WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Lê Quốc Quân ra tòa ngày 2/1

LS Quân trong một lần biểu tình

LS Quân trong một lần biểu tình

Gia đình ông Lê Quốc Quân nói luật sư bào chữa đã nhận được thông báo rằng tòa sẽ mở phiên xử ông ngày 2/10 tới sau một lần bị hoãn.

Trước đó luật sư Hà Huy Sơn cũng đã gửi Chánh án Tòa án Nhân dân TP Hà Nội và Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội yêu cầu ‘trả tự do ngay’ cho thân chủ do đã ‘quá thời hạn chuẩn bị xét xử’.

Ông Lê Quốc Quân bị bắt ngày 27/12/2012 và đáng ra đã ra tòa ngày 9/7/2013 vì tội Trốn thuế theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Tuy nhiên một ngày trước đó, tòa có quyết định tạm hoãn vì chủ tọa bị bệnh.

Nay, theo quyết định mà luật sư chuyển cho gia đình, ông Lê Quốc Quân và một người khác là bà Phạm Thị Phương sẽ ra tòa vì tội Trốn thuế vào lúc 8 giờ sáng ngày 2/10.

Chủ tọa phiên tòa vẫn là Thẩm phán Nguyễn Thị Hợp, người bị bệnh đột ngột lần trước.

Em trai ông Lê Quốc Quân, Lê Quốc Quyết, nói với BBC hôm thứ Sáu 20/9 rằng “gia đình vẫn hy vọng sẽ có một phán xử công bằng cho anh trai tôi”.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng khó có thể đoán trước kết quả, vì “thực tế cho thấy luật pháp Việt Nam rất khó lường”.

Ông Lê Quốc Quân, sinh năm 1971, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội Trốn thuế theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Là người tham gia đấu tranh dân chủ tích cực trước khi bị bắt và tín đồ Công giáo, ông đã bị cáo buộc trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Số tiền mà công ty ông bị nói đã trốn thuế là 437.500.000 đồng.

LS Lê Quốc Quân cũng là tiếng nói bất đồng mạnh mẽ ở Hà Nội và từng bị giam 100 ngày sau khi du học từ Hoa Kỳ về nước.

Tại Việt Nam và một số nước đã từng có chuyện công an bắt người vì tội danh ‘kinh tế’ nhưng sau đó lại đưa thêm các cáo buộc mang tính chính trị.

Hiện ông Quân đang bị giam tại Trại tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội.

Tin BBC

1 Phản hồi cho “Ông Lê Quốc Quân ra tòa ngày 2/1”

  1. Tòan dân cứu quốc says:

    Cộng sản bắt, tù đày l/s Lê Quốc Quân có nguyên nhân chính vì L/s đã có những ý tưởng chống chủ trương của nhà nước cộng sản và cách hành xử của nhà nước cộng sản đối với các hành động trắng trợn xâm lăng Việt Nam của Trung cộng. Đơn giản chỉ là như thế. Mọi lý do đảng cộng sản, tòa án cộng sản nại ra cho trường hợp của L/s Lê Quốc Quân đều là cái cớ để biến chuyện không thành có; hoặc nếu có thì biến chuyện bé con thành to chuyện để hãm hại người yêu nước, mục tiêu của đảng cộng sản chỉ có vậy thôi.

    Dưới chế độ cộng sản, bất cứ ai nói và hành động ngược lại chế độ đều bị triệt hạ. Triệt hạ bằng cách kết cho những tội tày trời và tù đày dài hạn như đảng cộng sản đã và đang làm. Nghiêm trọng hơn nữa là đảng này sẽ dùng đến biện pháp ám sát như đảng cộng sản đã làm trong những năm 1946 – 1954, hoặc các bản án tử hình mà như Trung cộng đang áp dụng đối với đảng viên cộng sản Tàu hiện nay (Việt Nam hiện đã nằm dưới sự cai trị của Trung cộng và Trung cộng cũng sẽ áp dụng biện pháp này đối với tất cả đảng viên cộng sản trong nay mai.)

