho tự do báo chí, chống gặc Tàu nên bị CSVN vu khống tội “trốn thuế » ở tù 2 năm rưỡi , hết hai năm rưỡi chưa kịp về thì bị nhốt tiếp với bản án mười hai năm. Trong nhà tù không ngừng đấu tranh, không hề khuất phục. Người như vậy mà khi vừa đặt chân đến Mỳ liền bị chụp cho cái mũ gián điệp, nằm vùng thì xem ra tất cả những người tranh đấu hiện nay trong nước không ai có thể hội đủ điều kiện để lọt vào mắt xanh của một thiểu số ông  bà  « giám khảo » khó tính ngoài này. Nếu những người như  LM Nguyễn Văn Lý, Hòa Thượng Quảng Độ, hay Nguyễn Văn Đài, Lê thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, Bùi Hằng, Hoàng Vy, Như Quỳnh  vv..  ra hải ngoại coi bộ khó ai thoát khỏi búa rìu của những người khó tính này. Không  biết nếu hân hạnh được những vị  giám khảo này « chấm đậu » thì được cái giải cao quý nào, và nó  giúp ích được gì cho công cuôc đấu tranh giải thể CSVN ?

Xin được bàn về việc đấu tranh giành lại tự do, dân chủ cho VN.  Bây giờ, ai cũng công nhận rằng đấu tranh bất bạo động là con đường duy nhất để dân chủ hóa Việt Nam . Đấu tranh bất bạo động  là phải tiếp cận với đối phương . Nếu cứ chủ trương năm không, sáu không  là không thực tế ! Không tiếp cận làm sao đấu tranh ?  « Cộng Sản không thể thay đổi, chỉ có thể thay thế ». Quả nhiên , thay thế (hay loại bỏ chế độ) CS là mục tiêu đấu tranh. Nhưng thay thế không thể « hô biến » là đươc ngay. Jelsin không thể loại bỏ CS nếu không có Gorbachev thay đổi nó trước đó.

Đấu tranh là chuyện chung, không một cá nhân, đoàn thể nào có thể đơn phương gánh vác. Nếu không đồng tâm hiệp lực thì khó mà có thể thắng được kẻ thù đang bán nước cầu vinh. Muốn có sự hợp tác chân thành thì điều cần thiết trước tiên  là phải có lòng tôn trọng lẫn nhau. Dân mình đã khốn khổ bao nhiêu năm rồi vì những kẻ cứ muốn giành « độc quyền chân lý »: « phải làm như tôi mới đúng, làm như những người khác đều sai ! ».

Nếu không đồng ý với phương thức đấu tranh của các nước Đông Âu, xin hãy đề ra một phương pháp, sách lược KHẢ THI, xin nhấn mạnh hai chữ KHẢ THI. Qúy vị nhất định đòi lật đổ chế độ CS tức thì,  bắt tất cả đảng viên CS phải đền tội? Hay lắm, quý lắm! nếu làm được thì còn gì bằng! chẳng ai có lòng với quê hương còn tiếc nuối  chế độ CS bán nước này. Nhưng xin cho biết làm thế nào để thực hiện khi mà quí vị cứ chống đối, phỉ báng  những người đấu tranh theo phương thức ôn hòa, tiệm tiến, phần qúy vị thì lực lượng không có, tài chánh cũng không, uy tín trên mật trận đối ngoại trên chính trường  quốc tế cũng chỉ là con số không tròn trĩnh. Xin đừng nói cho vui, nói cho sướng miệng, rồi khi được hỏi “làm thế nào để thực hiện” thì bèn .. cười trừ. Chuyện đấu tranh để giải thể chế độ CS là công việc của người trong nước, mà những người đã từng ở trong hàng ngũ CS cũng có thể góp tay và giữ một vai trò không kém phần quan trọng. Người hải ngoại chỉ có thể đảm nhận nhiệm vụ yểm trợ. Tuy nhiên, nhiều khi người ta quên mất điều đó và nhất định đòi lãnh đạo. Rõ khổ !

Tiện đây, tôi cũng xin được góp ý thật ngắn gọn về chuyện lá cờ: Tôi sinh ra ở miền Nam, lớn lên, thụ hưởng nền giáo dục nhân bản ở Miền Nam. Tôi yêu chính thể Cộng Hòa, tôi yêu cờ vàng ba sọc đỏ. Điều đó không có nghĩa là tôi buộc tất cả mọi người phải có cùng tình cảm giống như tôi. Thật là vô lý khi buộc một người không có tí kỷ niệm nào với cờ vàng lại phải có cái tâm tình giống như người từng sống chết với lá cờ. Theo tôi, nếu ai đó có cùng chung lý tưởng tranh đấu cho tự do dân chủ, muốn xóa bỏ độc tài, truất phế bọn phản dân hại nước thì ta có thể xem là bạn đồng hành trên mục tiêu chung ấy. Việc họ chưa thể yêu cờ vàng là có thể hiểu  được và , nếu muốn, ta sẽ tìm cách thuyết phục sau (thuyết phục chứ không bắt buộc). Tôi khinh bỉ cách nói “yêu nước là yêu CNXH” của chính quyền CSVN, thế nên tôi cũng không tán đồng cách nói “yêu nước là yêu cờ vàng ba sọc đỏ”.

Điếu Cày có phát biểu trên đài RFA rẳng : ông tôn trọng mọi ý kiến khác biệt, nhưng không tán thành việc vu khống. Quả vậy, nhiều người cho rằng mình được tự do viết lách rồi đặt điều vu khống  cho những người cùng mục tiêu  đấu tranh với mình  nhưng có thể khác về phương thức đấu tranh. Chúng ta đấu tranh chống chế độ độc tài CS, xin đừng cư xử với nhau bằng cái cung cách của CS độc tài. Nếu tranh đầu cho một thể chế dân chủ mà lại dùng phương thức áp đặt của kẻ  độc tài thì lấy gì bảo đảm là mình sẽ mang lại một xã hội tốt hơn cái xã hội mình đang hô hào xóa bỏ ?

Số phận dân tộc  Nga : Thoát khỏi  Độc Tài CS  lại vướng vào Độc Tài Mafia thật đáng cho chúng ta suy ngẫm .

Brussels , 12/2014

© Kim Nguyên

© Đàn Chim Việt

146 Phản hồi cho “Tại sao lại chống Điếu Cày?”

  1. Nguyễn Văn says:

    Năm mới ôn lại chuyện cũ.

    Từ trước tới nay, tại sao ra hải ngoại “tranh đấu” đòi tự do dân chủ, phần đông nếu không muốn nói là hoàn toàn, chỉ là người một thời đi theo cộng sản, một thời bàn tay dính máu nay “phản tỉnh”? – Từ Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Chính Kết, TKT Thủy, CHH Vũ… và mới đây lại thêm Điếu Cày?

    Tại sao cộng sản chỉ “đánh bóng” những “người của chúng” mà không là những người của chế độ cũ? Cộng sản Hà Nội đã từng dùng người của chế độ VNCH, cho nằm vùng quấy phá để gây chia rẽ làm suy yếu sức đấu tranh đồng bào tị nạn hải ngoại nhưng không thành và bị vạch mặt dễ dàng. Nay cộng sản dùng người của chúng, cho ra hải ngoại kêu gọi tự do dân chủ nhân quyền, kêu gọi tự do báo chí, kêu gọi hòa giải hòa hợp dân tộc để từ đó triệt tiêu Cờ Vàng đưa dân tộc về một mối. Nhưng cộng sản sẽ chẳng bao giờ thắng ở hải ngoại vì hải ngoại không phải đất của chúng. Hải ngoại và Cờ Vàng là đất của người Việt tị nạn cộng sản. Cộng sản hãy cút về Việt Nam và toàn đảng của chúng đợi ngày DÂN đứng lên hỏi tội.

