WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Lê Quốc Quân bị 30 tháng tù vì “trốn thuế”

Luật sư Lê Quốc Quân trong phiên tòa sáng nay. Ảnh TTXVN

Luật sư Lê Quốc Quân trong phiên tòa sáng nay. Ảnh TTXVN

Trong phiên xử kéo dài vài tiếng đồng hồ sáng nay, 2/10/2013, tòa án Nhân dân thành phồ Hà Nội đã tuyên án luật sư Lê Quốc Quân 30 tháng tù giam về hành vi mà tòa gọi là “trốn thuế”. Đồng thời, tòa cũng ra quyết định truy thu hơn 600 triệu đồng tiền thuế. Cùng bị xử với ông Quân còn có bà Phạm Thị Phương, kế toán của công ty Giải Pháp Việt Nam.

Đây là nhà hoạt động thứ 2 bị tuyên án liên quan tới thuế, trước đó blogger Điếu Cày cũng bị mức án với 30 tháng tù giam.

Lý lẽ của tòa

Để chuẩn bị dư luận cho phiên xử cũng như tội danh của bị cáo, mấy ngày vừa qua, nhiều báo đài trong nước đã đưa ra các chi tiết về việc “trốn thuế” của công ty gia đình ông Quân, theo đó cơ quan điều tra thì họ có hành vi gian lận thuế VAT.

Theo cáo trạng, Công ty của luật sư Quân được thành lập từ tháng 4/2001, trụ sở tại nhà A9-D5, phố Dịch Vọng Hậu (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Công ty đăng ký hoạt động đa ngành nghề ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cáo trạng nói, công ty Giải Pháp Việt Nam đã “lập khống các hợp đồng môi giới thương mại, chứng từ và sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng khống, để tăng chi phí quản lý doanh nghiệp, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp lên tới nhiều tỉ đồng”.

Căn cứ vào cáo trạng, tòa truy thu số tiền thuế là hơn 600 triệu cho 2 năm 2010 và 2011.

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội, nhiều người đưa ra so sánh với vụ án mấy ngày trước, khi một số đại gia đã thoát tội trốn thuế vì lý do… kém hiểu biết.

Án chính trị

Ngay trong phiên xử sáng nay, luật sư Quân đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của tòa án và cho rằng đây là bản án mang tính chính trị, liên quan tới những hoạt động cổ súy cho dân chủ của ông từ nhiều năm nay. Đây cũng là nhận định của những nhà hoạt động ở Việt Nam, các tổ chức nhân quyền quốc tế và chính phủ của nhiều nước phương Tây.

Những tổ chức và quốc gia bênh vực và kêu gọi trả tự do cho luật sư Quân căn cứ vào những hoạt động chính trị của ông trong thập niên qua mà không mấy ai tin vào chuyện thuế má vốn là vấn đề rất mù mờ, lỏng lẻo  ở Việt Nam.

Vị luật sư công giáo này đã nhiều năm công khai bày tỏ quan điểm của mình liên quan tới những vấn đề chính trị nhạy cảm của đất nước như dân chủ, nhân quyền, đa nguyên, đa đảng.

Chính vì những hoạt động đó, luật sư Quân từng bị bắt giam 100 ngày vào năm 2007 sau khi ông hoàn thành khóa học của tổ chức Quốc gia Hỗ trợ Dân chủ (National Endowment for Democracy) ở Mỹ. Lần đó ông được trả tự do trước áp lực quốc tế và theo một số nhận định, trước nhu cầu gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới WTO của Việt Nam.

Những năm tiếp theo, ông Quân nhiều lần bị sách nhiễu, mời làm việc, thậm chí bị chặn đánh giữa đường. Công ty của ông cũng nhiều lần bị kiểm tra. Hoạt động kinh tế của gia đình ông, thậm chí của các  trai em ông cũng bị ảnh hưởng.

Mặt khác, căn cứ vào cách thức tổ chức phiên xử “công khai”, cách thức đối xử với những người tới dự tòa hay tới bên ngoài tòa cũng có thể thấy, đây không phải là một vụ án trốn thuế đơn thuần.

Ông Quân cũng được cho là người nắm giữ vai trò quan trọng và có uy tín trong các hoạt động công giáo, nhất là giới trẻ công giáo Việt Nam.

Luật sư Quân bị bắt giam hôm 28/12/2012 cho tới nay.