    Đảng cộng sản chủ trương bán nước, theo Trung cộng để duy trì chế độ cộng sản hầu giữ vững chức vụ và quyền lợi cá nhân của những kẻ cầm đầu đảng cộng sản. Ai đi ngược chủ trương bán nước này của những kẻ cầm đầu đảng cộng sản sẽ bị triệt hạ, Nguyễn Tiến Trung, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, l/s Cù Huy Hà Vũ, ông Trần Anh Kim, Blogger Tạ Phong Tầng, Việt Khang, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha…

    Với đảng cộng sản hiện nay, Việt Nam dù bị Trung cộng xâm lăng, thôn tính, đang tiến hành sát nhập Việt Nam vào dưới quyền cai trị trực tiếp của Trung cộng, nhưng người Việt Nam ai chống lại Trung cộng, chống lại chủ trương bán nước của đảng cộng sản đều bị triệt hạ. Nguyên nhân cộng sản bắt l/s Lê Quốc Quân có nguồn gốc là như thế.

    Dưới chế độ cộng sản, người dân hoàn toàn bị tước mất tự do và mọi quyền sống căn bản. Nhưng đối với chính bản thân những đảng viên cộng sản, người đảng viên cộng sản có được tự do?
    Không! Dưới chế độ cộng sản, người dân hoàn toàn bị tước mất quyền sống và tự do, chính đảng viên cộng sản cũng không có tự do! Những gì người đảng viên nói đúng với sự thật, đúng với sự việc, nhưng ngược lại “chính sách”, tức ý muốn của cấp trên trong đảng cs, đều là cấm kỵ, đều bị kết tội là phản động, phản đảng và bị trừng trị! Chính sách, đường lối của đảng cộng sản chính là ý muốn riêng của những kẻ chỉ huy đảng cộng sản.

    Đường lối sắt máu, ác ôn của Lenin gây bao chết chóc cho người Nga cần phải xem xét lại. Những người ủng hộ khuynh hướng xét lại này bị coi là những kẻ không trung thành với đường lối của trung ương Liên Xô (của cá nhân Lênin và những người theo Lenin) thế là họ bị kết tội là những kẻ xét lại, phản đảng, phản động; Họ bị bỏ tù, bị hành quyết, bị truy bức! Trosky và những người theo khuynh hướng xét lại của Trosky được đặt cho cái tên chung là Troskists. Trosky đã trốn sang Nam Mỹ, nhưng người của cộng sản Nga sau nhiều năm truy lùng đã tìm ra và giết chết Trosky!

    Lenin và những kẻ theo Lênin đã ra tay độc ác với những người muốn sửa đổi chính sách, đường lối của cộng sản cho tốt hơn. Nhất thời Lênin và những kẻ theo Lênin không muốn sửa đổi, nhưng nhiều năm sau đó đường lối của Lênin cũng phải sửa đổi và việc sửa đổi tiến hành mà không có vấn đề gì chỉ khi chính những kẻ này muốn làm sự thay đổi ấy!

    Trung cộng tấn công chiếm đất biên giới, chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông, sát hại ngư dân Việt Nam, sát hại binh sĩ hải quân Việt Nam, nhưng những người có hành động yêu nước chống Trung cộng đều đã bị bắt và đang chịu cảnh tù đày! L/s Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thay đổi đường lối của VN để cứu nước, “liên minh với người Mỹ để cứu nước là mệnh lệnh của thời đại”, L/s Cù Huy Hà Vũ đã bị kết tội và đang bị tù đày; cộng sản đã, đang tiêu diệt người yêu nước Việt Nam!

    Trường hợp của cộng sản Liên Xô (cũ), của Trung cộng thời Mao Trạch Đông cho đến giờ phút này, và các trường hợp của những người yêu nước Việt Nam đã nêu tên, và của L/s Cù Huy Hà Vũ đã chứng minh:

    - Đảng cộng sản tuyên bố chiến đấu cho sự bình đẳng xã hội, sự bình đẳng tất phải có ngay bên trong đảng cộng sản trước tiên, nhưng đường lối, chính sách của những kẻ chỉ huy đảng cộng sản đưa ra là mọi người cấp dưới phải thi hành. Đảng viên cộng sản ai có ý kiến khác biệt, ai nói đúng, nhưng nói ngược lại ý với những kẻ này đều bị kết cho những tội chết người!

    - Ai nói đúng, nhưng nói không đúng lúc, cũng sẽ bị kết cho những tội danh chết người!
    Đảng viên cộng sản cũng hoàn toàn không có tự do bên trong đảng cộng sản!