    Tại sao “trí thức” trong nước luôn kêu gào thay đổi mà không bị cộng sản bắt bỏ giam? Tại sao “người của chúng” ở hải ngoại kêu gọi tự do – dân chủ – nhân quyền, những quyền mà thế giới đã lên án và đòi hỏi từ lâu nhưng cộng sản chẳng bao giờ nhả và họ biết nhưng cứ lên tiếng? Để làm gì nếu không phải để đánh lừa dư luận quốc tế? Và họ chỉ nói chứ không hành động. Nói để lừa dân cho dân ăn bánh vẽ để dân xả xú bắp, nói để chứng tỏ “trí thức’ có tiếng nói, và họ, cũng như nhà cầm quyền đều biết chỉ nói nhưng không hành động thì không có gì nguy hại sự tồn vong của chế độ mà ngược lại, có lợi về chính trị tuyên truyền để mị dân và mị thế giới. Họ tranh đấu lừa dối cho một tự do dân chủ ảo tưởng, họ tranh đấu cho quyền lợi chính họ. Nó là một cái bánh vẽ ảo tưởng không lồ để lừa dân và lừa cả thế giới. Ngược lại, những ai nhẹ dạ cả tin tranh đấu thật, hành động đòi hỏi thật là bị chúng tóm ngay. Điển hình đang xảy ra nhan nhãn trong nước. Có những người bị bắt chỉ viết một bài nhạc yêu nước như Việt Khang hay “xuống đường” biểu tình chống quân Tàu xâm lược; hay ngược lại, những người chỉ lên tiếng chống nhưng vẫn lãnh sổ hưu. Điều này có phải là ai chống chúng thực sự thì chúng sẽ bắt còn người chống giả thì vẫn lãnh sổ hưu?! Vậy ai chống thật và ai chống giả? Ai chống và có hành động hay khả năng đe dọa làm nguy chế độ thì chúng diệt ngay, diệt từ trong trứng nước, diệt không nương tay!

    Nếu hỏi so sánh quyền lợi quốc gia dân tộc với quyền lực và sự tồn vong của đảng cái nào nặng hơn? Dĩ nhiên đảng chọn sự tồn vong của đảng là quan trọng và lịch sử đảng đã chứng minh. Do đó, dù có bán đất bán biển, dù có hy sinh đến người VN cuối cùng để bảo vệ đảng thì lãnh đạo đảng cũng không từ nan. Vậy đảng cộng sản sẽ chọn Mỹ hay Tàu trong những ngày tới? Khỏi cần suy luận cũng biết. Nhưng đảng không dại chọn một ai vì chọn ai cũng…chết. Đảng không chọn nhưng sẽ nghiêng về Tàu vì Tàu là chỗ dựa vĩnh cửu, vì còn đảng cộng sản Tàu thì sẽ còn đảng cộng sản Việt Nam. Mỹ chỉ là “người bạn” mà đảng cần và tìm đến để kìm hãm bớt sự hung hăng thái quá của thằng anh tham lam quá độ mà thôi. Mỹ thừa biết, Tàu thừa biết, và đảng cũng biết ai cũng biết nhưng Hà Nội không có con đường khác để tồn tại.

    Nhân bài viết của Nguyễn Giang, “Lãnh đạo Việt Nam năm 2015 và ba đại ca trên BBC tiếng Việt tôi thêm có vài ý chia xẻ

    Cái “chết” của Nga thì rõ ràng rồi, nếu không cũng phải bại liệt vài năm mới đứng lên được và chỉ khi không còn Putin.

    Mỹ tưởng đâu cũng bại liệt khi kinh tế bắt đầu suy thoài từ 2008, nhưng sau 6 năm suy thoái nay có dấu hiệu đã ngưng và kinh tế đang ngày phục hồi, và nếu không còn bận rộn chi tiêu phung phí cho hai cuộc chiến Iraq và Afghanistan nữa thì sức mạnh lại càng hồi phục nhanh và anh Tàu sẽ là đích nhắm của Mỹ trong năm tới.

    Tàu tuy vượt lên sau những năm sau cải cách, nhất là đánh bại Nhật ngoi lên đứng thứ hai về kinh tế, và theo một cách tính khác đã có nhiều đánh giá là đứng trên cả Mỹ, đẩy Mỹ xuống hàng thứ hai. Nhưng nền kinh tế tùy thuộc vào sản xuất không vững chắc, và sức mạnh quốc phòng vẫn còn quá yếu kém không thể đem so sánh với Mỹ. Sức mạnh của Tàu chỉ đủ gây hấn bắt nạt xâm chiếm quyền lợi các quốc gia nhỏ trong khu vực. Điều này chúng ta đang thấy và có đúng vậy không thì hãy đợi bước vào năm tới.
    Theo như bài viết thì họ Tập đang mạnh, nước Tàu đang mạnh. Nhưng nếu xảy ra chiến tranh thì ông Tập có đủ bản lãnh lèo lái để chiến thắng? Chưa cần bàn đến xảy ra chiến tranh với Mỹ, chỉ nói với các nước như Nhật, Phi… hay Việt Nam, liệu quân đội Tàu có thắng khi toàn bộ sậu tướng tà là người thiếu kinh nghiệm chiến đấu?

    Nguyễn Giang viết: “Thậm chí ông còn lạnh nhạt muốn ‘cho đi’ luôn cả Bắc Triều Tiên nếu Kim Jong-un cứ một mình một kiểu.

    Có thật vậy không hay sẽ bắt dân đổ máu để bảo vệ chế độ Bắc Hàn khỏi sụp đổ? Cứ nhìn lại lịch sử thì biết. Chết cả triệu quân Tàu cũng phải bảo vệ chế độ cộng sản đàn em đấy nhé!
    Tàu còn tiền thì còn mạnh và còn hung hăng. Chẳng bù lại trước kia yếu kém luôn bị đô hộ. Nhưng kinh tế đang dần khựng lại và mọi khó khăn đang hiển hiện ngày càng cao như đầu tư rút bớt làm công ăn việc làm ít lại, dân đòi hỏi tự do và chống đối nhà nước ngày càng nhiều, bong bóng tài chánh nhà cửa có thể sụp đổ bất cứ lúc nào khi kinh tế không phát triển hai con số mỗi năm. Tất cả đang chập chờn đợi lên chứ không xuống thì chuyện gì sẽ xảy ra? Thật ra Mỹ không cần xoay trục quốc phòng mà chỉ cần xoay trục kinh tế rút toàn bộ đầu tư về đầu tư qua nước khác và cắt bớt giao thương thương mại thì Tàu sẽ sụp đổ ngay. Nên nhớ Mỹ đã giúp đưa Tàu đi lên được thì cũng sẽ đưa xuống được thôi, vấn đề là khi nào chín muồi mà thôi. Có lẽ phải chờ cho gấu Nga ngã gục!?
    Cũng cần thêm là Mỹ chỉ cần VN nếu Mỹ không chủ trương đánh gục Tàu mà chỉ muốn ngăn chặn bành trướng; nhưng một khi Tàu đi quá đà đòi dứt điểm quyền lợi của Mỹ ở Á Châu thì Mỹ sẽ có chiến lược khác, và lúc đó thì Mỹ sẽ không cần đến VN.

    Happy New Year 2015

    nv

  2. Trực Ngôn says:

    Tôi không muốn đôi co cãi cọ với nick Kiệt liên quan đến ông Liên Thành và Định Nguyên, mà chỉ muốn “sự thật” phải được tôn trọng.

    Mặc dù nick Kiệt đã viết: “Xin đừng nghĩ rằng tôi bênh vực ĐN, tôi không tin ĐN 100% đâu ! (sic). Thế nhưng ông vẫn trích dẫn những gì mà ĐN đã viết để làm tiêu đề tranh luận!

    Cá nhân tôi (Trực Ngôn) chỉ muốn đóng góp ý kiến và bình luận khách quan, không bênh vực ai cả dù là 10% hay 1%. Vì chỉ như thế thì mới không thiên vị, không bị đầu óc phe nhóm chi phối!

    Một điều hiển nhiên, Liên Thành là tên thật, người thật mà rất nhiều người đã biết và đã gặp gỡ, nhất là sau khi 3 tác phẩm: “BIẾN ĐỘNG MIỀN TRUNG” HUẾ- MẬU THÂN 1968″ và THÍCH TRÍ QUANG-THẦN TƯỢNG hay TỘI ĐỒ DÂN TỘC” ra đời, ông đã rảo bước khắp nơi và được nhiều người biết đến, đón tiếp nồng nhiệt và dành cho LT thiện cảm, coi ông là một người can đảm đã dám viết ra sự thật của thời Trí Quang và đám ma tăng VC lộng hành, gây loạn, đánh phá VNCH.

    Những hành động gây loạn của đám ma tặng đạo tặc khiến cho nhiều Phật tử rất phẫn nộ nhưng không dám nói ra vì sợ đụng chạm đến “các thầy” và bị đám “Phật tử kíu cuốc” ném đá?