(Xem thêm hình ảnh và tin tại đây)

© Đàn Chim Việt

 

5 Phản hồi cho “LS Lê Quốc Quân bị 30 tháng tù vì “trốn thuế””

  1. Phan Huy says:

    Đảng Trốn Thuế

    Trong xứ sở tên cộng hù xã ngãi
    Chuyện ở tù dễ tựa trở bàn tay
    Luật rừng xanh dã thú rất khôi hài
    Đảng lang sói nắm trọn quyền sinh sát.

    Bọn ưng khuyển muốn bắt ai là bắt 
    Các ngục tù đầy ắp kẻ vô can
    Bọn tội đồ ngồi xét xử dân oan
    Lũ bán nước đoạ đày người yêu nước.

    Bọn chúng có cả trăm phương nghìn kế
    Đưa một người vô tội đến nhà lao
    Từ bao cao su trơ trẽn tầm phào
    Đến chuyện trốn thuế đặt điều nham nhở.

    Ai trốn thuế? Chính là quân đầu sỏ
    Đảng búa liềm chuyên cướp bóc quê hương
    Bao đất đai tài sản của dân lương
    Chúng đã vét vào túi tham không đáy.

    Ai trốn thuế? Chính là bầy yêu quái
    Đảng nội thù chuyên bán nước buôn dân
    Bao rừng vàng biển bạc của non sông
    Chúng đã bán không khai một đồng thuế.

    Chính Cộng đảng mới là quân trốn thuế
    Và nợ nần xương máu của dân ta
    Chính Cộng đảng là tội đồ lịch sử
    Phải đem ra xét xử trước phiên toà.

    http://fdfvn.wordpress.com

  2. Hoàng Nam says:

    Tòa án nhân dân thì ra chỉ để CS xử nhân dân. Sao không thấy tòa án chính quyền để nhân dân xử án độc tài , tham quan nhỉ.

  3. lethan says:

    Tổ chức Theo dõi Nhân Quyền tố cáo bè lũ đầu sỏ Việt cộng bại não đàn áp đối lập:

    Trích – Hôm thứ Ba 1/10, tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch (HRW) đã có thông cáo trong đó gọi việc buộc tội ông Quân là nhằm mục đích chính trị và kêu gọi trả tự do cho ông ngay lập tức.

    “Tội trạng của Lê Quốc Quân, đó là đã phê phán chính quyền Việt Nam một cách công khai,” ông Brad Adams, giám đốc Châu Á của HRW, nói trong thông cáo đăng tải trên trang web của tổ chức này.

    “Đến khi nào chính quyền Việt Nam mới chấp nhận rằng quyền tự do biểu đạt bao gồm quyền được tự do bày tỏ ý kiến khác với ý kiến của đảng cầm quyền một cách ôn hòa?”

    “Chính phủ Việt Nam lo ngại về vị thế của mình trong xã hội đến nỗi phải tìm đủ cách để bịt miệng và cầm tù hết nhà bất đồng chính kiến này đến nhà bât đồng chính kiến khác.”

    “Hà Nội cần hiểu rằng sự chỉ trích nhằm vào chính phủ phản ánh một quan điểm đang ngày càng lan rộng trong nước, rằng đã đến lúc Việt Nam cần trở thành nước dân chủ đa đảng thực sự, nơi quyền tự do ngôn luận được tôn trọng.”

    “Những tiếng nói này sẽ không dễ dàng bị đè bẹp bằng thủ đoạn tàn nhẫn.”

  4. tonydo says:

