WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ls Lê Quốc Quân ra tù

Luật sư Lê Quốc Quân đã trở về với gia đình hôm nay 27/6/2015 sau 30 tháng tù giam. Ông Quân gầy và già đi nhiều sau thời gian bị cầm tù. Vào ngày 28 tháng 12 năm 2012, luật sư Quân bị bắt vì bị cáo buộc tội danh trốn thuế. Cùng bị bắt với ông còn có em trai và em dâu nhưng được tự do sau đó không lâu. Công ty của ông bị khám xét và phải dừng hoạt động. Tội danh “trốn thuế” đã từng bị nhà cầm quyền Việt Nam áp đặt cho một nhà báo, blogger khác là Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày).

Ông Quân được cho là đã tuyệt thực để phản đối việc bắt giam trái pháp luật. Trước khi bị bắt, luật sư Quân đã gửi một thư ngỏ chia sẻ tâm tư và ước vọng của mình về tương lai dân tộc Việt Nam ông bị khám xét. Ông cũng tham gia nhiều hoạt động bảo vệ nhân quyền và cổ súy cho dân chủ. Ông có nhiều hoạt động quốc tế biết tới và có uy tín lớn trong cộng đồng công giáo Việt Nam.

Trước đó vài năm ông từng bị giam 3 tháng sau khi trở về từ Mỹ, nơi ông theo học một khóa học về nhân quyền. Ông cũng từng bị nhiều sách nhiễu, đe dọa, thậm chí hành hung vì những hoạt động của mình.

Liên qun tới việc giam giữ ông Quân, nhiều tổ chức quốc tế, chính phủ các nước phương Tây đã lên tiếng đòi trả tự do cho ông. Trước ngày ông mãn hạn tù, 11 tổ chức quốc tế đã gửi thư tới chủ tịch nước Trương Tấn Sang và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bức thư kêu gọi chính quyền Việt Nam tôn trọng và bảo vệ các quyền hạn của ông Lê Quốc Quân đã được quốc tế công nhận như: Nggưng việc tiếp tục ngược đãi, sách nhiễu và/ hoặc bắt trái phép ông Lê Quốc Quân; phục hồi giấy phép hành nghề luật sư, đền bù thiệt hại mà ông phải gánh chịu khi bị giam giữ tùy tiện.

Vợ chồng ông Quân ngày sum họp

Vợ chồng ông Quân ngày sum họp

 

© Đàn Chim Việt

 

Tags:

1 Phản hồi cho “Ls Lê Quốc Quân ra tù”

  1. TT says:

    Chúc ls Lê Quốc Quân và toàn quyến luôn luôn an bình và khỏe mạnh để tranh đấu cho dân Việt có Tự Do, Hạnh Phúc, đất nước được Độc Lập.

Phản hồi