    Ngược lại, ĐỊNH NGUYÊN chỉ là bút hiệu (?). Ngay cả trong bài viết cũng không công khai hình ảnh, tên thật của mình. Vì thế, những cáo buộc hay nói ông LT “XẠO” thì một người rất bình thường cũng có suy đoán ĐN là thành phần nào?

    Nhất là từ sau ngày 3 tác phẩm của Liên Thành ra đời, ông đã bị một nhóm người, trong đó có đám tay sai, cò mồi VC chụp mũ, tung hứng đánh phá dữ dội, nội dung bài viết của ĐN cũng là một trong ý nghĩa đó?

    Thông thường, nếu ông LT viết sai điều gì về một cá nhân Định Nguyên thì đương sự có quyền lên tiếng, yêu cầu ông LT phải đính chánh, và nếu cần thì yêu cầu ông LT phải xin lỗi công khai.

    Trường hợp gia trọng hơn, nếu như ông LT chụp mũ, cáo buộc một cách không bằng chứng liên quan đến “danh dự” hoặc “nhân phẩm” của mình, thì đối tượng có thể đưa ông LT ra toà án!

    Nhưng ĐỊNH NGUYÊN đã không làm như thế, mà hả hê tung chưởng vào mặt đối phương với bài viết, cho LT là “XẠO” với chủ đích là bôi nhọ và đánh phá, tạo hoang mang trong dư luận về nhân vật Liên Thành?

    Nick Kiệt viết: “ĐN đã thách thức LT đối chất qua câu :”“Tôi có rất nhiều nhân chứng sống về tất cả những gì ông LT viết mà tôi cho là sai. Ông LT dám cùng tôi đối chất với sự hiện diện của một vài người trong số họ không? Tôi thách ông đấy!

    Xin lỗi, viết như trên thì ai viết cũng được. Nhưng đó là thái độ của trẻ con, thiếu nghiêm chỉnh, vì như tôi đã viết ở bên dưới;

    “Ông Định Nguyên muốn đối chất với ông Liên Thành thì phải là người thật, tên thật. Đề nghị ông xuất đầu lộ diện với hình ảnh và nơi ở, số điện thoại đàng hoàng…./….Tôi nghĩ rằng, ông LT hay bất cứ ai cũng không muốn đối chất với “ma”, hữu danh vô thực trên mạng ảo!……..

    Tôi nghĩ, một khi đã mời đối chất thì phải xuất đầu lộ diện, và phải có lời mời đàng hoàng tử tế. Nếu ông ĐỊNH NGUYÊN có ý định (đối chất công khai) này thì tôi hoan nghinh và ủng hộ hết mình.”

    • Kiệt says:

      Trực Ngôn says:

      “Nick Kiệt viết: “ĐN đã thách thức LT đối chất qua câu :”“Tôi có rất nhiều nhân chứng sống về tất cả những gì ông LT viết mà tôi cho là sai. Ông LT dám cùng tôi đối chất với sự hiện diện của một vài người trong số họ không? Tôi thách ông đấy!

      Xin lỗi, viết như trên thì ai viết cũng được. Nhưng đó là thái độ của trẻ con, thiếu nghiêm chỉnh, vì như tôi đã viết ở bên dưới;

      “Ông Định Nguyên muốn đối chất với ông Liên Thành thì phải là người thật, tên thật. Đề nghị ông xuất đầu lộ diện với hình ảnh và nơi ở, số điện thoại đàng hoàng…”

      Bạn ạ vì bạn đã viết :
      “Tuy nhiên, trong bài này ĐN không thách thức LT đối chất, mà là:
      “Tôi thách ông LT Tịnh Ngọc và những kẻ sau lưng ông chứng minh ngược lại. Các vị chống cộng ở điểm nào?…………
      Thế nhưng, Bạn ( Kiệt ) post bài của ĐỊNH NGUYÊN, Sacramento, CA ngày 20 tháng 12 năm 2014 với câu; “ĐC bị/đựơc LT mời ra tranh luận và bây giờ LT lại bị/đựơc Định Nguyên thách thức đối chất, không biết LT dám không ?” (?)”

      Tôi chĩ trích dẫn thách thức chổ nào trong post cho bạn thấy thôi!!!!

      Đương nhiên thách thức người nào thì phãi cho ngừơi đó và NHỮNG NGƯỜl LIÊN QUAN biết mình là ai, địa chĩ v.v.!!! chứ không bắt buộc phãi cho TẤT CÃ mọi ngừơi KHÔNG LIÊN QUAN đến vấn đề biết !!! phãi không bạn ??

      LT và tất cã thành viên cũa ChínhNghĩaViệt (CNV) ( khoảng 7054 người (dừơng như đều là VN ) và ít nhất cũng có vài chục ngừơi đang đọc ĐCV ( xin đừng bắt tôi phãi nói là ai ) đều biết ĐN là bút hiệu và là Đại Úy ( nhõ hơn Thiếu Tá rồi) tên gì v.,,v và v…….v. …..? nếu họ theo dõi!

      Có lẽ bạn không liên quan gì đến nhóm nầy rồi. Muốn biết những gì trong nhóm sao bạn không gia nhập ? Sợ Virus?? install antivirus..hoặc cái gì đó .. đâu có ai cấm ai rời nhóm đâu. “Muốn ăn phãi lăn vào bếp ” bạn à.

      Và xin nói trứơc CNV cũng trung bình thôi, không hoàn hão đâu! Xin đừng nói rằng nếu không hoàn hão thì tại sao vẫn chứng (sic). vì không có gì là hoàn hão hết!

      Đương nhiên có 1 số người nói ĐN tốt và 1 số ngừơi sẽ nói là ĐN xấu ! và đối với LT cũng vậy thôi!

      Người Việt mình có câu :” Có mợ thì chợ đông, không mợ thì chợ củng đông như thừơng ”

      Không biết bạn có quan trọng không ?

      Riêng tôi thì không rồi, và biết rằng mình không là gì cã, nên muốn biết cái gì thì tự tôi phải tìm hiễu. Tôi không có quyền bắt buộc hoặc yêu cầu ai phãi report cho tôi cái gì cã!

      Cũng như bạn, tôi không thích đôi co cãi cọ với ai cã!! nên đây là cái post cuối cùng cũa tôi trên ĐCV.

      Nếu bạn nói đúng thì coi là đúng đi, còn nếu bạn nói là sai thì đó là sai vậy.
      Mong bạn đồng ý.

      Thân ái !

  3. tonydo says:

    Ở đời có nhiều cái không thể nói ra được.

    Vì vậy nhiều vị tranh đấu chống Việt Cộng dữ dội trong nước nhưng khi ra ngoài vẫn không dám xé Cờ Đỏ cùng hình Hồ Chí Minh, và chẳng bao giờ họ giải thích hoặc cho biết lý do rõ ràng cả.

    Hãy thử nghĩ chút xíu thôi:
    Nếu nói Hồ Chí Minh và đảng Lao Động Việt Nam là phản động, là cướp bóc, là tay sai, thì những gì ông ta và Đảng ban phát cho những người theo họ, như nhà cửa, đất đai..v.v..là ăn cướp từ dân lành và tất nhiên của ăn cướp thì phải trả lại cho người bị mất.

    Tổng Thống Ronald Reagan từng nói:
    (Lấy của người này cho người khác là ăn cướp.)

    Chúa Jesus cũng phán:
    (Cái gì của Ceasar thì trả lại Ceasar….)

    Thí dụ như:
    Cù Huy Hà Vũ và gia đình được cấp phát nhà cửa, học hành, bằng cấp..v.v. bằng tiền của và đất đai ăn cướp của dân.

    Vậy nếu anh ta đã “sáng mắt, sáng lòng” thì trước khi kêu gọi mọi người làm theo lẽ phải, tức là đất nước công bằng theo thể chế Dân Chủ-Nhân Quyền, có lẽ trước nhất, anh ta nên kêu gọi gia đình trả lại hết những gì được cấp phát từ đảng ăn cướp. (ít nhất là ngôi nhà phố cổ Hà Nội)

    Sau đó có nói gì còn có người tin.