    Theo đảng cộng sản, đảng viên được cấp trên, những kẻ lãnh đạo của đảng này đề cao lên đến tận mây xanh để lợi dụng công, sức của họ!

    Theo đảng cộng sản, người đảng viên được cái lợi áo cơm chỉ trong nhất thời, nhưng suốt đời họ phải cam tâm phục vụ cho những kẻ chỉ huy ác ôn trên trước của họ! Nếu họ nói nghịch ý lại với những kẻ này, họ phải gánh hậu quả thảm khốc!

    Cốt lỏi cách hành xử, truyền thống của đảng cộng sản Việt Nam, của mọi đảng cộng sản trên thế giới đều như vậy, vậy vì sao người đảng viên cộng sản lại phải tự nguyện suốt đời nô lệ cuộc sống của mình cho đảng cs ác ôn, tồi tệ này đến như vậy?

    Nói mở rộng tự do trong đảng cộng sản là nói láo!

    Người đảng viên phải nhớ: Những kẻ cầm đầu đảng cs không có đảng viên làm sao có ai để sai khiến, hành động, hoạt động gì được? Không có đảng viên, không có những kẻ làm tay chân như các đảng viên cộng sản, những kẻ đứng đầu đảng cs chỉ là những kẻ bỏ đi!

    - Có ai muốn mình bị kẻ khác áp bức, đánh đập, cướp bóc tài sản, lấy đi quyền sống, an ninh cá nhân, mạng sống của mình?

    - Có ai không muốn được sống tự do, sống an toàn, sống có phẩm giá?

    Tám mươi lăm triệu người Việt Nam trong nước ai cũng không muốn mình bị áp bức, đe dọa. Ai cũng muốn sống tự do, an toàn, sống có phẩm giá. Cả nước đang bùng lên sự chống đối đảng cộng sản càng lúc càng mạnh và đã lan tràn khắp nước. Người dân Việt Nam khắp nơi đang vùng dậy đòi hỏi Tự Do.

    Người đảng viên cộng sản cũng muốn sống có tự do, sống có phẩm giá, sống được mọi người quý mến mình như bao người khác trong xã hội đối xử với nhau (thay vì người cộng sản đang bị cả xã hội nguyền rủa, lên án cực kỳ nặng nề, gay gắt như hiện nay!) muốn vậy, sao người đảng viên cộng sản không dứt khoát thái độ với đảng cộng sản bán nước, ác ôn này?

    Mọi đảng viên cộng sản đều là người Việt Nam. Hãy đứng về phía đồng bào Việt Nam của mình để cùng chiến đấu và thực hiện một khát vọng chung:

    Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền cho toàn thể đồng bào Việt Nam.
    Toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của quốc gia Việt Nam

    Khi người cả nước cùng đứng về một phía cùng chung sức hành động cho một mục tiêu chung, nhất định khát vọng chung của toàn dân ta phải thành công.

    Thực hiện được khát vọng Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền, sẽ không còn cảnh ai áp bức ai. Những cảnh áp bức như nó đang diễn ra cho trường hợp của L/s Nguyễn Quốc Quân và hàng trăm ngàn, hàng nhiều triệu đồng bào Việt Nam khác sẽ không bao giờ còn có cơ hội tái diễn.

    Đồng bào Việt Nam hãy đứng hết dậy. Các bạn đảng viên cộng sản hãy dứt khoát thái độ với đảng cộng sản lạc hậu, ác ôn. Hãy đứng về phía toàn dân Việt Nam để cả nước cùng nhau đòi lại Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền cho mọi đồng bào Việt Nam thân yêu của chúng ta.

    Không nơi đâu an toàn hơn ở nhà mình. Dân tộc Việt Nam là nhà. Trở về với dân tộc là các bạn đảng viên cộng sản đã trở về với đại gia đình của mình.

    - Hoành Sơn nhất đáy, vạn đại dung thân.

    Thế giới đang đứng về phía chính nghĩa của toàn dân Việt Nam. Cả nước cùng nhau đứng dậy, khát vọng Tự Do – Dân Chủ – Nhân Quyền của người Việt Nam chúng ta nhất định phải thực hiện được và phải thành công.

Phản hồi