    Gửi các cháu đang tranh đấu với đảng CS nhằm đưa đất nước tới Phú Cường!
    Đưa LS Lê Quốc Quân ra xử về tội trốn thuế cho thấy tay nghề của mấy đồng chí công an, còn gọi là Viện Kiểm soát là quá yếu, thiếu gì cách để giảm thiểu tác động của đối thủ, tại sao phải lộ liễu quá vậy?
    Chính vì thế, ngài đại sứ Hoa Kỳ tại VN, David Shear đã phản ứng tức thì, mạnh mẽ, là không hài lòng với bản án 30 tháng tù cho LS Quân.
    LS Quân là người Công Giáo, được sự ủng hộ của nhiều Giáo Dân và Tu Sĩ, và tất nhiên mọi người đều hiểu ông ta đang tham gia chính trị nhằm đưa VN tới dân chủ, đa nguyên, đa đảng.
    Cái mà đảng CS ngày hôm nay muốn là: Qúi vị cứ tự do đi Chùa, đi Nhà Thờ, cứ mở chủng viện, cứ phong chức Thánh.v.v. nhưng đừng động tới chính trị.
    Có nghĩa là đừng có đòi chia quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng CS.
    Hiện người Công Giáo có khoảng gần 10% dân số, nhưng trong 16 ủy viên BCT, 200 ủy viên TƯ đảng không có một người Công Giáo ( hai cơ quan tối cao quyết định vận mạng đất nước ).
    500 đại biểu quốc hội thì lại toàn đảng viên CS, loáng thoáng vài ba vị không đảng thì cũng chỉ ngồi chơi xơi nước, làm cây cảnh cho công viên VN.
    Nguời Công Giáo lại có ý thức tổ chức cao hơn một vài tôn giáo khác.
    Vì vậy chuyện LS Quân chỉ là chuyện hôm nay, ngày mai đây sẽ còn dài dài.
    Đó là vấn nạn mấu chốt mà đảng CS phải đối mặt, và chắc chắn phải có những ứng xử hết sức can đảm trong những ngày tới, ngõ hầu đưa VN ra khỏi sự lệ thuộc về kinh tế của người Tàu và có thể đưa đất nước ngang bằng thế giới năm châu ( thư HCM gửi thiếu nhi 1946 ).
    Chúc các cháu được nhiều Ân Xủng Chúa để đóng góp mọi sức lực, mọi khả năng và suy nghĩ có thể, cho Quê Hương.
    Chào đoàn kết. Bác Tony.

    • noileo says:

      “ngõ hầu đưa VN ra khỏi sự lệ thuộc về kinh tế của người Tàu và có thể đưa đất nước ngang bằng thế giới năm châu ( thư HCM gửi thiếu nhi 1946)”.

      Sau cái lá thư gửi thiếu nhi ấy thì Hồ chí Minh làm gì?

      Sau cái lá thư gửi thiếu nhi ấy thì Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng và bọn cộng sản VNDCCH hô vang “thà hửi rắm tây còn hơn ăn cứt tàu”, ký với thực dân Pháp bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, đặt VN vào vòng Liên Hiệp Hiệp Pháp, dâng cho Pháp nền độc lập của VN mới có lại từ ngày 11-3-1945, đặt VN vào vòng nô lệ thục dân Pháp lần thứ 2, chấm dứt nước VNDCCH tập 1.

      Sau cái lá thư gửi thiếu nhi 1946 ấy thì Hồ chí Minh làm gì? Hồ chí Minh lừa gạt dân chúng hà nội, gọi ngày 19-5-1946 là “sinh nhật cụ Hồ”, khiến Hà nội treo cờ đỏ sao vàng gọi là “mừng sinh nhật cụ Hồ chí Minh” nhưng thục tế là để Hồ chí Minh có khung cảnh Hà nội “hoành tráng” làm đẹp lòng đoàn quân thực dân Pháp, mà Hồ chí Minh phải gọi là quân Pháp tốt, tiến vào Hà nội trong ngày 19-5-1946, tái chiếm VN

      Từ đó, dưới code name “mùng sinh nhật bác Hồ chí Minh”, hàng năm, đến ngày 19-5, “thiếu nhi Việt nam” dưới ách cai trị cộng sản, đối tượng của “thư HCM gửi thiếu nhi 1946″ hòa nhịp với quý các nhà trí thức cộng sản chân chính, trí thức xã nghĩa, trí thức 19-5… đồng loạt nhảy cẫng lên chào mừng kỷ niệm ngày bác Hồ chí Minh đón quân Pháp vào hà nội,

      *****

      Sau cái lá thư gửi thiếu nhi 1946 ấy thì Hồ chí Minh làm gì?

      Ngay sau khi quân cộng sản Mao trạch Đông chiếm trọn Hoa lục vào cuối 1949 thì qua đầu 1950 Hồ chí Minh đón quân tàu cộng vào Việt nam để đuọc Tàu cộng chống lưng, cùng tàu cộng tiến hành cuộc bạo lực chính trị cộng sản, bành trướng chủ thuyết mác Lê tội ác vào VN, đáp ứng ý đồ của cuộc phản bội tháng 8-1945, dựng nên một nhà nước cộng sản tại VN.