    Trong Nam cũng vậy. Vô cớ vào cướp của người ta. Nay nhà mặt phố, bố làm to.
    Đuổi người ta vô tù, thỉnh thoảng còn chiếm vợ người ta, để đến nỗi triệu triệu người phải bỏ xứ, hy sinh đời bố củng cố đời con.

    Cù Huy Hà Vũ chỉ là một. Gần như tất cả những người đã từng, không ít thì nhiều được Bác Đảng ban phát chút ân huệ cướp bóc từ dân lành đều há miệng mắc quai.

    Chính vì vậy ngài Quandannambo mới có câu:
    Chê Cờ Đỏ, bỏ Cờ Vàng
    Một bước sang ngang, cầm cờ Lá Chuối.

    • Ôgià Chống Vc says:

      Hay!

      Dân Chủ & Tự Do là chi – nếu thiếu vắng Công Lý, nhỉ ??

      Công Lý là chi – ngoài sự Vay/Trả ??

      Ôgià Chống Vc

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa,

      Xin Đổ huynh bớt giận nếu không thị trường chứng khoán ở New York lại chao đảo

      Những kẻ nhân danh luật mà đi ăn cướp , bao giờ cũng cần nhà tù để nhốt lương tâm

      Những kẻ chống ăn cướp dưới mọi hình thức nhân danh bao giờ cũng là anh hùng thiên cổ lưu danh

      Những người lính Việt Nam Cộng Hòa là anh hùng thiên cổ lưu danh
      Những công dân Việt Nam Cộng Hòa là anh hùng thiên cổ lưu danh

      Cho nên , người hùng Chánh Ủy TonyDo cũng muôn năm …HÙNG !

      Happy New Year Việt Nam Cộng Hòa , cờ Vàng phất phới !
      In God We Trust !

      Merci DCV

      Ki’nh

      ***************
      Một Cánh Tay đưa lên
      Hàng Ngàn Cánh Tay đưa lên
      Hàng Vạn Cánh Tay đưa lên
      QUYẾT ĐẤU TRANH CHO MỘT NỀN HÒA BÌNH CÔNG CHÍNH!

  4. tinh-hồng says:

    Nào là …cò mồi…
    Nào là…gián điệp . VC dùng khổ nhục kế…
    Chỉ tội anh Điếu cày, nói như ai đó vừa thoát cờ đỏ thì lại vướng cờ vàng trông thê thảm tệ!
    Mấy tay chống cộng cực…chẳng đã này hể thấy trong nước có người bị đày ra xứ người là cho rằng họ chống đảng, chống VN, chống chế độ. Sai lầm! Thế rồi nhét vào tay người đi đày cái biểu tượng lạ hoắt lạ hơ xúi người ta chống….mà chống cái gì chứ?
    Lui tới , cuối cùng thì là mà những người hô hào chống cộng bằng lưỡi chỉ thu được cái lưỡi dài thêm ba tấc mà chính nghĩa thì chỉ là một hạt đậu mốc chờ bỏ đi.
    Từ Dương thu Hương, Cù huy Hà Vũ……Điếu Cày cho đến một AQ nào đó cũng không làm cho chế độ ưu việt của VC sụp đổ.

    • Khổng Khuyết says:

      HOÀN TOÀN NHẤT TRÍ VỚI ĐỒNG CHÍ !

      Điếu Cày làm được cái tích sự gì để có thề làm cho Đảng ta xụp đổ ?

      Còn cái chuyện “khổ nhục kế ” là cái Việc Riêng của Đảng ta , mắc mớ gì đến bọn Cờ Vàng… đúng là một lũ Cờ Vàng dư đô la nên thảnh thơi lười lao động

      Khi mà con người không còn sợ đói nữa thì thuờng hay có tư tưởng bậy bạ khốn nạn. Đây là một tiên đề biện chứng

      Đâu phải chỉ có mổi Điếu Cày được cài sang , lúc thời Vượt Biên , không phải Đảng ta sẳn sàng kho bãi , tàu ngon , miễn là bọn cờ Vàng Vượt Biên đồng Ý nhận hai ba người của Đảng ta là bà con dòng họ để được ĐÃM BẢO THOÁT LỌT PHỎNG VẤN Ở TRẠI TỴ NẠN ĐỊNH CƯ TẠI HOA KỲ HAY TÂY ĐỨC HAY SAO?

      Cờ Vàng chống Đảng ta thì được , Đảng ta cài người sao lại không cho?
      Nói tóm lại , bọn cờ Vàng đúng là khốn nạn mà

      ( Cái việc Cài Người là VIỆC RIÊNG CỦA ĐẢNG TA , mấy cái thằng cờ Vàng Thối Mồm mắc mớ gì mà bêu rếu ?)

      Sau năm 1976 , Điếu Cày làm gì thì kệ mẹ Điếu Cày , BÀY ĐẶT bắt chước Đảng ta ĐIỀU TRA LÝ LỊCH À?

      Bọn Cờ Vàng càng ngày càng bắt chước Đảng ta là thế nào?

      Chỉ có Đảng ta là có quyền độc tài thôi- hiểu không?

      Khổng Khuyết

      • Tudo.com says:

        @Khổng Khuyết: “Khi mà con người không còn sợ đói nữa thì thuờng hay có tư tưởng bậy bạ khốn nạn. Đây là một tiên đề biện chứng”

        Khi dân không còn sợ đói nữa thì có tư tưởng bậy bạ dâm tặc như. . .Hồ chủ tịt, nên csvn chủ trương chăn dân như nuôi súc vật để dễ bề làm thịt.

        Vậy thì dân Việt hảy quên hết Đỏ, Vàng đi mà chỉ đứng nhìn. . .tinh-hồng xuất tinh trùng vào Lổ Khổng Khuyết là. . .sướng cả Thế Giới Đại Đồng!

        Đây mới thật là một phản đề biện chứng cha già duy dâm dật. Hiểu chưa?

      • Khổng Khuyết says:

        @Tudo.com

        Thật sự Khổng Khuyết tôi chưa hiểu , xin đồng chí Tự Do .com giải thích thêm

    • Tien Ngu says:

      Cộng láo VN không sụp đổ thì tổ quốc VN…vĩnh biệt Hoàng Sa, ải Nam Quan, phân nửa Bãn Giốc, Trường Sa. Lãnh hải biền Đông của VN sẽ…thụt vô sát bờ…

      Dân đánh cá VN từ nay sẽ chỉ là đi…ăn cắp cá của Trung quốc. VN sẽ thiếu cá biển để mần mắm
      Gái VN sẽ…tuột quần cho nông dân Trung quốc nó tha hồ mà….lựa gà, rồi…mất tích…
      Thanh niên VN sẽ đi lao động xứ người rồi bị…bỏ rơi cho mày tha hồ mà đói rét ( có cờ vàng hải ngoại Nguyễn đình Thắng nó lo, tao không thèm …để ý)
      Hoá chất độc hại Trung quốc sẽ…tràn ngập thị trường Vn, cho mày biết thế nào là…láo…

      Phố Tàu sẽ có mặt khắp nơi, từ…phía sau cựu Ải Nam Quan cho đến mũi Cà Mau.
      Con cháu Nông đức Mạnh sẽ…quì xuống đón sứ Tàu, thay vì là cúi đầu như Nông đức Mạnh đón Hồ cẫm Đào…

      Vân vân và vân vân…

      Hay ho cái con bà gì đó mà csVN ưu việt với…vô địch láo?

    • quandannambo says:

      điếu cày
      chê cờ đỏ bõ cờ vàng
      vậy thì
      mời anh ta ra đứng riêng dưới cờ đám ma
      *
      hoặc
      chờ đến tháng Bảy
      thì
      đứng dưới cờ cúng cô hồn
      *
      chúc
      chân cứng đất mềm
      *
      thật lạ đời
      đấu tranh chánh trị mà không có lá cờ làm biễu tượng
      *
      đúng là
      tầm cao trí tuệ*

  5. Cháu ruột Bác Hồ says:

    Nay trên các diễn đàn thấy thưa thớt bài vở về anh Điếu, dần dần vài tháng nữa là tịt, bàn mãi nó cũng chán, sang đề tài khác cho nó bớt nhàm, , trong nhà cứ làm mãi món tương- cà, ăn mà phát ngán

  6. LUU DINH MAU says:

    CS LA CS

    CUU TU BINH CS 1973

  7. VIỆT KIỀU CHỐNG CỘNG says:

    Vấn : { Tại sao lại chống Điếu Cày ? ” Đáp : ” Là vì ĐC bị tình nghi là cộng sản nằm vùng được gài sang Mỹ bằng con đường Sinh Bắc Tử Nam, SBTN để phá hoại cộng đồng Việt Kiều chống cộng, bằng chứng hiển nhiên để Việt Kiều ” nghi kỵ ” là ĐC từ chối không cầm cờ vàng là biểu chưng cờ chống cộng .” . Giản dị dễ dàng gấp trăm vạn lần ĐC viết báo chưởi chống đối ” Nhà nước ” có thế thôi mà sao ĐC không làm được để khỏi phải nghi kỵ . Thứ nữa cho tới nay chưa một tổ chức, một hội đoàn, cộng đồng Việt Kiều chống cộng nào uy tín chính thức lên tiếng, có chăng chỉ toàn là những tiếng nói vô vọng phát ra từ cái loa rỉ sét SBTN ( sinh Bắc tử Nam ? ) và bè lũ Dư lợn Viên ăn lương chúa nên phải múa tối ngày, nhục nhã ê chề, rồi một mai không còn cộng sản mo nào che mặt sài cho đủ !

  8. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Kề từ ngày anh ĐC được Mỹ nhận, câu chuyện của anh ấy trở thành…chuyện dài hãi ngoại…

    Trước đây, ở hãi ngoại, chỉ có chuyện…yêu cầu phóng thích ĐC, không hề có chuyện…chống ĐC.

    Bây giờ thì ĐC được phóng thích, qua Mỹ, lại có chuyện…chống.

    Cứ thấy như thế, thì câu chuyện trỡ thành rất là đơn giãn…

    Xưa đến nay, nhân vật nào đối đầu bất lợi cho Cộng láo. Chúng tìm đủ mọi cách chọt, phun phân tới bến…

    Từ tổng thống VNCH, tổng thống Mỹ, tướng tá, cho đến …thường dân VNCH,

    Ngay cả cán bộ hay thương dân phía cs vượt thoát tìm tự do, chúng cũng chận họng họ trước khi họ…trình bày sự thât, những câu chuyện láo lừa độc hại của VC, cho bàn dân thiên hạ, thế giới tự do, nhận thức.

    Các cò mồi VC giật dây các em mắt hí, kích dộng các em…cực đoan (chử VC), đủ mọi trò để gây…lộn xộn…
    Và, các em ngây thơ mà…nóng tánh, sẽ nhãy tưng tưng lên, ra sức…bênh vực lẽ phải, cự lại các em…mắt hí, cực đoan…

    Câu chuyện càng thêm…lộn xộn. Trúng ý Cộng láo củng cò mồi của chúng.

    ĐC hay Bùi Tín, Dương thu Hương…, nói chuyện sẽ ít có người…tin, là họ nói lời thât…

    Họ có mặt ở hải ngoại là do Cộng láo dàn dung, là…cò mồi của Cộng láo….

    Và, csVN lại thành công trong việc đưa em vào hạ…
    VN vẫn phải sống với…láo, thành…láo. Như định mệnh đã an bày…

    • tinh-hồng says:

      Bùi Tín, Dương Thu Hương …là những viên kim cương hiếm khó tìm. Chỉ vì tính hẹp hòi của một số người hải ngoại chống cộng mà cuối cùng cộng cười vào mặt. Cờ vàng chẳng là gì cả, không ý nghĩa, lý tưởng cũng như chưa mang lại hạnh phúc cho riêng ai cũng như cho đất nước. Những người chống cộng cho cờ vàng là chính nghĩa nhưng trong nước chẳng ai tin.
      Tiên ngu mạt sát csvn, lui tới chỉ có câu “cộng láo”—–Ừ thì ta láo ngươi làm gì ta?
      Bởi thế csvn vẫn ngự trị dài dài.

      • Tien Ngu says:

        Tien Ngu …mạt sát Cộng láo?

        Trật! Đó không phải là mạt sát. Mà đó là…sự that.

        Cộng, láo…đủ thứ. Từ Hồ chí Minh cho đến dư luận viên cò mòi hạng bét…

        Chỉ tiếc có cái dân VN đại bộ phận là…quá ngu, lại…hiền, chỉ biết chịu đựng. Đói lâu năm, Cộng dụ khị rằng thì là phải bóp bụng, hạt gạo …cắn đôi cho miền Nam…
        Sau khi cướp được miền Nam giàu có, chúng gom bi hết của cãi, dân lại…đói, chúng hát rằng thì là…khó khăn sau chiến tranh…
        Em nào khôn tí tí, nhận ra cái láo của Cộng, liền bị chúng…khũng bố, cách ly quần chúng…

        Lãnh đạo VC thì em nào cũng…dốt, Từ Hồ chí Minh cho đến Nguyễn tấn Dũng, chỉ biết láo và xúi dục dân ngu liều mạng.

        Bị thiên hạ…cười ruồi, tuy ngoài mặt vì lịch sự, vì chuyện…mần ăn, phải giao thiệp với chúng. Nhưng thâm tâm, ai cũng khinh bỉ lũ Cộng láo…

        Cho nên, csVN còn ngự trị dài dài, là dân VN còn bị…khốn nạn dài dài…

        Đó là điều đáng buồn cho dân tộc.

        Độc đảng, độc quyền, chúng tự tung tự tác tự bơm rồi…tự sướng.

        Hay ho cái con bà gì đó?

      • Mắc mớ gì says:

        . . . . . . .”–Ừ thì ta láo ngươi làm gì ta?”

        Mắc mớ gì mà làm với loại. . . .tinh-hồng,tinh- đỏ. . .tinh- trùng cho dù nó có xịt lên lăng Bác kín iu.

      • noileo says:

        “Ừ thì ta láo ngươi làm gì ta?” (tinh-hồng )

        “Láo”, “nói láo” có nghĩa là ăn gian nói dối, nói bịp nói bợm. Lâu rồi mới thấy tinh-hồng trâng tráo tự nhận là kẻ nói dối.

        Nay thì tinh-hồng đã thú tội, xác nhận mấy cái còm của tinh-hồng bấy lâu nay chỉ là công phu bịp bợm gian dối của tinh-hồng .

        Thật ra không cần tinh-hồng thú tội, người ta cũng đã biết, nhất là qua câu hỏi gần đây của tinh-hồng “cờ đỏ thì có tội gì?” người ta đã biết tinh-hồng chỉ là kẻ hoặc rất gian dối, hoặc rất đần độn,

    • Kiệt says:

      Tiên Ngu says :
      ” Xưa đến nay, nhân vật nào đối đầu bất lợi cho Cộng láo. Chúng tìm đủ mọi cách chọt, phun phân tới bến…

      Từ tổng thống VNCH, tổng thống Mỹ, tướng tá, cho đến …thường dân VNCH,

      Ngay cả cán bộ hay thương dân phía cs vượt thoát tìm tự do, chúng cũng chận họng họ trước khi họ…trình bày sự thât, những câu chuyện láo lừa độc hại của VC, cho bàn dân thiên hạ, thế giới tự do, nhận thức.”

      Mừng quá ! bây giờ mới thấy Tiên Ngu khôn ra 1 chút và nói rất là chí lý, chỉ chờ Dâm Tiên bớt dâm chút đỉnh thì CSVN sẽ tan rã thôi…

      Đời có nhân có quã mấy bác ” cổ lai hy” ơi !!!!

      ĐC bị/đựơc LT mời ra tranh luận và bây giờ LT lại bị/đựơc Định Nguyên thách thức đối chất, không biết LT dám không ?

      Định Nguyên

      Tôi đọc được thư của UBTTTAĐCSVN đề ngày 2014 – 12 -20, gởi “anh chị Liêm” nào đó, ông Liên Thành ký tên, do vi hữu HungThe chuyển. Có lẽ, vì những bài viết vừa qua của tôi về ông Liên Thành Tịnh Ngọc (LT) nên mới có bức thư nầy, một bức thư đề cập đến lý lịch cá nhân tôi như một hình thức phản biện?!

      Nhưng, tiếc thay, những gì ông LT viết về tôi hoàn toàn không đúng sự thật. LT đúng là một người mù sờ voi!!!

      LT tự nhận là cấp chỉ huy của tôi mà sao dám nói càn như thế?