      *****
      Không có tàu cộng chống lưng, sức mấy mà Hồ chí Minh, nhà phản quốc, và bọn cộng sản VNDCCH làm đuọc cuộc phản bội lý tưởng dân chủ tự do của cuộc kháng chiến chống Pháp, thay vào đó là con đường cộng sản gian ác tối tăm

      Không có tàu cộng chống lưng, sức mấy mà Hồ chí Minh, the serial killer, và bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu đuọc thay thế quân thục dân Pháp cai trị miền bắc VN,

      Không có tàu cộng chống lưng, không có súng đạn tàu cộng, sức mấy mà Hồ chí Minh, the serial killer, và bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu tiến hành cuộc thảm sát CCRD 1952-1956, tiến hành cuộc thảm sát Quỳnh Lưu 1956, khủng bố dân chúng miền bắc, mà dựng nên nhà nước VNDCCH tập 2, mà dựng nên chế độ nhà cầm quyền VNDCCH cộng sản độc tài tàn ác, dập vùi dân chúng miền bắc,

      *****
      Sự tham dự của Tàu cộng, vào cuộc chiến tranh của người VN chống Pháp, hoàn toàn không vì quyền lợi của đất nước dân tộc VN, mà chỉ vì quyền lợi cộng sản, cộng sản Tàu, cộng sản quốc tế, cộng sản Hồ chí Minh VNDCCH.

      Đánh Pháp không phải là vì VN, Tàu đánh Pháp là để dành với Pháp chính quyền VN để dùng chính quyền làm công cụ bành trướng cộng sản. Có dành đuọc chính quyền thì mới có công cụ hữu hiệu, hữu hiệu nhất, để bành trướng cộng sản, hán hóa Việt nam.

      Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH & CHXHCNVN và bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, trí thức kiki, trí thức 19-5… chuyên nghề làm chứng gian hãy cứ cúi đầu van vái, lạy tạ cảm ơn giặc tàu đã có ơn tái sinh cho chúng, nhưng chúng không có quyền nhân danh nhân dân VN mà cám ơn giặc tàu.

      tiếm đoạt danh nghĩa nhân dân VN, đặt nhân dân đất nước VN vào trong lời nói & hành động của chúng bày tỏ sự “chân thành cám ơn tàu cộng”, tức là bọn cộng sản & bọn trí thức cộng sản nhục mạ nhân dân đất nước VN, tức là bọn cộng sản & bọn trí thức cộng sản nhục mạ tổ tiên VN vậy.

      ****

      Nói tóm lại, “võ nghệ cao cường” của Hồ chí Minh là “hửi rắm tây” & hay “ăn cứt tàu”, hay gì gì, thì bác Hồ chí Minh cũng hửi, cũng ăn tuốt tuồn tuột, miễn sao bác Hồ chí Minh có cái chức danh “chủ tịch nước”

      “võ nghệ cao cường” của Hồ chí Minh, trong cuộc tranh dành chiếm đoạt quyền nước VN là “nói một đằng, làm một nẻo”, là dựa vào ngoại bang, là rước ngoại bang tàu cộng vào VN làm chỗ dựa.

      Tổ tiên VN luôn luôn răn dạy con cháu, nghiêm cấm con cháu đón giặc tàu vào VN. Hồ chí Minh đã cãi lời tổ tiên VN, Hồ chí minh đã phản bội tổ tiên VN.

      Hồ chí Minh đã đón giặc tàu vào VN, từ đó Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH đã gây nên muôn vàn tang thương mất mát cho đát nước dân tộc VN.

      “Võ nghệ cao cường” của Hồ chí minh là vô trách nhiệm , bỏ mặc cho mấy chục triệu người dân miền bắc trong cảnh đói khổ,

      “Võ nghệ cao cường” của Hồ chí Minh là đem miền bắc VN cầm thế cho tàu cộng để đuọc tàu cộng cho cơm ăn áo mặc, cung cấp vũ khí cho Hồ chí Minh, xử dụng xương máu người dân nước VNDCCH cộng sản đi gây chiến tranh xâm lăng, tiến hành cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác xâm lăng nước VNCH tự do.

      Hàng triệu thanh niên tử tế người Việt miền bắc bị Hồ chí Minh và bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian lường gạt, cầm súng đạn tàu cộng xâm nhập vào VNCH, lùng sục thảm sát hàng triệu thanh niên người Việt miền nam, cũng tử tế không kém, phục vụ cho quyền lợi cộng sản, phục vụ cho tham vọng quyền lực bệnh hoạn của Hồ chí Minh và bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu

Phản hồi