      Tên tôi? Ông viết không đúng!
      Tôi tốt nghiệp Khoá II/BTV Học Viện CSQN? Sai!
      Đơn vị đầu tiên của tôi là ngành Cảnh Sát Dã Chiến Tỉnh Quảng Trị? Trật lất! Ngay sau khi ra trường (cuối năm 1968) tôi ở ngành Đặc Biệt, không phải Dã Chiến. Đơn vị đầu tiên của tôi là Ty Cảnh Sát Thừa Thiên-Huế, không phải Quảng Trị. (Tôi chỉ ra Quảng Trị vào năm 1972).
      “Tôi đổi vào Ty Cảnh Sát Thừa Thiên-Huế dưới thời ông Trưởng Ty Đoàn Công Lập”? Hoàn toàn xa sự thật! Khi tôi về Thừa Thiên-Huế, Trưởng ty lúc đó là Thiếu tá Dương Quang Tiếp, không phải ông Đoàn Công Lập! (Ông Lập đã đi đâu rồi tôi không biết). Cái sai nầy dẫn đến cái sai khác khi LT viết: “Ông Lập không cho Định Nguyên giữ một chức vụ chỉ huy nào, mà để Định Nguyên làm trong Trung Tâm Thẩm Vấn chỉ huy có 4-5 nhân viên”? Khi tôi về Huế, ông Lập còn đâu nữa mà “cho” với “không cho”?!
      Tôi thất vọng, rất thất vọng về những gì ông LT viết về công vụ của tôi thời đó. Mời quý vị đọc tiếp: “Đến khi tôi làm Trưởng Ty, tôi lôi anh ta từ trong bóng tối ra và ký Sứ Vụ Lệnh bổ nhiệm cho đương sự giữ chức vụ chỉ huy Đội Giang Cảnh (có 4 chiếc tàu tuần tiểu trên Sông Hương và sông lạch trong các vùng”!

      Ông bốc phét quá cỡ thợ mộc rôi ông LT ơi!

      Tôi chưa bao giờ làm Đội Trưởng Giang Cảnh Huế cả! Tôi rời Huế vào đầu năm 1969. Đội Giang Cảnh Huế chỉ được thành lập vào năm 1971 (Giang Đội Trưởng đầu tiên là Thiếu uý VĐT, được Duyên Đoàn 609/11 Đà Nẵng đưa ra, không phải nhân viên Cảnh Sát Huế của ông LT đưa xuống). LT là chỉ huy trưởng cảnh sát một tỉnh mà không biết gì về hệ thống tổ chức và điều hành của ngành cảnh sát cả. Giang Cảnh vào thời ấy trực thuộc BCH/Giang Cảnh Trung Ương tại sài Gòn, thuộc Khối Điều Hành, BTL/CSQG, có hệ thống hàng dọc về điều hành cũng như mọi thủ tục hành chánh. Mọi cắt đặt các chức vụ Giang Cảnh như Duyên/Giang Đoàn Trưởng, Duyên/Giang Đội Trưởng… đều do BCH Giảng Cảnh Trung Ương sắp xếp (chỉ Huy Trưởng là Đại Tá Nguyễn Kim Hương Giang, hiện ở San Diego, nếu cần cứ liên lạc mà hỏi) rồi đề nghị lên Khối Điều Hành để có Sứ Vụ Lệnh bổ nhiệm chính thức. Các chỉ huy trưởng tỉnh/thành, nơi có đơn vị Giang Cảnh trú đóng, có thể có quyền đề nghị thay thế (trong trường hợp có sự đụng chạm giữa Giang Cảnh và cảnh sát địa phương) nhưng hoàn toàn không có quyền ký Sứ Vụ lệnh bổ nhiệm các chức vụ nầy. LT bảo ông ta đã ký Sự Vụ Lệnh bổ nhiệm tôi làm Giang Đội Trưởng Giang Cảnh Huế là một sự bố láo ngoài sức tưởng tượng! Như đã nói, Giang Đội nầy được thành lập khi tôi không còn ở Huế nữa! Ông LT vừa không có quyền vừa không có nhân viên thuộc quyền nào tên ĐN cả mà dám huyênh hoang bổ nhiệm tôi làm Giang Đội Trưởng Giang Cảnh! Thật hết ý kiến. LT đã dám coi thường các vị chỉ huy cao cấp ngành CSQG, nói riêng; tất cả các nhân viên/viên chức CSQG đang có mặt tại hải ngoại, nói chung; khi dám huyênh hoang một điều HOÀN TOÀN SAI về hệ thống tổ chức và điều hành của ngành CSQG như vậy! (Đây là một đại nạn của ngành CSQG ngày xưa, cứ phe đảng và màu áo mà giao trọng trách chỉ huy, không cần chú ý đến sự hiểu biết và kiến thức chuyên môn của ngành. Mất nước là phải)!
      Đúng, trước đây tôi đã tham gia tranh đấu chống chế độ độc tài gia đình trị/kỳ thị tôn giáo Ngô Đình Diệm mặc dầu tôi không phải là một Phật tử. Tôi không bao giờ phủ nhận mà còn hảnh diện về việc làm nầy. Tuy vậy, tôi không hề là “đoàn sinh Đoàn Sinh Viên Quyết Tử của sát thủ Mậu Thân VC Nguyễn Đắc Xuân” (NĐX). Tôi cũng không biết NĐX là ai cả. Không phải ai tham gia tranh đấu cũng ở trong đoàn thể đó. Sự gán ghép những phần tử đấu tranh chống chế độ độc tài Ngô Đình Diệm với VC là một sự gian lận lịch sử một cách hàm hồ và đê tiện.
      Tôi đang ở bắc Cali với Trần Kiêm Đoàn (TKĐ) [không phải Trần Kim Đoàn như LT viết], và TKĐ là VC nên tôi cũng VC? Bỏ đi tám! NĐX qua Mỹ được tôi và TKĐ đón về “ở chơi với họ tại Sacramento”? Hoàn toàn bịa đặt! Tôi không biết NĐX có qua Mỹ hay không, nếu có qua, TKĐ có đón và đi chơi với ông ta hay không, tôi không biết vì là chuyện người ta, chẳng liên quan gì đến tôi. Thật tệ hại cho một viên chức CSQG của VNCH. Tất cả mọi người trong cuộc còn sống đây mà ông cựu CHT/CSQG Thừa Thiên-Huế dám dựng đứng để xuyên tạc. Với bản chất ác hiểm tệ hại nầy, ngày trước, với quyền hành sinh sát trong tay, ông chụp mũ và giết hại bao nhiêu người dân Huế rồi, ông LT?
      Tôi rủ Trịnh Quang Hà (TQH), em ruột Trịnh Công Sơn đi uống café với NĐX nhưng TQH từ chối? Hà hà… chuyện nầy dễ giải quyết. TQH ở Sacramento, gần nhà tôi, mời LT lên đây, tôi sẽ dẫn đến nhà TQH đễ “rõ mặt ba ta”! Dám không ông cựu CHT?
      Tôi là “bạn thân với Tống Phước Hiến”? Chả thân thiết chi lắm. Ngày trước chúng tôi làm việc với nhau. Hiện nay, trước việc LT khai thác những dị biệt, những xung khắc cũ (trước 1975) để gây chia rẽ cộng đồng, tạo hận thù tôn giáo…chúng tôi cùng chống lại. Giữa Tống Phước Hiến, Lý Đại Nguyên, Ngọc phương Nam, “đám Phật giáo Việt Nam Thống Nhất”…và tôi có việc làm giống nhau vì suy nghĩ giống nhau, vì mục đích giống nhau… chứ không có một sự gắn bó nào cả.
      Tôi xin nhắc lại, LT không nên đánh đồng những người chống chế độ bạo trị Ngô Đình Diệm với những người cộng sản. Nên nhớ rằng chúng tôi (nhất là cá nhân tôi) không hề có “liên hệ chặt chẻ với NĐX, tên sát thủ Mậu Thân Huế” như LT chụp mũ. Tôi cực lực phản đối sự đánh đồng và chụp mũ nầy. Nó vừa u mê, vừa đê hèn và đốn mạt làm sao, thưa ông cựu CHT.
      Tôi có rất nhiều nhân chứng sống về tất cả những gì ông LT viết mà tôi cho là sai. Ông LT dám cùng tôi đối chất với sự hiện diện của một vài người trong số họ không? Tôi thách ông đấy!
      Những bài viết vừa qua, tôi hoàn toàn không có mục đích đã kích cá nhân ông LT (tôi có đề cập gì về chuyện đời tư quá khứ của ông đâu) mà chỉ, dựa vào thực tế để phân tích mổ xẻ những việc làm của ông trong hiện tại mà tôi cho là rất tác hại cho sự nghiệp chống cộng của dân tộc VN. Trong bài “Tại sao Liên Thành muốn diệt hết những nhà đấu tranh chống CSVN” vừa qua, tôi đã viết rằng: “Các vị chống cộng ở điểm nào?…Trong khi cộng đang chụp mũ, trấn áp, trù dập những nhà đấu tranh, quý vị cũng làm như thế mà sao bảo là chống cộng?…Xin quý vị hãy vì danh dự của những cựu sỹ quan/viên chức VNCH, của những người tri thức/trí thức, của những người có học và tự trọng hãy chứng minh mình là người chống cộng đi. Nếu không chứng minh được như thế một cách thuyết phục mà chỉ phản ứng bằng cách lặp lại những luận điệu cũ rích và vô liêm sỉ như chụp mũ, nói quanh co lấy được, xúc phạm cá nhân…thì rõ ràng quý vị đang âm mưu núp bóng Cờ Vàng và Chính Nghĩa Quốc Gia để tiếp tay cho VC trước mũi mọi người”!
      Thư của ông LT không có điểm nào chứng minh cho mọi người biết ông ta chống cộng như thế nào theo đề nghị của tôi. Trái lại, nó chỉ là một sự quanh co, chụp mũ, và xúc phạm cá nhân (nói sai về đời tư/việc làm của người khác là một sự xúc phạm). Ngoài ý tưởng ông ta “đang âm mưu núp bóng Cờ Vàng và Chính Nghĩa Quốc Gia để tiếp tay cho VC”, tôi nên có ý nghĩ nào tốt đẹp hơn đối với ông cho phải đạo đây? Khó quá!
      Không những hoài nghi về tư tưởng/hành vi chính trị của ông ta mà càng ngày tôi càng thất vọng, quá sức thất vọng về tư cách cá nhân và đạo đức làm người của một cựu viên chức VNCH như ông LT!

      Sacramento, CA ngày 20 tháng 12 năm 2014

      ĐỊNH NGUYÊN

      • Ôgià Chống Vc says:

        Ông Liên Thành đập mấy thằng đệ tử Thích trí Quang, Đắc Xuân, HP ngọc Phan/Tường, Giáo Điếm, v.v…dữ quá!
        Thảo nào, lũ khốn tép riu này (rất đông) sẵn dịp là chổng khu …cắn, sủa, loan cào cào!

        Chúc ông LT may mắn!

        Ôgià Chống Vc

      • thị hĩm says:

        Ong Đinh Nguyên ? Ông họ Đinh tên Nguyên hay đây chĩ là một bút hiêu ?
        Ong LT có thể nhớ lầm tên của một nhan viên nào đó . Ong không phải thì đính chánh. đủ rồi.Thì ra Ong cũng là cs hết Quãng trị rồi tới Thừa thiên,,,Ôi chào ,nếu cấp bậc nhỏ hơn LT thì cũng có thể coi như đệ tữ(ông có làm việc chung vói Ong LT không ?) . Lý lich do LT nhớ ra được chớ có phải lấy từ hố sơ ra đâu ? Vá theo đó thì Ong LT chẳng nói XẤU gì Ông ? Toàn là “ngon lành” hết mà !Hay Ong nhớ có tên nào tên Đinh nguyên.đình nguyễn ,hay nguyễn đình ,nguyễn đính mà viết lầm ra Ong chưng ? Gặp nhau chưa ?.3mặt một lời thì biết ngay là đúng hay lộn ,hay lầm !
        Ôi chào ,Ông lại ở với mệ trần kiem đoàn ,cũng là đệ tữ của Trí Quang như nđx,anh em hpnt ,np….torng B ĐMT mà LT vạch mặt chĩ tên thì nói thật Ong viết phản bác gì cũng không thuyết phục lắm . Qua Mỹ rồi thì có thằng cũng quai mỏ chửi cả TT/PTT chớ kể gì “chef” của mình hay cùng là bạn một thời vói mình như Ông hiện giờ vậy.
        Đọc Ong dài dòng người ta nghe thấy muốn MỮA ,nhất là bám đít thăng một thời cùng bọn thầy chùa và bạn bè quây nát vnch (nói chung) và Huế (nói riêng )?. Sao ?Đói lắm sao mà bám gâu quần TK Đ? Nghe chĩ thị của hăn viết phản bác LT à?
        LT chĩ có mấy cuốn sách chông cộng Ong Đinh Nguyên không bằng lòng vì nay ông không chống cộng nữa sao ?Tu theo đoàn đẻ lên thiên đàng …đỏ?
        (Hay “đi vói MA (TK Đ) lại Măc áo Ma rồi?).
        (h)

      • Trực Ngôn says:

        Đề nghị bạn Kiệt, hoặc ông Định Nguyên cho link hướng dẫn, bài phản biện của ông Định Nguyên, Sacramento, CA ngày 20 tháng 12 năm 2014, được viết gởi cho ai? Trên những trang webs nào?

        Ông Định Nguyên muốn đối chất với ông Liên Thành thì phải là người thật, tên thật. Đề nghị ông xuất đầu lộ diện với hình ảnh và nơi ở, số điện thoại đàng hoàng.

        Tôi nghĩ rằng, ông LT hay bất cứ ai cũng không muốn đối chất với “ma”, hữu danh vô thực trên mạng ảo!

      • Kiệt says:

        Trực Ngôn says:

        “Ông Định Nguyên muốn đối chất với ông Liên Thành thì phải là người thật, tên thật. Đề nghị ông xuất đầu lộ diện với hình ảnh và nơi ở, số điện thoại đàng hoàng.
        Tôi nghĩ rằng, ông LT hay bất cứ ai cũng không muốn đối chất với “ma”, hữu danh vô thực trên mạng ảo!”

        Xin lỗi mấy ngừơi coi LT là thần tựơng trứơc !!!

        Nếu đọc kỹ lại, thì bạn sẽ thấy ĐN nói là LT “XẠO” và thách LT dám đối chất trừơc 1 số nhân chứng không? (để chứng minh LT không xạo !!)

        LT chắc chắn biết ĐN là người hay là “ma”, còn LT dám châp nhận (để chứng minh là mình không xạo) hay không thì chưa biết.

        Riêng bạn, đương nhiên bạn có quyền nghĩ rằng ĐN và kể cả tôi là “ma”

        Và theo ĐN thì đây là nguyên nhân ( xin thị hĩm vui lòng đọc, chứ đừng hỏi ;>))

        http://khaidantri.blogspot.com/2014/12/taiSao-lienThanh-muonDietHet-nhungNha-dauTranh-Chong-CSVN.html

        Muốn biết thêm thì bạn có thể gia nhập ” ChínhNghỉaViệt group ” hiện đang có 7054 members và membership requires approval ! (không lâu đâu, chĩ vài ngày)

        https://groups.yahoo.com/neo/groups/ChinhNghiaViet/info

        Đương nhiên bạn không cần phãi gia nhập vào “group” nếu nghĩ rằng “nó là hửu danh vô thực trên mạng ảo !.”

        Thân ái!

      • thịnở says:

        Theo tôi hì LT có thể nhơ tên người này qua nười khác,trùng tên ,thì những gì LT viết về ĐN ..đọc trong bài trên,cũng không phải là mạt sat ĐN mà phải đói chất vì LT XẠO.
        XẠO cái gì mới được chứ khi mà lý lịch DN LT đưa ra không gióng vói ĐN thách thức hùng hổ này .?(Giã danh cảnh sát ĐN đẻ đi qua MỸ?) Tai sao cùng chiên tuyến ,cùng là cảnh sát như nhau ,cùng một thời chống cộng nay vì mấy cuốn sách chông cộng và thái độ chông cộng tích cực của LT mà thách thức ,mà ầm ĩ, Đây phải chăng vì ăn theo TKĐ nên phải múa vỏ miệng binh tên một thời ăn cơm QG thờ ma cs hay nói đúng hơn ,thờ thần tương mấy “ong cs troc đầu ,mượn đạo phá đời” .Ngày xưa theo VC ngày nay ,dù qua Mỹ vẫn tiếp tục thờ “bồ tát” CM?.Nếu có thiện chí thì gặp nhau ,hỏi thẳng LT :TUI,ĐN đây nè,ong nhin kỹ có QUEN tui không mà đem lý lich của mọt AI đó mà ghi là lý lich của tui. Tức quá thì kêu mày tau cũng được. LT đã già .ĐN như bài viết trên thì chắc cũng lơn tuổi hơn LT.Còn cấp bậc thì không nói tới !
        Có vậy mà cũng ầm ĩ . Va PG tranh đấu miền trung cũng Nói xấu chính quyền ,vu cáo ,bịa đặt .Ngày đó ,người dân ho kháo nhau “ĂN MẶN NÓI NGAY <ĂN CHAY NÓI DỐI"
        Nên đưa 2 cái link đỏ ra đẻ cm cho trực ngôn cũng vậy thôi .Bộ mấy cái đó là Thật sao ? Như G Đ là thật sao ? Như NDX,TKD,Anh Em HPNT,TQ Thuận đốt TQ Đ là giã sao ? Và TQ không phải là CBCS sao ?
        Tất cả chĩ vì LT và mấy cuốn sách nói về các nhà sư cộng sãn và nhiều tên cs khác trong chùa Từ Đàm đã gây song gió ,giết cã một dòng họ và đén nay vẩn luận điệu củ,Bộ không sợ đọa 18 tầng Địa Ngục sao ?
        Tại sao lại chỉa mủi dùi vào LT khi anh ta cũng là người viếtt hồi ký binh thương như mọi người và chống cọng ,nghi ngờngười này ,người nọ như mọi người..
        Thôi đi ! Dù có chỉ thị phải binh ực AI thuộc phe thắng cuộc qua Mỹ thì cứ binh vực .NGười TNCS .phật tữ nay cũng rút được nhiều bài học, Ho không tôn sùng LT nhưng họ cũng sổ toet máy thằng phản bội ,mấy thằng quây phá một thời vnch. Mất nước vì bọn nó !
        Thế thôi !
        (tn)
        "Nếu ĐN thấy xúc phạm vì đưa sai lý lich có hai cho "tương lai" thì
        1/đưa vụ này ra tòa.
        2/gặp LT để cho rỏ ràng .
        Nhất là LT không chụp mú cho ĐN là CS ,không nói xấu ĐN ,đưa một lý lịch của ĐN khá tốt…(tn)
        (tn)

      • Trực Ngôn says:

        Sorry, bạn Kiệt đã hiểu lầm tôi.

        Cám ơn Bạn đã cho link hướng dẫn. Bài viết này tôi cũng đã đọc, tuy nhiên đề là: ĐỊNH NGUYÊN Sacramento, CA trung tuần tháng 12 năm 2014..

        Tôi rất đồng tình với ĐỊNH NGUYÊN nhiều điểm trong bài viết này nói về Liên Thành. Tuy nhiên, trong bài này ĐN không thách thức LT đối chất, mà là:
        Tôi thách ông LT Tịnh Ngọc và những kẻ sau lưng ông chứng minh ngược lại. Các vị chống cộng ở điểm nào?…………

        Thế nhưng, Bạn post bài của ĐỊNH NGUYÊN, Sacramento, CA ngày 20 tháng 12 năm 2014 với câu; “ĐC bị/đựơc LT mời ra tranh luận và bây giờ LT lại bị/đựơc Định Nguyên thách thức đối chất, không biết LT dám không ?” (?)

        Tôi nghĩ, một khi đã mời đối chất thì phải xuất đầu lộ diện. Nếu ông ĐỊNH NGUYÊN có ý định này thì tôi hoan nghinh và ủng hộ hết mình.

        Bạn đừng lầm tưởng, cho rằng tôi “coi LT là thần tựơng trứơc !!.

        Mặc dù, tôi không đồng tình với thái độ trong việc Điếu Cày, cũng như cách sừng sổ của LT đối với ông Bùi Tín. Nhưng tôi cũng không vội tin những cáo buộc của ĐỊNH NGUYÊN như Bạn viết; “Nếu đọc kỹ lại, thì bạn sẽ thấy ĐN nói là LT “XẠO” và thách LT dám đối chất trừơc 1 số nhân chứng không? (để chứng minh LT không xạo !!)“.

        Thách thức nhau đối chất là hành động can đảm, đúng đắn. Nhưng “Thách thức” cũng cần phải có văn hoá, mời mọc tử tế và phải để cho đối phương có thời gian lên tiếng, thời gian chuẩn bị.

        Đừng xấc xược như kiểu LT thách thức Điếu Cày rằng; “trong vòng một tuần lễ mà không lên tiếng tức là từ chối” (không cần biết ĐC có nhận được lời thách thức hay không). Một nguời quân tử có tư cách hay nhân cách thì không làm thế bao giờ!

      • Kiệt says:

        thịnở says:

        “gặp LT để cho rỏ ràng .
        Nhất là LT không chụp mú cho ĐN là CS ,không nói xấu ĐN ,đưa một lý lịch của ĐN khá tốt…(tn)”

        Nếu đọc kỹ bạn sẻ thấy ĐN viết :
        ” LT bảo ông ta đã ký Sự Vụ Lệnh bổ nhiệm tôi làm Giang Đội Trưởng Giang Cảnh Huế là một sự bố láo ngoài sức tưởng tượng! Như đã nói, Giang Đội nầy được thành lập khi tôi không còn ở Huế nữa! Ông LT vừa không có quyền vừa không có nhân viên thuộc quyền nào tên ĐN cả mà dám huyênh hoang bổ nhiệm tôi làm Giang Đội Trưởng Giang Cảnh!”

        Bạn có vui không khi 1 ngừơi nào đó nói bạn là nhân viên dưới quyền trong khi bạn không phải (theo ý nghỉa của câu trên).

        Xin đừng nghĩ rằng tôi bênh vực ĐN, tôi không tin ĐN 100% đâu !

        Có thễ bạn biết hoặc nghe nói về Nguyễn Đắc Xuân (NĐX)?

        LT nói ĐN đón và rũ NĐX đi uống cà phê khi NĐX qua Mỹ, bạn biết đó có nghĩa là gì không ?

        ĐN đã phãn biện lại bằng câu :

        ” Nên nhớ rằng chúng tôi (nhất là cá nhân tôi) không hề có “liên hệ chặt chẻ với NĐX, tên sát thủ Mậu Thân Huế” như LT chụp mũ. Tôi cực lực phản đối sự đánh đồng và chụp mũ nầy. Nó vừa u mê, vừa đê hèn và đốn mạt làm sao, thưa ông cựu CHT.”
        Và tố thêm là:
        ” Ngoài ý tưởng ông ta “đang âm mưu núp bóng Cờ Vàng và Chính Nghĩa Quốc Gia để tiếp tay cho VC”, tôi nên có ý nghĩ nào tốt đẹp hơn đối với ông cho phải đạo đây? Khó quá!”

        Rất trúng ý cũa CS phãi không bạn? :>))

        Trực Ngôn says:

        “Sorry, bạn Kiệt đã hiểu lầm tôi.”

        Tôi không nói/viết là bạn thần tựơng LT, bạn đã hiễu lầm tôi đó ;>)

        Chắc bạn biết rằng 1 cái post sẽ có nhiều ngừơi đọc và “đẹp xấu tùy ngừơi đối diện”

        ” Tuy nhiên, trong bài này ĐN không thách thức LT đối chất, mà là:
        “Tôi thách ông LT Tịnh Ngọc và những kẻ sau lưng ông chứng minh ngược lại. Các vị chống cộng ở điểm nào?…………”

        Thế nhưng, Bạn post bài của ĐỊNH NGUYÊN, Sacramento, CA ngày 20 tháng 12 năm 2014 với câu; “ĐC bị/đựơc LT mời ra tranh luận và bây giờ LT lại bị/đựơc Định Nguyên thách thức đối chất, không biết LT dám không ?” (?)”

        ĐN đã thách thức LT đối chất qua câu :

        “Tôi có rất nhiều nhân chứng sống về tất cả những gì ông LT viết mà tôi cho là sai. Ông LT dám cùng tôi đối chất với sự hiện diện của một vài người trong số họ không? Tôi thách ông đấy!”

Phản hồi